xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Wednesday 4 December 2019

Thích Trí Quang là một tội đồ của dân tộc

 
Kính gởi Ông Đặng Văn Âu,
Tôi đồng ý với Ông Âu về bài nhận định dưới đây, đặc biệt là :

1- Các chiến sỹ Địa Phương Quân và Nghĩa Quân đã chứng minh rằng họ là
   những chiến sỹ anh hùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.
2- Thích Trí Quang là một tội đồ của dân tộc. Tội rất lớn vì ông ta đã
   tiếp tay dìm cả dân tộc xuống địa ngục Đỏ!.
   Cá nhân nào đang ca tụng Thích Trí Quang thử chứng minh rằng :
     Thích Trí Quang, Thích Đôn Hậu  không là cán bộ Việt cộng được lịnh xâm nhập
     vào Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam để làm băng hoại và sụp đổ Miền Nam.
   Cứ thử xem sẽ thấy phản ứng của mọi người.  
Trân trọng
Nguyễn Văn Tần - HTD
11/25/2019

----- Forwarded message -----
From: AU DANG <>
Sent: Monday, 25 November 2019, 04:52:23 GMT
Subject: Re: Fw: [PSXH] CHỐNG CỘNG BẰNG GÌ?

Thưa Diễn Đàn,
Tôi chỉ là thành viên của Diễn Đàn Phụng Sự Xã Hội, nên email của tôi không thể đến những Diễn Đàn khác như trong các email mà tôi thấy. Vậy quý vị giúp tôi chuyển đến các Diễn Đàn khác để người đọc đứng đắn biết quan điểm của tôi. Xin Cám Ơn - Bằng Phong Đặng văn Âu.

Trong mỗi môn chơi thể thao đều có quy luật để người chơi (players) phải tuân theo. Chẳng hạn quyền Anh, đối thủ không được đánh dưới thắt lưng, đặc biệt ở phần hạ bộ. Hay môn Football, người chơi không được kéo helmet bảo vệ mặt đối thủ.

Tranh luận trên Diễn Đàn cũng thế. Tuy không ai đặt ra quy luật, nhưng người tham gia cũng phải cũng phải tự đặt cho mình một quy luật: lễ độ, lịch sự và hợp lý. Đó là điều kiện để người Mỹ không khinh nòi giống chúng ta. Nên nhớ người Mỹ đọc được tiếng Việt nhiều lắm! Hơn nữa chúng ta phải đàng hoàng để giáo dục con cháu chúng ta.

Vừa rồi tôi được bạn đọc gửi cho xem một bài của ông Hoàng Long Hải. Ông đem lý lịch mấy đời của Thiếu tá Liên Thành để bêu rếu, chê ông Liên Thành chỉ là lính Bảo An, thì theo tôi, người công kích Thiếu tá Liên Thành không được nghiêm chỉnh, công minh và có tinh thần phe phái.

Ông Liên Thành là một nhân chứng của một giai đoạn lịch sử. Nếu ông Liên Thành tường trình sự kiện không đúng, người phê bình chỉ ra để người khác (độc giả) thấy cái chỗ không đúng của ông Liên Thành. 
Không đúng có hai trường hợp: 
Thứ nhất, sự tường thuật không chính xác sự kiện xảy ra, vì đứng ở một góc cạnh phiến diện. 
Thứ hai, người chứng thấy rõ sự kiện, nhưng không tường thuật đúng sự kiện, vì có chủ tâm bóp méo sự thật. Người có chủ tâm bóp méo sự kiện là người không lương thiện, có mục đích đứng về phía tội ác. Từ đó, người phê bình sẽ được đánh giá vô tư, đáng tin cậy hay bất lương.
Một tai nạn xe cộ trên đường xảy ra, người cảnh sát hỏi nhiều nhân chứng để đối chiếu; nhưng không hỏi nhân chứng thuộc thành phần nào trong xã hội, con ai hoặc cháu ai.

Ông Hoàng Long Hải đã dùng biện pháp mà tiếng Mỹ gọi là "discredit" đối thủ giống như các luật sư Hoa Kỳ thường sử dụng phương pháp đó để bảo vệ thân chủ của minh. 

Những trí thức (có bằng Tiến sĩ được người đời đánh giá trí thức) như Cao Huy Thuần, Thái thị Kim Lan bênh Trí Quang ra mặt. Ông Hoàng Long Hải khôn ngoan hơn, không đề cao, tôn vinh ông Trí Quang; nhưng ông chê ông Liên Thành chỉ là lính Bảo An và không có bằng Tú tài II để độc giả đánh giá lời nói của ông Liên Thành chẳng có giá trị.

Người võ sĩ quyền Anh đánh vào hạ bộ đối thủ thì bị trọng tài cảnh cáo. Nếu còn tiếp diễn, khán giả la ó và đòi đuổi võ sĩ xuống võ đài. Võ sĩ Mike Tyson cắn tai võ sĩ Holyfield đã bị Ủy hội Quyền Anh xử phạt bằng tiền.

Xứ tự do như Mỹ tôn trọng quyền ngôn luận, nhưng không dung túng quyền mạ lỵ kẻ khác. Chúng ta, người Việt Tị Nạn Cộng Sản sử dụng tiếng Việt, nếu không ai thưa kiện thì không bị chính quyền đưa ra tòa xử phạt, nhưng có một tòa vô hình không kém quan trọng. Đó là tòa án lương tâm.

Nhân dịp này, tôi xin nhắn với người Việt Tự do đừng nên dùng những từ ngữ vô văn hóa, giống như gọi "tên chó đẻ Liên Thành" là không nên.
Chúng ta thua Việt Cộng trên chiến trường, trên chính trường; nhưng đừng để thua trên mặt trận Văn Hóa.

Nếu chúng ta thực tình yêu Tổ Tiên của chúng ta, thì đừng bao giờ làm nhục Tổ Tiên chúng ta bằng những hành vi, ngôn ngữ vô văn hóa.
Tôi chỉ là người quan tâm đến nền văn hóa, văn minh của Việt Nam, nên mạo muội góp ý. Tôi chẳng có chút quyền lực nào để bắt buộc mọi người phải tuân theo.

Ông Hoàng Long Hải bảo rằng nếu có ai đứng giữa chợ Đông Ba mà xúc phạm đến Thầy Trí Quang, thì chắc chắn sẽ bị các bà nhà buôn dùng đòn gánh đánh cho bầm mình ngay! Nếu trường hợp đúng như ông Hoàng Long Hải hăm dọa, thì đó là điều đáng buồn cho một dân tộc ngu muội do trách nhiệm của những người trí thức không giáo dục quần chúng. Trí Quang vận động dân chúng biểu tình đuổi Mỹ mà quần chúng hùa theo, tại vì quần chúng ngu; chứ không phải Trí Quang có chính nghĩa. Bởi vì đuổi Mỹ, Việt Cộng tràn vào thì chỉ có nước ăn bo bo thay cơm hoặc bị đuổi ra khỏi nhà đi vùng kinh tế mới!

Tôi không phải là người làm việc trong ngành Tình Báo để có tài liệu chứng minh Trí Quang là Cộng sản, nhưng dựa trên nhiều chứng cớ Trí Quang đã lợi dụng chiếc áo cà sa để tiếp tay Việt Cộng xâm lăng Miền Nam. Xin đơn cử một ví dụ: Sự sống còn của Miền Nam rất cần đến sự viện trợ của Mỹ. Trí Quang vận đồng quần chúng đuổi Mỹ ra khỏi Việt Nam thì chính phủ có tiền đâu để trả lương cho quân nhân, công chức? Chính phủ làm sao có xăng để dùng cho máy bay, chiến xa; chưa kể làm sao có xăng cho Thầy được đệ tử lái đi xách động quần chúng? Có súng đạn ở đâu để cho quân đội bảo vệ dân lành? Cuộc tranh đấu của thầy là cuộc tranh đấu gian lận mà tự đặt cho mình là "Bảo vệ Đạo Pháp".  Tôi là người Phật tử chân chính, sáng suốt, có trí tuệ, nên không bao giờ để cho bọn bất lương sử dụng mấy chữ Đạo Pháp một cách lưu manh.

Ông Hoàng Long Hải có nghe nhân dân trong nước hiện nay đang kêu gào trước Tòa Đại Sứ Mỹ để kêu gọi Mỹ trở lại Việt Nam?

Nếu ông Trí Quang là người thiết tha với Đạo Pháp thì ông không im lặng trước cái việc tượng của Hồ Chí Minh được Việt Cộng mang vào Chùa ngồi ngang hàng với Phật. Cho nên các đạo hữu Phật tử (!) tin vào việc thầy Trí Quang khởi động cuộc lật đổ chế độ "Gia Đình Trị Ngô Đình Diệp" vì chính quyền cấm treo cờ Phật giáo là cái loại Phật tử ngu. Thử hỏi lá cờ Phật giáo không được treo có đáng tội với Phật hay cái việc đem tượng Hồ Chí Minh vào ngồi trong Chùa ngang với Phật là có tội với Phật?

Từ chỗ ông Hoàng long Hải miệt thị Liên Thành chỉ là lính Bảo An, thì chẳng khác nào có người miệt thị Tướng Đỗ Mậu xuất thân lình khố xanh. 

Cho nên những tài liệu ông Hoàng Long Hải đưa ra ở phần Phụ chú sẽ thiếu phần khả tín đối với độc giả.

Tôi khẳng định rằng ông Trí Quang là người có tội. Lại là cái tội rất lớn vì ông đã dìm cả dân tộc xuống địa ngục Đỏ! Cái bọn như Thái thị Kim Lan, Cao Huy Thuần, Võ văn Ái là một lũ láu cá, lưu manh, ca tụng Thầy Trí Quang, nhưng không về sống trong địa ngục với nhân dân. 
Và Chùa không có chỗ cho Phật để ngồi, vì Phật không thể ngồi chung với quỷ sứ. 

Trân trọng kính tường.
Bằng Phong Đặng văn Âu 714 - 276 - 5600.

On Sun, Nov 24, 2019 at 8:06 PM Hoang Chau <> wrote:


----- Forwarded Message -----
From: John Tornado >
To: PSXH <>
Sent: Sunday, November 24, 2019, 10:55:52 PM EST
Subject: Re: [PSXH] CHỐNG CỘNG BẰNG GÌ?

Bài viết chính xác, xin cám ơn tác giả Vũ Linh Châu.
Chúc ông luôn an mạnh và hạnh phúc chờ ngày
quang phục quê hương.

JT

On Sun, Nov 24, 2019 at 5:35 PM 'Chau Vu' via Phụng Sự Xã Hội <> wrote:

 CHỐNG CỘNG BẰNG GÌ?

 
 Lý thuyết Cộng Sản:Con người phục vụ xã hội.

Lý Thuyết Nhân vị:  Xã hội phục vụ con người.


-         Kính gửi ĐạiTướng Trần Thiện Khiêm, TT Mai hữu Xuân và các tướng lãnh, các sĩ quan cao cấpđã chủ mưu cuộc đảo chánh ngày 1-11-1963 hiện còn tại thế.
-         Kính gửi quí vịlãnh đạo GH Phật Giáo VNTN và các tín đồ đã tích cực hỗ trợ hoặc trực tiếp thamgia cuộc đảo chánh ngày 1-11-1963.
-         Kính gửi Qúi VịLãnh Tụ các chính đảng Đại Việt, Viêt Nam Quốc Dân Đảng và các đảng phái chínhtrị, các chức sắc tôn giáo… đã trực tiếp tham gia hay đã tích cực yểm trợ cuộcđảo chính ngày 1-11-1963.
 Thưa qúi vị,
Qúi vị đã trực tiếp chủ mưu hay tình nguyện tham dự vào biến cố ngày1-11-1963 vì cho rằng chính quyền của Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã đàn áp tôngiáo và đảng phái của qúi vị hoặc cho rằng đó là một chế độ gia đình trị độctài áp bức…
Tôi không muốn tranh luận về các nghi vấn này.
Tuy nhiên, tại vì qúi vị cũng tự nhận mình là người quốc gia chốngCộng, nên với tư cách là một công dân của Việt Nam Cộng Hòa, tôi xin được góp ývề việc làm của qúi vị như sau:

Lý thuyết Cộng Sản chủ trương rằng: “con người là công cụ để phục vụ xã hội”.

Lý thuyết Nhân Vị chủ trươngrằng: “con người có một giá trị tối thượng, nên mọi sinh hoạt của xã hội đều phải hướng về việc phục vụ con người

Để đối đầu với lý thuyếtCộng sản, Đệ Nhất Cộng Hoà do TT Ngô Đình Diệm lãnh đạo đã có lý thuyết Cần LaoNhân Vị.
Trướcvà sau khi làm đảo chánh 1/11/1963, qúi vị có lý thuyết gì để đương đầu với lýthuyết Cộng Sản hay không?

 Hỏi tức là trả lời.
Qúi vị chẳng có gì hết !

Về phương diện quân sự cũngthế:
Qúi vị phá tan quốc sách ẤpChiến Lược của nền Đệ nhất Cộng Hòa, nhưng qúi vị chẳng hề có một chiến lượcchiến thuật nào để thay thế.

Trước ngày 1/11/1963, nhândân Miền Nam đang sống trong một căn nhà tuy không đồ sộ khang trang, nhưngtương đối là tạm đầy đủ tiện nghi. Qúi vị đã hùa nhau đập phá căn nhà này đi,trong khi qúi vị không hề có một dự án hay một kế hoạch nào để xây dựng mộtcăn nhà mới khác.
 Về phương diện tôngiáo cũng vậy, qúi vị cho rằng vì Đệ nhất Công Hoà thiên vị tôn giáo, vì bịchính quyền đàn áp cho nên tôn giáo của qúi vị mới thua sút tôn giáo khác vềmọi mặt. Nhưng trước và sau ngày 1/11/1963, qúi vị đã có một kế hoạch gì đểchấn hưng, để làm cho Tôn Giáo của qúi vị cũng được vững mạnh như vậy haykhông? Chắc chắn là không, cho nên mới có tình trạng đổ vỡ tan nát thảm thươngnhư hiện nay.
  Riêng vớiqúi vị thuộc các đảng phái chính trị. Sau ngày 1/11/1963, người dân Miền Nam VNđã mô tả về đại đa số quí vị bằng cụm từ: "Đảng phái xôi thịt".

Vậy thì, thưa các nhà lãnhđạo tôn giáo, thưa các tướng lãnh, thưa các chính đảng, thưa những vị đã chủmưu hay trực tiếp tham gia vào biến cố ngày 1/11/1963, Trời Phật đã cho qúi vịcòn khỏe mạnh và minh mẫn, xin hãy nói hoặc làm những gì có thể để tạ tội hoặccứu vãn phần nào thanh danh của qúi vị trong lịch sử dân tộc.

 Xin nhắc lại, chúng tacùng sống tại Miền Nam VN, nghiã là cùng sống chung trong một máí nhà. Qúi vịđã tự ý phá sập căn nhà của chung đó đi, trong khi qúi vị đã không hề có sẵnmột kế hoạch hay là một phương tiện nào để xây một căn nhà mới khác.

Chỉcó trẻ con và người khờ dại mới có hành động bồng bột, nông nổi và liều lĩnhnhư vậy.

Việc làm dại dột của qúi vịđã khiến cho nhân dân Miền Nam chúng ta phải lang thang ăn bờ ở bụi như thếnày, và đã khiến cho tôn giáo của quí vị phài tanh bành tơi tả như hiện nay!
Người dân Miền Nam trong vàngoài nước, tín đồ các tôn giáo, đặc biệt là tín đồ Phật Giáo, mọi người đangoán trách và khinh thường qúi vị là vì vậy. Do đó, hàng năm, cứ tới thời giannày, là tại khằp nơi, người dân VN lại âm thầm hoặc công khai suy tôn TổngThống Ngô Đình Diệm và vinh danh nền Đệ Nhất Cộng Hòa.

  Nếutrước khi lật đổ chế độ Đệ Nhất Cộng Hoà, qúi vị đã có sẵn một chương trình,một kế hoạch, một chiến lược chiến thuật, rồi khi đem ra thi hành, kế hoạch củaqúi vị thất bại, thì qúi sẽ ít bị khinh chê hơn rất nhiều.

Trong lịch sử dân tộc VN maisau, qúi vị cũng sẽ bị hậu thế phê phán và khinh chê như thế nào, hẳn qúi vị đãđều qúa rõ.

Vậy thì, xin nhắc lại, TrờiPhật đã cho qúi vị còn khỏe mạnh minh mẫn, xin hãy can đảm để sám hối về nhữnghành động nông nổi bồng bột của mình, xin hãy hành động để cứu vãn phần nàothanh danh của mình, của tôn giáo và của đảng phái mà qúi vị đã là thành viên.

Tóm lại, tôi và rất nhiềungười hiện đang “hoài Ngô”, đang kính nhớ TT Ngô Đình Diệm vì chính phủ của TTNgô Đình Diệm và nền Đệ Nhất Cộng Hòa đã biết tự lực tự cường, nhất là đã chốngCộng có chiến lươc chiến thuật bằng lý thuyết Cần Lao Nhân Vị và Quốc Sách ẤpChiến Lược.
 Còn qúi vị ?
Trời ơi, nhục nhã và ê chề quá, nhưng thôi, cũng đành phải nói nó ra,vì mọi người ai ai cũng đều đã biết hết rồi:
Qúivị đã phó thác tất cả vận mạng dân tộc vào trong tay… người Mỹ! Quí vị tàn sátgia đình Tổng Thống Ngô Đình Dịêm chỉ vì vài triệu Mỹ kim tiền thưởng của CIA!
  
Vũ Linh Châu
Phátbiểu và chịu trách nhiệm, hoàn toàn với tư cách cá nhận, không liên quan tớimột tôn giáo, một nhóm hay một người nào khác.


__._,_.___

Posted by: Nguyen Tan - HTD 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

xx

xx

My Blog List