xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Friday 10 August 2018

LẠI CHUYỆN BỌN BỒI THẦN (*)



LẠI CHUYỆN BỌN BỒI THẦN (*)
LÃO MÓC
Đã từ lâu, tôi cố quên là trong cộng đồng Việt Nam Bắc California có một người tên Phan Quang Nghiệp vì cái đề nghị vô cùng quái gỡ của ông này. Ông ta đã đề nghị với ông Nguyễn Ngọc Tiên, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam/BC là ông NNT lui xuống đảm nhiệm quản lý Câu lạc bộ cuối tuần, phụ trách nấu phở, nấu mì… mỗi tuần kiếm tiền để trả tiền thuê mướn trụ sở. Và ông ta, tức PQN sẽ đem Ban bệ tức Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam/BC do ông ta hay ai đó “bào chế” đến… thay thế Ban Đại Diện Cộng Đồng do ông Nguyễn Ngọc Tiên làm chủ tịch. Ông NNTi đã “mời” ông ta leo lên bàn thờ mà ngồi”; nhưng ông ta và cái mà ông ta gọi là “Ban, Bệ” không có ai dám leo lên ngồi. Sau đó, ông ta và Ban, Bệ của ông ta “lặn” mất tiêu.

Như mọi người ở San José đều biết Phan Quang Nghiệp, Phạm Đức Vượng… đều là “bồi thần” của ông Nguyễn Khắc Bình, kẻ nổi danh “ném đá không cần giấu tay”. Lúc nào ông ta cũng xoen xoét cái miệng: “Lúc nào “moa” cũng đứng sau lưng Nguyễn Ngọc Tiên”. Chuyện trá khoáy là đứng sau lưng không phải để ủng hộ mà đứng sau lưng để đâm những lát dao lút cán như chuyện giành giật lễ giỗ cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, như chuyện ca hát trong ngày sinh nhật HCM để bầu ra Ban Đại Diện Cộng Đồng Xe Tăng” của Trương Thành Minh.

Anh Võ bị háo danh này đã bị cái bọn kiêu binh của cái gọi là Liên Đoàn Cạo Tiền nó đuổi cổ, để sau đó, có chỗ cho anh “chủ tịch đôn quân” Phạm Hữu Sơn và tên “bé óc, to móm” vào hò hét y uông và làm những chuyện hoang tưởng. Nào là “một triệu chén cơm cho Formosa”, nào là “Dùng xe xuyên qua hàng chục tiểu bang, vượt qua hàng ngàn dặm để… đòi hỏi TT Trùm lật đổ Việt Cộng”…

Những việc làm của “bọn bồi thần” của ông Nguyễn Khắc Bình thuộc loại chuyện dài Nhân dân Tự vệ của thời Việt Nam Cộng Hoà.
Bài này nói về “bồi thần” Phan Quang Nghiệp. Ông này có… chức rất lớn trong cái gọi là “Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại” là chức Tổng Thư Ký. Xếp sòng muôn năm trường trị vẫn là hai ông Nguyễn Xuân Vinh và Nguyễn Khắc Bình. Xếp sòng Vùng Tây Bắc Hoa Kỳ đầu tiên là bác sĩ Trần Công Luyện là bác sĩ thứ thiệt. Xếp sòng chức này bây giờ là Phạm Đức Vượng, ông này là “bác sỉ đấm bóp giác hơi” có lai-sân. Đặc biệt là ông này “tuần chay nào cũng có nước mắt”. Ông này chuyên “mách bu” chuyện Lão Móc “đánh phá” Tập Thể…; trong khi ông Nguyễn Khắc Bình thì lại nói là Lão Móc nói đúng về Tập Thể.

Lại xin trở lại về ông bồi thần PQN. Ông này rất vui.. Lúc nào ông cũng giống Xếp lớn NKB là kêu gọi phải nâng đỡ giới trẻ; nhưng mà ông ta lại làm trái ngược lời kêu gọi của mình. Ông này trước kia là Chủ Tịch Hội ái hữu Quảng Ngãi. Nghe lời kêu gọi của ông Nghiệp, ông Hoàng văn Thiệu ra ứng cử chức chủ tịch; ông P.Q. Nghiệp bị thất cử, làm tròng, làm tréo không chịu… bàn giao. Ông Hoàng văn Thiệu đem chuyện này phàn nàn với Lão Móc, Lão Móc cũng đành bótay.com (bó tay chém com).
Chuỵện quái đản mới nhất của ông này là viết bài ca tụng Nghị quyết  do anh thợ cãi mất bằng là Nguyễn Tâm đề xướng là ngon lành các cái còn hơn nghị quyết ở Nam California.

Mục đích của ông này là tìm cách bợ đít anh nghị viên “ăn cháo đái bát” Nguyễn Tâm vì anh nghị viên này đang “tứ bề thọ địch” rất dễ bị mất ghế về tay đối thủ là bà Espara Maya.

Thấy cụ Võ Tử Đản có đề nghị các bậc cao minh so sánh hai ý kiến của ông Phan Quang Nghiệp và ông Lâm Hữu Đức.
Cần gì phải “cao minh, cao mẫn” gì mới biết là ai đúng, ai sai mà cũng phải viết để bợ đít anh “thợ cãi bị rút bằng” Nguyễn Tâm?

Chắc chắn “chín mươi chín phần dầu xà bông cô Ba” là ông Lâm Hữu Đức đúng.
Lý do rất dễ hiểu: Ông Lâm Hữu Đức có bằng kỹ sư tại Mỹ; ông Phan Quang Nghiệp chỉ có cấp bậc Thiếu Tá Cảnh sát Quốc Gia do ông Nguyễn Khắc Bình cấp Ở Việt Nam? Ở Mỹ, ông này là cựu tài xế đưa rước học trò con nít.

Tiếng Anh, tiếng U của ông này nếu có giỏi chỉ giỏi hơn Lão Móc chút chút chớ mấy. Chuyện này chắc là có ai muốn cãi chầy cãi cối cũng không xong.
Không nên hơn thua với “người cõi trên” – như ông “bồi thần” Phan Quang Nghiệp mà làm gì. Cộng đồng người ta đang sống sờ sờ lại đòi đem Ban Bệ tới thay thế. Cái gọi là “Tập Thể” của ông ta chết thúi quắc từ mấy năm qua lại không chịu đem đi chôn thì không phải “người cõi trên” thì cũng là ba trợn là cái chắc. 
Không nên phản đối chuyện ông Phan Quang Nghiệp bợ đít anh thợ cãi mất bằng Nguyễn Tâm mà làm gì kẽo lại bị mỉa mai là đi giành nghề bợ đít. Kỳ lắm.
PHỤ BẢN: Ý KIẾN CỦA KỸ SƯ LÂM HỮU ĐỨC VỂ NGHỊ QUYẾT 3.8
Kính chào qúy đồng hương,

Xin mạn phép góp 1 chút ý.

Từ opposed trong câu "they are opposed" là một "tỉnh từ vị ngữ" (predicate adjective) nói lên lập trường của chống đối (in opposition) của họ (they). 

Chữ opposed trong câu "they are opposed" không phải là một "động tính từ hiện tại" (present participle). Vì thế câu "they are opposed" không ở thể thủ động (passive voice) như tác giả suy ra, nhưng lại thật ra nó ở thể chủ động (active voice).. 
"They are opposed" nói rằng lập trường của HĐTP (attitude of the Council) là chống đối việc treo cờ VC. Nhưng vì hiểu sai thể văn phạm (adjective) của từ opposed, cho nên tác gỉa đã hiểu ngược lại ý. Ông Nghiệp đã qúa sai lầm khi biến ý "HĐTP chống đối" (active voice), thành ra "HĐTP bị chống đối" (passive voice).

Xin xem phần định nghĩa của tỉnh từ (adjective) opposed đính kèm ở dưới.

Kính,
Lâm Hữu Đức

(*) Bồi thần là chữ dùng của sử gia Tư Mã Thiên để chỉ “bọn tay sai của lũ tay sai, bọn đầy tớ của lũ đầy tớ.?
LÃO MÓC


No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List