xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Friday 22 November 2019

THÍCH TRÍ QUANG : ... NHÀ SƯ LÀM RUNG RINH DINH ĐỘC LẬP ( 65-67 )


  

On Monday, November 18, 2019, 07:19:08 PM PST, Chau Vu  [BTGVQHVN-1] <> wrote:


 

 Ngắn gọn về HT THÍCH TRÍ QUANG.

1- NGUYỄN CAO KỲ - THÍCH TRÍ QUANG.
 Chiến công hiển hách nhất của tướng Nguyễn Cao Kỳ là đã sai tướng Nguyễn Ngọc Loan ra Huế bắt được HT Thích Trí Quang đem về an trí tại Saigon. Chấm dứt cuộc phản loạn Miền Trung.
 2- ÁO GIÁP – ÁO CÀ SA. 

Người em rể tôi, thuộc Tiểu Đoàn 8 Dù, được điều động đi dẹp biểu tình tại đường Trần Quốc Toản, bị ném đá vào ống chân trúng thương rất nặng. Ít tuần sau thì bị Cộng quân bắn vỡ ngực, tử trận tại Sơn Tịnh, Quảng Ngãi.
Khi liệm xác mới thấy vết thương bị ném đá ở ống chân vẩn còn rướm máu.
Chính vết thương này đã khiến cô em gái tôi, uất ức cho đến tận bây giờ.
Ngay từ đầu thập niên 1960 đó, cô ta đã khăng khăng rằng sớm muộn gì Miền Nam cũng thua, dù Quân đội có thắng ở chiến trường thì cũng thua ở hậu phương, vì địch có những pháo đài và áo giáp mà không súng đạn nào dám đụng tới…”

3- THÀNH TÍCH CỦA HT THICH TRÍ QUANG.
 -      Nếu là một điệp viên CIA, HT Trí Quang đã hoàn thành nhiệm vụ vì đã giúp Chính phủ Mỹ có thể đổ quân để trực tiếp tham chiến tại VN.
 -      Nếu là một cán bộ Việt Cộng, HT Trí Quang đã hoàn thành nhiệm vụ vì đã giúp cho CS đạt được chiến thắng 30-4-1975.
 -      Nếu là một lãnh tụ Phật Giáo, HT Trí Quang đã phá nát GHPGVNTN như chúng ta đang thấy hiện nay.

   4- HT TRÍ QUANG – HT TÂM CHÂU
 -      HT Tâm Châu: Phật Giáo có thể sống chung với Công giáo, nhưng Phật Giáo không thể sống chung với Cộng Sản.
 -      HT Trí Quang: Phật Giáo có thể sống chung với Cộng Sản, nhưng Phật Giáo không thể sống chung với Công Giáo.

Vũ Linh Châu.        
Phát biểu và chịu trách nhiệm hoàn toàn với tư cách cá nhân, không liên hệ tới bất cứ một tôn giáo, một nhóm hay một người nào khác.


__._,_.___

Posted by: Van Nguyen
----- Forwarded Message -----
From: <
Sent: Monday, November 18, 2019, 3:53:28 PM EST
Subject:  THÍCH TRÍ QUANG : ...  NHÀ SƯ LÀM RUNG RINH DINH ĐỘC LẬP ( 65-67 )



                TT Thiệu điên đầu vì Thích Trí Quang  !

       Biểu tình trước DINH ĐỘC LẬP chống chính phủ Nguyễn Văn Thiệu (1967)





   Thích Trí Quang tuyên bố :    "   Ủng hộ Mặt Trận GPMN  ... ĐẢ  ĐẢO  NGUYỄN VĂN THIỆU  "




                                 Thích Trí Quang người thứ hai bên trái  ( 1967 )

 
Tháng 6/1966, sau khi để cho quốc tế thấy rõ bộ mặt thật của VC Thích Trí Quang, Hoa Kỳ đã yễm trợ cho chính phủ “Thiệu Kỳ” dẹp Thích Trí Quang, bắt đưa về Saigon xa hẳn Huế. Từ đó, ngôi sao Thích Trí Quang lu mờ.

“ Yêu cầu Phật giáo đồ, Khuôn hội Phật tử mọi cấp, và đồng bào đem bàn thờ Phật xuống đường, ngăn chận quân đội Thiệu Kỳ tiến vào thành phố Huế”. Đây là lời kêu gọi của Thích Trí Quang phát ra từ “Đài Phát thanh Cứu nguy Phật Giáo Huế hồi 12 giờ trưa ngày 6/6/1966.


"trung do t wrote :
 

From: An le <>
To:
Sent: Monday, November 18, 2019, 12:05:04 AM

             CÓ THẬT VẬY KHÔNG ?


Sau khi ông Thích Trí Quang “nằm xuống”, có rất nhiều sự tranh cãi vềcuộc đời “tranh đấu” của ông Thích Trí Quang mà mục tiêu của cuộc tranh đấu này là VÌ ĐẠO PHÁP & DÂN TỘC. Hai mụctiêu này do những người đứng về phía ông Thích Trí Quang đưa ra, dĩ nhiên họ đồng ý.

Đấu tranh vì Đạo pháp là mục tiêu của một người lãnh đạo tôn giáo, ở đây là Phật Giáo thì “Hòa thượng Thích Trí Quang” đã đi đúng đường của một nhà tu Phật Giáo.

Đấu tranh vì Dân tộc, ông Thích Trí Quang là người Việt Nam, ông ta có quyền và có bổn phận làm điều đó. Nhưng bất cứ cuộc đấu tranh nào, một công trình nào khi thực hiện cũng phải căn cứ vào SỰ THẬT và cách thực hiện mục tiêu có đi đúng đường lối của Phật giáo và Dân tộc hay không?
Đó là 2 điều cần thiết cho “Hòa Thượng Thích Trí Quang” hay “công dân Phạm Bồng” cần phải tôn trọng dù thành, dù bại. Cuộc gọi là “đấu tranh vì Đạo Pháp” của Hòa Thượng Thích Trí Quang khởi đầu từ đêm Phật Đản tại đài phát thanh Huế Hòa Thượng Thích Trí Quang đã thực hiện ra sao?

H.T. Thích Trí Quang đã không đi đúng theo tinh thần Phật Giáo và Dân tộc, khi đánh tráo bài “pháp thoại” của ông ta đã giao cho chính quyền tức là ông tỉnh trưởng và ông Đại Biểu Chính Phủ vào buổi trưa cùng ngày.. Điều này rất quan trọng vì nếu không có sự “đánh tráo” này thì những sự kiện đáng tiếc về sau này không xảy ra. Mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Theo những người “khách quan cũng như chủ quan” thì Thích Trí Quang có mặt tại đài phát thanh Huế lúc đó, ông ta có quyền và có tư cách nói lên sự thật, nhưng ông đã không làm. Trách nhiệm của ông ta là ở chỗ đó, nói cách khác là ông Phạm Bồng tức Thích Trí Quang có âm mưu hay dự mưu gây ra cuộc “lộn xộn” hay “thảm sát” tại đài phát thanh
Huế đêm đó.

Tai nạn giết chết 9 em bé tại hiện trường (trong đó có một em Công Giáo) có phải là do lực lượng an ninh gây ra hay không? Lực lượng an ninh không phải là thủ phạm. Sau này tòa án cách mạng đã “xử thiếu tá Đặng Sĩ vì là thủ phạm” đó là điều vu oan giá họa, vì Bs pháp y Lê Khắc Quyến chứng nhận nạn nhân chết vì chất nổ, loại chất nổ này quân đội lúc đó chưa có. An ninh cũng không bắn và dùng xe tăng cán Phật Tử, vì ngoài 9 em bé đứng gần đài phát thanh, không có ai chết hay bị thương. Thế mà ông Đặng Sĩ bị kết án tù chung thân. Đó là tòa án chịu ảnh hưởng của “cách mạng 1.11.63”.Những sự kiện xảy ra tại đài phát thanh hôm đó là do Phạm Bồng aka Thích Trí Quang, cán bộ Việt Cọng chủ mưu đánh tráo pháp thoại (nhục mạ, vu khống chính quyền) gây ra, cọng với sự khủng bố bằng chất nổ của CIA đưa đến chết chóc, mở màn cuộc đấu tranh vì ĐẠO PHÁP của cán bộ VC Phạm Bồng. Vì không có lý do gì một nhà tu Phật Giáo lại làm chuyện gian lận.

“Chính phủ Ngô Đình Diệm đàn áp Phật Giáo” là vô bằng cớ, trái lại chính phủ Ngô Đình Diệm giúp đỡ tận tình Phật Giáo.

Cán bộ VC Phạm Bồng tức Thích Trí Quang cũng như CIA của Hoa Kỳ không đưa ra được bằng cớ nào chứng tỏ chính phủ đàn áp Phật Giáo, hay đối xử bất bình đẳng tôn giáo. Số chùa được xây cất gấp đôi, số tăng ni được cấp học bỗng du học rất nhiều. Không có chùa nào, cơ sở nào của
Phật Giáo bị  triệt hạ, không có tăng ni nào bị cấm “pháp thoại” v.v…
Cuối cùng, Đại Diện Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc đã bảo trợ một nghị quyết vu vạ cho chính phủ Ngô Đình Diệm đàn áp Phật Giáo đã bất thành, nhưng chính phủ Ngô Đình Diệm mời một phái đoàn gồm 7 đại diện của các quốc gia lấy Phật giáo làm quốc giáo hay thân thiện với Phật Giáo qua Việt Nam điều tra, chính phủ dành mọi dễ dàng cho phái đoàn, hứa sẽ
sửa chữa nếu có vi phạm. Nhưng phái đoàn này rốt cuộc đã chứng minh
CHÍNH PHỦ NGÔ ĐÌNH DIỆM KHÔNG ĐÀN ÁP TÔN GIÁO dù chính phủ Ngô Đình Diệm đã bị lật đổ.

Từ lúc bắt đầu cho đến khi bị lật đổ, chính phủ Ngô Đình Diệm được chứng minh không đàn áp Phật Giáo. Lý do để “tranh đấu vì đạo pháp của Thượng tọa Thích Trí Quang là lý do tưởng tượng, vu vạ, trái lại cuộc đấu tranh này bị Phạm Bồng aka Thích Trí Quang bất chấp thủ đoạn, bất chấp quyền lợi của dân tộc: Thích Trí Quang là một cán bộ Việt Cọng.

Hình ảnh một nhà tu bị dẫn ra giữa ngã ba đường cái, bắt ngồi xuống giữa đường, bị bao vây bởi mấy trăm tăng ni, rồi bị dội xăng từ đỉnh đầu cho đến toàn thân, rồi bị châm lửa đốt, bị ngọn lửa phủ từ đầu chí chân trong nửa giờ cho đến lúc ngã lăn ra chết nạn nhân không hề tỏ ra đau đớn, nhuc nhích, nói cách khác là đã bị đánh thuốc mê, thần kinh đã bị liệt. Thế mà Thích Trí Quang tuyên bố “ngài Thích Quảng Đức TỰ THIÊU VÌ ĐẠO PHÁP”. Phật Giáo chỉ là phương tiện để Thích Trí Quang
dùng vào mục đích chính trị có lợi cho Việt Cọng. Cán bộ VC Phạm Bồng tức Thích Trí Quang đã dùng “ngọn lửa Thích Quảng Đức” làm phương tiện đấu tranh lật đổ một chính phủ không đàn áp Phật Giáo. Vậy mục tiêu đấu tranh của Thích Trí Quang là gì, nếu không phải là vì Việt Cọng do Hồ Chí Minh lãnh đạo xâm lăng miền Nam?

Hai “sắc lệnh” đầu tiên của Dương Văn Minh sau khi lật đổ TT. Ngô Đình Diệm là gì? Đó là “dẹp bỏ Ấp Chiến Lược toàn quốc”  ngay lập tức và “được phép ly dị”. Nhờ sắc lệnh bải bỏ Ấp Chiến Lược mà VC tràn vào địa phương nhanh chóng như nước lủ và một số lớn cán bộ xã ấp bị VC vu vạ “cần lao” phải bỏ chạy đeể chúng chiém xã âp. “Cho phép ly dị” chỉ có mục đích đi ngược lại với Giáo Lý Công Giáo. Bao nhiêu Việt Cọng đang bị giam giữ đều được mặc cho chiếc áo “các thầy” rồi trả tự do, cho đến nỗi Đại tá Trần Thanh Bền, Tổng Giám Đốc Cảnh Sát Quốc Gia
đã phải nói: "Tôi đã thả hết rồi, cán bộ VC bắt tôi thả, tôi cũng thả
hết. Không còn gì nữa”. Trong khi đó thì những cán bộ Quốc Gia chống Cọng, bị bắt giam, bị sa thải, bị giết vì bị vu vạ là Cần Lao, là “đàn áp Phật Giáo”, điển hình là Phan Quang Đông, chỉ chuyên lấy tin tức bên kia vĩ tuyến 17, bị giết một cách cấp tốc. Một chính sách trả thù người Quốc Gia chống Cọng tàn nhẫn vô nhân đạo, hai giáo xứ Công Giáo Thanh Bồ Đức Lợi bị tấn công, đốt phá và giết người do Phật tử gây ra.
Đó là “vì đạo pháp Phật Giáo” hay vì Cọng Sản Bắc Việt?

Năm 1966,  sau khi chế độ Đệ Nhứt Cọng Hòa và anh em ông Ngô Đình Diệm bị giết một cách dả man, đàn áp, chèn ép, thậm chí giết người Công Giáo và chống Cọng mấy năm chưa đã, năm 1966, cán bộ Việt Cọng Phạm Bồng tức Thích Trí Quang đã gây biến động tại Miền Trung làm tê liệt hàng ngũ chống Cộng, định lập khu tự trị để cán bộ Phạm Bồng làm vuakhông ngai, tin tưởng Hoa Kỳ sẽ “sợ con người làm rung ring châu Mỹ Thích Trí Quang” sẽ được Hoa Kỳ ủng hộ, nhưng Phạm Bồng Thích Trí
Quang đã lầm. Hoa Kỳ đã muốn bỏ rơi ông ta từ sau ngày 1.11.1063.

Tháng 6/1966, sau khi để cho quốc tế thấy rõ bộ mặt thật của VC Thích Trí Quang, Hoa Kỳ đã yễm trợ cho chính phủ “Thiệu Kỳ” dẹp Thích Trí Quang, bắt đưa về Saigon xa hẳn Huế. Từ đó, ngôi sao Thích Trí Quang lu mờ.

“ Yêu cầu Phật giáo đồ, Khuôn hội Phật tử mọi cấp, và đồng bào đem bàn thờ Phật xuống đường, ngăn chận quân đội Thiệu Kỳ tiến vào thành phố Huế”. Đây là lời kêu gọi của Thích Trí Quang phát ra từ “Đài Phát thanh Cứu nguy Phật Giáo Huế hồi 12 giờ trưa ngày 6/6/1966.


            Biểu tình chống TT Nguyễn Văn Thiệu,  1967 


-Đánh tráo bản “Pháp thoại” đã đồng ý với chính quyèn để gây cảnh xáo trộn tại đài phát thanh Huế để mượn danh “bảo vệ đạo pháp lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm, Thích Trí Quaang đã cỡi bỏ cà sa khoát áo cán bộ Việt Cọng.

-Phá bỏ Ấp Chiến Lược để VC tự do đi lại và giết hại cán bộ VNCH Thích Tri Quang đã là tội đồ của dân tộc vì đã lộ mặt một tên VC. Sau đó, vì bị phản đối kịch liệt, Dương Văn Minh ra thông báo tái sinh Ấp Chiến lược với tên “Ấp Tân Sinh” làm dân chúng mỉa mai gọi là “ấp mới đẻ”.

-Thiêu sống có dự mưu Thích Quảng Đức để tuyên truyền lật đổ TT. Ngô Đình Diệm đó là sự độc ác trắng trợn chỉ có VC mới có can đãm giết đồng đội như vậy mà thôi.

-Gây ra biến động miền Trung làm thiệt hại công cuộc chống Cộng không ít Thích Trí Quang không thể chối cãi mình là “nhà tu” mà là cán bộ VC.


-Đem bàn thờ Phật ra đường làm vũ khí chống lại Quân Đội VNCH là một tên phản Phật Giáo, phản đạo, phản quốc không thể chối cãi.

-Giết hại đồng bào vô tội tại Huế Tết Mậu Thân là cán bộ VC Thích Trí Quang và đại đa số Phật tử đệ tử Phạm Bồng,  là một tội ác không bao giờ dân Huế quên được.

-Trong Nam, TT Diệm chủ trương cho tu sĩ Phật Giáo du học càng nhiều, kiến thức rộng không mắc lừa VC. Ngoài Bắc còn cần cán bộ Phật Giáo gấp mấy lần, tại sao Thích Quãng Độ và Thích Minh Châu du học xong lại
vào Nam? Đây có phải là 2 cán bộ “đặc tình” của Cọng Sản vào Nam mà kết quả là ngày 30 tháng Tư năm 1975 có 500 sinh viên giáo sư Vạn Hạnh do Thích Minh Châu kéo ra Ngã Tư Bảy Hiền hoan hô VC vào Saigon? Và ngày 19.5.1975 đám “phản Phật Giáo” này lại tổ chức mừng sinh nhựt Hồ Chí Minh cách long trọng, ca ngợi HCM hết lời, chuẩn bị cho HCM lên
ngồi chung với Đức Thích Ca? Thích Trí Quang là nhà tu Phật Giáo hay cán bộ VC? Hỏi tức là trả lời..


     Huê 1966 :  Thích Trí Quang là nhà tu Phật Giáo hay cán bộ VC  ?

- Tại sao từ sau 30/4/1975, Thích Trí Quang ngậm câm miệng hến gọi là tịnh khẩu? Thích Trí Quang tự biết mình là tình báo 2 mang giữa VC và
Hoa Kỳ nếu cựa quậy là bị VC cho đi theo HCM nên để cho đàn em “kể công với VC” nếu thắng bọn VC chùa Quán Sứ thì Thích Trí Quang hưởng, thua thì đám Thiện Minh lãnh đủ.

Bây giờ, dù đám VC nằm vùng, đám muốn kiếm chút cháo tổ chức cầu siêu “hoành tráng” cách nào Phạm Bồng hay Thích Trí Quang cũng không vào Niết Bàn được vì hắn phản Phật Giáo, bán đứng Phật Giáo làm sao vào cửa Phật Giáo được. Phật Giáo chủ trương từ bi hỷ xả nhưng Niết Bàn
chỉ dành cho bậc thánh tăng, Thích Trí Quang muốn vào đó chắc phải mây trăm ngàn kiếp là chó, làm trâu, làm bò, làm dê, làm ngựa, làm heo… mới được “xét lại”. Cứ tỏ chức tụ niệm nhiều vào, biết đâu hắn sẽ được bớt ít kiếp trâu, chó cũng nên.

Câu hỏi Thích Trí Quang là thần tượng của Đạo Pháp (PG) hay tội đồ của Dân tộc đã quá rõ.. Nếu ai chưa rõ thì mở  Youtube của TT Thích Thông Lai ra xem.

Kiêm Ái 111719


Posted by: trung do <








No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Buổi Sáng8/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List