xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Wednesday 2 September 2015

Từ Cánh Đồng Mây với NHÀ BÁO NGUYỄN VŨ BÌNH



 NGUYEN VŨ BÌNH: Chế độ CSVN phi nhân vô đạo, tại sao lại có thể tồn tại lâu như vậy?
---------- Forwarded message ----------
From: BAN DIEU HOP VNSN
Mời Quý Anh Chị theo dõi cuộc hội luận của chúng tôi với Nhà báo NGUYỄN VŨ BÌNH:
Chế độ CSVN phi nhân vô đạo, tại sao lại có thể tồn tại lâu như vậy?



Người ta nói: “Thuận Thiên giả tồn, nghịch Thiên giả vong”, nghĩa là hành động thuận theo ý Trời thì tồn tại và phát triển, còn hành động trái nghịch với ý Trời thì sẽ tiêu vong. Thế nhưng, như chúng ta thấy, trên trần gian này, không có chế độ nào lại phi nhân, tàn ác, và gian giối như chế độ cộng sản, đặc biệt là CSVN. Điều này khiến nhiều người thắc mắc, trong đó có tôi, là tại sao một chế độ phi nhân, ngược ý Trời như chế độ CSVN lại có thể tồn tại lâu như vậy? Ở miền Bắc, chế độ đã tồn tại từ năm 1945 đến nay là đã 70 năm rồi, còn tại Miền Nam thì từ 1975 đến này là 40 năm.

Chế độ CSVN không chỉ gây ra một vài thảm họa cho người dân, mà luôn luôn liên tục gây thảm họa cho dân, hết thảm họa này đến thảm họa khác. Tại sao người dân lại sẵn sàng để cho đảng CSVN đè đầu đè cổ mình như vậy? để họ gây hết thảm họa này đến thảm khác cho mình? Chẳng lẽ người dân Việt Nam lại quá hiền lành đến độ như vậy sao?
Nhà báo Nguyễn Vũ Bình giải thích một cách rất thuyết phục những thắc mắc trên.
Nguyễn Chính Kết




__._,_.___

Posted by: truc nguyen 
FYI
On Tuesday, September 1, 2015 8:50 AM, theheviet <t> wrote:

Buổi nói chuyện của chương trình
Từ Cánh Đồng Mây
với
NHÀ BÁO

NGUYỄN VŨ BÌNH
Xin bấm link để nghe

“Điều anh em nghe được trong bóng tối hãy nói nơi ánh sáng,
điều anh em nghe rỉ tai nhau hãy rao giảng trên mái nhà”. - (Mt 10:27)
Bản chất và hiện tượng
     Trong rất nhiều lập luận của báo chí quốc doanh, và luôn được dàn dư luận viên hùa theo, đó là việc khẳng định, bản chất của nhà nước cộng sản Việt Nam là tốt đẹp, những tiêu cực chỉ là hiện tượng nhất thời và không phải là bản chất của chế độ. Đã từng có, và hiện vẫn đang có nhiều người tin rằng, lý tưởng cộng sản là tốt đẹp, và những nguyên lý, chủ trương đường lối chính sách của đảng cộng sản là hoàn toàn đúng đắn, nhưng do hoàn cảnh, do con người thực hiện sai lệch dẫn tới một vài điều đáng tiếc xảy ra. Có nhiều người lại cho rằng, đảng cộng sản giai đoạn trước đổi mới (1985) giữ được bản chất tốt đẹp, làm được rất nhiều điều đúng đắn và ý nghĩa cho đất nước. Nhưng từ những năm đổi mới trở lại đây, con người và đảng cộng sản mới tha hóa. Những người này cho rằng, sự tha hóa của đảng cộng sản chỉ là vấn đề tham nhũng, và tham nhũng thì chỉ có từ đổi mới tới nay mà thôi.
     Trên đây là quan điểm chung của rất nhiều thành phần, từ cán bộ tuyên truyền, lực lượng báo chí quốc doanh tới các dư luận viên, và cả một phần những người phản tỉnh nửa vời hiện nay.
     Khi đi vào đánh giá sự vật, hiện tượng, chúng ta có nhiều phương pháp tiếp cận. Nhưng có một phương pháp đơn giản, dễ hiểu lại được nhiều người công nhận. Đó là việc đánh giá theo tương quan bản chất và hiện tượng. Nếu một con người, một tổ chức có bản chất tốt đẹp, thì chắc chắn sẽ có nhiều biểu hiện tốt đẹp, được thực hiện và thể hiện ra bên ngoài. Có thể có những trường hợp sai biệt ít nhiều, đó là bản chất tốt đẹp nhưng có một vài trường hợp, hoàn cảnh (vì nhiều lý do) đã không thể thực hiện được bản chất tốt đẹp mà kết quả lại ngược lại với mục đích, kết quả không tốt đẹp. Nhưng những trường hợp này, chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong toàn bộ tiến trình vận động của sự vật, hiện tương hay tổ chức nào đó. Ngược lại, nếu tất cả sự thể hiện về mặt kết quả là sai lầm, tổn thất, tổn hại, khốc liệt và khủng khiếp thì không thể kết luận bản chất của sự vật hiện tượng hay tổ chức là tốt đẹp, còn việc thực hiện là sai lầm. Đảng cộng sản Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử lãnh đạo đất nước, đã liên tiếp đưa nhân dân và đất nước vào hết thảm họa này tới thảm họa khác. Và điều này chứng minh về bản chất là vô cùng xấu xa, tàn bạo chứ hoàn toàn không phải bản chất tốt đẹp mà thực hiện sai lầm.

     Trước hết, ngay từ những ngày đầu thành lập và đi vào hoạt động, đảng cộng sản đã tiêu diệt rất nhiều những cá nhân, tổ chức không cùng lý tưởng Cộng sản với mình. Điều này chỉ điểm qua vì không còn nhiều tài liệu, và thời điểm cũng đã quá xa so với hiện tại. Nhưng cải cách ruộng đất xảy ra những năm 1953 -1956 thì nhiều người còn sống đã được chứng kiến sự kinh hoàng và tàn bạo. Số người bị giết và tự sát trong cải cách ruộng đất, theo số liệu trong sách Lịch sử kinh tế Việt Nam của tác giả Đặng Phong là hơn 172.000 người. Đồng thời, luân thường đạo lý của người Việt nam đã bị phá hủy hoàn toàn. Tiếp sau cải cách ruộng đất một thời gian, chúng ta được chứng kiến phong trào đánh tư sản ở miền Bắc, đó là sự cướp đoạt trắng trợn tài sản mồ hôi nước mắt của các nhà tư sản còn rất non trẻ ở Việt nam. Đảng Cộng sản VN phát động cuộc cưỡng chiếm miền Nam VN, với các cuộc thảm sát kinh hoàng Tết Mậu Thân ở Huế, Đại Lộ kinh hoàng ở Quảng Trị năm 1972. Sau khi chiếm được miền Nam, nhà cầm quyền đã lừa dối và bắt giam, để từ đó đày đọa gần như tất cả công, binh, cán, chính của chế độ Việt Nam Cộng Hòa. Số người chết trong các trại cải tạo của nhà nước lên tới hàng trăm ngàn người trên tổng số khoảng hơn 1,5 triệu người bị giam cầm và dày đọa. Chúng ta cũng còn chứng kiến hai lần đổi tiền của nhà cầm quyền Việt Nam để cướp bóc số tiền của người dân trên cả đất nước năm 1978 và năm 1985. Tại sao lại nói đổi tiền là thực hiện việc cướp tiền của người dân? Bởi vì người dân bị khống chế bởi hạn mức tiền được đổi do nhà nước quy định. Ví dụ, một gia đình có 5 người, tích lũy được 10 triệu đồng (ví dụ theo thời điểm hiện nay), nhưng quy định mỗi người chỉ được đổi 1 triệu đồng, gia đình này chỉ đổi được 5 triệu đồng và mất 5 triệu đồng còn lại (do không được đổi và không đổi được). Ngoài ra, những quan chức còn cướp của họ bằng cách, dùng quyền lực để đổi tiền vô giới hạn, đổi tiền chui cho người khác để hưởng phần trăm.

     Đến giai đoạn gần đây, điều chúng ta được chứng kiến hàng ngày, đó là có hàng đoàn người dân oan lũ lượt đi trên các con phố ở thủ đô Hà Nội để khiếu kiện, kêu oan, lên án nhà cầm quyền Việt Nam. Đó là những con người đau khổ, bị các cấp có thẩm quyền sử dụng thủ đoạn để cưỡng chiếm, cướp đất đai trên khắp cả nước. Nhà cầm quyền Việt Nam đã dựa vào hai chính sách sở hữu toàn dân về đất đai và chính sách phát triển kinh tế, xây dựng khu công nghiệp và khu đô thị để hợp thức hóa việc cướp đất của người dân. Chính điều này đã tạo ra số lượng lớn dân oan trên khắp cả nước. Không những thế, Nhà cầm quyền Việt Nam đã để mất đất đai, và một phần biển Đông rơi vào tay Trung Quốc, nhưng lại đàn áp dã man những người yêu nước lên tiếng tố cáo, phản đối họ.

     Như vậy, trong suốt chiều dài cầm quyền, lãnh đạo đất nước, đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam đã tạo ra vô số và liên tục những thảm họa cho người dân và đất nước. Nếu nhìn vào những “chiến công hiển hách này”  mà vẫn có những người xưng tụng bản chất tốt đẹp của chế độ, công lao vĩ đại của đảng cộng sản, thì không hiểu họ là những con người như thế nào?./.
Hà Nội, ngày 07/8/2015  Nguyễn Vũ Bình
Cảm nhận của nhà báo Nguyễn Vũ Bình về Hội Nghị RIGHTSCON
Nguyễn Vũ Bình Mon, 04/06/2015 - 10:15
http://www.thongtinducquoc.de/sites/default/files/images/NguyenVuBinh1.jpg
CẢM NHẬN RIGHTSCON, MANILA 24-25/3/2015
Tôi nhận được lời mời tham dự hội nghị RightsCon (Human Rights Conference) mấy tuần trước khi hội nghị diễn ra. Vì lý do bảo mật cho chuyến đi, tôi chưa có điều kiện tìm hiểu nhiều về hội nghị này.
Có một sự trùng hợp khi tôi phải di chuyển vào Sài gòn để bay sang Manila, Philippines vì không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội. Đó là việc tôi còn được mời tham dự đại hội Cựu tù nhân Lương tâm, tổ chức tại Sài gòn vào ngày 17/3.
Cả cuộc đại hội này, cũng cần phải có sự kín đáo trong quá trình di chuyển và chuẩn bị trước ngày diễn ra đại hội. Kết thúc đại hội Cựu tù nhân Lương tâm, không có phản ứng bất lợi chung nào nhiều và đại hội đã diễn ra tốt đẹp.
http://www.thongtinducquoc.de/sites/default/files/images/NguyenVuBinh2.jpg4_.jpg
Tôi cũng mừng vì một phần công việc diễn ra thuận lợi. Trong thời gian chờ đợi ở Sài Gòn để bay sang Manila dự hội nghị, cùng với mấy anh em cựu tù, chúng tôi có tới thăm được một số nhà lãnh đạo tôn giáo như Hòa thượng Thích Quảng Độ, thăm Hội Thánh Chuồng Bò Menonites của các Mục sư Nguyễn Hồng Quang, Phạm Ngọc Thạch…cá nhân tôi còn thăm được một số chú bác, anh em tranh đấu dân chủ ở Sài gòn như chú Nguyễn Đan Quế, chú Hải Violin, anh Lê Thăng Long, anh Trần Bang, bạn Huỳnh Trọng Hiếu…
Cảm giác chờ đợi trong yên lặng để xuất ngoại lần đầu tiên, một mình trong khi không biết có đi trót lọt ở sân bay là một cảm giác thú vị. Nhưng vì đã chuẩn bị tình thần cho các tình huống xảy ra nên tôi cũng không quá vui mừng khi đã bình yên đáp xuống sân bay ở Manila.
Sự lúng túng là có thực khi tôi không vượt qua được sự chặt chém của cảnh sát kết hợp với lái xe taxi ở sân bay Manila. Cuối cùng, tôi cũng đã tới được khách sạn trong vòng tay bè bạn, những người đã kết nối và chuẩn bị chu đáo cho chúng tôi tham dự hội nghị này.
Mặc dù đã được cho biết trước quy mô cũng như những nôi dung chính của hội nghị, tôi vẫn không khỏi choáng ngợp khi chứng kiến số lượng người đông đảo, đủ các quốc gia, châu lục và sắc tộc tham gia.
Hội thảo Quyền con người với chủ đề tự do thông tin, tự do Internet trong truy cập và sử dụng diễn ra trong hai ngày 24-25/3. Đây là hội thảo được các tổ chức phi chính phủ như Access đứng ra tổ chức và nhận được sự tài trợ, tham gia của các công ty lớn như Google, Faceboook, Mozilla …
Sự khác biệt với các cuộc hội nghị, hội thảo ở Việt nam là không hề có bóng dáng các khẩu hiệu, cũng như các bài diễn văn dài lê thê vô bổ của các quan chức, lãnh đạo. Các cuộc hội thảo được chia thành nhiều diễn đàn nhỏ (hơn 100 diễn đàn) thảo luận liên tục trong hai ngày hội nghị.
Với sự tham gia của nhiều tổ chức quốc tế về nhân quyền, Ân xá quốc tế, Ủy ban bảo vệ ký giả…và đặc biệt có sự tham dự của đặc phái viên Liên hợp quốc về tự do ngôn luận.
Đoàn Việt Nam từ trong nước tham gia hội nghị có bốn người gồm: Linh mục Giuse Trương Hoàng Vũ, đại diện cho truyền thông Dòng Chú Cứu Thế Sài Gòn; ông Lê Hùng, ông Trương Văn Dũng, đại diện Hội Bầu Bí Tương Thân, và tôi, đại diện Hội Anh Em Dân Chủ.
Đoàn Việt Nam chúng ta tham gia 2 diễn đàn với các chủ đề Người dân làm báo ở Việt Nam với sự thuyết trình của linh mục Giuse Trương Hoàng Vũ, chủ đề hoạt động của các cộng đồng có rủi ro cao, nội dung tìm hiểu về các hoạt động của các tổ chức xã hội dân sự và phong trào dân chủ Việt Nam.
http://www.thongtinducquoc.de/sites/default/files/images/NguyenVuBinh2.jpg
Cả hai buổi hội thảo, hai diễn đàn của đoàn Việt Nam đều nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo bạn bè quốc tế. Đoàn Việt Nam cũng đã trình bày tốt những nét chính mà các diễn đàn cũng như những người tham dự yêu cầu. Việc trình bày cũng như hỏi đáp của phái đoàn diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp.
Trong các buổi họp khoáng đạt (toàn thể hội nghị) diễn ra nhanh chóng, từ 15-20 phút, chủ tọa đã nêu tóm tắt các chương trình hội nghị, và tổng kết các buổi hội thảo chuyên đề thật ngắn gọn và thân mật.

Do sự hạn chế về ngôn ngữ, cá nhân tôi không thể đánh giá hêt được nội dung và ý nghĩa của Hội nghị về Quyền tự do của con người với chủ đề tự do thông tin, tự do Internet. Nhưng tôi đặc biệt ấn tượng về một điều quan trọng.
Tôi nhận thấy, các tổ chức phi chính phủ, các công ty và những con người của các tổ chức, các công ty này là những công dân Mỹ, châu Âu, những con người hoàn toàn tự do, đời sống thoải mái, sung túc lại quan tâm tới tự do của những người khác, ở các quốc gia khác và không hề liên quan tới họ?

Vậy mà chúng ta, những người Việt nam, những người bị mất tự do lại có rất nhiều người thờ ơ, không quan tâm, và không hề muốn đấu tranh cho tự do của cá nhân mình, và cho anh em họ hàng, bạn bè và đồng bào của mình. Đây là điều tôi ấn tượng nhất, nhưng cũng trăn trở nhất.
Tôi xin cảm ơn, và mạn phép thay mặt những người từ Việt nam tham dự hội nghị cảm ơn anh Hoàng Tứ Duy, chị Huỳnh Phương Trang (Trang Angenlia Huynh) và bạn Trinh Nguyễn những điều phối viên, đã kết nối và chuẩn bị, cũng như thu xếp mọi việc cho đoàn trong những ngày diễn ra hội nghị.

Các Anh, Chị đã bay nửa vòng trái đất, đã trao đổi, hướng dẫn và cùng thực hiện để các cuộc hội thảo của đoàn Việt Nam diễn ra tốt đẹp.
Tôi đặc biệt cảm ơn tới chị Huỳnh Phương Trang, tôi được biết, chị có hai cháu nhỏ sinh đôi mới được hai tuổi, nhưng đã tạm xa các con trong lúc các cháu không được khỏe để sang Philippine hỗ trợ, giúp đỡ và thu xếp cho đoàn chúng tôi.
Chị đã không ngủ được trong vài đêm ở Manila vì sự chênh lệch múi giờ. Chính vì vậy mà trong lúc làm việc, mệt quá Trang đã thiếp đi và tôi vô tình chụp được khoảng khắc đó. Đây là bức hình kỷ niệm mà Chị không hề muốn đăng vì ngại.

Nhưng tôi, người đã chụp bức hình xin đăng lại như một lời cảm ơn, tri ân tới Trang, một người đã hết lòng vì công việc, giúp đỡ cho chúng tôi mọi điều trong chuyến đi hội thảo Rightscon hữu ích này. Mong Trang hết sức thông cảm và không trách tôi.
Hà Nội, ngày 02/4/2015
Nguyễn Vũ Bình


http://fvpoc.org/wp-content/uploads/2014/05/Ph%E1%BA%A1m-B%C3%A1-H%E1%BA%A3i-+Mai-Th%C3%A1i-L%C4%A9nh+Nguy%E1%BB%85n-V%C5%A9-B%C3%ACnh-%C4%90%C3%A0-L%E1%BA%A1t-2014.jpg
Phạm Bá Hải - Mai Thái Lĩnh - Nguyễn Vũ Bình

NHỮNG TÊN LÊ CHIÊU THỐNG THẾ KỶ 21
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiw7FFjaZlETTQIIJWdmx5Nkr8ohJrhuccooFi86-IEKp_5-mPOLo7djAXM_1jCilWNQmQtmdrkxqNSJsZQzFfVzBo9pr-a-8ZWvRNgp71pGYBst-kmlpQ9j9eiSJlXDCkFZCp0PKk7TmQ/s1600/%2540image+1.jpg
Sẽ có một ngày...chinh chiến tàn





__._,_.___

Posted by: VietHai Tran

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List