xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Monday 2 April 2018

CÁC CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TẠI CÁC QUỐC GIA CẦN CHÚ Ý TRIỆT TIÊU ÂM MƯU THỐNG TRỊ CỘNG ĐỒNG HẢI NGOẠI CỦA VC


- Attachment 1: Ba`i 1 trang nha^'t - D-L 183

- Attachment 2: Mỹ tạm dừng cấp thị thực SR, I5 và R5 - Hinh 1




CÁC CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TẠI CÁC QUỐC GIA CẦN CHÚ Ý TRIỆT TIÊU ÂM MƯU THỐNG TRỊ CỘNG ĐỒNG HẢI NGOẠI CỦA VC BẰNG CÁCH MÓC NỐI HOẶC CẤY NGƯỜI ỨNG CỬ CÁC PHƯƠNG VỊ DÂN CỬ TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG HOẶC LIÊN BANG Ở CANADA, HOA KỲ, ÚC...

TS Nguyễn Bá Long
Học Giả Chuyên về Lý Thuyết Cách Mạng
Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000




Xem attachment trang nhất - Ba`i 1 - ĐL 183 (bài 1)





TS Nguyễn Bá Long thay mặt Phong Trào Hiến Chương 2000, mở mặt trận về VN, trong Đại Lễ Công Bố Kết Qủa Giải Năm Đinh Dậu 2017 & Kỷ Niệm 17 Năm Hiến Chương 2000 tối 25/11/2017 tại Dim Sum King Seafood Restaurant - Toronto


Trong thời gian gần đây, sau thời gian công du của các lãnh đạo phụ trách về “người Việt sinh sống ở nước ngoài” (như Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Thứ Trưởng Ngoại Giao, nhắm vào hai địa bàn trọng yếu là Houston - Texas và Ottawa - Canada, và đã đạt được một số kết quả như sự sụp bẫy của HDH, về VN và đến thăm ngay cả tư gia của Nguyễn Thanh Sơn và gặp Nguyễn Minh Triết - nguyên Chủ Tịch Nước); VC trong một hai năm nay chuyển sang một bước mới: tìm và đưa người vào ứng cử các phương vị Dân Cử tại địa phương hoặc Liên Bang tại khắp các quốc gia trọng yếu có người tị nạn: Hoa Kỳ, Canada, Úc, Âu Châu.. 

Vấn đề tiến đến thống trị cộng đồng VN hải ngoại bằng cách tiếp trợ các con gà ứng cử mà sau này VC có thể ảnh hưởng để thi hành chính sách của mình khá phức tạp vì phải đáp ứng nhiều điều kiện, trong đó người được nhắm vào (ứng cử viên) phải có  khả năng ứng cử hoặc liên hệ cộng đồng nào đó để sau này có thể ảnh hưởng đến cộng đồng (người Việt) tại địa phương, cũng như phải lọt vào một Đảng (ở địa phương hoặc nước sở tại) để được đề cử ra ứng cử bởi Đảng đó, mà có hy vọng đắc cử.

Đối với các Đảng chính trị tại Hoa Kỳ, Canada, Úc Châu v.v., họ không có một ý thức hệ rõ rệt về chống Cộng (nếu có thì đó là vấn đề cá nhân, chứ không phải là Đảng chống Cộng như một nguyên tắc “bất di bất dịch”, luôn luôn không chấp nhận cái gì dính líu đến CS). 

Bởi vậy, thật sự có những cá nhân trong các Đảng Cộng Hòa (ở Mỹ) hoặc Bảo Thủ (ở Canada) luôn nói đến chống Cộng (như TT Trump của Đảng Cộng Hòa Mỹ hoặc cựu Thủ Tướng Stephen Harper, Dân Biểu Jason Kenney của Đảng Bảo Thủ Canada v.v.); nhưng khi cầm quyền, các đảng đó (Cộng Hòa, Bảo Thủ v.v.) vẫn thiết lập bang giao và có khi viện trợ cho VC, như viện trợ của chính phủ Bảo Thủ Canada cho CSVN dưới thời Bộ Trưởng Ngoại Giao John Baird. 

Thành ra vấn đề ứng cử viên cho các chức vụ Dân Cử tại Canada (tỉnh bang hay liên bang), Hoa Kỳ, hay Úc không cần phải là người chống Cộng, mà dù có liên hệ với VC cũng không thành vấn đề, vì có khi chính Đảng liên hệ còn muốn “BẮT TAY” với VC để tiến hành KINH DOANH, THƯƠNG MẠI, ĐẦU TƯ. 

Do đó, chỉ các cộng đồng người Việt hải ngoại tại các địa phương hoặc liên bang chú ý tới sự liên hệ của các ứng cử viên, vì lý do nhằm bảo vệ cộng đồng của mình khỏi sự xâm nhập của VC, và nhất là vì vấn đề CỜ VÀNG, phải bảo vệ sự thắng thế của CỜ VÀNG, chứ không cho VC hoặc tay sai xâm nhập để lái cộng đồng vào chuyện BỎ CỜ VÀNG hoặc treo Cờ Đỏ sau này. 

Do đó, trên bình diện đảng phái của các đảng chính trị tại các quốc gia Tây Phương, ta đừng có mong chờ họ loại một ứng cử viên trên căn bản người đó không chống Cộng hoặc có liên hệ với VC, dù rằng bản lý lịch hoặc các hoạt động của ứng cử viên rõ ràng cho thấy người này có liên hệ hoặc gốc VC. 

Tại Houston, Texas từng có ứng cử viên hỗ trợ việc thiết lập Lãnh Sự Quán VC, về VN thăm tư gia của lãnh đạo VC v.v., mà vẫn ra ứng cử trong phương vị đại diện của Đảng Cộng Hòa được như thường. Các Đảng tại Hoa Kỳ, Canada, Úc không đặt vấn đề chống Cộng như một ý thức hệ mà các thành viên (đảng ấy) phải theo sát; chỉ có trường hợp ở Hoa Kỳ, trong trường hợp xin nhập quốc tịch Mỹ, luật di trú Mỹ quy định như sau:
“Cánh cửa nhập tịch Mỹ có thể đóng lại với những ai có bất cứ mối quan hệ trực tiếp hay gián tiếp nào với một đảng cộng sản trong vòng 10 năm. Nhưng vẫn có ngoại lệ”
(Vi Katerina Tran, BBC tiếng Việt, 7 tháng 2 2015, http://www.bbc.com/vietnamese/forum/2015/02/150207_dang_vien_dcs_bi_cam_nhap_tich_my).

Tác giả Vi Katerina Tran nói về thủ tục này:

“Câu hỏi số 10 trên mẫu đơn N-400 xin gia nhập quốc tịch (Form N-400 – Petition for naturalization) là câu hỏi nhạy cảm với nhiều người đến từ Việt Nam hay Trung Quốc: “Quý vị có bao giờ từng là thành viên hay có bất kỳ mối liên hệ (trực tiếp hay gián tiếp) với a) đảng cộng sản, b) Bất kỳ đảng độc tài nào khác, và c) Một tổ chức khủng bố?”

“Câu hỏi số 10 và toàn bộ mẫu đơn N-400 sẽ được dùng để hỏi trực tiếp người nộp đơn trong buổi phỏng vấn thi nhập quốc tịch, dưới sự tuyên thệ với tòa án và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu khai man. Sau đó, nếu đơn xin nhập tịch được chấp thuận, trước ngày lễ tuyên thệ, người nộp đơn còn phải trả lời 3 câu hỏi trên một lần nữa trong mẫu đơn N-445, tại câu hỏi số 5, tái khẳng định trong thời gian chờ đợi từ ngày phỏng vấn đến ngày tuyên thệ, họ không tham gia đảng cộng sản, bất kỳ đảng độc tài nào khác, hay một tổ chức khủng bố.”
(tài liệu đã dẫn).

Trên đây là vấn đề nhập tịch, còn ứng cử vào một chức vụ Dân Cử thì sao? Không có một ứng cử viên nào ở Mỹ dám vỗ ngực ta đây là đảng viên CS hoặc có liên hệ CS mà dám ra ứng cử (và dù ứng cử cũng không ai hoặc không mấy người bầu). Đảng CS Mỹ chỉ là một đảng cực kỳ thiểu số, tuy không bị cấm, nhưng cũng không phát triển được. Người Mỹ dị ứng với Đảng CS hầu như là một sự tự nhiên, nhất là từ khi sự hình thành hai khối Tự Do (do Hoa Kỳ lãnh đạo) và CS (do Liên Xô lãnh đạo) thành sự thật sau Thế Chiến II, và Chiến Tranh Lạnh bắt đầu. Dưới thời Bill Clinton và Obama, do nhu cầu thương mại và đầu tư cũng như khuynh hướng Toàn Cầu Hóa, các chính quyền này giảm nhẹ đi khuynh hướng chống Cộng và cho người Tàu, người Việt v.v. được nhập cư hoặc du lịch ồ ạt. Nhưng từ tháng 12-2017, tổng thống Donald Trump đã đưa ra một quan điểm mới, xem TC và Nga là “đối thủ chiến lược”, chứ không còn là “đối tác chiến lược” như thời Obama. Các thuế suất nặng nề trên hàng hóa nhập cảng của Tàu Phù (đặc biệt thép và nhôm) đã được ban hành, CSVN cũng bị các thuế suất nặng về các loại cá da trơn và cá Basa. Đồng thời với việc  “Mỹ tạm dừng cấp thị thực SR, I5 và R5 tại Việt Nam”:

“Hoa Kỳ sẽ tạm dừng việc cấp thị thực (visa) định cư theo diện đầu tư ER5 (bao gồm I5 và R5) và làm việc cho tôn giáo SR đối với công dân Việt Nam từ ngày 23 tháng 3 năm 2018.
“Thông tin này được Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội thông báo và được truyền thông trong nước loan đi vào ngày 20 tháng 3.
“Theo đó, những người đã có lịch phỏng vấn I5, R5 hoặc SR không được dời ngày phỏng vấn sau ngày 23 tháng 3.
“Theo thông báo của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, việc tạm dừng chương trình cấp thị thực này là không thời hạn và chỉ được hoạt động lại khi Quốc Hội Hoa Kỳ đồng ý duyệt tiếp chương trình”.

(Posted by: Lá <nong4fam@gmail.com>, <PhucHungViet.googlegroups.com>,  3/20/2018, 1.20PM).

Chính quyền Donald Trump có thể đã cảm nhận được tương lai không tốt cho Hoa Kỳ khi cho nhập cư ồ ạt Tàu Cộng và Việt Cộng, có thể biến thành “Đội Quân Thứ Năm”, nhất là khi Hoa Kỳ đã coi TC là “Đối thủ chiến lược” và tuyên bố thẳng thừng như vậy (xin xem thêm bài về vấn đề này trong số báo ĐL 183 tháng 3/2018 kỳ này). Các nhân sự VC được nhập cư Hoa Kỳ lại có thể tiếp tay cho Tàu Cộng trong các hoạt động gián điệp, tình báo v.v. Đối với người Việt tị nạn hải ngoại, làn sóng “làm việc cho Tôn Giáo” dưới chiếc dù SR đã khiến nhiều chùa chiền, thánh thất, nhà thờ hải ngoại tràn ngập tu sĩ “QUỐC DOANH CỘNG SẢN”, mà sẽ hủy hoại chính các giáo hội tôn giáo đó và bòn rút tiền bạc cuả tín đồ các tôn giáo tại hải ngoại đưa về làm giàu cho cán bộ CSVN. Bởi vậy chính sách mới của Trump nhắm dừng lại làn sóng nhập cư của VC (và Tàu Cộng nay mai?)là một chính sách khôn ngoan chống lại “CON NGỰA THÀNH TROIE” mà thế nào Tàu Cộng và VC cũng vận dụng khi có chiến tranh giữa Hoa Kỳ và Tàu Cộng.

Còn chính sách của Canada khi cho VC (và cả Tàu Cộng) nhập cư ồ ạt, cũng như ứng cử vào các
chức vụ Dân Cử địa phương hay liên bang, mà không đặt vấn đề  CS hay không CS, sẽ có ảnh hưởng bất lợi sau này. Một ảnh hưởng nhãn tiền mà ta có thể thấy ngay là dịch “TRỒNG CỎ” mà đã phát triển dữ dội trong những năm gần đây, với một số lớn “thủ phạm” là người Việt nhập cư từ  Miền Bắc VN. Người Việt tị nạn VNCH ra đi từ Miền Nam ít người dính vào “Trồng Cỏ”.

Sau khi đã GÀI NGƯỜI qua Canada tương đối khá đông rồi; bước kế tiếp của bạo quyền CSVN là tìm cách nắm lấy các cộng đồng người Việt tại Canada
(dễ hơn Hoa Kỳ, nơi tinh thần chống Cộng của người Việt tị nạn còn cao), mà sách lược nổi bật nhất là mua chuộc (người của cộng đồng), đưa người (của VC hoặc tay sai) ra ứng cử các phương vị Dân Cử Địa Phương hoặc Liên Bang. Tháng 6 này tại Tỉnh Bang Ontario sẽ có cuộc bầu cử Dân Biểu vào Viện Lập Pháp Tỉnh Bang tại Queen’s Park. Việc tìm mọi cách để có “NGƯỜI CỦA MÌNH” nằm trong cơ cấu này chắc chắn không nằm ngoài kế hoạch của VC. Do đó, cộng đồng người Việt tại Ontario cần phải ứng phó thích hợp đối với các ứng cử viên mà MÌNH ĐÁNH GIÁ LÀ THÂN VC, hoặc là NGƯỜI CỦA VC, để cộng đồng không bị lũng đoạn và khó khăn sau này.
Tại các nơi như Bắc Cali và Houston - Texas, cộng đồng người Việt đã áp dụng hoặc thực hiện thành công một
CHIẾN PHÁP cho phép TRIỆT TIÊU CÁC ỨNG CỬ VIÊN THÂN CỘNG hoặc TAY SAI CS, đó là DỒN PHIẾU NGƯỜI VIỆT TẠI KHU VỰC LIÊN HỆ CHO ỨNG CỬ VIÊN ĐỐI THỦ NẶNG KÝ NHẤT (KHÔNG KỂ LÀ NGƯỜI VIỆT HAY NGƯỜI BẢN XỨ) CÓ KHẢ NĂNG ĐÁNH BẠI ỨNG CỬ VIÊN THÂN CỘNG (NGƯỜI VIỆT) ĐÃ RA ỨNG CỬ, và họ đã luôn luôn thành công trong thời gian vừa qua, trong việc loại hai kẻ nguy hiểm nhất mà họ nghĩ rằng có hại cho tập thể người Việt Quốc Gia chống Cộng là Nghị M. và HDH.

Thiết tưởng chiến pháp này sẽ áp dụng thành công tại Toronto, Canada trong các kỳ bầu cử địa phương và liên bang tới, nhất là kỳ bầu cử Nghị Viện tháng 6 này của Ontario.

Vấn đề xác định một người THÂN CỘNG hoặc CÓ LIÊN HỆ VỚI VC có nhiều phương pháp hoặc trick (mưu kế), kể cả mưu kế “LẬT TẨY” người ứng cử viên đó, dựa vào tuyên bố hay hành động của chính ứng cử viên. Như có ứng cử viên tại Toronto vừa tuyên bố:
SẼ MỜI ĐẠI DIỆN TÒA ĐẠI SỨ VN ĐẾN THAM DỰ BUỔI HỌP VỚI CỘNG ĐỒNG! Tuyên bố này đồng nghiã với chuyện ỨNG CỬ VIÊN CÓ LIÊN HỆ CHẶT CHẺ VỚI VC. Đâu có ai người bình thường hoặc người quốc gia tị nạn CS mà MỜI ĐƯỢC ĐẠI DIỆN TÒA ĐẠI SỨ VC đến dự họp với mình đâu? Nội chuyện “LẠY ÔNG TÔI Ở BỤI NÀY” đã nói lên NHÂN THÂN và CHỦ TRƯƠNG, Ý TƯỞNG của người ứng cử viên liên hệ.

Diễn Đàn Quốc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ VN sẽ dành các trang từ trang 4, 5, 6 trong số báo kỳ này để đăng tải lại các ý kiến của cư dân vùng Toronto trên Mạng Lưới Toàn Cầu về trường hợp của một ứng cử viên tại Toronto trong kỳ bầu cử tỉnh bang tháng 6-2018 sắp tới để đồng hương người Việt lấy đây như một TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH (case study) hầu tìm ra giải pháp hay nhất cho cộng đồng đang phải đối phó với âm mưu TÌM MỌI CÁCH THỐNG TRỊ CỘNG ĐỒNG VN HẢI NGOẠI của VC.

Bài trên đây là để
tổng quát hóa và đề ra các NGUYÊN LÝ để giúp chúng ta thành công trong trận chiến. Điều kiện để thành công là còn phải HÀNH ĐỘNG nữa, sau khi đã nắm được các NGUYÊN LÝ và SÁCH LƯỢC cho phép thành công.

Toronto, 20 tháng 3 năm 2018




Tiến Sĩ NGUYỄN BÁ LONG

Học Giả Chuyên về Lý Thuyết Cách Mạng
Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000
Chủ Nhiệm Diễn Đàn Quốc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ VN


TÀI LIỆU THAM KHẢO:

Mỹ tạm dừng cấp thị thực SR, I5 và R5 tại Việt Nam





Mỹ tạm dừng cấp thị thực - Hinh 1




Hoa Kỳ sẽ tạm dừng việc cấp thị thực (visa) định cư theo diện đầu tư ER5 (bao gồm I5 và R5) và làm việc cho tôn giáo SR đối với công dân Việt Nam từ ngày 23 tháng 3 năm 2018.

Thông tin này được Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội thông báo và được truyền thông trong nước loan đi vào ngày 20 tháng 3.

Theo đó, những người đã có lịch phỏng vấn I5, R5 hoặc SR không được dời ngày phỏng vấn sau ngày 23 tháng 3.

Theo thông báo của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, việc tạm dừng chương trình cấp thị thực này là không thời hạn và chỉ được hoạt động lại khi Quốc Hội Hoa Kỳ đồng ý duyệt tiếp chương trình.

Visa định cư theo diện đầu tư ER5 được nhiều người Việt tham gia trong những năm qua. Theo đó, chỉ cần đầu tư và tạo công ăn việc làm vơ´i 500.000 hoặc 1 triệu đô la Mỹ tùy theo vùng kinh tế sẽ được cấp thị thực I5 hoặc R5.

Số liệu thống kê cho thấy trong năm tài khóa 2017, số lượng thị thực EB5 cấp cho Việt Nam chỉ đứng sau Trung Quốc. Sở Di trú Hoa Kỳ cũng cho biết tính đến ngày 5 tháng 3 năm 2018, có tổng cộng 919 người được duyệt visa EB5 trên 50 tiểu bang của Hoa Kỳ.

(Posted by Lá < 3/20/2018, 1.21PM)

2 Attachments
__._,_.___

Posted by: Alex Tran 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Buổi Sáng8/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List