----- Forwarded
Message -----
From: 'AU DANG VAN' via
Phụng Sự Xã Hội <>
Sent: Monday, May 11, 2020, 12:49:47 PM CDT
Subject: [PSXH] KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN
KHÔNG CÒN NGHI NGỜ GÌ NỮA!
BẰNG
PHONG ĐẶNG VĂN ÂU.
Thưa quý bạn đọc,
Trước đây, theo dõi hành tung của
ông Nguyễn Xuân Nghĩa, cháu ruột của Mười Cúc Nguyễn văn Linh, Tổng Bí thư Việt
Cộng, tôi nghi ngờ anh ta được Việt Cộng phái ra Hải ngoại để lãnh đạo Mặt trận
Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam do Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh cầm đầu.
Nhưng tôi không hồ đồ quy kết ông Nghĩa là Việt Cộng, vì ngại mang tiếng chụp
mũ bừa bãi. Bởi thế, tôi đã viết bài “Nguyễn Xuân Nghĩa, Anh là ai?” để
anh ta tự nói lên sự thật về nhân thân của mình. Ông Nguyễn Xuân Nghĩa im lặng,
tức là ông ta không thể nói sự thật về mình.
Mới đây, ông Nguyễn Xuân Nghĩa dùng
Youtube mạt sát cụ Chu văn An hết sức nặng lời, khiến cho những cựu sinh viên
Chu văn An đành phải phá vỡ sự im lặng. Mời quý bạn đọc dành chút thời giờ để
nghe ông Nguyễn Xuân Nghĩa mắng cụ Chu văn An:
(KTG Nguyễn
Xuân Nghĩa chửi cụ Chu Văn An:
Dưới đây là lời giáo hóa của Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy
Bích cho Nguyễn Xuân Nghĩa hiểu biết lịch sử. Giáo sư Tiến sĩ chuyên lo hoạt động
Văn Hóa, không quan tâm đến vấn đề chính trị, nên đã kết thân với ông Nguyễn
Xuân Nghĩa, mà không một chút nghi ngờ. Nếu Nguyễn Xuân Nghĩa không buông lời mạt
sát cụ Chu văn An, thì sự giao tiếp của hai bên vẫn còn nồng thắm. Dưới đây là
bài giáo hóa của Giáo sư Trần Huy Bích:
“GS Trần
Huy Bích giáo hóa Nguyễn Xuân Nghĩa, cháu Mười Cúc Nguyễn văn Linh, Tổng Bí thư
Việt Cộng.
KTG Nguyễn Xuân Nghĩa có kiến thức rất rộng, không những
trong lãnh vực kinh tế mà còn trong nhiều lãnh vực khác: lịch sử, văn học ...
Nhưng khi đưa ra nhận định như thế về nhà giáo dục Chu Văn An, anh ấy đã sai lầm
ở mấy điểm quan trọng sau đây:
1).-Anh ấy nói, “Chu Văn An làm quan rất cao,” và hỏi
sao cụ không bày mưu lập kế để trị “4 tên tham nhũng giết 3, rồi 3 tên còn lại
giết nhau.” Vì thế, anh ấy đánh giá cụ là “thường, rất tệ,” gọi cụ là “tối,” rồi
đưa ra một lời xúc phạm cực vô lễ, “thằng cha đó là thằng cà chớn.” Anh ấy lầm ở
hai điểm căn bản sau đây:
--“Chu Văn An làm quan rất cao”: Tuy được vua và triều
đình kính trọng vì tư cách cao quý, chức quan của cụ Chu không cao (tuy cũng
không thấp). Đó là Quốc tử giám Tư nghiệp (chức thứ hai ở Quốc tử giám, sau chức
Quốc tử giám Tế tửu). Ở thời chúng ta, chức “Tế tửu” tương đương với Viện trưởng
viện Đại học, và “Tư nghiệp” tương đương với Phó Viện trưởng phụ trách Học vụ.
Nhiệm vụ đầu tiên của cụ Chu do vua Trần Minh tông trao là “dạy Thái tử học” (vị
Thái tử cụ dạy sau lên ngôi là vua Trần Hiến tông, mất rất sớm khi mới 22 tuổi).
“Tư nghiệp” tuy được tôn kính nhưng chỉ là một “học quan” (quan coi về giáo dục),
không có quyền trong hệ thống hành chánh của triều đình. Theo quan chế thời
Nguyễn, chức Quốc tử giám Tư nghiệp ở hàng Tòng tứ phẩm, dưới các chức Thượng
thư, Đô Ngự sử (Chánh nhị phẩm), Tham tri, Tuần phủ (Tòng nhị phẩm), Thị lang,
Bố chánh (Chánh tam phẩm), và dưới cả Thái y, Án sát (Chánh tứ phẩm)… Quan chế
thời Trần không giống hệt thời Nguyễn, nhưng sự kiện Quốc tử giám Tư nghiệp chỉ
là một “học quan,” không có quyền về hành chánh, chắc không khác. Ở miền Nam thời
Đệ Nhị Cộng Hòa, các giáo sư Nguyễn Đăng Thục, Nguyễn Khắc Kham có danh vọng rất
cao về tinh thần (Gs. NĐ Thục từng là Khoa trưởng Đại học Văn khoa Sàigòn) nhưng
đâu có quyền hành gì, làm được gì trước các tướng lãnh hoặc những Tổng, Bộ trưởng
buôn lậu, tham nhũng? Địa vị của cụ Chu ở đời Trần cũng thế. Dâng sớ xin
chém bọn gian thần là một hành động cực can đảm, một vị thầy giáo (dù ở cấp
cao) khó có thể làm hơn.
-- Cụ Chu là một nhà đạo đức, một nhà giáo dục, chứ
không phải một nhà chính trị. So sánh cụ với Trần Thủ Độ, một người nhiều thủ
đoạn, bày mưu lập kế đem họ Trần thay ngôi nhà Lý, là một việc không thích hợp.
Con người đạo đức của cụ đâu cho phép cụ làm những việc tàn nhẫn như Trần Thủ Độ
đã làm (giết tôn thất nhà Lý, ép vua Lý Huệ tông treo cổ tự tử) hay trái luân
thường (bắt cháu là vua Trần Thái tông cướp người vợ đã có thai của anh ruột).
Có lẽ KTG NX Nghĩa đã quan niệm cụ như một nhà chính trị thủ đoạn khi chê
cụ là “thường,” là “tối.” Nhận định căn bản của anh ấy về con người và tư cách
của cụ Chu đã sai, cho nên kết luận sai là lẽ đương nhiên.
2).-KTG NX Nghĩa sai lầm ở chỗ khi buông lời thất kính với
cụ Chu như thế, anh không chỉ làm phật ý các cựu học sinh CVA. Theo dòng lịch sử
dân tộc, cụ được ngưỡng mộ qua nhiều triều đại, được thờ (tòng tự) trong Văn miếu
từ đời Trần, suốt qua các triều Lê, Lê Trung hưng, sang Nguyễn. Đại Việt Sử Ký
Toàn Thư, Khâm Định Việt Sử Thông Giám Cương Mục chép về cụ với những lời thật
trân trọng. Nhận định về cụ đã có những câu như:
Thất trảm chi sớ, nghĩa động càn khôn.
Băng hồ tướng công Trần Nguyên Đán (ông ngoại và là người
nuôi dạy vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi khi còn nhỏ) viết về cụ với những câu
như:
Học hải hồi lan, tục tái thuần
Thượng tường sơn đẩu đắc tư nhân
Cùng kinh bác sử công phu đại
(Đẩy ngược làn sóng dữ trong biển học để phong tục được
thuần hậu trở lại,
Trường Quốc Học được bậc đạo đức như Thái sơn, Bắc đẩu đến
dạy,
Đọc hết kinh, xem rộng hết sử, công phu rất lớn …)
Cụ được thờ phụng ở nhiều nơi, được coi là một danh nhân
của dân tộc, và được đặt tên trên nhiều đường phố vì đạo đức và tư cách. Gọi cụ
là "thằng cha," "thằng cà chớn" là đã dùng những lời cực vô
lễ.
Người chọn đổi tên trường Trung học Bảo hộ (thời Pháp
thuộc) thành trường Chu Văn An là giáo sư Hoàng Xuân Hãn, Bộ trưởng Quốc gia
Giáo dục trong chính phủ của học giả Trần Trọng Kim. Một trong các cựu Hiệu trưởng
của trường Chu Văn An là giáo sư Dương Quảng Hàm… Khi KTG NX Nghĩa coi cụ Chu
là “rất tệ, tối,” và gọi cụ là “một thằng cà chớn,” anh ấy cũng đã bày tỏ sự thất
kính đối với nhiều thế hệ tiền nhân qua suốt dòng lịch sử dân tộc, gần chúng ta
nhất là các học giả Trần Trọng Kim, Hoàng Xuân Hãn, Dương Quảng Hàm…
Tôi nghĩ như các anh Lê Tuấn, Song Thao và Huân là khi
nói trong YouTube này, anh NX Nghĩa có vẻ chưa tỉnh hẳn rượu. Một chứng cớ là
anh ấy không nhớ đúng tên tác phẩm quan trọng nhất của cụ Chu: Anh ấy gọi “Thất
trảm sớ” là “Thất trảm thư.” Hai thứ khác nhau, “sớ” chỉ để dâng lên vua. Tôi
tin là sau khi tỉnh hẳn lại, anh ấy sẽ nhận ra những chỗ sai của mình.
Gần đây tôi ít gặp anh NX Nghĩa. Tôi cung cấp chút thông
tin cần thiết để khi thuận tiện thì những anh trong Ban Chấp hành Hội như các
anh Quang Tuấn, Huân ..., các “nhân sĩ” của Hội như các anh CHT Khoát, Uyên,
các anh Phạm Đỗ Chí, VC Hiển, DC Thành..., hay những anh có dịp gặp anh Nghĩa
trong các hoạt động truyền thông như các anh Lê Tuấn, PG Đại ..., hoặc bất cứ một
anh em nào trong tập thể CVA chúng ta ... có thể chuyển đến anh ấy ít hàng nhận
xét của tôi.
Thân quý,
Trần Huy Bích.
Nhờ sự giáo hóa của Giáo sư Trần
Huy Bích với ông Nguyễn Xuân Nghĩa, tôi mới có tài liệu để “nói chuyện” với những
nhà hoạt động Văn Hóa, Tôn Giáo.
Tôi thường gặp một số nhà hoạt động
Văn Hóa, Tôn Giáo tỏ ra thờ ơ với thời cuộc, vì không muốn dính dáng đến chính
trị.
Năm 1983 sang Pháp thăm người anh,
tôi được người anh đến thăm nhà Giáo dục Hoàng Xuân Hãn. Thạc sĩ Hoàng Xuân Hãn
nguyên là Bộ trưởng Bộ Quốc gia Giáo dục trong chính phủ cụ Trần trọng Kim và
Thầy (Bố) tôi là Đổng Lý Văn phòng của Thủ tướng Trần trọng Kim. Vì thế, cụ Hãn
và Thầy tôi ngoài bạn đồng hương, còn là bạn đồng liêu. Tôi có hỏi cụ Hãn một
câu: “Thưa Bác, Bác vốn được mọi người Việt Nam trọng vọng, vì khi làm Bộ
trưởng Giáo dục, bác đã ra lệnh các trường sử dụng Tiếng Việt thay vì Tiếng
Pháp. Tại sao một người nặng tinh thần Quốc Gia như bác không về nước giúp Tổng
thống Ngô Đình Diệm, để chống lại chủ nghĩa cộng sản ở Miền Bắc, nhằm duy trì
văn hóa dân tộc?” Cụ Hãn trả lời: “Bác không muốn dính dáng đến chính trị,
bởi vì chính trị là nhất thời; còn Văn Hóa là muôn đời”. Nghe bác Hãn trả lời
như thế, tôi hỏi tiếp: “Bác nghĩ rằng dưới chế độ độc tài toàn trị cộng sản,
liệu người dân có quyền hoạt động Văn Hóa một cách tự do hay không? Hay là phải
tuân hành sự chỉ đạo của Đảng”. Anh tôi nhận thấy tôi có vẻ “gay cấn” với cụ
Hãn, đưa tay lên nhìn đồng hồ, rồi xin phép cáo từ. Tôi vốn kính sợ anh mình,
nên tôi còn muốn “chất vấn” nhiều điều với cụ Hoàng Xuân Hãn lắm, nhưng đành đứng
lên chào cụ Hãn để ra về.
Cụ Hoàng Xuân Hãn sinh năm 1908,
kém Thầy tôi 18 tuổi, nhưng theo tục lệ, anh em nhà tôi vẫn thưa gửi với cụ Hãn
bằng bác. Đọc những sự tán tụng của người đời đối với nhà Giáo dục Hoàng Xuân
Hãn, tôi cũng đem lòng cảm phục. Nhưng được đích thân hầu chuyện với Cụ thì tôi
nhận thấy thực tế không đúng như sự lượng giá của mình.
Người trí thức như cụ Hãn được cả
nước trọng vọng mà nói câu “Chính trị nhất thời, Văn Hóa là muôn đời” thì tôi
hiểu vì sao nước mình rơi vào thảm họa cộng sản.
Cụ Chu văn An tuy là quan văn, giữ
chức vụ Tư Ngiệp (tương đương Phó Viện trưởng ngày nay), có thể trói gà không
chặt, mà dám dâng sớ xin vua chém đầu 7 nịnh thần, tức là Cụ đã ý thức việc triều
chính suy đốn, thì nền Văn Hóa sẽ suy đồi. Cụ Hoàng Xuân Hãn đổi tên trường Bảo
Hộ dưới thời Thực dân Pháp thành trường Chu văn An, ắt hẳn Cụ Hãn phải hiểu rằng
phải có Nền Chính Trị chân chính thì mới có Nền Văn Hóa văn minh, nhân bản. Thế
mà cụ Hãn thường có lời lẽ trọng vọng Hồ Chí Minh và coi ông Ngô Đình Diệm là
tay sai của Mỹ.
Trường Chu văn An đã đào tạo nhiều
nhân tài; nhưng hiếm thấy có nhân tài khí phách như cụ Chu văn An. Anh Trần
Minh Cộng, một cựu học sinh Chu văn An, một Viện trưởng Viện Cảnh sát Quốc gia,
một Phát ngôn viên của Mặt trận Kháng chiến, lẽ nào anh không biết Nguyễn Xuân
Nghĩa – cháu ruột Mười Cúc – tham gia Mặt Trận với mục đích phân hóa nội bộ Mặt
Trận như Cụ Phạm Ngọc Lũy – Chủ tịch Ủy ban Yểm trợ Kháng chiến – đã viết trong
hồi ký?
Tôi đã viết về sự hình thành Mặt Trận
Hoàng Cơ Minh là do các anh em Người Việt Tự Do ở Nhật sang Thái Lan làm công
tác thiện nguyện để giúp đỡ thuyền nhân tỵ nạn cộng sản. Các anh Người Việt Tự
Do tràn trề lý tưởng, nhưng thiếu kinh nghiệm đối với mưu mô cộng sản, nên bị
chuyên viên tình báo Nguyễn Chí Trung xúi giục sang Mỹ kiếm một ông Tướng để
thành lập tổ chức giải phóng Việt Nam. Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh được anh em Hải
Quân ca ngợi là một vị Tướng sạch, tôi đồng ý! Nhưng sạch không có nghĩa là có
trí tuệ và có mưu lược để tự hỏi có phải đây là âm mưu của Việt Cộng? Anh Phạm
văn Liễu, anh Trần Minh Công đều là người giữ chức vụ đầu ngành Cảnh sát Quốc
gia. Tại sao các anh không đặt vấn đề với ông Hoàng Cơ Minh vì lý do nào ông tự
tạo cho mình hình ảnh Hồ Chí Minh, một tên tội đồ dân tộc?
Tôi là lính Không Quân, ăn cơm dưới
đất làm việc trên trời, không phải là chuyên viên tình báo phản gián, nhưng tôi
có mắt quan sát. Người Việt tị nạn cộng sản khắp thế giới, có lẽ chỉ có không
hơn 10 người con đi tu đạo Phật để làm trụ trì. Thế mà chùa ở Hải ngoại mọc lên
như nấm, thì lấy đâu ra các nhà sư trẻ cỡ con cái chúng ta làm trụ trì? Tất
nhiên những trụ trì trẻ đó là những “Sư Quốc Doanh” do Việt Cộng xuất cảng để nắm
đầu Phật tử ngoan đạo! Tôi nêu lên nghi vấn đó với các nhà trí thức, nhà quân sự
cấp Đại tá thì đều được trả lời: “Mình đến Chùa là để lạy Phật... Còn kẻ nào
làm điều tội lỗi thì kẻ đó chịu tội với Phật”. Nghe câu trả lời như thế thì
tôi mới thấy “lòng từ bi” của các nhà trí thức, quân nhân Phật tử cao cả xiết
bao!
Trí thức như Đỗ Quý Toàn (Ngô
Nhân Dụng) cựu Giáo sư Chu văn An giao du thân mật với Nguyễn Xuân Nghĩa,
thường viết bài bình luận theo cái lối truyền thông cánh tả Mỹ chửi bới Tổng thống
Donald Trump. Xin hỏi có bao nhiêu quý vị cựu học sinh Chu văn An lên tiếng phản
bác luận điệu của Ngô Nhân Dụng?
Quân nhân như Trung tá Nguyễn Đạt
Thịnh thường viết bài bình luận theo luận điệu truyền thông cánh tả thân Trung Cộng,
xin hỏi có bao nhiêu quân nhân từng hùng dũng tuyên bố “chúng ta chưa giải ngũ”
đã lên tiếng đặt vấn đề với ông Quan Năm Nguyễn Đạt Thịnh, Khóa 6 Trường Võ Bị
Quốc gia Việt Nam?
Chúng ta đang sống trong nước Tự do
thường khuyến khích dân chúng câu “Speak Up America”, thử hỏi ta sợ hãi điều gì
mà không lên tiếng, mà cứ im lìm để cho những kẻ tự tung, tự tác múa gậy vườn
hoang?
Sở dĩ Nguyễn Xuân Nghĩa tỏ ra ngạo
mạn, dám gọi Cụ Chu văn Ân là “thằng cà chớn” vì anh ta phải thi hành Nghị Quyết
36 của Đảng để dâng cho Thiên Triều. Chứ không phải anh ta say xỉn, không kiểm
soát lời ăn tiếng nói đâu. Hồ Chí Minh là Vua Bịp mà cũng có ngày rơi mặt nạ. Bịp
cỡ Nguyễn Xuân Nghĩa là loại tép riu, làm sao tránh khỏi rơi mặt nạ, dù mang khẩu
trang ngừa Vũ Hán Virus! Chẳng qua anh ta nghĩ rằng Trung Cộng sắp sửa chiến thắng
Hoa Kỳ thì anh ta mới dám mạt sát Cụ Chu văn An để lập công khi thời cơ đến đấy
thôi. Chẳng lẽ vác mặt đi uống rượu chùa, ăn cơm Tây của nhà văn Huy Phương mãi
cũng kỳ!
Đảng Việt Tân là do Nguyễn Xuân
Nghĩa thành lập, để thay thế cái bản hiệu “Mặt Trận Quốc gia Thống Nhật Giải
phóng Việt Nam” đã quá lem nhem, vì các thành phần trong Mặt Trận Kháng Chiến
không có ma nào (kể cả Hoàng Cơ Định) đủ sức viết “Đảng Chế - Đảng Quy” để huấn
luyện cán bộ đâu. Ai muốn có tài liệu “Đảng Chế - Đảng Quy” của Việt Tân, hãy
liên lạc với tôi.
Sở dĩ Giáo sư Trần Huy Bích chơi
thân với Nguyễn Xuân Nghĩa là vì giáo sư chỉ hoạt động trong lãnh vực Văn Hóa,
không quan tâm đến vấn đề chính trị. Nên Nguyễn Xuân Nghĩa dù làm mất NIỀM TIN
của quần chúng, cũng không đáng gì để đặt thành vấn đề. Nay Nguyễn Xuân Nghĩa mạt
sát cụ Chu văn An, nhà văn hóa lẫy lừng, thì Giáo sư Trần Huy Bích nóng ruột
quá, mới phải bày tỏ thái độ.
Nhân dịp này, tôi xin đề nghị những
nhà hoạt động Văn Hóa, Tôn Giáo vui lòng “ngó” vào chính trị một chút để lánh
xa bọn kháng chiến bịp, bọn từ thiện xạo và bọn buôn thần bán thánh. Còn MC
Nguyễn Ngọc Ngạn thuộc loại “thương nữ bất tri vong quốc hận” thì để cho cô Bé
Xíu giáo dục là đủ rồi!
Tôi nhận được email của Giáo sư Trần
Huy Bích cám ơn vì đã quan tâm đến vấn đề cựu học sinh Chu văn An và nói rằng
nhiệm vụ của Giáo sư về vấn đề Chu văn An đã chấm dứt. Còn tôi, tuy không phải
là cựu học sinh Chu văn An, chỉ là anh nhà binh ít học, nhưng vấn đề Chu văn An
không bao giờ chấm dứt, vì cụ Chu văn An là biểu tượng của nhà trí thức có khí
phách, thì thế hệ kế thừa phải có nhiệm vụ thắp sáng tinh thần Chu văn An, dù
cuộc đời đã gần kề miệng lỗ!
Bao lâu còn có kẻ bôi nhọ khí phách
nòi giống Việt Nam, tôi còn lên tiếng! Xin vong hồn Cụ Chu văn An thấu hiểu cho
kẻ hậu sinh này. Biển học mênh mông, mà cuộc đời thì ngắn ngủi, kẻ hậu sinh này
cố gắng học hoài mà chưa tới bến bờ nào cả! Đành cam chịu làm kẻ ít học là vì
thế!
Không còn nghi ngờ gì nữa về nhân
thân của Nguyễn Xuân Nghĩa, sau khi anh ta mạt sát cụ Chu văn An, phản ảnh màn
đấu tố trong Nhân Văn Giai Phẩm vô cùng!
Bằng Phong Đặng văn Âu
Điện thoại 714 – 276 – 5600
Email Address: bangphongdva033@gmail.com
__._,_.___
Thôi,
xin đừng ai chửi Nguyễn Xuân Nghĩa nữa !
Hắn
đang bị cả 2 người nọc ra đánh cho một trận bầm dập, thừa sống thiếu chết kia
kìa !
VC
Nguyễn Văn Linh thì quất bằng roi gân bò. Bà ca sĩ Quỳnh Giao thì dùng guốc cao
gót đập tan nát cái mặt xương xẩu của Kinh Tởm Gia Nguyễn Xưng Nghĩa. Cạnh đó,
ông Ngọc Hoán cười như nắc nẻ, rồi la to: “Thằng cha Nguyễn Xuân Nghĩa là thằng
cà chớn đúng như lời nó nói”. Còn Tiền Bối Chu Văn An thì lắc đầu thương hại
một thằng điên cuối đời...
Sent
from my iPhone
On May 11, 2020, at 9:34 AM, San Le D. <> wrote:
Có người hỏi Đại Tá Phạm
Văn Liễu là:"Tại sao anh là người tiến cử Nguyễn Xuân Nghĩa với
Hoàng Cơ Minh, mà cuối cùng anh lại bị Nghĩa xúi dục Hoàng Cơ Minh cách chức
anh?"
Ông
Liễu đáp: “Thằng Nghĩa nó dùng miệng lưỡi rắn đâm bị thóc chọc bị gạo và
khổ nhục kế để lấy lòng Hoàng Cơ Minh. Hễ Hoàng Cơ Minh nằm trên giường là nó
nằm ngay dưới sàn nhà cạnh ông Minh (giống như con chó nằm canh cho chủ ngủ)”.
Lê Duy San
KHONG
VE VIET NAM NEU CON VIET CONG
MUON
CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VC
MUON
DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN
On Monday, May 11,
2020, 08:52:06 AM PDT, thich tuxuong <> wrote:
Nguyễn
Xuân Nghĩa "có học" nhưng VÔ GIÁO DỤC.
Nói người
phải nghĩ đến ta. Nguyễn Xuân Nghĩa nhục mạ Cụ Chu Văn An mà
không nhìn lại bản thân Nguyễn Xuân Nghĩa. Sau 30-4-1975, Nguyễn Xuân Nghĩa tận
tình phục vụ Cộng Sản Việt Nam, một cái ổ tham nhũng bóc lột nhân dân cả nước,
sao Nghĩa không nói cho bọn đầu nậu Hà Nội diệt tham nhũng đi?
Được Cộng
Sản "thưởng" cho qua Âu Châu, rồi qua Mỹ, lại cung cúc phụ vụ cho bọn
Mặt Trận Kháng Chiến Bịp sao NXN không lên tiếng tố cáo mà "ngậm miệng".
Đúng Nguyễn Xuân Nghĩa chỉ là tên "kinh tế gia ... chả giò..." phét
lác. Tên này KHÔNG MUỐN ĂN CƠM mà ĂN ..... ccccccc
On Monday, May 11,
2020, 08:30:40 AM PDT, 'San Le D.' via Phụng Sự Xã Hội <>
wrote:
KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG
MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VC
MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET
GIAN
----- Forwarded
Message -----
From: Bưởi - Chu Văn An
Sydney <
To: San Le D. <
Sent: Monday, May 11, 2020, 05:30:13 AM PDT
Subject: Re: Fw: [HKDS1975] Fwd: Cựu học sinh Chu văn
An phản đối KTG Nguyễn Xuân Nghĩa v/v phê bình cụ Chu Văn An
Cám ơn anh Lê Duy San đã
chuyển tin Cựu học sinh Chu văn An phản đối KTG Nguyễn Xuân Nghĩa v/v
phê bình cụ Chu Văn An.
Tôi đã chuyển tin này đến
các a/c Hội viên Hội Ái Hữu Trường Bưởi-Chu Văn An/NSW để tường. Đồng thời tôi
cũng đang hội ý với các anh Ban Chấp Hành để có quyết định của Hội với ông
Nguyễn xuân Nghĩa.
Chúc anh luôn được an
khang, hạnh phúc và thành đạt trong mọi ước muốn.
Thân mến
TS. Nguyễn đính Mạnh
Hội Trưởng Hội
AHTB-CVA/NSW
Fwd: Cựu học sinh Chu
văn An phản đối KTG Nguyễn Xuân Nghĩa v/v phê bình cụ Chu Văn An
Vài tin tức thêm về ông Nguyễn Xuân Nghĩa.
Ông Nguyẽn Xuân Nghí̃a là con ông Nguyễn
Xuân Hiếu, kỹ sư Công Chánh, làm việc trong Nha Cân Cứ Hàng Không, phi
trường Tân Sơn Nhất. Tôi đã có dịp và nói chuyện với ông Hiếu và
các vị kỹ sư khác trong Nha CCHK như các anh Trần Ngọc Lâm, Nguyễn Đức
Súy..
Ông Nguyễn Xuân Nghĩa được bố cho sang Pháp
học trường HEC (Haute Étude Commerciale)Vì vậy, về nước ông NX Nghĩa
tự xưng mình là Kinh Tế Gia (KTG).
Về những chuyện tai tiếng khác của
ông Nguyễn Xuân Nghĩa nói trong bài viết này, thì trước đây ông Bằng
Phong Đặng Văn Âu đã nói đến rất nhiều rồi.
SCựu học sinh Chu văn An phản đối KTG Nguyễn Xuân
Nghĩa v/v phê bình cụ Chu Văn An
KTG Nguyễn Xuân Nghĩa phê bình cụ Chu Văn An:
Giải ảo Thời sự 200506 - Phần 1.)
1) Thư của GS Trần Huy Bích,
KTG Nguyễn Xuân Nghĩa có kiến thức rất rộng, không những trong
lãnh vực kinh tế mà còn trong nhiều lãnh vực khác: lịch sử, văn học ... Nhưng
khi đưa ra nhận định như thế về nhà giáo dục Chu Văn An, anh ấy đã sai lầm ở mấy
điểm quan trọng sau đây:
1).-Anh ấy nói, “Chu Văn An làm quan rất cao,” và hỏi sao cụ không
bày mưu lập kế để “4 tên tham nhũng giết 3, rồi 3 tên còn lại giết nhau.” Vì thế,
anh ấy đánh giá cụ là “thường, rất tệ,” gọi cụ là “tối,” rồi đưa ra một lời xúc
phạm cực vô lễ, “thằng cha đó là thằng cà chớn.” Anh ấy lầm ở hai điểm căn bản
sau đây:
--“Chu Văn An làm quan rất cao”: Tuy được vua và triều đình kính
trọng vì tư cách cao quý, chức quan của cụ Chu không cao (tuy cũng không thấp).
Đó là Quốc tử giám Tư nghiệp (chức thứ hai ở Quốc tử giám, sau chức Quốc tử
giám Tế tửu). Ở thời chúng ta, chức “Tế tửu” tương đương với Viện trưởng viện Đại
học, và “Tư nghiệp” tương đương với Phó Viện trưởng phụ trách Học vụ. Nhiệm vụ
đầu tiên của cụ Chu do vua Trần Minh tông trao là “dạy Thái tử học” (vị Thái tử
cụ dạy sau lên ngôi là vua Trần Hiến tông, mất rất sớm khi mới 22 tuổi). “Tư
nghiệp” tuy được tôn kính nhưng chỉ là một “học quan” (quan coi về giáo dục),
không có quyền trong hệ thống hành chánh của triều đình. Theo quan chế thời
Nguyễn, chức Quốc tử giám Tư nghiệp ở hàng Tòng tứ phẩm, dưới các chức Thượng
thư, Đô Ngự sử (Chánh nhị phẩm), Tham tri, Tuần phủ (Tòng nhị phẩm), Thị lang,
Bố chánh (Chánh tam phẩm), và dưới cả Thái y, Án sát (Chánh tứ phẩm)… Quan chế
thời Trần không giống hệt thời Nguyễn, nhưng sự kiện Quốc tử giám Tư nghiệp chỉ
là một “học quan,” không có quyền về hành chánh, chắc không khác. Ở miền Nam thời
Đệ Nhị Cộng Hòa, các giáo sư Nguyễn Đăng Thục, Nguyễn Khắc Kham có danh vọng rất
cao về tinh thần (Gs. NĐ Thục từng là Khoa trưởng Đại học Văn khoa Sàigòn)
nhưng đâu có quyền hành gì, làm được gì trước các tướng lãnh hoặc những Tổng, Bộ
trưởng buôn lậu, tham nhũng? Địa vị của cụ Chu ở đời Trần cũng thế. Dâng
sớ xin chém bọn gian thần là một hành động cực can đảm, một vị thầy giáo (dù ở
cấp cao) khó có thể làm hơn.
--Cụ Chu là một nhà đạo đức, một nhà giáo dục, chứ không phải một
nhà chính trị. So sánh cụ với Trần Thủ Độ, một người nhiều thủ đoạn, bày mưu lập
kế đem họ Trần thay ngôi nhà Lý, là một việc không thích hợp. Con người đạo đức
của cụ đâu cho phép cụ làm những việc tàn nhẫn như Trần Thủ Độ đã làm (giết tôn
thất nhà Lý, ép vua Lý Huệ tông treo cổ tự tử) hay trái luân thường (bắt cháu
là vua Trần Thái tông cướp người vợ đã có thai của anh ruột). Có lẽ KTG NX
Nghĩa đã quan niệm cụ như một nhà chính trị thủ đoạn khi chê cụ là “thường,”
là “tối.” Nhận định căn bản của anh ấy về con người và tư cách của cụ Chu đã
sai, cho nên kết luận sai là lẽ đương nhiên.
2).-KTG NX Nghĩa sai lầm ở chỗ khi buông lời thất kính với cụ Chu
như thế, anh không chỉ làm phật ý các cựu học sinh CVA. Theo dòng lịch sử dân tộc,
cụ được ngưỡng mộ qua nhiều triều đại, được thờ (tòng tự) trong Văn miếu từ đời
Trần, suốt qua các triều Lê, Lê Trung hưng, sang Nguyễn. Đại Việt Sử Ký Toàn
Thư, Khâm Định Việt Sử Thông Giám Cương Mục chép về cụ với những lời thật trân
trọng. Nhận định về cụ đã có những câu như:
Thất trảm chi sớ, nghĩa động càn khôn.
Băng hồ tướng công Trần Nguyên Đán (ông ngoại và là người nuôi dạy
vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi khi còn nhỏ) viết về cụ với những câu như:
Học hải hồi lan, tục tái thuần
Thượng tường sơn đẩu đắc tư nhân
Cùng kinh bác sử công phu đại
(Đẩy ngược làn sóng dữ trong biển học để phong tục được thuần hậu
trở lại,
Trường Quốc Học được bậc đạo đức như Thái sơn, Bắc đẩu đến dạy,
Đọc hết kinh, xem rộng hết sử, công phu rất lớn …)
Cụ được thờ phụng ở nhiều nơi, được coi là một danh nhân của dân tộc,
và được đặt tên trên nhiều đường phố vì đạo đức và tư cách. Gọi cụ là "thằng
cha," "thằng cà chớn" là đã dùng những lời cực vô lễ.
Người chọn đổi tên trường Trung học Bảo hộ (thời Pháp thuộc) thành
trường Chu Văn An là giáo sư Hoàng Xuân Hãn, Bộ trưởng Quốc gia Giáo dục trong
chính phủ của học giả Trần Trọng Kim. Một trong các cựu Hiệu trưởng của trường
Chu Văn An là giáo sư Dương Quảng Hàm… Khi KTG NX Nghĩa coi cụ Chu là “rất tệ,
tối,” và gọi cụ là “một thằng cà chớn,” anh ấy cũng đã bày tỏ sự thất kính đối
với nhiều thế hệ tiền nhân qua suốt dòng lịch sử dân tộc, gần chúng ta nhất là
các học giả Trần Trọng Kim, Hoàng Xuân Hãn, Dương Quảng Hàm…
Tôi nghĩ như các anh Lê Tuấn, Song Thao và Huân là khi nói trong
YouTube này, anh NX Nghĩa có vẻ chưa tỉnh hẳn rượu. Một chứng cớ là anh ấy
không nhớ đúng tên tác phẩm quan trọng nhất của cụ Chu: Anh ấy gọi “Thất trảm sớ”
là “Thất trảm thư.” Hai thứ khác nhau, “sớ” chỉ để dâng lên vua. Tôi tin là sau
khi tỉnh hẳn lại, anh ấy sẽ nhận ra những chỗ sai của mình.
Gần đây tôi ít gặp anh NX Nghĩa. Tôi cung cấp chút thông tin cần
thiết để khi thuận tiện thì những anh trong Ban Chấp hành Hội như các anh Quang
Tuấn, Huân ..., các “nhân sĩ” của Hội như các anh CHT Khoát, Uyên, các anh Phạm
Đỗ Chí, VC Hiển, DC Thành....., hay những anh có dịp gặp anh Nghĩa trong các hoạt
động truyền thông như các anh Lê Tuấn, PG Đại ..., hoặc bất cứ một anh em nào
trong tập thể CVA chúng ta ... có thể chuyển đến anh ấy ít hàng nhận xét của
tôi.
Thân quý,
Trần Huy Bích
GS Trần huy Bích (continued): Cám ơn những nhận xét của anh Phạm Đỗ
Chí, và xin tán thành đề nghị của anh .
Thân quý,
Trần Huy Bích
2) Phạm Gia Đại,
Cám ơn Gs Trần Huy Bích đã chuyển you tube của Nguyễn Xuân Nghĩa,
Tôi vừa mới xem thì quả thực NXN đã mạt sát Thầy Chu Văn An. Điều
này dù NXN có thể đang say rượu khi thu hình cũng không thể biện minh cho những
lời nói hỗn hào và đề nghị ấu trĩ của anh ta như vậy được. Trong khi ảnh của Thầy
vẫn còn tại LHQ như một vĩ nhân, và ngay tại Quốc Tử Giám Hà Nội.
Tôi nghĩ rằng hoặc GS Bích hay Hội B-CVA mình cần gọi nói chuyện
này lại với NXN vì you tube đã có trên 24 K người xem. Không thể tưởng tượng một
con người có ăn học như NXN mà buông ra những lời vô ý thức, vô giáo dục, hỗn
xược như vậy được, trong khi chính NXN công nhận có nhiều người bạn CVA mà công
khai gửi you tube đi chửi Thầy của bạn mình? Hắn ta mất trí rồi? hay vì muốn
làm cho hắn nổi tiếng hơn? nhiều người tò mò muốn xem you tube của hắn hơn để
kiếm thêm tí tiền còm?
Giải ảo Thời sự 200506 - Phần 1:
Phút thứ 2:08: " Bản thân tôi, tôi coi CVA cũng ... thường,
rất tệ..."
Phút thứ 2:40: "Tôi bảo thằng cha (CVA) đó là một cái
thằng cà chớn..."
3) Dương Chí Thành,
Chu Văn An được Đại Việt Sử Ký Toàn Thư coi là “Ông tổ của các nhà
nho nước Việt”. Vua Trần Minh Tông nể trọng học vấn và đạo đức của ông
nên vua mời ông dậy học cho Thái tử (về sau là vua Trần Hiến Tông), như thế CVA
là thầy của vua. Tên ông được đặt cho nhiều đường phố và trường học ở khắp VN.
Trường Trung học Chu Văn An là một trong những trường công lập nổi tiếng nhất
Hà Nội và Sài Gòn. Lúc làm quan ông thấy quyền thần làm nhiều điều vô đạo, ông
dâng sớ xin chém 7 nịnh thần. Vua không nghe, ông từ quan về quê dạy học, viết
sách. Như thế ông là người cương trực, tiết tháo, trong sạch. Ông là nhân vật lỗi
lạc của VN, nếu không muốn nói là bậc vĩ nhân của VN. Sau khi mất, ông được
thờ ở Văn Miếu. (DC Thành)
4) Trần Đình Khoa,
May 9, 2017
Tôi ủng hộ ý kiến của các anh Phạm Gia Đại, Nguyễn Đức Khoát và
Dương Chí Thành. Kính mong quý Giáo Sư và các Hội Cựu Học Sinh CVA sốt sắng lên
tiếng bảo vệ thanh danh của Thầy Chu Văn An.
Trần Đình Khoa, CVA 1964
5) Nguyễn Đức Khoát,
Thưa quý anh,
Đồng ý với đề nghị của anh PGĐ và xin đề nghị thêm:
- “Nhân vô thập toàn”, chúng ta nên nhờ anh TH Bích và vài anh
quen thân với MXN gặp NXN và nói cho anh ta rõ: Anh N là người có học thức và
thường thể hiện là 1 người Quốc Gia, có thể vì tuổi già hay thiếu suy nghĩ đã
có lời vô lễ láo xược đối với vị Vạn Thế Sư CVA. Nếu anh ta biết nhận lỗi và
chính thức loan báo trên FaceBook, YouTube qua chương trình “GATS” của anh NXN.
Chúng ta nên bỏ qua...
- Nếu không, Hội B-CVA Nam CA nên có thư phản đối gửi cho anh ta
biết. Đồng thời cho đăng trên FaceBook hay báo chí địa phương...
6) Phạm Đỗ Chí,
Anh Thành
Từ lâu (nhiều năm) tôi đã biết NXN là tay có tài ăn nói nhưng vô
tư cách và thiếu Đức Hạnh cá nhân.
Nhưng lần này hắn quá hỗn xược và ngay cả vô luân!
Tôi đề nghị Hội B-CVA nên thảo luận với anh em và lên tiếng chính
thức, yêu cầu hắn rút lại những điều đã nói và xin lỗi chính thức đến Hội. Ít
nhất chúng ta phải có thông cáo lên tiếng chính thức.
Tôi sẵn sàng thảo luận thêm với một nhóm độ 4-5 anh em, sau khi
thu thập thêm ý kiến của anh em qua email, sẽ lập thành nhóm riêng ở Nam Cali để
trả lời một cách thống nhất và hiệu quả.
Thân,
Chí
PĐ Chí (continued) Xin tiếp lời anh Hiền, tôi đồng
ý là đến lúc phải cho hắn (NXN) một bài học.
Nhưng là người biết hắn rất rõ từ lúc còn là sinh viên cùng nghề
(kinh tế tài chính) , rồi sau này theo dõi hắn làm việc cho nhóm Quỹ Phát
Triển của TS Nguyễn Văn Hảo ở VN (mà tôi rất quen biết) , rồi sang đây hắn
ở Mỹ hoạt động cho Mặt Trận Hoàng Cơ Minh và thành công trong nhiệm vụ
xúc xiểm hai người lãnh đạo MT là ông Mình và ông Liễu để phá tan MT đó!
Tóm tắt để cho biết hắn có tài, nhất là về ăn nói và tính toán,
nhưng hoàn toàn vô hạnh. Hắn đang không có nghề nghiệp và sống nhờ tiền ăn nói
trên YouTube với các chương trình Giải Ảo hàng đêm.
Hắn đụng đến cụ CVA với mục đích gây chiến hỗn xược để gây thêm
các cuộc tranh luận với các hội và các cựu học sinh CVA nhằm câu views để thêm
nhiều YouTubes khác sẽ có đông người xem ở cả trong và ngoài nước!
Do đó chúng ta không nên mắc mưu hắn để làm hắn nổi tiếng như hắn
muốn. Các thầy cô B-CVA là bậc tiền bối không cần lên tiếng với loại...Chí Phèo
như hắn.
Chỉ cần một anh CVA trong hội (70-80T) đứng tên đại diện cả
hội ra một thông cáo chính thức gồm 3 phần:
-Phần 1 có thể trích phần đầu trong email của anh DCT nói về thân
thế Cụ CVA
-Phần 2 kết án NXN ăn nói hồ đồ xúc phạm
-Phần 3 nói lên sự phản đối của toàn thể các môn sinh CVA gồm nhiều
thế hệ trên toàn cầu.
Tôi đã nghĩ đến một cuộc đối chất riêng rẽ nhưng làm vậy không có
lợi vì tạo dịp cho hắn quảng cáo tên tuổi và có thể thêm nhiều lời mạ lỵ khác đến
bậc sư biểu của chúng ta, nhất là vì hắn sử dụng được YouTube và media hàng
ngày, trong khi cá nhân chúng ta không có phương tiện đó!
Vài hàng xin góp ý thêm về việc quan trọng này!
Thân kính,
Phạm Đỗ Chí
7) Vũ Trọng Tiến,
Tỉnh thân:
Mày hãy lên tiếng việc này nhân danh hội CVA Bắc Cali.
Thân LBND
8)Vũ Công Hiển
NXN trong thời gian gần đây trở thành một người khác hẳn: lỗ mãng,
ngạo mạn, chủ quan, hạ cấp. Hắn luôn gọi giới truyền thông Mỹ là truyền thông
thổ tả, ngu dốt; đảng Dân chủ lưu manh. Gọi TT Franklin D. Roosevelt (người luôn
được xếp hạng 3 trong lịch sử Mỹ sau Lincoln và Washington) là lưu manh. Bây giờ
hắn miệt thị tổ tiên, vị vạn thế sư biểu của nước Việt một cách hỗn hào, mất dạy.
Đã đến lúc cho hắn ta một bài học. (Vũ Công Hiển)
9) Bùi Đức Uyên
Thưa anh GS TH Bích cùng quý anh,
Không phải vì say mà NXN làm vậy. Thực sự NXN là một
người có một đời sống thiếu đạo đức... NXN là cháu của Tổng Bí Thư
CVN Nguyễn Văn Linh, sau 1975 không bị tù, ăn ở với Thái Thanh, sau bỏ
vợ con ở Pháp, lấy vợ của Dzương Ngọc Hoán, nhân viên đài VOA là Ca
sĩ Quỳnh Giao. NXN tham gia phong trào Hoàng Cơ Minh mang rất nhiều tai
tiếng về tiền bạc. Gửi anh GS TH Bích cùng quý anh vài link về NXN
để quý anh biết và tự đánh gía về NXN.
Tôi đồng ý là các Hội CHS CVA nên lên tiếng về video đặc
biệt kinh thường Thầy CVA này. Đề nghị Hội B-CVA/NCa nên soạn một dự
thảo tuyên bố rồi gửi đến các Hội CHS CVA đồng ký.
MT Kháng chiến Hoàng Cơ Minh & Nguyễn Xuân Nghĩa | GĐMĐVNHTĐ
MT Kháng chiến Hoàng Cơ Minh & Nguyễn Xuân Nghĩa | GĐMĐVNHTĐ
MT Kháng chiến Hoàng Cơ Minh & Nguyễn Xuân Nghĩa
Vtan Việt Tân- Tội đồ Hoàng Cơ Định và tên lấy vợ người Nguyễn
Xuân Nghĩa thế nào ?
Vtan Việt Tân- Tội đồ Hoàng Cơ Định và tên lấy vợ người Nguyễn
Xuân Nghĩ...
Tội ác của Hoàng Cơ Định , tội luân thường của Nguyễn Xuân Nghĩa.
Bài viết của một người , hay một tác giả nào đ...
10) Nguyễn Công Huân,
Thưa quý Sư Huynh CVA,
Xin đồng ý với các ý kiến của các sư huynh, nhất là đề nghị của
anh Phạm Đỗ Chí; nay đề nghị anh Phạm Quang Tuấn Hội Trưởng Hội B-CVA Nam
California nhờ anh Nguyễn Đức Khoát (là đương kim Tổng Kiểm Soát của Hội)
cùng các sư huynh CVA uyên-bác khác viết một thông cáo chính thức phản đối
và kết án NX Nghĩa.
Xin lưu ý là chúng ta cần làm ngay, càng sớm càng tốt, bởi vì NX
Nghĩa đang bị rủa xả nhiều, rủi Coronavirus chiếu cố anh ta lăn đùng ra Chết
....., không lẽ Hội cựu Hs B-CVA lại phải kết-án một kẻ Đã Chết ?!.
Trân trọng
Nguyễn C. Huân, CVA72
__._,_._
.
--
Hội Ái Hữu Trường Bưởi -
Chu Văn An/NSW
Email: chuvanansydney@gmail.com
Group Email: chuvanansydneygroup@googlegroups.com
-- ************************************
DIỄN ĐÀN PHỤNG SỰ XÃ HỘI
************************************
No comments:
Post a Comment