xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Friday 25 November 2016

Trang Sử Cuối Cùng cho Một Quyền Lực đã Sụp Đỗ


Bài học cho những AI theo gót :
- Madison Nguyễn
- Hoàng Duy Hùng
- Nguyễn  Mạnh


----- Forwarded Message -----
From: viettrade.net <
To:
Sent: Wednesday, November 23, 2016 10:58 PM
Subject: LSSJ Trang Sử Cuối Cùng cho Một Quyền Lực đã Sụp Đỗ



On Wednesday, November 23, 2016 10:55 PM, viettrade.net <> wrote:

Little Saigon San Jose
Trang Sử Cuối Cùng cho Một Quyền Lực đã Sụp Đỗ
Nhân vật Lê Lộc, Loan Phạm, LS Đỗ Văn Quang Minh
Thu âm trực tiếp trên làn sóng radio 20 Tháng 2, 2009, Hoàng Hoa
Thực hiện chuyển dạng video Hoàng Hoa

LSSJ - Trang Sử Cuối Cùng cho Một Quyền Lực đã Sụp Đỗ

Little Saigon San Jose Trang Sử Cuối Cùng cho Một Quyền Lực đã Sụp Đỗ Nhân vật Lê Lộc, Loan Phạm, LS Đỗ Văn Quan...

Việc Tranh Đấu cho một Danh xưng Little Saigon cho khu phố thương mại sầm uất trên đoạn đường Story Rd nằm giữa Freeway 101 và đường Senter Rd đã trở thành một giai đoạn lịch sử quan trọng trong suốt chiều dài lịch sử của người Việt tỵ nạn cộng sản tại thành phố San Jose nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
Trong giai đoạn lịch sử kéo dài hơn 10 năm cho đến khi toàn bộ quyền lực của Madison Nguyễn bị sụp đỗ lôi cuốn theo sự sụp đỗ của những ý định trong bóng tối khác đã chiếm một không gian và thời gian và là một bài học lịch sử không thể chối bό cho nhiều thế hệ người Việt trên nước Mỹ.

Lưu trữ toàn bộ những dữ kiện lịch sử này là cần thiết để những thế hệ mai sau học hόi, những thế hệ hiện tại xem xét lại và hiểu rằng một nền dân chủ trên nước Mỹ không thể là sự thực nếu nó không được điều hành bởi những con người dân chủ và các đối tác dân chủ. Sự kiện Little Saigon San Jose không đơn giãn như vụ Trần Trường ở Nam Cali, mà bao gồm những âm mưu, những màn đấu trí, những khổ nhục hy sinh, những tập họp biểu dương, những thuyết giảng và xin chữ ký vận động, … cũng có những mất mất, chết chóc và nạn suy đồi lem nhem tiền bạc và sự phân hóa vì bất đồng hoặc kiêu căng dẫn đến phân hóa và phản bội. Vụ Little Saigon San Jose còn liên quan đến luật pháp Mỹ các báo chí Mỹ như San Jose Mercury News, The Metro, đài VOA, những hậu quả kéo dài cho đến hôm nay. Cuc tranh đấu cho Little Saigon San Jose không phải đơn giãn là vụ treo cờ máu của Trần Trường, nhưng nó là một bàn cờ chính trị giữa nhiều đấu thủ.

Little Saigon San Jose được thành phố San Jose chấp nhận, nhưng sự tốn kém thật lớn lao vừa từ cả tiền túi của người dân và cả tiền thuế của thành phố. Ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho những tốn kém vô ích này?
Sau cùng, sự sụp đỗ của toàn bộ quyền lực Madison Nguyễn đã không phải gây ra bởi riêng gì cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại District 7 của thành phố San Jose mà bởi một liên minh chính trị và rất nhiều người từng là những đối thủ nhưng đã ngồi lại tạo một sự đoàn kết chặt chẽ hùng mạnh chưa từng có trong suốt lịch sử chính trị thành phố San Jose.

Rõ ràng, đối với District 7, không ai có thể thắng cử trước Madison Nguyễn và ngay cả Recall (3/3/2009) cũng thất bại mà chỉ khi ra tranh cử dân biểu khu vực 27 tiểu bang Madison Nguyễn mới thất bại trước Ash Kalra là một đại diện cho những liên minh chính trị trong đó có hai cựu ứng cử viên Vân Lê và Công Đỗ. Sự thất bại to lớn nhất của Madison bao gồm cả việc Chuck Reed không còn Thị trưởng nữa, và Madison Nguyễn đã mất cơ hội vào năm 2012 khi Nora Campos đã ra tranh cử khu vực 27 tiểu bang Cali. Năm nay 2016, với số tiền được các thế lực tung ra vân động cho Madison Nguyễn lên đến nhiều triệu đô la nhằm quẩng cáo cho Madison trên số lượng cử tri khu vực 27 là 134.580 người, thì thử hόi đối với con số cử tri ít όi của District 7 là 10,518 cử tri Thành phố San Jose thì không ai có thể là đối thủ của Madison Nguyễn được. Đối với số lượng cử tri quá lớn của khu vực 27 đầy bất trắc, nên việc tung ra những khoảng tiền khổng lồ yễm trợ Madison và để áp đảo đối phương là điều bắt buộc. Rõ ràng, những con chủ bài chính trị có thể tiên đoán một cuộc đối đầu giữa Madison Nguyễn (D) và Ash Kalra (D), nhưng họ không thể biết trước rằng Vân Lê (R) và Công Đỗ (D) đã tạo một liên minh chính trị support Ash Kalra.

Kết quả cuối cùng hôm nay 11/23/2016 Ash Kalra dẫn trước Madison Nguyễn chỉ vόn vẹn 8,674 phiếu so với tổng số phiếu của Vân Lê và Công Đỗ khoảng 17,000 phiếu thì rõ ràng Ash Kalra vẫn chưa lấy hết toàn bộ số phiếu của Vân Lê và Công Đỗ; do đó, nếu không có số phiếu của Vân Lê và Công Đỗ, Ash Kalra sẽ thua Madison Nguyễn khoảng hơn 8,000 phiếu. Nghĩa là những con chủ bài phía sau Madison tin chắc chắn Madison sẽ vào đấu với Ash và sẽ chiến thắng Ash, nhưng họ không thể nghĩ rằng, chính Vân Lê và Công Đỗ đã làm nghiêng bàn cờ chính trị!
Cuộc đấu trí chính trị ghê gớm này cho thấy những tư duy chính trị đang có thực và trưởng thành trong cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại thành phố San Jose.

Tuy nhiên, chúng ta vì thế tự hόi thực sự có phải Madison Nguyễn có một quyền lực bị sụp đỗ hay cô ta chẳng có quyền lực gì hết mà chỉ là một con chốt đã bị chết trên bàn cờ chính trị?

Video clip Little Saigon San Jose, Một Quyền Lực đã Sụp Đỗ được thực hiện từ audio do Hoàng Hoa thực hiện.
Toàn bộ những tài liệu về Little Saigon San Jose được lưu trữ trên trang Web http://www.saigonfilms.com/ls_sanjose/index.html để tham khảo.

Hoàng Hoa



In 2016
The book you must have on your bookshelf
On the Borders of Tonkin 1885-1887
by Dr. Paul Neis
translated into English by Song Hong
A good book for anyone to learn about the historical borders between Vietnam and China
Pre-order: contact viettrade_net@yahoo.com




__._,_.___

Posted by: trung do

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Buổi Sáng8/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List