xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Saturday 14 March 2020

TẠI SAO ĐÀO NƯƠNG HOÀNG DƯỢC THẢO CHỐI BỎ SỰ THẬT


       TẠI  SAO ĐÀO  NƯƠNG  HOÀNG  DƯỢC  THẢO  CHỐI  BỎ  SỰ  THẬT  

Phúc Linh


Kính thưa qúy vị,

Khi bàn về 9 bài viết của Phúc Linh về vấn đề  GIAN LẬN ỨNG CỬ  &  BẦU CỬ  CỘNG ĐỒNG  tại Houston, Texas,  Phúc Linh đã viện dẫn chứng cớ để mọi người đọc thấy được những điều Phúc Linh trình bày trong bài viết là sự thật, nhưng bà Đào Nương Hoàng Dược Thảo đã viết một cách hết sức tức giận và cay cú trong bài viết  " Terror in Houston "  không có gì là thật, toàn là láo lếu khoác lác rằng " Chứng cớ, chứng cớ và chứng cớ  9 bài, 10 bài hay 100 bài viết “lên mặt” gây khích động cũng sẽ không đi đến đâu mà chỉ đào sâu thêm sự mâu thuẩn.  Nếu “lên mặt” càng nhiều thì lại càng … quê khi thất bại "  khiến cho nhiều người tự hỏi tại sao Đào Nương Hoàng Dược Thảo lại sợ các chứng cớ chứng minh sự thật đến như thế ?? 

Nếu những chứng cớ đó đáng ghét vì không đúng sự thật ở chỗ nào, " lên mặt " ở chỗ nào,  bà có toàn quyền tự do viết bài phản biện với dẫn chứng từng chỗ, từng điểm cụ thể để loại bỏ chứng cớ, bài  phiên dịch bản án và bài viết của Phúc Linh ,  thì chắc chắn ai cũng sẽ phục bà, ... tại sao bà không làm như vậy ??? 

Thậm chí, ông Thẩm phán không hề ra lệnh trong bản án, nhưng bà Đào Nương Hoàng Dược Thảo  dám cả gan bịa đặt rằng " Lần này ông Steven Điêu không được dùng danh nghĩa HĐĐD  để gây quỹ 30 tháng 4 cũng sẽ do bên ông Trần Quốc Anh tổ chức. Tòa biểu vậy ".

Xin hỏi tại sao nhà báo Đào Nương Hoàng Dược Thảo không bắt chước Phúc Linh trích dẫn phần tiếng Anh trong Án lệnh để chứng minh sự thật ? và cũng để cho những người biết tiếng Anh có thể  tìm hiểu, so sánh  cho rõ thực - hư ???

Căn cứ vào đâu mà bà Hoàng Dược Thảo dám viết " Tòa biểu vậy " ?  Phúc Linh rất phục thiện nên đã xem xét lại nguyên văn bản án bằng tiếng Anh nhưng tìm không thấy đoạn nào trong bản án cho thấy ông Thẩm phán đã ra lệnh như vậy.  Đây không phải là cách viết của một nhà báo chuyên nghiệp.


Điều này đã cho thấy nhà báo Đào Nương Hoàng Dược Thảo luôn tự hào có 35 năm kinh nghiệm trong nghề lám báo lại là người rất sợ nhũng sự thật  đã được chứng minh rõ ràng, rõ ràng đến đáng sợ,  rõ ràng đến nỗi  Đào Nương Hoàng Dược Thảo  không thể cãi được,  không thể phản biện được, chỉ còn cách bày tỏ thái độ nóng nảy thô lỗ đến như thế mà thôi.

Bà đã từng tự hào những bài viết của bà được nhiều người thích đọc vì có nội dung súc tích, súc tích phải là hợp tình hợp lý, rõ ràng và có viện dẫn chứng cứ để chứng minh sự thật, có phải vậy không ???

Tác giả NhanSF viết rằng " Đây là xứ tự do, nên binh chống là chuyện thường tình. Tuy nhiên binh chống thế nào để được chấp nhận không phải là chuyện đơn giản, nhất là với những ai chối bỏ sự thật ".

Đào Nương Hoàng Dược Thảo viết "  Nên nhớ ông Trần Quốc Anh là người vô can trong vụ này "  là hoàn toàn không đúng,  cố tình bao che cho kẻ gian manh xảo quyệt, tố cáo  bà là người chối bỏ sự thật. 

Nếu đã đọc 9 bài viết của Phúc Linh, những người biết đọc, biết viết, còn lương tri đều hiểu rõ sự thật vụ kiện, hiểu rõ cái gian manh xảo trá của bọn Trung tá Trần Quốc Anh - Văn Đình - Trần Trí.... bằng nhiều mánh khóe để ứng cử gian lận, chẳng hạn  phải " kẹt " người ghê lắm nên  ông Văn Đình, " quân sư đặc biệt của Trung tá Trần Quốc Anh " mới phải đi tìm người và buộc lòng phải thực hiện hạ sách làm photoshop thay hình đổi dạng của một phụ nữ tên là Nguyễn Nga,  rồi bỏ hình của bà vào Flyer của Liên Danh Hợp Nhất cho đủ 7 thảnh viên. 

Chúng tôi xin giải thích dưới đây :

Dưới đây là bức hình thật trong những ngày đầu mới thành lập Liên Danh Hợp Nhất chỉ có 6 thành viên, từ trái sang phài là Winston Nguyễn tức Trần Hùng - Hillary Dinh tức  Mai Hoa  -   Trần Q Anh  -  Hồng Võ  -   Giang Nguyễn và  Nguyễn Minh Hùng.

Inline image

Vì thiếu một người, Văn Đình có nhiệm vụ tìm người cho đủ con số tối thiểu 7 thành viên trong một liên danh, đã dụ dỗ bà Nguyễn Nga nhưng bà từ chối và bà cho biết chưa bao giờ chụp hình chung với 6 người trong Liên Danh Hợp Nhất. 

Quân sư Văn Đình tìm được một tấm hình của bà Nguyễn Nga ( hình bên trái ), một người giỏi computer trong phe nhóm Trần Q Anh đã làm photoshop biến khuôn mặt và kiểu tóc của bà Nguyễn Nga thành khuôn mặt hoàn toàn mới ( hình bên phải )..

Inline image

Kế tiếpphe nhóm Trần Q. Anh đã lấy cái đầu photoshop của bà Nguyễn Nga đặt lên thân hình cao lớn của một người đàn bà khác, làm thành một bà Nguyễn Nga không có trong thực tế  và đặt tấm hình photoshop bà Nguyễn Nga ( người thứ hai từ trái sang phải ) vào giữa ông Winston Nguyễn tức Trần Hùng và bà Mai Hoa như tấm hình dưới đây.


Inline image

Bà Nguyễn Nga cho biết ai đó đã để cái đầu của bà lên thân hình cao lớn của một người khác và cánh tay của bà để lên cánh tay của Mai Hoa nhưng cánh tay đó không phải là cánh tay của bà, bà chỉ cao có 4.8 feet ngang bằng bà Võ Hồng nên cánh tay và bàn tay cũng nhỏ nhắn, không to lớn như vậy. 

Nếu qúi vị để ý so sánh sẽ thấy cánh tay của bà Nguyễn Nga và cánh tay của Mai Hoa rất giống nhau, hai chiều cao cũng ngang nhau, chúng tôi suy đoán ai đó đã lấy thân hình của Mai Hoa làm photoshop thành bà Nguyễn Nga mới, Nguyễn Nga photoshop.

Câu hỏi là Trần Q Anh và  5 thành viên Trần Hùng -  Mai Hoa  -    Hồng Võ  -   Giang Nguyễn và  Nguyễn Minh Hùng có biết kế hoạch gian manh này không ?   Câu trả lời là họ có biết.  Cả bọn 6 người đều đồng tâm hiệp lực thực hiện vụ lừa đảo này. 

Họ đã cố tình lừa gạt đồng hương, lừa gạt Ủy Ban Vận Động & Tổ Chức Bầu Cử và lừa gạt cả những người  của hai liên danh đối phương Đoàn kết và Xây Dựng, bởi vì, khi nhìn thấy Flyer có 7 người, có thêm bà Nguyễn Nga photoshop,  6 người trong Liên Danh Hợp Nhất phải nhìn thấy tấm hình đó không bình thường, họ phải nhận ra  người đàn bà đứng giữa Trần Hùng và Mai Hoa hoàn toàn xa lạ đối với họ và họ chưa bao giờ chụp hình chung với người đàn bà đó, trong ngày chụp hình làm Flyer  của Liên Danh Hợp Nhất, họ không nhìn thấy người đàn bà đó. 

Lẽ ra 6 người đó phải nêu nghi vấn và  thắc mắc với thụ ủy Trần Q Anh và Văn Đính hoặc họ đã làm như vậy và được Văn Đình - Trần Quốc Anh giải thích, họ đã hiểu rõ gian ý và quyết định thành tâm thành ý đồng lỏa hợp tác trong vụ lừa gạt " động trời " này nên đã giữ im lặng trong kế hoạch ứng cử và bầu cử gian lận cộng đồng Houston. 

Sau khi Nguyễn Minh Hùng ra khỏi Liên Danh Hợp Nhất cùng với con ma Nguyễn Nga photoshop trong Flyer, Liên Danh Hợp Nhất chỉ còn lại 5 người Trần Q Anh  -  Trần Hùng -  Mai Hoa  -    Hồng Võ  và   Giang Nguyễn. 

Văn Đình  tìm thêm hai cá nhân nữa là các ông Denis Võ và Nguyễn Mai Tường Vinh cho đủ tối thiểu 7 thành viên. 

Theo quy định của Thể lệ bầu cử cộng đồng, 26/9/2019 là thời hạn sau cùng để các liên danh ghi tên ứng cử Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Houston,  chẳng may ông Denis Vo  thông báo rút ra khỏi Liên Danh Hợp Nhất vào đúng ngày 26/9/2019 đã làm cho Liên Danh Hợp Nhất chỉ còn 6 người, không đủ điều kiện để được ghi tên là liên danh ứng cử cộng đồng. 

Sau khi ông Nguyễn Mai Tường Vinh thông báo rút tên vào đầu tháng 11/2019,  Liên Danh Hợp Nhất chỉ còn 5 người Trần Q Anh  -  Trần Hùng -  Mai Hoa  -    Hồng Võ  và   Giang Nguyễn.  .

Theo qui định của Thể lệ bầu cử, tại Houston, sẽ chỉ có hai liên danh tranh cử với nhau là Liên Danh Đoàn Kết  và  Liên Danh Xây Dựng. 

Liên Danh Hợp Nhất không đủ điều kiện ứng cử,  tại sao Trần Trí cùng Ủy Ban Vận Động & Tổ Chức Bầu Cử và nhóm Hội Đồng Giám Sát Mạnh Xuân Thái - Nguyễn Kim Bằng - Jimmy Nguyễn Bowden  lại tuyên bố Liên Danh Hợp Nhất  đắc cử ??? 

Hành vi này lừa gạt trong sinh hoạt ứng cử và bầu cử này của tổ chức cộng đồng Houston là bất hợp pháp,  hoàn toàn vi phạm Thể lệ ứng cử & bầu cử cộng đồng, vi phạm các qui định về bầu cử của chính quyền các cấp Thành phố, Tiểu bang và liên bang.

Hành vi gian manh lừa gạt này chứng tỏ bọn Trần Q Anh  coi trời bằng vung, khinh rẻ đồng hương là ngu xuẩn không biết bị họ lừa đảo, coi thường luật pháp, nhưng lại được Đào Nương Hoàng Dược Thảo không những bênh vực mà còn ca tụncao niên Trần Trí  là  “ anh hùng cô đơn” ,  người chỉ có một món vỏ công độc nhất là “ nhất định bảo vệ sự thật và công đạo ” .

Xin hỏi nhà báo Đào Nương Hoàng Dược Thảo,  bà đã viết ra các từ ngữ tốt đẹp " Sự thật và công đạo " nhưng bà hiểu như thế nào về ý nghĩa của các chữ cao đẹp " Sự thật và công đạo " ???

Tại sao nhà báo Hoàng Dược Thảo là người biết đọc chữ mà khộng hiểu diễn tiến cuộc ứng cử, bầu cử  và vụ kiện cộng đồng Houston sau khi đọc 9 bài viết của Phúc Linh ? 

Tại sao bà không dám chống những điều gian manh xảo trá ?? Tại sao bà không dám vạch ra những cái xấu xa bỉ ổi của bọn Trần Quốc Anh và đồng bọn cho mọi người biết,  cho xứng danh bà là một nhà báo có lương tâm và tinh thần hòa hợp với người Việt quốc gia tỵ nạn Cộng sản ??? 

Phải chăng Đào Nương Hoàng Dược Thảo ngoài việc sợ sự thật, còn là người ngang nhiên chối bỏ sự thật không biết xấu hổ ? 
 

Vì lý do gì mà chỉ mới giao du với bọn Trần Quốc Anh hoặc nhóm Quán Gió một thời gian ngắn mà đã thay đổi quá nhiều như vậy ? 

Lương tâm nghề nghiệp của cựu chủ báo Saigon Nhỏ năm xưa  Nói ngay,  nói thật, nói thẳng  không sợ đụng chạm,  không sợ mích lòng, không có bạn, không có thù, chỉ có sự thật và  công lỷ ”  biến đi đâu mất rồi ? 

Câu châm ngôn " Gần mực thì đen "  quả thực không sai chút nào.

Trân trọng,

Phúc Linh 




 
__._,_.___

Posted by: THANH NGUYEN 


                          Đào Nương Hoàng Dược Thảo
                    KHÔNG  cần  phải  chờ  đến  lần  sau

Phúc Linh


Kính thưa qúy vị,

Bà Đào Nương Hoàng Dược Thảo phổ biến bài  " Terror in Houston " vào ngày 1/3/2020 tố cáo Phúc Lính đã phiên dịch án tòa không đúng, lại còn lộng ngôn và đề  nghị Ls Steven Dieu nhờ một luật sư nào đó phiên dịch sẽ hay hơn, chính xác hơn vào những lần sau.


Nếu là một nhà báo chuyên nghiệp đã có 35 năm trong nghề, trong trường hợp này, sau khi tố cáo, chỉ trích, phê bình Phúc Linh như vậy,  bà nên nhờ ngay một vị luật sư nào đó, Ls Ngô Quốc Lân chẳng hạn,   phiên dịch án toà ra Việt ngữ, dịch ra tiếng Việt đoạn nào, xin nhớ kèm theo đoạn tiếng Anh trong án tòa  và sau cùng, xin vui lòng nhớ chuyển nguyên văn bản tiếng Anh của toàn văn án tòa cho bà con nhìn thấy để những người biết tiếng Anh dễ dàng so sánh, đối chiếu như Phúc Linh đã làm bởi vì sau nhiều năm sinh sống tại Mỹ, rất nhiều bà con hiểu biết tiếng Anh.

Hoặc nhờ một luật sư trong vùng nào đó cho biết qua lệnh tòa thì đây là một thắng lợi lớn cho liên danh HĐĐD của ông Trần Quốc Anh và HDGS của Mạnh Xuân Thái phiên dịch và giải thích án lệnh này  để mọi người hiểu rõ thắng lợi lớn cho liên danh HĐĐD của ông Trần Quốc Anh và HDGS của Mạnh Xuân Thái như thế nào.



 
 
Và cũng để làm theo nguyên tắc công bằng của luật pháp "  Người nào buộc tội, tố cáo, chỉ trích, phê bình người khác thì người đó có trách nhiệm phải chứng minh sự thật với chứng cớ cụ thể, nếu không, đó chỉ là những lời bịa đặt, vu khống, xuyên tạc sự thật "  như Phúc Linh vẫn làm trong những bài viết.

Phúc Linh thiết nghĩ bà Đào Nương Hoàng Dược Thảo không cần phải chờ đến lần sau... mà hãy làm ngay từ bây giờ.


Phúc Linh  xin hỏi bà Đào Nương Hoàng Dược Thảo, bà  có dám làm như vậy ngay bây giờ không ?   Những người đang theo dõi sự kiện này, tại Texas và California đang rát nóng lòng chờ những bài viết giải thích của luật sư.


Chúng tôi nói là phiên dịch trên những bài viết để bà con còn tiện so sánh, đối chiếu hiểu được sự thật,  nói trên youtube thì nói quàng nói xiêng thì không hay.


Bà hãy nhờ một vị luật sư nào đó phiên dịch và giải thích bản án, đoạn văn nào trong bản án cho thấy ông Thẩm phán cấm nguyên đơn không được dùng danh xưng " Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng "  để mọi người nhận ra đâu là thật và đâu là giả dối và chứng minh án lệnh đó bất lợi cho bên nguyên đơn Steven Dieu như thế nào.


Bên dưới bài này, Phúc Linh sẽ kèm theo nguyên văn   BÀI 9  -  BẦU CỬ CỘNG ĐỒNG HOUSTON LIÊN DANH XÂY DỰNG TRÊN ĐÀ THẮNG LỢI   mà Phúc Linh đã phiên dịch và nhận xét về án lệnh và toàn văn bản án bằng tiếng Anh.


Bà Đào Nương Hoàng Dược Thảo viết như sau trong bài  " Terror in Houston " :


"  Trong vòng một tháng, ông Phúc Linh “gà” của liên danh Xây Dựng viết tất cả 9 bài “tố cáo” liên danh Hiệp Nhất của ông Trần Quốc Anh cấu kết với ông Trần Trí Ủy Ban Bầu Cử để “lường gạt” đồng bào với rất nhiều tội danh và với rất nhiêu danh từ “nổ” như tạc đạn như: Bộ tư pháp Texas đã can thiệp vào vụ kiện cộng đồng, vụ Quỷ Bão Harvey.

--
Cho thấy ông Phúc Linh không viết trung thực về án lệnh của tòa 

--
Điều Thứ Hai: trái với sự “lộng ngôn” trong những bài viết của ông Phúc Linh và trong đơn xin kiện, người dân có cảm tưởng như từ nay, mọi chi tiêu của hội đồng do ông Trần Quốc Anh điều hành đều phải xin phép ông Steven Điêu..
---
Không phải vậy. Cho đến ngày ra tòa trở lại vào 25 tháng 5, 2020: chỉ cần:
-       Thông báo nếu xài trên $1000.
-       Trên $3000 thì phải báo cho nguyên đơn biết trước 3 ngày. Nếu nguyên đơn không đồng ý thì phải có lý do chính đáng.
-    -  Nhưng Các số tiền được sử dụng để trả chi phí liên quan đến bảo hiểm, điện - nước - rác,  biểu diễn và  gây quỹ được tổ chức trong sinh hoạt thông thường sẽ KHÔNG phải chấp hành thủ tục thông báo và yêu cầu sự chấp thuận của Nguyên đơn  được nêu ở trên.

(Bản dịch của ông Phúc Linh) (Expenses associated with insurance, utilities, entertainment and fundraising events hosted in the ordinary course of business shall not be subject to the notice and consent requirement set forth above.)

Trong khi chờ đợi phán quyết của tòa, ông Steven Điêu và ông Kevin Vũ nên nhờ một luật sư thì chắc sẽ có thẩm quyền viết về các biên bản của tòa hơn ông Phúc Linh."

Sau khi đọc những gì bà Đào Nương viết bên trên, qúy vị tìm lại  BÀI 9  -  BẦU CỬ CỘNG ĐỒNG HOUSTON LIÊN DANH XÂY DỰNG TRÊN ĐÀ THẮNG LỢI   trên các diễn đàn để so sánh phần tô màu đỏ nói về việc nhóm Trần Quốc Anh sử dụng ngân qũy nhiều hơn $1.000 và nhiều hơn $3.000 ..  trước ngày toà xét xử  25/5/2020  thì sẽ thấy bà Hoàng Dược Thảo chỉ " sao chép " lại giải thích của Phúc Linh trong Bài 9, không có gì mới.

Thật là nực cười  !
 

Phúc Linh đã phiên dịch như sau :

Nếu Bị đơn cần phải thực hiện chuyển khoản hoặc thanh toán bằng cách sử dụng tiền trong ngân qũy của VNCH trong sinh hoạt bình thường  nhiều hơn $ 1.000 trước ngày tòa xét xử, Bị đơn phải  thông báo cho các Nguyên đơn.


Nếu Bị đơn cần phải thực hiện chuyển khoản hoặc thanh toán bằng tiền trong ngân qũy của VNCH trong sinh hoạt bình thường nhiều hơn $ 3.000 trước ngày tòa xét xử, Bị đơn phải thông báo cho các Nguyên đơn biết trước 3 ngày và yêu cầu Nguyên đơn chấp thuận cho phép thực hiện việc chi trả các chi phí được giải thích cụ thể  và  Nguyên đơn không thể từ chối yêu cầu của Bị đơn một cách vô lý.


Xin hỏi tại sao bà Đào Nương không dám chống những điều gian manh xảo trá ?? Tại sao bà không dám vạch ra những cái xấu xa bỉ ổi của bọn Trần Quốc Anh và đồng bọn cho mọi người biết,  cho xứng danh bà là một nhà báo có lương tâm và có lập trường cũng như tinh thần hòa hợp với người Việt quốc gia tỵ nạn Cộng sản ??? 


Phải chăng  Đào Nương Hoàng Dược Thảo ngoài việc sợ sự thật, còn là người ngang nhiên chối bỏ sự thật không biết xấu hổ ? 

Vì lý do gì mà chỉ mới giao du với bọn Trần Quốc Anh hoặc nhóm Quán Gió một thời gian ngắn mà bà đã thay đổi quá nhiều như vậy ?   

Lương tâm nghề nghiệp của cựu chủ báo Saigon Nhỏ năm xưa  "  Nói ngay,  nói thật, nói thẳng  không sợ đụng chạm,  không sợ mích lòng, không có bạn, không có thù, chỉ có sự thật và công lý ”  biến đi đâu mất rồi ? 

Tiếc lắm thay !

Phúc Linh

                                                                    Bài 9  
              LIÊN  DANH  HỢP  NHẤT  CHUYỂN  GIAO  TỪNG  PHẦN
              QUYỀN  HẠN CỦA  HỘI  ĐỒNG  ĐẠI  DIỆN  CỘNG  ĐỒNG 
                                     CHO  LIÊN  DANH  XÂY  DỰNG
Phúc Linh 

Kính thưa qúy vị,

Như qúy vị đã biết, ba nguyên đơn Ls Steven Dieu - Bs Kevin Vu và ông Đỗ Tĩnh đã nộp đơn kiện 17 cá nhân gồm 3 thành phần : 

Liên Danh Hợp Nhất   (Trần Quốc Anh -  Winston Nguyễn tức Trần Hùng -  Hillary Dinh tức Mai Hoa -  Nguyễn Hoàng Giang -  Nguyễn Minh Hùng -  Nga Nguyễn -  Denis  Vo -  Nguyễn Mai Tương Vinh - Hong Vo )  -   Ủy Ban Vận Động & Tổ Chức Bầu Cử Cộng Đồng  (  Trần Trí -   Nguyễn  Thi Yêu - Mary Phạm tức Phạm Thị Nhàn -  Trần Văn Bé Tư - Nguyễn Hữu Thiết ),  Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng nhiệm kỳ 2020 - 2023 ( Mạnh Xuân Thái - Nguyễn Kim Bằng -  Ls Jimmy Nguyễn Bowden ).

Nhưng 4 cá nhân là Nguyễn Minh Hùng -  Nga Nguyễn -  Denis  Vo -  Nguyễn Mai Tương Vinh đã có bản khai với tòa án rằng họ không phải là thành viên của  Liên Danh Hợp Nhất, vì lý do này, các bị đơn chỉ còn lại 13 cá nhân.

Trong bài viết này, khi nói đến " Bị đơn ", rất mong qúi vị hiểu đó là những cá nhân trong các  cơ cấu của Tổ chức cộng đồng người Việt tại Houston gồm có Liên Danh Hợp Nhất + Hội Đồng Giám Sát, tổng cộng 13 người và những người không có tên trong danh sách 13 bị đơn NHƯNG họ có liên quan mật thiết đến các bị đơn trong mọi sinh hoạt cộng đồng giống như các nhạc công trong một ( concert ) ban hòa nhạc ăn ý với nhau trong từng nốt nhạc khi trình diễn một bản nhạc.

Ngày 23/1/2020,  phán quyết của  Thẩm phán Michael Gomez của Tòa 129 thuộc Harris County đã ra lệnh tạm đình chỉ mọi hoạt động của Tổ chức cộng đồng người Việt tại Houston ( Vietnamese Community of Houston and Vicinities, Inc ) viết tắt là VNCH hết hạn vào ngày 20/2/2020.

Ngày 20/2/2020 tòa 129  lại tiếp tục mở một buổi Hearing để nghe hai bên nguyên đơn và bị đơn trình bày lý lẽ bảo vệ quyền lợi của mình cùng với các thỉnh cầu với tòa.

Đến khoảng 3.00PM, Tòa đã ban hành  AGREE TEMPORARY INJUNCTION ORDER  là án lệnh tạm thời trong khi chờ Tòa ban hành phán quyết cuối cùng sau khi xét xử.  Luật pháp gọi phán quyết sau cùng là bản án chung thẩm là bản án mà hai bên nguyên - bị đơn không còn kháng án, kháng cáo hoặc thượng tố được nữa.
AGREE TEMPORARY INJUNCTION ORDER được ban hành nhằm mục đích hạn chế hoạt động của một bên tương tranh trong vụ kiện để tránh những thiệt hại nghiêm trọng khó lường trước được có thể xảy ra ( Irreparable harm ) nếu không có những biện pháp tạm thời để kiểm soát và ngăn chận kềm chế họ.

Thông thường, khi một bên tranh tụng trong vụ kiện đệ trình thỉnh cầu tòa ban cấp  AGREE TEMPORARY INJUNCTION ORDER,  họ cần phải nhận xét được khả năng thành công cao trong vụ kiện căn cứ vào chứng cớ xuất trình trước tòa, thực tế chứng minh cho thấy đối phương có thể thực hiện hành vi xấu có khả năng gây tổn hại không thể khắc phục được.

Án lệnh mới này sẽ có hiệu lực 3 tháng, từ  ngày 21/2/2020 đến ngày 25/5/2020.

Khi đọc án lệnh, chúng tôi liên tưởng đến tình trạng bi đát của đất nước Việt Nam thời kỳ bị thực dân Pháp đô hộ,  theo thỏa thuận giữa triều đình Huế và Pháp thì đất nước Việt Nam thưở xa xưa bị đặt dưới sự kiểm soát tổng quát của chính phủ bảo hộ Pháp và những việc  quan trọng đều phải xin phép chính phủ Pháp.

Giờ đây, các Bị đơn hiện đang nắm giữ trụ sở cộng đồng nhưng bị đặt dưới sự kiểm soát tổng quát của Liên Danh Xây Dựng theo kiểu " mắt nhắm mắt mở ", bởi vì theo án lệnh này, các bị đơn bắt đầu phải  chuyển giao từng phần quyền hạn của Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng  sang cho tân Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng tức Liên Danh Xây Dựng do Ls Steven Dieu là thụ ủy đắc cử trong cuộc bầu cử cộng đồng Houston tổ chức ngày 24/11/2019, cụ thể như sau :

1/  Cho đến ngày tòa xét xử, các Bị đơn phải giao nộp cho các Nguyên đơn toàn bộ hồ sơ tài chánh của VNCH  bao gồm tất cả các biên nhận, receipts, bills .... của mọi việc mua, bán, trả tiền trong các công việc liên quan đến sinh hoạt bình thường của VNCH,  và  các Bị đơn có thời hạn 3 tháng là dư thừa thời gian để sắp xếp toàn bộ các văn kiện theo thứ tự từng tháng, từng năm  trước khi chuyển giao cho các Nguyên đơn . 

Until the time of trial, Defendants will provide Plaintiffs financial records, including corresponding receipts, of VNCH on a monthly basic.

2/  Cho đến ngày tòa xét xử, các Bị đơn KHÔNG được phép họp bí mật, họp riêng với nhau dưới mọi hình thức như họp qua điện thoại với nhau hoặc Pal-Talk hoặc bằng cách gửi messages cho nhau ( gửi Texts ) hoặc họp tại nhà riêng của nhau.

Theo lệnh tòa, mọi cuộc họp của Hội Đồng Đại Diện ( Board meetings ) của VNCH phải được tổ chức công khai ( open to the public ) và phải được thông báo cho đồng hương biết trước ít nhất là 48 tiếng đồng hồ để đồng hương đến dự thính và quan sát buổi họp giống như các buổi họp của chính quyền có người dân và cơ quan truyền thông đến quan sát và dự thính như chúng ta thấy trên TV và các Bị đơn phải soạn thảo sẵn một chương trình nghị sự, ghi rõ lịch sinh hoạt và kế hoạch chi tiêu cho VNCH trong tháng kế tiếp.

Khi quí định như vậy, trong các buổi họp của nhóm Trần Quốc Anh, những thành viên của tân Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng do Ls Steven Dieu là Chủ tịch cũng có quyền đến quan sát.

Các Bị đơn bị CẤM  tổ chức các buổi họp không công khai,  ngoại trừ trường hợp khẩn cấp không thể thông báo trước ít nhất 48 tiếng đồng hồ cho đồng hương. 


Until the time of trial, all Board meetings for VNCH shall be open to the public with at least 48 hours' notice and shall include an agenda that identifies VNCH's planned expenditures for coming month.  Defendants shall not hold any non-public Board meeting s, except in the case of an emergency where advance notice woud be impossible.
 

Chúng tôi xin trích dịch phần chính của án lệnh :

" The Court  GRANTS  the application and enterd the injunction as set forth below.
Tòa  chấp thuận THỈNH CẦU theo đơn và ban hành phán quyết như sau.
 

The Court  FINDS  that if the court does not issue the requested temporary injunction,  Defendants' disputed exercise of control over Vietnamese Community of Houston and Vicinities, Inc ( VNCH ) and its documents, assets, and financial accounts will cause immediate and irreparable harm to Plaintiffs. 

XÉT RẰNG nếu tòa  không ban hành lệnh cấm tạm thời theo  yêu cầu của nguyên đơn,  việc Bị đơn đang nắm giữ  quyền kiểm soát Tổ chức Cộng đồng người Việt tại Houston viết tắt là VNCH cùng các tài liệu, tài sản,  các tài khoản của tổ chức cộng đồng sẽ gây thiệt hại ngay lập tức và không thể khắc phục được cho bên Nguyên đơn.

The loss of control of VNCH and its documents and assets by Plaintiffs and the impact of any unauthorized actions by Defendants will cause substantial disruption and cannot be easily measured or quantified.
Việc Nguyên đơn không được quyền kiểm soát VNCH trong hiện tại  cũng như không được nắm giữ,  theo dõi các tài liệu và tài sản của VNCH và những hậu quả của các hành động trái phép do Bị đơn có thể gây ra sẽ làm kéo dài việc tiếp nhận VNCH của Nguyên đơn và thiệt hại không thể thẩm định dễ dàng.

Therefore, the court ORDERS as follows :

    a/ Until time of trial, Defendants  Quoc Anh Tran, Winston Nguyen, Hillary Dinh  -   Giang Hoang Nguyen -  Hong Vo -  Trí Tran  -    Yêu Thi Nguyen  - Mary Phạm -  Tư Van Be Tran -  Thiết  Huu Nguyen -   Xuân Thái  Manh -  Kim Bằng  Nguyen  and Jimmy Nguyễn Bowden who receive actual notice of this Order by personal service or otherwise, are enjoined and restrained from :

Bởi các lẽ đó, Tòa PHÁN rằng :
      a/ Cho đến ngày xét xử, các Bị đơn Trần Quốc Anh -  Winston Nguyễn -  Hillary Đinh -  Nguyễn Hoàng Giang -  Võ Hồng  -  Trần  Trí -  Nguyễn Thị Yêu  - Mary Phạm -  Trần  Văn Bé Tư -  Nguyễn Hữu Thiết  -  Mạnh Xuân Thái  - Nguyễn Kim Bằng  và Jimmy Nguyễn Bowden là  những người nhận được thông báo về Án lệnh này  ( không được phép ):

        ( 1 )  altering or destroying any documents or other evidence concerning the financials of VNCH or the November 24, 2019 election
       ( 1 )  không được phép  sửa đổi hoặc tiêu hủy bất cứ tài liệu hoặc bằng chứng nào liên quan đến hồ sơ tài chính của VNCH hoặc hồ sơ liên quan đến cuộc bầu cử cộng đồng ngày 24 tháng 11 năm 2019.

       ( 2 )  making any transfers or payments outside of the ordinary course of business using VNCH funds or undertaking any financial obligation outside of the ordinary course of business on behalf of VNCH. 
       ( 2 ) không được phép thực hiện bất cứ chuyển khoản tiền hoặc thanh toán nào ngoài phạm vi hoạt động bình thường bằng cách sử dụng tiền trong ngân  qũy của VNCH  hoặc bất kỳ nghĩa vụ tài chính nào ngoài phạm vi hoạt động thông thường nhân danh VNCH.

If Defendants must make  a transfer or payment using VNCH funds in the ordinary course that exceeded $1.000 before the time of trial, Defendants shall provide notice to PLaintiffs.

Nếu Bị đơn cần phải thực hiện chuyển khoản hoặc thanh toán bằng cách sử dụng tiền trong ngân qũy của VNCH trong sinh hoạt bình thường nhiều hơn $ 1.000 trước ngày tòa xét xử, Bị đơn phải  thông báo cho các Nguyên đơn.

If Defendants must make  a transfer or payment using VNCH funds in the ordinary course that exceeded $3.000 before the time of trial, Defendants will give PLaintiffs 3 days'  notice and a request to consent to payment of the specified expense and the Plaintiffs' consent shall not be unreasonably withheld.

Nếu Bị đơn cần phải thực hiện chuyển khoản hoặc thanh toán bằng tiền trong ngân qũy của VNCH trong sinh hoạt bình thường nhiều hơn $ 3.000 trước ngày tòa xét xử, Bị đơn phải thông báo cho các Nguyên đơn biết trước 3 ngày và yêu cầu Nguyên đơn chấp thuận cho phép thực hiện việc chi trả các chi phí được giải thích cụ thể  và  Nguyên đơn không thể từ chối yêu cầu của Bị đơn một cách vô lý.

Expenses associated with insurance, utilities, entertainment and fundraising events hosted in the ordinary course of business shall not be subject to the notice and consent requirement set forth above.
Các số tiền được sử dụng để trả chi phí liên quan đến bảo hiểm, điện - nước - rác,  biểu diễn và  gây quỹ được tổ chức trong sinh hoạt thông thường sẽ KHÔNG phải chấp hành thủ tục thông báo và yêu cầu sự chấp thuận của Nguyên đơn  được nêu ở trên.

 Phúc Linh
  Inline image
Inline image



 

--
************************************
DIỄN ĐÀN PHỤNG SỰ XÃ HỘI
************************************




No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List