xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Friday 4 January 2019

YOUTUBE: Cuối năm 2018, điểm mặt những tên Việt gian nằm vùng trong Cộng Đồng

 


Inline image




YOUTUBE: Cuối năm 2018, điểm mặt những tên Việt gian nằm vùng trong Cộng Đồng


vietstar media: cuối năm 2018... điểm mặt mặt những tên nằm vùng !!

topic: Chuyện Khó Nói Cuối Năm 2019 title: điểm tên những kẻ nằm vùng audio/video: vietstar media | phan nguyên ...


vietstar media: cuối năm 2018... điểm mặt mặt những tên nằm vùng !!

topic: Chuyện Khó Nói Cuối Năm 2019 title: điểm tên những kẻ nằm vùng audio/video: vietstar media | phan nguyên ...



Little Saigon 1 tháng 1 năm 2019

Kính thưa Quý Đồng Hương và Các Bạn Facebooker,
Hôm nay đầu năm, tên Việt gian khốn nạn luật sư Hoàng Duy Hùng thay vì viết bài phản biện bà Tôn Nữ Hoàng Hoa về đề tài chính trị Quốc/Cộng, thì hắn lại dùng toàn ngôn ngữ "mất dạy," bẩn thỉu để nhục mạ bà Tôn Nữ Hoàng Hoa, một người phụ nữ kiên quyết đấu tranh chống cộng lâu nay. Hành động tồi bại của thằng này đã chứng minh rõ ràng rằng kẻ nào trở cờ, phản bội Cộng Đồng Tỵ Nạn mà đi bưng bô cho cộng sản thì bị nhiểm thói hư tật xấu, vô lễ, hỗn xược, hạ cấp của bọn Bắc Bộ Phủ. Các bạn hãy đọc bài viết đầu năm, ngày 1 tháng 1 năm 2019 của Hoàng Duy Hùng ở dưới thì sẽ thấy tôi nói không ngoa chút nào. (Ngô Kỷ)
Trích bài của Việt gian Hoàng Duy Hùng, vì viết dài dòng, ý tưởng lung tung nên tôi cắt bớt, chỉ giữ lại một phần chính.


from: Al Hoang <>
date: Jan 1, 2019, 6:33 AM
subject: HDH cho bà TNHH, Lão Móc và Chính Irving Trần cơ hội đứng lên làm người
Hoàng Duy Hùng gởi cho Tôn Nữ Hoàng Hoa với tên gọi là Tôn Nữ Hàng Hai hoặc là Tôn Nữ Gâu Gâu:

Bà TNHH ạ, hơn chũc năm nay bà đi theo cắn gấu quần tôi. Tôi đã nhiều làn cho bà công khai đối luận với tôi về vấn đề đấu tranh, nhưng bà không dám đứng lên làm người, mà bà chỉ thích cắn lén gấu quần của tôi. Bà mới là kẻ chống Cộng lấp liếm, chuyên viên đi đâm thọt để mưu đồ lấy công cho cá nhân, bà chẳng có chống Cộng gì hết, vì với tôi và nhiều người như ông Lê Văn Sanh, bản chất của bà là lưu manh và lường gạt và tôi tởm cái bô mặg giả nhân giả nghĩa của bà. (cắt bỏ một phần vì Hoàng Duy Hùng viết dài dòng, ý tưởng lung tung)..........
Văn thư tôi gởi với tư cách Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận là do quyết định của Đại Hội Khoáng Đại, nhân chứng như ông Đặng Quốc Việt, Đặng Nhâm Khang, Trịnh Du, Lê Văn Sanh, Nguyễn Thực v.v.v.. còn đó. Nhưng bà Tôn Nữ Hàng Hai hành động chó sủa càn sủa bậy thích khoe cái tôi ra nên bóp méo vo tròn đánh phá tôi hơn 10 năm qua.
Cũng vậy, bà lấp liếm nhiều chuyện khác để đánh phá Cộng Đồng Liên Bang Hoa Kỳ, đánh phá những người đấu tranh như ông Nguyễn Chính Kết. Bà là thứ con dòi thích ở trong bóng tối viết bài đánh phá. Tôi và những người khác phải đi làm việc, thời giờ rất eo hẹp, nên không mấy ai có dư thời gian để đôi co với mấy các bài viết bịa chuyện bá láp của bà không có nghĩa là chúng tôi sợ bà mà là khinh tởm cái cung cách tiểu nhân hèn hạ dòi bọ của bà.
Đầu năm 2019, lần nữa, tôi cho bà TNHH công khai đối luận với tôi để tài này hay bất kỳ để tài nào khác lien quan đến “chống Cộng.” Đây là cơ hội cho bà đứng lên làm người, bà không dám mà tiếp tục đi đánh lén đánh hèn cắn gấu quần tôi thì tôi cho phép bà sống kiếp chó sủa cắn gấu quần và tôi đặt tên bà là Tôn Nữ Gâu Gâu hay là Tôn Nữ Hàng Hai, Tôn Nữ Phá Hoại.
Còn có những tên khốn nạn như Lão Móc, Chinh Irving Tran, Nguyen Duy An, v.v. đợi canh me cắn gấu quần lắm. Tôi cho tất cả các ông các bà cơ hội đứng lên làm người đó, không dám thì hãy sống kiếp sống chó cắn gấu quần, tôi tởm gớm cái bọn này tới tận cùng.
Trân trọng,
HDH

Inline image
Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa



BÀI VIẾT CUỐI NĂM 2018 - Tôn Nữ Hoàng Hoa
Sáng nay thức dậy, nghe video VIETSTAR CHRIS PHAN VÀ ÔNG NGÔ KỶ bàn về sự lấp liếm chống Cộng của LS Hoàng Duy Hùng và ông Nguyễn Tấn Trí (hiệu Nam Sơn) QUA LINK SAU ĐÂY:
https://www.youtube.com/watch?v=ahEQqiWEvb8&pbjreload=10

Ngô Kỷ và Chris Phan lên án Hoàng Duy Hùng bưng bô CSVN và ủng hộ Luật An Ninh Mạng của CSVN, đã làm .tôi có cảm hứng viết bài này
SỰ THỜ Ơ VÀ THIẾU TRƯỞNG THÀNH CUẢ MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT TRƯỚC MƯU TOAN TUYÊN TRUYỀN CUẢ VC
Vấn đề của chúng ta hôm nay trên sinh hoạt của Cộng Đồng hay trên sự tuyên truyền của VC thường hay có sự bôi nhọ lẫn nhau. Muốn hạ thủ tha nhân mà mình ganh ghét tôt nhất là bịa chuyện, vu khống hầu bôi nhọ đối phương để triệt tiêu uy tín của kẽ đó
Năm 2009 khi bọn VC thành lập Toà Tổng Lãnh Sự tại Houston thì vấn đề Cờ vàng, Cờ Đỏ lại bùng nổ ở Houston qua hai chiều dư luận ủng và chống Ông Nguyễn Chính Kết là một nhà phản tỉnh được VC ship vợ con qua Hoa Kỳ đoàn tụ để ông Nguyễn Chính Kết yên tâm việc chống đảng
Trong một buổi hội luận tại đài Tiếng Nước Tôi của ông Hoàng Bách ông Nguyễn Chính Kết cũng chơi trò lấp liếm là University Houston cũng có du sinh thì tại sao không cho chúng treo cờ Đỏ của chúng. Tôi phản đối ông ta vấn đề đó.qua cái lấp liếm tuyên truyền cho Cờ Đỏ.
Tưởng chuyện như vậy thì thôi. Không ngờ đó là chiến thuật của bọn VC khi khánh thành Toà Tổng Lãnh Sự tại đây muốn trường Đại Học Houston treo cờ Đỏ
Sau đó chúng còn thách thức người Tỵ nạn CS đi hạ cờ đỏ đi. Chúng nghĩ mọi việc đã dàn dựng và phần đông người dân ở Houston rất thờ ơ trước sự việc này . Tôi đơn phương độc mã thành lập Uỷ Ban Chống Cờ Đỏ cùng với sự hổ trợ của anh Nguyễn Vĩnh Châu tức là Nguyễn Toàn Vẹn cùng với Đại tá Nguyễn văn Nam.
Sau đó vụ hạ cờ Đỏ của chúng tôi được thành công là nhờ vào Ý Chí Chống Cộng và Công lao của Dân Biểu Hubert Vo qua nghị quyết cấm treo Cờ Đỏ ở Houston
Bọn VC và đám Việt gian thất bại vụ đó. Sau đó Hoàng Duy Hùng gởi một văn thư trên tư cách chủ tịch Cộng Đồng Houston yêu cầu ông Dean tại Đại Học này nếu muốn Hạ Cờ Đỏ thì phải Hạ luôn Cờ vàng
Đám lâu la của Hoàng Duy Hùng bắt đầu đánh cá nhân tôi và ông Nguyễn Toàn Vẹn. Thôi thì đủ chuyện cốt ý bôi nhọ hay trác trấu vào mặt tôi và ông Vẹn. Thậm chí ông Lê văn Sanh còn đeo đẳng đánh phá tôi bất cứ bài gì tôi viết ra suốt mấy năm liền qua văn phong vô cùng tục tỉu rất hạ đẳng
Những chuyện có nói thành không, những chuyện không nói thành có. Bịa đặt vu khống trăm điều . Tôi không cần trả lời trả vốn trên những email bôi nhọ bằng lời lẽ vô cùng hạ cấp và thiếu giáo dục. Trong khi đó Hoàng Duy Hùng cũng dùng hành động thối nát trên bịa chuyện bôi xấu rồi còn hăm he ai muốn chống hắn thì phải nhìn cái gương của bà TNHH đã bị hắn đánh bầm dập te tua.
Thiên hạ ở Houston lúc bấy giờ phần đông im lặng vì bọn lâu la trong Cộng Đồng và tay sai của Nguyễn Chính Kết nhất quyết phải hạ độc thủ bất cứ những ai chống chúng
Đến năm 2010 chúng tôi về hưu ở Florida. Tay sai của HDH lên Net tung tin tôi sợ chúng quá phải trốn về Florida
Cách đây mấy năm một vài người ở Orlando vì chống tôi trên tinh thần chống Cộng đã cầu cứu Lê văn Sanh và Hoàng Duy Hùng viết bài cùng với luận điệu bịa chuyện vu không với lời lẽ hạ đẳng với mục đích làm tôi "tắt tiếng"
Sau khi bức thư bôi nhọ đó tung ra đám người không đồng thuận với tôi trên tinh thần chống Cộng đã forward bài viết đó đi khắp Florida. Tôi cũng chẳng cần trả lời và vẫn tiếp tục viết bài chống Cộng cùng những phân tích có bằng chứng về những kẽ đội lốt Quốc Gia mà làm lợi cho VC.

Inline image

Sáng nay tình cờ nghe youtube VIETSTAR MEDIA giữa ông Ngô Kỹ và nhà báo Chris Phan về thắc mắc:" ĐIỀU GÌ ĐÃ KHIẾN CHO LUẬT SƯ HOÀNG DUY HÙNG HƯỚNG DẪN DƯ LUẬN ỦNG HỘ CHẾ ĐỘ CSVN?
Đề tài đưa ra khiến người nghe muốn biết chuyện gì . Trong khi đó trên màn hình những ngón tay của Ngô Kỷ vẫn nhịp nhàng gõ gõ vào mặt phiếm.
Ở phút 35: 28 Ngô Kỷ lên án HDH đã ca ngợi chế độ CS, binh vực lá cờ CS. Trong khi đó ông Nguyễn tấn Trí (hiệu Nam Sơn) lại cho rằng lá cờ CS là lá cờ Dân tộc.
ông Ngô Kỷ lại tức tối hơn khi cho “HDH là tên lưu manh chưa bao giờ xác nhận nó là cộng sản.”
Cuộc hợp tấu lac diệu của Hoàng Duy Hùng và ông Nguyễn tấn Trí đã không còn cơ may thực hiện trên lãnh vực xoá bỏ lằn ranh Quốc / Cộng giữa lòng đất hải ngoại vì ở đó đã có Long Thần Hộ Pháp Ngô Kỷ và Chris Phan cũng lại có một cuộc hợp tấu kỳ diệu trên tinh thần chống Cộng của tập thể người Việt Quốc Gia. Nhà báo Chris Phan và ông Ngô Kỷ chỉ cần vận khí trên nội lực thâm hậu thì sẽ làm tiêu ma những biến hoá nhấp nhô trên những luận điệu trá hình của hai ông HDH và Nguyễn tấn Trí hiệu Nam Sơn
Đối với nhà báo Chris Phan và ông Ngô Kỷ, tư tưởng và khuynh hướng của HDH cùng ông Nguyễn tấn Trí chỉ dềnh lên như rong rêu đang thiếu bóng dáng của thuỷ triều dâng. Nhưng đối với cuốc hợp tấu kỳ diệu giữa ông Ngô Kỷ và Chris Phan thì cho dù những luận điệu của HDH đối với người dân hải ngoại rất là u ám it có ai nghe vi ai ai cũng biết HDH bưng bô cho CS.
Tuy nhiên, đối với nhà báo Chris Phan và ông Ngô Kỷ thì cho đây là một vấn đề rất nguy hiểm qua sự tuyên truyền của CS ngay trong lòng đất tỵ nạn. ông Ngô Kỷ cho rằng khi một thằng VC đang tuyên truyền ngay trong lòng đất tỵ nạn mà chúng ta không làm được thì đừng có nói đến chuyện lật đổ Cộng sản.
Ở phút 34:27 ông Ngô Kỷ nói tiếp: " Nếu HDH mà nhận nó là CS thì tôi ghét nó nhưng tôi không khinh". Theo lý luận của ông Ngô Kỷ có rất nhiều người đi Việt Minh chống Pháp trên tinh thần yêu nước nhưng khi bị Hồ Chí Minh lái qua chủ nghĩa CS thì họ biết họ đã lầm lẫn và từ bỏ chủ nghĩa CS.
"Còn tên HDH này (phút 36:03) thì nó ca ngợi CS, binh vực chủ nghĩa CS. Ông Ngô Kỷ nói tiếp:" Còn cái thằng ngồi bên cạnh nó là thằng Nam Sơn( Tức là Nguyễn tấn Trí) còn gọi là Cờ Máu là lá cờ dân tộc. Sao nó ngu quá trời! . Xin lỗi bà con giờ tui gọi chúng nó là thằng hết.!!!
Ông tiếp tục nói trong cơn bực mình: Cái thằng HDH sau khi bị dân Houston đá đít ra khỏi chức Nghị Viên là nó mang nhục rồi. Bây giờ nó ngồi với thằng Nam Sơn, nó dùng đề tài của CS rồi lên giọng giáo dục công đồng, nhưng cái lưu manh của HDH là nó không bao giờ nhận nó là CS. Nó cho nó là người Quốc Gia cao cấp, hiểu biết rồi nhục mạ cả cộng đồng. Rồi làm cách mạng trắng. Đường bay Houston-Long Bình.
Ngày 1/1/2019 bọn VC sẽ xử dụng luật An Ninh mạng. Luật này không những làm cho người dân VN phản đối mà ngay cả trên thế giới cũng phản đối nữa (ông Ngô Kỷ nói tiếp): Nhưng thằng này lưu manh đã nói lệch lạc là đã có 180 nước trên thế giới làm ra luật an ninh mạng và ngay cả Mỹ nữa. Hai ông nhà báo và Ngô Kỷ bật cười chua chát trước cái láo khoét của HDH. Hoàng Duy Hùng cho rằng luật an ninh mạng rất tốt và khuyên nhà nước CS nên giãi thích làm sao cho người dân hiểu luật này rất tốt.(Mô Phật!)
Ông Ngô Kỷ bực dọc trườc lời lẽ xảo ngôn của tên luật sư bèn văng chửi. Tức quá mà! Ông Ngô kỷ nói khi Quốc Hội VN làm nên luật an ninh mạng và luật đặt khu thì đã có không biết bao nhiêu người trong nước và hải ngoại đồng loạt lên tiếng phản đối và họ còn chống mấy cái luật đó dài dài vậy mà nó tự xưng nó là người Quốc Gia mà lại cất công
tuyên truyền cho CS khi cho Luật An NInh mạng rất tốt nhưng vì nhà nước VC không biết giãi thích cho người dân hiểu cái tốt của luật này. Ông Ngô Kỷ dừng lại, tức tối chưởi cha HDH. Trong khi HDH nói là sẽ đề nghị với VC mở nhiều talk show để cho người dân thấy cái tốt của luật An Ninh mạng
Ở Phút 46:54 ông Ngô Kỷ còn tức tối cho rằng thằng này còn hù doạ đồng bào mình đừng có ngu mà chống lại chính quyền CS là đừng có trách.

Ở phút 49:55 Nhà báo Chris Phan và ông Ngô Kỷ dẫn chứng một đoạn trong talk show của HDH: Hoàng Duy Hùng phát biểu cái luật an ninh mạng này RẤT TỐT . Người dân cũng phải hiểu rằng mình có tự do ngôn luận không có nghĩa là mình có cái quyền chạy vượt đèn đỏ gây ra tai nạn. Cho nên phải hạn chế mình trong phạm vi là nói những gì đúng đắn . Và khi cần có ý kiến thì nên nói trên tinh thần xây dựng chứ không phải đả phá thì bớt bị phiền hà bởi công an
Trước cái truyền hình mà HDH đang nói. Hai ông Chris Phan và Ngô Kỷ ngán ngẫm trước luận điệu tuyên truyền cho CS. HDH khuyên đồng bào VN phải xây dựng với nhà nước chứ không nên đả phá là sẽ bị Công an làm phiền hà
Theo HDH thì VC có tự do ngôn luận . Really. Nhưng người dân VN đã vượt đèn đỏ tức là đi quá xa cái quyền tự do ngôn luận đó. Nhà báo Chris Phan chỉ vào màn hình cho rằng thằng này rất nguy hiễm. Chúng ta cần phải cất công để vạch mặt những luận điệu lấp liếm của hắn trên sự ca ngợi VC của hắn
Kính thưa Qúi vị. Youtube của VIETSTAR MEDIA giữa hai ông Chris Phan và Ngô Kỷ còn nói nhiều về việc HDH đi về VN mượn danh chính quyền Hoa Kỳ đến tư gia mấy tên cán bộ CS. Và từ đó chuyện ông Nguyễn Phương Hùng vạch mặt HDH lừa đảo ông ta 2000 đồng và hứa sẽ dùng cách mạng đen đánh phủ đầu cách mạng trắng của HDH
Nhà báo Chris Phan và ông Ngô Kỷ đã sưu tầm rất nhiều tài liệu để dẫn chứng HDH là một tên Việt gian và cho rằng HDH là một tên rất nguy hiễm. Nếu không phân tích và vạch trần những lời lẽ lấp liếm tuyên truyền cho CS của hắn thì Cộng Đồng ta rất hoang mang trên công tác lý luận tuyên truyền cho VC mà không biết chúng là ai?
Bài viết đã quá dài, xin mời qúi vị hãy tiếp tục nghe trong youtube này để nghe thấy về vấn đề chỉ đạo đề tài của VC rất quan trọng hầu dẫn đến những sự phủ định có chỉ đạo của bọn VC gây ra.
Vì lẽ đó việc làm của nhà báo Chris Phan và ông Ngô Kỷ rất cần thiết cho tình thế hôm nay. Giúp cho chúng ta nhận ra cái cốt lõi bên trong của sự tuyền truyền làm lợi cho CSVN. Từ đó với cái vỏ biện bên ngoài của đề tài mà HDH và Nguyễn Tấn Trí đưa ra trong talk Show Thời sư dưới bất cứ đề tài gì thì người dân sẽ không còn mô tả nó một cách hời hợt nữa
Good job . Chúng ta cần VIETSTAR MEDIA và những lời phân tích của nhà báo Chris Phan cũng như ông Ngô Kỷ
HAPPY NEW YEAR
Tôn Nữ Hoàng Hoa
31/12/2018
CHÚ Ý: TÔI CŨNG ĐÃ VÀO SHARE RỒI COPY CÁI LINK NHƯNG CỨ BỊ TRỤC TRẶC HOÁI . SAU CÙNG LẠI PHẢI XỬ DỤNG Ở THỜI HẠN MINUTE CHO XONG BÀI VIẾT CUỐI NĂM 2018



Kính thưa Quý Đồng Hương và các Bạn Facebookers,
Đầu năm Dương Lịch 2019 thật xui cho tôi, vì mới lên net thì đọc ngay cái bài của thằng Việt gian khốn nạn luật sư Hoàng Duy Hùng, chắc là tôi phải đi "đốt phong long xả xui" kẻo bị xui cả năm. Đọc xong cái bài viết của hắn, tôi "lùng bùng" cả lỗ tai, ai dè một luật sư "trí thức," từng là Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Houston, từng là Nghị Viên Houston, từng là Ứng Cử Viên Dân Biểu Texas, từng là Ứng Cử Viên Cảnh Sát Trưởng v.v... mà lại viết lời lẽ "du thủ du thực" nhằm mạt sát Ông Tôn Thất Sơn, một cựu Đại Úy Bác Sĩ Binh Chủng Nhảy Dù Quân Lực Việt Nam cộng Hòa., và là Điều Hợp Viên cho Diễn Đàn Nước Việt ở Na Uy lâu nay. Tôi không đủ can đảm phân tích bài viết của hăn, nên xin đính kèm ở dưới để các bạn tùy nghi. Nếu ai sợ xui thì Save lại để qua đầu năm coi sau nhé. Thân chào! Ngô Kỷ
Trích bài Việt Gian Hoàng Duy Hùng chửi Ông Tôn Thất Sơn.
Al Hoang
11:51 AM (2 hours ago)
to Ton, Chinh, chinhirving, HOANG, Victor, me, tim

Nè con chó già ghẻ lở mang đầy bệnh Ebola Tôn Thất Sơn, mi đòi vào hùa với con mụ Tôn Nữ Háng Hai đòi “ăn cứt” và cắn gấu quần HDH. HDH cho mi cắn gấu quần vì đó là loại chó, còn mi đòi ăn “phân” HDH thì không cho vì “phân” HDH đem bón cho cây cối hữu ích hơn.
Khi nào mi thuyết phục được mụ Tôn Nữ Háng Hai, chó Ngô Kỷ, Nguyễn Đạt Thịnh, hoặc bất kỳ ai công khai đối luận với HDH thì mới xét lại, may ra lúc đó cho mi cục phân của Hoàng Duy Hùng.
Còn mi không làm được thì HDH tang vô mõm của mi một táng cho chừa cái thói theo hùa sủa càn cắn bậy. Nhục cho than già của mi và nhục cho cha me của mi đẻ ra thằng con tưởng rằng là người vậy mà nó an tâm làm kiếp chó đi theo hùa cắn càn sủa bậy.
HDH

From: Al Hoang <>
Date: Tue, Jan 1, 2019 at 1:39 PM
Subject: Re: Fw: Re : HDH cho bà TNHH, Lão Móc và Chính Irving Trần cơ hội đứng lên làm người
To: Ton That Son <>
Tôn Thất Sơn chưa nghe chưa đọc gì hết mà chỉ thích vào hùa cắn càn thì tống vô mõm chó TTS một cái đạp. Tôi đã khinh khi tởm gớm thằng cẩu TTS hèn hạ này từ lâu.

Sống thì thà để cho chúng họ ghét chớ đừng để cho chúng họ khinh. Thằng cẩu già Tôn Thất Sơn nó để tôi khinh tôi tởm đến mức tột cùng vì chính nó vừa mới khai báo nó chưa nghe chưa đọc gì hết mà đã nhào vào hùa nhau cắn càn xin ăn cứt Hoàng Duy Hùng.
Tởm gớm khinh miệt tận cùng con chó già ghẻ lở bệnh Ebola Tôn Thất Sơn. Tao táng vào mõm chó khốn nạn của mày đó.
HDH

Trích bài Ông Tôn Thất Sơn phân tích về con người Hoàng Duy Hùng.
On Tue, Jan 1, 2019 at 1:14 PM Ton That Son <> wrote:
Thưa Người Việt Tỵ Nạn VC Chân Chính,
Cám ơn bài ''kể lại'' livestream của Ôô. Ngô Kỷ, Chris Phan từ bà Tôn nữ Hoàng Hoa, về cậu Hoàng Duy Hùng này.
Tôi chưa có dịp nghe audio về cuộc ''hội luận'' này, song qua bài ể lại, tôi thấy nội dung na ná giọng điệu cậu Trúc Hồ, đó là ''VN là một quốc gia được LHQ công nhận, vậy ta không được lật đổ mà phải cầu xin dân chủ, nhân quyền''.
Cậu Hoàng Duy Hùng cách đây khá lâu làm trò chống MT/VT, chống chính phủ Chú Chánh rất hùng dũng, sau này tôi mới biết ra cậu ta muốn ra mắt Bà Con rằng mình là một CÂY CHỐNG ...lung tung rất ngon lành, cốt Bà Con biết tên để nhảy vào giòng chính, với mục tiêu tối hậu là XIN làm tay sai cho VC. Bằng chứng rành rành cậu ta mời thứ trưởng ngoại giao VC sang thành phố Houston. Tiếp theo Bà Con làng lưới đều đã xem qua một số hình ảnh: trong chức vụ nghị viên vùng F gì đó ở Houston/Texas cậu ta cậu ta về VN vào tư gia Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng ngoại giao VC, đặc trách về người nước ngoài, ra mắt tổ tiên anh Thanh Sơn này bằng cách vái lạy trước bàn thờ. Không những thế cậu Hùng còn tặng quà để lấy lòng con trai Nguyễn Thanh Sơn. Bà Con có dịp xem hình vợ chồng Hùng chụp trước tượng tên Tàu Cọng Hồ Quang/Hồ Tập Chương, đóng thế vai Hồ Chí Minh, chết ở Tàu năm 1932 vì bệnh lao phổi, hình với quan chức VC ở Đà Nẵng, và hình rất hân hạnh được bắt tay Nguyễn Minh Triết v.v...
Vắng mặt trong một thời gian, tưởng biết thân phận làm tay sai cho kẻ thù dân tộc là đáng xấu hỗ, không ngờ nay cậu Hùng lại ra làm livestream múa may bênh vực ác đảng VC. Thiệt hết biết luôn.
Tôi vừa mới đọc 1 e-mail của ông Nguyễn Đăng Doanh cho biết Hoàng Duy Hùng ''thách thức'' đối chất với bất cứ ai CHỐNG ĐỐI cậu ta .Trong quá khứ cậu Hùng từng thách đối chất với Chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, với Anh Phạm văn Thành, rồi cuối cùng chẳng thấy gì cả. Lần cuối, cậu Hùng ''đối chất'' với một thanh niên nào đó ở Texas tôi quên tên, bị thua, thế mà con ngựa non háu đá không chừa !
Cám ơn Anh Ngô Kỷ, Anh Chris Phan và Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa .
Tôn-thất Sơn




VIETSTAR MEDIA: "luật sư HOÀNG DUY HÙNG ỦNG HỘ AN NINH MẠNG của VIỆT CỘN...

topic: Chuyện Khó Nói (12-28-2018) title: Điều gì đã khiến cho luật sư Hoàng Duy Hùng hướng dư luận ủng hộ chế đ...



VIETSTAR MEDIA: "cựu Nghị Viên Houston-HOÀNG DUY HÙNG... BÁN LƯƠNG TÂM C...

topic: Chuyện Khó Nói 12-20-2018 title: L/s Hoàng Duy Hùng "đầu quân" Việt Cộng bị Cử Tri Việt Tại Houston, Texa...







Kính thưa Quý Đồng Hương,
Người xưa nói "Tức nước vỡ bờ," còn người nay thì đang phẫn nộ tột cùng đối với con ký sinh trùng Hoàng Duy Hùng. Thái độ xấc xược, mất dạy và “mồm loa mép giải” trả lời trên đài BYNTV và Saigon Network, cùng những chữ nghĩa láu cá, lời lẽ phản quốc trong bài viết “Bế Quan Tỏa Cảng Và Đối Thoại Đấu Tranh Từng Phần, Sách Lược Nào Hữu Hiệu Hơn?”mới đây của Việt gian Hoàng Duy Hùng, đã trở thành “giọt nước cuối cùng làm tràn ly,” khiến cho tập thể người Việt Quốc Gia khắp nơi nổi giận, phẫn nộ và trừng trị.

Lâu nay tôi nghĩ là vấn đề Việt gian Hoàng Duy Hùng chỉ là vấn đề cá nhân nên cộng đồng người Việt Quốc Gia tại địa phương Houston thừa sức giải quyết, nhưng nay thì vấn đề nó không còn đơn giản hay nhỏ hẹp nữa, mà trái lại Hoàng Duy Hùng đang trở thành tay chân, công cụ cho cộng sản, chính vì vậy hắn được Bắc Bộ Phủ và các cơ sở Việt cộng tại hải ngoại như tòa lãnh sự, tòa đại sứ đang dồn mọi nỗ lực bảo vệ, chỉ thị, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp tay cho mọi hoạt động và lời ăn tiếng nói của hắn, chính vì vậy mà tôi thấy cá nhân tôi cũng như quý đồng hương và các tổ chức Quốc Gia trên toàn Hoa Kỳ và cả thế giới cần phải tiếp tay với đồng hương Houston bằng cách này hay cách khác để đối đầu Hoàng Duy Hùng, một hiện thân của cộng sản Việt Nam trong lúc này.
 
Tôi hy vọng là trong các ngày sắp tới, tôi sẽ dành thì giờ để đề cập, tố giác, phân tích chi tiết và cặn kẽ về tên Việt gian Hoàng Duy Hùng này. Tôi xin đính kèm theo dưới bài một số tài liệu cũ liên quan đến vấn đề Hoàng Duy Hùng để quý vị tùy nghi. Đặc biệt tôi xin hứa sẽ cố gắng trong khả năng hạn hẹp để tiếp tay với đồng hương Houston đồi phó và trừng trị thằng Việt gian Hoàng Duy Hùng này.

Trân trọng,
 
Ngô Kỷ



TÀI LIỆU CŨ VỀ HOÀNG DUY HÙNG:


Vợ chồng Việt gian Hoàng Duy Hùng và "cố vấn quạt mo" Việt gian Nguyễn Phương Hùng 

qua Việt Nam yết kiến và nhận chỉ thị của Việt cộng tháng 3 năm 2013



Vợ chồng Việt gian Hoàng Duy Hùng và Việt gian

Nguyễn Phương Hùng yết kiến cựu chủ tịch "nhà nước" Nguyễn Minh Triết


Nguyễn Minh Triết (thứ 2), Hoàng Duy Hùng (cà vạt), Nguyễn Phương hùng (đội mũ)




\

\


Tên phản quốc Hoàng Duy Hùng "hồ hởi" ngồi dưới 

cờ máu cộng sản và tượng dâm tặc Hồ Chí Minh tại Việt Nam


alt
Hoàng Duy Hùng  ( thứ tư từ trái sang)
dưới ngọn cờ "quang vinh "của đảng CSVN và "bác Hồ" khát máu của chúng




Nghị gian Hoàng Duy Hùng về Việt Nam cúi đầu bưng bô Việt cộng, nghe chỉ thị từ thứ trưởng CSVN Nguyễn Thanh Sơn thực hiện Nghị Quyết 36 phá hoại cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Houston và hải ngoại 


Một sự kiện vô cùng nhục nhã là thứ trưởng CSVN Nguyễn Thanh Sơn đón tiếp vị dân cử đại diện "chính quyền Hoa Kỳ" mà lại mang đôi dép lẹp bẹp, thế mà Hoàng Duy Hùng luôn khoe mồm "là khách quý" của Việt cộng, Thật chua  chát, đắng cay, tủi hổ ê chề. Bọn Việt cộng thật "đểu" khiến Hoàng Duy Hùng tức ói máu!

alt
Hoàng Duy Hùng và thứ trưởng ngoại giao VC Nguyễn Thanh Sơn uống mừng " cách mạng trắng"

Hoàng Duy Hùng tay bắt mặt mừng với tên phó Tổng Lãnh Sự CSVN tại Houston 


Các Youtube và tài liệu, bài viết, phim, ảnh cũ liên quan Việt gian Hoàng Duy Hùng:
TT Nguyễn Thanh Sơn và NV Al Hoàng trao quà lưu niệm
https://www.youtube.com/watch?v=xmD7wH0zjwU

Nghị viên Al Hoàng nói về ngày 30 tháng 4
https://www.youtube.com/watch?v=7awzOHicEl0


Nghị viên Al Hoàng nói về ngày 30 tháng 4

Trong chuyến về Việt Nam vừa qua, nghị viên Al Hoàng đã có dịp đi thăm Dinh Độc Lập cũ (nay là Hội Trường Thống ...

NV Al Hoàng thăm nguyên CT Nguyễn Minh Triết
https://www.youtube.com/watch?v=ykmUbH2Vbgo&t=1327s


NV Al Hoàng thăm nguyên CT Nguyễn Minh Triết

Sáng thứ Năm, 5 tháng 4, 2013, đoàn dân cử Houston do nghị viên Al Hoàng đã được Sở Ngoại Vụ tình Bình Dương đưa...

Phỏng vấn nghị viên Hoàng Duy Hùng sau chuyến đi Việt Nam
https://www.youtube.com/watch?v=_rCXvfo2Ej8


Phỏng vấn nghị viên Hoàng Duy Hùng sau chuyến đi Việt Nam

Nghị viên Hoàng Duy Hùng trả lời sau chuyến đi Việt Nam: "Đã đến lúc cần phải hợp nguyên dân tộc. Trong và ngoài...

Sở Ngoại Vụ TP Đà Nẵng mời cơm tối đoàn dân cử Al Hoàng
https://www.youtube.com/watch?v=R8RDZTvpw0c


Sở Ngoại Vụ TP Đà Nẵng mời cơm tối đoàn dân cử Al Hoàng

Sau năm ngày làm việc và tham quan tại TP Đà Nẵng (từ thứ Tư 27-3 tới ngày 1 tháng 4, 2013, đoàn dân cử Houston ...

NV Hoàng Duy Hùng từ VN: "Muốn Đà Nẵng và Houston quan hệ hỗ tương tốt đẹp!"
https://www.youtube.com/watch?v=50OG5_gYAVI

Nghị viên Hoàng Duy Hùng về thăm Quê vợ
https://www.youtube.com/watch?v=ETBeAQkhKvU

NV Al Hoàng nhận định chung về công việc ở Đà Nẵng
https://www.youtube.com/watch?v=Fo42Ztpmjjk

Việt Weekly phỏng vấn Hoàng Duy Hùng_NVTN 2012 (1)
https://www.youtube.com/watch?v=b37rGq7jlVg

Việt Weekly phỏng vấn Hoàng Duy Hùng_NVTN 2012 (2)
https://www.youtube.com/watch?v=KDY-GslSTF0

Việt Weekly phỏng vấn Hoàng Duy Hùng_NVTN 2012 (3)
https://www.youtube.com/watch?v=ek_GO95larU&t=179s

Nghị viên Hoàng Duy Hùng bị biểu tình tại Bolsa - tập 1
https://www.youtube.com/watch?v=rp3jgHrXVsM

Nghị viên Hoàng Duy Hùng bị biểu tình tại Bolsa - tập 2
https://www.youtube.com/watch?v=-qjMbbbN1Y8

Nghị viên Hoàng Duy Hùng bị biểu tình tại Bolsa - tập 3
https://www.youtube.com/watch?v=FzeqCV3ynJ4

Nghị viên Hoàng Duy Hùng bị biểu tình tại Bolsa - tập 4
https://www.youtube.com/watch?v=5z2x1usAs7A


suc-vat-hoang-duy-hung
LỘT MẶT NẠ NGƯỜI RỚT LUÔN MẶT NẠ MÌNH – Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
Một nhân vật cộng đồng của người Việt tỵ nạn được dư luận và truyền thông đề cập tới khá nhiều vào lúc này là ông Hoàng Duy Hùng (HDH). Ông Hùng hiện là luật sư, nghị viên Hội Đồng Thành Phố Houston, Texas. Có nhiều người viết về ông. Lời khen không mấy, mà tiếng chê thì quá nhiều. Thiển nghĩ rằng những điều tôi viết đây, nếu bạn đọc cho là tôi chê ông Hùng, thì chê thêm một tí trong rừng tiếng chê cũng chẳng nhằm nhò gì, chỉ là để góp thêm một tiếng nói nhỏ nhoi vào muôn ngàn tiếng nói về một con người nổi danh một thời nhờ đi lột mặt nạ Mặt Trận Hoàng Cơ Minh. Thực ra ông HDH lột được mặt nạ Mặt Trận HCM xuống cũng đáng kể là một thành tích đáng trân trọng. Những tưởng ông là một người chính nhân, không mang mặt nạ. Ai ngờ ông cũng lại mang mặt nạ như ai. Và bây giờ thì chiếc mặt nạ của ông lại tự tay ông lột xuống.
Tôi được hân hạnh gặp ông HDH 3 lần. Lần thứ nhất vào khoảng trung tuần tháng 7-1999 tại San Jose. Ngay sau buổi Diễn Đàn Công Luận tại trường Evergreen College, tôi bất ngờ được gặp ông HDH tại một tiệm phở. Tôi tự động đến làm quen và chào hỏi ông để tỏ lòng ngưỡng mộ một người trẻ có học, dám dấn thân. Sau chừng dăm ba phút nói chuyện, ông Hùng bảo tôi: Nếu anh muốn, tôi sẽ giới thiệu anh với người trưởng cơ sở của tôi ở đây. Thì ra ông HDH tưởng tôi mon men tới làm quen là để xin gia nhập đảng của ông, Phong Trào Quộc Dân VN Hành Động. Tôi chưng hửng vì diễn biến quá bất ngờ nên đứng dậy xin cáo lui.
Lần gặp thứ hai trước tiền đình quận hạt Santa Clara cũng tại San Jose trong lúc ông Hùng đang tuyệt thực ở đây nhân cuộc biểu tình của đồng bào. Rất tiếc tôi không còn nhớ được biến cố này xẩy ra vào ngày nào. Tôi tặng ông một cuốn sách có ý cho ông đọc giải trí trong lúc ông tuyệt thực. Khi trở về Houston, ông HDH có gởi tặng lại tôi cuốn sách ông viết “Huyền Thoại CS: Từ Marx đến Hồ Chí Minh”. Vì ở chỗ đông người, tôi cũng chỉ nói chuyên với ông chừng dăm phút. Cuối cùng ông Hùng lại nhắc lại với tôi câu hỏi lần trước: Nếu anh muốn, tôi sẽ giới thiệu anh với các anh em ở đây.
Lần thứ ba tôi gặp ông Hùng trong Hội Nghị Mục Vụ Giới Chức Công Giáo đầu tháng 9-2004 tại Houston, Texas. Thực ra chúng tôi không giáp mặt, nhưng biết có sự hiện hiện của nhau, bởi vì ông Hùng thuyết trình, và tôi có đọc tham luận trong Hội Nghị. Vào một buổi tối khi tôi về tới khách sạn, một người bạn quen của tôi, cũng quen ông Hùng luôn, nói với tôi rằng ông Hùng mời tôi tới nhà ông để tham dự một cuộc họp bạn. Tôi thắc mắc, tại sao ông Hùng không trực tiếp mời tôi, mà lại nhờ người khác. Sợ rằng người bạn vì thấy tôi một mình ở khách sạn buồn chán nên rủ đi chơi cho vui chăng. Nếu ông Hùng không mời mà tôi tới, thì có thể ông lại cho rằng tôi đến để xin gia nhập đảng của ông thì mất mặt chết. Vì thế tôi từ chối, lấy lý do vì mệt nên muốn ngủ nghỉ sớm.
Tôi vốn ngại viết về vấn đề ông HDH, sợ ông cho rằng vì tôi xin vô đảng của ông không được nên để tâm thù oán mà bôi bẩn ông, mặc dầu thấy ông trở cờ, trở quẻ từ lâu làm phương hại đến công cuộc đấu tranh chung của người tỵ nạn chúng ta. Tuần trước, một người bạn trẻ có gởi cho tôi hai bài viết của ông HDH, bài “Cách Mạng Trắng cho VN” và bài “Tâm Tình đường bay Houston VN”. Người bạn này còn gọi phone bảo tôi đọc và yêu cầu tôi viết nhận xét. Tôi đã đọc cả hai bài nhưng nay mới viết nhận xét được, vì computer của tôi bị virus tấn công làm hư hại nặng, mới tạm sửa.
Đây là hai bài viết có liên hệ gắn bó mật thiết với nhau cho cùng một mưu đồ. Bài Cách Mạng Trắng (CMT) cho VN giới thiệu chủ thuyết chống cộng của ông Hùng, và bài Tâm Tình Đường Bay Houston và VN, ông Hùng trình bầy việc làm cụ thể của ông để thực hiện cuộc CMT.
Vậy CMT là gì? Có lẽ ông HDH cũng muốn bắt chước đặt tên theo các cuộc Cách Mạng Nhung, Cách Mạng Hoa Tulip v.v. ở Đông Âu để chứng tỏ rằng ta đây cũng một bầu trời như ai? Ông Hùng không giải thích ý nghĩa chữ CMT, nhưng đưa ra hình ảnh nước Mông Cổ đang từ CS trở thành đa đảng để người ta từ đó mà hình dung ra ý nghĩa. Theo ý tứ bao hàm thì nói bất chiến tự nhiên thành có lẽ không sai, hay nói diệt CS mà không phải tốn hao công sức và xương máu cũng thế. Quả thật ông HDH khéo tưởng tượng. Là một chính khách, chuyện nước Mông Cổ không thể nào ông không biết, hay ông biết mà nói láo để bịp người không biết. Trong tất cả các nước CS trên thế giới buộc phải giải thể từ cuối thập niên 1980 đến nay, không có nước nào dân chúng dành lại chính quyền từ tay đảng CS mà không phải đấu tranh rất quyết liệt, có khi đi đến đổ máu, chỉ trừ nước Mông Cổ.
Mông Cổ là một quốc gia nằm lọt thỏm giữa hai nước Nga và Tầu. Mông Cổ đất rộng, dân thưa (khoảng 1 triệu 500 ngàn km2 với dân số 3 triệu), hầu hết là du mục và canh tác. Mông Cố theo CS rất sớm (1921 so với Nga 1917) và tự động từ bỏ chủ nghĩa CS cũng rất sớm (đầu năm 1990). Vào cuối thập niên 1980, ngay khi nước Balan chuyển mình, thì tại Mông Cổ đã xuất hiện nhóm đối lập gọi là Tập Hợp Dân Chủ Mông Cổ. Vài cuộc xuống đường lẻ tẻ, ít là một vài chục, đông thì một vài trăm người, để đòi hỏi cải cách. Những cuộc xuống đường của người dân Mông Cổ dưới thời tiết nhiệt độ dưới con số 0 hàng chục độ tại thủ đô Ulaanbaatar chẳng nhằm nhò gì đối với một đảng độc tài cầm quyền. Ấy vậy mà chỉ vài tháng sau (3-1990), Bộ Chính Trị đảng CS Mông Cổ tự động từ chức. Đến tháng 5-1990, Hiến Pháp Mông Cổ được tu chính xoá bỏ sự độc quyền cai trị của đảng CS, hợp pháp hóa các đảng đối lập v.v. Đây là cái phước đức rất lớn của đất nước và cho người dân Mông Cổ. Việc thiết lập thể chế đa đảng tại Mông Cổ như thế rõ ràng là do đảng CS ý thức trách nhiệm đối với đất nước mà tự ý từ bỏ quyền hành, chứ đâu phải cách mạng trắng cách mạng đen gì mà ông HDH đem ra lòe thiên hạ. Vấn đề là đảng CSVN có làm được như đảng CS Mông Cổ không. Tôi tin rằng gần 90 triệu người VN cả trong lẫn ngoài nước, CS cũng như không CS đều trả lời là “NO WAY”, trừ ra một người duy nhất là ông Hoàng Duy Hùng. Bản chất con người CSVN, sự hiểu biết và kinh nghiệm của người dân Việt tích lũy được về CS, bản thân từng tên CS cũng như lịch sử đảng này cai trị đất nước trong thời gian qua cho phép tôi quả quyết như thế.
Trong bài viết dài 6 trang giấy, ông HDH đã nêu lên nhiều lý lẽ và sự kiện để bảo vệ sáng kiến CMT của ông. Cái lý của một ông luật sư cố ý hiếp dâm lý lẽ đã trở thành vô lý. Nếu luật sư HDH ra tòa mà cãi cho thân chủ kiểu này thì người thân chủ của ông chắc chắn từ không có tội sẽ trở thành có tội, từ tội nhẹ biến thành tội nặng, và từ tội nặng chưa đáng chết sẽ bị mất đầu như chơi. Tại sao? Thưa bới vì rằng, lý luận của ông HDH đều là không tưởng, chứ đừng nói không vững, hay lỏng lẻo. Và vì rằng, bằng chứng của ông đầy tính ngụy biện, và hoàn toàn không có sức thuyết phục. Ông HDH viết: Một chính khách lão luyện của Đảng Cộng Hòa góp ý với tôi: Việt Nam hãy học bài học Cách Mạng Trắng của Mông Cổ thì cơ hội thành công mới cao. Nếu không đi con đường Cách Mạng Trắng này, những người yêu nước dễ bị nhà cầm quyền trù dập, sát hại, hoặc họ chỉ đứng bên lề lịch sử mà thôi. Đến đây thì người ta mới vỡ lẽ ra, CMT là một ý tưởng của một người Mỹ đảng Cộng Hòa đã mớm cho ông Hùng. Cứ thử nghĩ xem, một đất nước đang tiến tới một nền dân chủ hoàn bị dù đang gặp phải chiến tranh như VNCH, thế mà người Mỹ phải quyết tâm triệt hạ cho bằng được, và đẩy hàng chục triệu con người vào vòng nô lệ CS với biết bao thảm cảnh, vậy mà bây giờ người Mỹ lại có lòng từ tâm giúp những con người cùng khổ đó làm cuộc CMT để thoát vòng nô lệ, khôi phục lại giang sơn. Thế này là thế nào? Tại sao người Mỹ lại tử tế đến thế? Tại sao họ lại nhiêu khê và phiền toái thế? Thử hỏi có hợp lý không? Một luật sư tin tưởng và dựa vào cái thực tế đầy nghịch lý đó để hô hào làm cuộc cách mạng giải phóng đất nước thì có tiếu lâm không. Ông HDH siêu thông minh hay ông đang đùa dỡn chúng tôi? Một luật sư thì nhất định không thể nói là ngu dốt được.
Ông HDH nêu ra bà ngoại trưởng Hillary Clinton, nghị sỹ James Webb, sự kiện người da đen tại Mỹ ngày nay được bình quyền bình đẳng với người da trắng, và hai thằng chệt Đài Loan và lục địa bắt tay làm ăn với nhau để bảo kê sáng kiến CMT của mình. Ông luật sư HDH lại giả bộ không hiểu về chính tình nước Mỹ và mục tiêu của Mỹ để cố ý viết bậy rồi. Phải nói rằng, đối với nước Mỹ, nói đúng hơn là với các thế lực tư bản Mỹ, thì không có vấn đề VN, cũng không có vấn đề quốc gia hay cộng sản, mà chỉ có quyền lợi và mục tiêu toàn cầu của nước Mỹ mà thôi. Người Mỹ giết TT Ngô Đình Diệm, triệt hạ VNCH, người Mỹ tài trợ cho cái gọi là Cách Mạng Tháng 10 tại Nga, người Mỹ đánh thức con hùm Trung Hoa dậy và trả về cho nó hai nhà bác học nguyên tử người Tầu v.v., tất cả đều nằm trong mục tiêu toàn cầu của nước Mỹ cả. Ông HDH thừa thông minh để hiểu điều đó.
Bà Clinton bất quá tuyên bố một vài câu khích lệ tinh thần hay vuốt ve tự ái của một phần dư luận nào đó. Ông Webb giỏi lắm can thiệp cho một vài tù nhân được thả. Chỉ đến thế là cùng. Không có ngoại trưởng hay nghị sĩ nào có thể thay đổi được mục tiêu của nước Mỹ đã định sẵn từ các thế lực vô hình. Ông NS James Webb nghe đâu có vợ VN. Tôi tin rằng bà Webb yêu quê hương VN lắm, nhưng chắc chắn bà chẳng làm gì được cho miền đất tổ của bà. Vả lại, trách nhiệm người đàn bà VN là “lấy chồng gánh vác giang sơn nhà chồng”. Bà không còn hơi sức nào gánh luôn cả cái giang sơn của ông bà, cha mẹ của bà được nữa. Ông HDH đưa bà Clinton, ông Webb ra để hỗ trợ cho đường lối cổ võ giao thương với VGCS của ông chẳng khác gì mượn đầu heo nấu cháo. Ông chẳng thuyết phục được ai. Ông khôn ngoan lắm, nhưng vải thưa không che được mắt thánh.
Ông đem người Mỹ da đen ra để biện chứng cho sáng kiến CMT của ông, người ta thấy ông lại càng cố tình giả mù sa mưa. Sợ ông quên điều này nên xin phép được nhắc lại. Ở nước Mỹ chứ không phải ở nước VNCS, người da đen mới có thể tranh đấu thành công để được bình quyền bình đẳng. Trong những môi trường khác nhau, và với những điều kiện khác nhau thì kết quả tất cũng phải khác nhau, chứ không thể giống nhau được. Ngoài thiên nhiên, trong phòng thí nghiệm, hay với xã hội con người cũng thế, định luật này không bao giờ thay đổi. Chỉ có người quá thông minh như ông HDH mới nghĩ rằng người VN làm CMT để tiêu diệt CS cũng dễ dàng như người da đen đã làm để được tự do bình đẳng. Chẳng ai tin rằng một luật sư chính khách như ông HDH lại ngây thơ như thế.
Ông HDH đem gương Đài Loan bắt tay Trung Cộng ra để thuyết phục người tỵ nạn chúng tôi như móc kẹo ra dụ con nít vậy. Ông thừa hiểu rằng, Đài Loan dù sao cũng vẫn còn là một quốc gia có chủ quyền, hiện còn được 23 nước trên thế giới công nhận, và de facto vẫn giữ liên hệ bán chính thức về ngoại giao và giao thương với hầu hết tất cả các quốc gia trên thế giới. Đài Loan là thành viên của WTO, của Ngân Hàng Phát Triển Á Châu, của Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương v.v. Dân số Đài Loan chưa tới 23 triệu, nhưng lợi tức quốc gia GDP của Đài Loan đứng hàng thứ 17 trên thế giới, dụ trữ ngoại tệ thứ 3, nhất là Đài Loan lại được lãnh đạo bởi một chánh quyền tài giỏi. Do đó, Đài Loan có thế và có điều kiện làm cuộc CMT để hy vọng trở về lục địa. Ông HDH nói có lý về người Đài Loan, nhưng xin hỏi người Việt tỵ nạn chúng ta có những cái người Đài Loan có không? Ông HDH dựa vào cái gì để bảo đảm cho người Việt tỵ nạn làm CMT giải thể chế độ CS mà không bị phản ứng ngược, nghĩa là bị VGCS nuốt chửng? Có bột mới gột được nên hồ. Bài viết của ông HDH cho thấy, ông tin tưởng và trông đợi vào người Mỹ giúp, bởi vì ông cho rằng bà Hillary đã đến Saigon tuyên bố thế này thế nọ, ông James Webb hứa hẹn chuyện này chuyện kia, Nguyễn Tấn Dũng đặt mua máy bay của Mỹ, chính khách Mỹ lão luyện đưa sáng kiến CMT bảo ông làm, vân vân và vân vân. Lợi dụng được người Mỹ để mưu đồ đại sự cho đất nước là chuyện nên làm, nhưng ông HDH cũng nên nhớ rằng cái chết của TT Ngô Đình Diệm thê thảm và thương đau lắm đấy. Bản thân ông Hùng cũng phải gian nan vất vả thế nào mới thoát được cái ngục tù CS.
Sau hết ông HDH còn đưa cả cán bộ CS ra để biện chứng cho luận điểm của mình. Ông Hùng viết: Thượng Tá Nguyễn Hải Phận nói riêng với tôi (lúc ông ở tù), “Ở trong Đảng Cộng Sản có rất nhiều người muốn thay đổi nhưng bên phía Quốc Gia cũng không đoàn kết, đầy sự nghi kỵ và quá khích nên chúng tôi không còn con đường nào là phải theo Đảng để mà bản thân và gia đình được yên thân.” Ông HDH giống các linh mục Nguyễn Văn Lý và Phan Văn Lợi ở điểm là tin rằng còn có nhiều tên CS cao cấp vẫn còn có lòng yêu nước. Có phải ông Hùng ngây thơ và khờ khạo không? Không đâu. Chỉ là ông đang chơi trò đánh lận con đen, biến tên CS bán nước thành người chiến sĩ quốc gia yêu nước đấy thôi. Ông quá hiểu những tên đảng viên chẳng ai ép buộc chúng vào đảng được trừ ra chính chúng. Chúng vô đảng để mưu cầu địa vị và quyền lợi chứ chẳng phải vì lòng yêu nước. Một khi chúng đã phấn đấu để được kết nạp, có địa vị và có quyền lợi rồi, thì chẳng bao giờ chúng từ bỏ đảng cả.
Từ những phản luận trên, người viết cho rằng cái gọi là CMT của ông HDH chỉ là một lối đánh đĩ văn chương trong lãnh vực chính trị thời cơ. Ông Hùng là một tay vừa school smart, vừa rất street smart. Để giải thích, xin trở về với ông HDH ngày ông tổ chức các Diễn Đàn Công Luận để lột mặt nạ hay còn gọi là xóa sổ Mặt Trận (MT) Hoàng Cơ Minh của ông. Khi mới thành lập, MT chủ trương dùng vũ lực để tiêu diệt chế độ CS. Nhưng sau khi ông Minh chết rồi, MT bỏ chủ trương dùng vũ lực, quay sang áp dụng đường lối bắt tay với CS để chia quyền mà MT ba hoa gọi là canh tân đất nước. Ông HDH cho rằng MT đầu hàng CS nên ông kiên quyết chống lại bằng cách tổ chức khắp nơi các Diễn Đàn để lột mặt nạ MT. Ông được đồng bào tỵ nạn hoan hô nhiệt liệt. Có người dám nghĩ ông HDH sẽ là tổng thống của nước VN hậu CS. Trong Diễn Đàn Công Luận tại trường ĐH Evergreen College ông Hùng tố cáo MT toàn những tội đại hình và công khai xác nhận rằng đó là những tài liệu thực của FBI cung cấp cho ông. Nhận thấy MT không bị FBI truy tố mà chỉ bị ông HDH tố cáo ngoài công luận, người viết đã hiểu ra vấn đề, và như thế cũng hiểu được MT là ai và ông HDH là ai. Với chiêu thức dìm một tổ chức xuống để cho đoàn thể của mình nổi lên, người viết cho rằng ông Hùng đã làm một công việc thất sách. Thượng sách là hãy tự mình đứng lên và tự biến thành một hấp lực theo nguyên lý Vạn Vật Hấp Dẫn trong vũ trụ (Law of Gravity) thì mới thành công được. Khi một tổ chức tự tạo cho mình được một hấp lực mạnh, thì các đoàn thể khác sẽ tự động chạy theo như những vệ tinh trong Thái Dương hệ. Người viết nói với ông Hùng, nhưng tiếc rằng ông lại tưởng người viết đến gạ gẫm để xin gia nhập đảng. Thực tế cho thấy, mặc dầu VT tai tiếng như thế, nhưng hiện nay nó có đủ sức hấp dẫn để kéo theo những đoàn thể khác. Các đảng phái lớn ngày trước, các tổ chức ma trơi dân chủ cuội, chính phủ Nguyễn Hữu Chánh, Khối 8406 v.v. đều trở thành vệ tinh của VT cả. Đó là một sự thực. Tiếc rằng VT lại là một tổ chức tay sai và chuyên làm công cụ.
Và cũng thực tế cho thấy, Phong Trào của ông HDH càng ngày càng lun bại đi. Ngay chính bản thân ông cũng không cưỡng lại nổi xu thế. Ông dần dần ngả theo đường lối của MT tức đảng Việt Tân (VT) hiện nay. Khi ông HDH bắt tay Lý Thái Hùng, tổng bí thư đảng VT và tuyên bố hợp tác giai đoạn với VT, thì sự thể đã rõ như ban ngày: HDH cũng chỉ là một tên chống cộng dổm giống như VT mà thôi, nghĩa là đã đầu hàng VGCS. CMT chẳng qua là một thứ bình mới rượu cũ. Tiếng thời trang là HHHG. Nói như dân ruộng là chạy theo điếu đóm, bưng bô cho VGCS. Cái mặt nạ chống cộng của HDH đã rớt xuống.
Giới luật sư thường hay có thói quen ăn nói bóng bẩy để khoe tài và khoe chữ. Khi được nghe người Mỹ mớm cho chiêu CMT, ông HDH bừng tỉnh y như tên Hồ tặc lần đầu tiên vớ được Tuyên Ngôn CS. Ông Hùng tự mô tả: Tôi mở mắt tròn xoe thì được góp ý như sau, “Ông có nghe câu châm ngôn của Hoa Kỳ đó là ‘nếu không thắng được họ thì hãy nhập với bọn họ’ chưa? (If you cannot beat them, join them). Mới nghe qua thì tưởng là đầu hàng nhưng không phải vậy, đó là nương theo chiều gió để thắng kẻ thù.” Cái tài ngụy biện của ông HDH là ông tự mô tả mình như một thằng Xuân Tóc Đỏ nhưng lại ứng đối cái may bất chợt với tư thế của một lãnh tụ như Hồ Chí Minh. Ông có cái tài đánh lừa người khác như tên giặc Hồ.
Như trên chúng tôi đã viết, khi phổ biến bài CMT cho VN, ông HDH muốn giới thiệu một đường lối chống cộng mới riêng của ông (danh từ mới thì đúng hơn). Rồi tiếp theo là bài Tâm Tình Đường Bay Houston và VN (xin gọi tắt là Tâm Tình = TT), ông trình bầy công tác để thực hiện cuộc CMT. Ông Hùng rất tán thưỏng và hăng say cổ vũ cho hãng máy bay Air VN đặt đường bay trực tiếp Houston-VN. Tất cả ý chính của bài viết của ông Hùng nằm trong trích đoạn chúng tôi xin ghi lại sau đây: “Mấy chục ngàn người Việt đi về Việt Nam hàng năm, thay vì đi máy bay của Tàu, làm lợi cho Tàu, bây giờ đi máy bay Việt để mang lợi nhuận cho người Việt, tạo nguồn vốn và sức mạnh cho các công ty Việt cạnh tranh với các công ty Tàu thì tương lai dân Việt có phải đỡ khổ hơn không? Hòn đá ngăn trở đó là có những người cho rằng cái gì dính dáng đến Cộng Sản là tẩy chay.” Ông Hùng biết là sẽ có chống đối nên đã tự biện bạch, nào là thành phố cử đi vì ông là Phó Chủ Tịch Ủy Ban Quốc Tế Vận của Thành Phố, nào là chứng tỏ cộng đồng người Việt tỵ nạn đã trưởng thành, nào là ông Hùng giúp Thành Phố tránh những cạm bẩy của CS, ông Hùng trực tiếp yêu cầu Hà Nội mở rộng Quốc Hội cho các thành phần đối lập, tạo một sự hưng chấn trong thành phần cấp tiến của đảng CSVN và những người đối lập hoặc sinh viên yêu nước, để những người này biết rằng người Việt hải ngoại còn mang nặng ưu tư với đất nước sẵn sàng bước qua làn ranh ý thức hệ chính trị để đưa nước Việt sớm giàu mạnh, từ đó, những người của lực lượng dân chủ mới sẽ mạnh dạn bước vào Quốc Hội tạo sự đa dạng và chuyển biến lịch sử.
Ôi chao ôi, nghe đã cái lỗ nhĩ làm sao. Người ta không ngờ ông luật sư Hoàng Duy Hùng lại tào lao quá đỗi đến như thế. Là luật sư mà ông biện bạch như con nít. Tài hùng biện của một luật sư như ông chỉ đáng gọi là thầy cãi, mà là cãi chầy, cãi cối. Ông không làm lợi cho Tầu mà làm lợi cho bọn Việt gian tư bản đỏ VN chủ hãng bay thì có khác gì đâu. Người dân đen được hưởng lợi lộc gì vào đó. Đồng bào tỵ nạn về thăm nhà mua vé của Air VN bộ không phải trả tiền sao? Trong khi phần lớn người tỵ nạn đòi tẩy chay tất cả những gì dính líu đến VGCS, thì ông luật sư nghị viên tỵ nạn gốc Việt lại sợ hãng bay của bọn tư bản đỏ VN không cạnh tranh nổi với các hãng ngoại quốc, nên ông quyết phải giúp chúng cơ hội. Stupid! Ông HDH đang chống cộng hay đang ra tay nghĩa hiệp củng cố chế độ VGCS đây? Cái điều mà ông HDH bảo là ông sẽ trực tiếp can thiệp với VGCS để chúng mở rộng quốc hội cho các thành phần đối lập vô mới thật là tức cười. Ông có đi thì cũng chỉ là một thành viên của một phái đoàn cấp thành phố, thảo luận về một vấn đề giao thương là thiết lập một đường bay chứ là cái củ (?) gì mà ông đòi bàn đến các vấn đề chính trị cấp quốc gia với VGCS. Ngay cả bà Hillary hay ông NS Webb đã can thiệp nổi chưa mà HDH đòi can thiệp. HDH ba hoa quá đi, thối quá ngửi không nổi. Trước kia nghe người ta tố cáo ông HDH phản Đại Việt, bán đồng chí, tay sai CS, tôi không tin. Bây giờ tôi tin rồi.
Câu hỏi nên đặt ra là tại sao ông HDH lại hăng hái dấn thân cho đường bay Houston VN đến thế. Câu trả lời của chúng tôi là: vì tự cho là mình có công đầu, nên có thể ông Hùng đã nhắm tới một cái ghế nào đó trong cái tổ chức nhà nước VGCS như dân biểu, bộ trưởng, hay giám đốc gì đó chẳng hạn khi chúng mở rộng chính phủ hay cho đa đảng. Nhưng đấy là chuyện tương lai. Chuyện trước mắt là chức vụ cố vấn hay giám đốc giao tế gì đó giữa thành phố Houston và bọn VGCS thế nào cũng sẽ phải đặt ra. Ai mà tranh nổi cái chức đó được với ông HDH? Lương cố vấn cộng với Air VN lót tay đều dặn là bao nhiêu, bạn đọc thử đoán coi. Đường bay càng phát triển, con đường công danh của ông Hùng càng thăng tiến, và cái túi của ông Hùng càng nặng thêm.
Kế hoạch thực là chu đáo. Ông HDH muốn tỏ ra mình là con người ngay thẳng và công tâm, nên sau cùng ông đã đem cả Thượng Đế lẫn Mẹ VN ra để làm bảo chứng. Ông viết: Nếu đi Hà Nội chỉ vì thành lập đường bay Việt Nam – Houston thì điều đó cá nhân tôi không đặt nặng cho lắm. Tôi không là gì cả trước mặt Thượng Đế và Mẹ Việt Nam, thật ra tôi là con người đầy khuyết điểm nhất là sự trực tính không thích hợp trong môi trường chính trị, nhưng tôi sẵn sàng làm công cụ cho Thượng Đế và Mẹ Việt Nam trong công việc mang lại cho nước Việt sớm giàu mạnh trong một thể chế Dân Chủ & Tự Do thật sự. Nếu đi Hà Nội mang lại những đổi thay này thì thiệt mạng tôi cũng không màng chớ nói chi ba cái sứt mẻ uy tín cá nhân như tôi đã từng tuyên bố trên các đài phát thanh: “Tôi không sợ quỷ sợ ma hoặc sợ người hại tôi, tôi chỉ sợ tôi làm sai lương tâm và tôi sợ Thượng Đế là Đấng có thể giết chết tôi phần hồn lẫn phần xác.” Mẹ VN chỉ là một vị thần linh tưởng tượng, không tồn tại trong thực tế nên xin không nói đến. Nhưng Thượng Đế là một thực hữu. Ông HDH nhờ Thượng Đế làm chứng, nhưng việc Ngài có làm chứng cho ông Hùng không thì lại là chuyện khác. Trên đời này, chỉ có những kẻ nói láo mới cần phải nhờ đến thần linh làm chứng cho lời nói của mình, bởi vì chúng biết chắc rằng chẳng bao giờ thần linh hiện thân lên để làm chứng cho kẻ nói láo cả. Đấy là sự thật không cần phải tranh luận.
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

Hoàng Duy Hùng trở cờ


Nguyễn đạt Thịnh

Trong những tháng gần cận cuộc bầu cử dân biểu tiểu bang Texas, ứng cử viên Al Hoàng–tên Mỹ của Hoàng Duy Hùng–ra sức đánh rối tình hình; anh đánh rối bằng cách gán cho đối thủ của anh–dân biểu Hubert Võ–cái tội chủ trương phá thai.

Phá thai là quyền luật định của phụ nữ Hoa Kỳ, nhưng đạo luật này không thi hành được trong những tiểu bang do đảng Cộng Hòa nắm quyền hành pháp và lập pháp, như tiểu bang Texas.

Riêng cá nhân ông Võ, chưa lần nào ông công khai tuyên bố là ông chủ trương phá thai; tuy nhiên, bộ máy tuyên truyền của Al Hoàng vẫn khai thác tối đa điểm này.

 Họ còn rỉ tai khoe với nhiều người là Al nắm trong tay 100% cử tri của nhà thờ Ngôi Lời Nhập Thể.


Thủ đoạn thứ nhì của Al Hoàng để đánh rối tình hình là đề cao cuộc “Cách Mạng Trắng” (CMT) của anh. Đang là nghị viên thành phố Houston, Hùng đem CMT về Đà Nẵng họp với Hội Đồng Thành Phố (HĐTP) Đà Nẵng; vợ chồng anh hãnh diện đứng dưới tấm bích chương NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG (29/3/1975 – 29/3/2013).


Al Hoàng còn tâm sự với phóng viên tờ báo Thanh Niên online xuất bản trong quốc nội, “Tôi cùng gia đình rời Việt Nam vào đêm 30.4.1975 trên tàu HQ-08,… Anh có thể gọi tôi là Al Hoàng hay Hoàng Duy Hùng cũng được.

 Tôi là người theo Thiên chúa, đạo Công Giáo, tên thánh là Louis Gonzaga, mà tiếng Anh viết là Aloysius và được gọi tắt là Al.


“Lúc sinh ra, tên tôi là Hoàng Duy Hùng.
 Năm 1975, tôi qua Hoa Kỳ. Năm 1983, tôi nhập tịch và trở thành công dân Mỹ với tên thánh Aloysius Duy – Hùng Hoàng, viết tắt là Al Hoàng. Người Mỹ gọi tôi là Al Hoàng, nhưng người Việt Nam vẫn gọi tôi là Hoàng Duy Hùng và khi tôi mở văn phòng luật sư thì họ gọi tôi là luật sư Hoàng Duy Hùng”.

Không chỉ bỏ nhiệm sở HĐTP Houston để cầm cờ CMT về mừng giải phóng Đà Nẵng tại Đà Nẵng thôi, Al còn lễ mễ bưng CMT về đến tận tư gia ông Nguyễn Minh Triết để… chống Cộng.

Tờ Thanh Niên online trong nước đăng tiếp tiểu sử tác giả quyển CMT, do chính miệng Al Hoàng kể,
“Thân phụ tôi quê ở Nghệ An và thân mẫu tôi quê ở Quảng Bình. Năm 1954, hai ông bà di cư vào Nam. Tôi là người con thứ 6 trong gia đình 10 người con.

Trong 10 người đó đã mất 3 người; 2 mất khi còn nhỏ ở Việt Nam và ông anh đầu mất năm 1995 ở Mỹ. Thân mẫu tôi mất ở Mỹ năm 2003 và thân phụ tôi mất ở Mỹ năm 2007.

Thân phụ tôi đi bộ băng qua đường ở chợ Fiesta tại Houston, bị một người Mễ nhập cư lậu lái xe ẩu tông vào người, ông được đưa đi cấp cứu nhưng cuối cùng qua đời ở bệnh viện”.

Không ai biết rõ về cái chết của thân phụ Al Hoàng, nhưng nhiều chiến sĩ thuộc Trung Đoàn 45, Sư Đoàn 23 Bộ Binh đã chứng kiến ngày 29 tháng Ba 1975, từ thung lũng Hàm Rồng -Pleiku- ông cầm súng lên trực thăng để 50 phút sau nhẩy xuống Ban Mê Thuột tìm cách giải vây thành phố, trong đó có hậu cứ của Sư Đoàn, và có vợ con ông đang nguy khốn dưới sức tấn công của 3 sư đoàn Việt Cộng có thiết giáp và pháo binh yểm trợ.

Về cái chết của người lính Việt Nam anh hùng này, tờ Thanh Niên viết, “Ngay sau khi thay đổi lập trường chống cộng HDH lập tức bị tố khổ là Việt Gian, là đứa con bất hiếu, khiến cho thân phụ của mình uất ức phải lao đầu vào xe tự tử”.

Ai nói với tờ Thanh Niên chi tiết ông cụ uất ức phải lao đầu vào xe tự tử?

Không ai muốn tin là Hùng lại có thể làm điều nhục nhã đó.

Hùng kể tiếp, “Tôi sinh ra ở Phan Rang năm 1962. Thân phụ tôi đi lính cho chế độ cũ, năm 1966, cả gia đình dọn về Ban Mê Thuột là nơi có Trung đoàn 45 của Sư đoàn 23 Quân lực Việt Nam Cộng hòa (QLVNCH) trấn đóng.

 Năm 1974, tôi gia nhập tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh. Năm 1975, Ban Mê Thuột thất thủ, gia đình tôi đã di tản xuống Phước An trước để tìm đường đi Nha Trang. Sau khi Ban Mê Thuột thất thủ, tôi đi bộ tới Phước An và đoàn tụ lại với gia đình. Rồi gia đình băng rừng, được trực thăng QLVNCH bốc khỏi rừng hoang đem về Nha Trang.

Từ Nha Trang, gia đình chúng tôi đi bộ tới Cam Ranh nhưng phải quay trở lại Nha Trang vì con cầu ở Cam Ranh đã bị giật sập.
Chúng tôi đi thuyền từ Nha Trang tới Vũng Tàu, rồi từ Vũng Tàu về tới Cư xá Thanh Đa ở Sài Gòn vào giữa tháng 4.1975”.
“Đêm 30.4.1975, gia đình chúng tôi ra bến Bạch Đằng để lên chiếc tàu Hải quân cuối cùng là HQ-08. Chiếc HQ-08 bị chết 2 máy nên lúc ra khơi thì chạy hình chữ Z, lò mò 8 ngày mới tới được cảng Subic của Philippines.

Tàu lớn của Hoa Kỳ bốc chúng tôi đưa đến đảo Guam. Từ Guam, chúng tôi bay qua Hawaii rồi bay về tiểu bang Pennsylvania để vào trại tạm cư Indian Town Gap.

Cuối tháng 11.1975, Giáo xứ Sacred Heart thuộc tiểu bang Pennsylvania bảo trợ gia đình tôi”.

Sau phần tiểu sử của Hùng, do chính anh tự kể, tờ Thanh Niên nhận xét về anh “hồi chánh viên” Nghị Viên Thành Phố Houston. Tờ báo viết, “là một thành viên cờ vàng chống cộng có số má được ghi vào sổ bìa đen của Công An VN, cánh cửa trở về của HDH rất hẹp. Nhiệm kỳ làm nghị viên TP Houston là cơ hội hiếm hoi để HDH toan tính cho cuộc hành hương về nguồn của mình danh chính ngôn thuận. Đây chính là thời điểm để HDH toan tính thế nào vừa thênh thang đường về vừa không làm nổi giận băng nhóm cờ vàng”.

“Đây là bài toán nhức óc. Điều dễ dàng nhất để vừa lòng cờ vàng là HDH phải có phát ngôn tố cộng cứng rắn, phải nói láo, phải hứa hẹn kiên định lập trường cờ vàng và xác định lằn ranh quốc cộng.
Thế nhưng về VN làm nhiệm vụ của một viên chức Mỹ, nhập gia người ta mà cứ moi móc hoạnh họe gia chủ theo luận điệu cờ vàng thì quá khó cho một người có chút liêm sỉ (!).
HDH chọn thái độ vẫn khẳng định lập trường cờ vàng nhưng tuyên bố chuyến hướng sang… đấu tranh ôn hòa trực diện. Thế nhưng nào có được yên thân, lập tức HDH bị biểu tình phản đối và đặt bom khủng bố”.
Dĩ nhiên trong lập luận tranh cử, HDH không dùng những ngôn từ trắng trợn như tờ Thanh Niên viết về anh, nhưng không ngôn ngữ nào đủ khéo để che giấu được sự thật, và sự thật đó là bản chất tráo trở sớm đầu, tối đánh của HDH; anh cũng không phải là một người tị nạn Cộng Sản, không ghê tởm, không thù ghét Việt Cộng như chúng tôi ghê tởm và thù ghét.

Tờ Thanh Niên khẳng định anh chỉ bị bố mẹ dắt lên chiến hạm Chi Lăng để trốn khỏi Việt Nam, chứ chưa đầy 13 tuổi đầu (vào ngày 30 tháng Tư 1975) anh đã gặp “nạn” nào đâu mà cần đi “tị nạn”.

Chúng tôi bầu anh làm nghị viên thành phố Houston, anh rước Việt Cộng về Houston; chúng tôi sẽ không bầu anh vào Hạ Viện tiểu bang Texas, để anh không còn cơ hội–nhân danh cử tri Houston–mời Việt Cộng sang đây nữa.

Chế độ Dân Chủ của Hoa Kỳ cho phép anh thân cộng, nhưng chúng tôi, những cử tri Hoa Kỳ, không cho phép anh nhân danh chúng tôi để ve vuốt, nịnh bợ Việt Cộng.
Ngày mùng 4 tháng 11 này chúng tôi sẽ sử dụng lá phiếu của chúng tôi để đuổi anh về với Việt Cộng, bọn người xu nịnh, hạ tiện, đang ác với dân, đang hèn với giặc, và đang dâng biển đảo, dâng đất liền cho Trung Cộng.

Trong sinh hoạt tự do của người Việt hải ngoại, anh cứ tự nhiên cầm cờ “cách mạng trắng” về đứng dưới cờ đỏ để đồng lõa với bọn Việt Cộng bán nước. Nếu còn chút liêm sỉ, xin anh để ông cụ thân phụ anh yên nghỉ, đừng nói gì với truyền thông trong nước về cụ nữa, dù anh đã kết tội cụ là “đi lính cho chế độ cũ”.

Hơn nữa những người “lính của chế độ cũ”–bạn đồng đội của bố anh–cũng đã chấp nhận nguy hiểm lửa đạn bay vào vùng giao tranh, để “bốc anh ra khỏi khu rừng hoang đem anh về Nha Trang”; và trong ngày 30 tháng Tư đau đớn, đồng bào tị nạn đã co cụm sát vào nhau, ngồi chật lại thêm chút nữa để nhường cho gia đình anh 10 chỗ trên chiếc chiến hạm Chi Lăng què 2 máy, lết theo hình chữ Z để mãi 8 ngày hôm sau mới tới được Subic Bay, như chính miệng anh mô tả để phóng viên tờ Thanh Niên ghi lại.

Ngoài cái tội chiến đấu bảo vệ đất nước, những người đồng đội của bố anh vẫn yêu thương, đùm bọc anh cho đến ngày anh khôn lớn, lột lưỡi, học hỏi được lời ăn, tiếng nói của chế độ mới. Người tị nạn chúng tôi nhìn nhận anh có quyền tự do tìm đường cộng tác với Việt Cộng, nhưng chúng tôi xin anh đừng vì nhu cầu tiến thân, mà nhục mạ những người “đi lính cho chế độ cũ” nữa.

Nguyễn đạt Thịnh


Không bu Hoàng Duy Hùng

Nguyn đt Thnh

Trong nhng tháng gn cn cuc bu c dân biu tiu bang Texas, ng c viên Al Hoàng -tên M ca Hoàng Duy Hùng- ra sc đánh ri tình hình; anh đánh ri bng cách gán cho đi th ca anh -dân biu Hubert Võ- cái ti ch trương phá thai.

Phá thai là quyn lut đnh ca ph n Hoa Kỳ, nhưng đo lut này không thi hành được trong nhng tiu bang do đng Cng Hòa nm quyn hành pháp và lp pháp, như tiu bang Texas. Riêng cá nhân ông Võ, chưa ln nào ông công khai tuyên b là ông ch trương phá thai; tuy nhiên, b máy tuyên truyn ca Al Hoàng vn khai thác ti đa đim này. H còn r tai khoe vi nhiu người là Al nm trong tay 100% c tri ca nhà th Ngôi Li Nhp Th.


Th đon th nhì ca Al Hoàng đ đánh ri tình hình là đ cao cuc "Cách Mng Trng" (CMT) ca anh. Đang là ngh viên thành ph Houston, Hùng đem CMT v Đà Nng hp vi Hi Đng Thành Ph (HĐTP) Đà Nng; v chng anh hãnh din đng dưới tm bích chương NHIT LIT CHÀO MNG K NIM 38 NĂM NGÀY GII PHÓNG THÀNH PH ĐÀ NNG (29/3/1975 - 29/3/2013).

Al Hoàng v hp Hi Đng Thành Ph Đà Nng

Al Hoàng còn tâm s vi phóng viên t báo Thanh Niên online xut bn trong quc ni, "tôi cùng gia đình ri Vit Nam vào đêm 30.4.1975 trên tàu HQ-08, ... Anh có th gi tôi là Al Hoàng hay Hoàng Duy Hùng cũng được. Tôi là người theo Thiên chúa, đo Công Giáo, tên thánh là Louis Gonzaga, mà tiếng Anh viết là Aloysius và được gi tt là Al.

"Lúc sinh ra, tên tôi là Hoàng Duy Hùng. Năm 1975, tôi qua Hoa Kỳ. Năm 1983, tôi nhp tch và tr thành công dân M vi tên thánh Aloysius Duy - Hùng Hoàng, viết tt là Al Hoàng. Người M gi tôi là Al Hoàng, nhưng người Vit Nam vn gi tôi là Hoàng Duy Hùng và khi tôi m văn phòng lut sư thì h gi tôi là lut sư Hoàng Duy Hùng."

Không ch b nhim s HĐTP Houston đ cm c CMT v mng gii phóng Đà Nng ti Đà Nng thôi, Al còn l m bưng  CMT v đến tn tư gia ông Nguyn Minh Triết đ ... chng Cng.

Nghị viên TP Houston (Mỹ) Hoàng Duy Hùng: Từ “nói chuyện bằng bom” đến đối thoại ôn hòa 2
T Thanh Niên online trong nước đăng tiếp tiu s tác gi quyn CMT, do chính ming Al Hoàng k, "Thân ph tôi quê Ngh An và thân mu tôi quê Qung Bình. Năm 1954, hai ông bà di cư vào Nam. Tôi là người con th 6 trong gia đình 10 người con. Trong 10 người đó đã mt 3 người; 2 mt khi còn nh Vit Nam và ông anh đu mt năm 1995 M. Thân mu tôi mt M năm 2003 và thân ph tôi mt M năm 2007. Thân ph tôi đi b băng qua đường ch Fiesta ti Houston, b mt người M nhp cư lu lái xe u tông vào người, ông được đưa đi cp cu nhưng cui cùng qua đi bnh vin."

Không ai biết rõ v cái chết ca thân ph Al Hoàng, nhưng nhiu chiến sĩ thuc Trung Đoàn 45, Sư Đoàn 23 B Binh đã chng kiến ngày 29 tháng Ba 1975, t thung lũng Hàm Rng -Pleiku- ông cm súng lên trc thăng đ 50 phút sau nhy xung Ban Mê Thut tìm cách gii vây thành ph, trong đó có hu c ca Sư Đoàn, và có v con ông đang nguy khn dưới sc tn công ca 3 sư đoàn Vit Cng có thiết giáp và pháo binh ym tr.

V cái chết ca người lính Vit Nam anh hùng này, t Thanh Niên viết, "Ngay sau khi thay đi lp trường chng cng HDH lp tc b t kh là Vit Gian, là đa con bt hiếu tng  khiến thân ph ca mình ut c phi lao đu vào xe t t."

Ai nói vi t Thanh Niên chi tiết ông c ut c phi lao đu vào xe t t Không ai mun tin là Hùng li có th làm điu nhc nhã đó.

Hùng k tiếp, ""Tôi sinh ra Phan Rang năm 1962. Thân ph tôi đi lính cho chế đ cũ, năm 1966, c gia đình dn v Ban Mê Thut là nơi có Trung đoàn 45 ca Sư đoàn 23 Quân lc Vit Nam Cng hòa (QLVNCH) trn đóng. Năm 1974, tôi gia nhp tiu chng vin Lê Bo Tnh. Năm 1975, Ban Mê Thut tht th, gia đình tôi đã di tn xung Phước An trước đ tìm đường đi Nha Trang. Sau khi Ban Mê Thut tht th, tôi đi b ti Phước An và đoàn t li vi gia đình. Ri gia đình băng rng, được trc thăng QLVNCH bc khi rng hoang đem v Nha Trang. T Nha Trang, gia đình chúng tôi đi b ti Cam Ranh nhưng phi quay tr li Nha Trang vì con cu Cam Ranh đã b git sp. Chúng tôi đi thuyn t Nha Trang ti Vũng Tàu, ri t Vũng Tàu v ti Cư xá Thanh Đa Sài Gòn vào gia tháng 4.1975."


"Đêm 30.4.1975, gia đình chúng tôi ra bến Bch Đng đ lên chiếc tàu Hi quân cui cùng là HQ-08. Chiếc HQ-08 b chết 2 máy nên lúc ra khơi thì chy hình ch Z, lò mò 8 ngày mi ti được cng Subic ca Philippines. Tàu ln ca Hoa Kỳ bc chúng tôi đưa đến đo Guam. T Guam, chúng tôi bay qua Hawaii ri bay v tiu bang Pennsylvania đ vào tri tm cư Indian Town Gap. Cui tháng 11.1975, Giáo x Sacred Heart thuc tiu bang Pennsylvania bo tr gia đình tôi.

Sau phn tiu s ca Hùng, do chính anh t k, t Thanh Niên nhn xét v anh "hi chánh viên" Ngh Viên Thành Ph Houston. T báo viết, "là mt thành viên c vàng chng cng có s má được ghi vào s bìa đen ca Công An VN,  cánh ca tr v ca  HDH rt hp. Nhim k làm ngh viên TP Houston là cơ hi hiếm hoi đ HDH toan tính cho cuc hành hương v ngun ca mình danh chính ngôn thun . Đây chính là thi đim đ HDH toan tính thế nào va thênh thang đường v va không làm ni gin băng nhóm c vàng.

"Đây là bài toán nhc óc. Điu d dàng nht đ va lòng c vàng là HDH phi có phát ngôn t cng  cng rn, phi nói láo, phi ha hn kiên đnh lp trường c vàng và xác đnh ln ranh quc cng. Thế nhưng v VN làm nhim v ca mt viên chc  M, nhp gia  người ta mà c moi móc honh he gia ch theo lun điu c vàng thì quá khó cho mt người có chút liêm s (!). HDH chn thái đ vn khng đnh lp trường c vàng nhưng tuyên b  chuyến hướng sang . đu tranh ôn hòa trc din, Thế nhưng nào có được yên thân, lp tc HDH b biu tình phn đi và đt bom khng b."

Dĩ nhiên trong lp lun tranh c, HDH không dùng nhng ngôn t trng trn như t Thanh Niên viết v anh, nhưng không ngôn ng nào đ khéo đ che du được s tht, và s tht đó là bn cht tráo tr sm đu, ti đánh ca HDH; anh cũng không phi là mt người t nn Cng Sn, không ghê tm, không thù ghét Vit Cng như chúng tôi ghê tm và thù ghét.

T Thanh Niên khng đnh anh ch b b m dt lên chiến hm Chi Lăng đ trn khi Vit Nam, ch chưa đy 13 tui đu (vào ngày 30 tháng Tư 1975) anh đã gp "nn" nào đâu mà cn đi "t nn."

Chúng tôi bu anh làm ngh viên thành ph Houston, anh rước Vit Cng v Houston; chúng tôi s không bu anh vào H Vin tiu bang Texas, đ anh không còn cơ hi -nhân danh c tri Houston- mi Vit Cng sang đây na.

Chế đ Dân Ch ca Hoa Kỳ cho phép anh thân cng, nhưng chúng tôi, nhng c tri Hoa K, không cho phép anh nhân danh chúng tôi đ ve vut, nnh b Vit Cng. Ngày mùng 4 tháng 11 này chúng tôi s s dng lá phiếu ca chúng tôi đ đui anh v vi Vit Cng, bn người xu nnh, h tin, đang ác vi dân, đang hèn vi gic, và đang dâng bin đo, dâng đt lin cho Trung Cng.

Trong sinh hot t do ca người Vit hi ngoi, anh c t nhiên cm c "cách mng trng" v đng dưới c đ đ đng lõa vi bn Vit Cng bán nước. Nếu còn chút liêm s, xin anh đ ông c thân ph anh yên ngh, đng nói gì vi truyn thông trong nước v c na, dù anh đã kết ti c là " đi lính cho chế đ cũ."

Hơn na nhng người "lính ca chế đ cũ"  -bn đng đi ca b anh-  cũng đã chp nhn nguy him la đn bay vào vùng giao tranh, đ "bc anh ra khi khu rng hoang đem anh v Nha Trang"; và trong ngày 30 tháng Tư đau đn, đng bào t nn đã co cm sát vào nhau, ngi cht li thêm chút na đ nhường cho gia đình anh 10 ch trên chiếc chiến hm Chi Lăng què 2 máy, lết theo hình ch Z đ mãi 8 ngày hôm sau mi ti được Subic Bay, như chính ming anh mô t đ phóng viên t Thanh Niên ghi li.

Ngoài cái ti chiến đu bo v đt nước, nhng người đng đi ca b anh vn yêu thương, đùm bc anh cho đến ngày anh khôn ln, lt lưỡi, hc hi được li ăn, tiếng nói ca chế đ mi. Người t nn chúng tôi nhìn nhn anh có quyn t do tìm đường cng tác vi Vit Cng, nhưng chúng tôi xin anh đng vì nhu cu tiến thân, mà nhc m nhng người "đi lính cho chế đ cũ" na.

Nguyn đt Thnh


Bài th nhì trong loi bài KHÔNG BU HOÀNG DUY HÙNG

Vch Mt Ni Tuyến Hoàng Duy Hùng

Nguyn đt Thnh
Toàn b nhng câu nói ca Hoàng Duy Hùng
trong lot bài này đu trích nguyên văn li hn
t 3 bài đăng trên t Thanh niên Online,
xut bn trong quc ni. 
Xin kính mi đc gi vào Google News,
tìm tên Hoàng Duy Hùng, ri đc lot bài này,
đ thy mũi dao Cng Sn hn đâm sau lưng chúng ta.
Tìm đc Thanh Niên Online
http://www.thanhnien.com.vn/PublishingImages/img-thanhnien/logo-foot.gif;pva9af5649d9a52871

Trong bài phng vn th nhì t báo Thanh Niên (quc ni) dành cho Hoàng Duy Hùng, Hùng nói vi phóng viên Đ Hùng, "Tôi cho rng tôi đi đu tranh là đu tranh cho nguyn vng ca nhng người trong nước, không phi đu tranh cho bn thân tôi hay cho nhng người hi ngoi. Tiếp xúc vi dân trong nước, tôi thy đa s h mun như vy thì tôi làm theo nguyn vng ca h." 

Hùng nói là u tranh cho nguyn vng ca nhng người trong nước" nhưng trên tht tế anh đu tranh cho chính quyn Vit Cng; anh ch quanh co xo ngôn; câu xo ngôn đó còn chuyên ch 2 điu mâu thun -mt là mun đu tranh cho đng bào quc ni, Hùng phi ng c vào Quc Hi Vit Cng, đ chng li nhng vic Vit Cng bán đt, bán bin cho Trung Cng, bán đàn bà Vit Nam ra ngoi quc đng đường, ch ng c vào Quc Hi M đ rước Vit Cng sang M làm gì? Mâu thun th nhì là đu tranh cho Vit Cng mà anh li đi xin phiếu ca cng đng người Vit Houston -nhng nn nhn Cng Sn- đ vào lt H Vin tiu bang Texas, hu cõng thêm rn Vit Cng sang M cn gà nhà -người M gc Vit.

Hùng đang ráo riết vn đng ti giáo x Đc Kitô Ngôi Li Nhp Th; hôm Chúa Nht 9/24/2014, hn đưa ông Paul Simpson, ch tch đng Cng Hòa qun Harris, cùng vi các v chánh án Cng Hòa đến xin l ti nhà th Ngôi Li Nhp Th.

Khách đến, dĩ nhiên Đc Ông Lê Xuân Thương phi tiếp đón, nhưng tôn trng quyn t do bu c ca tín đ, Đc Ông không có mt tiếng nào vn đng giúp Hùng.

Là con ca mt chiến sĩ Vit Nam Cng Hòa, có th Hung cũng biết 2 ch "ni tuyến", danh t xu xa, người lính Vit Nam khinh b dành riêng nhng tên Vit Cng trá hình, gia nhp vào quân đi Vit Nam đ làm ni tuyến cho gic Cng.

Hoàng Duy Hùng mi m được cánh ca liên h vi nhng cán b trung cp ca Vit Cng -cp th trưởng ngoi giao, và cp thành ph Đà Nng. Không dng li vi vic rước th trưởng Nguyn thanh Sơn đến Houston, Hùng mun tiến xa hơn na trên con đường "đu thú"  Vit Cng, bng cách mượn cuc phng vn do Thanh Niên Online thc hin đ nnh b Vit Cng. Hùng nói, " ... nói chuyn vi nhng người tr trong nước, h cho tôi nhiu thông tin mt trái ca người hi ngoi." Hùng làm như truyn thông hi ngoi cũng b bó tay vì kim duyt như truyn thông quc ni.

Điu di trá trng trn này Hùng biết, và Vit Cng cũng biết, nhưng Hùng c nói, vì biết Vit Cng thích nghe. Hùng còn tâng công, k l là Hùng đã phi tr đt giá đ phc v Vit Cng. Anh nói, "Tôi cũng biết khi tôi thay đi như vy, có nhng người hăm he tìm bng mi cách “ct huyết mch kinh tế ca tôi cũng như vn đng làm cho tôi tht c chc ngh viên nhưng tôi không b chao đo vì tôi đã làm theo đúng lương tâm ca mình. Tôi cho rng yêu nước là phi bng c tm lòng cng vi tri thc thì mi góp được phn nào xây dng quê hương; nếu không, thay vì xây dng thì là phá hoi. Nếu vì làm đúng vi lương tri góp phn xây dng cho đt nước mà mt chc ngh viên hoc b thit hi nhng chuyn khác na thì tôi vn làm vì quc gia hưng vong, tht phu hu trách” và tôi là người Vit có chút kiến thc thì tôi phi có bn phn xây dng đt nước ca tôi.

Hùng xuyên tc mt s tht là vic anh m"huyết mch kinh tế vì mt chc ngh viên thành ph; anh và mi người, k c viên chc Vit Cng trong nước, tha biết anh tht c là do anh thay đi lp trường, mt tín nhim ca c tri ch không do mt người nào ám hi anh c. Hùng còn giàn cnh người Vit hi ngoi đt bom giết anh và v con anh, anh gi cnh sát đến nhà, chp hình làm bng c, ri đem hình v khoe vi Vit Cng.


Hùng nói mc đích th nhì ca vic "cc ké đi mu" là, " tôi không mun Trung Quc ly lý do Vit Nam có xáo trn đ đưa quân vào can thip. Khi quân Trung Quc đã vào Vit Nam ri thì h khó mà rút ra và đó là mt đi ha cho dân tc."

Hùng nhm mt đ không phi nhìn nhn là ngay hin nay, Trung Cng đã vào, và đang làm ch Vit Nam ri; chúng không ch chiếm đt, chiếm bin, mà chúng còn di dân, đưa người Tu vào sng tràn đy trong mi thành ph, chiếm đt đai, khai thác bô xít. V cng tác vi Vit Cng, Hùng không chng Trung Cng, mà ngược li, còn công khai tiếp tay cho Tu Kha tung hoành ti Vit Nam.

Phóng viên t Thanh Niên hi Hùng, "Mi đây nht, hi tháng 3.2013, ông đã v Vit Nam đ thúc đy hơn na các n lc đi thoi, hp tác. Chuyến đi y đã m ra nhng điu gì? Ông đánh giá các đng thái ca nhà nước Vit Nam như thế nào?

Hùng tr li, "Du b đt bom và b hăm da s giết c nhà tôi nếu tôi đi Vit Nam, nhn li mi ca Th trưởng Nguyn Thanh Sơn, t ngày 22.3 đến 8.4, vi tư cách Ngh viên Khu vc F thành ph Houston, tôi đã dn phái đoàn 4 người vào Vit Nam. Phái đoàn gm có bà xã tôi, anh Tony Topping làm chánh văn phòng cho tôi và anh Phm Ngc Trung, ph tá cho văn phòng ca tôi. Tôi nht quyết yêu cu bà xã tôi đi v Vit Nam chung vì đ tránh li ong tiếng ve rng tôi v Vit Nam b nhà nước gài đ gái ri nói tt cho chế đ."

Không b gài đ gái, nhưng vì ăn phi b Cng Sn, Hùng vn liến thong ca tng Đng, "Du có mt vài trc trc k thut vi công an phi trường lúc vào cũng như lúc ra hoc mt vài khó d ca công an đa phương vi gia đình nhà v ca tôi, tng quát chuyến đi, tôi thy nhà nước và dân Vit Nam đã đón tiếp tôi cách rt ci m chân tình. S rng m ca Th trưởng Nguyn Thanh Sơn cũng như vic cu Ch tch Nguyn Minh Triết và phu nhân đón tiếp phái đoàn ti tư gia theo kiu người min nam chân cht và thm đm tình người cho thy có s thay đi mnh trong chiu hướng đi lên ca chính tr. Tôi thy Vit Nam đang phát trin vùn vt, du còn thua Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay Hàn Quc, nhưng qu tht đang thay da đi tht, đang phát trin tht s."

Có th nói Hùng thành công trong n lc banh tim, phơi lòng cho Vit Cng thy là anh tâm phc, khu phc Đng, anh thành công đến mc báo Thanh Niên nêu lên nghi vn, ông c thân ph anh vì quá nhc nhã vi đa con phn phúc đã lao đu vào mt chiếc xe đang chy đ không còn phi tiếp tc chng kiến nhng n lc "tiến thân" ca Hùng.

Hùng có th tiến thân xa hơn na bng cách dt b thế đng 2 mang, v hn vi Vit Cng, ri tr qua đây thay thế tng lãnh s Vit Cng ti Houston Nguyn Văn Hòa, hay đi s Vit Cng Nguyn Quc Cường.

Trong tư thế dt khoát đó, anh vn b người M gc Vit ghét b, nhưng chúng tôi có th bt khinh anh, vì anh ch còn là mt tên Vit Cng, ch không còn là mt tên ni tuyến "cm c quc gia, th ma Cng Sn" na.

Nguyễn đạt Thịnh
Những Người Mua Ảo Tưởng
Đỗ Văn Phúc
Người ta dùng hình thức Thư Ngỏ để gửi đến những đối tượng mà vấn đề trong thư có sự quan tâm của đối tượng này, như một sự ngỏ ý, trình bày, giải thích thì hơn là đặt vấn đề, đạo đạt thỉnh nguyện. Nhưng chắc chắn đối tượng nhận thư ít nhất cũng có mối quan hệ hoà hảo. Không ai viết Thư Ngỏ cho kẻ mình thù ghét. Đối với kẻ đối nghịch, thì chỉ dùng giác thư, tối hậu thư mà lời lẽ cứng rắn, ít ra cũng mang tình chất bình đẳng.

Nhất là khi trong cái gọi là thư ngỏ đó, gửi đến các nhà cầm quyền, có nội dung yêu cầu, đệ đạt, mong chờ người nhận những cải thiện, thì phải gọi đúng tên nó là “Thỉnh Nguyện Thư” của kẻ dưới gửi lên người trên.
Cũng thế, hai chữ “Đối Thoại” chỉ có ý nghĩa và tác dụng khi hai bên tạm có sự bình đẳng về thế lực, vai vế. Một tổ chức kháng chiến có thực lực, có khả năng khuynh đảo thì có thể đối thoại với nhà đương quyền để tìm ra những giải pháp mà hai phe có thể tạm chấp nhận. Thiếu sự bình đẳng này, đối thoại chỉ có nghĩa cầu xin mà kết quả thường là con số không hoặc hoàn toàn bất lợi.

Từ sau khi chiến tranh kết thúc, người Việt Quốc Gia phải bỏ nước ra đi, đã coi nhà cầm quyền Việt Nam Cộng Sản là đối phương mà chính sách ngoan cố đàn áp độc tài của họ đã cắt đứt hẳn khả năng hàn gắn. Nhưng sau hơn 37 năm, nhiều người đã vì hoàn cảnh cá nhân mà dịu đi ý chí quang phục. Thậm chí nhiều người vì quyền lợi kinh tế mà đã quay mặt, phản bội lý tưởng của mình.

Sự mềm yếu, ích kỷ, vụ lợi của họ được bào chữa bằng nhiều cách. Hoàng Duy Hùng, trong bài viết “Cách Mạng Trắng” đã mượn lời của Thủ Tướng Singapour Lý Hiển Long:
“…Đang băn khoăn thì tôi lại nghe Thủ Tướng Lý Long Hiển nói dân tộc nào mà đoàn kết thì có cơ hội đưa đến sự thành công hơn, dân tộc nào mà sự phân hóa nặng nề, càng kéo dài bao nhiêu thì càng thất bại bấy nhiêu. Và ông cho rằng đó là lý do tại sao Trung Quốc và Đài Loan, dầu có sự khác biết về ý thức và hệ thống chính trị, các vị lãnh đạo của họ đã và đang tìm cách bước qua sự ngăn cách đó như Tổng Bí Thư Trung Hoa Quốc Dân Đảng đã từ Đài Loan về Trung Quốc tạo gạch nối cho sự đối thoại và hài hòa, và đó là lý do tại sao Đài Loan là một trong những quốc gia đứng hàng đầu trong việc đầu tư vào Trung Quốc. Ý thức hệ Quốc Gia hoặc Cộng Sản đã bị phai mờ trước quyền lợi chung của dân tộc Trung Hoa. Với tinh thần mã thượng đầy dân tộc tính này, Trung Quốc đã và sẽ là siêu cường của thế giới…
Để biện minh cho chủ trương “Đối Thoại” của mình:
Theo tôi, phần trăm thành công cho Lực Lượng Dân Chủ Việt Nam là Cách Mạng Trắng. Cách Mạng Trắng thì phải nhập cuộc, phải sáp lá cà và đương nhiên là phải trực diện và đối thoại.”
Một tuần sau khi bộc lộ quan điểm “Đối Thoại” mà những người chống Cộng coi là hình thức “Hoà Hợp Hoà Giải” với kẻ thù, Hoàng Duy Hùng tung ra bài “Tâm Tình Đường Bay Sai Gòn – Houston” để cổ vũ, biện minh cho việc anh ta dự tình đi theo phái đoàn Houston về Việt Nam để thảo luận việc thiết lập đường bay trực tiếp từ Sài Gòn đến Houston và ngược lại.

Thật là cảm động khi đọc những lời trần tình về lòng yêu nước, tình tự dân tộc của Hoàng Duy Hùng qua câu nói văn hoa màu mè sau trong bài viết Tâm Tình Đường Bay Houston & Việt Nam phổ biến ngày 21/7/2010:
Tôi không là gì cả trước mặt Thượng Đế và Mẹ Việt Nam, thật ra tôi là con người đầy khuyết điểm nhất là sự trực tính không thích hợp trong môi trường chính trị, nhưng tôi sẵn sàng làm công cụ cho Thượng Đế và Mẹ Việt Nam trong công việc mang lại cho nước Việt sớm giàu mạnh trong một thể chế Dân Chủ & Tự Do thật sự.
Trong khi tập thể Người Việt Hải Ngoại kêu gọi triệt hạ kinh tế CSVN như một biện pháp đánh gục ngụy quyền Hà Nội, thì qua đoạn mở đầu của bài, Hùng đã nói huỵch toẹt ra cái lợi về kinh tế cho phía Cộng Sản, là
Mấy chục ngàn người Việt đi về Việt Nam hàng năm, thay vì đi máy bay của Tàu, làm lợi cho Tàu, bây giờ đi máy bay Việt để mang lợi nhuận cho người Việt, tạo nguồn vốn và sức mạnh cho các công ty Việt cạnh tranh với các công ty Tàu thì tương lai dân Việt có phải đỡ khổ hơn không?
Và cho rằng những người chống Cộng nếu chống lại chủ trương đó là “vô tình lại là sự cản trở cho sự phát triển của một dân tộc” (sic).
Rất nhiều lần trong bài, Hùng đã tỏ ra tự mãn với cương vị Nghị Viên thành phố mà tưởng rằng chức này to lớn đủ để áp lực với nhà cầm quyền Việt Cộng!
Với tư cách là một vị dân cử, khi gặp lãnh đạo Hà Nội, ông Hùng trực tiếp yêu cầu Hà Nội mở rộng Quốc Hội cho các thành phần đối lập để mọi công dân Việt Nam có quyền đóng góp cho sự phát triển của dân tộc vì đất nước Việt không phải của riêng ĐCSVN mà là của toàn dân Việt. 4. Tạo một sự hưng chấn trong thành phần cấp tiến của ĐCSVN và những người đối lập hoặc sinh viên yêu nước biết rằng những người Việt hải ngoại thành công còn mang nặng ưu tư với đất nước sẵn sàng bước qua làn ranh ý thức hệ chính trị để đưa nước Việt sớm giàu mạnh, từ đó, những người của lực lượng dân chủ mới mạnh dạn bước vào Quốc Hội tạo sự đa dạng và chuyển biến lịch sử.
Cũng với ảo tưởng như thế, Hoàng Duy Hùng đã đứng ra tổ chức cho vài người tại Houston “đối thoại” với phái đoàn tên Thứ Trưởng Ngoại Giao Việt Cộng Nguyễn Thanh Sơn khi bọn này đến Houston tìm cách len lỏi vào cộng đồng tị nạn vào đầu tháng 11 vừa qua.

Việc làm lén lút này chỉ bể ra khi báo chí, website của Việt Cộng đưa ra với lời khoe khoang thắng lợi “Một Bước Đột Phá” trong Công Tác Người Việt ở Nước Ngoài. Như thế, một phần quan trọng của Nghị Quyết 36 đã đạt thắng lợi vì phái đoàn VC đã được những nhân vật tự xưng “tranh đấu” ở Houston đến triều kiến trong khi những nơi khác thì chúng bị xua đuổi như đuổi tà. Chúng ta cũng cần nhắc lại rằng tại Orange County, đã có thành phố Santa Ana, nơi có đông người Việt tị nạn, ra nghị quyết cấm bọn Việt Cộng lai vãng.
Dấu không xong, thì đành phải lên tiếng.
Những người đi đêm vào gặp Việt Cộng Nguyễn Thanh Sơn đã tư cho mình là thành phần có khả năng, có trình độ và uy tín để đối thoại với Việt Cộng (theo lời Hoàng Duy Hùng trong phần phỏng vấn của đài BYN). Tự họ coi đó là thắng lợi lớn và là một trang sử mới (lời Võ Đức Quang, cũng trong phần phỏng vấn của BYN). Thắng lợi vì được một Thứ Trưởng VC cho vào gặp “một cách ngang hàng”, và đã tận mặt, tân miệng để “đạo đạt nguyện vọng của đồng hương”
Chúng tôi lấy làm lạ rằng trong khi những nhà đấu tranh chống Cộng đều xem bọn Việt Cộng là kém cỏi, thiếu tư cách; thì có vị lại hãnh diện được ngồi ngang hàng với chúng?
Chúng tôi cũng lấy làm lạ rằng các ông Võ Đức Quang, David Nguyễn (Đức Đầu Bạc) lấy tư cách gì để đại diện đồng hương vào triều kiến Việt Cộng? Nhất là trong băng video, phóng viên Quốc Bình đã gặn hỏi nhiều lần và được Võ Đức Quang trả lời ông ta gặp VC với tư cách “Người Mỹ gốc Việt”, hoặc xa hơn, thì chỉ có thể đại diện cho đoàn thể của ông là Đại Việt Quốc Dân Đảng (trên màn ảnh, rất nhiều lần in tên Võ Đức Quang cùng tên Đại Việt QDĐ).
Trong video phỏng vấn, cả hai ông Hoàng Duy Hùng và Võ Đức Quang tỏ ra thoả mãn vì “nay họ chịu nghe mình”, vì “họ cần chúng ta, vì họ có nhu cầu chống Trung Cộng”, và tự cho mình sự thành công vì “làm cho đồng bào trong nước biết đến”. Quang khoe đã đặt vấn đề đòi xoá điểu 4 trong Hiến Pháp VC, đòi nhà cầm quyền trả lại tự do dân chủ, nhân quyền…
Nhưng khi nghe Hoàng Duy Hùng và Võ Đức Quang nhắc lại nhiều lần hai chữ “đạo đạt”, thì chính tự họ đã xác nhận vai vế của kẻ dưới, kẻ đi xin đối với người trên. Thế là hai chữ đối thoại chẳng còn ý nghĩa gì mà là một sự giảo hoạt, lừa bịp mỉa mai mà thôi.
Cuối cùng, theo lời mỉa mai của phóng viên Quốc Bình, phía Cộng Sản đã thắng hai vố. Dù còn trẻ, chắc không nhiều kinh nghiệm về CS, Quốc Bình cũng dạy cho vị luật sư nghị viên bài học về Cộng Sản khi anh nhắc đến nhiều nỗ lực từ chính phủ Hoa Kỳ, Quốc Tế mà chưa áp lực được nhà cầm quyền VC, thì chỉ nhúm người con con, họ mong chờ kết quả gì đây.

Hoàng Duy Hùng đã được cộng sản móc nối, huấn luyện như thế nào?

Thời gian bị cộng sản cầm tù, không rõ là Hoàng Duy Hùng đã được cộng sản móc nối, huấn luyện như thế nào? Đây là những bí mật chỉ có đương sự và đảng cộng sản biết rõ mà thôi, nhưng có thể là Hoàng Duy Hùng đã đầu hàng cộng sản, chịu chấp nhận trở thành con cờ tuyên vận ở nước ngoài, là mầm móng của đảng gieo trong cộng đồng tị nạn.

Thời kỳ Hoàng Duy Hùng trở thành nhân vật sáng giá chống cộng, hắn đã chu du nhiều nơi, kết thân với một số người, trong đó có một phụ nữ, có nhiều bài viết trên diễn đàn Anh, Pháp, trở thành chị nuôi của Hoàng Duy Hùng, nhưng sau nầy khi Hoàng Duy Hùng lộ mặt là con bài của cộng sản, thì bà chị nuôi im hơi lặng tiếng, dù biết đã nhận lầm kẻ phản phúc. Một số người Việt tị nạn đã đánh mất tinh thần khách quan, trái lại thiên vị, bao che, không dám nói lên sự thật để xác định lập trường, kéo theo sự nghi ngờ của những người khác.

Hống hách với chức nghị viên, dân cử, Hoàng Duy Hùng tuyên bố là không cần lá phiếu của người Việt, hắn dùng chức nghị viên để quan hệ với sứ quán cộng sản, có công thành lập tổng lãnh sự ở Texas, những tấm hình chụp với một số cán bộ ngoại giao cộng sản Việt Nam…đã đưa đến phản ứng mảnh liệt của người Việt khắp nơi nói riêng và tại địa phương nói riêng. Từ đó, tên tuổi Hoàng Duy Hùng nổi bật như Nguyễn Phương Hùng, đặc biệt là Hoàng Duy Hùng còn nguy hiểm hơn nhiều, vì đã có thế đứng trong hệ thống dân cử Hoa Kỳ, có nhiều khả năng giúp cho đảng cộng sản đạt những công tác ở hải ngoại.

Con rối Hoàng Duy Hùng đã thành công bước đầu khi lôi kéo được những thành phần đảng phái như Nguyễn Lý Tưởng ( cánh Đại Việt), Nguyễn tấn Trí ( Liên Minh Dân Chủ Việt Nam) và một vài người chống cộng nhưng khi đã dính vào Hoàng Duy Hùng là thân bại danh liệt. Hoàng Duy Hùng trở thành cháu ngoan bác hồ, được thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn ưu ái, trong công tác dùng người tị nạn phản bội, trở cờ làm tay sai để đánh phá người tị nạn, thứ nội thù nguy hiểm hơn kẻ thù trước mặt. Thành tích làm công cụ cho đảng cộng sản VN là ngày 23-1-2013, Hoàng Duy Hùng và tên đồng chí Phạm Ngọc Trung đã về Việt Nam, tiếp xúc với Nguyễn Thành Sơn, được chấp nhận vào đảng cộng sản, hắn tự hào và hứa hẹn: tôi sẽ thi hành nghị quyết 36 CSVN một cách nghiêm chỉnh trên toàn thế giới.

Cuộc bầu cử mới đây là Houston, Texas đã loại Hoàng Duy Hùng ra khỏi cơ cấu dân cử cấp địa phương thấp nhất là hội đồng thành phố. Người đạt thắng lợi vẽ vang là ứng cử viên Richard Nguyễn Quang Vinh, với 52 % phiếu bầu, còn Hoàng Duy Hùng chỉ chiếm 48 %. Như vậy trong 2 năm tới, không còn Hoàng Duy Hùng tại đơn vị F, hội đồng thành phố ở Houston, tức là cơ sở của cộng sản tại nơi có đông dân cư người Việt đã bị loại bỏ. Điều nầy nói lên tinh thần chống cộng cao độ của dân Việt Nam tại nơi nầy nói riêng vào các châu lục nói chung là: không chấp nhận cộng sản dưới bất cứ hình thức nào.

Hoàng Duy Hùng đã công khai xác nhận là đảng viên cộng sản, đầu tiên là bị người tị nạn trừng trị bằng lá phiếu, hất chân tên đảng viên cộng sản tân tuyển nầy ra khỏi chiếc ghế dân cử, làm vô hiệu hóa hoạt động của đảng ngay trên đất tự do. Người Việt hải ngoại và nhất là ở Hoa Kỳ hãy có hành động kế tiếp là báo với chính phủ Hoa Kỳ về một đảng viên cộng sản đã xâm nhập vào cơ cấu dân cử tại Houston để có biện pháp chế tài, theo hiến pháp qui định, khi tuyên thệ vào quốc tịch, khẳng định: tôi không phải là đảng viên cộng sản.

Dựa vào hiến pháp Hoa Kỳ, cũng như luật pháp để triệt hạ những tên cộng sản trà trộn vào nước Mỹ, nhưng Hoàng Duy Hùng đã không dấu diếm khi về Việt Nam, được chính thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn xác nhận là đảng viên cộng sản, là thách thức hiến pháp và nền dân chủ Hoa Kỳ.

Hoàng Duy Hùng" thất cử" là tin vui cho người Việt hải ngoại, từ nay, đảng cộng sản mất đi một bàn đạp quan trọng tại nơi có đông dân cư Việt Nam; những ai đã từng quan hệ với Hoàng Duy Hùng cũng phải bị hệ lụy theo như con tàu bị đắm thì cả thủy thủ đoàn có nguy cơ chết chìm./.


PHAN ĐÔNG ANH
07.11.2013


KHOU 11 News và Hoàng Duy Hùng
From: Quan Ngo < ngoquan_57@yahoo.com >
Sent: Wednesday, November 28, 2012 2:12 AM
Subject: Fw: Councilman says someone is making violent threats against him | khou.com Houston
Thưa qúi vị ! Cái trò ngoạn mục bỉ ổi này của AL Hoàng ( Hoàng Duy Hùng ) chắc qúi vị cũng dư hiểu và thừa hiểu mục đích tạo dựng 1 hiện trường giả để vu oan cho 1 số người chống đối hắn , không những làm xôn xao dư luận trong cộng đồng người Việt Houston mà hắn ta , cái thằng đầy mưu mô đó dám qua mặt cả luật pháp Hoa Kỳ . Al Hoàng nghĩ rằng đã thoát nạn vụ giả mạo chữ ký nên hắn ta quyết làm thêm một lần nữa với nhửng mục đích sau :
– Cảnh cáo những ai có ý tiếp tục biểu tình ngay tư gia của hắn.
– Sợ những ánh mắt của hàng xóm trong khu vực .– Đây là điều mà thâm tâm đe hèn của Hoàng Duy Hùng muốn là : kiện cáo những ai chống đối hắn . Đây là việc mà hắn thường xuyên làm . Nhưng , cũng xin thêm rằng có lẻ Al Hoàng đang rối rắm việc kiện tụng về tài chánh khi hắn làm chủ tịch ,vì vậy muốn kiếm thêm 1 số tiền để hậu cho vợ con khi hắn ở trong 4 bức tường đá . Nào là con khóc , con sợ , con bệnh ….Al Hoàng muốn nói qúi vị làm tổn hại tinh thần trẻ thơ
Xin qúi vị an tâm . Ông Trời hay nói đúng theo đạo của hắn thì Chúa sẽ không ưu đãi , tha thứ và ban phước lành cho kẻ gian manh , bịp bợp , lừa đảo , xảo quyệt và điêu ngoa như hắn . Một người từng vỗ ngực la to , 1 người mà ngày nào đó xin từng lá phiếu của đồng hương , hứa rằng ,…nay cờ và ngựa trong tay , hắn ta tha hồ tung hoành ngang dọc ,và mặt nạ lâu ngày cũng phải rơi xuống mà thôi. Hắn ta che đậy một ngày , một tháng , vài năm ,,, nhưng bản chất con người của Hoàng Duy Hùng sẽ không thể nào che đậy suốt đời .

Xin cảm ơn và rất vui khi thấy người Việt Houston vẫn còn giữ vững lằn ranh Quốc Cộng .
Ngô Quan
Councilman says someone is making violent threats against him
by Larry Seward / KHOU 11 News
Posted on November 27, 2012 at 7:22 PM
Updated Tuesday, Nov 27 at 7:46 PM

HOUSTON – Someone is making threats against Houston city councilman Al Hoang. He believes it is a man who once ran for office against Hoang.
The councilman would not give a name. However, he did give a reason.
He has survived two elections and his share of controversy. Now, even colleagues agree that none of that compares to what is happening around Hoang’s home.
“It makes me very angry to know someone has that much nerve and gall to come up and threaten, especially a public official,” Burks, Jr. said.
Saturday, Hoang said a man came to the councilman’s home, pulled a gun, aimed it in the air then yelled in Vietnamese, “I kill you and your family,” according to a police report.
“My children were so scared, they cried with the violence at that time,” Hoang said.
Early Tuesday morning, police showed up at Hoang’s house again. This time it was a bomb threat aimed at Hoang, his wife and their three children.
“My youngest daughter is sick,” Hoang said. “She’s at home today and witnesses the whole thing. She is very scared.”
“I feel bad for them,” said Le Huyh, a neighbor. “That is dangerous.”
Investigators refused to give details and encouraged Hoang to do the same. However, Hoang thinks he knows who is responsible and believes it’s important for others to know why.
“The incident occurred when the mayor (Annise Parker) and I welcomed the vice minister of Vietnam,” Hoang said. “(We were) trying to promote trade, direct flights to Vietnam and also trying to promote the relationship between the two cities.”
Hoang, who grew up in south Vietnam, said the man making threats supports violent overthrow of Vietnam’s communist government and doesn’t want Hoang supporting business there.
“Anybody that has a different opinion, they not only attack the Vietnamese communist government, but violently attack those who have different opinions over here.”
“We need to do something about (Hoang’s safety),” Burks, Jr. said.
Burks isn’t alone. While police will not talk specifics, they had a cruiser parked near Hoang’s home, just in case.
Investigators said they have a suspect description but have not made any arrests


Hoàng Duy Hùng trả lời báo Tiền Phong của cộng sản Việt Nam

Nghị viên Mỹ gốc Việt: Thế hệ tôi sẽ phải khác

TP - Chuyến trở về Việt Nam lần này của nghị viên người Mỹ gốc Việt Hoàng Duy Hùng mang một ý nghĩa lịch sử khi ông mong muốn trở thành chiếc cầu nối giữa người Việt trong và ngoài nước nhằm xây dựng một nước Việt Nam hùng mạnh, thay vì chống phá nhà nước Việt Nam như trước kia.

Nghị viên Hoàng Duy Hùng (người thắt cà vạt) tại nhà riêng nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Nguyễn Phương Hùng.
Nghị viên Hoàng Duy Hùng (người thắt cà vạt) tại nhà riêng nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Nguyễn Phương Hùng..
Tiền Phong đã có cuộc trò chuyện với nghị viên Hoàng Duy Hùng trong những ngày ông có mặt tại Việt Nam.
Dòng máu Việt mãi cuộn chảy
Xin ông cho biết lịch trình và mục đích chuyến trở về Việt Nam này?
Tôi trở về Việt Nam từ ngày 22/3 đến 7/4 theo lời mời của ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.
Tôi đã đi dâng hương Đền Hùng, thăm một số di tích lịch sử Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, gặp gỡ tiếp xúc với lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, thăm bệnh viện ung thư Đà Nẵng, làm việc với Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, thăm nghĩa trang Biên Hòa...
Nói chung, lịch làm việc của tôi dày đặc. Tôi không có thời gian về thăm quê mình, chỉ có một buổi duy nhất về thăm quê vợ ở Phúc Nhạc, tỉnh Đồng Nai.
Như bạn đã biết, tôi là nghị viên của thành phố Houston, thành phố lớn thứ nhì nước Mỹ thuộc bang Texas. Ngày 12/7/2012, tại Houston, thị trưởng thành phố Houston và chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ký nghị định thư kết nghĩa hai thành phố.
Chính vì thế, tôi muốn tìm phương án giúp hai thành phố sát lại gần nhau thông qua những hợp tác về kinh tế, khoa học, kỹ thuật, văn hóa.
Ngoài ra, với tâm tư của một người Việt Nam, tôi cũng mong muốn thúc đẩy quan hệ giữa người Việt trong nước và người Việt ở hải ngoại tốt đẹp hơn với mục tiêu làm cho dân giàu, nước mạnh.
Cảm tưởng của ông khi lần đầu tiên được trở về sau đúng 20 năm bị trục xuất khỏi Việt Nam?
Vâng, quả thật là tôi rất xúc động vì nhà nước Việt Nam đã nhìn tôi với một ánh nhìn khác so với trước đây. Tôi cho rằng, đó là tín hiệu cởi mở. Nhà nước Việt Nam đang mở cửa đấy chứ. Nếu cách đây 20 năm, một con người được cho là nguy hiểm đến chế độ như tôi, chắc về tới phi trường là được mời vô khách sạn Hilton (nhà tù Hỏa Lò xưa).
Tôi xúc động hơn nữa vì chuyến đi này không chỉ làm công việc cho riêng người Việt, mà cho cả người Mỹ. Dù là nghị viên Mỹ, nhưng tôi là người Việt 100%. Dòng máu Việt luôn cuộn chảy trong tôi. Tôi vẫn luôn nhớ câu ca dao: “Ta về ta tắm ao ta/ Dù trong dù đục, ao nhà vẫn hơn”.
Chuyến thăm nhà riêng nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã để lại cho tôi những ấn tượng không thể nào phai. Bác Triết nắm chặt tay tôi và dẫn ra khu vườn nhà ông trò chuyện cứ như thể tôi là con cháu trong nhà đi xa nay đã trở về.
Bước ngoặt thay đổi
Từ chủ trương đấu tranh bạo động, ông chuyển sang chủ trương đối thoại, biến cố nào đã khiến ông thay đổi?
Bố tôi từng làm việc cho chế độ cũ ở Việt Nam. Năm 1975, khi mới 13 tuổi, tôi đã theo bố mẹ sang Hoa Kỳ định cư. Năm 1992, sau khi tốt nghiệp Đại học ở Mỹ, tôi trở về Việt Nam theo con đường du lịch để móc nối với một số người trong nước nhằm lật đổ Nhà nước này và bị bắt giam tại nhà lao Chí Hòa 16 tháng.
Năm 1993, do những tiến triển mới trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ nên tôi được trả tự do vì lúc đó, tôi là công dân Hoa Kỳ. Sau khi về Mỹ - tôi tiếp tục học lên Tiến sĩ Luật và trở thành luật sư. Tuy nhiên, tôi không từ bỏ ý định cũ.
Đến năm 2001, tôi lại tìm cách xâm nhập vào Việt Nam theo con đường bất hợp pháp - qua Campuchia với mục đích gây ra một việc động trời: Đánh sập hai tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Bến cảng Nhà Rồng và Cần Thơ. Lúc đó, tôi là một trong những đối tượng bị Bộ Công an Việt Nam theo dõi.
 Việt Nam luôn giang rộng cánh tay
“Tôi cho rằng, chuyến trở về Việt Nam của nghị viên Hoàng Duy Hùng là một bước ngoặt lớn đối với ông Hùng nói riêng và cộng đồng người Việt tại Mỹ nói chung. Tôi cũng hy vọng chuyến đi này của ông Hùng một lần nữa khẳng định rằng, nhà nước Việt Nam luôn giang rộng cánh tay đón tất cả kiều bào ở khắp nơi trên thế giới trở về với Tổ quốc, không phân biệt họ ra đi trong hoàn cảnh nào, miễn là trở về với tình yêu quê hương đất nước và mong muốn xây dựng đất nước giàu mạnh”  
Ông Nguyễn Thanh Sơn,
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao
Khi lọt vào được Việt Nam, tôi cũng đã lên Đền Hùng khấn Vua Hùng phù hộ cho tôi được sáng suốt. Đúng cái đêm tôi định hành động, tôi tự hỏi: Làm xong việc này thì mình định làm gì tiếp theo? Tôi thấy, nếu tôi làm việc này, tôi sẽ trở nên nổi tiếng, nhưng sẽ có nhiều đồng bào của tôi bị thương vong, những người làm việc cho tôi sẽ bị tù đày. Vì thế, tôi đã ra lệnh hủy bỏ kế hoạch đánh bom.
Tôi rời Sài Gòn, sang Campuchia và trở lại Mỹ. Khi về tới sân bay tại Los Angeles, tình báo Mỹ đã đón tôi ở đó và mời vào phòng làm việc. Họ nói với tôi rằng: “Chớ làm chuyện đó một lần nữa vì đối với người Mỹ, đó chẳng khác nào hành động khủng bố. Việt Nam và Hoa Kỳ đã có mối quan hệ ngoại giao, anh nên tìm con đường khác để giải quyết vấn đề”.
Tôi về suy nghĩ thấy đúng là con đường bạo lực chỉ làm tình hình xấu thêm. Thế giới toàn cầu hóa không chấp nhận bạo lực. Tôi bắt đầu chuyển sang phương thức đối thoại.
Phải chăng cuộc gặp gỡ với Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn tại Mỹ chính là thời điểm tốt cho sự trở về?
Quả thật, tôi đánh giá cao hành động của ông Nguyễn Thanh Sơn khi ông tới thành phố Houston và sẵn sàng đối thoại trực tiếp với những người được cho là thành phần chống Cộng kịch liệt tại đây. Ông đã không ngại trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Tôi cho rằng ông Sơn là người rất can đảm và có tư tưởng tiến bộ. Tôi cũng hiểu rằng, khi ông Nguyễn Thanh Sơn mời tôi về đây, cũng có người không đồng ý, nhưng ông cũng phải vượt qua sự khó khăn đó để mời tôi, tôi rất tôn trọng tư cách lãnh đạo đó của ông.
Tôi vẫn đi Việt Nam, dù có thất cử
Ông đã từng bị dọa đánh bom trước cửa nhà vì công khai chuyện đón tiếp Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và có ý định trở về Việt Nam?
Khi xưa tôi chủ trương con đường bạo động, các cụ bên này nhìn tôi với ánh mắt ngưỡng mộ, coi tôi như thần tượng. Nhưng khi tôi suy nghĩ lại và chuyển sang con đường đối thoại thì một số cụ giận, và cho rằng tôi phản bội các cụ. Một số ít cụ không ủng hộ tôi thì chống kịch liệt. Tôi coi đó là chuyện bình thường. Bởi tôi thấy phương thức hoạt động của các cụ không còn phù hợp với xu thế hiện nay nữa. Đất nước chúng ta đang đứng trước sự cạnh tranh, nếu cứ ăn thua các tồn đọng lịch sử, mà để các nước khác vượt qua là có tội. Thế hệ chúng tôi sẽ phải khác.
Ông là người dũng cảm, dám đương đầu với những người chống đối dù ít, nhưng lại bạo động, liệu sau chuyến đi này ông có tiếp tục bị chống đối?
Đó là điều chắc chắn. Nhưng chuyện đó đối với tôi là bình thường. Tôi đi và tôi chấp nhận. Thậm chí, có người còn lo cho tôi và hỏi rằng liệu sau chuyến đi này ông bị mất tín nhiệm trong dịp tranh cử tới thì sao? Tôi nói rằng, tôi có thể thất cử, nhưng tôi chấp nhận.
Chuyến đi này của ông được coi là chuyến đi tiền trạm cho bà Annise Parker, thị trưởng thành phố Houston Parker sang VN?
Bà Parker ban đầu có ý định tới Việt Nam, nhưng rất tiếc năm nay không thể rời khỏi thành phốvì bận tranh cử. Có thể là sang năm vì tháng 11 tới là bỏ phiếu rồi. Sau chuyến đi này, tôi cũng sẽ không đi đâu nữa để tập trung cho công việc bầu cử.
Nghị viên Hoàng Duy Hùng cùng phu nhân chụp ảnh lưu niệm tại Đền Hùng. Ảnh : ECT Nguyễn Trường.
Nghị viên Hoàng Duy Hùng cùng phu nhân chụp ảnh lưu niệm tại Đền Hùng. Ảnh : ECT Nguyễn Trường..

 
Nghị viên Hoàng Duy Hùng (tên tiếng Anh: Aloysius Hoang, gọi tắt là Al), người Công giáo, sinh năm 1962, là một luật sư người Mỹ gốc Việt. Ông đắc cử nghị viên hội đồng thành phố Houston, thuộc tiểu bang Texas trong cuộc bầu cử ngày 12/ 12/2009. Kể từ năm 2009, sau khi trúng cử nghị viên thành phố Houston, Hoàng Duy Hùng chuyển sang chủ trương đối thoại, hòa giải, hòa hợp dân tộc Việt Nam. Hoàng Duy Hùng cũng là tác giả của khoảng 10 cuốn sách về các vấn đề Việt Nam.
Vũ Lan Anh
thực hiện
Báo Cộng Sản Việt Nam phỏng vấn Hoàng Duy Hùng:

Bài 3: Tìm giải pháp khép lại chương sử đau thương

Nghị viên TP.Houston (Mỹ) Hoàng Duy Hùng:

Bài 3: Tìm giải pháp khép lại chương sử đau thương

(TNO) “Tháng 4 về mang lại những cảm xúc trái chiều. Ở trong nước thì phe thắng trận ăn mừng “thống nhất” toàn thể đất nước và ở hải ngoại thì phe thua trận tổ chức tưởng niệm “quốc hận”…”, Nghị viên Al Hoàng – Hoàng Duy Hùng tiếp tục câu chuyện về đối thoại để hướng tới tương lai.

* Ngày trước, ông trở về và từng bị bắt, từng âm mưu đánh bom trên quê hương. Còn bây giờ, ông đến với tư cách là một chính trị gia của Mỹ. Cảm xúc khác nhau như thế nào?
– Cảm xúc của tôi rất phức tạp. Những lần trước tôi còn là người “hoạt động” mà nhà nước coi là thành phần nguy hiểm và bất hợp pháp. Thời điểm đó, tôi có cảm giác hàng ngàn con mắt theo dõi tôi để ngăn chặn việc tôi làm hoặc để bắt tôi. Cảm giác con cháu của người thua trận tìm cách phục thù nên lúc nào cũng căng thẳng. Kỳ vừa qua, tôi trở về với cương vị là dân cử Mỹ, cảm giác không phải thua trận mà cảm giác của người đã tự thắng chính mình nên tôi không có cảm giác bị theo dõi. Tôi có cảm giác an toàn và vững tâm với việc làm của tôi.
Ông Hoàng Duy Hùng 1

Nghị viên Hoàng Duy Hùng muốn dùng đối thoại để giải quyết bất đồng, từ đó thống nhất nhân tâm, giúp đất nước phát triển nhanh chóng – Ảnh: Ông Hoàng Duy Hùng cung cấp
* Cuộc chiến khốc liệt đã chấm dứt gần 40 năm trước, đất nước đã thống nhất, nhưng còn lòng người dường như còn phân rẽ? Điều gì cản trở việc người ta mở lòng với nhau?
– Đúng, cuộc chiến đã chấm dứt năm 1975, gần 4 thập niên rồi, nhưng lòng người vẫn không thống nhất. Điều cản trở người ta không mở lòng ra với nhau vì ai cũng cho rằng mình đúng, mình có chính nghĩa, bên kia sai, và bên kia không có chính nghĩa. Thật ra, cuộc chiến Quốc – Cộng là một tai nạn đau thương trên mảnh đất hình chữ S của Việt Nam và đã đến lúc chúng ta cần tìm một giải pháp để khép lại chương sử đau thương đó.
Cuộc chiến đã chấm dứt gần 4 thập niên rồi, nhưng lòng người vẫn không thống nhất. Điều cản trở người ta không mở lòng ra với nhau vì ai cũng cho rằng mình đúng, mình có chính nghĩa, bên kia sai, và bên kia không có chính nghĩa
Bên thắng cuộc ở trong nước cho rằng bên thua cuộc còn “có quá nhiều hận thù với Tổ quốc và Dân tộc.” Bên thua cuộc ở hải ngoại cho rằng họ không có hận thù với Tổ quốc và Dân tộc, họ chỉ muốn nhà cầm quyền chấp nhận có đa đảng để nhân quyền và dân chủ được tôn trọng và trưởng thành. Nhà cầm quyền cho rằng họ thi hành dân chủ trong một đảng như Singapore đã làm nhiều thập niên, và theo nhà cầm quyền, hiện nay cho thi hành đa đảng ngay không khéo sẽ bị xáo trộn nên cần phải ổn định phát triển kinh tế đất nước trước, những ai chủ trương lật đổ nhà nước thì cần phải trừng trị, do đó đối với nhà nước trừng trị những người này không phải là đàn áp nhân quyền hay triệt hạ dân chủ mà chỉ là thi hành pháp luật. Người hải ngoại cho rằng bắt bớ bất đồng chính kiến chính là vi phạm nhân quyền và triệt hạ dân chủ và cách hay nhất là phải có đa đảng. Người hải ngoại cho rằng đã bắt chước Singapore thì bắt chước cho trót vì Singapore đã chấp nhận đa đảng. Đảng Nhân dân Hành động của Singapore do ông Lý Quang Diệu sáng lập được lòng dân nên dầu có đa đảng, đảng này vẫn chiếm lấy tuyệt đại đa số nên nhiều người hiểu lầm ở đây có một đảng.
Tôi nghĩ rằng đã đến lúc cả hai nên nói chuyện để tìm ra một giải pháp dung hòa, và phe chống đối không nên chỉ khai thác tối đa mặt trái mà không chịu công nhận những giá trị tích cực khác của đảng cầm quyền. Nếu phe chống đối cứ tiếp tục con đường đó thì tôi nghĩ rằng nhà cầm quyền sẽ không bao giờ chịu nhường bước đối thoại vì họ đang ở thế mạnh nên nhu cầu để đối thoại với người bất đồng không có là bao. Phe chống đối nói rằng đã thế thì họ cứ chống và tìm cách lật đổ. Câu hỏi được đặt ra đó là có lật đổ nổi không? Cả Việt Nam Cộng hòa được Mỹ hỗ trợ đàng sau cũng không làm nổi, huống chi tình thế thay đổi và Mỹ lại hỗ trợ cho nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay! Giai đoạn 1975-1993 là thời gian Việt Nam chưa phát triển và còn bị bao vây tứ bề, dân ở trong nước có gốc gác Việt Nam Cộng hòa còn chống đối dữ dội, năm 1989 Đông Âu và năm 1991 Liên Xô sụp đổ, ấy thế chế độ Việt Nam vẫn vững mạnh, thì bây giờ phe chống đối lấy gì mà lật đổ? Lòng dân ư? Tôi tiếp xúc và tôi thấy đa phần dân chúng ở Việt Nam chỉ muốn yên ổn phát triển làm ăn và họ muốn ôn hòa đối thoại để cải tiến những mặt trái của chính trị và xã hội.
Đối với nhà cầm quyền, tôi có một số đề nghị. Tôi mong nhà cầm quyền suy nghĩ những diễn biến ở Trung Quốc như họ đã chấp thuận cho 8 đảng nhỏ sinh hoạt ở cấp thấp nhưng vẫn duy trì đảng tuyệt đại đa số ở Trung ương. Năm 2012, họ đã cho bầu cử tự do ở làng Ô Khảm tỉnh Quảng Đông như một thí điểm. Hoặc, nhà cầm quyền nên cho phép những người ngoài Đảng Cộng sản có khả năng chuyên môn về luật pháp tham gia vào Ủy ban Tu chính Hiến pháp. Đề nghị khác, kỳ bầu cử tới, nhà cầm quyền cho phép 20% không ở trong Đảng Cộng sản được tranh cử mà không phải thông qua Mặt trận Tổ quốc. Đề nghị nữa, nhà cầm quyền đã tuyên bố người Việt hải ngại là một bộ phận không thể tách rời được của Tổ quốc thì nhà cầm quyền cho con số phần trăm tương ứng ở hải ngoại vào trong Quốc hội, như thế sẽ phản ảnh được mọi khuynh hướng. Tôi cho rằng nếu nhà cầm quyền chấp nhận thi hành một số đề nghị trên thì từ từ giúp khép kín lại những sự khác biệt để thống nhất nhân tâm trong và ngoài nước.
Ông Hoàng Duy Hùng 2


Ông Hoàng Duy Hùng công du tại Đài Loan trong vai trò nghị viên thành phố Houston – Ảnh: Ông Hoàng Duy Hùng cung cấp
* Tháng 4, tháng của sự kiện “có hàng triệu người vui, mà cũng có hàng triệu người buồn” như lời ông Võ Văn Kiệt, ông có thông điệp gì gửi đến người Việt khắp nơi, cả những người vui lẫn những người buồn?
Trước khi là người Công giáo thì tôi là người Việt Nam. Trước khi trở thành công dân Hoa Kỳ thì tôi là người Việt Nam. Trong tôi hiện nay là người Công giáo Mỹ gốc Việt. Vì sự chồng chéo đó, tôi phải biết ưu tiên điều nào trước điều nào sau. Ưu tiên số một của tôi là quyền lợi của cả ba được đồng hành một lúc
– Tháng 4 về mang lại những cảm xúc trái chiều. Ở trong nước thì phe thắng trận ăn mừng “thống nhất” toàn thể đất nước và ở hải ngoại thì phe thua trận tổ chức tưởng niệm “quốc hận” với những lời đanh thép “thề trở về giải phóng quê hương khỏi ách bạo tàn của Cộng sản”. Khả năng thi hành lời thế đó hầu như là con số 0 vì lấy đâu thực lực để thi hành ước vọng đó? Dầu muốn hay không, hiện tượng cảm xúc trái chiều này là sự cản ngăn kéo trì sự phát triển của đất nước.
Làm việc ở trong thành phố Houston, chúng tôi học câu “ước vọng là một chuyện, thực tế là chuyện khác. Muốn thì ai cũng muốn và muốn nhiều thứ lắm, nhưng cần phải biết điều muốn nào có thể thi hành được thì đưa ra bàn thảo, kẻo không thì đó là hoang tưởng”. Tôi xin nhắn gởi những người hải ngoại rằng hãy bình tĩnh và xem thử ước nguyện nào thực hiện được để rồi có kế hoạch kẻo không sẽ là hoang tưởng.
Tôi xin nhắn gởi những người đang cầm quyền từ xưa tới nay chính sách vương đạo đối đãi hiền tài lúc nào cũng phải là chính sách thu phục nhân tâm đoàn kết dân tộc. Nội chiến Hoa Kỳ (1861-1865), phe Bắc thắng phe Nam, phe Bắc đã đem vương đạo đối xử phe Nam, không bắt bớ tù đày ai, trả lại tất cả tài sản, còn hỗ trợ thêm kỹ thuật để kích thích kinh tế, do đó tướng Robert S. Lee là tướng lãnh đạo của phe Nam mới quay trở về hợp tác và từ đó Hoa Kỳ mới giàu mạnh. Tôi tin rằng nếu nhà cầm quyền Việt Nam thi hành vương đạo thì không bao lâu nữa nhiều anh tài và nhà đầu tư sẽ giúp Việt Nam để Việt Nam trở thành một quốc gia hùng mạnh trong vùng.
Ông Hoàng Duy Hùng 3


Nghị viên Hoàng Duy Hùng thăm Giáo xứ Cồn Dầu ở Đà Nẵng để tìm hiểu tình hình tại đây – Ảnh: Ông Hoàng Duy Hùng cung cấp
* Là một người Việt, ông luôn nói mình có bổn phận với cộng đồng, với đồng bào, với quê hương. Là một vị dân cử của Mỹ, ông có trách nhiệm với nước Mỹ, trước hết là với địa phương mà ông sống. Hai vai trò này quan hệ với nhau như thế nào?
Tôi xin nhắn gởi những người đang cầm quyền từ xưa tới nay chính sách vương đạo đối đãi hiền tài lúc nào cũng phải là chính sách thu phục nhân tâm đoàn kết dân tộc
– Trước khi là người Công giáo thì tôi là người Việt Nam. Trước khi trở thành công dân Hoa Kỳ thì tôi là người Việt Nam. Trong tôi hiện nay là người Công giáo Mỹ gốc Việt. Vì sự chồng chéo đó, tôi phải biết ưu tiên điều nào trước điều nào sau. Ưu tiên số một của tôi là quyền lợi của cả ba được đồng hành một lúc. Thí dụ, với chuyến đi của tôi về Việt Nam, tôi vừa làm lợi cho chính phủ Mỹ là tạo sự hài hòa bang giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, tôi cũng làm lợi cho chính sách đoàn kết xây dựng dân tộc Việt Nam và tạo thêm công việc cho Việt Nam, và trong lúc ở Việt Nam, tôi vẫn tuân giữ đức tin Công giáo của tôi đi dự các thánh lễ. Nếu trong kế hoạch mà có sự mâu thuẫn quyền lợi thì tôi không được can dự, mà trong tiếng Anh gọi là “recuse,” tức là tôi rút lui không thi hành.
Là một vị dân cử Mỹ gốc Việt, tôi phải làm việc cho quyền lợi của mọi sắc dân trong thành phố Houston, trong đó có cộng đồng người Việt. Tuy nhiên, người dân Việt ở Houston lại quá nhạy cảm về chính trị và nhiều khi họ rất chủ quan cho rằng quan điểm chính trị của họ là đúng và những người nào khác quan điểm với họ là sai hoặc là phản bội, đến độ họ gán ghép nhiều danh từ nghe rất chói tai như “tay sai, bưng bô, phản phúc, Việt gian…”.
Tôi rất hiểu và thông cảm với lòng yêu nước của họ, nhưng tôi cho rằng họ không ở trong vị trí của tôi, họ không có được thông tin, tầm nhìn và nhận định như tôi, nên họ ngộ nhận cho việc làm của tôi và gán ghép tôi đủ mọi tội trạng. Dù thế, tôi vẫn tiến hành các công việc mà tôi cho rằng đúng với chức năng và suy luận của tôi, như vụ tôi tiếp đón Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và việc tôi về Việt Nam là vì tôi nghĩ rằng, đó là cơ hội rất tốt cho người Việt trong và ngoài nước bắc nhịp cầu đối thoại, để tạo sự đoàn kết dân tộc một cách chân chính, xây dựng, phát triển đất nước trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt về kinh tế và kỹ thuật hiện nay trên toàn thế giới.
* Xin cảm ơn những sẻ chia rất thẳng thắn của ông!
– Xin cám ơn Báo Thanh Niên đã cho tôi cơ hội trình bày những suy tư của tôi về đất nước và xin kính chúc Báo Thanh Niênlúc nào cũng được thành đạt, với số lượng độc giả yêu mến ngày càng đông ở trong cũng như ở ngoài nước.
Đỗ Hùng
(thực hiện)

(thanhnien.com.vn/28.04.2013)
—————————————–
* TIN BÀI LIÊN QUAN:
>> Bài 2: Để hải ngoại và trong nước san bằng dị biệt
>> Bài 1: Từ “nói chuyện bằng bom” đến đối thoại ôn hòa


Bài 1: Từ “nói chuyện bằng bom” đến đối thoại ôn hòa

(TNO) Cùng gia đình rời Việt Nam vào đêm 30.4.1975 trên tàu HQ-08, ông Al Hoang - Hoàng Duy Hùng đã trải qua một...



Bài 2: Để hải ngoại và trong nước san bằng dị biệt

Nghị viên TP.Houston (Mỹ) Hoàng Duy Hùng:

Bài 2: Để hải ngoại và trong nước san bằng dị biệt

(TNO) Cùng gia đình rời Việt Nam vào đêm 30.4.1975 trên tàu HQ-08, ông Al Hoang – Hoàng Duy Hùng đã trải qua một hành trình rất dài trước khi trở thành nghị viên thành phố Houston thuộc tiểu bang Texas (Mỹ). Câu chuyện của ông, từ âm mưu đánh bom tới nỗ lực đối thoại, minh họa sống động cho những hận thù, chia rẽ và hàn gắn giữa những con người Việt Nam. Mời quý vị theo dõi phần tiếp theo của cuộc phỏng vấn do Thanh Niên Online thực hiện.

>> Bài 1: Từ “nói chuyện bằng bom” đến đối thoại ôn hòa
* Sau thời gian “nói chuyện bằng bom” là đến đối thoại thực sự, sự xoay chuyển này có ý nghĩa như thế nào?
– Tôi chuyển qua đối thoại với nhà cầm quyền Việt Nam vì nhiều lý do:
Thứ nhất, đó là tôi phải theo nguyện vọng của đa số trong nước. Lúc tính đặt bom ở Sài Gòn, tôi thấy đa số dân chúng muốn yên ổn làm ăn để phát triển và họ muốn sự thay đổi ôn hòa để điều chỉnh những mặt trái của xã hội và chính trị hơn là bạo loạn. Tôi cho rằng tôi đi đấu tranh là đấu tranh cho nguyện vọng của những người trong nước, không phải đấu tranh cho bản thân tôi hay cho những người ở hải ngoại. Tiếp xúc với dân trong nước, tôi thấy đa số họ muốn như vậy thì tôi làm theo nguyện vọng của họ.
Thứ hai, tôi không muốn Trung Quốc lấy lý do Việt Nam có xáo trộn để đưa quân vào can thiệp. Khi quân Trung Quốc đã vào Việt Nam rồi thì họ khó mà rút ra và đó là một đại họa cho dân tộc.

Cảnh sát xử lý vụ đặt bom trước nhà Nghị viên Hoàng Duy Hùng – Ảnh: Ông Hoàng Duy Hùng cung cấp
Thứ ba, tôi muốn dân tộc Việt Nam sớm có những cơ sở kinh tế vững mạnh cạnh tranh với các quốc gia khác. Tôi từng nghe Thủ tướng Lý Hiển Long của Singapore trình bày tại Houston rằng thời đại này là thời đại cạnh tranh về kỹ thuật và kinh tế hơn là chính trị, nước nào có kỹ thuật hay thương hiệu trước thì nước đó có lợi thế. Người hải ngoại có cái hay cái dở của người hải ngoại, người trong nước có cái hay cái dở của người trong nước, chúng ta cần đóng lại chương sử đau thương ý thức hệ Quốc gia – Cộng sản, để cùng chung tay nhau dùng “cái hay” hay “sở trường” của mỗi người xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh. Nếu chúng ta cứ còn tranh chấp nhau, không chịu hợp tác với nhau, thì chúng ta để thời gian vụt qua đi, để các quốc gia khác nắm cơ hội nhanh chóng xây dựng thương hiệu, kỹ thuật của họ còn chúng ta thì mất lợi thế cạnh tranh mang lại quyền lợi cho con cháu. Như vậy là chúng ta cũng có lỗi với lịch sử.

Nếu chúng ta cứ còn tranh chấp nhau, không chịu hợp tác với nhau, thì chúng ta để thời gian vụt qua đi, để các quốc gia khác nắm cơ hội nhanh chóng xây dựng thương hiệu, kỹ thuật của họ còn chúng ta thì mất lợi thế cạnh tranh mang lại quyền lợi cho con cháu. Như vậy là chúng ta cũng có lỗi với lịch sử.
Thứ tư, tôi thấy tôi cũng cần phải điều chỉnh tư duy của chính tôi cho hợp với bối cảnh ở trong nước. Tôi trưởng thành trong hoàn cảnh coi Đảng Cộng sản và chế độ Cộng sản là kẻ thù không đội trời chung. Truyền thông và báo chí làm món ăn tinh thần của tôi ở bên hải ngoại khai thác tối đa những sai trái của Đảng và chế độ Cộng sản. Truyền thông hải ngoại né tránh, không nhắc đến những ưu điểm hay những cái tốt ở trong nước vì họ cho rằng đã là Cộng sản thì cái gì cũng xấu. Truyền thông trong nước có lề phải và lề trái thì truyền thông ở hải ngoại cũng như vậy. Những thành tựu và phát triển kinh tế của Đà Nẵng nói riêng và của Việt Nam nói chung cho thấy có nhiều sự tích cực cần phải cổ súy và thông tin cho hải ngoại nhưng ở hải ngoại lại không nói đến. Mới cổ súy những điểm tích cực như sự phát triển của Đà Nẵng thôi thì tôi đã bị người hải ngoại cho rằng là tuyên truyền cho Cộng sản. Ngược lại, nói chuyện với những người trẻ trong nước, họ cho tôi nhiều thông tin mặt trái của người hải ngoại. Tôi nhận ra cần phải có thông tin hai chiều cho người trong nước lẫn người ngoài nước. Tôi chuyển sang đối thoại là muốn đi tìm sự thật và nói lên sự thật với hy vọng một phần nào đó tạo nhịp cầu cảm thông cho những người trong và ngoài nước. 
Tôi biết khi tôi xoay chuyển từ bạo động sang đường hướng cùng làm việc trên những đồng thuận và ôn hòa đối thoại để giải quyết những bất đồng thì có một số người đã từng ủng hộ tôi, giờ họ không ưa, họ chụp cho tôi cái nón “Việt gian phản bội” hoặc nhiều từ ngữ dơ bẩn khác. Tuy nhiên, tôi không e sợ vì tôi biết tôi làm đúng với lương tri của mình và đúng với sở nguyện của đa số người dân trong nước. Tôi cũng biết khi tôi thay đổi như vậy, có những người hăm he tìm bằng mọi cách “cắt huyết mạch kinh tế” của tôi cũng như vận động làm cho tôi thất cử chức nghị viên nhưng tôi không bị chao đảo vì tôi đã làm theo đúng lương tâm của mình. Tôi cho rằng yêu nước là phải bằng cả tấm lòng cộng với tri thức thì mới góp được phần nào xây dựng quê hương; nếu không thay vì xây dựng thì là phá hoại. Nếu vì làm đúng với lương tri góp phần xây dựng cho đất nước mà mất chức nghị viên hoặc bị thiệt hại những chuyện khác nữa thì tôi vẫn làm vì “quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách” và tôi là người Việt có chút kiến thức thì tôi phải có bổn phận xây dựng đất nước của tôi.


Ông Hoàng Duy Hùng và đoàn công tác thăm đền Kinh Dương Vương mà theo giải thích
của ông là “về quê hương phải chào tổ tiên trước” – Ảnh: Ông Hoàng Duy Hùng cung cấp

* Trong nỗ lực đối thoại, ông và Thị trưởng Houston đã gặp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, và ông cũng đã sắp xếp để ông Sơn gặp những người được coi là chống đối nhà nước Việt Nam ở đấy. Cụ thể thì các nỗ lực đối thoại ấy đã đem đến kết quả gì?

Tôi nhận ra cần phải có thông tin hai chiều cho người trong nước lẫn người ngoài nước. Tôi chuyển sang đối thoại là muốn đi tìm sự thật và nói lên sự thật với hy vọng một phần nào đó tạo nhịp cầu cảm thông cho những người trong và ngoài nước.
– Đánh giá kết quả chuyến đi của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, chúng ta lược qua cuộc hội luận của 8 đảng phái ở hải ngoại với tôi ở trên Đài BYN về chuyến đi của Thứ trưởng Sơn. Trong cuộc hội luận, Việt Tân vẫn nhất định chủ trương đấu tranh bất bạo động để dùng sức mạnh quần chúng lật đổ nhà nước. Tất cả các đảng phái khác như Vì Dân hoặc Khối 8406 đều cho rằng đã đến lúc phải ôn hòa đối thoại với nhà cầm quyền Việt Nam. Nhưng một số đảng phái đặt một số điều kiện trong đối thoại, như Hà Nội cần trả tự do cho những người bất đồng chính kiến. Riêng Liên Minh Dân Chủ cho rằng không cần có một điều kiện nào hết để đối thoại với Hà Nội. Đây là một hiện tượng chưa bao giờ có ở hải ngoại. 
Về mặt tích cực, cuộc hội luận nêu trên cho thấy chuyến đi của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đến Houston đã tạo một bước ngoặt động não đối với những người chống đối nhà nước Việt Nam; đó làm sao cho hải ngoại và trong nước san bằng được những dị biệt và cộng tác xây dựng đất nước trên những đồng thuận. Có lẽ đây sẽ là hướng đi của đa số cho những năm tháng kế tiếp.
Dẫu vậy cũng có mặt tiêu cực vì có một số người quá khích biểu tình và có người đặt bom trước cửa nhà Nghị viên Al Hoàng với lời hăm dọa sẽ giết cả nhà Hoàng Duy Hùng nếu tôi đi Việt Nam. Chuyến đi của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đến Houston là một bước thử lửa khuynh hướng nào thắng thế và rõ ràng khuynh hướng ôn hòa đối thoại với nhà cầm quyền Việt Nam đang bắt đầu mọc rễ ở hải ngoại.


Nghị viên Al Hoàng cùng Thị trưởng và Hội đồng thành phố Houston – Ảnh: Ông Hoàng Duy Hùng cung cấp

* Mới đây nhất, hồi tháng 3.2013, ông đã về Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa các nỗ lực đối thoại, hợp tác. Chuyến đi ấy đã mở ra những điều gì? Ông đánh giá các động thái của nhà nước Việt Nam như thế nào?
– Dầu bị đặt bom và bị hăm dọa sẽ giết cả nhà tôi nếu tôi đi Việt Nam, nhận lời mời của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, từ ngày 22.3 đến 8.4, với tư cách Nghị viên Khu vực F thành phố Houston, tôi đã dẫn phái đoàn 4 người vào Việt Nam. Phái đoàn gồm có bà xã tôi, anh Tony Topping làm chánh văn phòng cho tôi và anh Phạm Ngọc Trung, phụ tá cho văn phòng của tôi. Tôi nhất quyết yêu cầu bà xã tôi đi về Việt Nam chung vì để tránh lời ong tiếng ve rằng tôi về Việt Nam bị nhà nước gài độ gái rồi nói tốt cho chế độ.
Mục đích chính của phái đoàn về Việt Nam là để làm việc theo Ý Định Thư ký kết ngày 12.7.2012 giữa Thị trưởng Houston Annise Parker và ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Ngoài mục đích chính làm việc cho thành phố Houston ra, chuyến đi cũng là cơ hội để một phần nào đó thúc đẩy cho sự đối thoại, tạo sự cảm thông cho người Việt ở trong và ngoài nước.

Tôi đã nhìn ra nhiều sự thật ở Việt Nam làm cho tôi khẳng định một cách vững vàng rằng con đường đối thoại với Việt Nam là con đường đúng và tốt đẹp nhất cho dân Việt Nam.
Đánh giá chuyến đi, tôi cho rằng tôi đã nhìn ra nhiều sự thật ở Việt Nam làm cho tôi khẳng định một cách vững vàng rằng con đường đối thoại với Việt Nam là con đường đúng và tốt đẹp nhất cho dân Việt Nam. 
Dầu có một vài trục trặc kỹ thuật với công an ở phi trường lúc vào cũng như lúc ra hoặc một vài khó dễ của công an địa phương với gia đình nhà vợ của tôi, tổng quát chuyến đi, tôi thấy nhà nước và dân Việt Nam đã đón tiếp tôi cách rất cởi mở chân tình. Sự rộng mở của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cũng như việc cựu Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và phu nhân đón tiếp phái đoàn ở tại tư gia theo kiểu người miền nam chân chất và thấm đậm tình người cho thấy có sự thay đổi mạnh trong chiều hướng đi lên của chính trị. Tôi thấy Việt Nam đang phát triển vùn vụt, dầu còn thua Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay Hàn Quốc, nhưng quả thật đang thay da đổi thịt, đang phát triển thật sự. Sài Gòn nay đã phát triển thành một khu vực đô thị với nhiều nhà chọc trời, và khu vực đô thị hóa của Sài Gòn bây giờ rộng có lẽ gấp 10 lần trước năm 1975. Đà Nẵng với 9 con cầu mới bắc qua sông Hàn, đường sá thoáng mát sạch sẽ là nơi rất xứng đáng để sống. Tôi tiếp xúc với Đức cha Châu Ngọc Tri của Đà Nẵng và linh mục Vũ Dần là lãnh đạo của Giáo xứ Cồn Dầu thì tôi được thông tin không có vấn đề đàn áp tôn giáo trong vụ Cồn Dầu mà chỉ là tranh chấp giá cả đền bù đất đai. Thông tin này rất quan trọng đối với tôi vì Houston kết nghĩa với Đà Nẵng mà thành phố kết nghĩa lại có đàn áp tôn giáo thì còn mặt mũi nào cho Houston.
Tóm lại, đối với tôi, Việt Nam đang thay da đổi thịt, phát triển kinh tế và Đà Nẵng có cơ hội trở thành Singapore thứ hai ở Châu Á. Đối với tôi, nhà nước Việt Nam cũng đang có những điều chỉnh chính trị và những điều chỉnh này có chiều hướng đi lên. Đương nhiên, cũng còn những mặt trái nhưng chúng ta cần giải quyết một cách ôn hòa trong đối thoại chớ không phải chửi rủa nhau. Tôi hiểu người Việt ở hải ngoại muốn ngày mai có đa đảng và dân chủ ngay. Tôi hiểu người Việt ở hải ngoại hừng hực ký ủng hộ Kiến nghị thư của Hội đồng Giám mục Việt Nam và tôi cũng đã và đang ủng hộ Kiến nghị thư Hội đồng Giám mục Việt Nam. Nhưng từ đây cho đến lúc những mục tiêu của Kiến nghị thư đó được thực hiện thì chúng ta phải làm gì? Chúng ta cần xây dựng những khía cạnh khác làm cho dân chủ được trưởng thành mạnh mẽ, đó là: 1. Xây dựng nền kinh tế vững mạnh; 2. Cổ súy cho phát triển giáo dục và ý thức trách nhiệm công dân cao; 3. Phát động mạnh mẽ tôn trọng sự thật và thông tin hai chiều; 3. Ủng hộ các cơ sở dân sự và tổ chức phi vụ lợi để phát triển lòng nhân ái trong xã hội như giúp đỡ các em tàn tật ở Làng Hòa Bình hoặc đóng góp cho nhà thương ung thư ở Đà Nẵng.
Tôi biết, tôi nói như vậy thì một số người ở hải ngoại nói tôi bị gạt hay bị ăn bả đậu tuyên truyền cho Cộng sản, nhưng tôi chủ trương nói sự thật và chính sự thật là nền tảng vững chắc nhất cho sự đối thoại. Khi tôi trở về lại Hoa Kỳ, có những người áp lực tôi nói rằng tôi không nên nói cái tốt của Cộng sản vì làm như vậy sẽ phá đám những người đang chống Cộng, tôi trả lời là phải nói sự thật vì sự thật mới tạo được đổi thay. Tôi thấy sao nói vậy, tốt nói tốt, xấu nói xấu vì chính Chúa Giêsu cũng dạy: “Có nói có, không nói không, mọi sự khác thì do lòng tà mà ra”. Tôi cũng nói: “Tôi hiểu quý vị trong đấu tranh chỉ muốn khai thác tối đa mặt trái của đối thủ và không bao giờ nói mặt tốt của họ. Nhưng đó là thời xưa chớ thời nay có mạng thông tin toàn cầu mà không nói sự thật thì chính quý vị làm hại quý vị hơn là đối thủ làm hại quý vị. Quý vị nói đi đấu tranh là làm tốt hơn Cộng sản cho dân nhờ, nhưng tại sao lại không dám đương đầu với sự thật để dân biết mà nhờ?” (còn tiếp)
Đỗ Hùng
(thực hiện)

__._,_.___

Posted by: Ngo Ky 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Cuối ngày12/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List