xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Saturday 5 November 2016

Tại sao những người ủng hộ Madison Nguyễn kêu gọi "Người Việt Bỏ Phiếu cho Người Việt" nhưng chính Madison Nguyễn lại không ký tên ủng hộ cho Richard Trần trong tranh cử chức Thị trưởng Milpitas mà lại ủng hội cho bà Nghị viên Debbie Indihar Giordano?


Tại sao những người ủng hộ Madison Nguyễn kêu gọi "Người Việt Bỏ Phiếu cho Người Việt" nhưng chính Madison Nguyễn lại không ký tên ủng hộ cho Richard Trần trong tranh cử chức Thị trưởng Milpitas mà lại ủng hội cho bà Nghị viên Debbie Indihar Giordano?

VIETPRESS USA KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG VÀ CỬ TRI MỸ GỐC VIỆT MILPITAS BỎ PHIẾU BẦU BÀ PHÓ THỊ TRƯỞNG CARMEN MONTANO LÀM THỊ TRƯỞNG MILPITAS
Monday, October 31, 2016:
Hạnh Dương của VietPress USA và bà Phó Thị trưởng Carmen Montano, ứng cử viên Thị trưởng Milpitas

VietPress USA
 (31-10-2016): Thông tấn xã VietPress USA và Ký giả Hạnh Dương cùng Ban Biên Tập sau khi xem xét cẩn thận tình hình tranh cử và bầu cử tại Thành phố Milpitas, bắc California, nay công bố quyết định Ủng hộ và đề nghị cộng đồng Mỹ gốc Việt và cử tri Milpitas hãy hậu thuẩn và dồn phiếu bầu Bà Carmen Montano đương nhiệm Phó Thị Trưởng vào Chức vụ Thị Trưởng Milpitas thay thế Thị trưởng Jose Esteves mãn nhiệm kỳ. 


Điều hành thành phố Milpitas có một Hội Đồng Thành Phố gồm 1 Thị Trưởng nhiệm kỳ 2 năm và 4 Nghị Viên nhiệm kỳ 4 năm. Thị Trưởng có nhiệm kỳ 2 năm  và được tái ứng cử thêm một nhiệm kỳ. Khi đủ 2 nhiệm kỳ tiếp nhau, người Thị trưởng mãn nhiệm kỳ 2 phải nghỉ tối hiểu 2 năm mới được tái tranh cử. Trong khi các Nghị Viên (Councilmember) thì cứ 2 năm sẽ bầu 2 Nghị viên theo ngày bầu cử Thị trưởng vào tháng 11 của các năm chẵn chẳng hạn 2012, 2014, 2016..


Ngày 08/11/2016 sẽ bầu Thị trưởng và 2 Nghị viên của Hội đồng thành phố Milpitas. Lý do tại sao chúng tôi kêu gọi cộng đồng Mỹ gốc Việt tỵ nạn tại Milpitas nói riêng và bắc California nói chung hãy hỗ trợ, giúp đỡ và dồn phiếu bầu bà Phó Thị trưởng Carmen Montano vào chức Thị Trưởng Milpitas vì chúng tôi tin chắc rằng bà sẽ tiếp nối tinh thần của ông Thị trưởng mãn nhiệm Jose Esteves luôn sát cánh với bà con tỵ nạn chống Cộng sản và bảo vệ Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ truyền thống của Người Việt Tự Do.


Vào chiều Thứ Sáu 21/10/2016 vừa qua, tôi là Ký giả Hạnh Dương của VietPress USA có đưa con trai là Anh Dương 20 tuổi, Sinh viên của Đại học University of California, Berkeley (gọi tắt U.C.Berkeley - là 1 trong 10 Đại học giỏi nhất và nỗi tiếng nhất thế giới) đến thăm và chào tạm biệt Thị trưởng Jose Esteves trước khi ông mãn nhiệm kỳ lần thứ 6 vào ngày bầu cử 08/11/2016 sắp tới.  

Năm 2014 khi con trai tôi 17 tuổi, Thị trưởng Jose,Esteves và Hội đồng thành phố Milpitas đã ban hành một Bản Công Bố (Proclamation) ngày 28/01/2014 vinh danh và trao tặng "Công dân Danh dự" (Milpitas Honorary Citizenship) cho con trai tôi là Anh Tâm Dương vì các đóng góp từ thiện và hoạt động cộng đồng cho cư dân Milpitas (http://www.vietpressusa.us/2014/02/ky-niem-60-nam-thanh-lap-thi-truong-va_7.html).



Nay Thị trưởng Jose Esteves sắp mãn nhiệm kỳ lần thứ 6, chúng tôi đến thăm để từ biệt. Ông nghỉ 2 năm sau đó sẽ ra tranh cử lại chức Thị trưởng Milpitas cho nhiệm kỳ lần thứ 7 trong đời ông (Xem video Anh Dương đến thăm Thị trưởng Jose Esteves: 
https://youtu.be/ftcCd2jGKzg).


Trong lúc gặp gỡ, tôi có hỏi thăm về tình hình bầu cử ngày 08/11/2016 tại thành phố Milpitas; Thị trường Jose Esteves cho hay hiện có 5 Ứng cử viên ra tranh Chức Thị Trưởng và 6 Ứng cử viên ra tranh 2 ghế Nghị viên thành phố Milpitas với tổng dân số theo Census 2014 là 73,672 người (99% dân đô thị, 1% sống ngoại ô) trên tổng diện tích 13.641 sq mi (35.328 km2) (http://www.ci.milpitas.ca.gov/_pdfs/listofcandidates2016.pdf ). Trong số đó, người Mỹ gốc Việt chiếm hơn 30,000 người


Thị trưởng Milpitas Jose Esteves (trái), Anh Dương
và Hạnh Dương chụp lưu niệm chiều 21/10/2016


Thị trưởng Jose Esteves nói rằng ông không ủng hộ cho bất cứ ai đang tranh cử; tuy nhiên ông thấy có điều lo ngại là truyền thống ủng hộ Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ mà ông đã tích cực và nỗ lực hỗ trợ cho Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản lâu nay tại thành phố Milpitas nếu không khéo sẽ bị xóa bỏ trong trường hợp cử tri Mỹ gốc Việt không ý thức khi bỏ phiếu chọn người xứng đáng vào ngày bầu cử 08/11/2016 sắp tới.


Vào tối thứ Ba 06/05/2003, qua Nghị Quyết mang số 7300, thành phố Milpitas thuộc tiểu bang California đã công nhận lá Cờ Vàng 3 sọc đỏ là biểu tượng của người Việt tự do tỵ nạn Cộng sản Việt Nam tại đây. Sau Westminster, Garden Grove, Falls Church, Santa Ana và San Jose, Milpitas là thành phố thứ 6 tại Hoa Kỳ thông qua nghị quyết công nhận lá Cờ Vàn 3 Sọc Đỏ do sự hỗ trợ của ông Thị trưởng Jose Esteves (https://vietbao.com/a67781/tong-ket-chien-dich-co-vang-tai-hoa-ky-trong-nam-2003).


Ông Jose Esteves tâm sự rằng "Tôi hỗ trợ mạnh mẽ cho Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ vì tôi là người Mỹ gốc Philippines. Trong thời gian người Việt vượt biển bằng thuyền đến các đảo Philippines, tôi đã từng đi giúp cứu trợ họ nên tôi biết lý tưởng của họ không thể chấp nhận sống dưới chế độ CsVN. Vì vậy với tư cách Thị trưởng Milpitas, tôi đã vận động các Nghị viên trong Hội đồng thành phố biểu quyết ban hành Nghị Quyết công nhận Cờ Vàng 3 Sọc đỏ là của cư dân Mỹ gốc Việt tại Milpitas. Nhưng nay tôi mãn nhiệm kỳ và tới đây tôi không biết như thế nào nếu như một Thị trưởng mới muốn xóa bỏ Cờ Vàng 3 Sọc đỏ tại Milpitas." Ông Thị trưởng Jose Esteves không nói ai vì ông cho hay không ủng hộ ai cả.


CsVN Chủ Trương Vận động "Người Việt Bỏ Phiếu Cho Người Việt"; nhưng ở Milpitas thì lại khác!


Ngày 26/10/2016 VietPress USA nhận được tin CsVN cử Thứ trưởng Ngoại giao kiêm Chủ tịch Ủy Ban Nhà Nước về Người Việt ở Nước Ngoài Vũ Hồng Nam mang số tiền USD 4 Triệu đến Hoa Kỳ chi cho các cuộc vận động giúp những Ứng cử viên "Kiều bào yêu nước" ra tranh cử (http://www.vietpressusa.us/2016/10/thu-truong-ngoai-giao-kiem-chu-tich-uy.html).


Thị trưởng Milpitas Jose Esteves và Anh Dương, 
công dân Danh dự của thành hố Milpitas
Khi loan tin nầy, chúng tôi không nhắm vào ai; nhưng có một nhóm đang hô hào "Người Việt Bỏ Phiếu cho Người Việt" tại Bắc California đang ủng hộ cho Ứng cử viên Madison Nguyễn đã vội vàng gởi lên các Diễn đàn Internet chụp mũ chúng tôi theo cách họ nghĩ.


Dù cách nào đi nữa; nhưng những điều họ chủ trương "Người Việt bỏ phiếu cho người Việt" đã hoàn toàn không đúng trong hoàn cảnh cuộc bầu cử tại thành phố Milpitas vì lý do bà Madison Nguyễn đã ký tên ủng hộ cho Bà đương nhiệm Nghị viên Debbie Indihar Giordano ra tranh chức Thị trưởng Milpitas năm 2016 nầy (http://www.debgiordanoformayor.com/endorsements.html). Trong khi Ứng cử viên Richard Trần là người Mỹ gốc Việt đã ký tên Ủng hộ Madison Nguyễn ra tranh cử Dân Biểu Tiểu bang California đơn vị 27 tranh chức với Ứng cử viên Ash Kalra (mà chúng tôi kêu gọi bà con Mỹ gốc Việt nên ủng hộ) thì đã không được Madison Nguyễn ký tên ủng hộ lại mặc dầu Richard Tran đang ra tranh chức Thị trưởng Milpitas.


Vậy ai đưa Richard Trần ra tranh cử Thị trưởng Milpitas? Tại sao Richard Trần ký tên ủng hộ cho Madison Nguyễn ra tranh cử mà Madison Nguyễn đã không ký tên ủng hộ Richard Tran?
Thị trưởng Jose Esteves và Hạnh Dương
Đây là mấu chốt của vấn đề. Hiện có 2 người Mỹ gốc Việt ra tranh cử tại thành phố Milpitas, đó làRichard Trần là một nhân viên xã hội về y tế (Medical Social Worker) và một Sinh viên đang theo học đại học cộng đồng là Anthony Phan từng ra tranh cử vào chức vụ Chủ tịch Học Khu East Side ở San Jose năm 2014 và đã bị rớt vì báo Mercury News khuyên là nên đi học cho biết chữ rồi tính sau. Nay Anthony Phan từ San Jose về khai địa chỉ ở Milpitas để ra tranh chức Nghị Viên thành phố Milpitas. 


Ông Thị trưởng Jose Esteves nói rằng thành phố Milpitas là nơi các công ty đại kỹ nghệ và các công ty lớn về Internet đặt bản doanh; nên trình độ người làm Thị trưởng hay Nghị viên cần phải có đủ hiểu biết và tư cách để giúp thành phố phát triển. Thành phố cũng cần những người từng sinh sống, lớn lên và gắn bó với cư dân Milpitas để phục vụ cho các cộng đồng cư dân Milpitas.  Chúng tôi được biết hai người Mỹ gốc Việt Anthony Phan và Richard Trần từ nơi khác đến.


Hội Biệt Động Quân VNCH rút lại Thư ủng hộ Ứng cử viên Richard Trần:


Ngày 30 tháng 9 năm 2016 Hội Biệt Động Quân đã gởi thư kêu gọi người Việt tỵ nạn Cộng Sản đang sinh sống tại thành phố Milpitas bầu phiếu cho hậu duệ của Biệt Động Quân VNCH là Richard Trần con trai của Biệt Động Quân Trần Quốc Vinh vào Chức vụ Thị trưởng Milpitas.


Nhưng vào ngày 10/10/2016, VietPress USA đãn nhận được Email của Hội Biệt Động Quân gởi đến rút lui việc ủng hộ cho Richard Trần và kêu gọi cử tri và cộng đồng Mỹ gốc Việt tại Milpitas đừng bỏ phiếu nào cho Richard Trần. 


Theo các chiến hữu Biệt Động Quân cho hay Richard Trần chỉ là con bài được phe Madison Nguyễn đưa ra nhằm chia phiếu của cử tri Mỹ gốc Việt để giúp cho con gà Ứng cử viên do Madison Nguyễn và Chuck Reed hỗ trợ là bà Nghị viên Debbie Indihar Giordano dễ dàng thắng cử chức Thị trưởng Milpitas. 


Madison Nguyễn không hề đi dự các sinh hoạt cộng đồng có Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ; đã từng âm mưu với cựu Thị trưởng Chuck Reed chống lại việc đặt tên Little Saigon cho khu phố Việt tại San Jose.. Nay Madison Nguyễn ký tên ủng hộ bà đượng nhiệm Nghị viên Debbie Indihar Giordano làm Thị trưởng Milpitas thì thử hỏi khi bà ấy đắc cử liệu bà ấy có dẹp Cờ Vàng ở Milpitas như tâm sự lo ngại của Thị trưởng sắp mãn nhiện Jose Esteves hay không?!


Sau đây là Thư Kêu Gọi khẩn của Hội Biệt Động Quân VNCH về trường hợp Ứng cử viên Richard Trần:


"From: NGUYEN TRAN <


Date: 2016-10-14 14:45 GMT+07:00

Subject: Fw: HẬU DUỆ BIỆT ĐỘNG QUÂN TRANH CỬ THỊ TRƯỞNG THÀNH PHỐ MILPITAS




Kính thưa quí niên trưởng, quí huynh trưởng và quí chiến hữu QLVNCH 
                 Quí thân hữu và gia đình cư ngụ tại thành phố Milpitas - California.


    Qua thông báo giới thiệu và kêu gọi quí đồng hương , quí chiến hữu QLVNCH nói chung và quí chiến hữu BĐQ cùng thân hữu yểm trợ cho  hậu duệ BĐQ Richard Trần trong việc tranh cữ chức vụ Thị trưởng tại thành phố Milpitas , cá nhân tôi đã phạm một sai lầm vì tin tưởng và vui mừng vì có một hậu duệ của binh chủng BĐQ dấn thân tham gia vào chính trường để giúp cho cộng đồng người Việt Quốc Gia chống Cộng Bắc California có cơ hội được thăng tiến nên đã không tìm hiểu rỏ ràng về lập trường của cháu Richard Trần. 
      Rất tiếc cháu Richard tuy thành công trên đường học vấn nhưng không cùng lập trường chống Cộng như cha, chú nên đã yểm trợ bà Ứng Cử Viên Madision trong chức vụ Dân biểu địa hạt 27 của thành phố San Jose, người đã từng phản bội lại niềm tin của Cộng Đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại San Jose. 
     Vì quyền lợi chung của Cộng Đồng, của quí đồng hương và lập trường chống cộng kiên định của binh chủng BĐQ nói chung và hội BĐQ Bắc California nói riêng cá nhân tôi xin rút lại lời giới thiệu và kêu gọi quí đồng hương, quí chiến hữu QLVNCH và thân hữu yễm trợ cho Richard Trần trong chức vụ thị trưởng thành phố Milpitas.
   Tôi trân trọng xin lổi tất cả mọi người về sự sai lầm nầy, đặc biệt là BĐQ niên trưởng Lê Phú Đào đã tin tưởng gữi lời chúc mừng và thư ngỏ kêu gọi quí hội đoàn thân hữu yểm trợ.


Trân trọng kính chào quí vị.


BĐQ Trần song Nguyên."


HÃY DỒN PHIẾU BẦU CHO BÀ PHÓ THỊ TRƯỞNG CARMEN MONTANO LÀM THỊ TRƯỞNG MILPITAS:


Vì những dữ kiện trên đây, chúng tôi đề nghị Cộng đồng và Cử tri Mỹ gốc Việt Milpitas hãy dồn phiếu cho Bà Phó Thị Trưởng Milpitas là Carmen Montano xứng đáng làm Thị trưởng Milpitas vào ngày Bầu cử 08/1/2016.

Hãy bầu cho Carmen Montano vào 
chức vụ Thị trưởng Milpitas
Bà Carmen Montano là cư dân gốc Milpitas, lớn lên và tốt nghiệp các trường tại Milpitas và ngày nay các con, cháu của bà cũng như vậy.


Bà từng được bầu vào chức vụ Hội đồng Giáo dục Học khu Milpitas; rồi làm Nghị viên Hội đồng thành phố Milpitas và nay bà đang là Phó Thị trưởng Milpitas. Bà là nhà giáo, có kiến thức, có kinh nghiệm về giáo dục, có kinh nghiện điều hành thành phố và bà đã thu hút được nhiều đầu tư phát triển cho thành phố Milpitas trong thời gian qua. Bà chủ trương xây dựng Milpitas trở thành một thành phố an ninh nhất, xanh sạch, kiến tạo nhiều công ăn việc làm, mở mang các khu nhà ở dành cho người nghèo và trung lưu, giúp người cao niên. Bà chủ trương mở mang hơn nữa trung tâm văn hóa nghệ thuật và viện bảo tàng cho thành phố; mở các thư viện, khu vui chơi giải trí và học tập cho tuổi trẻ; bảo vệ vùng đồi núi Hillsides; chủ trương mở các trường Trung học High Schools cho Milpitas; giải quyết các chương trình phát triển giao thông; tạo quỹ giúp các Thương Binh và Cựu chiến binh; quỹ giúp người nghèo và cao niên; nâng mức lương lao động lên giúp thăng tiến gia đình và học đường; phát triển các chương trình phục vụ sức khỏe cộng đồng.


Bà Phó Thị trưởng Carman Montanođang được nhiều tổ chức cộng đồng, Công đoàn,

Mời đọc tiếp tại Link:



__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Buổi Sáng8/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List