xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Wednesday 24 January 2018

Cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại


Cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại


Lần tìm thư mục các sách bán chạy nhất thời đại, người ta cứ tưởng sẽ nhận được một danh sách các truyện nói về việc thám hiểm sao Hỏa...hay cuốn sách của nhà Tiên tri Nostradamus, nói về thế chiến thứ ba sắp xảy ra. Nhưng không, cuốn sách đó có tên: Don Quixote, nhà hiệp sĩ quý tộc tài ba xứ Mancha. Cuốn tiểu thuyết Tây Ban Nha này có tên đầy đủ là "El Ingenioso hidalgo Don Quijote de la Mancha", xuất bản lần đầu tiên vào năm 1612 (*)
 
Cuốn sách kể về những câu chuyện hài hước và ngớ ngẩn do trí tưởng tượng của lão quý tộc hết thời Alonso Quixado tạo nên. Quixado lấy tên là Don Quixote, tự phong cho mình làm hiệp sĩ xứ Mancha, dắt theo người vệ sĩ là lão nông dân Sancho Panza và bắt đầu những chuyến phiêu lưu dở khóc dở cười, vì chàng hiệp sĩ này gặp ai cũng chống, vì thấy ai cũng là kẻ ác!...
 
Gần đây, trong Cộng đồng người Việt, có một cuốn sách mới ra lò. Nhà xuất bản Việt Tân. Cuốn sách có tên "Chống cái ác". Nhân vật chính là Ls. Trần Kiều Ngọc. Cùng chống đỡ với nhân vật này là Nancy Nguyễn.. Cả hai đã đi khắp nơi, kể cả về VN. Họ về VN để nghiên cứu cách chống ác. Vừa rồi, K.Ngọc dự một đại hội giới trẻ, tìm cách truyền kinh nghiệm cho "hậu duệ"; một kinh nghiệm mà khi giới trẻ tại VN, vì chống Cộng đảng bị bắt, cứ khai là: "tôi đâu chống Cộng, tôi chỉ chống cái ác" là sẽ được tha tội; ra khỏi đồn Côn an, về nhà một cách thoải mái!...
 
Người ta không biết những chuyến đi truyền kinh nghiệm của cô Ngọc sẽ ra sao. Không biết đó có phải như là những chuyến phiêu lưu dở khóc dở cười, của người hùng Don Quixote...hay kết cuộc sẽ là một bi thảm ngàn năm trong sự lệ thuộc ngoại bang, của dân tộc Viêt. Vì đến lúc đó, Việt Nam trở thành một bang trong cái gọi là "Liên bang Cộng hòa nhân dân Trung Quốc"!
 
Lý do? Vì thằng Thái thú mới của Tàu là bọn Cộng đảng, là nguyên nhân của tất cả cái xấu, cái ác trong xã hội hiện nay tại VN...mà bọn trẻ không biết, hơặc không dám nói đến tên thì làm sao còn nói đến chuyện chống Tàu. Cũng như bọn Thái thú, vì làm thân tay sai, nên khi ghe tàu của ngư dân VN bị bọn Tàu đỏ đụng chìm, bị bắn giết, bị bắt giữ...v..v..thì thông báo của nhà nước VN hiện thời đều gọi đó là "tàu lạ"; chứ không dám kêu đích danh tên của thủ phạm!
 
Lúc đó, nhà nước Thái thú không gọi nhà Xuất bản Việt Tân là "đảng khủng bố" nữa mà có thể sẽ gọi là "Nhà xuất bản những chữ lạ". Một việc cũng giống như bọn Cộng đảng trước 75 đã làm, chúng cứ gọi cuộc chiến của chúng là "Giải phóng" thì ngày nay, cổng vào nhà mồ của Lê Duẫn đã khắc ghi rõ ràng là: "Ta đánh là đánh cho Liên Sô và Trung Cộng"!


 
 
 
Đặng Quang Chính
 
 
 
 
Ghi chú:
(*)
http://www.barcodemagazin...hay-nhat-moi-thoi-dai/



















----------------------

On ‎Monday‎, ‎22‎ ‎January‎ ‎2018‎ ‎06‎:‎08‎:‎51‎ ‎PM‎ ‎CET, 'Thomas D. Tran> wrote:


 
Kính thưa vi hữu Gia Cát Mỗ,

Chân thành cám ơn vi hữu đã chia sẻ (share) quan điểm của tôi. Tôi đã sống với cs khỏang 6 năm nên đã biết cs là thế nào, luận điệu trí trá gian manh của chúng ra sao do chính cán bộ gộc loại quốc cán=Cán bộ dự họp hội nghị quốc tế, của chúng thuyết trình rằng phải gian manh, gian manh như thế nào có dẫn chứng để Thực Hiên Bằng Được chủ nghĩa cs. Do đó nên chúng hó hé là tôi "quạt liền". Ước mong có nhiều, rât nhiều người tỉnh, thức mà diệt bọn cs, thân cộng ngay khi chúng thập thò ló dạng thay vì để chúng có cơ hội lớn, manh khiến ta thêm gian nan vất vả,
Mong lắm thay
TDT.




Thomas Tran

Nếu không muốn nhận email của tôi xin cho biết để thi hành.

Không Nói, Không Viêt, Không Làm những gì có lợi cho công sản.
Diệt việt gian trước, việt cộng sau.
Đừng Ăn Chặn tiền làm Từ Thiện. NHỤC LẮM!!!



On Monday, January 22, 2018, 10:07:59 AM CST, H Duong > wrote:


 
Kính Bác Trần Doãn Thường và làng lưới,

Lâu nay theo dõi vụ Trần Kiều Ngọc cá nhân GCM tôi thấy nguyên do sự bất đồng của đa số người Việt hải ngoại giản dị là vì hầu như
HỌ HOÀN TOÀN MẤT HẾT NIỀM TIN KHI BẤT CỨ ĐỐI TƯỢNG NÀO ĐÓ - NGAY TỪ BUỔI BAN SƠ - DÍNH DẤP GÌ VỚI BĂNG ĐẢNG VIỆT TÂN của dòng Hoàng Cơ bịp.
Ngạn ngữ La Tinh đã nói "Fraus omnia corrumpit = Gian trá làm hỏng mọi sự = Fraud corrupts everything": Quá khứ đã cho chúng ta những bài học điển hình như vụ Nguyễn Chí Thiện, Trần Khải Thanh Thủy, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, v.v...
Nghĩ cho cùng âu cũng là chỉ tại cái vận mạt của đất nước xui khiến họ tìm đến và gởi thân vào những nơi có thể làm hậu thuẩn cho mình thôi; mà hải ngoại thì than ôi còn "ai trồng khoai đất này" *:(( cryingngoài băng đảng lắm tiền của tên Hoàng Cơ Đnh ?

Kính thư
Gia Cát Mỗ
Lã Vệ thành 01/22/2018

On Monday, January 22, 2018 7:16 AM, "'Thomas D. Tran'> wrote:

 
Chuyển đọc bài TRẦN KIỀU NGỌC CHỐNG DANH XƯNG HAY CHỐNG BẢN CHẤT. 

Tôi phổ biến nhưng KHÔNG CÙNG QUAN ĐIỂM. Lý do:
Người viết có khuynh hướng nghiêng về chống Ác mà không chống cộng khi KHÔNG đề cập tới NHỮNG BẢN CHẤT KHÁC của cộng sản như Bán Nước, Thà mất nước hơn nất đảng, làm Bại Hoại Thuần Phong Mỹ Tục, làm Suy Đồi Văn Hóa,Tiêu Diệt Tôn Giáo, .....để Mà Chống, Phải Chống. Như vậy là phiến diện nếu không muốn nói là ấu trĩ, có gian ý.

Luận điêu của người viết dẫn chứng lời nói của TT Nguyễn văn Thiệu dường như có dụng ý Không lưu tâm tới hành động của chống Ác là chống TT NVT. 

Tôi đã thấy biết bao lần cs dùng Ngoa/hoa ngôn Xảo ngữ để cho người phe Ta "vào xiếc".

Thì giờ của quý vị cũng quý như thì giờ của tôi nên viết vài câu và bỏ bài của HT cho ngắn , dễ chuyển.
TDT
Thomas Tran

Nếu không muốn nhận email của tôi xin cho biết để thi hành.

Không Nói, Không Viêt, Không Làm những gì có lợi cho công sản.
Diệt việt gian trước, việt cộng sau.
Đừng Ăn Chặn tiền làm Từ Thiện. NHỤC LẮM!!!



----- Forwarded Message -----
From: thi lan luong>
Sent: Monday, January 22, 2018, 5:46:32 AM CST
Subject: [BTGVQHVN-2] WG: Fwd: TRẦN KIỀU NGỌC CHỐNG DANH XƯNG HAY CHỐNG BẢN CHẤT

 

KINH CHUYEN:


Von: thi lan luong <
Gesendet: Montag, 22. Januar 2018 12:41
An: DienDanDapLoiSongNui; DiendanGoiDan; DiendanThongTinTuDo; DiendanTinTuc; VietNamPhotography; DiendanViaHe; BTGVQHVN-3; DiendanChinhTri; DiendanCongLuan; BTGVQHVN-1; BTGVQHVN-2; DiendanTuoiHac; DienDan VN-News; VietNam TuDo; TiếngGoịNonSông; DiendanDanToc; Diendan Nuoc VIET; Yahoo! Australia; VN-Politics- DienDan; PhucHungViet; hungthe
Cc: Nguyen Xuan Nam Calitoday; SBTN Official; Nguoi Viet; Voanews.com; Viet Bao; baoviendong@gmail.com; Littlesaigontv Info
Betreff: AW: Fwd: TRẦN KIỀU NGỌC CHỐNG DANH XƯNG HAY CHỐNG BẢN CHẤT

Bai viet cua ong Tran van luan qua hay cho nhung ai khong phan biet duoc cai ac cua Viet cong va
Viet xach dep cho cac dang doi lop quoc gia.
That ra,hinh nhu ong hoc qua cao cho nen quen cai ac cua Viet cong la phai roi.Chuc ong gap nhieu
may man.
                                                                                      Kinh


From: VIỆT CHIẾN TV <
Date: 2018-01-22 9:52 GMT+11:00
Subject: TRẦN KIỀU NGỌC CHỐNG DANH XƯNG HAY CHỐNG BẢN CHẤT



Kính gởi Qúy nơi nhận.

"Nếu
 được Qúy Vị đồng quan điểm, xin giúp phổ biến"
Trọng kính.
Trần Văn Luận.

TRẦN KIỀU NGỌC
CHỐNG DANH XƯNG HAY CHỐNG BẢN CHẤT ? ”
Trần Vãn Luận/Sydney. Úc Châu.
22/1/2018
Hiện nay, Cộng Đồng Người Việt Chống Cộng trong và ngòai nước chia thành hai nhóm, một nhóm đả kích, và , một nhóm binh vực chủ trương và đường lối đấu tranh của “Phong Trào Giới Trẻ Việt Nam vì Nhân Quyền”, do Luật Sư Trần Kiều Ngọc vận động thành lập với chủ trương chống cái ác, không chống cộng (L/S TKN đã từng công bố khi trả lời một đồng hương) .
Từ đó, có một số cá nhân cho rằng, vì sự ra đời của tổ chức này khiến Cộng Đồng Chống Cộng (nói chung cả trong và ngòai nước) bị chia rẽ vì có kẻ binh người chống lập trường của tổ chức qua câu trả lời của Trần Kiều Ngọc. (?)
Qua bài này, người viết xin được chia sẻ quan điểm của mình qua hai lãnh vực nói trên, xin được lập lại, đây chỉ là nhận định của cá người viết muốn được chia sẻ ý nghĩ của mình, hy vọng có đôi chút phù hợp với quan điểm của các Bạn Trẻ của phong trào.
Vì là người yêu Tự Do, sống chết vì Tự Do, nên tôn trọng quyền chọn lựa lập trường của cả hai phía, nói nhự vậy nhưng không hàm chứa ý nghĩa “ba phải” của người viết.
-      Phong Trào Gới Trẻ Việt Nam vì Nhân Quyền Chống cái ác, không chống cộng.
-      Vì có ngươi binh kẻ chống khiến Cộng Đồng Chống Cộng bị chia rẽ khi tổ chức này ra đời !
Trước hết xin đưa ra nhận định về chủ trương của nhóm trẻ do L/S Trần Kiều Ngọc vận động thành lập.
Ngay từ tựa đề của bài này, người viết đã lấy câu hỏi để tạo trọng tâm cho bài viết:
“Trần Kiều Ngọc, Chống danh xưng hay chống bản chất ?”
Ai cũng hiểu , danh xưng là tên gọi để phân định lý lịch một cá nhân hay một tổ chức với cá nhân hay tổ chức khác, rõ hơn là xác định lý lịch, danh xưng chỉ có gía trị đơn giản trước pháp luật và sinh họat xã hội như vậy thôi.
Nhưng BẢN CHẤT, HÀNH VI của một cá nhân hay của một tổ chức nó sẽ gắn liền với con người hay tổ chức đó dù nó có thay tên đổi họ, trách nhiệm hành vi của cá nhân hay tổ chức đó không hề thay đổi, không thể  chốn chạy trước pháp luật cũng như dư luận xã hội.
Không ai có thể chối cãi rằng cộng sản Việt Nam nói riêng và chủ nghĩa cộng sản nói chung không phải là hiện thân của cái ác.
Nói đến hai chữ cộng sản là thấy bao tội ác chồng chất sờ sờ trước mắt (!)
Hãy tìm hiểu tội ác của CSVN qua cuộc cải cách ruộng đất, hay những vụ tàn sát đồng bào trong vụ Tết Mậu Thân tại Huế sẽ thấy rõ tội ác của CSVN, năm nay, năm 2018, sự kiện gian ác đến kinh hòang trong những ngày đầu năm Mậu Thân của cộng sản vừa tròn 50 tuổi (!)
Hãy theo dõi những hành động dã man của CSVN khi cưỡng chiếm đất đai của người Dân Việt, cướp Chùa Chiền, Giáo Đường..... để làm giầu, từ đó, CSVN đã được người Việt trong và ngòai nước mệnh danh là “bọn Tư Bản Đỏ”.
Nói đến cộng sản là người ta nhìn thấy ngay cái ác của nó, hay ngược lại, nói đến cái ác của một chế độ chính trị là người ta nghĩ ngay đến cộng sản (!)
Thiết nghĩ, để khỏi phí thời giờ qúy vị và cũng không phí công người viết, nên không cần kể thêm những tội ác của đảng CSVN mà mọi người đã thừa biết và chẳng giấy mực nào đủ để kê khai tội ác của bọn độc tài đảng trị này !
Như vậy, khi nhóm trẻ do Trần Kiều Ngọc vận động thành lập với danh xưng “ Phong Trào Giới Trẻ Việt Nam Vì Nhân Quyền” xác định phải “chống cái ác ”  vì một chế độ chính trị mà có hành động độc ác, thì chính hành động ác đó là hành động vi phạm nhân quyền, hay nói rõ hơn, nếu Nhân Quyền được tôn trọng thực sự, thì, cái ác tự nó sẽ biến mất trong mọi sinh họat chính trị và xã hội.
Như vậy, theo suy nghĩ của cá nhân tôi là tổ chức này chọn cách “chống bản chất cộng sản”, không đặt trọng tâm “chống danh xưng”, không chống cái vỏ bọc của nó , vì, ngày nay ai cũng biết cộng sản Việt Nam đã biến chất thành tư bản nhưng cái đuôi “đỏ biểu tượng của độc tài” vẫn còn lủng lẳng phía sau nên người ta gọi nó là “bọn tư bản đỏ”
Như vậy, có thể hiểu nhóm trẻ Trần Kiều Ngọc chuẩn bị mở rộng đường lối đấu tranh của phong trào để không bị động trước sự “thay đổi trá hình” dưới dạng thức nào đó của đối thủ.
Chính Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đã từng nhận định rất sáng suốt về cộng sản và khuyên dân Miền Nam:
“Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”
Cộng sản nói .... ở đây nên hiểu nghĩa là những tuyên truyền khoa trương về chủ nghĩa, là những hành động tô vẽ cho đảng và chủ nghĩa cộng sản, gọn lại, chính là cộng sản muốn làm nổi  “cái danh xưng” , tô vẽ cái vỏ bọc của nó.
Đừng để ý tới những tuyên truyền sảo trá đó mà hãy:
Nhìn kỹ những gì cộng sản làm .... chính là Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu nhắc nhở mọi người đừng quên “cái bản chất gian ác, lật lọng....xuyên qua hành động ” của cộng sản.
Nghĩa là hãy chú tâm vào bản chất của cộng sản để triệt hạ cộng sản, để tránh lạc hướng đấu tranh trước tuyên truyền ngon ngọt của cộng sản
-       ĐỪNG CHÚ TÂM VÀO DANH XƯNG VỎ BỌC TUYÊN TRUYỀN CỦA NÓ, VÌ, NẾU CHÚ TÂM VÀO ĐÓ, LẤY ĐÓ LÀ TRONG TÂM ĐẤU TRANH, THÌ, HÃY CẨN THẬN, CÓ NGÀY BỊ NÓ RU NGỦ BẰNG LÝ THUYẾT KHÔNG TƯỞNG CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN.

-      HÃY NHÌN KỸ VÀO HÀNH ĐỘNG GIAN ÁC CỦA CỘNG SẢN ĐỐI VƠI TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC ĐỂ GIỮ VỮNG LẬP TRƯỜNG ĐẤU TRANH.

-      Lời nhắn nhủ của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu chỉ được người ta xác định gía trị sau khi Miền Nam Việt Nam mất vào tay cộng sản Hàn Nội (!).

-      Nếu người dân Miền Nam sớm nhìn ra bản chất gian ác của cộng sản xuyên qua hành động của nó, không bị lừa gạt bởi cái vỏ bọc chủ nghĩa cộng sản, thì chắc có lẽ Miền Nam không lọt vào tay cộng sản Hà Nội (?), thì, người Dân Việt hôm nay đâu phải sống dưới sự cai trị bởi :
             “bàn tay sắt bọc nhung của cộng sản”.
Bàn tay sắt ám chỉ sự độc tài gian ác là “bản chất của cộng sản”.
Lớp nhung bọc trên bàn tay sắt đó, chính là danh xưng vỏ bọc của CSVN đã lừa dối được Dân Tộc chúng ta trong nhiều năm trước năm 1975 (!)
Nếu như mai này, đã có dư luận như thế, đảng CSVN có thể thay tên đổi họ, thẳng thừng tuyên bố từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, nghĩa là từ bỏ danh xưng, nhưng thực chất bọn chúng vẫn duy trì chủ trương độc tài đảng trị để thống trị dân tộc, nơi ấy, cái đảng đó, vẫn quy tụ bọn người “hèn với giặc và ác với dân”, thì vẫn phải liên tục chống cái ác sinh ra từ độc tài cai trị (!)
Gỉa sử như CSVN đổi tên là đảng Cộng Hòa, đảng Dân Chủ, đảng Lao Động, vậy phong trào chống cộng hiện nay sẽ xử trí ra sao ? Chẳng lẽ chúng ta thành lập “phong trào chống đảng Cộng Hòa, chống đảng Lao Động hay chống đảng Dân Chủ”...nghĩa là chúng ta sẽ bị lúng túng, bị động vì hiện tại chúng ta đang chống “cái danh xưng”, chống cái vỏ bọc của bọn người này (!), và như đã thưa, cái vỏ bọc này của cộng sản có thể được thay đổi để lừa gạt Dân Tộc một làn nữa.
Tôi nhớ không lầm, có một Ông Giáo Sư người Việt dậy ở Đại Học Monash/ Melbourne (Úc Châu) (xin lỗi, tôi đã quên tên ông ta) có bài viết đã khá lâu, đại ý rằng:
“Cộng sản bây giờ không còn là cộng sản nữa, nó đã là bọn tư bản rồi, nó là bọn độc tài đảng trị như những chính phủ độc tài khác còn sót lại trên thế giới” và Ông ta cho rằng cứ kêu rêu chống cộng là bị cộng sản đánh lạc hướng đấu tranh.
Thực vậy, bản chất CSVN, sau khi chiếm miền Nam Việt Nam, bọn chúng đã dần dần thoát xác cộng sản trở thành tư bản, bọn chúng tụ họp nhau trong một đảng độc tài tòan trị mà đã là độc tài trong cai trị thì hành động luôn sinh ra cái ác (!)
Theo thiển ý, tác gỉa bài viết nói trên kêu gọi chúng ta cần chuẩn bị ngay từ bây giờ để thoát thế thụ động khi cộng sản chính thức đổi danh xưng.
Nếu đồng quan điểm như phân tích nhận định của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu về “nói” “làm” của CSVN tương ứng với “danh xưng” và “bản chất” của cộng sản như trên thì việc nhóm trẻ Trần Kiều Ngọc đã tiên liệu cho tổ chức này thoát khỏi thế bị động “nếu lỡ khi cộng sản thay tên đổi họ” là điều đáng khen hơn là đáng trách.
Trong môn học “ Lãnh Đạo, Chỉ Huy” yếu tố quan trọng đòi hỏi người lãnh đạo phải biết “TIÊN LIỆU” chuẩn bị một đường lối, một kế họach để không lâm vào thế bị động trước một tình huống nào đó có thể xẩy ra, cho dù TIÊN LIỆU chưa sát với thực tế, thì TIÊN LIỆU VẪN LÀ HÀNH VI CHỦ ĐỘNG CẦN CÓ ĐỂ ĐƯƠNG ĐẦU VỚI MỘT TÌNH HUỐNG CÓ THỂ XẨY RA vẫn có gía trị hữu ích hơn là không tiên liệu.
Không thể phủ nhận, trong sinh họat thực tế của “Phong Trào Giới Trẻ Việt Nam vì Nhân Quyền” luôn luôn có những buổi hội thảo với nội dung chống cộng rất rõ ràng và minh bạch, điển hình như cuộc hội thảo với chủ đề “ Con Đường nào cho Việt Nam” vừa qua tại Úc Châu với sự hiện diện của Linh Mục Nguyễn Duy Tân và Chiến Sĩ  Võ Đại Tôn, được tổ chức tại bốn  tiểu bang có đông cư dân người Việt.
Trong những sinh họat tương tự, “tội ác đối với Dân Tộc”“hành động phản bội Tổ Quốc” của cộng sản Việt Nam luôn luôn bị lên án.
 Qua đó, không nên phê phán “phong Trào Giới Trẻ Việt Nam vì Nhân Quyền” không giữ vững lập trường chống cộng.
Không những thế, hành động chống cộng của Phong Trào này, theo thiển ý, đã không viển vông, không mơ hồ, không chung chung mà đã được xác định mục tiêu rõ ràng là nhắm vào ái ác của cộng sản để tiến công, như vậy, dễ thuyết phục đồng bào Quốc Nội nhập cuộc vì chính đồng bào Quốc Nội đã và đang  là nạn nhân của những tội ác do chế độ cộng sản gây nên.
Xin chia sẻ về dư luận:
“ Cộng Đồng chống cộng bị chia rẽ vì sự ra đời của tổ chức này”.
Ở đây, người viết cố gắng đưa ra những nhận định của mình một cách khách quan, tránh đụng chạm gây chia rẽ với một số vị chê trách “PhongTrào Giới Trẻ Việt Nam vì Nhân Quyền, Chống Cái Ác, không chống cộng”.
Một câu hỏi được đặt ra ở đây là:
“ Trước khi “Phong Trào Giới Trẻ Việt Nam vì  Nhân Quyền” ra đời thì Cộng Đồng Chống Cộng trong và ngòai nước có thực sự đoàn kết chưa ?”
Câu trả lời của cá nhân tôi, và cũng có thể  là của nhiều người khác là một chữ “CHƯA” to tướng và đẹp nữa (!) thực đau lòng khi phải xác nhận như vậy, nhưng thực tế đã chứng minh.
Nếu câu trả lời như trên là phong trào chống cộng “CHƯA ĐÒAN KẾT” là một thực tế không thể chối cãi, thì không thể kết tội cho tổ chức của các Bạn Trẻ là nguyên nhân của sự chia rẽ này, không những thế, ta phải đi tìm nguyên nhân khiến chúng ta chưa đòan kết được, và, không nên đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào trước khi chúng ta “can đảm thẳng thắn” xác định được nguyên nhân chia rẽ giữa chúng ta, cũng xin đừng vội chụp cái mũ 36 lên đầu một ai đó , đánh phá chúng ta theo lệnh của cộng sản Hà  Nội(?). Không, cái NQ/36 này chẳng có một chút gía trị nào, chẳng có ảnh hưởng nào đối với chúng ta, vì bọn cộng sản chỉ tạo cớ rút ruột ngân sách để có tiền ra hải ngọai ăn chơi mà thôi, nó không phải là nguyên nhân chính chia rẽ chúng ta đâu !
Theo người viết, nguyên nhân chưa đòan kết trong công cuộc chống cộng chính là “bản chất của một số người”... xin lập lại chỉ là bản chất của một số người (cũng may đó chỉ là thiểu số - nhưng lại cũng không may là thiểu số này rất mạnh miệng, bắc loa kiểu “chính sách loa phường” khắp nơi như cộng sản !) , họ luôn cho mình là đúng, là nhất và không tôn trọng chủ trương đường lối của người khác cho dù có chung mục đích “gỉai thể chế độc tài cộng sản” và ngườ ta gọi những người này là “ĐỘC QUYỀN CHỐNG CỘNG” dễ hiểu hơn, họ chính là những người “ĐỘC TÀI TRONG CÔNG CUỘC CHỐNG ĐỘC TÀI”,
Điển hình là những người này thường kêu rêu:
“Chống cộng thì phải chống nó như tôi này này. Còn chống cộng kiểu của mấy ông, mấy bà thì còn lâu qúy vị mới làm rụng nổi cái lông chân của cộng sản”  .
Nếu cá nhân hay tổ chức nào đó “không chống cộng như tôi” là bị họ đánh thê thảm, đánh tàn nhẫn với những ngôn ngữ “ngòai luồng” của một người có giáo dục (!)
Nói chung, đó chỉ là cái tâm lý phát xuất từ ý đồ muốn LÀM LÃNH TỤ QUẦN HÙNG kiểu Nhạc Bất Quần thôi !
Là người yêu tự do, yêu dân chủ, dấn thân chống độc tài nhưng lại áp đặt người khác phải như mình phải theo mình..., một thực chất hiện hữu khó hiểu trong cộng đồng chống cộng sản của người Việt chúng ta (!)
Tại sao phải dành cho được vị trí LÃNH ĐẠO và MUỐN KHỐNG CHẾ CÁ NHÂN HAY TỔ CHỨC KHÁC ?
Thêm vào đó, thực buồn, khi ngạn ngữ của Dân Tộc mình có câu:
“THÀ LÀM ĐẦU GÀ CON HƠN LÀM ĐÍT VOI”
Thế là mỗi người, mỗi tổ chức đứng ở một nơi, không hỗ trợ nhau mà còn đánh phá lẫn nhau, những việc làm đó chỉ có lợi cho cộng sản mà thôi.
Tạm lấy hình ảnh như vầy :
“Một nhóm người đang cùng nhau đẩy một cỗ xe lên dốc, gọi là cỗ xe chống cộng, phải chia nhau mỗi người một góc quanh chiếc xe ấy, tùy sức, tùy lực, tùy khả năng, kẻ kéo, người đẩy...miễn sao góp công góp sức để đẩy cỗ xe về đến đích là điều mong ước chung....
Nhưng nó không được như vậy đâu, người có khả năng ở vị thế đẩy xe lại ngáng chân người có khả năng đang kéo xe...hay ngược lại (!)
Chính vì như thế đó, gần nửa thế kỷ chúng ta ra sức chống cộng, nhưng cộng sản vẫn còn đó (!)”
Thôi thì tùy mọi người, cá nhân người viết dành thời gian của mình để cùng các Bạn Trẻ chống cái ác là bản chất của bọn cộng sản độc tài đảng trị, dù bọn chúng trá hình dưới bất kỳ tên gọi nào thì danh xưng và mục đích của Phong Trào Giới Trẻ Việt Nam vì Nhân Quyền cũng không lâm và thế bị động, hoặc chẳng may cho dân tộc, thời kỳ hậu cộng sản lại có một nhóm lãnh đạo độc tài gian ác nào đó cai trị đất nước này thì phong trào này vẫn còn nhiệm vụ phải lên đường vì Dân Tộc.
Chúng ta cùng đứng chung trong một chiến hào chống cộng và chống cái ác của cộng, cộng sản đang ở phía trước ....thì van xin đừng ai chĩa súng ngang hông mà bóp cò./.
Sydney, Úc Châu.
Trần Văn Luận (tranvluan1944@gmail.com)





__._,_.___

Posted by: chuong ngoc van dam 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

xx

xx

My Blog List