xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Thursday 2 January 2020

Những dòng cuối năm

On Wednesday, January 1, 2020, 01:47:09 PM PST, Lê Minh Tú > wrote:


NNN chỉ là loại con buôn chữ nghĩa

----- Forwarded Message -----
From: AU DANG <
To: PSXH <
Sent: Tuesday, December 31, 2019, 10:19:46 AM CST
Subject: [PSXH] MỘT KẺ BẤT LƯƠNG

ĐÔI ĐIỀU GÓP Ý

Nguyễn Ngọc Ngạn là cựu sĩ quan VNCH, không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản, nên vượt biển đi tìm tự do.

Nghe nói trên đường vượt biển, vợ con của NNN bị chết chìm. Lẽ ra, NNN phải căm thù cộng sản. Bởi vì, nếu cộng sản không xâm lăng Miền Nam, vợ con của NNN đâu phải bị chết một cách oan uổng, đúng không?

Tôi nghe người ta kể về hoàn cảnh của NNN và của nhiều nạn nhân gặp phải hoàn cảnh tương tự, tôi xót xa vô cùng và căm thù cộng sản vô cùng. Chẳng hay NNN có căm thù Việt Cộng như tôi?

Từ ngày Việt Cộng xâm lăng Miền Nam cho đến nay, sự tàn ác của chúng không hề thuyên giảm. Vậy thì làm sao tôi nguôi được lòng căm thù? Phải nuôi lòng căm thù đối với bè lũ tàn ác, lưu manh thì lập trường đối với Quốc gia Dân tộc sẽ không có gì làm lay chuyển được. Tôi tự nhủ lòng mình như thế!

NNN là người viết văn; chứ không phải là nhà văn. Bởi vì nhà văn phải biết đau trước nỗi đau của đồng loại, đồng bào. Nghĩa là NNN chỉ là loại con buôn chữ nghĩa; chứ không phải là người nghệ sĩ chân chính. NNN cũng giống như cái loại “thương nữ bất tri vong quốc hận” giống như các em ca sĩ nam nữ đi bán tiếng hát để kiếm cơm mà thôi!

Tổng thống Donald Trump là cứu tinh của nước Mỹ vì sự xuất hiện của ông đã kịp thời ngăn chặn tham vọng bành trướng của Trung Cộng, đồng thời ông từng bước đánh tan ý đồ bán nước của bè lũ chính trịnh gia xôi thịt ăn tiền của Trung Cộng. Cho TT Donald Trump cùng một lúc phải đối phó với thù trong giặc ngoài. Sứ mệnh của TT Donald Trump vô cùng khó khăn.
NNN đã là nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản, có học vấn để biết nói lời cám ơn một nhà lãnh đạo quyết tâm xóa bỏ chủ nghĩa cộng sản. Nhưng NNN đã dám gọi TT Donald Trump là bạo chúa, thì rõ ràng NNN đã ăn tiền Việt Cộng để bán rẻ lương tâm, giống như bọn truyền thông đã tị nạn cộng sản tại Mỹ đang bán rẻ lương tâm.

Con người là sinh vật thượng đẳng duy nhất được trời phú cho lương tâm để sống khác với loài hạ đẳng. Chủ nghĩa cộng sản chủ trương giết chết lương tâm con người là điều có thực. Những kẻ phản bội lý tưởng Chống Cộng Sản là tự biến mình làm sinh vật hạ đẳng. Tôi khẳng định rõ ràng như thế, chứ chẳng phải tôi Chống Cộng cực đoan như bè lũ tay sai Việt Cộng cáo buộc.

Tờ báo Người Việt đã xin lỗi độc giả nhiều lần vì những bài viết tuyên truyền cho Việt Cộng. Nhưng bây giờ Người Việt vẫn đả kích TT Donald Trump, một lãnh tụ Chống Cộng, tất nhiên người đọc phải biết Người Việt đó là người Việt nào.

Công ty Paris By Night làm cuốn video thứ 40 đã bị đồng bào gọi đó là hỏa tiễn B-40 của Việt Cộng chống xe tăng. Paris By Night đã ló mòi làm tay sai cho Việt Cộng đang từng bước gieo hạt giống đỏ.

Hôm nay, qua những lời xuyên tạc của NNN mạ lỵ TT Donald Trump thì chúng ta thấy rõ nét hơn vai trò của Paris By Night.
Vì VNCH không còn chính quyền trong tay, chúng ta không còn có biện pháp nào để chống lại bọn bất lương, ngoài việc tẩy chay không thèm đọc báo Người Việt và không thèm tham dự các buổi trình diễn của Paris By Night và không thèm xem những video của Paris By Night.

Nếu đồng bào chúng ta vẫn thản nhiên, bất chấp lời kêu gọi của những người còn nuôi lý tưởng Chống Việt Cộng thì coi như dân Việt mình đầu hàng bọn bất lương. Hết thuốc chữa!
Một tên trọc phú mặt mày như ác quỷ chỉ cần bỏ ra 1 triệu bạc đã đủ làm khuynh đảo Cộng Đồng Tị Nạn Cộng Sản là vì được những phần tử lưu manh tiếp tay.

Việt Cộng có nhiều tiền nhờ ăn cướp của dân, chắc chắn sẽ mua được nhiều kẻ lưu manh hơn. Nếu đồng bào thản nhiên để mặc cho bọn lưu manh hoành hành thì nòi giống Việt Nam sẽ bị tận diệt là cái chắc.

Mấy lời mạo muội góp ý với quý vị còn lương tâm. Nếu nghe lọt tai thì góp phần vào việc bảo tồn dân tộc. Nếu nghe chối tai thì hãy quên đi để mà VÔ TƯ sống qua ngày đoạn tháng.

Trân trọng,

Bằng Phong Đặng văn Âu

--
************************************
DIỄN ĐÀN PHỤNG SỰ XÃ HỘI

Những dòng cuối năm

DT Trinh

Khi coi clip ông Nguyễn Ngọc Ngạn tâm sự với khán giả trong một live show công bằng mà nói tôi thấy ông NNN nói như vậy đâu có gì là quá đáng vì thực tế là như vậy.
Bởi nếu ông Trump không lên làm tổng thống thì đã không có chuyện người ta bỏ chạy qua Canada.
Cái sự thật này đâu phải ổng bịa ra để vu khống ông Trump mà nó đang diễn ra thật sự và bên châu Âu báo chí tây phương cũng từng đề cập đến.
Chúng ta chống cộng để làm gì ? Để giải thể cộng sản vì chúng ta mưu cầu mang lại tự do, dân chủ, hạnh phúc và ấm no cho toàn dân.
Nhưng chúng ta lại không biết chấp nhận ý kiến trái với quan điểm của chúng ta. Như vậy có cái gì đó giống cộng sản là khi sai thì vẫn không chấp nhận người khác phê bình mình. Muốn dân chủ mà hành động phản dân chủ thì có nực cười không ?
Đã đấu tranh chống cộng là chúng ta không chấp nhận những sai trái của cộng sản, lẽ nào chúng ta lại y chang cộng sản. Thế thì có hợp lý không khi mong muốn giải thể cộng sản mà qua vụ việc ông Ngạn đã cho thấy nhiều người chả khác gì cộng sản thì chống cộng để làm gì ?

Khi một số người lên tiếng bênh vực ông Ngạn thì người ta lại quay qua luận tội ông Ngạn kiểu khác là ông ta bịa ra con số 50 ngàn người trốn qua Canada.
Thật khôi hài. 50 ngàn chả là bao nhiêu cả. Hiện nay riêng nước Đức hàng năm thâu nhận ít nhất 60 ngàn người từ các ngả đổ về nước Đức. Một số nước khác ở châu Âu cũng bị trường hợp tương tự.

Mỹ và Canada là hai quốc gia lớn ở Bắc Mỹ. Trong khi đó số dân Nam Mỹ ồ ạt chạy qua Mỹ trước đó và bây giờ vẫn đang tìm cách vào Mỹ. Rồi khi chính sách về di dân được ông Trump đưa ra để giải quyết nạn cứ trú bất hợp pháp ở Mỹ đã khiến những người đang sống không hợp pháp ở Mỹ trước đó lo sợ sẽ bị trục xuất về nước họ nên đã tìm đường trốn chạy qua nước thứ 3 là Canada và con số 50 chả là gì cả vì cả nước Mỹ không chỉ có bấy nhiêu đó người sống chui sống lậu hay làm chuyện phạm pháp.
Vậy khi chửi rủa ông Ngạn vô lý và bị người khác phê bình thì lại quay qua viện dẫn lý do để chửi ông Ngạn một cách lãng xẹt như vậy sao ?

Còn vấn đề nhiều người cho rằng ông Ngạn là người của công chúng mà lên tiếng như vậy làm ảnh hưởng đến ông Trump.
Sao buồn cười vậy ? Mỹ là quốc gia dân chủ hay cộng sản ? Tại sao phải bưng bít và né tránh sự thật ?
Bản thân người Việt chúng ta cũng là dân nhập cư và đã được những người Mỹ lập quốc cưu mang, giúp đỡ và họ may mắn được chấp nhận cư trú hợp pháp. Nhờ vậy mà họ mới an cư lạc nghiệp và sống sung túc như ngày hôm nay thì tại sao bây giờ lại trở nên ghẻ lạnh với những người đến sau và kém may mắn hơn ?
Một số người cho rằng những kẻ sống bất hợp pháp kia là cộng sản nên họ đáng đời chứ không có gì để thương hại.

Có dám chắc con số 50 ngàn đó chỉ toàn là cộng sản ? Hay bao gồm dân Nam Mỹ và một số sắc tộc khác trong đó có người Việt là thân nhân của những người Việt đang định cư hợp pháp bảo lãnh đưa qua để đổi đời vì cuộc sống nghèo khó bên VN và dĩ nhiên cũng có cộng sản trà trộn trong đó nhưng đếm trên đầu ngón tay được bao nhiêu ? Tại sao chỉ vì một thiểu số cộng sản và chúng ta cũng không biết chính xác có bao nhiêu phần trăm trong dòng người trốn chạy khỏi Trump mà đành đoạn tàn nhẫn với số đông khác khi cho rằng việc Trump tống cổ họ đi là chính đáng, là điều cần làm. Con người khác con vật ở chỗ biết nhường nhịn, bao bọc lẫn nhau khi hoạn nạn chứ không như một bầy chó khi có miếng ăn là gầm gừ cắn xé nhau để bảo vệ chứ không cho ai đụng tới.

Bản thân nhiều người là kiếp ăn nhờ ở đậu trên xứ người và cái quốc tịch ngoại lai chỉ là tấm vé để họ được cho là cư trú hợp pháp mà thôi. Chắc gì đã hy sinh, xả thân và thật lòng với quốc gia đã cưu mang mình mà vênh váo viện lý do tôi bảo vệ tổng thống tôi và đất nước chúng tôi nên không chấp nhận những lời phê bình, chỉ trích.
Chả ai muốn bỏ quê cha đất tổ để lang bạt qua xứ người. Xét cho cùng chỉ vì miếng cơm manh áo. Con người sinh ra ai cũng như nhau. Chẳng qua họ không được may mắn khi phải sống trong một đất nước bị cầm quyền bởi những kẻ bất tài vô dụng, vì địa thế đất nước không thuận lợi cho sự phát triển, vì hậu quả của bao thế hệ cầm quyền yếu kém để lại. Vì thế họ mới đói khát cơ cực và phải tha hương cầu thực.

Và khi đến nơi nào đó mà lại không được sống hợp pháp, phải trốn chui trốn nhủi và miếng ăn qua ngày không có thì người ta phải làm liều rồi phạm tội chứ có điều kiện, có phương tiện sinh nhai đàng hoàng thì chả ai làm chuyện phạm pháp để tù tội cả.

Ngoài ra kinh tế Mỹ mấy năm trước tuột dốc là do nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó việc Mỹ phát động hai cuộc chiến lớn tại Afghanistan và Iraq để phải chi ngân sách nhiều cho quân sự.

Kế đến là Mỹ luôn hợm hĩnh nghĩ mình là cường quốc số một thế giới nên coi thường thằng Tàu, để rồi nó tung người của nó qua Mỹ du học, ăn cắp nhiều knowhow rồi quay về chế tạo sản xuất nhiều mặt hàng tương tự Mỹ nhưng bán giá rẻ hơn. Trong khi đó sản phẩm Made in USA giờ đây chả là gì so với thiên hạ, cho nên gặp hàng hóa của thằng Tàu người ta dù biết kém chất lượng nhưng rẻ gấp 10 lần thì những kẻ eo hẹp kinh tế họ vẫn chấp nhận mua...Đó là một trong những lý do khiến kinh tế Mỹ không được như xưa chứ đâu phải vì dân tị nạn bất hợp pháp mà kinh tế kiệt quệ.

Đánh giá tình hình một đất nước thô thiển như vậy rồi đổ lên đầu những kẻ tị nạn đó là điều khiên cưỡng, giận cá chém thớt, là phản ứng theo hiệu ứng bầy đàn vì ông Trump biết tỏng trong tầng lớp hạ lưu và trung lưu ở Mỹ tình trạng kỳ thị ngày càng trầm trọng nên ổng đánh đúng vào điểm này để tìm hậu thuẫn cho lá phiếu bầu cử ổng. Cứ thế vấn nạn kinh tế Mỹ nằm ở đâu đâu thì người ta cứ nhè dân tị nạn bất hợp pháp mà quy kết họ chính là nguyên nhân.
Để rồi hễ ai phản bác lại là chụp mũ, chửi bới họ thậm tệ như trường hợp ông Ngạn.
Cứ tình trạng này hèn gì những lần Hurrican tàn phá Cali hay Florida người châu Âu họ chả mảy may thương cảm cho dân Mỹ vì có điều gì đó họ cảm thấy dân Mỹ phách lối, kệch cỡm từ khi Trump lên nắm quyền. Vì vậy hiện nay ở Mỹ ai ủng hộ Trump thì luôn nghĩ Trump vĩ đại, Trump là the best of the best. Nhưng ở tại những nước khác, điển hình là ở châu Âu, Nhật Bản hay Nam Hàn họ đang coi Trump là người thiếu nhân cách, hành động lỗ mãng và phách lối hơn là một kẻ khả kính, thân thiện.

Việc ông Trump có xóa sổ chủ nghĩa cộng sản hay không chả một báo chí nào của Tây phương khẳng định hoặc có đề cập tới mà toàn được suy diễn, ảo tượng bởi những kẻ hâm mộ ông ta.

Thực tế ông Trump chỉ là ép Trung cộng phải sòng phẳng, công bằng trong thương mại vì bao năm qua Mỹ không xuất được nhiều hàng qua Trung Quốc, trong khi đó hàng hóa Trung cộng ồ ạt nhập vào Mỹ. Thương mại song phương mà anh chỉ bán mà không mua hàng của tôi thì tôi nghỉ chơi.. Đó là cách mà ông Trump ép Trung cộng phải biết điều khi giao thương kinh tế với Mỹ. Vì vậy việc tăng thuế chỉ là một biện pháp nhằm giảm lượng hàng hóa Trung cộng xuất qua Mỹ chứ hoàn toàn không có chủ đích hay tác dụng tiêu diệt Trung cộng rồi kéo theo xóa sổ Việt cộng như những người hâm mộ ông Trump suy diễn.

Riêng việc ông Trump phát biểu câu Make America Great Again cũng chỉ là ông ta nhận ra nước Mỹ không còn là cường quốc số một như lâu nay người Mỹ hợm hĩnh, vênh vênh tự đắc.

Vì Mỹ luôn coi mình là cảnh sát quốc tế, là đầu tàu thế giới suốt mấy thập niên để rồi một lúc nào đó giật mình ngoảnh lại mới hay những quốc gia khác đang âm thầm nổi lên, trong đó có thằng Tàu.

Rồi vì trên thế giới vẫn tồn tại hai thế lực cộng sản và tư bản. Hai bên lại luôn tìm cách hạ gục nhau và nhờ xảo thuật tuyên truyền của Nga và Tàu cộng thêm những đợt chiến tranh có mặt Mỹ ở Trung Đông, Bắc Phi hay Đông Âu đã trở thành cơ hội cho Nga và Tàu kích động các nước bài xích Mỹ. Vì thế hàng hóa Mỹ hầu dư mất dần thị phần trên thế giới vì chả còn mấy ai mặn mà nữa. Nhất là ngành công nghiệp xe hơi của Mỹ ngày càng mất nhiều khách hàng. Trong khi các hãng xe châu Âu, Nhật, Hàn chiếm 70% thị phần Trung cộng mà xe hơi Mỹ từ 12% giảm xuống mỗi năm đến gần như vắng bóng tại thị trường tiêu thụ xe lớn nhất này.

Nếu không có Apple, Microsoft, Amazon thì có lẽ thu nhập của Mỹ trên thế giới chả còn gì đáng để bàn tới. Nhưng thiên hạ đâu dậm chân tại chỗ và các hãng như Huawei, Alibaba của Trung cộng hay Samsung của Hàn cũng đua nhau ngoi lên và giật mất nhiều thị phần của các công ty Mỹ. Từ đó thu nhập của kinh tế Mỹ giảm là điều tất nhiên và ông Trump muốn thay đổi để Mỹ không bị các đại gia kinh tế sinh sau đẻ muộn lấn át, giành mất miếng ngon béo bở trong mâm tiệc.

Sự việc chỉ có thế và Trung cộng là cái đích đầu tiên và then chốt làm ảnh hưởng kinh tế Mỹ nên ông Trump ra tay trước.
Nhưng lắm kẻ quen thói dựa hơi, hoặc không làm nên trò trống gì. Khi thấy ông Trump rục rịch phát động chiến tranh kinh tế với Trung cộng là dựa theo đó hồ hởi tung hô y như ông Trump là vị cứu tinh của nhân loại đã ra tay tiêu diệt cộng sản.

Một sự ảo tưởng quá lố và ấu trĩ đã dẫn đến việc cuồng nhiệt với ông Trump quá đáng. Để rồi bất cứ ai đụng đến ông Trump là chửi rủa xối xả bằng những từ ngữ vô học, hạ đẳng, chợ búa.

Vì vậy ông Trump trước mắt không biết có diệt được Trung cộng hay không. Nhưng cái thành công lớn nhất của ông ta đối với người Việt hải ngoại là tạo ra một hố sâu ngăn cách đầy thù hận giữa người Việt với nhau khi ông ta đã khiến nhiều kẻ hâm mộ ông ta một cách điên cuồng, dốt nát để rồi họ tôn sùng ông ta tới mức tương tự cộng sản thần tượng Hcm và bất cứ người nào đụng đến ông Trump là bị cho là cộng sản, là tay sai Việt cộng.

Điển hình vụ ông Nguyễn Ngọc Ngạn giờ đây là rõ ràng nhất. Chỉ vì thần tượng ông Trump mà cô diễn viên hài trên sâu khấu Thúy Nga với nghệ danh Bé Tí từng đứng chung sân khấu với ông Ngạn, từng chú chú con con với ông ta lại dùng những lời lẽ hỗn hào để sỉ vả ông Ngạn, là kẻ đáng bậc cha chú của cô ta.

Hâm mộ ông Trump, ok đó là điều chính đáng. Nhưng đừng cuồng tín, cực đoan quá đáng mà biến mình thành những kẻ hỗn hào, xấc láo như cô Bé Tí này.

Rất tiếc đó lại là cái mà lắm kẻ mộ điệu ông Trump cổ súy, tán dương cho rằng cô ta đã "dạy cho ông Ngạn một bài học". Sống ở thế giới văn minh mà chỉ vì thần tượng một nhân vật mà lại tung hô hành vi xấc láo thì thử hỏi sẽ làm gì được tốt hơn cộng sản mà đòi chống cộng ? Hay rồi cũng như chúng trong việc xúi cha giết con, ép vợ tố chồng, bắt buộc hàng xóm mọi rợ với nhau vì chả còn biết tôn ti trật tự, phép tắc gì nữa.

Thật ghê tởm với lối suy nghĩ bệnh hoạn của nhiều kẻ mang tiếng chống cộng mà lại hành xử không khác gì cộng sản.

DT Trinh

From Subic Le : MC Nguyễn Ngọc Ngạn cho đến bây giờ vẫn là một người cẩn thận từng lời nói.Như vậy khi nói ra một vấn đề thời cuộc ông chắc chắn phải cân nhắc cẩn thận.Hơn bao giờ hết, ông biết những người khán giả của ông có rất nhiều người bênh vực cho ông Trump. Như vậy tại sao ông phải lên tiếng? Vì lương tâm của ông không cho phép ông giữ im lặng khi ông Trump làm những điều kỳ thị cho những người da màu nói chung và người Việt Nam nói riêng.
Phong Nguyen: Rõ ràng là NNN không nói về người có quốc tịch Mỹ vì không ai có quyền trục xuất người đang có quốc tịch Mỹ cả. Cho nên cuồng Trump chửi NNN chỉ có 2 dạng:
- Ngu dốt 0 hiểu chuyện này
- Mất dạy biết mà cố tình lấp liếm để trục lợi cho bản thân.

Quang Huynh: Nguyễn Ngọc Ngạn là người Việt Nam hải ngoại, đã dùng ngòi bút , tiếng nói của mình để bảo vệ văn hoá, ngôn ngữ,truyền thống của người Việt Nam chúng ta trên toàn thế giới. Bao nhiêu năm qua từ những cuốn truyện, từ những lời phát biểu trên Paris by Night đã chứng minh được ông là một người trung thực, trong ngày đầu năm mong tất cả các bạn hãy dùng trái tim nói lên tiếng nói mang lại sự trong sạch cho ông NNN. Khi bọn ăn cháo đá bát, một lũ cuồng tín không nhìn vào sự thật đi bôi nhoạ một người đáng quý trong cộng đồng người Việt chúng ta.
Trân trọng.




__._,_.___

Posted by: Dinh Mac 







Ba năm qua rồi, có đứa nào bỏ Mỹ qua Canada chưa hả ?
Chinhirving 


On Jan 1, 2020, at 11:58 AM, vuthach nguyen > wrote:
  
Dân Mỹ lại dọa sẽ đi Canada nếu ông Trump đắc cử tổng thống
L.Q.T. - February 10, 2016

OTTAWA, Canada (NV) – Ngay sau khi ứng cử viên tổng thống Cộng Hòa Donald Trump tuyên bố chiến thắng cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire hôm Thứ Ba, một lần nữa dân Mỹ lại đe doạ sẽ chuyển sang sống ở Canada nếu ông trùm bất động sản này trở thành tổng thống.

Sau khi có kết quả bầu cử, rất nhiều người Mỹ lập tức sử dụng mạng xã hội để bày tỏ bất bình của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên người Mỹ không hài lòng dọa di chuyển đến Canada.

Những lời đe doạ tương tự như thế đã phát tán trong Tháng Mười Một năm ngoái, khi chính phủ Mỹ cho phép người tị nạn Syria được nhập cư và một lần nữa vào mùa Hè năm 2015, khi Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính trên toàn quốc.

Riêng về trường hợp ông Trump, từ Tháng Chín năm ngoái, công ty chuyên phân tích dữ liệu mạng Luminoso đã tìm thấy khoảng 4% của 4.5 triệu tweet có liên quan đến Donald Trump đều mang lời đe doạ rời bỏ đất nước nếu tỷ phú này trở thành tổng thống.

Trong số đó, có 25,000 người xác định Canada là điểm đến của mình.

Ngay cả cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Robert Gates cũng nói đùa về chuyện sẽ di cư sang Canada nếu ông Trump nhậm chức. Trên twitter, khi được hỏi sẽ làm gì nếu ông Trump đắc cử, ông Robert Gates trả lời: “Nơi tôi ở chỉ cách Canada 50 dặm mà thôi.”

Ứng vử viên Donald Trump hoàn toàn không được thiện cảm đối với người dân Canada. Một cuộc khảo sát thực hiện cho tờ Le Journal de Montréal và Le Devoir, công ty nghiên cứu và tiếp thị chiến lược Leger cho biết, trong 1,524 người Canada được hỏi, 70% có cái nhìn tiêu cực về ông.

Theo ký giả Benjamin Soloway của tờ Foreign Policy, phó giám đốc điều hành Léger Christian Bourque nói: “Điều đáng ngạc nhiên chính là mức độ bị chối bỏ. Tôi chẳng mong đợi việc người Canada sẽ thương mến ông Donald Trump, nhưng tôi thật hết sức ngạc nhiên bởi vì mức độ cao của sự từ chối ông như một nhà lãnh đạo chính trị.”

Trong một cuộc thăm dò khác nữa được Insights West tiến hành, đài CBC tường thuật: 67% dân số Canada nghĩ ông Trump là “không tốt cho Canada” trong khi 49% cho là “hết sức không tốt.”

Ông Trump không chỉ gây bất mãn ở Mỹ, Canada mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới. Ở Anh các nghị sĩ nước này từng muốn cấm ông không được đến.

Theo tin từ đài ABC, 73% dân số Úc ủng hộ một biện pháp tương tự.

L.Q.T.

__._,_.___

Posted by: Chinh Tran <




 
NGUYỄN NGỌC NGẠN LÀM TUYÊN GIÁO CHO  VC ?

Tệ thật, một nhà văn trong số những nhà văn được nhận diện là "nhà văn chống cộng", nhưng rất kém về lý luận chính trị, không đủ khả năng nhận ra đâu là chiến thuật chính trị và đâu là chiến lược chính trị khi leo lên sàn đấu để tấn công một "lập trường chính trị", một "giải pháp chính trị" của một ai đó mà mình đang là đối kháng chính trị, đang là bất mãn chính trị...

Một "đại nạn hồng thủy" mà chính người Mỹ đang góp công sức phá nước Mỹ qua cái nhìn ngu ngơ lầm lẫn giữa một chiến lược bao vây địch của TT Trump đang rất có hiệu quả, trở thành một sự đố kỵ ganh ghét để coi đó là chiến thuật của ông Trump, và triển khai mũi nhọn tấn công điên cuồng cái chiến thuật này của TT Trump...y như bọn khốn kiếp chính trị xa lông (salon), bọn tu sĩ háo danh háo sắc ngụy trang bằng bộ mặt nhân từ đạo hạnh, lũ tướng tá khố xanh khố đỏ thời Đệ Nhất CH ganh tỵ với lớp SQ được đào tạo theo tinh thần tiến bộ của TT Diệm, lũ nhà báo khát tiền đô làm tay sai VC xuống đường quậy phá hậu phương Sài Gòn, bọn sinh viên no cơm rững mỡ...VC... mà tôi đã có lần chứng kiến theo dõi và bám đuôi chúng từ số 4 Duy Tân Sài Gòn (Trung Tâm Sinh Hoạt Sinh Viên) tuần hành ngồi lỳ trước trụ Sở Quốc Hội (Hạ Viện), theo kế hoạch "lấy thành thị bao vây nông thôn" của Trần bạch Đằng, Bí Thư Thành Đoàn TNCS/HCM.

Từ trước, tôi vẫn nghĩ rằng chỉ có những tên chống cộng kiếm ghế /chủ tịt, phó tịt, nhà hoạt động cọng kẽm cọng chì, thầy kiện khoái áp dụng luật rừng VC cho Thành Phố San Jose trong cái liên đàn cử tri bìm bịp , nhà dzăn nham nhở thối rữa lương tâm, què quặt lương tri nên nổi cơn điên chống Chúa chống người chống Cộng, cũng như vài ông cựu Sĩ Quan Võ Bị Đà Lạt, Sĩ Quan Trường Đại Học Chính Chị Chính Em Đà Lạt...chỉ vì thất sủng quyền bính mà cần tô vẽ cho bộ lông "công ngủ" của mình vưỡn mãi mãi là con công...sống bằng giấy bồi ở San Jose...là những người vì thời gian và điều kiện sống không cho phép họ NÂNG CẤP TRÌNH ĐỘ HIỂU BIẾT một cách cần thiết theo điểm đứng của họ trong xã hội...vì thế, họ đã vô tình hay hữu ý trở thành "con đuông" gậm nhấm SỰ THẬT, bôi đen CHÂN LÝ và thải ra chất độc đấu tranh, gây ngạt thở cho công cuộc bảo vệ phòng tuyến chống Cộng ở hải ngoại như hiện nay tại San Jose và Westminster, khiến cho mọi nỗ lực chữa cháy hiện nay trong cộng đồng Việt tỵ nạn CS tại San Jose trở thành...công cốc, nhưng không ai ngờ lại cũng có một Nguyễn ngọc Ngạn đăng đàn tự sướng với cái suy nghĩ đầy hận thù ngây thơ chính trị của mình, khiến cho bọn trẻ phải lên tiếng mạt sát quá nặng nề trên Youtube, và đã được "lên sóng TV" sáng nay xem được tại San Jose.

Ăn xong một bụng phình căng sushi cá sống, là bỗng nhiên biến mình thành chủ tịt cộng đồng và đã được ông giáo sư Dương Đại Hải ở Nam California bồng lên ngồi vào ghế "lãnh tụ Sushi chống cộng hoan hô Trump", (và dĩ nhiên ông cũng tự bôi đen bản thân mình), còn đám hưởng lộc sushi cá sống phình căng ở Tommy Sushi Seafood Buffet Restaurant thì quỳ mọp người tạ ơn và tung hô chủ tướng Vũ huynh Trưởng là bang trưởng cái bang chống cộng bằng cuống họng (vì ăn free căng phồng), thật không gì bỉ ổi hơn.

Thắc mắc của bọn trẻ có ý thức không tìm đâu ra lời giải cho vấn nạn "ngược dòng đấu tranh" của lớp đàn Anh, của lớp Cha Chú Bác...cũng như ý thức tìm kiếm Sự Thật và bảo vệ Chân Lý đã bị dẫn lối sai lạc, gây hoang mang và lạc lõng bởi lớp "tiền bối mê muội" như trên, khiến chúng phải tự tìm lối thoát tư tưởng và dĩ nhiên, chúng phải chịu trận đòn thù của lớp mê muội này. Phản ứng bất ngờ này là dấu chỉ thách đố cho ước mơ giải cứu Quê Hương từ lớp "GIÀ" trở thành ảo tưởng và hoang tưởng....

Xin mời quý vị tham khảo những lời "đấu tố" của ông Ngạn rồi so sánh với chiến lược tuyên truyền cài răng lươc của VC xem sao .

Nguyễn đăng Trình



MC Nguyễn Ngọc Ngạn nói xấu tổng thống Trump hoàn toàn k đúng sự thật

Enjoy the videos and music you love, upload original content, and share it all with friends, family, and the wor...


__._,_.___

Posted by: VIETLONG NGUYEN 




---------- Forwarded message ---------
From: quang le <t
Date: Mon, Dec 30, 2019, 10:31
Subject: Nguyễn Ngọc Ngạn
To: Thai Hoa Loc <>

Kính thưa quý bạn đọc, 
Sau Thúy Nga B40, Nguyễn Ngọc Ngạn đã hiện nguyên hình là thằng lưu manh, chuyên đâm sau lưng người lính VNCH. 
Bài viết hơn 20 năm này liệu đã lột hết bản chất lưu manh của hắn ta? 
Kính mời quý vị theo dõi. 

Sự Thật & Những Thủ Đoạn Khốn Nạn
Lê Thành Quang

Để chối bỏ một sự thật, những tên đốn mạt nhất thường dùng đến những tiểu xảo nhưng lại nằm trong kỹ thuật siêu đẳng của nghề tuyên truyền: xúi bẩy qua báo chí, đài phát thanh, làm phim, làm video, bỏ nhỏ theo lối tôi nói ông nghe, đừng nói cho ai nghe, v.v. 
và dĩ nhiên, phần nào đó, đối với những kẻ mù mờ, thiếu hay không có nhận thức, bọn này còn có thể đạt được một số ít hiệu quả, nhưng tuyệt nhiên, với đại khối những người hiểu biết, “xảo thủ thuật” này càng cao càng chuốc lấy thảm bại.

Đất nước Việt Nam trải dài hơn 4000 năm văn hiến và lịch sử đã được chứng nghiệm bằng những sự thật phân minh: ai là tên bán nước, ai là người đã có công giữ nước và sự thật hiển nhiên đó, khó có thể để cho bất cứ một ai, hay một tập đoàn thế lực nào có thể bóp méo, vo tròn trong những mục tiêu riêng của họ.

Cuộc chiến tranh ý thức hệ toàn cầu xảy ra tại Việt Nam đã chính thức chấm dứt về mặt hình thái (theo nghĩa không còn những trận chiến bom rơi đạn pháo), với chiến thắng của Cộng sản Bắc Việt.
Cho đến nay, trước những bí mật đã được bật mí, trước những lời phản tỉnh của nhiều nhân vật nổi tiếng khắp hoàn cầu (một thời đã cổ vũ cuộc chiến tranh bất nhân, phi nghĩa do bọn Cộng sản chủ trương), dư luận thế giới đã công nhận: chính bọn Cộng sản Việt Nam là tay sai của bọn Cộng sản quốc tế, là kẻ gây chiến tại Việt Nam trong âm mưu xích hóa toàn cầu và chiến thắng 30/4/1975 là kết quả của một cuộc xâm lăng bằng bạo lực, nhưng cũng là khởi điểm cho một sự phá sản của toàn khối Cộng sản quốc tế. 
Chiến thắng này  không hề được gọi là chiến thắng theo nghĩa chính danh và chính quyền của bọn chiến thắng cũng không hề được những người có lương tâm gọi là chính quyền. Riêng người Việt tị nạn Cộng sản chúng ta và tuyệt đại đa số người Việt tại quốc nội thì gọi chính quyền Cộng sản hiện tại là bạo quyền. 

Trong lúc bạo quyền Hà Nội và đảng ăn cướp Cộng sản Việt Nam cố sức kêu gào, đấm ngực để chạy cái tội "đã làm tan nát Việt Nam, đưa dân tộc Việt Nam vào con đường bần cùng khốn khổ nhất thế giới", thì nhân mùa Vu Lan 1997, trung tâm Thúy Nga Paris đã cho ra lò cuốn băng nhạc Paris By Night 40 với chủ đề Mẹ nhằm tiếp tay xuyên tạc lịch sử, tuyên truyền cổ súy cho bọn chó sói Cộng sản Việt Nam, xúc phạm đến anh linh hàng triệu chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh vì chính nghĩa tự do, để chạy tội cho VC. 
Chọn chủ đề Mẹ, trung tâm Thúy Nga đã xảo quyệt đánh đúng tâm lý của khán thính giả khắp nơi.
Hình ảnh Mẹ muôn đời là hình ảnh của tình thương, hình ảnh Mẹ là hình ảnh của một sự hy sinh vô bờ bến, bao la như biển rộng trời cao và hình ảnh đó bao giờ cũng hằn sâu vào tâm khảm của từng con người. 
Trung tâm Thúy Nga là một trung tâm phát hành băng nhạc nổi tiếng về diễn viên, ca sĩ chọn lọc và cảnh quay rất công phu.
Paris By Night 40 khơi động đúng điểm cần thiết: sự nhớ nhung thương tiếc người đã xẻ thịt sinh ra mình, niềm thương nỗi nhớ quê hương... của người tha hương. 
Nhạc trầm buồn, ray rứt, du dương, cộng thêm những vần thơ nói về Mẹ của nhiều thi sĩ nổi tiếng như: Hà Huyền Chi, Duyên Anh, Thái Thủy, Nguyễn Đình Toàn, Nguyễn Ngọc Danh, Nguyễn Bính, Lâm Hảo Dũng, Minh Đức Hoài Trinh, Vi Khuê, Kiên Giang, Hà Huy Hà... giúp cho người xem có được những giây phút đích thực trầm tư, hướng về Mẹ trong vị thế một người con chân thành nghĩ về Mẹ thân thương của chính mình.
Nhưng, khốn nạn thay, phần ngoại cảnh ghép cho cuốn băng đã khiến người xem không thể không nguyền rủa tập đoàn Thúy Nga Paris là một bọn khốn kiếp, ăn cơm Quốc gia thờ ma Cộng sản. 
Kỹ thuật tuyên truyên vừa kém, vừa ngu ngốc, vừa lộ liễu... đến nỗi, bọn "chàng hảng nửa chừng" chuyên chủ trương hủy bỏ cờ quốc gia màu vàng ba sọc đỏ cũng phải bấm bụng lên tiếng.

- Gần hết cuốn 1, ca sĩ Don Ho với bài Ca Dao Mẹ (nhạc và lời của Trịnh Công Sơn) nồng nàn tha thiết, diễn tả hình ảnh đầm ấm bên nhau của một cặp vợ chồng với đứa con trai nhỏ dại tại một miền quê Việt Nam, cho đến câu "chiến tranh ngục tù" thì một đoàn trực thăng VNCH, một đoàn khu trục cơ của không lực Hoa Kỳ xuất hiện từ trên bầu trời, ầm ầm bắn xối xả xóm làng và người mẹ đã ôm con chạy trốn.
- Đoạn cuối của chương trình, lúc ca sĩ Khánh Ly đang trình diễn bài Mẹ Năm 2000 của Phạm Duy, ngoại cảnh phụ diễn là một con chim bồ câu thả một hạt giống đỏ xuống một cánh đồng lúa đang lên đòng và cánh đồng đã nhanh chóng biến thành một đồng lúa phì nhiêu để sau cùng, một em nhỏ mang tấm bản đồ Việt Nam màu vàng hình chữ S và phân phát cho dân làng những nhánh lúa đỏ chói.

Tất cả những hình ảnh ngoại hình nối kết nhau, lồng vào trong một nội dung có chủ đề nghe qua rất thân thương "Mẹ" đã cho người xem thấy đầy đủ ý đồ, mục tiêu bất chính trong âm mưu cố tình xuyên tạc sự thật lịch sử để chạy tội cho bọn tội đồ dân tộc Cộng sản Việt Nam. 
Những người trong lớp tuổi trung niên trở lên, ít nhiều có liên quan trực tiếp đến cuộc chiến tranh Việt Nam, liên quan đến cuộc sống khốn cùng dưới chế độ Cộng sản đều phẫn nộ.
Những thanh thiếu niên sinh ra và lớn lên tại Hoa Kỳ chưa hề hiểu nguyên nhân cuộc chiến sẽ hoang mang.

Trung tâm Thúy Nga thiếu gì tài liệu gợi lên những hình ảnh đau khổ do chiến tranh gây ra mà lại ghép những hình ảnh ngược đời, nghịch lý và hoàn toàn không có một hình ảnh nào về những tên chủ chiến mang nón cối, dép râu và nón tai bèo, để cố tình gây cho người xem một ấn tượng "chính VNCH và Hoa Kỳ là phía chủ trương chiến tranh"?

Ông, bà Giám Đốc trung tâm Thúy Nga có thể vì lớn tuổi mà suy nghĩ lú lẫn trong lần cho người về Việt Nam móc nối thành lập một chi nhánh tại Việt Nam năm trước, hoặc, có thể đang bận diễn tuồng "bà ăn nem thì ông ăn chả" để cho ra một cái quái thai, nhưng thuyết minh sư Nguyễn Ngọc Ngạn, một nhà văn từ lâu vẫn che được cái đuôi trở cờ qua những tác phẩm chống Cộng không lẽ kiến thức cũng chỉ từng đó thôi sao?
Cuốn video rõ ràng đã có mục đích xuyên tạc sự thật để tuyên truyền rằng: quê hương Việt Nam bị tàn phá, dân tộc Việt Nam đang điêu linh hoàn toàn do VNCH và Hoa Kỳ; cố tình vờ đi, không thèm đề cập hay giải thích đến một sự thật lịch sử đã được kiểm nghiệm: Chính Cộng sản Việt Nam là bọn chủ chiến với bom đạn, súng cối, xe tăng, hỏa tiễn của Nga Tàu để bần cùng hóa 70 triệu người dân Việt.

Thuyết-minh-sư điếm Nguyễn Ngọc Ngạn trầm giọng thiết tha:"Mỗi con người đều có một bà mẹ bằng xương bằng thịt. Bà mẹ đã sinh ra và trực tiếp nuôi..." Rồi nhẹ nhàng: "Nhưng trên tất cả, có Mẹ Việt Nam, người mẹ chung của giống nòi. Mẹ Âu Cơ trong huyền thoại mấy ngàn năm về trước trọn đường dài dựng nước và giữ nước trùng trùng những điêu tàn là Mẹ Việt Nam triền miên nhỏ lệ...." Xong lớn họng kêu gào: "Thế kỷ mới, Mẹ đang mở rộng cánh tay đón đàn con bốn phương cùng chung sức xây lại căn nhà Việt Nam để góp mặt với nhân loại..."
Hỡi ông nhà văn trở cờ Nguyễn Ngọc Ngạn: Mẹ ở đâu? Mẹ của chính nghĩa hay Mẹ của bạo tàn, phi nghĩa bất nhân? Ông Nguyễn Ngọc Ngạn đừng quên rằng: Mẹ của chế độ Cộng sản Việt Nam theo kiểu Huyền Thoại Mẹ do Trịnh Công Sơn rặn ra sau 30/4/1975 chỉ là một con mẹ phá bĩnh, đầy hận thù, chuyên dẫn đàn con vào chỗ chết, do Nhân Mưu của bọn chính trị bộ trung ương Cộng dảng dàn dựng để lập thế Nhân Hoà trong cuộc chiến phi nghĩa do bọn chúng chủ xướng mà thôi. Hình ảnh "con mụ này" không bao giờ là Mẹ cao quý của dân tộc Việt Nam.

"Tranh thủ" những câu nói và thơ của người khác, Nguyễn Ngọc Ngạn tiếp: "Cuộc chiến cũ sẽ coi là tiền kiếp. Hai mươi năm trước Cao Tần đã khẳng quyết như vậy và mọi người hãy cất tiếng nói mãnh liệt như Hoàng Phong Linh Võ Đại Tôn rằng: Mẹ Việt Nam ơi! Chúng con vẫn còn đây..."  Rồi đập bàn thờ kêu gọi"hãy xóa bỏ hận thù, quên đi quá khứ" đặng sống chung hòa bình với bọn ăn cướp trên chủ nghĩa yêu thương: "Hãy xóa hết mọi ranh giới của chủ nghĩa, của giáo điều để chỉ còn lại một chủ nghĩa duy nhất, đó là chủ nghĩa yêu thương đặt trên niềm tự hào giống nòi. Những con nước xuất phát từ một nguồn. Những đứa con xa nhà rải rác khắp năm châu vẫn hằng nhắn với Mẹ một lời hứa thiết tha như nhà thơ Thái Thủy mấy mươi năm trước: ... “Con đi say tình viễn xứ, Chớ có quên tình cố hương". và hạ giọng: "Vâng, chẳng lúc nào quên tình cố hương..."

Ô hay! Cái nhà ông Nguyễn Ngọc Ngạn. Sao ông mau quên thế? Ông "thuyết minh" sao mà y chang lý luận của bọn Cộng sản, rập khuôn đúng với bọn hòa giải quá vậy?  Ông nhà văn trở cờ Nguyễn Ngọc Ngạn ơi! Nếu giả thử có thằng ma bùn nào đó, xông vào nhà ông, trói cổ ông lại, hiếp dâm vợ con ông ngay trước mặt ông, xong rồi hắn tống cổ ông ra khỏi nhà. Một thời gian sau, hắn trở lại, nhẹ nhàng thuyết giảng hòa giải hòa hợp: "Thôi ông Ngạn khốn khổ ơi! Tôi thương ông lắm, chuyện đã qua và đã thành quá khứ. Ông đừng để bụng nữa. Hãy về đây xây lại căn nhà chung của "chúng ta" đừng để hàng xóm nó cười cho mà nát mả." thì ông có dám OK để giựt cái giải "Đạo Đức" hay không?

Trước đây, đồng hương quý Nguyễn Ngọc Ngạn không hẳn vì văn tài mà do tinh thần và lập trường chống Cộng của ông khi chưa lộ đuôi cáo hồ. 
Hôm nay, đồng hương sẽ dứt khoát kịch liệt lên án cái tội trở cờ, làm giàu bằng cách hèn hạ xuyên tạc lịch sử của Nguyễn Ngọc Ngạn.

Nguyễn Ngọc Ngạn chuyển ngành, làm MC cho trung tâm Thúy Nga đã tự làm giảm giá trị của mình (nếu thật sự Nguyễn Ngọc Ngạn có giá trị).
Nguyễn Ngọc Ngạn "ăn cây nào, rào cây ấy", dầu cho cây ấy đã chuẩn bị để nhuộm đỏ, là Ngạn đã thực hiện đúng cái "nghĩa" của một tên "vô sỉ".

Chuyện Nguyễn Ngọc Ngạn không còn có gì để bàn. Thiên hạ chả ai có thừa thời gian để khóc người đời xưa. Có điều, từ bây giờ, hình ảnh Nguyễn Ngọc Ngạn dạo nọ chỉ là hình ảnh một thằng chó săn, rình rập đâm sau lưng chiến sĩ và đồng bào hải ngoại cũng như đồng bào quốc nội sẽ không bao giờ phai mờ trong tinh thần đấu tranh chung.

Dư luận khắp nơi phẫn uất phản đối, kêu gọi tẩy chay Thúy Nga Paris vì bị xúc phạm, vì đã lầm ủng hộ một tập đoàn nghệ thuật ma quỷ dối người trên lập trường của người Quốc gia tị nạn Cộng sản.

Tin tức ghi nhận mới nhất, từ một nhân vật trong giới nghệ thuật ca nhạc tại San Jose cho hay: Khi bị giới nghệ sĩ chất vấn, trách cứ nhẹ, Tô Văn Lai, Giám Đốc Thúy Nga đã trả lời rất chi là "có học": "Thúy Nga làm băng dở như c. vậy, nhưng chỗ nào có phân thì luôn có ruồi". Ông Lai này ngon quả là ngon. Đã theo Cộng lại còn thách thức đồng hương. Trên một thư ngỏ chính thức, ghi ngày 20 tháng 8 năm 1997, gởi cho các hội đoàn, cơ quan truyền thông, khán thính giả, Tô Văn Lai đã xin lỗi và tỏ ý hối tiếc "sự cố" đã xảy ra là do kỹ thuật lắp ráp "lầm" và đồng thời nhắc lại những cuốn băng có chủ đề vững chắc như: Nước Non Ngàn Dặm Ra Đi, Giã Biệt Saigon, Giọt Nước Mắt Cho Việt Nam... như là một dấu ấn chứng minh tinh thần và lập trường chính trị của Thúy Nga Paris. 
Thúy Nga và Tô Văn Lai thất thu hay bội thu vì có thể rất có nhiều người muốn mua cuốn băng tai nạn Paris By Night 40 để xem tập đoàn này theo Việt Cộng kiểu nào? Nghệ thuật, thủ đoạn xuyên tạc, bôi bẩn sự thật ra sao?
Điều đáng nói ở đây lại chính là: Bát nước đã hắt đi rất khó hốt lại được.
Những cảm tình xưa cũ của đồng hương hải ngoại và của cả đồng bào trong nước dành cho Thúy Nga Paris sẽ theo lời kêu gọi của thuyết-minh-sư trở cờ Nguyễn Ngọc Ngạn mà chính thức "đi vào tiền kiếp", để trong lòng từng người, không bao giờ còn có sự hiện diện của Trung Tâm Thúy Nga Paris
LÊ THÀNH QUANG
1997
__._,_.___

Posted by: Hank Music 




Angie Luong

Angie Luong

2013 Obama ký sắc lệnh được gọi là Waiver miễn cho hơn 150 công ty tàu cộng, mà họ niêm yết cổ phiếu của công ty...



Năm 2013, Obama ký sắc lệnh được gọi là Waiver miễn cho hơn 150 công ty tàu cộng, mà họ niêm yết cổ phiếu của công ty trên sàn chứng khoán của Mỹ, cho phép quỷ đỏ đặc quyền đặc lợi: không phải báo cáo sổ sách làm ăn của mình với người đầu tư, với chính quyền Mỹ. Thật là kinh khủng, bởi vì người đầu tư sẽ không biết là mình mang tiền bạc đi đầu tư vào một công ty ma, hay một công ty làm ăn lỗ lã. Đầu tư tiền bạc như vậy là giống như giao trứng cho ác, chuyện thật như đùa nhưng là sự thật, bây giờ người ta mới khám phá ra. Obama đã ký bãi miễn minh bạch báo cáo về tình trạng tài chính nguy hiểm chết người của 150 công ty này. Còn riêng Clinton trước khi về vườn vào tháng 1 năm 2001, thì đã kịp làm một cú chót cho Trung Cộng: Clinton thúc giục Quốc Hội đổi tối huệ quốc hằng năm thành tối huệ quốc vĩnh viễn cho Trung Cộng. Có nghĩa là Trung Cộng được hưởng đặc ân tối huệ quốc mà không phải bị đem ra xem xét lại hằng năm. Tối huệ quốc có nghĩa rằng được bán hàng vào Mỹ mà không bị đánh thuế. Không phải nước nào Mỹ cũng cho phép như thế. Được quy chế tối huệ quốc với điều kiện mỗi năm xét duyệt lại cũng là một đặc ân lớn rồi, đằng này Trung Cộng được quy chế tối huệ quốc vĩnh viễn tức là không cần phải xem xét lại hằng năm. Clinton ký thành đạo luật nầy vào cuối tháng mười năm 2000, tức là hai tháng trước khi rời bỏ chức vị.
Những người di dân lậu qua đây lại còn phạm pháp luật pháp nước Mỹ. Theo đúng luật pháp là phải bị trục xuất. Những người nầy bị xử và còn bị ông chánh án đóng một lệnh trục xuất vào hồ sơ của những nguời này. Những hồ sơ này tồn động dưới thời của Obama. Khi Trump lên làm TT ông đã hứa trục xuất những nguời di dân lậu phạm tội hình sự nguy hiểm và xây bức tường biên giới phía Nam để ngăn chặn làn sóng di dân lậu từ Nam Mỹ. Tức là những hồ sơ của những người di dân lẩu này phải được đem ra xét để trục xuất khỏi nuớc Mỹ. Chứ không phải tổng thống Trump tự nhiên lôi cổ người ta tống ra khỏi nước Mỹ. Những nguời di dân lậu bị cảnh sát của sở Di Trú bắt, họ không bị trục xuất ngay khỏi nuớc Mỹ. Họ phải được ra tòa để phân xử. Họ phải phạm những tội hình sự nguy hiểm cho xã hội. Họ mới bị ông chánh án phán là bị trục xuất trên hồ sơ của họ. Họ còn đươc kháng án để xử lại cho họ công bằng nếu họ thấy họ bi xử bất công. Sau khi họ sử dụng hết quyền lợi công bằng ở tòa, thì họ mới bị lên danh sách trục xuất. Những người này đã bị lên danh sách từ lâu rồi và bây giờ là người ta thi hành chính sách đó và họ bị đưa ra khỏi nước Mỹ.
Đây là chỉ nói vắn tắt một trong 1,000 policy mà cả hai tên Clinton và Obama đã từng làm trong quá khứ, nhưng không cho các công ty dầu hỏa của Mỹ khai thác, nhưng lại cho Brazil 2 tỷ US Đô la khai thác để cạnh tranh dầu hỏa với Mỹ, cho công ty Costco của thằng Trung Cộng mướn hải cảng Long Beach, Để rồi tụi nó khai thác hải cảng này làm gián điệp bán vũ khí và ma túy (xem year of rat) rất nhiều, nhưng biết vậy, đọc cũng mệt, ai muốn tìm hiểu thì hãy đọc những quyển sách sau đây sẽ rõ year of rat: Deep State target how I got caught in the crosshairs of the plot to bring down president, DescriptionClinton Cash: The Untold Story of How and Why Foreign Governments and Businesses Helped Make Bill and Hillary Rich, Secret Empires: How the American Political Class Hides Corruption and Enriches Family and Friends (audio book) Throw Them All Out: How Politicians and Their Friends Get Rich Off Insider Stock Tips, Land Deals, and Cronyism that Would Send the Rest of Us to Prison. Và còn rất nhiều quyển sách khác, muốn tìm hiểu về chính trị Mỹ họ phát biểu cái gì, thì phải research cẩn thận, đối chiếu và suy nghĩ, chứ không phải phát biểu như cái mồm thối của ông (hoặc gọi là thằng) Nguyễn Ngọc Ngạn, văn chương thì dở, viết chuyện tào lao, chẳng nói lên được cái khỉ mốc gì, làm MC thì không hiểu tại sao cứ bị “trùng lập "ý tưởng của người khác, nhưng thiên hạ cứ vỗ tay rằng rằng vì thiên hạ chỉ đi nghe ca nhạc xong, rồi đi về, không chịu tìm hiểu kỹ và chính họ cũng ít đọc sách, nên không biết được những điều lão này học lóm từ đâu? Chứ bản thân của lão cũng không phải là một người có kiến thức, chỉ là một tên may mắn gặp thời, biết dùng cái mồm dẻo và mồm loa mép giải, điệu bộ lễ phép để đi kiếm sống mà thôi./-

__._,_.___

Posted by: Hoa Hoang Lan 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List