Tu Chỉnh
Đạo Đức hay Triệt Hạ Cộng Đồng?
Luật Sư Nguyễn Quốc Lân
Một nhóm cư dân
từ Thành Phố Westminster đang tìm cách triệt hạ ảnh hưởng của cộng đồng Việt
Nam qua đề luật tu chính nguyên tắc đạo đức đối với Hội Đồng Thành Phố (HĐTP). Đây cũng cùng là nhóm người đang chống đối các quyết định gần đây của HĐTP nhằm xây
Đài Tưởng Niệm Trận Chiến Hoàng Sa và Bảo Tàng Viện Việt Nam Cộng Hòa trong khu
vực gần Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Việt Mỹ. Họ đề nghị các công trình này nên được
xây dựng tại một công viên sân chơi trẻ em bên kia đường Westminster (Liberty
Park), chứ “không xứng đáng” trong khu vực Tượng
Đài Việt Mỹ.
Những cư dân
này lúc nào họ cũng chống đối hầu
hết các dự án nào có lợi cho cộng đồng Việt Nam, từ công trình xây dựng Tượng
Đài Chiến SĩViệt Mỹ, bảo trì hay nâng cấp tượng đài này, hay các nghị quyết như
vinh danh lá cờ vàng ba sọc đỏ hay cấm cản các viên chức Cộng Sản Việt Nam đến
lai vãng trong khu vực Little Saigon. Lý luận của họ đưa ra cũng rất được lòng đối
với những người không thông cảm với người Việt Nam như “nếu
xây dựng tượng đài cho người Việt Nam, còn các sắc dân khác hay chiến tranh
khác thì sao? Lá cờ vàng ba sọc đỏ không phải là cờ chính thức cho quốc gia nào
hiện nay thì tại sao phải vinh danh, Ai cũng có quyền tự do đi lại thì làm sao
có thể cấm cảm các viên chức Cộng Sản Việt Nam? hay đóng đường để tổ chức diễn
hành Tết thì phiền phức đến cư dân khác thì phải tính sao?”
Nếu dự luật này
được thông qua với các điều khoản như hiện nay, rất khó
cho TP Westminster có thể đạt được các thành quả chống cộng như chúng ta đã thấy
trong nhiều thập niên qua vì những ràng buộc quá đáng như tuân theo pháp luật,
mở rộng tham khảo ý kiến của mọi thành phần cư dân hay cung phụng đồng đều cho
mọi sắc dân trong thành phố. Vấn đề của dự luật tu chính đạo đức hiện nay là
nghe tên và mục đích thì rất là hợp lý và chính đáng, nhưng đọc kỹ các ngôn ngữ
thì rõ ràng là nhằm mực đích làm tê liệt hay triệt hạ ảnh hưởng của các vị dân
cử trong HĐTP mà đa số hiện nay là các nghị viên gốc Việt. Sự tiếp tay của NV Tài Đỗ
làm cho các thành phần cư dân kia không ngần ngại bị coi là kỳ thị hay chống phá cộng đồng Việt Nam.
Cộng đồng Việt
Nam cần hiểu rõ ý nghĩa các điều luật này và tác dụng của mỗi điều luật để có
thể bảo vệ các thành quả mà cộng đồng đã đạt được trong nhiều thập niên qua,
không phải là dễ dàng hay không đầy cam go. Có những điều khoản nguy hiểm trong
dự luật chấn chỉnh đạo đức hiện nay mà cộng đồng nên lưu ý.
Không liên lạc trực tiếp với nhân viên (B.3.b)
Một điều khoản
quan trọng nhất mà các thành phần này muốn nhắm vào là cấm các nghị viên không được tiếp xúc trực tiếp
với các viên chức thành phố mà chỉ qua ông Tổng Quản
Đốc Thành Phố - City Manager (TQD) mà thôi. Điều khoản này nói là
có mục đích ngăn cấm các nghị viên liên lạc với các viên chức đ ểđòi hỏi quyền
lợi riêng, nhưng thực tế là làm tê liệt khả năng can thiệp cho các cư dân, đoàn
thể hay thương gia khi họ gặp khó khăn với thành phố và cần giúp đỡ. Nếu điều
khoản này được thông qua, các nghị viên không thể liên lạc với các viên chức có
thẩm quyền để can thiệp trong các trường hợp như giấy phép xin tổ chức lễ lạc,
cư dân có trục trặc với thành phố hay các cơ sở thương mại bị ức hiếp. Điều khoản này nhằm trao
hết mọi quyền hành hay ảnh hưởng của các nghị viên vào tay vị TQD trong
khi vị này không được dân bầu lên và mọi vấn đề can
thiệp cho các cư dân hay hội đoàn đều tùy thuộc vào quyền xử lý của vị
TQD này. Tác dụng trực tiếp là vô hiệu hóa kết quả bầu cử các vị đại diện
và giao phó mọi trách nhiệm và quyền hành vào tay vị TQD.
Đối xử công bằng
với mọi người, bỏ ra ngoài mọi quan điểm cá nhân và tôn trọng quyền lợi của mọi
cư dân. A.1. Nếu cứu xét vấn đề theo điều luật này thì khi cấp giấy phép biểu
tình, thắp nến cầu nguyện hay lễ lộc khác thì giải quyết như thế nào đối với vấn
đề giao thông, ảnh hưởng về ánh sáng hay âm thanh gây ra phiền phức đối với các
sắc dân khác? Các hoạt động thông thường của cộng đồng Việt Nam lúc nào cũng gặp
các phàn nàn hay chống đối của các cư dân khác, cho dầu là có lý hay vô lý.
Nếu xét xử vấn
đề một cách công bình, cởi mở hay tuân theo pháp luật thì cộng đồng Việt Nam đã
không bao giờ thực hiện được những thành quả đã đạt được, ví dụ như xây dựng Tượng
Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ hay thông qua các nghị quyết chính đáng như vinh danh lá cờ
vàng ba sọc đỏ, cấm cản các viên chức Đảng Cộng Sản Việt Nam lai vãng trong khu
vực Little Saigon hay ngăn cản các thành phần gây khuấy động hay mất an ninh
trong khu vực thành phố.
Tuân theo luật lệ của liên bang, tiểu bang và thành phố “trên
giấy tờ cũng như trong tinh thần.”
A.2. Tuân theo
luật lệ của liên bang hay tiểu bang có nghĩa là lá cờ vàng không được coi là cờ
quốc gia vì hiện nay quốc gia đó không còn nữa. Thay vào đó, theo đúng điều luật
“trên giấy tờ cũng như trong tinh thần” thì phải dùng luật đối với “banner” đối
với các biểu ngữ treo giá quảng cáo đối với lá cờ vàng ba sọc đỏ. Mặc dầu hiện nay có hàng trăm nghị quyết vinh danh lá cờ vàng
ba sọc đỏ, nhưng đó chỉ là nghị quyết chứ
không phải luật lệ.
Quyết định phải
dựa trên dữ kiện được đưa ra trước công chúng chứ không được dựa trên sự hiểu
biết riêng của nghị viên. Hơn nữa, các nghị viên phải giữ đầu óc cởi mở và
không được đi đến kết luật trước khi kết thúc lắng nghe các dữ kiện.
A.6
& 7.Điều khoản này nghe thì
hay, nhưng trên thực tế có nghĩa là đơn xin tổ chức hội họp phải đầy đủ dữ kiện
và tiêu chuẩn yêu cầu, nếu thiếu thì bị từ chối ráng mà chịu vì các nghị viên
không được áp dụng sự hiểu biết riêng của minh, ngay cả không được quyền can
thiệp với các viên chức thành phố. Các đối tượng phá hoại cộng đồng, cho dầu là
Cộng Sản, thì các nghị viên vẫn phải lắng nghe và không được phán xét cho đến
khi kết luận vấn đề. Đến khi kết luận thì phải dựa trên yếu tố luật lệ, công
bình và cởi mở với mọi người, không được phán quyết trước khi kết thúc điều trần,
cho dầu làCộng Sản hay không Cộng Sản. Các nghị viên không được phán xét vấn đề
dựa trên kiến thức riêng của mình. Theo tinh thần của điều luật này, một người xin giấy phép treo cờ vàng ba sọc đỏ hay cờ đỏ
của Cộng Sản phải được đối xử giống nhau và không có sự kỳ thị hay quyết đoán
hay kiến thức cá nhân từ phía các nghị viên.
Không được dùng
vai trò nghị viên để vận động các cơ quan chính quyền nếu có một quan điểm dứt
khoát cá nhân (impermissible bias (a completely closed mind)), A.8.A, ví dụ như chống cộng
tuyệt đối, nghĩa là hễ thấy Cộng Sản là chống đối.
Theo tinh thần
bộ luật này, các nghị viên phải cởi mở và công bình xét xử vấn đề, không được
tuyệt đối ra phán quyết chống cộng trước khi cứu xét rõ vấn đề. Trong trường hợp
đó, các nghị viên phải trình bày với luật sư thành phố để giải quyết vấn đề
tinh thần chống cộng tuyệt đối như vậy. Các nghị viên có tính chống cộng như vậy
phải tiết lộ quan điểm của mình mỗi khi cứu xét các vấn đề có liên hệ với Cộng
Sản.
Theo dự luật
này thì các nghị viên không được dùng vai trò nghị viên của mình để vận động chống
đối các hành động có lợi cho Cộng Sản như chống các thành phố khác kết nghĩa chị
em với một thành phố tại Việt Nam hay các dự luật cho phép các đảng viên Cộng Sản
có thể làm thầy cô giáo, bởi vì lý do căn bản là các nghị viên chống cộng tuyệt
đối là hể thấy ảnh hưởng của Cộng Sản là chống chứ không cần tổ chức điều trần,
cứu xét hay cân nhắc. Tư tưởng đó là “impermissible bias (a completely closed
mind)” là một quan điểm không được chấp nhận theo định nghĩa hay tinh thần của
dự luật chấn chỉnh đạo đức này.
Không được tỏ
bày quan điểm trước khi cuộc điều trần kết thúc.
B.1.a.
và B.2.b & d. Các nghị viên không được phán quyết
trước là các đối tượng trong cuộc điều trần là tốt hay xấu cho tới khi cuộc điều
trần kết thúc.
Điều đó có
nghĩa là nếu thấy người tốt việc tốt cũng không được rút ngắn thủ tục. Còn nếu
thấy người xấu việc xấu cũng không được đưa đến phán quyết vì chưa nghe hết câu
chuyện. Điều này có nghĩa là một hội đoàn đã hoàn tất
đơn xin phép treo cờ vàng ba sọc đỏ, thì nếu có một hội đoàn khác xin giấy phép
treo cờ đỏ sao vàng của Cộng Sản thì cũng phải đi theo thủ tực như vậy, cũng
cùng khoản thời gian và cách đối xử, không được phân biệt hay kỳ thị vì phải
tuân theo pháp luật và các thủ tục công bằng và cởi mở của thành phố. Một
điều khoản khác, B.4.a, còn cấm các nghị viên không được bày tỏ thái độ hay
hành động nào mà đối tượng có thể đánh giá là thủ tục không được thực hiện một
cách công bằng. Thử tưởng tượng một tổ chức thân Cộng Sản đang trình bày đơn
xin một yêu cầu nào đó nhằm chống lại cộng đồng mà các nghị viên không được tỏ
bày quan điểm trước khi vấn đề kết thúc.
Nếu thành viên
nào thấy có vi phạm tiêu chuẩn đạo đức thì họ có quyền báo cáo và yêu cầu các
luật sư điều tra (C. Sanction). Nếu dựa trên cách đối xử giữa các nghị viên hiện
nay, rất có thể các nghị viên sẽ liên tục yêu cầu luật sư thành phố điều tra
nhau chứ không ai sẽ có thời giờ làm việc cho thành phố. Nên nhớ rằng luật sư
thành phố là viên chức hay nhân viên cấp dưới. Do đó, không có quyền điều tra cấp
trên một cách thường xuyên như vậy. Điều đó sẽ tạo ra sự căng thẳng, đố kỵ và
mâu thuẫn công việc giữa luật sư thành phố và các nghị viên.
Bối cảnh chính trị và chia rẽ trong cộng đồng hiện nay.
Tiếp tay với nhóm cư dân này là Nghị
Viên Tài Đỗ, một thành viên
mới đắc cử vào cuối năm ngoái. Kể từ ngày được đắc cử, NV Tài Đỗ đã có nhiều hành động đánh phá,
chỉ trích nhắm vào các thành viên gốc Việt khác và gây hỗn loạn thường
xuyên trong HĐTP. Cùng với NV Tài Đỗ là một số người
trong nhóm cộng đồng miền Nam California của NV Phát Bùi cũng liên tục
chỉ trích hay đánh phá các nghị viên gốc Việt tại TP Westminster trong thời
gian qua, điển hình là qua việc phản đối việc cấp bằng khen cho Diễn
viên Ngô Thanh Vân, một Việt kiều từ Na Uy.
Mới đây, NV Sergio Contreras tại TP Westminster đã ra
tuyên bố tranh cử chức vụ Giám Sát Viên Khu Vực 1 đang được đại diện bởi
GSV Andrew Đỗ. NV Contreras
cũng đã tích cực tiếp tay với các nhân vật
khác để đánh phá nhóm nghị viên gốc Việt tại
TP Westminster. GSV Andrew Đỗ là đại diện duy nhất của cộng đồng Việt
Nam tại Hội Đồng Giám Sát Quận Cam và đang được sự hỗ trợ của hầu hết các vị
dân cử gốc Việt tại Quận Cam.
Sự tranh chấp nội
bộ trong cộng đồng Việt Nam nay đã được đưa ra trước HĐTP trong những nghị
trình mà có thể đe dọa những thành quả mà cộng động Việt Nam đã đạt được trong
nhiều thập niên qua. Thêm vào đó, sự tuyên bố tranh cử của NV Contreras sẽ biến
vấn đề này trở thành một mục tiêu lớn trong cuộc tranh chấp chính trị giữa cộng
đồng người Việt với cộng đồng gốc La Tinh và giữa các thế lực chính trị giữa Đảng
Dân Chủ và Cộng Hòa. Giữa các cuộc tranh chấp này, các thành quả và thế đứng của
khối cử tri hay cư dân gốc Việt tại khu vực Westminster hay Little Saigon có thể
bị đe doạ.
Kết luận
Cộng đồng Việt
Nam tại khu vực Westminster đã có những bước tiến rất xa từ những ngày mà các
nghị viên thành phố đã nói thẳng với cộng đồng Việt Nam rằng nếu các cựu quân
nhân VNCH muốn diễn hành thì hãy về Việt nam mà diễn hành đi, hay muốn treo cờ
Việt Nam thì phải áp dụng luật đối với banner quảng cáo chứ không phải cờ quốc
gia, hay muốn xin biểu tình thì phải làm đơn trước tối thiểu 60 ngày. Một số các cư dân vẫn cứ ấm ức vì các thành quả chính trị
mà các cư dân đã đạt được trong thời gian qua. Nhưng vì không tranh cử
thành công trong khối cư dân gốc Việt, họ đưa ra các điều luật này để hy vọng
khóa tay khóa chân các vị dân cử đại diện cho quyền lợi và tiếng nói của của
các cư dân gốc Việt.
Họ
sẽ không thành công, nhưng họ sẽ tiếp tục cố gắng như họ đã làm trong nhiều thập
niên qua. Cộng đồng Việt Nam cần xác định rõ đâu là
bạn hay thù, đâu quyền lợi và tiếng nói của mình trong một cuộc giằng co
mới về dự luật chấn chỉnh đạo đức này.
__._,_.___
Các bộ mặt phá hoại Westminster
đã lộ ra khi tham dự buổi họp Hội đồng Thành Phố ngày 9 tháng 5, 2019
Hơn ba tháng qua hội đồng
thành phố Westminster đã liên tục có những buổi họp nóng bỏng vì phải giải quyết
tranh luận đòi hỏi các vị nghị viên và ông Thị truởng phải làm điều này, phải
làm cách kia mới đúng theo ý của thiểu số nào đó.
Chúng ta cần nhớ rằng vị
Thị trưởng hay các Nghị viên là những viên chức được các lá phiếu của đồng bào
bầu lên. Họ là những người có khả năng, có hiểu biết, có học lực (từ trường sở chính thức, chứ không học online
như một nghị viên trong cộng đồng), có lương tâm, có trách nhiệm và nhất là có tầm nhìn phục vụ bảo
vệ cho nề nếp sinh hoạt dân chủ và tự do của chính nước Mỹ và của cư dân thành
phố.
Thất bại trầm trọng trong
việc huy động các “chiến sĩ tự phong của Bùi Phát” đễ truất phế “recall” ông Thị Trưởng
Westminster, thành thử ông Bùi Phát (nghị viên
Garden Grove) và một nghị viên Westminster lồng lộn chuyển sang
chính sách “trả thù cá nhân” hợp cùng kế “cõng rắn cắn gà nhà.”
1.
Lợi dụng buổi họp nhằm
hạ nhục Ông Thị Truởng, làm lung linh tòa báo NV, làm nhục cộng đồng Việt Nam.
Trong cộng đồng Việt Nam
ai ai cũng biết ông Nguyễn Việt Linh từng sát cánh bên các sinh viên trong Tổng
Hội Sinh Viên từ trại Hè Về với Non Sông 1992, rồi góp sức cùng luật sư Nguyễn
Quốc Lân trong Chương trình cứu trợ thuyền nhân Boat People, và giúp sức rất
nhiều trong phong trào gây dựng các Trung Tâm dạy Việt Ngữ. Ông Nguyễn Việt Linh là cựu sĩ quan tốt nghiệp
Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt. Với
sự tận tâm và uy tín phục vụ cộng đồng, ông Việt Linh hiện cộng tác với báo Người
Việt qua các bài viết hữu ích và phóng sự cộng đồng, nhất là về phương diện
giáo dục.
Chính vì thành tích phục vụ
cộng đồng nên ông Nguyễn Việt Linh (Linh Nguyễn) đã được Nghị Viên Andy Quách mời
và đề cử (appoint) ông Linh vào vai trò Planning commissioner cho Thành phố từ
năm 2003. Thị Truởng Tạ Đức Trí cũng tiếp tục mời và đề cử ông Linh vào các Ủy
Ban Người Cao Niên và Ủy Viên Giao Thông Westminster, và từng là thành viên các
ủy ban cố vấn khác, từ ngày đó cho đến nay. Ông Linh cũng từng tham gia các ủy
ban cố vấn thuộc Học Khu Westminster và thành viên Ban Quản Trị Phòng Thương Mại
Westminster.
Vì thế, một nhóm nguời bản
xứ thông đồng (colluding) qua “Nghị viên cảnh sát” Westminster xen vào, nhằm lợi
dụng buổi họp để quậy phá thành phố Westminster, qua việc kết tội Ông Tạ Đức
Trí vi phạm nguyên tắc mâu thuẫn quyền lợi (conflict of interest) khi đề cử ông
Nguyễn Việt Linh vào vị trí Uỷ Ban Giao Thông.
Đây là cách vừa hạ gục Thị
Trưởng Tạ Đức Trí, vừa làm suy giảm tinh thần làm việc của ký giả Nguyễn Việt
Linh, người có uy tín và khả năng trong cộng đồng, và gián tiếp gây khó khăn
cho cả toà báo NV, và nhất là trong các buổi họp vừa qua khi nhiều nguời bản xứ lợi dụng để phát biểu với lời lẽ
miệt thị, xem thường cộng đồng Việt Nam của chúng ta.
Xin đồng bào vào website của
thành phố Westminster thì sẽ thấy video ghi lại các sự việc nêu trên.
Song song với sự đánh phá
từ bên ngoài thì ông Bùi Phát còn liên lạc với nguời bên trong toà báo NV nhằm
áp lực với báo NV và đề nghị ông Nguyễn Việt Linh từ chức.
Dưới mắt
Nghị
Viên Tài Đỗ và Phát Bùi sự phát triển của thành phố Westminster qua sự điều
hành hữu hiệu của ông Thị trưởng Tạ Đức Trí, bà Phó Thị truởng Kimberly
Hồ và luôn cả Ông Charlie Nguyễn Mạnh Chí là những cái gai cần nhổ
đi.
Ông Bùi Phát đã phong cho
nhiều người làm “chiến sĩ” với mục tiêu là “giật sập thành trì chống Cộng”
Westminster. Kế hoạch này không thành.
Bây giờ với sự cộng tác của
“nghị viên cảnh sát” nằm bên trong thành phố Westminster thì phải khích động
các người bản xứ ( Mỹ gốc Ba lan, Ukraine, Latino…) vào phát biểu linh tinh nhằm
quậy phá thành phố.
Một cư
dân Westminster đã chỉ thẳng mặt “nghị viên cảnh sát” và nói: “Nhiệm vụ của
ông là nghị viên thì phải lo làm giúp thành phố phát triển, tăng truởng kinh tế thay vì cứ buơi ra những
cái nhỏ nhặt không có, mà còn làm nhục cộng đồng”
Kết quả cuối cùng
của buổi họp Hội đồng thành phố ngày 9-5-2019:
Hội đồng
Westminster không hề vi phạm nguyên tắc “conflict of interest” nên không phải thay đổi các vị ủy viên đã được
đề cử.
Trong buổi họp này các nghị
viên của thành phố đã giải thích giúp người chưa hiểu, hay cố tình hiểu sai vấn
đề bổ nhiệm (appointment) các ủy viên trong các ủy ban (Commission) của thành
phố.
Theo luật của đa số thành
phố tại California
thì các vị nghị viên có quyền tuyển
chọn (select) và đề cử (appoint) bất cứ người nào vào trong các ủy ban
(Commission) của thành phố như: Uỷ ban quy hoạch (Planning), Uỷ ban giao thông
(Traffic ), Uỷ ban giải trí (Recreation), Uỷ ban lão niên (Senior ), Uỷ ban Gia
Cư (Housing and dog issues)… Không hề có “Conflict of interest” gì cả,
vì luật thành phố cho phép tuyển chọn hay bổ nhiệm bất cứ ai có khả năng phục vụ
tự nguyện và tin tưởng được (trustworthy on voluntary basis).
Vai trò ủy viên trong các
committee/commission là giúp thành phố giải quyết một số vấn đề của cư dân ở
vòng đầu tiên, nếu còn khó khăn hay trở ngại thì vấn đề của cư dân mới đưa lên
Hội đồng Thành phố giải quyết
Kế đến, các ủy viên trong
các Ủy ban của thành phố không phải là nhân viên thường trực. Họ chỉ được trả
tiền tương trưng khi đi họp (khoảng $50.00 đến $80.00/kỳ họp). Thành thử tuy được
đề cử nhưng làm việc gần như là volunteer và phải dành nhiều thời giờ đọc, hiểu
vấn đề và tra cứu các luật liên hệ.
Theo như vị luật sư đại diện của thành phố
Westminster có mặt
trong buổi họp thì Hội đồng thành phố khi đề cử
người vào các ủy ban không hề vi phạm nguyên tắc “conflict of interest”. Vấn
đề liên hệ gia đình không kết thành “conflict” với điều kiện người được đề cử
có khả năng, hiểu vấn đề. Thêm vào đó, vấn đề sẽ dựa vào quyết định trong tinh
thần dân chủ của toàn ủy ban.
Thành thử không phải vì áp
lực của một số người quá khích, có ý đồ gian trá (kích động quần chúng bản xứ
hiểu sai vấn đề ‘conflict of interest’) mà thành phố phải thay đổi các vị ủy
viên đã được đề cử.
Phê
bình từ cư dân Westminster:
Xuyên qua buổi họp này nghị
viên của thành phố Westminster đã nhận được những đóng góp từ cư dân
·
Nghị viên do dân bầu lên có nhiệm vụ phục
vụ cho thành phố.
·
Nghị viên phải tập trung
tài năng và trí tuệ để phục vụ thành phố Westminster hữu hiệu.
·
Nghị viên nào tố cáo các
điều sai quấy trong thành phố phải
trưng ra bằng chứng cụ thể để
không làm mất thì giờ tranh luận, làm tốn kém ngân sách thành phố trong các
buổi họp kéo dài phải trả lương ‘overtime’ cho nhiều nhân viên công lực bảo vệ,
do từ sự kích động “sẽ có biểu tình lớn từ
thông báo trên mạng.”
·
Nhất là nghị viên phải có tư cách từ trong gia đình, đối xử tốt đẹp
trong gia đình song song với việc phục vụ
hữu hiệu cho thành phố.
Cư dân Westminster
quan tâm tới sự lớn mạnh của thành phố và không muốn các dự án phát triển trong
thành phố bị trì trệ vì sự quậy phá:
Qua sự khuấy phá này đồng
bào ở Westminster với đồng bào tỵ nạn đều
thấy rõ sự thật đâu là “thế lực ngầm”?, ai là nguời khuấy phá? khiến cho cộng đồng
Việt Nam mất sự đoàn kết, trì trệ trong các dự án phát triển cộng đồng người Việt
tự do tại hải ngoại.
Ngay cả dự án “Xây dựng
đài tưởng niệm cho các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hoà đã hy sinh trong cuộc chiến
Hoàng Sa “cũng đang bị thế lực ngầm này quậy phá bằng cách tung tin cho bà Mỹ
và cho biết là giấy phép hoạt động của Hội Ái Hữu Hải Quân Cửu Long không còn
hiệu lực. (xin vào trang Facebook của Tài Đỗ sẽ thấy đây là cách tung tin mù mờ
gây trở ngại cho dự án Tượng Đài Hoàng Sa).
Hội Ái
Hữu Hải Quân Cửu Long cho biết license của Hội này vẫn LEGAL và ACTIVE. Được biết dự án Tượng
Đài Hoàng Sa là công trình mới do ông Thị trưởng Tạ Đức Trí , bà Phó thị thưởng
Kimberly Hồ cùng đề thảo, và đã được thành phố Westminster chấp thuận 5/5
.
Chúng ta phải cùng nhau vạch
trần các thế lực cản trở các chương trình hợp lý, hợp pháp, và hợp lòng người.
Xin đồng bào hãy sáng suốt và vững tin vào các vị dân cử người Mỹ gốc Việt
trong việc bảo vệ thành trì tự do và dân chủ cho thế hệ con cháu chúng ta tại đất
Hoa Kỳ và tại Westminster..
Và xin đồng bào hãy cô lập
những thành phần quậy phá ngăn trở sự đoàn kết và phát triển trong cộng đồng
người Việt tự do trong việc chống Việt cộng và Việt gian tại hải ngoại.
Riêng các bạn đã lầm đường,
đang hợp tác với bọn Việt gian (gian tà trong ý tưởng, dối trá trong hành động)
xin hãy trở về sinh hoạt lành mạnh, trung thực với cộng đồng Việt Nam tự do
trong tinh thần nhân bản và vị tha.
Nhìn vào thực lực cộng
đồng Việt Nam và các thế hệ thứ 2, thứ 3 lớn mạnh, đã đóng góp tiền thuế cùng
tài năng rất nhiều vào xã hội, chúng ta có quyền lan tỏa ảnh huởng chính trị,
kinh tế, xã hội, giáo dục, không những tại thành phố Westminster, mà còn có thể
lan rộng ra cả quận hạt Orange County.
__._,_.___
No comments:
Post a Comment