xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Wednesday 9 January 2019

LẠI TRÙNG TU NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA: THỰC TÂM HAY CHỈ LÀ TRÒ MÈO KHÓC CHUỘT?

LẠI TRÙNG TU NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA: THỰC TÂM HAY CHỈ LÀ TRÒ MÈO KHÓC CHUỘT?
LÃO MÓC


Dẫn nhập: Mới đây, ông nhạc bất quần Vũ Văn Lộc có đưa lên diễn đàn điện tử chuyện “Hội thảo về việc trùng tu Nghĩa trang QuâĐội Biên Hòa. Có sự hiện diện của Đại sứ Mỹ ở VN. Nhưng ông ta lại thòng câu: Có thể ông Đại sứ và các dân cử không đến vì bận?
Ba cái trò ma này của ông “Vê Vê en Lờ ở San Jose ai cũng rành. Nhưng, hình như năm Mậu Tuất là năm cái số của ông VVL đi vào cung CànÔng mà lên tiếng ủng hộ ai thì người đó từ chết tới trọng thương. Như trường hợp ông kêu gọi bỏ phiếu cho nghị viên Nguyễn Tâm vì lá phiếu chuyên chở hồn dân tộc, lá phiếu chuyên chở tình chiến hữu thì nghị viên Nguyễn Tâm đã bị mất chức một cách ngon lành?
Trong thư tiếng  về chuyện Hội thảo Nghĩa Trang QuâĐội Biên Hòat, thấy ông Vê Vê en Lờ có viết: “Sự hiện diện của linh hồn Nghĩa trang Biên Hòa tại hải ngoại hiện diện tại VietMuseum có thân hữu gọi cho Lão Móc nói: “Nguy to rồi. Hỏi lý do thì vị này nói: Nghe nói tượng Tiếc thương của điêu khắc gia Nguyễn Thanh Thu linh thiêng lắm. Linh hồn Nghĩa trang Biên Hòa tại hải ngoại mà hiện diện ở VietMuseum coi chừng có thằng bị tượng Tiếc Thương bẽ cổ, vặn họng vì chuyện “buôn xương, bán cốt của những người đã hy sinh xương máu để bảo vện tự do, dân chủ cho miền Nam.

Lão Móc nghe sao ghi lại vậy. Xin không thêm bớt gì cả.
Theo Lão Móc biết thì “Nghĩa trang Quân đi Biên Hòa” đã b chính cu Th Tưng VC Nguyn Tán Dũng dân s hóa thành “Nghĩa trang Bình An” nhiu năm trưc đây. 
Bài viết sau đây s trình bày mt tht ca VC và tay sai khi chúng nó din trò “mèo khóc chut” đ moi tin đng bào nh d qua chiêu bài nhân đo.
*
Trong tun qua, trên mt s din đàn đin t người ta thy hình nh Nguyn Thanh Sơn, Th Trưởng B Ngoi Giao VC kiêm Ch Tch y Ban Người Vit Nam  Nước Ngoài (UBNVNONN) đã cùng vi ông Nguyn Đc Thành, Ch Tch Hi Vietnamese American Foundation (VAF) có tr s đt ti Houston đến thăm viếng Nghĩa trang Quân Đi Biên Hòa và cùng thp hương trước anh linh t sĩ QLVNCH ti Nghĩa Dũng Đài.
Theo mt thông báo ca t chc VAF do ông Nguyn Trn Đàm, Phó Ch Tch kiêm Tng Thư Ký ca t chc này thì:
“-Danh d ca quân nhân QLVNCH đang được khôi phc ti VN;
-Nghĩa Trang Quân Đ
i Biên Hoà là du tích còn li ca QLVCNCH đã và đang được chnh trang và tu b;
-M
 phn ca các anh hùng QLVNCH đang được trùng tu, và các Anh Linh cac1 T Sĩ đã đang được nhang khói sau hơn 37 năm lnh lo hoang vu.”

Đây là s thc hay ch là chuyn “mèo khóc chut” ca VC được din xut qua Nguyn Thanh Sơn, Th Trưởng B Ngoi Giao kiêm Ch Tch UBNVNONN qua các biến đng mà tên này đã gây ra ti Houston (v “trc din – đi thoi” cHoàng Duy Hùng) ti Nam California (qua lén lút gp nhng tên Vit gian Nguyn Phương Hùng, Đinh Viết T, Phùng Tu Châu…) vào năm 2012?
Như mi người đu biết lúc nào VC cũng gi nhng trò d dói điêu ngoa: như kêu gi đi “hc tp ci to” 10 ngày thì “án tù ci to” kéo dài ti 5, 10 năm, có người kéo dài ti 17 năm, có hang chc vn người đã b thây nơi rng sâu, núi thm.
Như mi đây nht, kêu gi toàn dân đóng góp ý kiến đ sa đi Hiến pháp; nhưng khi người ta đóng góp ý kiến thì li kết ti là phn đng là suy thoái!
Xin mi quý bn đc đc bài viết sau đây, đ, t đó có cái nhìn rõ ràng hơn v vic tên Th Trưởng B Ngoi Giao Nguyn Thanh Sơđến thp nhang ti Nghĩa Trang Quân Đi Biên Hoà.
*
Kỳ tr
ước chúng tôi đã thưa chuyn vi quý v v chuyn “nói chuyn vi đu gi” ca
Ông Giáo s
ư Tiến sĩ Cao Huy Thun. Kỳ này chúng tôi xin thưa chuyn “nói chuyn vi đu gi” ca hai v cu sĩ quan Quân Lc Vit Nam Cng Hòa hin đnh cư ti Hoa Kỳ.

-V th nht là cu Đi Tá QLVNCH Vũ Văn Lc, còn có bút hiGiao Ch.
Trong th
ư gi Th Tướng VC Nguyn Tn Dũng, ông có ghi rõ v ông như sau:
“Vũ Văn Lc, quc tch Hoa Kỳ, Giám Đc IRCC, Inc. (Immigrant Resettlement and Culture Center) Cơ Quan Đnh Cư và Văn Hóa Di Dân ti San Jose, California t năm 1976 đến nay. T chc IRCC chuyên lo v đnh cư di dân t các nước đến sng ti min Bc tiêu bang California. Năm nay 74 tui. Cu Đi Tá QLVNCH. Trước 1975, đã tng có công vic liên quan đến vic xây dng Nghĩa Trang Quân Đi Biên Hòa, nơi chôn ct 16 chiến binh min Nam t năm 1965 đến năm 1975..”
Trong mt bài viết có ta đ “Hãy cu ly nghĩa trang Biên Hòa”, nhà văn Giao Ch tc cu Đi Tá QLVNCH đã viết v cu Thiếu Tướng Nguyn Cao Kỳ như sau:
“Ngày xưa, lúc mi chy đi, ông Kỳ viết cun sách ta đ là 20 năm, 20 ngày. Ý ông nói là min Nam chiến đu trong 20 năm, nhưng mt trong 20 ngày. Ông hô hào chiến đu, nhưng ông li b đi. Ht hng c đo quân. Hai mươi năm sau ông li ra sách, t xưng là con ca Pht. Ri ông tr v, cũng thăm li nghĩa trang. Ngông nghênh, áo xanh, qun xoc. Ông làm nhc anh em. Ông làm bun lòng người sng, và ông làm ti vong linh người chết. Sau khi đóng vai hàng thn lơ láo, ông làm hoen  hình nh nghĩa trang xưđã hoang phế li còn thêm m đm.

Không,
Tôi không mu
n các bn v thăm như ông Thiếu Tướng Nguyn Cao Kỳ…”
Theo bài viết thì:
“Ngay sau khi lnh dân s hóa (nghĩa trang quân đi – chú thích ca Lão Móc) ban hành, chúng tôi (ông VVL) có dp đt vn đ vi ông Th Tướng Vit Nam, qua hình thc đt câu hi trc tuyến bng internet. Qua đài BBC chuyn tiếp. Câu hi được ghi nhn nhưng không có câu tr li.
Tiếp theo, gi h sơ đt vn đ đến văn phòng Th Tướng ti Hà Ni, gi qua B Ngoi Giao Hoa Kỳ, qua Đi s M ti Vit Nam, qua các dân biu. Kết qu cho biết tài liu đã nhn được nhưng cũng chưa có câu tr li.”
Cũng theo bài viết thì ông cu Đi Tá QLVNCH Vũ Văn Lc đã “hi thăm Th Tướng VC Nguyn Tn Dũng” như sau:
“Vi tư cách là mt công dân Hoa Kỳ, có chiến hu nm ti nghĩa trang, chúng tôi đã xin Th Tướng chính ph Vit Nam các điu chính sau đây:
1/Ban hành quyết đnh dành nghĩa trang quân đi Biên Hoà là khu di sn lch s quc gia, cn bo v và duy trì nguyên trng. Tuyt đi không được ln chiếm, phá hoi hay làm hư hng các công trình kiến trúc lch s và các phn m.
2/Cho điu tra và quy đnh trách nhim cho gii chc nào đã phá hoi 10 thước chiu cao ca Nghĩa dũng đài vào năm 2004. Đây là mt công trình có giá tr lch s rt quan trng. Nếu không được bo v s m đường cho vic phá hoi toàn din v sau.
L
i yêu cu k trên da trên nn tng văn hóa truyn thng Vit Nam, phn ánh tính văn minh ca nhân loi, được bo v bi các công ước quc tế v vic tôn trng di hài t sĩ, m m chiến binh. Chính ph Vit Nam đã ký kết t Geneve 54 đến Paris 75 cũng như các lut l theo công pháp quc tế mà Vit Nam phi tuân th vi tư cách là thành viên ca Liên hip quc.”
-V th hai là ông T Chí Đi Trường, dưới bài viết “Đ ngh công nhn Nghĩa Trang Quân Đi Vit Nam Cng Hòa là Chng tích Lch s Quc gia” được đăng trên tp chí mng talawas có ghi:
Đ ngh như sau:
“Westminster ngày 4-5-2010
Đ
 ngh Quc Hi Vit Nam công nhn Nghĩa Trang Quân đi VNCH là Chng tích Lch s Quc gia.
Lý do: Đây là m
t tn ti lch s t mt vùng đt (na nước), mt thi gian (20 năm) có công nhn quc tế. (Bng lòng hay không thì cũng có mt “quc tế” bao gm nhng nước công nhn CHXHCN Vit Nam hin ti).
Là m
t du tích lch s như nhng du tích lch s khác đang được Nhà nước CHXHCN Vit Nam đang x dng: Dinh Norodom/Dinh Đc lp/Dinh Thng nht… đã được sp vào hng 10 trong 10 di tích lch s, chưa k Tòa Đô chánh Sàigòn, Tr s y ban Hành chánh Tp. H Chí Minh, hay các xây ct mang chc năng hin đi các vùng, thành ph VNCH cũ. 
Đây cũng là t
ưởng nim duy nht còn li ca mt phía v nhng người lính, người Vit Nam, đã chết trong chiến tranh – tuy nh nhoi, ít i hơn nhng nghĩa trang lit sĩ ca phe thng trn đang đng chân hàng hàng lp lp trên đt nước Vit Nam.
S
 công nhn này là mt hành đng văn minh hc được thế gii ngày nay như khi công nhn, bo trì Mĩ Sơn ca người Chàm, khu ph Hi An gc ca người Hoa, người Nht, cũng như tr li, gi gìn thành trì, lăng tm h Nguyn có ln đã b b lung , tàn phá, tr li tiếp ni hành đng văn minh ca triu Nguyn khi cho người coi sóc lang tm ca vua Lê.
L
i đ ngh này có ngày tháng nên trước tiên là vi Quc Hi CHXHCN Vit Nam hin nay. Vì quan nim chế đ nào ri cũng qua, ch có đt nước là tn ti nên li ghi “Quc Hi Vit Nam” là đ dành cho nhng ln mai sau liên tiếp khi yêu cu chưđược tha mãn.
T
 Chí Đi Trường
C
u sĩ quan/QLVNCH
S
 gia”.
*
Đ
 ngh ca s gia T Chí Đi Trường có thêm “li bên l” xin được trích mt đon như sau:
“… Và vì đ ngh – có th mang sơ sót v văn t, ý tưởng, nhưng là có đi tượng c th (Nghĩa trang Biên Hòa và Quc Hi Vit Nam) nhm vào mt mc tiêu chưa thy kh năng thc hin nên chúng tôi s không quan tâm đến nhng bàn tán, theo hay chng, đến t bên ngoài. Xin cáo li trước”.
Do đó, bài viết này ch xin ghi li đ ngh ca s gia T Chí Đi Trường coi b khó được Quc Hi Vit Nam hin nay quan tâm. Ghi li này xin được tiếp tay vi ông đ gi ti Quc Hi Vit Nam … mai sau. Và xin bàn v vic “nói chuyn vi đu gi” ca cu Đi Tá QLVNCH Vũ Văn Lc.
Ông Vũ Văn Lc đã gi ti Th Tướng VC Nguyn Tn Dũng ti 7 yêu cu mà chúng tôi ch xin ghi hai yêu cu trên.
Th
ư yêu cu gi ti Th Tướng VC vào ngày 30-4-2007 tc cách đây đã 6 năm nhưng đu gi vn không nhúc nhích.
Trước khi bàn tiếp v chuyn vì sao chúng tôi cho rng vic “gián tht điu” vi Th Tướng VC Nguyn Tn Dũng ca cu Đi Tá QLVNCH Vũ Văn Lc là nói chuyn vi đu gi, xin mi đc gi đc mt s trích đon trong quyn “Vit Nam Sau 10 Năm” do ký gi Tim Page thc hin khi nhà nước CHXNCN Vit Nam mi các phóng viên ngoi quc ti d l mng chiến thng ln th 10.

Nơi chương 6 vi ch đ “Gii Phóng”, tác gi ghi my câu hát ca Mt Trn Gii Phóng vào năm 1966, tm dch: “Hi thng gic M – Tao th vi mày bng li bén như dao  Rng đây là Vit Nam. Vy tao đến đây ri – Thì mày phi ra đi”. Phiá dưới tóm lược nhng thay đi ca thành ph Sàigòn sau ngày 30-4-1975 khi chiếc xe tăng T54 s 844 ca Liên Sô t Hà Ni tràn vào i sp cng Dinh Đc Lp, Sàigòn.
Sau trang 100 là hình m
 bia ca chiến sĩ n Nghĩa Trang Quân Đi Th Đc b đâm thng c hai mt vi li chú thích “m chí ca quân nhân VNCH ti nghĩa trang b lăng m. Kế tiếp là bnh to ca mt người mù ca 3hai mt đang nga tay xin tin vi li chú gi“người lính ca chế đ cũ, mù lòa, không được cp dưỡng, đang đi ăn xin bên ngoài nhà thơ Ban Mê Thut sau bui l Chúa Nht”. Nơi trang 113 là nh mt người đàn ông lưng trn mc qun đen rách đít, lòi mông, chân b băng bó, đang nm ng trước bc thm gch ca mt căn ph , không mn chiếu, vi li chú phía dưới “va được th t tri ci to, vô gia cư trêđường Đng Khi (trước là đường T Do) và còn nhiu hình nh đau thương khác.
Ng
ười chết dưới m thì b lôi sng dy đ đc mt giết thêm ln na cho tha mi him thù chưa ph thì còn nói chi đến vic nhường cơm, x áo cho người còn sng sót t tri ci to tr v.
Nói chi đ
ến vic trùng tu Nghĩa Trang Quân Đi VNCH hay chng nhn là Chng Tích Lch S Quc Gia.
Th
y c hai v cu sĩ quan QLVNCH rt quan tâm đến vic “Gi ly Nghĩa Trang Quân Đi”, kêu gi “Chng nhn Nghĩa Trang Quân Đi như Chng tích Lch s Quc gia” đu vin dn lý l “da trên nn tng văn hóa Vit Nam, phnh tính văn minh ca nhân loi được bo v bi các công ước quc tế v vic tôn trng di hài t sĩ, m m chiến binh” nên tôi mi dám khng đnh là quý v… nói chuyn vi đu gi!
Ngay c
 tm bia tưởng nim thuyn nhân b chết trên đường vượt bi Galang mà Đng và Nhà Nước ta còn làm chuyn vô cùng vô văn hóa là thò tay ra làm áp lc đ dp b thì nhng thnh cu và đòi hi ca hai v cu sĩ quan QLVNCH không phi là chuyn “nói chuyn vi đu gi” thì phi gi là chuyn gì?
Liên k
ết chuyn này vi chuyn ông Giáo sư Tiến Sĩ Cao Huy Thun v nước thuyết trình v “Thin đi Trn” và kết ti “nhà Minh đã hy dit văn hóa Vit Nam” thì cũng đâu có khác gì nhau!
Nh
t là đc nhng điu mà cu Đi Tá Vũ Văn Lđòi Th Tướng VC Nguyn Tn Dũng thc hin, người ta có cm tưởng như ông ta là b ca ông Th Tướng VC này không bng!
Ch
 trách có người nhn xét Giao Ch đi nhân là người thích “nnh sng, n sng”!
*
Nay, v
i chuyn Nguyn Thanh Sơn, Th Trưởng B Ngoi Giao VC, Ch Tch y Ban NVNONN và ông Nguyn Đc Thành, Ch tch ca Hi VAF đến thăm viếng và thp hương ti Nghĩa Trang Quân Đi Biên Hoà là nơi chôn ct 16.000 t sĩ thuc QLVNCH, có câu hi xin đt ra:
-Vì sao nhng thân nhân ca các b đi thuc Quân Đi Nhân Dân CHXHCNVN b gic Tàu tàn sát ngày 17-2 đến thăm viếng m phn thì b xua đui?
Trong khi đó thì mt Th Trưởng B Ngoi Giao ca VC là ông Nguyn Thanh Sơn li cùng ông cu Thiếu Tá QLVNCH Nguyn Đc Thành – mt k cu thù ca chế đ – li đến thăm viếng và thp hương ti Nghĩa Dũng Đài ca Nghĩa Trang Quân Đi Biên Hoà là nơi chôn ct 16.000 t sĩ ca QLVNCH đã “được” Th Tướng Nguyn Tn Dũng ký lnh “dân s hoá” t my năm trước.
Phi chăng đây là “trò mèo khóc chut” ca bn VC và Vit gian tay sai trong âm mưu hòa gii hòa hp đ “nut trn” 3 triu người Vit Quc Gia t nn cng sn ti hi ngoi mà ngh quyết 36 đã đ ra?
LÃO MÓC




Việt Sĩ


__._,_.___

Posted by: "Vie^.t Si~" 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Cuối ngày12/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List