xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Thursday, 14 November 2019

Ông Phan văn Phước, Phật tử Pháp danh Chơn Quả: "Đôi điều cảm niệm khi nghe tin Thầy Thích Trí Quang qua đời".


Ông Phan văn Phước, Pht t Pháp danh Chơn Qu:  "Đôi điu cm nim khi nghe tin Thy Thích Trí Quang qua đi".

Việt Sĩ




----- Forwarded Message -----
From: Phuoc Phan phuoclienba@gmail.com [
Sent: Wednesday, November 13, 2019, 11:09:18 PM PST
Subject: [ChinhNghiaViet] FW: Đôi điều cảm niệm khi nghe tin Thầy Trí Quang qua đời.

 








           Đôi điều cảm niệm khi nghe tin Thầy Trí Quang qua đời.

Tôi là một Phật tử Pháp danh Chơn Quả, luôn thờ cúng tôn kính Chư Phật và chư vị Bồ Tát, luôn tuân theo các Pháp Phật và luôn kính trọng chư Tăng Ni đúng nghĩa là chuyên lo tu tập, trau giồi đạo hạnh xứng đáng là những Sứ giả của Đức Như Lai, để truyền bá giáo lý Từ Bi Hỷ Xả, lấy tình thương xóa bỏ hận thù, cùng hướng về Giác Ngộ Giải Thoát!  Nhưng đối với Thầy Trí Quang, tôi hoàn toàn nghĩ khác, vì Thầy Trí Quang đã hiện thân là một kẻ phàm phu tục tử, phá hoại, vô cùng thâm độc hay còn tệ hại hơn! Không xứng đáng là một Tăng sĩ chân chính để cho tôi kính trọng, nếu không muốn nói là khinh khi và căm giận! Cảm giác nầy mà tôi có được là căn cứ vào những điều chính mắt tôi thấy, chính tai tôi nghe khi tôi đối diện, đứng cách Thầy Trí Quang một sân cỏ nhỏ trước Đài Phát Thanh Huế vào đêm 8.5.1963 tức đêm mồng 8 tháng 4 Âm lịch, Phật lịch 2507. Đây là đêm địnhn mệnh của chế độ TT Ngô Đình Diệm và cũng là đêm địnhn mệnh kimh hoàng vô cùng đau thương cho toàn cả dân tộc việt Nam và Tổ Quốc VN bắt đầu đi vào ngỏ cụt!

Tuy nhiên, khi nghe tin Thầy Trí Quang qua đời, là một Phật tử với phản ứng tự nhiên, tôi thầm niệm danh hiệu Phật: “Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật” để tiễn đưa và cầu chúc vong linh ô Phạm văn Bồng tức là Phạm Quang được siêu thoát kẻo tội nghiệp, vì lòng Tư Bi Hỷ Xả và vì nghĩa tử là nghĩa tân! Mặc dầu lúc sinh thời ông Phạm Quang tức Thầy Trí Quang đã gây nhiều tội lỗi với Tổ Quốc-Dân Tộc và Đạo Pháp mà hệ lụy đau thương đang di hại đến ngày hôm nay. Kể từ khi Thầy Trí Quang bắt đầu lãnh đạo Phật Giáo đấu tranh từ Huế, để lật đổ nền Đệ Nhất Cộng Hòa của TT Ngô Đình Diệm vào ngày 01.11.1963 và tiếp tục- tiếp tục biểu tình đấu tranh đem bàn thờ Phật xuống đường để chống chế độ Đệ Nhị Cộng Hòa của TT Nguyễn Văn Thiệu và thường xuyên liên lạc với MTGPMN để nhận lệnh và hướng dẫn rồi bỏ rơi TT Dương Văn Minh buộc phải tuyên bố đầu hàng và bàn giao.v…v. cho đến ngày mất nước 30.04.197, đã tạo nên tình trạng vô cùng hỗn loạn chưa từng có trong lịch sử nước VN, trong thời cận đại!

Điển hình là nền Văn Hóa cổ truyền của dân tộc bị băng hoại, áp dụng Văn Hóa Xã Hội Chũ Nghĩa tạo cho toàn dân sống trong vô cảm, không còn tình người, vắng bóng Đạo Lý từ trong gia đình đến học đường lẫn ngoài xã hội! Dân tình đang sống trong cảnh mất Tư Do, không có Dân Chủ và Nhân Quyền bị chà đạp! Đất nước mất chủ quyền bị lệ thuộc vào Hán Trung, mất biển đảo và đất liền, trong khi giặc Tàu đang xâm lăng nước ta, thì quan chức CSVN chỉ lo làm giàu vơ vét tiền bạc, tranh quyền, tranh chức, thanh trừng nội bộ, giết hại lẫn nhau vì bệnh lạ hay nhảy lầu tự tử! Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị điêu tàn trên đà bị tiêu diệt, đạo Pháp suy đồi! Các Thầy thuộc khối Ấn Quang của Thầy Trí Quang đều bị khống chế cô lập, tù đày, bị tra tấn đến chết trong tù như Thầy Thích Thiện Hoa, ngoại trừ Thầy Trí Quang bình an vô sự, sống an nhiên hạnh phúc có người phục vụ ngày đêm!! Phật giáo Quốc doanh lan tràn khắp toàn cõi VN, họ truyền giảng mê tín dị đoan và thờ tượng Hồ Chí Minh Phật + Võ Nguyên Giáp Phật+ Trần Đại Quang Phật ngồi trên đầu tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là đấng Cha Lành của Thầy Trí Quang và của PGVNTN! Hay Tượng Phật Thích Ca bị đặp bể đầu bỏ trong thùng rác hay ngoài xó chợ! Thầy tu bây giờ mặc áo quần như bọn phường tuồng hát bội và ăn thịt chó, uống rượu, nuôi gái trong chùa hay giành gái đánh lộn nhau như các võ sĩ trong sân chùa! Hay dụ khị nữ thí chủ “cho anh xin tí khí”. Chùa chiền là nới cảnh trí thanh tịnh để tu hành chánh đạo, nay là sân khấu Đại Nhạc Hội vũ Sexy, các Thầy cùng lắc mông múa đít với các nữ thí chủ để làm kinh tế! Tất cả mọi hiện tượng đàn áp Tăng sĩ, triệt tiêu PGVNTN và phản Đạo Pháp đó xẩy ra hằng ngày, thế mà lúc còn sống từ năm 1975 đến 2019 trong gần 54 năm, Thầy Trí Quang lại sống trong im lặng là vàng, tịnh khẩu, an nhiên tự tại ngồi dịch kinh sách và viết tự truyện “Không Vẫn Hoàn Không!” Không còn tinh thần Bi Trí Dũng và Vô Úy Thí của một vị Cao Tăng! Thầy Trí Quang giờ đây đớn hèn, không dám hô hào xúi giục Phật tử xuống đường biểu tình, đem bàn thờ Phật ra đường hay xúi dục Phật tử tàn sát Giáo dân ở Thanh Bồ - Đức Lợi tại Đà Nẵng để “Bảo Vệ Đạo Pháp” mà thầy Trí Quang thường dùng làm châm ngôn đấu tranh chống 2 chế độ Cộng Hòa trước đây, vào những năm 1963 đến 1975!? Hay tất cả những điều bỉ ổi, đau long, khốn nạn kể trên là: “Thành quả đấu tranh tuyện vời, là công đức vô lượng và là Cứu cánh của cuộc đời tu tập 7, 8 chục năm của Thầy Trí Quang để bảo vệ Đạo Pháp” mà nhiều kẻ bưng bô không thấy, không nghe, không biết nhưng họ tự cho mình là những kẻ trí thức nên hết lời ca ngợi  Trí Quang là Thánh Nhân!?!  

Là một Phật tử, tôi được quý Thầy và quý Huynh Trưởng trong Gia Đình Phật Tự Thành Nội Huế dạy rằng: Lạy 3 Lạy dành để lạy chư Phật và chư vị Bồ Tát và Thần Thánh. Riêng đối với người còn sống hay đã chết chưa liệm hoặc đã liệm rồi, mà quan tài còn để trên mặt đất chưa chôn, thì chỉ lạy 2 Lạy và khi quan tài đã chôn xuống đất rồi, thì lạy 4 Lạy, tức là lạy vong hồn người chết.” Tôi chưa bao giờ được nghe quý Thầy dạy bảo: "Phải lạy 3 Lạy, mỗi khi có một Tăng Sĩ qua đời". Thế mà hôm nay, trước khi Thầy Trí Quang chết, Thầy Trí Quang lại yêu cầu Phật tử lạy Thầy Trí Quang "3 Lạy", theo như Di Huấn của Thầy Trí Quang. Như vậy Thầy Trí Quang tự cho mình ngang hàng với chư Phật và chư vị Bồ Tát hay sao!? Thầy Trí Quang là một Tăng sĩ tu hành đến chức Thượng Tọa, Thầy đã dịch và đọc hằng trăm, ngàn Kinh tạng, tức là thầy phải thực hành và trải nghiệm qua 250 giới luật vô cùng khắc nghiệt của Phật Giáo kể cả Thiền định, thế mà cuối đời Thầy Trí Quang vẫn còn sân si, kiêu căng, ngạo mạn, háo danh, tự tôn tự đại, không xứng đáng là bậc tu hành đạo hạnh như mọi người lầm tưởng! Giống như trong những năm 1963 đến 1966, Thầy Trí Quang đã có mộng làm Quốc Phụ hay Thái Thượng Hoàng”, bằng chứng, sau khi lãnh đạo khối Phật Giáo Ấn Quang đấu tranh để lật đổ chế độ của TT Ngô Đình Diệm thành công vào ngày 1.11.1963, Thầy Trí Quang trở thành Quốc Phụ” trong bóng tối! Thầy đã chi phối mọi việc bổ nhiệm các Tướng Lãnh Tư Lệnh các Vùng CT và các quan chức Bộ Trưởng trong Nội Các cuả các chính phủ, cũng như các ông Tỉnh - Quận Trưởng.v…v. Đặc biệt tại  Vùng I và Vùng II CT! Đến năm 1966, Thầy Trí Quang lại làm “Quốc Phụ” lần hai, đã phối hợp cùng các Trung Tướng Nguyễn Chánh Thi và Đại tá Đàm Quang Yêu làm phản loạn để lập Miền Trung Tự Trị, (Một Quốc Gia Trong Một Quốc Gia!) Thầy Trí Quang đã kêu gọi Phật tử đem bàn thờ Phật ra đường và cho các Thầy tu trẻ trong hạng tuổi trốn quân dịch núp sau bàn thờ Phật, dùng súng các loại do TT NC Thi và ĐT ĐQ Yêu lấy súng ở Trung Tâm Huấn Luyện Văn Thánh cấp phát cho, bắn loạn xạ vào các đoàn xe chở quân lính đang đi hành quân để bảo vệ an ninh trật tự cho đồng bào. Trong khi đó, Thầy Trí Quang tiếp tục kêu gọi đồng bào Phật tử Huế như sau: “Tôi là Thượng Tọa Thích Trí Quang đây, tôi là Thượng Tọa Thích Trí Quang đây, yêu cầu đồng bào Phật tử đem bàn thờ Phật ra đường.” (Đây là lời kêu gọi đúng theo nguyên văn 100%, mỗi lần kêu gọi được lập đi lập lại 2 lần và nhiều lần như thế trong những giờ phát thanh của phát thanh Phật Giáo đặt căn cứ tại chùa Diệu Đế)……..

Năm Thầy Trí Quang 90 tuổi, tôi đợi chờ! Rồi năm Thầy Trí Quang 92, 93 tôi vẫn đợi chờ! Đến năm Thầy Trí Quang 94, 95 tuổi, khi Thầy Trí Quang viết tự truyện: “Không Vẫn Hoàn Không” tôi lại đợi chờ trong hy vọng, vì nghĩ rằng kể từ hôm nay, Thầy Trí Quang đã hoàn toàn Giác Ngộ và Thầy sẽ nói lên tất cả  sự thật về cuộc đấu tranh sai lầm, phi Đạo Pháp do Thầy Trí Quang lãnh đạo chỉ vì lòng ganh tỵ, tự ái đã tạo nên hận thù có chủ đích! Tuyệt đối không vì Tổ Quốc, Dân Tộc và Đạo Pháp, vì tất cả chỉ là cái vỏ bọc để tuyên truyền che đậy sự thật ! Nhưng nay thì Thầy Trí Quang đã 96 tuổi vào ngày 9.11.2019 và không còn nữa! Đây là một điều vô cùng đáng tiếc cho thế hệ mai sau, không biết được đâu là sự thật đau thương của Dân Tộc do Thầy Trí Quang và khối Phật Giáo Ấn Quang gây nên! Và từ nay, tôi hết đợi chờ và vô cùng thất vọng vì không còn Thầy Trí Quang để đối chứng và cùng xác nhận mọi sự thật xẩy ra tại Đài Phát Thanh Huế đêm 08.05.1963 mà Thầy Trí Quang và tôi là hai nhân chứng sống đối diện nhau, cách nhau một bãi cỏ nhỏ, trong số hằng trăm Phật tử hiện diện tại hiện trường:

“Vào lúc 9.30 tối, Một tiếng nổ rất lớn gây thương vong 9 em nhỏ, trong số đó có 8 em là Phật tử sau nầy được phong làm 8 Thánh Tử Đạo và 1 em không phải Pt.  Tất cả được Bs Lê Khắc Quyến Giám Đốc Bệnh Viện Trung Ương Huế là bạn thân thiết cuả Thầy Trí Quang, đã xác nhận các em đều bị tử thương do sức ép hơi của chất nổ cực mạnh, các em không chết vì các vật kim loại bén nhọn của mìn hay lựu đạn”.

Trong lúc đó, chính mắt tôi thấy, chính tai tôi nghe tại Đài Phát Thanh Huế,  không có xe thiết giáp bánh xích sắt, không có tiếng súng đại liên nổ, không có tiếng nổ lựu đạn, không có sự hiện diện của Thiếu tá Đặng Sĩ và Trung úy Nguyễn kỳ,  không có Quân Đội và Cảnh Sát, không có xe vòi rồng xịt nước; Vì toàn thể Phật tử đã nghe lời kêu gọi Ban Tổ Chức, nên tinh hình an ninh lúc đó và tại đó rất ổn định và trật tự để chờ đợi nghe truyền thanh phát lại chương trình Phật Đản sáng nay 8.5.1963, tại chuà Từ Đàm. Đặc biệt, trong mùa Phật Đản năm nay 1963 tức là Phật Lịch 2507 tại Huế, cờ Phật Giáo bay rợp Trời từ thành thị đến thôn quê, từ những con đường lớn đến con lộ nhỏ, không có nơi nào có nhà dân mà không có cờ Phật Giáo tung bay, ngoại trừ khu Nhà Thờ Phú Cam. Tuyệt đối không có chuyện cấm treo cờ Phật giáo hay có chuyện Cảnh Sát đi dẹp cờ Phật Giáo. Không có Phật tử hoặc một vị Tăng Ni nào bị bắt bớ tù đày. Theo tôi được biết, trước đó chỉ có lệnh treo cờ Tôn Giáo gồm Phật Giáo nhỏ hơn cờ Quốc Gia tỷ lệ 8/10 mà thôi. Nhạc Phật Đản vang rền khắp mọi nơi, giống như ngày hội lớn của Dân Tộc. Đại Lễ Phật Đản năm nay còn to lớn hơn nhiều so với mọi năm trước đây, nếu không muốn nói là to lớn nhất từ trước đến nay! Tại vì đồng bào Phật tử nặng tình với Đạo Pháp nay bị khiêu khích làm chạm tự ái của 80% đồng bào Phật tử, vì bị Thầy Trí Quang tuyên truyên Phật Giáo bị đàn áp, Cờ Phật Giáo bị cấm treo, Cảnh Sát đi bắt và dẹp cờ Phật Giáo để phái đoàn Công Giáo VATICAN đến giám định tình hình và phong cho anh của TT NĐ Diệm là  Đức Cha NĐ Thục lên chức Hồng Y  tại VN!!!.  Nhưng tất cả hoàn toàn không đúng sự thật, không giống như lời bịa đặt tuyên truyền của Thấy Trí Quang vu khống và vu cáo cho TT NĐ DIệm!

Thế mà Thầy Trí Quang một kẻ tu hành, tu thiền, ăn chay niệm Phật hằng đêm ngày, không được nói láo, không tạo khẩu nghiệp, thế mà lại là một kẻ vô cùng thâm độc, đại lưu manh, đại gian ác thật không ngờ! Chính Thầy Trí Quang cùng bè đảng Tăng sĩ Phật giáo thân Cộng và thanh niên trong hạng tuổi trốn quân dịch, đội lốt cá sa do Thầy Trí Quang chứa chấp, kể cả những kẻ trí thức như Tiến Sĩ Cao Huy Thuần, Bác sĩ, Giáo sư Đại Học, dầu họ không có mặt tại hiện trường, nhưng tất cả cùng đồng thanh ca bài ca con cá đầy bất lương vô đạo, còn thua những kẻ vô học, đâm thuê chém mướn! Mục đích để vu cáo và vu khống chính quyền Ngô Đình Diệm tổ chức ném chất nổ để giết hại 9 em Phật tử vô tội và vu cáo Thiếu tá Đặng Sĩ và Trung úy Nguyễn Kỳ đã lái xe thiết giáp có bánh xích sắt cán nát thây, nát đầu các em Phật tử,, đã bắn đạn đại liên 30 ly, ném lựu đan và đồng thời  tổ chức ám sát thầy Trí Quang nhưng bất thành! Mục đích để tạo hận thù trong lòng Phật tử Huế. Đây là phát súng lệnh mở đầu để phát động một cuộc đấu tranh của Phật Giáo chống chính quyền NĐ Diệm kể từ đêm nay, tại Đài Phát Thanh Huế. Đây là đêm định mệnh kinh hoàng đã chấm dứt chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa do TT NĐ Diệm Lãnh đạo!

Lợi dụng khí thế đấu tranh tại Huế, cộng với  truyền thông Mỹ cùng với CIA và bọn phản chiến Mỹ và VN,  Thầy Trí Quang đã đem lửa đấu tranh lan rộng vào Saigon, sáng ngày 11 tháng 6 năm 1963, Thầy Trí Quang vô cùng tài tình khi tổ chức tên VC nằm vùng Nguyễn Công Hoan đổ xăng lên đầu thầy Thích Quảng Đức đang ngồi bất động như một pho tượng và quẹt diêm đốt cháy từ sau lưng, lửa bắt cháy phừng phừng mà Thầy Quảng Đức vẫn ngồi yên vô cảm! Đây là một hiện tượng sinh học vô cùng mới lạ mà khoa học không thể giải thích được, đó là: “Thầy Quảng Đức bị đốt cháy thiêu rụi mà không có cảm giác và không nhúc nhích!”  Chỉ có Trời biết hay thầy Trí Quang biết mà thôi!?  Nên được CSVN xây tượng Thích Quảng Đức để thưởng công vì Thầy và Phật Giáo Ấn Quang đã đồng hành với đân tộc, đã giúp CSVN thống nhất đất nước như ngày nay! Nhiều Tăng sĩ Phật Giáo Ấn Quang cuả Thầy Trí Quang được ân thưởng bằng bằng khen, huy chương cao quý của nhà nước CHXHCNVN, thật quá tuyệt vời!!! Qua những việc làm tồi bại, đớn hèn bất nhân, bất nghĩa, phi Đạo pháp như trên của Thầy Trí Quang và bè đảng Tăng sĩ khối Phật Giáo  Ấn Quang, tôi vô cùng khinh khi và căm giận!

Tại sao Thầy Trí Quang hoàn toàn tránh né và từ chối tham dự tại Tòa Án Cách Mạng tại Saigon, vào tháng 6 năm 1964 mà chỉ trả lời láo khoét qua phỏng vấn của báo chí để yêu cầu Tòa xử tử hình Thiếu tá Đạng Sĩ mặc dù ông ĐSĩ không liên can đến vụ nổ. Đồng thời Thầy Trí Quang cũng nhất quyết không tha mạng sống của ông Ngô Đình Cẫn khi gia đình cầu xin Thầy Trí Quang tha tội chết, nhưng Thầy Trí Quang lại ép buộc Tòa Án phải kết án tử hình ông NĐ Cẩn; Mặc dầu trước đó Thầy Trí Quang vẫn thường xuyên lui tới tư dinh NĐ Cẩn và xin nhờ ông NĐ Cẩn giúp đỡ nhiều điều!!! Thầy Tu mà đòi tử hình người vô tội!?  Thầy Tu mà ép buộc Tòa  Án phải tuyên án tử hình với ân nhân của mình!!? Thầy tu mà sai người thân tín đổ xăng đốt Thầy TQ Đức là Sư Phụ hay Sư Huynh của mình!?Thầy Tu mà vu khống đổ tội cho người vô tội! Thử hỏi Tôn giáo nào, Giáo lý nào, Đạo lý nào cho phép! Chỉ có Đạo Việt Cộng và hay tay sai Trí Quang mới tự cho phép mà thôi!  Trí Quang chính là tên Ác Tăng đáng bị người đời phỉ nhổ và nguyền rủa muôn đời! Theo tôi nghĩ chỉ có những kẻ tội lỗi đầy đầu mới sợ Tòa Án Công Lý và sợ Sự Thật như tên Trí Quang mà thôi! Chẳng khác nào những con chuột bị lở lói, lở loét mới sợ ánh sáng mặt Trời hay sợ thuốc trừ sâu ĐDT mà thôi!

Tổng Thống Ngô Đình Diệm không tổ chức ném chất nổ giết hại 9 trẻ em PT tại Đài Phát Thanh Huế!

Một điều khẳng định là chế độ của TT Ngô Đình Diệm không bao giờ và không bao giờ thiếu suy nghĩ, phi chính trị, bất nhân, phi lý, vô đạo đến nổi phải ném chất nổ để giết hại 9 em trẻ thơ Phật tử vô tội! Lý do: Trong lúc tình hình đất nước vô cùng rối ren do Thầy Trí Quang và Phật giáo tạo hiểu lầm gây nên, TT NĐ Diệm đã mời các phái đoàn Phật Giáo và gồm cả Liên Tôn Phật Giáo vào Dinh Độc Lập để cùng bàn thảo và cùng ra sức giải quyết ổn thỏa những bất đồng hay hiểu lầm trong tinh thần tương kính và đang tiến hành tốt đẹp, hầu đem lại sự ổn đình cho nước nhà, thì không có lý do gì TT NĐ Diệm lại cho người ném chất nổ giết hại 9 trẻ em Phật tử vô tội, làm như thế chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa, phá hoại đàm phán gây thêm bất ổn. Có vị TT nào muốn đất nước mình bất ổn không? – Không.  Chỉ có kẻ mất trí, ngu dốt mới dám làm như vậy mà thôi!!  

Vậy ai là kẻ đã ném chất nổ giết hại 9 em Phật tử vô tội, để cho Thầy Trí Quang có lý do tạo căm thù phát động cuộc đấu tranh giết hại TT NĐ Diệm?  

Thứ nhất: Đảng CSVN muốn giết TT NĐ Diệm vì Quốc Sách Ấp Chiến Lược đã bẻ gảy kế hoạch xâm lăng Miền Nam VN ngay từ trong trứng nước và vì TT NĐ Diệm đã đem lại cho toàn dân Miền Nam VN cuộc sống ấm no hạnh phúc và an bình thịnh trị, hơn hẵn đồng bào Miền Bắc sống đói khổ lầm than trong đau thương mà Hồ Chí Minh thì không muốn ai hơn y. Nên Đảng CSVN cần phải tiêu diệt TT NĐ Diệm! 

Thứ hai: Thầy Trí quang muốn giết TT NĐ Diệm vì mưu đồ chính trị và lòng ganh tỵ cá nhân dùng chiêu bài để  “Bảo vệ Đạo Pháp”.  Nên Thầy Trí Quang Cần phải tiêu diệt TT NĐ Diệm! 

Thứ ba: CIA Mỹ muốn giết TT NĐ Diệm vì Người chủ trương Độc Lập Tự chủ, cương quyết không cho quân đội Mỹ đổ quân vào Miền Nam VN tạo chiến tranh tương tàn, làm mất chánh nghĩa của cuộc chiến đấu tự vệ! Nên CIA Mỹ Cần phải tiêu diệt TT NĐ Diệm! 

Thứ tư: Các Tướng lãnh nhương Văn Minh, Trần Văn Đôn, Trần Thiện Khiêm, Tôn Thất Đính, Đỗ Mậu vì tiền và vì danh lợi nên đã cam tâm làm tay sai cho CIA Mỹ để giết TT NĐ Diệm và trừ hậu họa! Nên Tướng lãnh cần phải tiêu diệt TT NĐ Diệm! 

Như vậy, TT NĐ Diệm và gia đình bị thảm sát dưới 4 làn đạn, vô cùng đau xót và thương cảm thay! Sự ra đi của TT NĐ Diệm là một mất mát vô cùng to lớn cho Tổ Quốc và cho toàn thể dân tộc VN! Nên hằng năm đồng bào trong nước cũng như ở hải ngoại đều làm lễ tưởng niệm Cố TT Ngô Đình Diệm để tỏ lòng biết ơn, thương nhớ và tiếc nuối một vị TT anh minh đã sáng lập ra nền Đệ Nhất Cộng Hòa đã đem lại cuộc sống an bình thịnh trị, ấm no hạnh phúc cho toàn dân Miền Nam VN trong suốt gần 9 năm! Trong lúc tên thầy Trí Quang chết đi, thì những người quốc gia chân chính, từng sống và hít thở bầu không khí tự do no ấm và hạnh phúc, từng thấy đất nước phát triển dưới thời TT NĐ Diệm và những Chiến sĩ của QLVNCVH đã đổ xương máu để bảo vệ Miền Nam Tự Do đều thở phào nhẹ nhõm và thấy lòng mình thanh thản nhẹ nhàn, vơi đi bao sự tức tối, căm giận và khinh khi cùng quên đi những lời nguyền rủa thậm tệ về những hành động phi đạo pháp, xảo trá, phi nhân, lừa bịp Phật tử, lợi dụng xương máu của các Chiến Sĩ để núp dưới lớp áo cà sa làm thầy tu để phản dân hại nước của tên Phạm Quang tức là thầy Trí Quang. Hôm nay thì tên Trí Quang đã được như ý nguyện “Không Vẫn Hoàn không!” và đã chứng nghiệm: “Qủa Báo Nhản Tiền!”

Phan văn Phước.K.13/TĐ
 Thanh Lonh.KBC.4005

czcbvcbnxcvbnxvnxvcxbcvbcbnxvbvbxnvbnvbnvxbcvbcbvbnxcvbxcvvvbnvcvvcbnx

                                                     THÍCH TRÍ QUANG
                                     THẦN TƯỢNG HAY TỘI ĐỒ DÂN TỘC
                                                 Nguyễn Phúc Liên Thành

Tôi, một chứng nhân và cũng là một trong những tác nhân, đã ghi lại những diễn tiến của một thời đại đau thương của miền nam Việt Nam. Thời đại mà tổ quốc điêu linh, dân tộc đã phải đọa đày, người lính Việt Nam Cộng Hòa và người lính Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa chúng tôi đã phải còng lưng kề vai chống đỡ cuộc xâm lăng của Bắc quân Cộng sản thì tại hậu phương, kẻ nội thù, tên Việt cộng Thích Trí Quang và lực lượng Phật giáo Việt Nam Thống Nhất dưới quyền chỉ huy và điều động của y, đã gây rối loạn và phá nát hậu phương tại hầu hết các đô thị lớn của miền nam Việt Nam. Bọn chúng đã tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện mưu đồ thôn tính miền nam Việt Nam.

Tôi xin gởi đến những ai từ trước đến nay vẫn mù mờ, tôn sùng Thích Trí Quang, xem Thích Trí Quang là thần tượng, là lãnh tụ, là thánh sống, là Phật sống, những gì tôi biết về Trí Quang qua trách nhiệm của một người chỉ huy lực lượng Cảnh Sát Quốc Gia tại Thừa Thiên Huế mà nhiệm vụ chính là duy trì luật pháp quốc gia, bảo vệ sinh mạng và tài sản của đồng bào. Xin lấy danh dự của một nhân viên công lực Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa mà thét lớn rằng:
“Hãy tỉnh dậy. Xin đừng mê muội nữa.” Đạo là đạo, đời là đời, sự thật và sự dối trá không thể lẫn lộn: Thích Trí Quang là tên Cộng sản. Chính hắn và nhóm Phật giáo Ấn Quang của hắn đã phá nát hậu phương miền nam Việt Nam.
                   HẮN KHÔNG PHẢI LÀ THẦN TƯỢNG, MÀ HẮN LÀ TỘI ĐỒ CỦA DÂN TỘC.
Tội của hắn đối với tổ quốc, đối với quê hương và đồng bào quả thật quá lớn. Tên Việt cộng Thích Trí Quang nầy phải được đem ra tòa xét xử và bản án dành cho hắn phải là: Đem ra pháp trường xử tử hình.
Điều mà tôi muốn nói ngày hôm nay với tất cả những ai còn mơ màng về tên Cộng Sản Thích Trí Quang nầy là: 
Rất may mắn cho tên Thích Trí Quang nầy. Sau cuộc làm loạn của y vào mùa hè 1966 tại Huế, y đã bị Đại Tá Nguyễn Ngọc Loan Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa bắt giữ và đem vào Sài Gòn. Kể từ đó y không bao giờ trở lại Huế cho đến sau ngày 30/4/1975.
Nếu y trở lại Huế trước thời gian 30/4/1975, thời gian mà tôi còn ở vị trí của một Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên và Thị xã Huế, tôi sẽ ký giấy bắt giữ, tống giam tên Việt cộng Thích Trí Quang nầy ngay, thẩm vấn lập hồ sơ truy tố y ra tòa Quân Sự Mặt Trận với nhiều tội danh sau đây:
-1) Phản Quốc:
Hoạt động cho địch:  Đảng viên Cộng sản, Tình Báo Viên của Cộng sản Bắc Việt. Hoạt động cho cơ quan tình báo nước ngoài (C.I.A.) không có sự cho phép của chính phủ.
-2) Sát nhân:
-Vụ Tàn sát Giáo dân Thanh Bồ Đức Lợi ở Đà Nẵng. 
-Vụ tàn sat 5327 thường dân Huế vô tôi vào Tết Mậu Thân 1968
-Các vụ tự thiêu từ 1963-1966 đều do y là chánh phạm nhúng tay chủ động. Điển hình như vụ Thích Quảng Đức, Thích Thanh Tuệ, và Thích Tiêu Diêu.
-3) Phá rối trị an:
153 cuộc biểu tình bạo động từ tháng 8/1964-6/1966.
-4) Khởi loạn chống chính phủ với trường hợp có binh lực và vũ khí. 
Vụ biến động miền Trung.
-5) Đốt phá tài sản của Ngoại Giao Đoàn:
Đốt Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ và Trung Tâm Văn Hóa Hoa Kỳ tại Huế, đốt xe Quân Cảnh Mỹ.
-6) Chiếm giữ cơ sở công quyền:
Chiếm Đài Phát Thanh Huế làm Đài Phát Thanh “Cứu Nguy Phật Giáo”.
-7) Chiếm đoạt tài sản Quốc gia:
Cướp kho súng, máy móc truyền tin, và 8 xe Jeep của Bộ Chỉ Huy Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên -Huế trong cuộc phản loạn miền trung 6/1966.
-8) Hiếp dâm gái vị thành niên:
Cô bé bị Thích Trí Quang hiếp dâm tên là Trần Thị Tuyết. Nội vụ được biết như sau:
Thích Trí Quang đã lên chùa Kim Sơn, gần chùa Linh Mụ, nhận cô bé Trần Thị Tuyết làm con nuôi. Nhưng thực chất là đầy tớ gái để sai vặt trà nước, giặt áo quần v.v… Khi ấy cô bé Trần Thị Tuyết mới có 12 tuổi. Tại sát cạnh chùa Từ Đàm có một ngôi nhà mà ông Thích Thiện Siêu trụ trì chùa Từ Đàm đã mua cho cha mẹ ông ta trú ngụ. Thích Trí Quang đã thương lượng với Thích Thiện Siêu làm thêm một phòng nhỏ cho cô bé Trần Thị Tuyết ở.
Cô bé Trần Thị Tuyết ngày qua chùa Từ Đàm phục dịch cho thầy và đêm về nghỉ ngơi tại phòng đó. Theo lời kể của cô ta với 2 nhân chứng, thì 3 năm sau khi ấy cô ta 15 tuổi, thì cô ta dã bị Thầy Trí Quang hãm hiếp cô ta trong phòng ngủ của thầy và cứ thế kéo dài cho đến nhiều năm sau cho đến khi cô trưởng thành. Ngôi nhà mà cô Trần Thị Tuyết ở còn có một gia đình khác trú ngụ. Đó là gia đình của Đại Úy Pháo Binh Hoàng Trọng Bôi. Hai trong số những người biết rõ hành động tồi bại của Thích Trí Quang đối với bé Trần Thị Tuyết không ai khác hơn là vợ chồng Đại Úy Pháo Binh Hoàng Trọng Bôi.
Qua 8 tội trạng của tên Việt cộng Thích Trí Quang mà tôi vừa nêu trên, chiếu theo luật pháp Việt Nam Cộng Hòa, thì  bản án mà Tòa Quân Sự Mặt Trận phải dành cho Thích Trí Quang ít nhất cũng  là: Tử hình. Còn nếu là tòa án và luật pháp Hoa Kỳ, tính mỗi tội có hằng trăm account, chỉ với 8 tội mà tôi nêu trên, thì tử hình và vài trăm năm tù ở.
HẮN KHÔNG PHẢI LÀ THẦN TƯỢNG, MÀ HẮN LÀ TỘI ĐỒ CỦA DÂN TỘC.




Phan văn Phước.K.13/TĐ
 Thanh Lonh.KBC.4005


__._,_.___

Posted by: "Vie^.t Si~" 



Bản chất của cộng sản là tàn độc, gian ác vì thế bất cứ kẻ nào biện minh cho hành động của tên
ma tăng Thích Trí Quang đều vô nghĩa. Vì hắn là
việt cộng 100% không thể chối cãi.

                                               John nguyen
                                         chứng nhân lịch sử.

On Wed, Nov 13, 2019 at 11:55 AM Trung Le Huu > wrote:

---------- Forwarded message ---------
From: Chau Nguyen <>
Date: Tue, Nov 12, 2019 at 10:57 PM
Subject: Fw: [ChinhNghiaViet] CON NGƯỜI THẬT CỦA THƯỢNG TỌA THÍCH TRÍ QUANG Đào Văn Bình
To: Chau Nguyen <>



----- Forwarded Message -----
From: Tan Vinh Ho >
To: "
Sent: Tuesday, November 12, 2019, 03:34:37 PM PST
Subject: [ChinhNghiaViet] CON NGƯỜI THẬT CỦA THƯỢNG TỌA THÍCH TRÍ QUANG Đào Văn Bình

 
CON NGƯỜI THẬT CỦA 
THƯỢNG TỌA THÍCH TRÍ QUANG 
Đào Văn Bình

thichtriquang_0-contentVào ngày 1-11-1963 khi quân đội đứng lên làm cuộc đảo chánh lật đổ chế độ của gia đình Ô. Ngô Đình Diệm - mà Hội Đồng Quân Dân Cách Mạng do Đại TướngDương Văn Minh cầm đầu gọi đó là cuộc “Cách Mạng” thì tôi là cậu sinh viên Luật Khoa Năm Thứ Nhất, chuẩn bị thi lên Năm Thứ Hai của Đại Học Luật Khoa Sài Gòn. Bố tôi sính đọc sách báo, vả lại gia đình cư ngụ ở xóm lao động cho nên Radio hàng xóm mở ầm ầm cả ngày khiến dù không muốn nghe nhưng cũng phải nghe tintức từng giờ của đài phát thanh. Hơn thế nữa khi Sài Gòn nổ ra cuộc đấu tranh của Phật Giáo thì hầu như các đại học, trung học đều đóng của hoặc tự động bãi khóa.
Đại Học Luật Khoa không có cuộc tự động bãi khóa nào nhưng trường cũng phải đóng cửa một thời gian cho nên một số sinh viên rảnh rỗi, kéo nhau đi tham dựnhững cuộc biểu tìnhDĩ nhiên trong bối cảnh đó, tôi cũng như hầu hết số sinh viên cùng trang lứa hiểu biết khá nhiều về tình hình của đất nước lúc bấy giờ. Cái kỳ lạ của dân Sài Gòn là dù tiếng súng nổ ầm ầm, xe tăng, quân đội ào ào tấn công vào Dinh Độc Lập, Thành Cộng Hòa (căn cứ của Liên Minh Phòng Vệ Phủ Tống Thống) như thế, nhưng hễ lơi tiếng súng một chút là kéo nhau ra xem, chẳng sợ tên bay đạn lạc gì cả!
Tôi cũng nằm ở trong số dân Sài Gòn, đám thanh niên, sinh viên “điếc không sợ súng” này. Chính vì thế mà tôi đã chứng kiến tận mắt cảnh đồng bào, bà con buôn bán ở Chợ Bến Thành đã đem cơm nước, trái cây ra tặng binh sĩ Nhảy Dù khi đài phát thanh loan báo anh em Ô. Ngô Đình Diệm đã bị lật đổ. Đã chứng kiến cảnh, đồng bào, thanh niên Sài Gòn dùng giây kéo xập tượng Hai Bà Trưng dựng ở Bến Bạch Đằng. Chiếc tượng đổ gục, cổ tượng đứt lìa và được đám đông đưa lên chiếc xích-lô, đẩy quanh đường phố, reo hò như một đám rước. Sở dĩ có chuyện này là vì trước đó lâu lắm, người dân đã bàn tán, đây là tượng của hai chị em bà Ngô Đình Nhu chứ không phải tượng Hai Bà Trưng với tóc con trai (demi-garcon) chải tém và áo hở cổ (decolleté) - kiểu áo quen thuộc của bà Ngô Đình Nhu.
statueoftrungsis_afterthecoupdaptuong2meconlexuan_thuytuong2meconndnhu
tượng "hai bà Trưng" trước và sau Cách Mạng. Ảnh nguồn http://community.vietfun.com/showthread.php?t=691197&page=3
Qúy vị, qúy bạn có thể nhìn lại tấm hình lịch sử này ở nơi trang 34 của cuốn The Eyewittness History of the Vietnam War của George Esper and The Associated Press xuất bản Tháng 11,1983 tại Hoa Kỳ, và nơi trang 36&37: Hình ảnh một rừng thanh niên, sinh viên Sài Gòn bu quanh hàng rào Dinh Độc Lập, reo hò hoặc thò qua bắt tay binh sĩ VNCH là những đơn vị đầu tiên đã tấn công vào dinh và lật đổ chế độ.
Sau những cuộc đảo chính, chỉnh lý, biểu dương lực lượng liên miên của các ông tướng và biến cốMiền Trung, năm 1967 Hiến Pháp Đệ Nhị Cộng Hòa ra đời, và sau khi liên danh hai Ô. Thiệu-Kỳ đắc cử tổng thống, cùng với sự rạn nứt giữa TT. Thích Tâm Châu và TT. Thích Trí Quang khiến Phật Giáo phải chia đôi… thì chuyện đấu tranh của Phật Giáo năm 1963, chuyện gia đình Ô. Diệm cũng đã trở thành dĩ vãng của lịch sử. Hơn thế nữa áp lực quân sự lúc này rất nặng, đời sống của dân chúng quá khó khăn, với sự hiện diện của hơn 500,000 quân đội Mỹ tại Miền Nam, không ai còn rảnh rỗi “hưởn” để đào sới lại lịch sử năm 1963 và hai anh em Ô. Ngô Đình Diệm cũng đã yên nghỉ ở Nghĩa Trang Mạc Đĩnh Chi..
Cho tới ngày 30-4-1975, thật tình tôi chưa hề đọc hoặc xem qua một tài liệu, một bài báo nào nói rằng TT. Thích Trí Quang là cán bộ hoặc đảng viên đảng CSVN. Rồi khi khối 1 triệu người Việt di tản rồi vượt biển tìm Tự Do tôi cứ nghĩ mọi người sẽ bỏ qua những đau thương của quá khứthành lập một mặt trận thống nhất để giành lại cơ đồ. Nhưng không! Sự yên bình, đòan kết và cảm thông ở hải ngọai chỉ có được một hai thập niên. Vào giữa thập niên 1990 đã có những bài viết, cuốn sách đánh bóng lại ông Ngô Đình Diệm như một thứ “cha già của dân tộc”. Rồi cả những cuốn sách, bài viết công kích cuộc đấu tranh của Phật Giáo năm 1963 mà chiến lược nhắm vào việc cho rằng TT. Thích Trí Quang là đảng viên đảng CSVN.
Nếu quả thực TT. Thích Trí Quang là “cộng sản nằm vùng” thì điều đó có nghĩa là cuộc đấu tranh cho quyền bình đẳng tôn giáo năm 1963 của Phật Giáo hoàn toàn bịa đặt và do cộng sản giựt giây, lèo lái, hoặc chỉ đạo chứ thực ra dưới thời Ô. Ngô Đình Diệm không chuyện có kỳ thị tôn giáoVậy thì chính nghĩa của cuộc đấu tranh năm 1963 nằm ở chỗ tìm hiểu lý lịch của TT. Thích Trí QuangBản thân tôi, từ trước đến giờ chưa bao giờ nghĩ rằng TT. Thích Trí Quang là cán bộ cộng sản, nhưng nay thì thấy mình cần phải tìm hiểu lại xem con người thực của TT. Thích Trí Quang như thế nào.
Với đà tiến bộ vượt bực của kỹ nghệ điện tử, với Google - bộ nhớ của nhân lọai - chúng ta dễ dàng tìm kiếm những dữ kiện liên quan đến TT. Thích Trí Quang. Trong tinh thần tìm hiểu sự thực, không thêm thắt ý kiến cá nhân, tôi xin dịch ra Việt Ngữ bốn tài liệu gửi kèm theo đây để quý vị, quý bạn suy nghĩ:
1) Declassified CIA Documents on the Vietnam War/ Thích Tri Quang
(Tài liệu giải mật của CIA về Chiến Tranh Việt Nam/Thích Trí Quang)
Tài liệu này do Viện Đại Học Saskatchewan (Canada) sưu tầm và phổ biến. Tôi xin dịch phần Tóm Lược Chính (Abstract) trong báo cáo của CIA như sau:
“Một cuộc phân tích để xem - liệu Thích Trí Quang có liên hệ/hoặc là cán bộ cộng sản, Con Người và Mục Tiêu Đấu Tranh: Báo cáo tình hình cho tới ngày 27-8-1964 đánh giá rằng Trí Quang không phải là cộng sản, ông ta chỉ muốn thiết lập một chính quyền do thần quyền/tôn giáo lãnh đạo ở Miền Nam. Tin tình báo gửi bằng cable, TDCS 314/02342-64. August 28, 1964. 8 trang. Mật/Không phổ biến. Bản sao đã được tẩy sạch. Giải tỏa ngày 24 Tháng 5, 1976. “
theeyewitness2) “Only Religions Count in Vietnam”: Thich Tri Quang and the Vietnam War
(Chỉ Có Tôn Giáo Là Đáng Kể Ở Việt Nam: Thích Trí Quang và Cuộc Chiến Tranh Việt Nam) biên khảo của James McAllister- Phân Khoa Chính Trị Học, Đại Học Williams, Williamstown, MA 01267, điện thư: jmcallis@williams.edu . Tôi xin dịch phần Tóm Lược Chính (abstract) như sau:
“Đã từ lâu, Thích Trí Quang là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhiều nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam. Các học giả cánh hữu cho rằng Trí Quang có thể/có nhiều khả năng là cán bộ cộng sản họat động dưới sự chỉ đạocủa Hà Nội. Còn các học giả cánh tả lại cho rằng Trí Quang là một lãnh đạo tôn giáo đấu tranh bất bạo động/hòa bình cho dân chủ và muốn sớm chấm dứtchiến tranh. Tài liệu biên khảo này cho thấy cả hai lập luận trên đều không có tính thuyết phục. Như các giới chức Hoa Kỳ đã công bằng/đứng đắn kết luận rằng không có bằng chứng khả tín nào cho thấy Trí Quang là một cán bộ cộng sản hoặc có thiện cảm với cuộc chiến của Hà Nội hay Mặt Trận Giải PhóngMiền Nam. Rút ra từ những tài liệu rộng rãi còn lưu trữ qua những cuộc đàm luận giữa Trí Quang và các giới chức Hoa Kỳ, hiển nhiên Trí Quang thật sự chống cộng mạnh mẽ và hoàn tòan hiểu được/cảm nhận được việc xử dụng quân đội Hoa Kỳ để chống lại Bắc Việt và Trung Hoa. Yếu tố chính gây mâu thuẫngiữa phong trào đấu tranh của Phật Giáo và bộ tham mưu của Johnson là Trí Quang cương quyết cho rằng những chế độ quân nhân sau Ngô Đình Diệm thù nghịch với Phật Giáo và không có khả năng đưa cuộc đấu tranh chống cộng sản tới thành công.”
3) World: A Talk With Thich Tri Quang (Friday Apr.22,1966) TIME MAGAZINE
Đây là cuộc phỏng vấn liên quan đến nhiều vấn đề như cuộc bầu cử Quốc Hội Lập Hiến thiết lập nền Đệ Nhị Cộng Hòa và việc ứng cử của hai Ô. Thiệu-Kỳ. Vì bài phỏng vấn dài cho nên tôi chỉ phiên dịch phần quan điểm của TT. Trí Quang liên quan tới cộng sản và sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Việt Nam mà thôi.
“ Trong một cuộc phỏng vấn riêng tư bất thường, tương đối hiếm hoi bởi vì Thượng Tọa ít khi dành cho báo giới Tây Phương những cuộc phỏng vấn như vậy, với các phóng viên của TIME như Frank McCullock và James Wilde tại nơi cư trú của Thượng Tọa tại Sài Gòn, trong căn phòng của một bệnh viện điều dưỡng. Thông dịch viên là Thân Trọng Huề, một cộng tác viên người Việt của báo TIME, người đã gọi Thượng Tọa là Venerable cho đúng với địa vị của Thượng Tọa trong Giáo HộiTrí Quang mặc áo của bệnh viện, quần bà ba trắng và đi dép da.”
Hỏi: Nếu tình hình ổn định trở lại với Việt Nam và cuộc chiến đấu chống cộng thành côngThượng Tọacó nghĩ rằng cuối cùng ở một chừng mực nào đó sẽ có những cuộc thương thảo với Việt Cộng?
Đáp: Dĩ nhiên, khi đưa ra câu hỏi như vậy là quý vị đã tự có câu trả lời - hiển nhiên bất cứ cuộc chiến nào rồi cũng kết thúc bằng thương lượng. Nhưng những cuộc thương lượng chỉ xứng đáng khi có lợi cho cả hai phe.. Nếu qúy vị thương thảo mà không lợi ích gì cho lý tưởng và cuộc đấu tranh thì đó là sự đầu hàng ngụy trang bằng thương thảo. Chắc chắn tôi không đồng ý về bất cứ một cuộc đầu hàng nào như vậy.
Hỏi: Thượng Tọa có tin rằng có những thành phần phi-cộng-sản ở trong hàng ngũ Việt Cộng không?
Đáp: Nếu có những thành phần này thì họ bị lợi dụng và chỉ đạo bởi những người cộng sản, cho nên chúng ta chẳng hy vọng gì vào họ. Còn họ chỉ là những người chạy theo, thì họ cũng chẳng ích lợi gì cho chúng ta. Bị cộng sản lợi dụng hay bị cộng sản sai khiến thì cũng giống như cộng sản.
Hỏi: Thượng Tọa nghĩ gì về bộ phận Việt Cộng?
Đáp: Theo tôi, đây chỉ là cách chơi chữ. Người ta cố tách biệt Cộng Sản Bắc Việt và Cộng Sản Miền Nam. Thật ra không có sự phân biệt như vậy. Cả hai đều là cộng sản. Là một tu sĩ, điều tôi lo lắng là chủ thuyết trong đầu họ còn nguy hiểm hơn súng mà họ cầm trên tay.
Hỏi: Thượng Tọa có ý kiến gì về những lời đồn đãi là việc đầu tiên mà quốc hội lập hiến làm là đòi người Mỹ rút khỏi Việt Nam?
Đáp: Những lời đồn đãi như vậy hòan tòan có tính cách bôi lọHoàn toàn không có cơ sở. Người ta không nên hỏi tại sao người Mỹ phải ở lại Việt Nam. Ai ai cũng đồng ý rằng cuộc chiến đấu chống cộng ở đây phải có sự trợ giúp của người Mỹ. Vậy thì trở ngại chính là làm thế nào để nâng cao giá trị của sự giúp đỡ đó. Cuộc trợ giúp của người Mỹ tại Việt Nam ngày hôm nay đã không được hỗ trợ đầy đủ bởi vì không có những vị đại diện của người dân làm công việc đó. Khi quốc hội được bầu ra, chính quốc hội sẽ làm công cuộc hỗ trợ tinh thầnnâng cao gía trị và chấp nhận sự trợ giúp của người Mỹ.
4) From Wikipedia, the free encyclopedia
“Thích Trí Quang (sinh năm 1924) là một tăng sĩ Phật Giáo Đại Thừa Việt Nam đã được biết tới qua vài trò lãnh đạo cuộc khủng hỏang Phật Giáo năm 1963 vốn chiếm đa số tại Nam Việt Nam. Trong cuộc đấu tranh, ông hô hào tín đồ noi gương cuộc đấu tranh bất bạo động của Gandhi, nhìn thấy cuộc chống đối lan rộng chống lại chính quyền Thiên Chúa Giáo của TT. Ngô Đình Diệm và chính sách thân Thiên Chúa Giáo, chống Phật Giáo của ông ta, do ảnh hưởng của người anh cả là Giám Mục Ngô Đình Thục ở Huế. Những cuộc đàn áp biểu tình liên tục của Diệm đã đưa tới sự bất mãn lan rộng trong dân chúng, và đưa tới cuộc đảo chính vào Tháng 11, 1963 lật đổ ông và gia đình ông.
Trong những năm khởi đầu, Thích Trí Quang đi Tích Lan để để nghiên cứu thêm về Phật Giáo. Khi trở về ông tham gia phong trào kháng chiến chống Pháp để giành độc lập cho Việt Nam (*). Vào ngày 8 Tháng 5, 1963 nhân lễ Vesak, ngày đản sanh của Đức Phật Gotama, Phật tử tại Huế đã chuẩn bị, kể cả việc treo cờ Phật Giáo. Nhà cầm quyền đã dựa vào một nghị định ít khi thi hành để ngăn cấm việc treo cờ. Việc ngăn cấm này đã xảy ra cho dù trước đó một tháng nhân lễ ngân khánh thứ năm của Giám Mục Ngô Đình Thục cờ Thiên Chúa Giáo được treo mà không hề bị ngăn cảnPhật tử Huế không tuân theochỉ thị và tổ chức một cuộc biểu tìnhtụ họp tại đài phát thanh để hy vọng nghe tiếng nói của Thích Trí Quang trong chương trình phát thanh thường lệ. Chính quyền cho ngưng buổi phát thanh và nổ súng vào đám đông khiến 9 người thiệt mạng. Vào ngày 10 Tháng 5, Phật tử bắt đầu chiến dịch tranh đấu đòi bình đẳng tôn giáobồi thường cho nạn nhân và trừng phạt những người có trách nhiệm và quyền treo cờ Phật Giáo. Thích Trí Quang nhắc nhở khối người biểu tình không để cộng sản lợi dụng tình trạng bất ổn và chủ trương đấu tranh bất bạo động. Khi cuộc khủng hỏang trở nên sâu rộng, Thích Trí Quang vào Thủ Đô Sài Gòn để thương thuyết và chuẩn bị cho những cuộc xuống đường sau cuộc tự thiêu của Thích Quảng Đức vào ngày 11 Tháng 6.. Trước cuộc tấn công của mật vụ và lực lượng đặc biệt của Ngô Đình Nhu vào Chùa Xá Lợi ngày 21 Tháng 8, ông đã trốn vào Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ. Ông được Đại Sứ Hoa Kỳ là Henry Cabot Lodge nhận và từ chối không giao ông cho mật vụ của Nhu sau khi lục sóat chùa, nổ súng và đánh đập tăng ni. Tại Huế, 30 người chết vì đã làm hàng rào ngăn cản người của Nhu tấn công vào các chùa.
Sau cuộc đảo chánh ngày 1-11-63 lật đổ Diệm và Nhu, người ta đồn rằng nhóm quân nhân muốn Thích Trí Quang là một thành viên của nội các nhưng Bộ Ngọai Giao Hoa Kỳ bày tỏ chống đối.
Sau cuộc chỉnh lý năm 1964 của Nguyễn Khánh lật đổ Dương Văn Minh, Khánh ra lệnh giết Đại Úy Nguyễn Văn Nhung là cận vệ của Minh và cũng là người đã giết hai anh em Diệm, Nhu. Điều này gây ra lời đồn đại là những chính trị gia thân Diệm sẽ phục hồi quyền lực khiến Trí Quang ngưng cuộc hành hương Ấn Độ để tố chức những cuộc phản đối (Khánh). Vào cuối năm 1964, Khánh thu hồi quyết địnhquản thúc các tướng ở Đà Lạt mà đứng đầu là Trần Văn Đôn.
Vào năm 1965 những cuộc biểu tình lại tái xuất hiện khi người chống Diệm là tướng Nguyễn Chánh Thi - Tư Lệnh Quân Đòan I bị Thủ Tướng Nguyễn Cao Kỳ cất chức. Vào thời điểm này, Nguyễn Cao Kỳ bắt giữ Thích Trí Quang và ra lệnh quản thúc tại gia (chùa). Khi Sài Gòn xụp đổ và cộng sản tràn vào Nam Việt Nam thì Thích Trí Quang một lần nữa lại bị nhà cầm quyền cộng sản quản thúc tại gia (chùa).”
Nhận Định:
Tại các quốc gia văn minh Tây Phương, việc duyệt xét lại lịch sửtìm hiểu sự thực của lịch sử diễn ra hằng ngày, hằng tháng và hằng năm bởi các nhà nghiên cứu sử học khi có thêm những dữ kiện mới. Thậm chí trong các lớp học về lịch sử của Hoa Kỳ, người ta còn cho học sinh tổ chức những tòa án giả để xét tội Tổng Thống Jackson, người đã giết hại dân Da Đỏ. Duyệt xét, tìm hiểu sự thực của lịch sử, thậm chí lập tòa án như đã nói ở trên không có nghĩa là các nhà giáo dục Hoa Kỳ dạy cho học sinh căm thù TT. Jackson mà chỉ muốn thế hệ sau tránh vết xe đổ của các thế hệ đi trướcGiả dụ việc làm của TT. Jackson không được các sử gia mổ xẻ, phân tích thì điều đó có nghĩa là TT. Jackson làm đúng và các thế hệ sau “cứ thế mà làm”, như thế tác hại cứ triền miên, không dứt. Do đó, trong tinh thần học hỏixây dựng đất nước và nhất là cho thế hệ mai sau, tôi hoan nghênh mọi nỗ lực khoa học, khách quan, đứng đắn để tìm hiểu về con người thực của TT. Thích Trí Quang. Tuy nhiên việc nghiên cứu lịch sửkhông phải chuyện dễ dàng. Các sử gia đã chỉ cho chúng ta có hai nguồn sử liệu để nghiện cứu:
1) Tài liệu chính yếu (Primary Source) bao gồm các chỉ dụ, đạo luật, sắc lệnh, nghị định hành chánh, mệnh lệnh, biên bản các phiên họp nội các, các báo cáo, tờ trình, các tấm hình, băng ghi âm, các thước phim tài liệuphỏng vấn có ghi âm/thu hình, công báo là những tài liệu chính xác của lịch sử.
2) Tài liệu thứ yếu (Secondary Source) như thơ, kịch, tiểu thuyết, bài viết, những tâm tình, trao đổi giữa cá nhân, hồi ký liên quan đến một giai đọan lịch sử nào đó. Các tài liệu này mức độ khả tín rất thấp và có khi không đáng tin cậy vì nó có rất nhiều ý kiến cá nhân (yêu ghét, chủ quan) đưa vào đó. Những sử gia đứng đắn không bao giờ bằng cứ vào Secondary Source để viết lịch sử. Ngay cả những cuôc trao đổi riêng tư giữa các nhân vật lịch sử, hoặc những nhân vật có liên quan cũng cần được kiểm chứng qua báo chítài liệu lưu trữ, băng ghi âm, nhật kývăn khố v.v…
Do đó, nếu có vị nào không đồng ý với tài liệu đã giải mật của CIA và coi đó như tài liệu giả hoặc do nhóm thân cộng bịa đặt ra hoặc sự đánh giá của Trung Ương Tình Báo Hoa Kỳ hòan tòan sai lạc, có thể viết thư đặt vấn đề với cơ quan CIA. Hoặc tài liệu nghiên cứu của James McAllister, Wikipedia và cuộc phỏng vấn của báo TIME là thiếu vô tư hoặc thân cộng, chúng ta có thể viết thư phản đối hoặc cung cấpcho họ những tài liệu chính xác hơn không ngòai mục đích làm sáng tỏ lịch sử, một nhu cầu cần thiếtcủa một dân tộc muốn tiến lên.
Sau hết, chúng ta nên nhớ rằng một dân tộc man di mọi rợ thì không có lịch sử. Một dân tộc nô lệ thì lịch sử bị ngọai bang bóp méo, cạo sửa, hoặc viết lại. Một dân tộc độc lập và hùng mạnh thì lịch sử phải được học hỏinghiên cứukế thừa và phê phán trong tinh thần khách quan và hướng về tương lai.
Đào Văn Bình
(Tháng 12, 2009)

--



No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng-12/11/2024

Popular Posts

xx

xx

My Blog List