Kính chuyển quývị baì rất giá trị, xin tiếp phổ biến,
ht
----- Forwarded Message -----
From: "Tuan Le vtuan93 wrote [XOM_NHA_LA_YAMAHA]" <>
To:
Sent: Monday, March 21, 2016 5:39 PM
Subject: [XOM_NHA_LA_YAMAHA] NHỮNG KẺ BÁN LINH HỒN CHO QUỶ
From: "Tuan Le vtuan93 wrote [XOM_NHA_LA_YAMAHA]" <>
To:
Sent: Monday, March 21, 2016 5:39 PM
Subject: [XOM_NHA_LA_YAMAHA] NHỮNG KẺ BÁN LINH HỒN CHO QUỶ
NHỮNG
KẺ BÁN LINH HỒN CHO QUỶ
người
lính già oregon
I.
Thời gian gần đây, khi đọc tin một số ca nhạc sĩ hải ngoại kéo
nhau về Sài Gòn, Hà Nội trình diễn, tự dưng tôi nghĩ đến Việt Khang, ca nhạc sĩ
anh hùng của lòng tôi và của biết bao người Việt Nam trên thế giới và trong
nước. Việt Khang sáng tác rất ít, tôi nhớ hình như chỉ đôi ba bài, Việt Nam
tôi đâu? và Anh
là ai?, và đích thân hát bài của chính anh. Nhưng chỉ qua những bài ấy
thôi anh đã biểu hiện lòng yêu nước nồng nàn, cao độ, tha thiết hơn bất cứ ca
nhạc sĩ nào từ trước đến nay, kể cả thời VNCH. Lời ca thật đơn sơ, bình dị,
không có những câu văn vẻ, khuôn sáo, hoặc sắt máu, dữ dằn, đằng đằng sát khí, theo
đơn đặt hàng... Không. Tất cả nơi anh nghe như lời than vãn hoặc tình tự thường
ngày, âm điệu thật nhẹ nhàng. Dễ dàng đến nỗi các cháu bé hải ngoại năm tuổi
cũng có thể trình bày một cách suôn sẻ. Như tiếng thổn thức của mẹ già, em thơ,
dâng lên tự đáy lòng. Như tiếng nghẹn ngào, nức nở từ nỗi uất hận bao nhiêu năm
đè nén nay òa vỡ, miên man chảy theo sông, theo biển...
Bản
thân Việt Khang, sinh năm 1974, chưa hề biết chiến tranh, chưa hề biết Việt
Cộng hay Quốc Gia, chưa hề hưởng một ơn mưa móc dù nhỏ của chế độ
VNCH, chưa hề biết những tủi nhục và oan nghiệt đã rơi ập xuống đất nước và gia
đình ngày 30/4/1975, chưa hề chạy trốn Việt Cộng trối chết, trước hay sau ngày
mất nước, hốt hoảng như chuột, chưa hề khai mình là tỵ nạn Cộng sản, chưa hề tự
phong là trí thức tốt nghiệp tại ngoại quốc, là ca sĩ, nhạc sĩ với sự nghiệp âm
nhạc 10, 20, 50 năm. Chưa hề… Nhưng, cũng như bao thanh niên cùng thế hệ, anh đã
lớn lên và đang sống ngay trong lòng chế độ Việt Cộng, trên một đất nước nay
biến thành một trại tù khổng lồ. Cho nên, cũng như tất cả người Việt quốc gia
tỵ nạn Cộng sản chân chính trên thế giới, anh đã hiểu thế nào là độc tài, là áp
bức, là bất công, biết thế nào là thiếu tự do, nhân quyền, dân chủ, mơ ước như
thế nào bóng dáng của hạnh phúc, ấm no, chờ đợi như thế nào ánh sáng bình minh
đến xua tan đêm tối vây hãm triền miên cả một dân tộc đọa đày.
Việt
Khang chỉ làm đôi ba bài hát thôi, nhưng đã bị truy tố ra tòa, lãnh ba năm tù
ở, bởi lũ lãnh đạo Việt Cộng khôn nhà dại chợ, chuyên hà hiếp dân lành, tay
không một tấc sắt, nhưng lại sợ hãi, khúm núm trước quân thù Tàu Cộng. Điều đó
cho thấy lũ chúng nó rất sợ anh và ảnh hưởng của hai ca khúc có vẻ nhẹ nhàng,
nhưng đâm thẳng vào tim chúng nó, nhức nhối như những nhát kiếm bén nhọn. Chỉ
cần hai bài thôi, nhưng trong ấy người nghe bao nhiêu tiếng gọi yêu nước ngút
ngàn, bao nhiêu lời tình tự dân tộc thiết tha, bao nhiêu thương yêu và thù hận.
Anh không hô hào lật đổ ai, nhưng bọn chúng nó phải nể và sợ.
Việt
Khang, tôi gọi tên em với tất cả lòng cảm thương, và thán phục, và tôn vinh, dù
chưa một lần được gặp em, quen em, nhìn em, nghe em hát. Nhưng tôi cần em, ít
ra trong bài viết này, cần hình ảnh rạng ngời và gương hy sinh cao quý của em
cho chính nghĩa, đại cuộc, để dạy một bài học làm người cho lũ hát xướng hải
ngoại đang rủ nhau về nước trình diễn.
|
Ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh
|
Nói
đến Việt Khang, tôi lại nhớ một ca sĩ hải ngoại khác ít nhiều chiếm ngự hồn
tôi: Nguyệt Ánh. Nguyệt Ánh với lòng yêu nước vô bờ, thôi thúc như tiếng sóng
Thái Bình Dương réo gọi, với những bài hưng ca đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt,
làm vỡ tim người.
Và
xa hơn, ca nhạc sĩ tỵ nạn Cuba qua Mỹ từ lúc nhỏ, có cha từng phục vụ trong
quân đội Mỹ tại Việt Nam: Gloria Estafan, hiện sống tại Miami. Danh cô vang
lừng thế giới, không chỉ vì sự nghiệp ca hát, mà còn và nhất là bởi lập trường
của một người tỵ nạn chân chính cương quyết chống chế độ Cộng sản phi nhân
Fidel Castro và bè lũ. Một lần được mời trở về Cuba hát nhân dịp Đức Giáo Hoàng
viêng thăm, cô đã từ chối. Lần khác, được mời qua Vatican hát trong một đại lễ,
cô chấp nhận với một điều kiện duy nhất: Xin Đức Thánh Cha cầu nguyện, và làm mọi
cách, cho đất nước Cuba của cô được tìm lại tự do, nhân quyền. Cô đã sáng tác
và trình bày một ca khúc mang tên “Go away” bình
dị, tương tự“Việt
Nam tôi đâu?” của Việt Khang, trong đó cô nhẹ nhàng lên tiếng mắng
mỏ và yêu cầu Fidel Castro cuốn gói rời khỏi Cuba:
Go away
Won't you just go away
Don't you come back one
day
Take your stuff
Take all of your precious
things
Leave right now […]
Gloria Estafan
|
II.
Trong khi ca nhạc sĩ anh hùngViệt Khang bị giam cầm trong nước,
và đồng nghiệp gốc tỵ nạn Cuba Gloria Estafan cương quyết không trở về quê
hương khi chế độ độc tài còn ngự trị thì các ca sĩ, nhạc sĩ thuộc diện xướng ca vô
loài Việt Nam hải ngoại vô nhân, vô sỉ, vô luân, đực có, cái có, đẹp
có, xấu có, trẻ có, già có, sang có, sến có, khôn có, ngu có, nổi tiếng có, cắc
ké có, đủ cả… rủ nhau làm đơn xin trở về hát cho Việt Cộng nghe, mặc nhiên, tự
nguyện bán linh hồn cho quỷ. Nếu thực sự bọn họ có một linh hồn. Chuyện kể
như sau:
a)
Tương truyền, vào thế kỷ XVI, bên Đức, có một người tên Johann Faust, sinh tại
Knittlingen. Ông ta là một tiến sĩ, thầy bói, thuật sĩ, có nhiều phù phép, đi
nhiều, biết nhiều, biểu diễn tài nghệ của mình, dạy đại học, được vinh danh bởi
cả Martin Luther, nhà cải cách Công giáo nổi tiếng. Theo quyển Historia von Dr.
Johann Fausten (Frankfurt, 1587), Faust muốn bán linh hồn cho quỷ
Mephistopheles với khế ước như sau: trong 24 năm, ông sẽ được thông suốt về ma
thuật (magie), được trẻ mãi không già, giàu sang, phú quý, và hưởng tất cả mọi vui
thú xác thịt và quyền lực. Sau đó, mãn hạn, linh hồn ông sẽ bị tóm, giao cho
quỷ sứ. Faust ký giấy, và trong suốt 24 năm, được chơi bời thỏa thích, và hành
nghề ma thuật với trình độ tuyệt luân, muốn gì có nấy. Rồi một ngày đẹp trời
Mephistopheles hiện lên bắt linh hồn ông đem xuống địa ngục. Tại đây, Faust hối
hận, ăn năn, nhưng lúc ấy quá trễ rồi.
Từ thế kỷ XVI đến XIX,
nhân vật Johann Faust là nguồn hứng vô tận cho rất nhiều tác phẩm thuộc thơ,
văn, nhạc, kịch, họa. Đặc biệt, thi hào Đức Goethe viết ra tuyệt tác Faust,
trong đó, cuối cùng, ông cho Faust được cứu rỗi nhờ tình yêu của nàng Gretchen.
b)
Còn những Faust thời đại, gồm những tên trí thức khoa bảng, ca nhạc sĩ, và bọn
nằm vùng hải ngoại? Dĩ nhiên, sự khác biệt thấy rõ:
•
Bán linh hồn cho quỷ, Faust thế kỷ XVI của truyền thuyết Đức không phải xóa bỏ
căn cước và tước vị của mình. Bán linh hồn cho quỷ, bọn Faust Việt Gian thế kỷ
XXI bị buộc phải chối bỏ lý lịch, quay lưng với tổ quốc, tổ tiên anh hùng, quên
dĩ vãng, nguồn gốc.
•
Bán linh hồn cho quỷ, Faust thế kỷ XVI được hưởng 24 năm ăn chơi vung vít,
thoải mái. Bán linh hồn cho quỷ, bọn Faust Việt Gian thế kỷ XXI bị lôi cổ tống
xuống địa ngục ngay, bị còng tay, khóa mõm, chỉ được phép nói, hát, múa những
gì mà quỷ cho phép.
•
Bán linh hồn cho quỷ, Faust của Goethe được cứu rỗi nhờ tình yêu chân thật. Bán
linh hồn cho quỷ, bọn Faust Việt Gian chỉ có bia ôm, thân xác đĩ điếm và thiếu
nữ nghèo khổ. Không có tình yêu cứu rỗi, chúng phải từ chết đến chết, bị khinh
chê, nguyền rủa.
|
Đúng thế, lũ xướng ca vô loài về VN giao tình
với Việt Cọng chỉ là lũ quỷ !!
|
c)
Riêng lũ xướng ca vô loài Việt Gian còn phải qua những màn phỏng vấn, điều tra
về lập trường, số lượng và nội dung những bài sẽ hát, rồi phải hát thử cho Công
an nghe. Một người quen sống tại VN có kể về những ca sĩ hải ngoại hát ở
phòng trà đường Cao Thắng, Sài Gòn, từng đứa một, từ Lệ Thu, Ý Lan, Thanh
Tuyền, Giao Linh đến Tuấn Vũ, Chế Linh, Từ Công Phụng, v.v... Muốn được phép
trình diễn, bọn ca sĩ này phải qua một kỳ thử nghiệm hát cho công an VC nhìn,
nghe trước những bài đã được chúng cho phép. Chúng gật đầu, chấm đậu mới được
lên sân khấu, dù là phòng trà tư. Điều này làm người ta nhớ hoạt cảnh thê thảm
trong đó những cô gái quê muốn lấy “chồng ngoại”, phải sắp hàng cởi áo cởi quần
cho những thằng Đài Loan, Đại Hàn, Mã Lai đui què sứt mẻ, nửa khùng nửa điên...
tha hồ sờ mó, khám, lựa, tuyển, chi tiền, dắt đi. Than ôi. Còn cái nhục nào
hơn!
Nhưng
bọn vô loài vô sỉ ấy đâu biết nhục là gì. Cha ông ta cũng đã dặn dò: “đĩ
chín phương còn để một phương lấy chồng” . Đằng này, còn phương nào, mười
hay hai mươi, chúng cũng giành nhau làm ráo hết. Không biết nhục, trái lại,
chúng lại vênh váo, trơ tráo lên tiếng tự bênh vực cho hành động của mình: đại
khái, chúng về, vì:
•
muốn đền đáp lại lòng mến mộ của đồng bào trong nước
1)
Đồng bào nào? Ba mươi năm nay, có người dân nào thuộc Miền Nam cũ đang phải sống
thoi thóp, ngột ngạt dưới gông cùm Cộng sản, còn nhớ đến bọn ca sĩ, nhạc sĩ hải
ngoại trước kia đã bỏ rơi đồng bào chạy có cờ, nay ế khứa, hết tiền, về già
trông bèo nhèo như những cái mền rách, còn nhớ đến những bài tình ca một thời
rên rỉ, sướt mướt, lảm nhảm, lảng nhách của chúng, để viết thư yêu cầu chúng
trở về hát cho họ nghe? Rồi đồng bào lấy tiền đâu mua vé cả trăm đô? Nói chi những
người dân của chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa biết chúng là ai, mà mến với mộ, tiếc với
nhớ? Ngược lại, thấy chúng lần lượt trở về biểu diễn, ca múa, làm hề, đại đa số
nếu không khinh bỉ như những con chó ghẻ thì cũng tỏ ra dửng dưng, thờ ơ, lạnh
nhạt.
2)
Đồng bào, hay chỉ là bọn cai thầu văn nghệ cơ hội chủ nghĩa,
tham tiền, lợi dụng thị hiếu mới của đám cán bộ, đại gia Việt Cộng no cơm rửng
mỡ, trưởng giả học làm sang, hoặc nguy hiểm hơn, bọn tay sai của lũ công an
trong biệt đội văn nghệ có nhiệm vụ thực thi điều khoản “giao lưu văn hóa”,
“hòa hợp hòa giải” của Nghị quyết 36, bày ra những buổi trình diễn để câu những
con mồi nghệ sĩ, ca sĩ Việt kiều vì ham tiền, hám danh, mà gục mặt trở về nhận
lãnh những lời tâng bốc dỏm và đồng tiền tanh hôi của Việt Cộng bố thí cho?
Khánh ly càng già càng "ngoa"
|
3)
Tại hải ngoại, suốt bao năm trời, bọn xướng ca vô loài này được
đồng hương tỵ nạn nâng đỡ, đùm bọc, viết bài lăng xê, ca tụng chúng, nuôi sống
chúng bằng cách mua vé tham dự những shows văn nghệ, ra mắt CD... mặc dù theo
thời gian tài sắc của chúng đi xuống. Nay chúng trở mặt, trở cờ, trở thành những
đứa Việt Gian quay về cung cúc phục vụ kẻ thù, và điều đó càng làm ta hiểu hơn
nỗi lòng của cụ Nguyễn Đình Chiểu, một anh hùng kháng Pháp, qua hai câu thơ mộc
mạc, thẳng thừng:
Chở
bao nhiêu đạo thuyền không khẳm
Đâm
mấy thằng gian bút chẳng tà
•
nghệ thuật, mà nghệ thuật thì phi chính trị
1)
Nghệ thuật vị nghệ thuật ư? Còn lâu.
Trên lãnh vực văn chương, hội họa, từ thời Lãng Mạn vs Théophile Gautier và trường
phái Parnassiens bên Pháp, người ta đã tốn nhiều giấy mực và nước bọt để thảo
luận, tranh cãi về quan niệm này, nhưng cuối cùng không đi đến đâu. Bởi vì
không bao giờ có một nghệ thuật vị nghệ thuật. Nghĩa là bất cứ nghệ thuật nào
cũng phải phục vụ nhân sinh, tức con người. Đối với Việt Cộng, quan niệm này
còn khắt khe hơn, gần như tuyệt đối. Đối với chúng, nghệ thuật phải phục vụ,
không phải con người, mà duy nhất Bác và Đảng. Nghệ thuật đồng nghĩa với chính
trị, tuyên truyền, nói dối. Tố Hữu khi làm thơ khóc Staline sức mấy mà vì nghệ
thuật vị nghệ thuật? Trịnh Công Sơn kêu gào nối vòng tay lớn vì
nghệ thuật thuần túy hay vì chủ trương phản chiến, thân Cộng của y? Mới đây,
tin tức cho biết những ca sĩ của Trung tâm chống Cộng Asia bị cấm hát ở Việt
Nam, tại sao?
2)
Cụ thể hơn, bọn xướng ca vô loài hải ngoại về trình diễn bên ấy
làm gì có tự do để hát bất cứ bài nào tùy ý? Kìa, Phạm Duy mà
một số bơm sĩ phong là cây “đại thụ của làng nhạc” Việt Nam, mà văn nô Trần
Mạnh Hảo một lần bị ma nhập đã gọi là “thượng đế của âm giai”, là “thần linh
của tiết tấu” v.v... có một sự nghiệp âm nhạc đồ sộ, vậy mà khi trở về cũng chỉ
được Việt Cộng cho phép hát, phổ biến, trên dưới mươi bài.
3)
Chưa nói việc bọn ca sĩ phản bội này cố tình mập mờ, nhập nhằng giữa danh từ
“chính trị” và “làm chính trị”. Làm chính trị thường được hiểu là hoạt động cho
các đảng phái, tổ chức này nọ. Nhưng chống Cộng, quyết tâm tiêu diệt Việt Cộng,
không phải là “chính trị” hay “làm chính trị”, mà là một bổn phận của toàn dân
Việt, đặc biệt là những người quốc gia tỵ nạn Cộng sản chân chính, đối với tổ quốc.
•
không theo phe nào
1)
Ngày tắp đảo, trước mặt các viên chức di trú ngoại quốc, có ca nhạc sĩ nào
không mếu máo khai mình là người quốc gia tỵ nạn, không thể sống nổi dưới ách
thống trị, độc tài của Việt Cộng. Nay được phép Việt Cộng cho về, chúng tuyên
bố “chúng tôi không theo phe nào”, Quốc gia hay Cộng sản, mà trở về với dân
tộc, với quê hương cóchùm khế ngọt. Ô hô,
nhổ rồi xin liếm lại. Có đứa như tên Chế Linh, để lấy điểm, còn lên án chế độ
VNCH chủ trương tiêu diệt dân tộc Chàm, trong khi chính y hoặc đồng chủng được
hưởng nhiều quyền lợi: không đi lính (nhưng được phép mặc đồ lính để trình
diễn), không thạo tiếng Kinh, nhưng vẫn được đồng bào ưu ái, không có tú tài
nhưng vẫn được đặc cách theo các trường đào tạo công chức, cán bộ... Có đứa như
Khánh Ly than thở với báo chí Việt Cộng là hát tại hải ngoại vất vả, khó ăn
lắm, hát tại quốc nội được nhiều tiền hơn...
2)
Chiến tranh bằng súng đạn đã chấm dứt, nhưng trận chiến giữa người Quốc gia với
Cộng sản vẫn còn, gay go, khó khăn gấp bội, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi
Việt Cộng, vì cần tiền bạc, tài năng, chất xám, vẫn bám sát gót người Việt hải
ngoại, để thi hành nghị quyết 36, dụ dỗ bọn nhẹ dạ và cố xóa cho bằng được lằn
ranh Quốc-Cộng rõ rệt. Kẻ nào nói mình không theo phe nào là vô tình hay cố ý tuyên
truyền không công cho Việt Cộng.
3)
Không theo phe nào, tức là đứng giữa, bình dân hơn, là cẳng giữa, sau khi đã có
cẳng phải, cẳng trái. NLGO tôi nhớ câu chuyện có thật đã xảy ra: Trong một bữa
họp mặt, bạn bè vui chơi, và đến giai đoạn bàn về chuyện những kẻ tự nhận là
mình trung lập trong chiến trận Quốc-Cộng hiện nay, hạng người nửa nạc nửa mỡ,
ba phải, ba rọi, cẳng giữa, không theo phe nào. Một người tuyên bố: “Tôi đứng ở
ngả ba đường”. Người thứ hai lên tiếng: “Tôi là con người đứng giữa”. Một anh
bạn, vốn là bác sĩ nổi tiếng chống Cộng, ăn nói bộc trực, bình dân, thấy bực
bội, bèn trả lời: “Đứng ở ngả ba đường thì xe nào chạy tới cũng đụng mà ngủm củ
tỏi.” Và nhìn chòng chọc vào “con người đứng giữa”, anh dằn từng tiếng một: “Còn
trong thân thể người ta, tôi biết chỉ có một con đứng giữa, không phải con
người, đó là con c…”
|
"Cái nằm ở giữa" là cái yên xe đó, anh chị có thích cởi
không ?
Nó không làm chính trị, nó chỉ biết chui rúc núp bóng thôi ! |
III.
Trong cái đám ca nhạc sĩ bèo nhèo như cái mền rách về chầu chực,
quỳ lụy Việt Cộng nói trên, có một anh chàng thuộc Cộng đồng Oregon, cùng
thành phố tôi đang cư ngụ. Trong bài "Đền Ơn Đáp Nghĩa" (báo Phương Đông Times,
số ngày 7/12/2012, trang 22), Mục sư Huỳnh Quốc Bình, cựu chủ tịch Cộng Đồng
Oregon, đã giới thiệu anh ca nhạc sĩ này, như sau:
“[...]
Tôi
biết ít nhất một ca nhạc sĩ rất nổi tiếng. Tại địa phương ông cư ngụ, chưa ai
thấy ông đóng góp một xu cho những công tác ích lợi chung trong cộng đồng. Ông
cũng không hề một lần đóng góp lời ca tiếng hát của ông cho đồng hương địa
phương thưởng thức, nếu có thì phải trả thù lao. Ông chỉ chu du ca hát xứ người.
Vậy mà khi cần tiền, ông bèn tổ chức "tạ ơn em" tại địa phương nơi
ông không buồn quan tâm trong mấy Thập Niên. Điều buồn cười hay khôi hài, là đã
có năm bảy trăm người, mỗi người bỏ ra năm bảy chục Mỹ kim, để mua vé danh dự,
hoặc thượng hạng, hầu có thể nghe ông hát "tạ ơn em" và mua CD nhạc
của ông mang về nghe ông "tạ ơn em"... Điều phũ phàng hơn hết là khi
cộng đồng có những buổi tổ chức có tính cách xã hội, giúp đỡ những ai cần giúp
đỡ, hoặc biểu tình lên tiếng tranh đấu cho những người bị VC đàn áp tại Việt
Nam, thì ông ca nhạc sĩ này lại biệt tăm và số người tham dự buổi ông tổ chức
"tạ ơn em" cũng mất dạng[...]”
Ngoài
ra, nghe tin anh ta về nước lần thứ hai, nhiều đồng hương đã lên tiếng, và tôi
xin chuyển tiếp hai bức thư bình phẩm tiêu biểu:
From: Truyen Doan
To:
Sent: Wednesday, January 16, 2013 3:58 PM
Đây
là đứa ngu như tên Chế Linh. Nó bị con vợ ham tiền thúc đẩy nó đi qua đó kiếm
tiền thiên hạ. Ở đây nó mở ca nhạc cũng có tụi ngu đi nghe. Tụi nó chỉ có tiền
thôi. Tẩy chay nó đi. Mấy thằng nghệ sĩ đó có ra gì!!!!
From: kinhkha
Date:
Sat, 19 Jan 2013 19:17:39 -0800
Ủa!
tôi tưởng nó đã chết rồi mà.
Tên này chắc cuối đời vợ cần tiền, cũng như cần Casino như LệThu… cho
nên nó về hát phục vụ cán ngố và dân tham nhũng tư bản đỏ for money
chứ có con thằng ca sĩ nào hát nào cho dân nghe, dân nghèo nào có
tiền 50,70 đô một vé... mà láo khoét, nếu nó thực sự hát free xin các
tháí thú cho tổ chức ngoài trời hát cho dân nghe như VNCH thì sẽ có
nhiều người tình nguyện kêu goị trả tiền cashier cho nó… thật đáng
buồn!!! một cái thằng chẳng bao giờ nghĩ đến quân dân VNCH đã đi
trước tầm đạn bảo vệ cho nó sống còn…, nó khá hơn PD là chưa viết
Tục Ca.
Anh
ca nhạc sĩ này, ngoài sự nghiệp âm nhạc, còn được cả nước, trong và ngoài, biết
đến, một cách ồn ào, vì căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, sau khi bị ung thư
màng óc, cách đây hơn một thập niên, và túi mật –tin do bạn bè trong Cộng Đồng
và trên mạng chuyển, chính xác hay vịt cồ, tôi không biết chắc– nhưng cả ba lần
đều thoát chết. Sau đó, nghe nói anh ta đi lưu diễn “tạ ơn em” và “kỷ niệm 50
năm” tình ca tại Texas, Portland, California, Úc Châu, tôi thật lòng mừng cho
anh ta được tai qua nạn khỏi và mừng cho nhân loại từ nay đã có thuốc chữa trị
căn bệnh nan y quái ác kia. Tuy nhiên, khi đọc tin anh ta trở về Việt Nam trình
diễn lần thứ hai và xem hình vợ chồng anh ta tươi rói, tại phi trường, với
“vòng hoa chiến thắng” trên cổ, tôi phải dằn lòng lắm mới không buột miệng chửi
thề, merde, nhưng đồng thời cũng không thể nào không nghĩ đến câu
nói trứ danh của Julius Caesar trong vở kịch cùng tên viết bởi Shakespeare:
Cowards
die many times before their deaths;
The valiant never taste of death but once.
The valiant never taste of death but once.
đã
được Mục sư Huỳnh Quốc Bình, một lần trong một bài viết, dịch ra như sau:
Những
kẻ hèn nhát chết nhiều lần trước khi chết thật;
Người
dũng cảm chỉ chết một lần thôi.
Anh
ta cũng không xa lạ với đa số đồng hương Oregon và cá nhân NLGO tôi. Nhưng có
hai lý do, ngoài những điều Mục sư Huỳnh Quốc Bình nêu lên trong bài viết, đã
khiến tôi không thể im lặng mãi:
a)
Anh ta coi thường Cộng đồng Oregon và những người hâm mộ tại địa phương mới đây
đã đến mua vé tham dự buổi văn nghệ tạ ơn vợ và mừng sự nghiệp 50 năm do anh ta
tổ chức, để kiếm tiền. Ai cũng biết, Cộng đồng Oregon không chống Cộng ồn ào,
dữ dằn như những Cộng đồng California, Texas, nhưng vẫn chống, luôn luôn chống,
và kịch liệt chống. Đa số cư dân là những thuyền nhân từ các đảo tỵ nạn đến, hoặc
cựu sĩ quan tù nhân cải tạo sang Mỹ theo diện HO, nên chống Cộng, tiêu diệt
Việt Cộng có nghĩa thi hành một bổn phận, trách nhiệm đương nhiên đối với tổ
quốc. Cũng như dân bản xứ, người Việt tỵ nạn tại Oregon hiền hòa, lịch sự, dĩ
hòa vi quý, nhưng điều đó không có nghĩa họ thờ ơ, thụ động, khờ khạo. Ai chống
Cộng, ai Quốc gia, ai Việt gian, ai tay sai, ai phải ai trái, ai ăn cơm Quốc
gia thờ ma Cộng sản, họ đều biết, và biết đúng, biết rõ, nhưng không nói ra đấy
thôi. Bằng chứng: cho đến bây giờ, sau nhiều năm Nghị quyết 36 được phát động
với mưu đồ phá hoại, lủng đoạn các Cộng đồng Quốc gia Tỵ nạn, chưa một thằng
tay sai Việt Cộng nào dám xuất đầu lộ diện tại Oregon. Ló ra là bị chặt đuôi,
không sống nổi.
Lần
đầu, anh ca nhạc sĩ Portland này về Việt Nam trình diễn, người ta biết được do
chính báo chí trong nước (Tuổi Trẻ và Công An Thành Phố HCM)
phổ biến, nhưng đã bỏ qua, vì ai cũng thông cảm cho căn bệnh ung thư gan giai
đoạn cuối của anh ta được vợ và báo chí hải ngoại loan truyền ầm ĩ, nghĩ rằng
biết đâu có thể đó là chuyến đi sau cùng trong đời. Tuy nhiên, lần này, khỏi
bệnh, anh ta chơi cái mửng cũ, lại về nữa, âm thầm, sau khi đã moi gần cạn hầu
bao của đồng hương hải ngoại với những màn “tạ ơn em” và “kỷ niệm 50 năm”. Về,
để tái biểu diễn cho những thằng, những con đảng viên, công chức, đại gia, cán
bộ, công an và gia đình, đồng bọn, có bạc tiền rủng rỉnh, chứ người dân nghèo,
lao động vất vả, đầu tắt mặt tối, buôn thúng bán mẹt, làm gì có cơ hội và điều
kiện bước chân vào rạp lớn của thành phố để nghe anh ta cám ơn vợ mình hoặc rên
rỉ “bây giờ tháng mấy rồi hỡi em”?
b)
Anh ta trở về Việt Nam trình diễn, mặc nhiên thách đố công luận chống Cộng, mặc
nhiên chấp nhận trở thành một tên phản bội trắng trợn, vô liêm sỉ trước mắt
những đồng hương nạn nhân của bọn Cộng Phỉ trên toàn thế giới và riêng tại
Oregon. Trong khi chúng tôi đang giao chiến với Việt Cộng trên mặt trận “võ
mồm”, bằng những bài pháo kích ác liệt, và thỉnh thoảng bị phản pháo, trong khi
đa số đồng hương tỵ nạn ngày đêm thao thức, lo âu cho vận mệnh đất nước đang có
nguy cơ rơi vào tay giặc ngoài Tàu Cộng với sự đồng lõa của lũ
lãnh đạo thù trong bất tài, khiếp nhược, tham tàn, trong khi bao
nhiêu nhân sĩ, thanh niên tại quốc nội, có cả Việt Khang và một số thiếu nữ
liễu yếu đào thơ, Huỳnh Thục Vy, Tạ Phong Tần,… biết yêu nước thương nòi, quyết
tâm tranh đấu cho tự do, nhân quyền, đang bị bạo quyền bắt bớ, giam cầm, đày
đọa ở những nhà tù khắp nước, trong khi các phụ nữ, bé gái bị ép bán ra ngoại quốc
làm điếm, và những bài học đạo đức, luân lý cổ truyền tốt đẹp từ hàng ngàn năm
qua bị phá sản một cách thê thảm, tại học đường cũng như ngoài xã hội, bởi nền
văn hóa bần cố nông hủy diệt trí thức, lương tri và mọi giá trị tinh thần,
trong khi những thằng lãnh tụ tự phong tham nhũng, no say, béo tốt đang làm mưa
làm gió trên mảnh đất khốn khổ, tội nghiệp, trong khi đó thì anh chàng ca nhạc
sĩ mặt trơ mày bóng của chúng ta lại lén lút trở về múa hát, mua vui cho những
tên đồ tể bán nước hại dân.
Làm
sao tôi có thể im lặng mãi.
__._,_.___
No comments:
Post a Comment