xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Monday 11 September 2017

Về làm chi, rồi mai lặng lẽ ra đi ....Subject: Về: THÍCH NHẤT HẠNH – TÊN VIỆT GIAN CỘNG SẢN ĐỘI LỐT PHẬT GIÁO

LẠC ĐƯỜNG TU


Thiền sư khai sáng "Đạo Ù Ù"
Phỉ chí bình sinh lập chiến ... khu ???!!!
Phản bội miền Nam khi thuyết pháp
Tuyên truyền dân Mẽo lúc chu du
Diêm vương đã triệu tên đầu sỏ
Hoả ngục đương mong lão bú dù
Niệm Phật ăn chay ... hay nói dối ???!!!
Đêm đêm cưỡi phượng lạc đường tu ???!!!

Nguyễn Đạt
September 5, 2017



Về làm chi, rồi mai lặng lẽ ra đi
Đồ Hiếm (Danlambao) - (Lời trong bài nhạc Tình Bơ Vơ của nhạc sĩ Lam Phương)

Sáng 29.08.17, trang mạng RFA có đưa tin Thiền sư Thích Mất Hạnh về Việt Nam. Bản tin ngắn gọn như sau:

"Thiền sư Thích Mất Hạnh cùng các tu sĩ vừa đến Việt Nam vào trưa ngày 29 tháng 8. Đây là chuyến về nước lần đầu tiên kể từ khi Thiền sư Thích Nhất Hạnh bị xuất huyết não nghiêm trọng hồi trung tuần tháng 11 năm 2014.

Sức khỏe của Thiền sư Thích Mất Hạnh được hồi phục sau cơn bạo bệnh và Ngài đã đến thăm viếng, lưu trú tại trung tâm tu học Làng Mai ở Thái Lan hồi tháng 12 năm ngoái cho đến nay. Trong thời gian gần đây, Thiền sư Thích mất Hạnh bày tỏ tâm nguyện được về thăm Việt Nam.

Thiền sư Thích mất Hạnh đáp chuyến bay xuống sân bay Đà Nẵng vào trưa ngày 29 tháng 8. Ngài sẽ lưu lại đây vài ngày và sau đó sẽ ra Huế.

Trước đây vào năm 2005, Thiền sư Thích mất Hạnh trở về Việt Nam hoằng pháp và xây dựng trung tâm tu học Làng Mai tại Tu viện Bát Nhã ở Bảo Lộc, Lâm Đồng, với kinh phí gần 1 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên vào tháng 6 năm 2008, công an địa phương yêu cầu khoảng 400 tu sĩ theo học tại Làng Mai phải rời khỏi tu viện Bát Nhã. Vụ việc kéo dài cho đến cuối năm 2009, đỉnh điểm là tăng ni bị đàn áp và bị ép buộc ra khỏi Làng Mai trong bạo lực. Chính quyền Việt Nam có đề nghị gặp gỡ với Thiền sư Thích Nhất Hạnh để giải quyết vụ việc, nhưng Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từ chối yêu cầu đó".

Ai trong chúng ta cũng biết, thiền sư Mất Hạnh là người tài cao đức trọng, trong mắt báo chí thế giới đã không biết bao nhiêu bài báo vinh danh thiền sư bằng lời lẽ ca ngợi hết sức trọng vọng: "Trong số các nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn ở Tây phương, thiền sư Thích mất Hạnh được xếp vào vị trí thứ hai, chỉ sau Đức Đạt Lai Đạt Ma" vì sự thánh thiện, vì lòng khiêm cung và cũng vì ngài là một học giả thông tuệ.

Khi viết bài này, thật tình người viết không dám lên tiếng phê phán những việc làm của một thiền sư kiệt xuất như ngài, nhưng không nói thì lại bứt rứt trong lòng, nên đành mạo muội giải bày ý tưởng vào bức tâm thư này.

Ngược dòng thời gian để hiểu về sự dấn thân chính trị của thiền sư Nhất Hạnh hồi 50 năm về trước. Năm 1966, Đại đức Thích Nhất Hạnh được phái ra ngoại quốc nhầm kêu gọi chấm dứt chiến tranh, đòi quyền tự quyết, lập một chính phủ hòa giải dân tộc cho hai miền. Đại đức Nhất Hạnh đến Pháp với tư cách Truởng phái đoàn Hòa Bình của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất để nói cho thế giới biết rằng: “Dân VN không muốn chiến tranh nữa, chỉ muốn ngồi xuống thương thuyết để đi tới một giải pháp hòa bình cho đất nước”. Lời kêu gọi không thành như mong ước, Đại đức Nhất Hạnh quyết định định cư luôn tại Pháp và tích cực chọn cho mình con đường tham gia vào các sinh hoạt phản chiến.

Trong nhiều tài liệu còn ghi rõ, vào những năm 70, lúc phong trào Phản chiến đang lên cao, ông John Kerry, vốn là cựu chiến binh Hoa Kỳ tại VN đã cùng cô đào Jane Fonda và thiền sư Nhất Hạnh tổ chức nhiều cuộc biểu tình tại nhiều nơi trên khắp nước Mỹ để chống chiến tranh VN và làm áp lực với chính quyền Hoa Kỳ phải rút quân khỏi VN. Sau khi miền Nam bị miền Bắc cưỡng chiếm vào tháng Tư 1975, Võ Nguyên Giáp đã công nhận rằng: “Chính nhờ việc làm của John Kerry, Jane Fonda và Thích Nhất Hạnh mà miền Bắc mới thắng trận.” (Tạp chí VNTP số 681).

Ba mươi mấy năm lại âm thầm trôi qua, cứ ngỡ thiền sư nay đã bỏ lại sau lưng những bất đồng, những tranh chấp, những định kiến như hồi 35 năm về trước để tìm cho mình sự an trú trong từng sát na, dè đâu lúc thế giới đang rúng động vì bọn khủng bố Al Queda phá hoại Trung Tâm Thương Mại tại New York, giết hại mấy ngàn người vào ngày 9 tháng 11 năm 2001, thì cũng chính thiền sư Nhất Hạnh lại tức tốc bay từ Pháp đến New York, bỏ ra 45.000 USD, để gửi đăng một loạt bài viết trên tờ New York Times, dụng ý nhắc nhở thế giới đừng lãng quên tên tuổi của ngài bằng cách tung ra một nguồn tin cực kỳ gây sốc, đó là Không quân Hoa Kỳ vào dịp Tết Mậu Thân (1968) đã tàn ác ném bom xuống thị xã Bến Tre phá hủy 300.000 căn nhà (Trời, năm 1968 mà Bến Tre có cả triệu dân sao?), nên ngày nay Hoa Kỳ phải nhận lại cái quả mà họ đã gây ra!!! 

Tiếp liền sau đó, tháng 01/2005, nhận lời mời của CSVN, thiền sư Nhất Hạnh dẫn đầu một phái đoàn Phật tử gồm 190 người tháp tùng về tới phi trường Nội Bài (Hà Nội). Hôm ấy, đông đảo Phật tử xếp hàng cả chục cây số để chờ đón, chiêm ngưỡng ngài như một vị Bụt sống. Chưa có một vị thủ lãnh tinh thần nào được đón tiếp long trọng như ngài, hoa thơm rắc đầy đường đi, cờ lọng cho hàng trăm chư tôn thiền đức tăng ni nhuộm vàng cả đoạn đường dài theo đúng như mọi yêu cầu của thiền sư. Trong chuyến đi này thiền sư Nhất Hạnh đã đi hoằng pháp từ Bắc vào Nam, tổ chức trai đàn, thăm viếng tất cả quý vị lãnh đạo Giáo hội Phật Giáo bên quốc doanh cũng như bên Giáo hội Phật Giáo Thống nhất. Tuy nhiên, các đức Tăng Thống Thích Huyền Quang, Hoà Thượng Thích Quảng Độ đều đã từ chối gặp gỡ phái đoàn, mà không một lời giải thích. Khi trở lại Pháp, tại phi trường De Gaulle, ni sư Chân Không, người đại diện của Thiền sư Nhất Hạnh đã tuyên bố: Tại một số chùa ở Việt Nam có cất giấu cờ vàng của VNCH nên mới bị bắt giữ, chứ nhà nước VN không có đàn áp tôn giáo ”

Hôm qua báo Tuổi Trẻ đưa tin là Thiền sư muốn về VN tịnh dưỡng, khiến nhiều người phải tự đặt ra nghi vấn, tuổi hạc đã cao, tịnh dưỡng thì bên Thái Lan thiếu gì Resort đẳng cấp, tại sao lại chọn điểm đến là VN? Có thể là lòng hoài hương thôi thúc mà cũng có thể là nguyện ước cuối chăng? Mà thôi, đằng nào thiền sư cũng đã về với quê cha đất mẹ, nếu có cơ hội được diện kiến thiền sư, tôi chỉ sẽ hỏi 3 câu cứ mãi trăn trở trong đầu sau khi biết tin ngài về VN:

Câu 1: Từ Đà Nẵng ra Hà Tĩnh gần lắm, tịnh dưỡng tại Mangala Resort Đà Nẵng suốt ngày chắc cũng buồn, thiền sư có dự định làm một cuộc du hành bỏ túi, đến mục sở thị đời sống ngư dân Hà Tĩnh lầm than thế nào sau ngày Formosa xả thải giết 4 tỉnh miền Trung cá chết trắng bờ không?

Câu 2: Kế hoạch của thiền sư là dừng chân tại Đà Nẵng đôi ba ngày rồi ngài sẽ tham quan ra Huế. Về Huế nhân dịp rằm tháng 7 xá tội vong nhân, không biết thiền sư có dự định lập trai đàn cúng tế cho những oan hồn bị CS thảm sát tức tưởi hồi Mậu Thân 1968 hay không?

Chú thích thêm cho tuổi trẻ sau này biết rõ, người miền Nam gọi Tết Mậu Thân 1968 là “Thảm sát Mậu Thân”, trong khi CS miền Bắc lại đánh tráo khái niệm bằng cái tên "Cuộc tổng tiến công nổi dậy". Chỉ trong 26 ngày địa ngục trần gian khi bộ đội Bắc Việt cưỡng chiếm thành phố Huế mà ít nhất 5327 người dân vô tội đã bị sát hại dã man trong những hố chôn sống và 1200 người bị bắt đưa đi mất tích. Chưa hết, tất cả thành tích nhuốm máu đó nay sử đảng cộng sản lại chối biến và đổ vấy cho Hoa Kỳ và VNCH đã gây ra, bất chấp còn rất nhiều nhân chứng sống, nhiều tài liệu, hình ảnh còn ghi rõ ràng tội ác của CS.

Câu 3: Vụ Trung tâm tu học Làng Mai tại Tu viện Bát Nhã ở Bảo Lộc, Lâm Đồng hồi 2005 bị CS dùng côn đồ đến cưỡng chiếm đánh phá tan tành, thiền sư đã lên tiếng nhắn nhủ với tất cả tăng thân đừng nên nóng nảy mà hãy xem đây như là một Công Án Thiền , rất lợi lạc cho con đường tu tập. Nguyên văn lời thiền sư Nhất Hạnh như sau: "Công án là một vấn nạn cần phải giải quyết bằng niệm, định và tuệ chứ không thể chỉ bằng trí năng của ta. Nếu chưa giải quyết được thì mình chưa có hướng đi, chưa có an lạc và hạnh phúc"Nếu vậy chắc hàng trăm ngàn Dân Oan hiện nay đang bị nhà cầm quyền cướp đất, cướp nhà đều nên đến dự một khóa tu học về Công Án Thiền này thì dù có bị cướp sạch cũng vẫn an lạc và hạnh phúc?

Hiện tình đất nước ngày nay đang chênh vênh bên bờ vực của diệt vong, trộm nghĩ, dù là người tu hay trần tục, trách nhiệm của mọi công dân ít nhất là không được im lặng mà phải cùng nhau lên tiếng tố cáo cái ác cái xấu, nhất định không tiếp tay cho một đảng phái hay một nhà cầm quyền tàn độc nào đang tiếp tục hại dân bán nước như ĐCS hiện nay, như vậy dù mai này có trở về với cát bụi cũng không hổ thẹn với tiền nhân đã có công dựng nên cơ đồ giang sơn gấm vóc này.

Trong kho tàng trùng trùng những lời Đức Phật dạy chất chứa triết lý sâu xa, có một câu rất hay, xin trích ra đây với lời giảng giải để tất cả cùng nghiền ngẫm:


Con người chứ không phải là bậc thánh nhân, đã là con người thì khi thực hiện sự việc khó khăn tránh khỏi thiếu sót, thậm chí còn sai phạm. Dẫu đã có thiếu sót, đã có sai phạm, đều không đáng sợ, mà điều then chốt là cần phải có khả năng nhận thức và cải đổi. Cho nên, chỉ cần có dũng khí dám cúi đầu thừa nhận sai lầm, có ý chí ngẩng đầu sửa đổi sai phạm, thì nhất định từ chỗ ngã ấy mà đứng thẳng lên, sẽ nhận được sự thông cảm và bao dung của người chung quanh, từ đó mới có thể vươn lên, đạt được những thành tựu trong đời.

Còn tiếp tục im lặng, thỏa thuận bắt tay với quỷ đỏ CSVN thì... Về làm chi, rồi mai lặng lẽ ra đi?


MỘT HẠNH CHƯA TRÒN

Suốt đời núp bóng chốn thiền môn
Một hạnh chưa tròn có ác ôn ?
Phản chiến phò tà tin chắc đúng ?
Tu hành trợ quỷ học liền khôn ?
Tụng kinh nào xá thân gieo nghiệp 
Vọng ngữ đâu màng tội lộng ngôn 
Lọm khọm tuổi già kề miệng lỗ
Luân hồi quả báo sẽ kinh hồn!

Nguyễn Đạt
September 3, 2017



Tự Hoạ :

GIAN ÁC

Hại dân hại nước nhục tông môn
Trợ quỷ phò ma thứ dịch ôn
Phản chiến rút quân bày kế giỏi (1)
Chủ hoà giúp giặc lập mưu khôn (2)
Trọn đời khệnh khạng phô cao kiến
Suốt kiếp khề khà giảng thiện ngôn
Che lọng chìu lòn bầy các đảng
Một lòng bưng bợ lũ cô hồn

Nguyễn Đạt
September 4, 2017

(1) Dùng chiêu bài hoà bình đòi chấm dứt chiến tranh, nhưng chỉ vận động đòi Hoa Kỳ rút quân, không giúp VNCH ở miền Nam .
(2) Cố tình lờ đi việc VC ở miền Bắc đưa quân vào xâm lược miền Nam gây chiến tranh, giết hại dân lành . Không đòi Bắc Việt rút quân đi . Thật là ngược ngạo, khả ố, vô cùng gian ác, phô rõ mặt thật của con người khoác áo nhà tu này .

(Trích đoạn) BẰNG CHỨNG CỤ THỂ, KHÔNG CÓ AI CHỤP MŨ CON NGƯỜI KHOÁC ÁO NHÀ TU NÀY CẢ .

Ngày 1-6-1966, ông (Nhất Hạnh) tuyên bố một bản tuyên cáo nói lên lập trường 5 điễm của Giáo hội Phật Giáo Ấn Quang gồm:
   - Yêu cầu chính phủ Nguyễn Cao Kỳ từ chức,
   - Quân đội Mỹ rút khỏi Miền Nam VN,
   - Ngưng oanh tạc Bắc Việt
   - và ngưng các cuộc hành quân ở Miền Nam.
   - Mỹ phải giúp lập chính phủ dân chủ và tái thiết Miền Nam

Rập khuôn đòi hỏi 5 điễm của Cộng sản Bắc Việt qua cái gọi là Mặt trận giải phóng Miền Nam (MTGPMN.

Ngày 2-6-1966 ông (Nhất Hạnh)
 được đưa vào trình bày trước Thượng Viện Hoa Kỳ với nội dung tố cáo Mỹ và VNCH đã gây ra thãm họa tại VN, bị nhân dân bản xứ chống đối một cách mạnh mẽ?!  Đúng là Thiền Sư nầy vừa ăn cướp vừa la làng !

Thiền Sư Nhất Hạnh Là Ai ?

(Trích đoạn)

-----------

Vào đầu năm 1966, Đại Đức Nhất Hạnh được Thượng Tọa Trí Quang phái ra ngoại quốc kêu gọi chấm dứt chiến tranh , lập chính phủ hoà giải hoà hợp mà môi trường hoạt động đầu tiên là nước Pháp.   Xin nghe ông nói :

" Tôi rời đất nước năm 1966, vào tháng 5.  Lúc đó chiến tranh Việt Nam đã đi tới mức khủng khiếp.  Tôi nghĩ rằng mình phải ra đi để cất lên tiếng kêu gọi hoà bình.  Tôi chỉ muốn đi vài tháng thôi rồi về.  Lúc đó trường đại học Cornell ở Ithaca mời tôi qua để giảng  một loạt bài về tình hình ở Đông Nam Á.  Người đứng ra mời là giáo sư George Kahin, giáo sư chính trị học ở tại trường Cornell. Tôi đi ra để nói rõ là dân VN không muốn đánh nhau nữa, chỉ muốn ngồi xuống thương thuyết với nhau để đi tới một giải pháp hoà bình và các cường quốc trên thế giới đừng dùng VN làm một chổ để để tranh dành ảnh hưởng nữa, đừng sử dụng ý thức hệ cũng như bom đạn trên đất nước nhỏ bé đó...

Trong qúa trình vận động hoà bình nầy, tôi được báo tin rằng chính quyền Việt Nam không muốn cho tôi về nữa.  Vì vậy tôi đã bị lưu đày từ tháng 5 năm 1966 đến bây giờ...
Tôi bị lưu đày vì đã dám cất lên tiếng kêu gọi hoà bình..."
 
Qua đoạn văn trên, rõ ràng Nhất Hạnh vờ giả dạng kẻ ngây thơ bởi với kiến thức như Thiền Sư, ông đã rõ cuộc chiến nầy phát xuất từ Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế mà Hồ Chí Minh là người thừa hành để xâm lăng miền Nam. Vậy muốn chấm dứt chiến tranh, kêu gọi hoà bình phải yêu cầu kẻ gây chiến Cộng Sản Hànội dừng tay lại.  Đằng nầy ông làm ngược lại, kêu gọi người BỊ xâm lăng NGƯNG chống đở kẻ XÂM LĂNG!

Lúc bấy giờ, năm 1966, Pháp là thiên đường của nhóm Tướng Tá lưu vong chính trị của Miền Nam được Tướng Charles de Gaule gom lại để đánh phá VNCH và trợ giúp Hànội để trả thù Hoa Kỳ và chính phủ Ngô Đình Diệm đã đuổi Pháp ra khỏi Miền Nam.

Cuối tháng 5 năm 1966 khi ông đang thuyết trình ở Pháp thì tổ chức Fellowship for Reconciliation và Cornell University ở New York, một tổ chức phản chiến Mỹ, mời qua Hoa Kỳ.

Ngày 1-6-1966, ông tuyên bố một bản tuyên cáo nói lên lập trường 5 điễm của Giáo hội Phật Giáo Ấn Quang gồm:
   - Yêu cầu chính phủ Nguyễn Cao Kỳ từ chức,
   - Quân đội Mỹ rút khỏi Miền Nam VN,
   - Ngưng oanh tạc Bắc Việt
   - và ngưng các cuộc hành quân ở Miền Nam.
   - Mỹ phải giúp lập chính phủ dân chủ và tái thiết Miền Nam

Rập khuôn đòi hỏi 5 điễm của Cộng sản Bắc Việt qua cái gọi là Mặt trận giải phóng Miền Nam (MTGPMN.

Ngày 2-6-1966 ông được đưa vào trình bày trước Thượng Viện Hoa Kỳ với nội dung tố cáo Mỹ và VNCH đã gây ra thãm họa tại VN, bị nhân dân bản xứ chống đối một cách mạnh mẽ?!  Đúng là Thiền Sư nầy vừa ăn cướp vừa la làng !

Đến đây mới thấy bài viết " Sleeping with the enemy" của đương kim Thượng nghị sĩ James Webb của tiểu bang Virginia qúa chính xác. Ông viết: cũng không hiểu được tại sao lại có những kẻ với trình độ học vấn cao, đa số sinh ra từ gia đình thượng lưu lại có thể gieo rắc những tư tưởng phá hoại làm nhiễm độc bầu không khí của thập niên 1960 và những năm đầu của thập niên 1970.  Ngay cả Quốc Hội cũng bị nhiễm con vi khuẩn nầy.

Để trả lời câu hỏi: ....không hiểu được tại sao, thì xin thưa với TNS tiểu bang Virginia rằng vì ông tăng phản Phật, phản Đạo, phản Dân Tộc nầy .

Năm 1967 ông cho xuất bản cuốn Viet Nam, lotus in a sea of fire, a Buddhist proposal for Peace- Việt  Nam, hoa sen trong biển lửa, một đề nghị hoà bình của Phật Giáo.  Sách nầy đề cập đến cuộc đấu tranh của Phật giáo từ 1963 đến 1966 cũng như những chết chóc, tang thương do quân đội Hoa Kỳ và Miền Nam gây ra ?!

Ông lên án chính phủ Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo và Nguyễn Cao Kỳ độc tài, quân phiệt.  Ông cho MTGPMN là do những người Quốc gia lập ra để chống ông Diệm, không phải do từ Hànội, nhưng vì Mỹ đổ quân vào Miền Nam nên họ nghiêng về phía Cộng sản !.  Ở phần cuối để lộ sự mâu thuẩn, lắt léo khi ông trích dẫn lời Lê Duẩn tuyên bố trong đại hội đảng kỳ 3 năm 1960: Đảng ta lảnh đạo mặt trận !

Điểm đặc biệt nhất trong cuốn sách nầy ở trang 52 dòng 20, 21 và 22 ông viết: In the minds of the Vietnamese people in general, Ho Chi Minh was a national hero who had led their struggle against the FrenchTrong đầu óc của người dân Việt Nam nói chung, Hồ Chí Minh là vị anh hùng dân tộc đã lãnh đạo cuộc tranh đấu chống Pháp.  Qua câu nầy, nhận thấy ông không dám trực tiêp nói HCM là vị anh hùng mà chỉ  mượn từ ngữ "người dân" để nói thay cho mình, nhưng ở đầu trang nầy lại chạy một tít lớn đánh máy bằng chữ hoa: HO CHI MINH, A NATIONAL HERO.

Đây là TIỂU XẢO rất thường thấy của NHẤT HẠNH trong các tác phẩm của ông !
Ông có biết đấu tranh dành độc lập theo kiểu cộng sản chỉ có xảy ra ở Việt Nam đã đưa dân tộc nầy đến ngày hôm nay đi về đâu? Tất cả những chết chóc, tang thương, đau khổ tinh thần lẫn vật chất về mọi phương diện, ông phải chịu trách nhiệm trước lịch sử.

--------

Phạm Cố Quốc
 


2017-09-09 20:15 GMT-07:00 TRAN-CHANH-TAM  [diendanchinhtri] <>:
 
From: AnNam <>

To:
Sent: Friday, 8 September 2017, 14:18
Subject: Thiền Sư THÍCH NHẤT HẠNH

Xin cảm ơn sự thông thái của nhân sĩ Wissai, tôi chỉ xin được nói về đoạn trích nầy với công luận:

"...Bàn về Marxism cần phải biết phân biệt MarxismLeninism, SocialismCommunism", Ngừng trích.

1/Marxism trở thành 1 chủ nghĩa do 2 ông Karl Marx và Friedrich Engels lập ra, viết ra...một trong những việc chánh yếu của chủ nghĩa nầy đưa ra là vấn đề người GIÀU, kẻ NGHÈO trong xã hội sẽ tự-nhiên-và-lần-lượt-diễn-biến như sau: Người giàu (nhờ bóc lột nhân công, người nghèo..) sẽ ngày càng ít đi (đại loại còn 1% hay ít hơn nữa, là người giàu) và người nghèo ngày càng đông (đại loại 99% hay nhiều hơn nữa, là người nghèo) thì số đông áp đảo kia sẽ đè bẹp số ít ỏi nọ. Ví dụ thật đơn giản cho dễ hiểu thì 2 ông Marx và Engels muốn nói rằng: Mưa lâu sẽ lụt.

2/ Communism (Chủ nghĩa Cộng Sản) do Vladimir Lenin lấy chủ nghĩa của 2 ông Marx và Engels mà áp dụng vào xã hội. Hắn (Leninkhông chờ "mưa lâu sẽ lụt" mà hắn tự tạo mưa bão để làm "lụt" cho nên hằng trăm triệu người đã bị chết oan uổng bởi cái "tự tạo mưa bão để làm lụt" nầy (khởi từ cuộc cách mạng Tháng 10 Nga và Communism=Chủ nghĩa Cộng Sản ra đời từ đó) và nhân loại mới kinh tởm Communism (Chủ nghĩa Cộng Sản). Chủ nghĩa nầy đã bị đào thải vào đầu thập niên 90, thế kỷ trước...

*Ở đây, tôi cũng xin được nói thêm về 1 điểm bên lề, đó là quý vị nói về việc liên quan giữa Thiền Sư Nhất Hạnh và Cộng Sản VN trước đây.

-Như đã nói ở điểm 2 ở trên, chủ nghĩa Cộng Sản đã không còn, tại VN lâu nay do hậu duệ của nhóm Cộng Sản xưa lãnh đạo đất nước. Nhóm hậu duệ nầy không phải là Cộng Sản, họ là tư bản hơn người tư bản nữa bởi vì chủ nghĩa hoặc chế độ nào cũng chỉ có giai đoạn thôi (đã-và-sẽ đi vào quá khứ) chỉ có dân tộc, tổ quốc là trường tồn như đã trường tồn hơn 4 ngàn năm qua.

*Thiền Sư Nhất Hạnh nhìn vào dân tộc và tổ quốc hơn là nhìn vào cái chế độ nào đó. Nhìn vào "cái trường tồn" hơn là nhìn vào cái "giai đoạn" tạm thời nào đó. Năm 1979, khi mà đa số chúng ta đang nằm trong trại cải tạo (dĩ nhiên trong đó có tôi) thì Chệt đánh VN, sau nầy, Chệt nói đó là "dạy cho VN 1 bài học". Nếu không phải là bài học mà đánh hết VN thì tôi chắc chắn rằng, cả đàn bà, trẻ con đều phải chống Tàu vì sinh tồn của tổ quốc, trong đó dĩ nhiên có cả tôi, dù đang bị cải tạo và họ đang là Cộng Sản, bởi hệ luỵ, đau thương...một khi mất nước thì dân tộc tôi sẽ phải gánh chịu mà đám cầm quyền nào cũng sẽ cao bay xa chạy. Tôi xin được sống chết với đồng bào và tổ quốc tôi bất kể trong "giai đoạn" nào...
----- Forwarded Message -----
From: "wissai [DiendanDanToc]" < >
To: 
Sent: Friday, 8 September 2017, 2:11
Subject: [DiendanDanToc] Re: Về: THÍCH NHẤT HẠNH

 
Trình Độ Hiểu Biết về Dữ Kiện và Sự Thật khác nhau về chiều sâu cũng như chiều rộng vì Dữ Kiện và Sự Thật có nhiều khía cạnh. 

Bàn về Marxism cần phải biết phân biệt Marxism và Leninism, Socialism và Communism, và lẽ dĩ nhiên Capitalism, cha đẻ ra những thuyết chống lại nó. Marxism vẫn còn nhiều giới trí thức tranh đấu cho Công Lý và Công Bằng Xã Hội yêu chuộng vì nó là một dụng cụ hữu ích phân tách bản chất xã hội và lịch sử, và thay đổi trong xã hội cũng như lịch sử, đề xướng bởi Marx, một triết gia nhiều người trí thức  quý và do đó vẫn có ảnh hưởng trong cách suy tư. Vì Communism sụp đổ nên giới bình dân ngỡ Marxism vô giá trị nhưng giới bình dân không hiểu Communism rất gần và coi như đồng nghĩa với Leninism, và Leninism là Marxism bị sửa chửa và áp dụng, chớ không phải thuần Marxism. Vì khiếm khuyết của Marxism và thất bại của Commmunism, nên có Neo-Marxism sửa chửa và  bổ khuyết cho Marxism. Có nhiều trường phái Neo-Marxism khác nhau. 

Xin mời đọc một bài thông tin ngắn về Dalai Lama. Tôi quý mến Dalai Lama và Pope Francis. 

The Dalai Lama gestures before speaking to students during a talk at Mumbai University February 18, 2011. DANISH SIDDIQUI/REUTERS
SHARE
The Dalai Lama identified himself as a Marxist on Tuesday while addressing capitalism, discrimination and violence at a lecture on world peace in Kolkata, India. This is not the first time that the 14th Dalai Lama has spoken about his political leaning - in 2011 he said: “I consider myself a Marxist...but not a Leninist”  when speaking at a conference in Minneapolis.
"We must have a human approach. As far as socioeconomic theory, I am Marxist,"  he said to the audience on Tuesday, at the lecture entitled ‘A Human Approach to World Peace’ which was organized by Presidency University.
The Tibetan spiritual leader partly blamed capitalism for inequality and said he regarded Marxism as the answer: "In capitalist countries, there is an increasing gap between the rich and the poor. In Marxism, there is emphasis on equal distribution,” he said, adding that “many Marxist leaders are now capitalists in their thinking”. 
He said that he regarded economic and social inequality in India as the reason for ongoing discrimination against women and low social castes, calling on the world’s youth to take the 21st century from a century of violence to a “century of peace”. 
“I will not see this in my lifetime but we must start working on it. Those below thirty are the generation of the 21st century. You have to stop violence with your will, vision and wisdom," adding that nuclear weapons should be banned.
The Dalai Lama’s sentiments are not shared by the Pope Francis, however, who has repeatedly dismissed suggestions that he is a communist. Earlier this week, the Pope again defended his economic and social ideologies by saying they are rooted in the Christian faith, not Marxism.
"As we can see, this concern for the poor is in the gospel, it is within the tradition of the church, it is not an invention of communism and it must not be turned into some ideology, as has sometimes happened before in the course of history," he said in an interview taken from This Economy Kills, a book of his teachings set for release in Italian this week.
One critic, American radio host Rush Lambaugh, has referred to the Pope’s views on poverty and growing inequality as “pure Marxism”.
There are currently rumours circulating that the Dalai Lama will be making an appearance at the UK's Glastonbury Festival in June 2015. Despite an announcement being made on his official site in early January 2015 announcing his attendance, the post was quickly deleted and the organisers have refused to comment. 

Ainsi Parlait/Thus Spoke/Así Dijo Wissai
canngon.blogspot.com

On Sep 7, 2017, at 7:55 AM, Huy Thai <> wrote:
Kính gửi quý vị,
1/. Về thông tin sai lệch vu khống thầy Nhất Hạnh của giới thông tin ngoài đạo Phật, được Bui Truong nhắc tới. 
2/. Riêng Nhon Nguyen, kẻ giả danh Phật tử, lại mê muội vu khống sự kiện đã được giải mã từ lâu trên các diễn đàn; ít ra rất nhiều người trên thế giới này, dù theo Phật giáo hay theo các tôn giáo khác, hãy còn tin tưởng và kính trọng đức Đạt Lai Lạt Ma hơn là nghe lời tục tỉu vu khống của một viên chức "Đốc Sự" bất tài đã hết thời.
HT
... Ngày 25 tháng 9 năm 2001, Thầy Nhất Hạnh đã đến New York để cống hiến cho dân New York một bài Pháp nhan đề "Ôm Lấy Sự Giận Dữ" (Embracing Anger), tại nhà thờ Riverside ở New York. Theo bản loan tin về buổi thuyết Pháp này thì thính giả được khuyến cáo là số ghế ngồi chỉ có hạn, 2500 ghế mà thôi. Người ta ước tính số người đi nghe vào khoảng 4000.
God Bless America: Xin Thiên Chúa hãy ban phúc lành cho nước Mỹ!
Bài thuyết Pháp dài của Thầy Nhất Hạnh gồm có ba phần và đã được đưa lên trang nhà của Làng Mai. Nội dung của phần đầu là trình bày phương pháp tu của Thầy để đối trị sự tức giận ở trong lòng, từ những kinh nghiệm của chính Thầy trong cuộc chiến ở Việt Nam. Thầy thuyết về Giáo Pháp Tỉnh Thức, một Giáo Pháp bắt nguồn từ Kinh Hoa Nghiêm với những quan niệm như Tương Duyên, Tương Túc v..v.. của nhà Phật. Thông điệp của Thầy là không nên hành động hấp tấp khi nóng giận, bình tĩnh suy tư tìm hiểu căn nguyên vấn đề để tìm ra một giải pháp thích đáng phù hợp với lòng từ bi của Phật Giáo.
Tuy nhiên, câu mở đầu bài thuyết Pháp của Thầy Nhất Hạnh đã gây nên một cơn bão trong chén nước lèo trong cộng đồng người Việt ở Nam Cali mà thủ đô chống Cộng là Quận Cam, với phần lớn phương tiện truyền thông nằm trong tay những con chiên của Vatican. Cơn bão trong chén nước lèo này đã chuyển thành một cảnh đấu tố vắng mặt Thầy Nhất Hạnh trước tòa án nhân dân mà thành phần là những người sống trong thế kỷ 21 nhưng hiểu biết và tâm cảnh thuộc thời Trung Cổ. Nguyên văn đoạn mở đầu của Thầy Nhất Hạnh như sau:
My Dear friends, I would like to tell you how I practice when I get angry. During the war in Vietnam, there was a lot of injustice, and many thousands, including friends of mine, many disciples of mine, were killed. I got very angry. One time I learned that the city of Ben Tre, a city of three hundred thousand people, was bombarded by American aviation just because some guerillas came to the city and tried to shoot down American aircrafts. The guerilla did not succeed, and after that they went away. And the city was destroyed. And the military man who was responsible for that declared later that he had to destroy the city of Ben Tre to save it. I was very angry.
Tôi xin dịch đoạn trên như sau:
Các bạn thân mến của tôi, Tôi muốn nói cùng các bạn tôi đã thực hành như thế nào khi tôi tức giận. Trong cuộc chiến ở Việt Nam, có rất nhiều bất công, và nhiều ngàn người, trong đó có có những bạn bè, nhiều đệ tử của tôi bị giết. Tôi rất giận. Một ngày nọ tôi nghe tin rằng tỉnh Bến Tre, một tỉnh có ba trăm ngàn dân, bị máy bay Mỹ bỏ bom chỉ vì có vài du kích quân vào tỉnh và định bắn hạ máy bay Mỹ. Quân du kích không thành công, và sau đó họ bỏ đi. Và cả tỉnh bị phá hủy. Và sau đó viên chức quân sự trách nhiệm sự tàn phá trên tuyên bố là ông ta phải hủy diệt tỉnh Bến Tre để cứu tỉnh đó. Tôi rất giận.

Một người có đầu óc khi đọc đoạn trên thì phải hiểu ngay rằng Thầy Nhất Hạnh muốn trình bày phương pháp thực hành của Thầy để chế ngự sự tức giận ở trong lòng (câu đầu) và kể ra một trường hợp đã khiến Thầy tức giận (câu cuối), câu tuyên bố của viên chức quân sự phá hủy toàn tỉnh Bến Tre: "Chúng ta phải hủy diệt toàn tỉnh để cứu tỉnh đó" (We had to destroy the town to save it). Câu này đã để lại một vết đen trong quân sử Hoa Kỳ, và trở thành đề tài đàm tiếu trên thế giới. Những chi tiết về con số và du kích quân chỉ là phụ vì Thầy không phải là một chứng nhân của sự việc xảy ra ở tỉnh Bến Tre mà Thầy chỉ "nghe tin" như vậy. 

Thật vậy, khi Thầy nghe tin về vụ Bến Tre, năm 1968, thì Thầy đang bị Nhà Nước Việt Nam Cộng Hòa của chúng ta đầy ở ngoại quốc. Hiển nhiên nguồn tin là của báo chí hay đài truyền hình ngoại quốc. Nhưng vấn đề không phải là những chi tiết trong nguồn tin mà là thông điệp của Thầy Nhất Hạnh trong bài thuyết Pháp. Sau đoạn mở đầu, Thầy đã dẫn thính giả vào con đường tu tập "Phép Lạ Của Sự Tỉnh Thức" trong một đoạn dài với nhiều chi tiết, và tất cả chỉ có vậy.
Ngày 12 tháng 10, 2001, tôi có mặt ở Quận Cam để dự cuộc họp mặt các bạn đồng khóa, kỷ niệm 50 năm ngày nhập trường Sĩ Quan Trừ Bị Khóa I Nam Định và Thủ Đức. Trong cuộc họp, một người bạn cho tôi biết tin là: "Này, bọn nó đang tố khổ Thầy Nhất Hạnh, gọi phone đến các Chùa ở đây hăm dọa bằng những ngôn từ tục tĩu, và dự tính tổ chức biểu tình chống đối Thầy chủ nhật này (14-10) đấy". Tôi hỏi: "Chống đối về cái gì?" Anh ta trả lời: "Họ cho rằng trong bài thuyết Pháp ở New York, Thầy Nhất Hạnh đã bịa đặt ra chuyện về vụ Mỹ ném bom ở Bến Tre với ý định can Mỹ đừng trả thù quân khủng bố." Tôi cười và hỏi: "Toa đã đọc bài thuyết Pháp của Thầy Nhất Hạnh chưa?" Anh ta trả lời: "Chưa, nhưng một số báo chí bên này và đài phát thanh ở đây đều lập luận như vậy"

Tôi chỉ thốt ra hai tiếng "Vậy hả?" rồi chúng tôi nói sang chuyện khác. Tôi tự nghĩ lấy làm lạ, vì suốt chiều qua ngồi chơi với Chị Chân Huyền, một đệ tử của Thầy Nhất Hạnh, mà không thấy chị nhắc đến chuyện này. Có lẽ những chuyện thị phi thuộc loại như vậy không đáng để chị bận tâm. Sau đó tôi có đọc mục "Chiều Khác Của Một Vụ Tranh Cãi Về Thiền Sư Thích Nhất Hạnh" đăng trên Nhật Báo Viễn Đông ngày 12 tháng 10, trong đó có bài của Lê Văn Quang và phần đầu bài của Lý Hoàng Thái. 

Tôi cũng đọc "Thư Ngỏ: Xin Đừng Chà Đạp Lên Tự Do Tín Ngưỡng Của Chúng Tôi" của Gia Đình Phật Giáo Vùng Orange County gửi Truyền Thông, Báo Chí Orange County, đăng trên vài báo Việt ngữ . Từ đó tôi đã hiểu phần nào nội vụ. Và gần đây, nhân đọc bài VÀI Ý KIẾN VỀ BÀI THUYẾT PHÁP CÔNG CỘNG CỦA THIỀN SƯ NHẤT HẠNH TẠI NHÀ THỜ RIVERSIDE, NY, 25.09.2001 của Bùi Kha trên trang nhà Giao Điểm, tôi lại biết rõ thêm một số chi tiết.

Trước khi đi vào phần phê bình phân tích những hành động ồn ào chống đối Thầy Nhất Hạnh, tôi nghĩ có lẽ chúng ta cũng nên biết Thầy Nhất Hạnh là người như thế nào, những hoạt động từ trước tới nay ra sao, từ đó chúng ta mới có thể nhận ra bộ mặt thật của những hoạt động chống đối Thầy ngày nay...



From: Huy Thai <
Sent: Wednesday, September 6, 2017 10:44 PM
To:
Subject: Về: THÍCH NHẤT HẠNH – TÊN VIỆT GIAN CỘNG SẢN ĐỘI LỐT PHẬT GIÁO

Kính thưa quý vị,
Học thuyết của nhà Phật khác với học thuyết của các tôn giáo khác về giá trị và sự bền vững của nó theo thời gian, đến mực các quốc gia trên thế giới, kể cả các nước có số nhiều tín đồ, khác với đạo Phật, đều đồng thuận chọn đạo Phật như đại diện về tư tưởng, văn hóa và tôn giáo quốc tế của Liên Hợp Quốc, đặc trưng cho đời sống tinh thần cao đẹp của nhân loại.

Về vấn đề Cộng-sản, giá trị của Học thuyết triết học Mác hãy còn những giá trị tham khảo nhất định, khác với Chủ nghĩa chính trị Lê-nin đã phá sản. Vì thế, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã phát biểu trong hội nghị tại Minneapolis, Hoa Kỳ: “Tôi xem mình là một người theo Học thuyết Mác ... nhưng không theo Chủ nghĩa Lê-nin (Leninist)” - [This is not the first time that the 14th Dalai Lama has spoken about his political leaning - in 2011 he said: “I consider myself a Marxist...but not a Leninist” when speaking at a conference in Minneapolis.]
Hẳn nhiên giá trị của đạo Phật là đứng trên giá trị của học thuyết Mác. Cho nên những ai thâm hiểu về đạo Phật tất không mê lầm gì phải đi làm trò học nơi Học thuyết Mác, huống hồ chi làm nô lệ cho Chủ nhgĩa Lê-nin.
Vì thế, nói rằng thầy Nhất Hạnh – người thâm hiểu về đạo Phật, và có ảnh hưởng tư tưởng trên thế giới chỉ đứng sau Đức Đạt Lai Lạt Ma, lại là một người nô lệ cho Chủ nghĩa Lê-nin?

Nên biết rằng người theo đạo Phật chân chánh thì luôn sáng suốt vượt qua Tham ái và Thù hận (tức Tham và Sân), nghĩa là họ không bị ràng buộc về chủ nghĩa chính trị (Tham) và không tự làm hại mình bằng tâm thù oán dai dẳng (Sân). Cho nên việc thầy Nhất Hạnh về thăm Việt Nam là chuyện bình thường.
Vì vậy, chúng ta cần cảnh giác để đừng tự trói mình do ôm ắp chế độ chính trị và tự hại mình bằng những thành kiến oán thù triền miên một cách mê muội.
HT


No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List