Thích Trí Quang
"ĐI TU, TRANH ĐẤU, rồi HỒI
TÂM...???"
Có thật
thế..?? Xin Ai trả lời giúp về tên Sư xuống đường đạp đổ VNCH..??
ĐI TU, TRANH ĐẤU, HỒI TÂM Thích
Trí Quang.
Inbox
|
x
|
Trên diễn đàn
có ngươi cho là:
Nhiều người Việt ở nước ngoài cho rằng Hòa Thượng Thích Trí
Quang là một cán
bộ Cộng Sản, nhưng không nêu bằng chứng nào cụ thể. Ông cũng bị
một số
người coi là chịu trách nhiệm gây rối loạn đưa đến cảnh miền Nam
sụp đổ.
.Phải nhìn nhận rằng
Đệ Nhất CH duơi thời TTDiệm & Cố vấn NĐN vì yếu
tố DÂN TỘC TỰ CHỦ,
tinh thần mạnh mẽ này lại không lọt vào System
của người US đã set
up. Họ muốn đổ quân,muốn từng bước ngăn chặn
làn sóng đỏ.
Đây là lí do chinh
thống nhất, đưa đến sụp đổ nhà NGÔ.
PG không là yếu tố
chính, không có thực lực.PG bị TTrí Quang khai thác,
thừa nước đục thả câu
và ăn theo. Nổ lực chính vẫn là chú SAM.
Dù dưới hình thức nào
cũng làm lợi cho CS,TTQuang dư biết chiến lược
này.
Và cũng để trả
lời thắc mắc nêu trên:
1- Khi một SQ Thiết
giáp từ QuãngTrị vào đến ngã 3 An Hòa và bàn thờ là
điểm đầu tiên.
Thầy TQ sao không ngăn nhóm Quân nhân Phật Tử này?
Đỉnh điểm thời
gian này TTQ rất có POWER,người quyền lực của PG
miền Trung.
Phật tử miền Trung nói
chung,TT/Huế nói riêng đại đa số coi TTQ là thần
tượng, là Thầy cả y
như ông lục cả trong chùa MIÊN vậy. Vì qúa tôn sự
trọng đạo nên lọt
vào cuồng tín, lúc đó đâu có nhận ra.Bây giờ ngộ ra, ừ rằng thì là
"VÔ MINH CHE LẤP".nghe thì bất nhã,nhưng sự thật là vậy.Viết đến đây
thì những vị bênh Thầy TQ và, một ít trong nhóm GIAO ĐIỂM sẽ giẩy nẫy
lên,
nhưng WHO CARE?
Cứ cho là người lính
chiến đấu ở biên thùy không chấp nhận sự xáo trôn ở
hậu phương nên ra tay
bình trị nên không vâng lời chư tăng.
Nhưng:
2- Các bàn thờ
được đưa xuống đường trong thành phố HUẾ,ở đường
Trần Hưng Đạo
& Phan bội Châu thì luôn có các vị tăng trẻ hiện diện, lúc
này Thầy TQ ở đâu?
Thái độ im lặng
của TQ tức là mặc nhiên chấp nhận, ủng hộ chứ còn gì nữa.Thời mà REMOTE CONTROL
của Thầy không xài pin.Đạo diễn khéo thật.
Làm lợi cho ai, bài
toán đã có đáp số.
3- Sau 1975,tại bữa
cơm trưa tại chùa VẠN PHƯỚC 55 Tuệ Tĩnh SG.
Có một Pt (Cháu của
người viết bài này), ông ngoại của vị pt này là anh em
thúc bá vơí Thầy trụ
trì HT TTâm Hướng có hỏi (ngồi ăn bàn dưới) đại ý:
Ôn TQ có phải CS
không? Ngồi bàn trên có thêm HT TTrí Thủ và vài vị nữa...(Trích WEB
Take2tango.com)
Ôn TH trả lời "Chạy đi
mô!" Thiển nghĩ câu trả lời rất thật, đúng như tinh
thần Đạo Phật như
thật. Riêng Ôn HT TTHướng có cái may là thiên &
chuyên môn về NGHI LỄ
nên chính quyền CS ở SG chẳng có cớ gì để
phong tỏa hay làm khó
chùa Vạn Phước & Thầy TTâm Hướng cả.
4-Như mọi người đã
rõ TTQ là đệ tử TTĐỘ. Chuyến ra Hà Nội gặp HCM
trong mục đích
thành lập PGCQ (PG cứu quốc), người soạn thảo văn bản
là TTQ sao lại được
ưu ái gặp? Trên đời này làm gì có chuyện tình cho
không biếu không? HCM
lợi gì?
TTrí ĐỘ & đệ
tử TQ lợi gì? Sẽ phân tích thêm ở phần sau trong bài này.
Trong một lần chất vấn
một vị GS/Tiến sỹ người viết bài này tạm đưa ra
câu hỏi như sau:
Bao nhiêu % TQ là
người của CIA?
Bao nhiêu % TQ là
người CS?
Bao nhiêu % TQ là
người VNCH?
Vị GS này do dự không
trả lời và nhường phần cho tôi:
Xin trình bày rằng:
A-
Khi TTQ gạt ông
tài xế Taxi nói là đi mua thuốc tây vì nhức đầu ,sau đó vào
toà đại sứ US
(tất cả do sư đàn em TNhật Thiện sắp xếp, đi trốn)
Sẵn dịp đang cần
lý cớ người US đã dụng TTQuang. Phật giáo là phương
tiện cho người US, hạ
bệ nhà NGÔ.
Hứa hẹn với nhau ở
toà đại sứ US &TTQ ai cũng rõ như ban ngày, mặc dù
không có mặt ở
thực trường. "Chúng ta cần có nhau??" VNCH
lúc đó
làm gì chụp bắt TTQ
cho được.?
Mưu sinh thoát hiểm,
lợi dung nhau thôi.
Đây là cột mốc quan
trọng, sau này người CS không dám tin dùng TTQ và
đã gần như giam lỏng
TTQ bị "TU" từ đó, không có con đường nào khác
hơn.
Nói thêm chi tiết: CS
rất sợ TTQ &T Huyền Quang bởi lẽ cả 2 từng tham
gia VM, từng ở
LK5 biết cái tẩy, biết mặt trái của CS nếu dùng sợ phản phé.
B-
Xác suất trên 50% là
CS như một số yếu tố trích dẫn ở trên.
Những thông tin
về việc được Tố Hữu kết nạp đảng, cùng với Võ đình
Cường, cả qúa trình
dài thì độc giả đã biết rõ trên WEB trên thông tin
báo chí
rồi.v.v....người viết xin miễn trình bày thêm.
C-
Trước khi nói về tỉ
lệ% TTQ là người của VNCH, mạn phép hỏi đọc giả, ai
có biết?
Khi đốt Trung tâm
Văn hóa Việt Mỹ (thư viện Hoa Kỳ) trên đường LÝ
THƯỜNG KIỆT ở Huế,
cách ngã 6 chừng 50m (còn có tên cũ là:
CHAFFANRON), thành phố
HUẾ, nhóm người này đã dùng xe jeep có lẽ
là quân nhân Phật tử
lên chùa Từ Đàm chở TTQ trên xe.
Thầy TTQ đưa tay
vẫy (y như cấp chỉ huy xua tay hiệu lệnh binh sĩ tiến lên
chiếm mục tiêu vậy).
Vì phương tiện
kỷ thuật lúc ấy không như bây giờ nên không ghi âm được
tiếng nói, hiệu lệnh
của TTQ, ra lệnh ngưng hay đốt phá đi.?
Như tấm hình ở
tạp chí TIME thì TTQ lúc ấy khó mà đưa ra hiệu lệnh
ngưng? Ai đó ví
von "Sư Hổ mang"& người US cho tít,người làm rung rinh
nước US.
Đúng y như rằng:
"HỮU SẮC DIỆN, HỮU ÁC ĐỨC", theo Feeling của
người viết so sánh
giửa 2 tấm hình, hai thời gian khác nhau. (Chỉ là cảm
tính, chứ sự thật tùy
tâm phán xét của mỗi người,)
Dưới sư che chở của
cậu CẨN, được cung cấp vật liệu, tài chánh kiến tạo
chùa chiền, được trà
ngon thết đãi, chỉ thiếu gái thôi...và ngược lại cậu
CẨN được mời vào
chùa Từ Đàm dùng cơm chay.
Bỏ qua vế cùng đồng
hương Quãng Bình, hai bên đều dụng nhau. VNCH
chỉ là mặt nỗi,
Cậu CẨN xử dụng chiêu
Chiến tranh tâm lý áp đảo TTQ
TTQ dựa hơi cậu ai dám
đụng vào?
Chính yếu tố địa
phương tính Quãng Bình này nên ông DIỆM đã không
dùng một số tướng thân
Pháp, ông DIỆM thu nhận Đại tá Nguyễn văn Y
& Đại tá Bùi Dinh
là điển hình.
Có lẽ nhận ra điểm
lợi này mà TTQ dùng nó làm bàn đạp làm mưa làm gió.
Lấy danh nghĩa PG đấu
tranh, để chính quyền phải là UNDER CONTROL
theo ý đồ
quốc sư của mình.
CS đứng sau lưng
support TTQ có hay không..?? Bất luận người nào am
tường thời cuộc lúc đó
cũng không ít một lần đặt dấu hỏi.
Tại sao người viết dùng
từ "UNDER CONTROL"?
Xin thưa:
TQuãng Độ + TNhất Hạnh
+ T Trí Quang là một series, tình thắm mặn
nồng, tình đồng đạo,
có lẽ những vị này muốn xây dựng PG. Người tu mang
sứ mệnh hóa đạo, hoá
độ tất phải gần nhau, đồng cảm .
Tuy nhiên cả 3 vị mãi
dòm ngó chức "QUÔC SƯ" mới có chuyện để bàn.
Không trách chi người
NHẬTđã phê phán ngưới VN minh. Một ông VN thì
họ kính nể, nhưng 3
người VN ngồi lại với nhau thì họ xem như NE PAS..!!
Thầy NH có qúa nhiều
cao vọng, nổi tiếng trên thế giới (với người Âu Tây).
Riêng Thầy TTQ thì hơn
thế nữa: Muốn VNCH hay CS đều UNDER
CONTROL, quốc sư mà.
Các vị đã nghĩ vị
trí giáo quyền của mình nên cũng muốn CS duới mình y
như phía VNCH. Người
TU mang sứ mệnh hóa đạo, hóa độ, nhưng non tay
ấn đã bị MA HÓA
rồi. Thiện tai! Thiện tai!
Nếu đạo cao, đức
trọng thì không cần BUILD, ngược lại thì khác, nhất là:
Nên nhớ CS vô thần làm
gì có chuyện PHÁP PHẬT trên PHÁP VƯƠNG
(thế quyền) ?
Chỉ có người Phật tử
mới nhận chân,đ ược nên so sánh cái gía trị giửa
PHÁP PHẬT & PHÁP
VƯONG.
Trích:
CIA nói gì về Hòa
Thượng Trí Quang?
Theo một tài liệu được
giải mật của CIA có tựa đề “Memorandum for the
Director”- (Báo cáo
lên Giám Đốc) ghi ngày 11/9/1964 về đề tài ‘Động cơ,
Mục tiêu và Ảnh hưởng
của Thích Trí Quang’ ký tên George A.Carver, Jr.,
đại diện nhóm ‘South
Vietnam Working Group’, các tác giả nói về Hòa
Thượng Thích Trí Quang
như sau:
“Đầy
tham vọng, khôn khéo, một người không ngần ngại dùng mọi mánh
khóe
để lôi kéo, vận động chính trị và là một kẻ mị dân bẩm sinh. Ông là
một
trong những người hiếm khi xuất hiện - một nhà lãnh đạo chính trị thiên
bẩm.”
Sau khi phân tích, tài
liệu này kết luận rằng ‘không có bằng chứng thuyết
phục để kết luận Thích
Trí Quang là cộng sản’. Các tác giả nói rằng những
người tố cáo Hòa
Thượng Trí Quang là cộng sản thường là người của chế
độ Tổng thống Ngô Đình
Diệm, tuy cũng có một số nhà quan sát Mỹ hiểu
biết và công tâm cũng
tin như vậy.
“Sau khi suy xét cẩn
thận, kết luận của chúng tôi là Trí Quang có phần chắc
không phải là một
người cộng sản, hoặc một gián điệp Việt Cộng.”
Kết luận đó được dựa
trên cơ sở ‘Không một ai trong số nhiều người Việt
thù ghét Thầy Trí
Quang, chỉ chờ cơ hội để bôi nhọ ông, và không ngừng
tìm cách chứng minh
ông là cộng sản, có thể đưa ra bằng chứng vững
chắc về bất cứ liên
kết nào giữa ông với cộng sản.”
Đây cũng là ý kiến của
nhà nghiên cứu James McAllister của Đại học
Cambridge, trong bài
tham luận “Thích Trí Quang và Chiến Tranh Việt Nam” (Only Religions Count in
Vietnam: Thich Tri Quang and the Vietnam War) được Nhà Xuất Bản Modern Asian
Studies ấn hành năm 2007. Bài tham luận viết:
“Nói tóm lại trong quá
trình nghiên cứu của tôi, tôi không tìm ra được bất
cứ quan chức Mỹ nào có
thể nhận diện được, chưa nói tới bất cứ quan
chức cấp cao nào, nghĩ
Thích Trí Quang là người cộng sản hay có cảm
tình với cộng sản.”
Trích tiếp:
1) Declassified CIA
Documents on the Vietnam War/ Thích Tri Quang
(Tài liệu giải mật của CIA
về Chiến Tranh Việt Nam/Thích Trí
Quang)
Tài liệu này do Viện Đại Học Saskatchewan
(Canada) sưu tầm và phổ biến.
2) “Only Religions
Count in Vietnam”: Thich Tri Quang and the Vietnam War
(Chỉ Có Tôn Giáo Là Đáng Kể Ở Việt Nam: Thích Trí Quang và Cuộc Chiến
Tranh Việt Nam) biên
khảo của James McAllister- Phân Khoa Chính Trị Học, Đại Học Williams,
Williamstown, MA 01267, điện thư: jmcallis@williams.edu .
3) World: A Talk With
Thich Tri Quang (Friday Apr.22,1966) TIME MAGAZINE
Chúng ta đồng ý
với nhau rằng: Người US và văn hóa Âu Tây với Á
Đông có những khác
biệt. Cái sâu thẳm của văn hóa Á
Đông (Deep)
họ khó mà thẩm thấu.
Cho dẫu những tài liệu đã được bạch hóa
thì vẫn bị giới
hạn.
Ex nhà nghiên cứu Mc
Allister của Đại học Cambridge ở trên. Sự
khẳng định này do đâu
mà có? Hãy nhìn sự sai lầm chiến lược của
người US mà có lần
TT:Trump đã nêu ra trong vấn đề Trung Cọng
thì rõ.(thời sự US)
Nhận giặc(Tàu) làm con
khi thấy thị trường béo bở, đã mở cửa cho
Tàu để sau đó
nghĩ rằng tự khắc có dân chủ. Sự sai lầm to lớn
chiến lược này khiến
người US vô cùng khốn đốn, vất vả đối phó,
trong hiện tại.
Người US hay người VN
nào không cho TTQuang là CS thì phải
xem lại họ là ai? Ngay
cả một ít trong nhóm giao điểm(*...), nhóm tác
gỉa viết trong cuốn "TTrí
Quang trong cõi ta bà" nên thu lượm thêm
thông tin và có cái
nhìn khách quan hơn may ra có tính thuyết phục,
chứ trên đời này
mà cứ "Tán thán kiểu nịnh đầm" e rằng lấm bùn
đấy.
Đầu thập niên 1980's
sau khi ra tù, có thời gian đi ta bà, nói đúng hơn là đi
tìm
mùa xuân tôi có cơ hội
gặp được một vị Thầy. Trong khi đề cập về PG ông ta có
nói với tôi:
THỜI KỲ MẠT PHÁP 10 VỊ
CAO TĂNG CHỈ CÓ MỘT VỊ CHƠN TU, mặc dù trên
30 năm rồi mà tôi vẫn
nhớ. Thật sự lúc ấy tôi ngẫn tò te, làm sao hiểu nỗi sự thống
kê này.
Sau này có dịp tham
cứu kinh sách tôi vẫn băng khoăng không ít, phải chăng mình
đang sống trong thời
kỳ mạt pháp.? Cứ tạm để yên, bởi thời kỳ tượng pháp hay
mạt pháp, quãng
thời gian dài như vậy, (khoảng 1000 ngàn năm cho mỗi thời kỳ)
đâu có thì giờ để tìm
hiểu cho tận tường.
Tôi chỉ cầu mong mình đủ
phước duyên gặp vị chơn tu để khỏi uổng phí kiếp này.
Thói thường theo văn
hóa Á Đông, nghĩa tử là nghĩa tận, tôi đắn đo khá nhiều
trước khi viết bài này
bởi lẽ:
- Có nhiều người am
tường, nhiều vị biết rõ thời kỳ tao loạn (cuối đời NĐD cho tới
mùa pháp nạn 1966) mà
họ cũng là chứng nhân sao không viết?
TTQ tranh đấu
1963 và cho đến ngày 8/11/2019 ngày TTQ về bên kia thế giới.
-Họ sơ nghiệp chướng ư?
-Chỉ theo dõi dư luận
mà các diễn đàn đưa ra.
Thôi thì NGHIỆP tức
PHI NGHIỆP.
Phiền não tức Bồ Đề.
********************************************************************************************************************************
Lịch sử VN, lịch sử PG
thời kỳ từ 1945 cho đến nay, cả một chuỗi sự kiện khó mà
nắm rõ hết. Người viết
chỉ nói về: Các biến cố trọng đại, liên quan PG, liên quan
đến TTríQuang .
Định viết trước khi
TTQ mất sau khi 2 cuốn TTQ trong cõi ta bà & Tự truyện của
TTQ xuất bản.
HÃY LÀ CHỨNG NHÂN!
Thôi thì cứ viết, trung thực, khách quan nhất khi trình bày
đó là tiêu chí hoạch định
của tôi.
Viết về TTQ bây giờ là
viết cho ai?
Thưa rằng cho những
người còn quan tâm tới QG dân tộc, cho tiền đồ PG, đề tài
TTQ là HOT SHOW.
THUẬT & LÝ
Sở trường của
người CS thiên về THUẬT (bao gồm chiến thuật) dần dà họ đi gần
với bá đạo. Vì
không lấy VƯƠNG làm chủ đạo. Họ nhập nhằng giửa quyền lực
hiện có trong tay
& vương đạo,
Những bộ óc chiến
lược, thực tâm giúp dân giúp nước (nếu có, bên cạnh họ ) vẫn
là thiểu số. Ảnh hưởng
quan điểm "Trí thức như cục phân" của Mao Trạch Đông,
người CS VN cũng có
cùng cách xử thế na ná như vậy!! Nguyễn Mạnh Tường &
Trần đức Thảo là minh
chứng.
Tiến sĩ thật không
xài, xài tiến sĩ giấy thì làm sao nói về chuyện LÝ, làm sao có
chiến lược có tính
cách lâu dài.?
Miền Trung thì sao?
Thích Trí Quang có
liên hệ mật thiết với Bùi tường Huân, Hoàng văn Giàu,Tôn thất
Hanh, Lê Tuyên. Nhóm
trí thức này Lê Tuyên là đầu não. Nhóm này lợi dụng TTQ
để tiến thân, vinh
thân phì da. Họ đã chắp cánh thêm cho TTQ ít ra về thông tin
hiện trạng xã hội tại
thời điểm đó. Nhờ vậy TTQ có thêm power, nhưng thiếu căn
bản đạo đức. Đi tu làm
gì mà hành xử y như chiến lược gia, có tầm ảnh hưởng
diện rộng như vậy.
Nhiều bài viết của các
tác gỉa người US thổi phồng tài thao lược của TTQ mà
không chú ý nhóm
trí thức sau lưng và nhân tố Bắc bộ phủ là một thiếu sót sai
lầm lớn.
Lại gặp thêm những tên
cáo gìa Bắc bộ phủ, cho TTQuang ra rìa, bị TU, ngồi dịch
kinh là vậy
TTQ giống như người
CSVN bây giờ cứ loay hoay không tìm được lối ra. Tuyệt
thực và xử dụng lực
lượng Phật tử khá đông đảo làm mũi nhọn, lật đổ chính quyền,
khuynh đảo kéo dài đến
1966.
Biết bao Phật tử họ đã
nhận ra sai lầm và quay 180 độ.
Kinh là Pháp, nhờ dịch
kinh, nhờ tự vấn, sám hối tự tâm, im lặng trong thế tu khẩu
nghiệp, chính những
năm, tháng ròng rã (trên 40 năm) tôi tin rằng KINH đã chuyển
ông TTQ.
.......
__._,_.___
No comments:
Post a Comment