xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Monday 13 March 2017

MIỆNG LUẬT SƯ "CÓ DAO CÓ THỚT"

 
Ai thắng trong vụ luật su Tâm kiện Đỗ Vẫn Trọn ? Xin mở audio này để nghe cho chính xác.
On Saturday, March 11, 2017 10:25 PM, "Nguyen Dang Trinh TD> wrote:

 

                             MIỆNG LUẬT SƯ "CÓ DAO CÓ THỚT"
Câu chuyện Nghị Viên Nguyễn Tâm vác đơn đi kiện hai ông già Cử tri đồng hương Việt tỵ nạn CS tại San Jose- ông Kiêm Ái và Võ tử Đản- đã vượt khỏi ranh giới địa lý của Thành phố San Jose, lan ra nhiều Thành Phố và các Tiểu Bang khác, và cũng đã "vượt biên" ra khỏi Quốc gia Hoa Kỳ nữa để hiện diện trên các Web và dư luận trong nước.
Hiện tượng này, một lần nữa đã chứng tỏ cho mọi người thấy cái màn khói tuyên truyền Cộng đồng Vận của VC mà tôi đã nhiều lần bàn đến, kể cả bài viết chuyên đề về Cộng đồng vận VC để cảnh báo dư luận, thì nay nó đã tỏ ra có hiệu quả trước mắt, đúng thời điểm và cũng đúng trình tự chiến lược xâm nhập "nội công-ngoại kích" của VC, lại cũng đã chứng tỏ cho thấy được cái động lực thúc đẩy phía sau hậu trường Đấu Tranh Chính Trị  trong cộng đồng người Việt ở San Jose nó có tầm ảnh hưởng ra sao.
Để qua một bên cái nghị quyết 3.8 lẩm cẩm đã được một số đầu óc hoang tưởng hay mộng du giữa ban ngày "ôm hôn thắm thiết" và rộng họng xỉ vả , miệt thị những ai dám động đến ông "việt kiều yêu nước Nguyễn Tâm" (y như động đến mồ mả cha ông chúng nó), với bài viết ngắn này (vì đang bận viết bài "Việt Gian- Việt Cộng và những hệ lụy tuyên truyền XÁM trong cộng Đồng...) tôi chỉ muốn nhớ lại cái từ ngữ "thầy kiện" Nguyễn Tâm với đầy đủ cái "chức năng" mà Luật pháp Hoa Kỳ cho phép ông trong vai trò Luật sư, kể cả mặt phải và mặt trái của một "thầy kiện",  đã hành xử như một cửa hàng bán thịt ngày xưa ở trong nước : có dao có thớt, theo đó, nạn nhân kêu oan nhờ có luật sư có lương tâm và am hiểu luật pháp mà tránh được những phán quyết nghiệt ngã tai ương oan trái, mặt khác, luật sư có lương tâm bại liệt vì đồng tiền trói buộc, đã phải dùng miệng lưỡi sắc bén của mình để gia tăng ngụy biện trấn áp nạn nhân theo hợp đồng của thân chủ bất lương sai khiến theo luật DAO-THỚT.
Trong khi nội bộ Hoa Kỳ thì đang bị xâu xé bởi bọn người "thích thưa kiện" và đấu tố ông Tổng Thống Donald Trump theo lệnh của " cấp tiến phóng túng" hay còn gọi là "thổ tả a dua" để quậy phá đất nước Hoa Kỳ giúp Trung Cộng, thì Nghị viên Nguyễn Tâm cũng "nương theo con sóng" để tương kế tựu kế, cũng vác đơn đi kiện cho hợp "thời trang tranh đấu từ tỉnh xuống làng", và lại cũng lọt ngay vào bẫy sập "CỘNG ĐỒNG VẬN" của VC, thật là "bất chiến tự nhiên thành", y như biến cố "đại cướp" năm 1975 của VC vậy.

Cộng đồng người Việt tỵ nạn CS thì bị phân hóa ngày càng trầm trọng không như lời hứa nước bọt của Ls Nguyễn Tâm trong thời gian tranh cử - là đoàn kết...cộng đồng, mà không phải một lần này qua cái "nghị quyết khuyết tật bẩm sinh trong tư tưởng" của ông Luật Sư có nhiều thành tích đáng ngại, mà ngay từ lúc mới ngồi vào ghế Nghị viên, ông Nguyễn Tâm đã tạo ra rất nhiều cơn bão tư tưởng, phân hóa dần cái tiềm năng tranh đấu của người Việt chống Cộng ở San Jose mà dư luận đã nghe biết quá nhiều rồi, xin không lập lại nữa, e nhàm chán lắm.
Không biết có phải "NGHỀ" của ông Nguyễn Tâm là đi kiện người ta với tội danh "phỉ báng mạ lỵ có ác ý", để vòi tiền hàng triệu đô la Mỹ hay không, nhưng ít ra thì ông đã đâm đơn kiện ông Đỗ vẫn Trọn cũng tội danh như thế ( xem bài dẫn chứng đính kèm), và đòi tiền thiệt hại lên đến 8 triệu đô la Mỹ, và lần này, ông chắc mẫm sẽ kiếm được cũng khoảng $10 triệu chứ không ít đâu, béo bở hơn làm Tổng Thống Hoa Kỳ nhiều lần, vì rất vất vả, chịu đấm chịu đá mà 4 năm chỉ có 4x$400,000= $1 triệu 6 mà thôi, trong khi lương Nghị Viên của ông với 4 năm chỉ có 4x $90,000=$360,000, bèo quá !, nói theo ngôn ngữ của mấy bà ngồi lê đôi mách thì là, ông Nghị hòn kiếm tiền triệu qua con đường kiện tụng bằng "miệng quan gang thép".
Và để làm sáng tỏ cái vai trò thầy kiện- là từ ngữ báo chí thời VNCH dùng để gọi ông luật sư - xin mời đọc một bài viết trong Cổ Học Tinh Hoa sau đây để nghiệm xem ông Nghị Viên Nguyễn Tâm bị Luật sư Đoàn California sa thải khỏi tổ chức của họ, thuộc thành phần nào trong Xã Hội thượng tôn Công Lý và Sự Thật.

Cổ học tinh hoa

Có một người thầy kiện rất giỏi. Mỗi khi thảo đơn kiện cho ai, định buộc tội, gạt lỗi cho nhiều người, mà ý nghĩ chưa được sâu sắc, lời nói chưa được chặt chẽ thì cứ muốn ngồi yên một chỗ để cấu tứ. Những lúc ấy, thường dặn người nhà, có khách hỏi, không được cho vào, cả đến vợ cũng phải lánh xa ở một buồng khác.
Vợ người thầy kiện trước kia vẫn đã cùng người láng giềng đầu mày cuối mắt, chỉ vì không dịp, không chỗ, cho nên dòm dõ đã hơn một năm, mà chưa được thân cận với nhau. Bấy giờ biết thế, mỗi khi gặp người thầy kiện cấu tứ, thì người vợ bèn lại chuyện trò quấy rối để đến mắng phải đuổi tránh đi chỗ khác.
Thành vì thế mà người vợ với người láng giềng được bao nhiêu cơ hội đi lại với nhau luôn kể hàng bao nhiêu năm mà không ai biết.
Sau người thầy kiện vì cấu tứ mãi mà chết. Người vợ chửa hoang phải bị nhà chồng kiện.
Quan tra xét căn do việc đi lại với ai. Vợ người thầy kiện phải thú thực.
Quan vỗ bàn, thở dài nói: “Ngòi bút của người thày kiện đã khéo, ai ngờ cơ trời còn khéo hơn”.

Và chắc chắn cơ trời còn đang chờ đợi ông "Nghị Viên bạc triệu Nguyễn Tâm" và những gương mặt nham nhở khác cũng đang nương theo con sóng "Cộng Đồng Vận" để triệt hạ những người xả thân thật sự vì Quốc Gia, Dân Tộc, Văn Hóa Đạo Lý VN, Sự Thật và Công Lý.

Và cũng để kết thúc bài viết ngắn này, xin mời đọc tiếp bài của ông Ls Nguyễn Tâm viết và đăng trên tuần báo của ông, để khám phá ra, liệu các lý chứng và lý luận của ông Nguyễn Tâm có hơi hướng "DAO-THỚT" ở chỗ nào không, khi phải đối diện với Ông trong nhiều sinh hoạt xã hội khác nữa.

Nguyễn đăng Trình

Thêm Bằng Chứng Đ.V. Trọn

Làm Cầu Nối Tuyên Vận Cho Cộng Sản VN
(SaigonUSA) 24.12.2004. - Như đã công bố với toàn thể đồng bào người Việt Tự Do hải ngọai về bằng chứng rằng Đỗ Vẫn Trọn, sau khi thu tiền từ một số Việt kiều ngay tình, tưởng để giúp cho đồng bào nghèo tại VN, nhưng CSVN đã ngang nhiên dùng một phần số tiền ấy để thi hành "nghĩa vụ quốc tế" tại các nước láng giềng đàn em: Campuchia và Lào.

Từ khi công bố bằng chứng đó, và LS Nguyễn Tâm đã gởi thư mời tới đích thân ông Đỗ Vẫn Trọn, để yêu cầu lên tiếng về việc nầy, nhưng cho tới nay, đã hai tuần, mà ông Trọn vẫn chưa đáp được một lời về vấn đề nầy. Ngựơc lại, ông tung đòn thù bằng những lời miệt thị vu khống cá nhân LS Nguyễn Tâm. Việc đó, ông Tâm đã đáp lại bằng một đơn kiện tội phỉ báng mạ lị có ác ý, và đã được tống đạt cho đương sự vào sáng thứ Sáu, 24-12-2004.

Cũng theo lời LS Tâm, sau ngày Lễ, ông sẽ tổ chức một cuộc họp báo, tiếp tục mời ông Trọn đối chất về những tang chứng kinh tài và tuyên vận cho CSVN tại San Jose trong tuần tới. Ngòai ra, LS Tâm cũng sẽ công bố vài bằng chứng về những sự thật bỉ ổi núp đàng sau mặt nạ từ thiện của ông Trọn, như những việc sau đây:

1. Giao tiền cho hội giúp bịnh nhân nghèo, nhưng đòi lại tiền tiêu xài riêng;

2. Hội giúp bịnh nhân thành Hồ rất ngỡ ngàng, phẫn nộ, và đặt nghi vấn về những ý đồ "nhân đạo" của ông Trọn;

3. Đ.V. Trọn đòi hỏi các điều kiện đổi chác, từ việc đón rước linh đình, tới việc giàn xếp cho đương sự gặp gỡ các tỉnh ủy, quan chức CSVN;

4. Đ.V. Trọn tự nguyện làm cầu nối cho CSVN, và tự đặt mình làm phương tiện cho CSVN đánh bóng chế độ, tuyên truyền bảo vệ đảng và chính quyền, như sau:


Theo các bài báo tuyên truyền đánh bóng cho CSVN, đã vinh danh Đ.V. Trọn trong các công tác sau đây:

1. Chỉ thị của đảng bộ:
"Đảng bộ và chính quyền Gia Lai đặt ra mục tiêu đến hết tháng 8-2004 phải mang lại ánh sáng cho tất cả người mù nghèo." (Báo NLĐ, ngày 27/2/04)

2. Đánh bóng chế độ và tuyên vận:
"Ông Sáu Khanh (Nguyễn Tuấn Khanh), Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, giải thích "Bằng việc mang lại ánh sáng cho người mù nghèo, đặc biệt là người dân tộc thiểu số, chúng ta sẽ khẳng định bản chất tốt đẹp của Đảng và Nhà nước, đập tan mọi âm mưu xuyên tạc". (Báo NLĐ, ngày 27/2/04)

3. Tìm được Việt kiều tình nguyện thi hành công tác:
"Đứng đầu Đảng bộ Gia Lai, ông Sáu Khanh trăn trở tìm con đường thoát nghèo, và giờ đây thì một trong những con đường đó đã được Đảng bộ và chính quyền nơi đây tìm thấy. Và tấm lòng của người đảng viên chân chính đã được bù đắp: Trước giờ chia tay, ông Trọn hứa quyên góp cộng đồng người Việt tại Mỹ 1,1 triệu USD, tài trợ toàn bộ chiến dịch giải phóng mù lòa cho người nghèo đục thủy tinh thể. 200 người mù nghèo Gia Lai tìm thấy ánh sáng trước ngày 27-2." (Báo NLĐ, ngày 27/2/04)

4. Đ.V. Trọn cam kết thân mật với Tỉnh ủy:
"Toàn bộ kinh phí cho chương trình này sẽ do một nhóm ái hữu Việt kiều Bắc California do ông Đỗ Vẫn Trọn đại diện tài trợ. Trong buổi gặp mặt thân mật vào sáng 25-2 tại Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai, ông Trọn cam kết sẽ vận động kiều bào đóng góp 1,1 triệu USD." (Báo NLĐ, ngày 26/2/04)

5. CSVN dùng ngay kết quả "nhân đạo" để vinh danh chế độ:
"một bịnh nhân, bà Krung nói: "Vậy là đâu chỉ có thần linh mới mang lại ánh sáng cho tôi, Đảng cũng làm được. Đảng đã cho tôi sống lần thứ hai". (Báo NLĐ, ngày 27/2/04)

6. Dưới danh nghĩa Việt kiều yêu nước, Đ.V. Trọn ăn mừng ngày quốc khánh Cộng Sản VN:
"Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, tỉnh Gia Lai sẽ làm lễ công bố xóa mù trên 12 huyện. Thêm nữa, ông Đỗ Vẫn Trọn, Tổng Giám đốc Trung tâm Viên Thao, nói với chúng tôi: "Viên Thao sẽ cùng Hội BTBNN TPHCM làm hết sức để đem đến cho quê hương Gia Lai của tôi một món quà, thể hiện tấm lòng của người con xa xứ về với quê nhà." (NLD 27/2/04)

7. Đ.V. Trọn cam kết làm cầu nối:
"Ông Trọn nói: tôi hứa Trung tâm Truyền thông Viên Thao và Hội Bảo trợ người mù Bắc Cali sẽ là chiếc cầu nối giữa bà con Việt kiều với đồng bào nghèo, bất hạnh trong nước"

8. Để CSVN tiếp tục tuyên truyền, kể cả thi hành nghĩa vụ quốc tế:
"HỘI BẢO TRỢ BỆNH NHÂN NGHÈO TP.HCM: Đoàn công tác từ thiện của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo (Hội BTBNN) và các bác sĩ của Bệnh viện Mắt TPHCM đã lên đường đi Campuchia để tổ chức khám và phẫu thuật miễn phí cho 650 người mù nghèo của tỉnh Phnom Penh Chi phí cho toàn đợt phẫu thuật là 650 triệu đồng lấy từ nguồn đóng góp của nhiều đơn vị, cá nhân mạnh thường quân vẫn gắn bó, ủng hộ cho các hoạt động của Hội BTBNN TP.HCM từ trước đến nay; trong đó có 30 % số tiền do bà con Việt kiều ở nhiều nước trên thế giới (như Hội giúp người mù nghèo Bắc Cali, ông Đỗ Vẫn Trọn…) đóng góp" (bản tin 12/17/04)

Bản tin (từ website Kiều Vận) tuyên dương công trạng Việt Kiều Đỗ Vẫn Trọn
góp tiền cho Cộng Sản VN làm nghĩa vụ "nhân đạo" tại các nước "anh em".
* * *
Trong thời gian hai tuần qua, một số đồng hương đã lên tiếng rằng họ vô tình góp tiền tin tưởng rằng để làm việc thiện mà thôi, nhằm giúp cho đồng bào nghèo tại Việt Nam. Nhưng nay với những bằng chứng đanh thép như trên mà ông Trọn, không những đã không chối cãi được, mà còn tự nhận mình là một cùng với chính quyền CSVN để tuyên dương thành quả, đồng bảo hải ngọai đã có những quyết định sáng suốt hơn. Họ sẽ vẫn tiếp tục tham gia và hưởng ứng những công tác từ thiện chân chính, nhưng triệt để không tiếp tay gián điệp Huỳnh Tiểu Hương và những phần tử trá hình làm tay sai cho CSVN.

Cụ thể nhất là vụ Hùynh Tiểu Hương. Sau khi quyên góp được 17 ngàn tại nhà hành Thành Được do bà con ngay tình đóng góp, tay gián điệp nầy đã bị nhà báo Cao Sơn lật tẩy tòan bộ hồ sơ trên tờ Tin Việt News. Ai cũng hú hồn!

Nay, vụ Đỗ Vẫn Trọn cũng thế, bà con vùng Bắc Cali vốn nghi ngờ anh ta, nay đã thấy rõ sự thật của ván bài tay sai kinh tài và tuyên vận núp sau danh nghĩa từ thiện.

Câu hỏi của LS Tâm cho ông Trọn vẫn còn đó. Cộng đồng người Việt Tự Do Bắc Cali và hải ngọai vẫn tiếp tục đòi hỏi đương sự phải trả lời.
SaigonUSA
SaigonUSA hoan nghênh ý kiến đóng góp của qúy vị độc giả. Xin type vào Comment Box ở dưới đây và nhấn vào nút "Submit" để gởi đi:

__._,_.___

Posted by: Dan Vo 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Buổi Sáng8/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List