Đây chĩ là
một bọn VC lợi zụng áo kà sa cũa Fật záo đễ fá rối VNCH mà thôi.
MT
From: Hoaiviet Nguyen <
Sent: Thursday, October 29, 2015 6:18 PM
Subject: Fw: HÀNH TRÌNH CỦA LUẬT NHÂN QUẢ
Sent: Thursday, October 29, 2015 6:18 PM
Subject: Fw: HÀNH TRÌNH CỦA LUẬT NHÂN QUẢ
ĐỘC GIẢ GÓP Ý,
Thưa quý Diễn Đàn,
Xuyên qua các bài viết rất có giá trị về nội dung được phổ
biến trên Diễn Đàn từ trước tới nay, và mới đây nhất ,là bài viết “Hành Trình
Của Luật Nhân Quả “ của tác giả Lữ Giang. Chúng tôi nhận thấy sử gia Lữ Giang
luôn luôn “ nói có sách mách có chứng “. Phân tích rất rõ ràng và chứng
minh rất cụ thể về một tổ chức được gọi là GHPGVNTN
không phải là một “ tôn gíao thuần túy “ , không tin có thần thánh . Đa
số tăng sư do nhà nước CS đào tạo nắm giữ các chùa chiền., dưới nhãn hiệu
GHPGVNTN để hoạt động như một tổ chức ngoại vi của Đảng Cọng Sản VN .
Hiện nay các vị sư sãi cao cấp trong nội bộ đang đấu đá, cắn xé , lẫn
nhau vì quyền lợi và danh vọng đi ngược với giáo lý chính
thống của Đức Thích Ca truyền dạy.
Kính mong các vị chân tu và
phật tử chân chính hãy vì sự tồn vong của Phật giáo hãy sáng suốt làm một
cuộc cách mạng nội bộ là can đảm khai tử cái tên GHPGVNTN trá hình để trở về
với chánh đạo của Đưc Phật ngày xưa khai sáng. Trái lại, nếu quý vị
còn nặng lòng tham, Sân, Si, thì quý vị khó thoát khỏi lưới Trời lồng
lộng như kinh Phật đã cảnh báo :
“Chẳng
phải bay lên không trung, chẳng phải lặn xuống đáy biển, chẳng phải chui vào
hang sâu núi thẳm, dù tìm khắp thế gian này, chẳng có nơi nào trốn khỏi ác nghiệp
đã gây.”
NGUYỄN ĐÌNH HOÀI VIỆT.
Hành trình của Luật Nhân Quả
Lữ Giang
Trong năm vừa qua, bão táp lại nổi lên trong Giáo Hội Phật Giáo Việt
Nam Thống Nhất thường được gọi là Giáo Hội Ấn Quang. Trận bão này tuy không đẫm
máu, ác liệt và bi thảm như cuộc chiến cướp chính quyền năm 1966, nhưng nó lan
rộng khắp bốn phương và ai cũng có thể “tham chiến” được nhờ hệ thống Internet
tân kỳ của thế giới ngày nay. Trong khi phe Võ Văn Ái xử dụng hai website queme.net ở Paris vàtiengnoiluongtri.com ở Provo, Utah 84606 để oanh tạc, phe Thích Chánh Lạc dùng
website ghpgvntn.net và chương trình IBC 57.8 của Chùa Điều Ngự ở Little Saigon
để phản pháo. Những người khác xử dụng các diễn đàn google hay yahoo để tham
chiến. Mở những “cơ quan truyền thông” này ra, đọc giả có thể thấy được cuộc
chiến đang diễn biến như thế nào.
Chùa
Điều Ngự và trụ sở đài TV IBC nằm ngay trong chùa trên đường Chestnut,
Westminster, Nam Cali. - Ảnh chụp tháng 12/2013.
ĐẠI CƯƠNG VỀ DIỄN BIẾN CUỘC CHIẾN
Như chúng tôi đã nói trong bài “Kịch bản viết và diễn khá hay” phổ biến ngày 5.9.2013, ngày 30.8.2013 Hòa Thượng Quảng Độ
đã ra Cáo Bạch số 6/VTT/TT tuyên bố từ chức để phản đối việc Hòa Thượng Thích
Chánh Lạc “vi phạm trọng
giới Dâm và Vọng với những bằng chứng cụ thể, minh bạch không thể chối cãi!” Cáo
bạch cho biết cho Hòa Thượng Thích Như Đạt, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự đã
ba lần dâng thỉnh nguyện thư yêu cầu cho Hòa thượng Chánh Lạc nghỉ việc. Tuy
nhiên, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo là Hòa Thượng Viên Định và Chánh Thư Ký Viện
Tăng Thống là Hòa Thượng Thiện Hạnh lại quyết lưu giữ Hòa thượng Chánh Lạc và
còn muốn ông ta sẽ là cố vấn Văn Phòng II Viện Hóa Đạo ở Hoa Kỳ. Ngoài ra, Hòa Thượng
Thích Viên Lý, Tổng Thư Ký VPII Viện Hóa Đạo đồng thời là Chủ Tịch Hội Đồng
Điều Hành GHPGVNTNHN/Hoa Kỳ đã báo cáo với ông rằng Hòa Thượng đã thỉnh ý Chư
Tăng cả năm Châu Lục và tất cả đã đồng tình lưu giữ Hòa Thượng Thích Chánh Lạc
và cung thỉnh Hòa Thượng Chánh Lạc lên ngôi vị Cố Vấn VPII Viện Hóa Đạo.
Ngay lập tức, hai Hòa Thượng lãnh đạo GHPGVNTNHN tại Úc Châu và
Tân Tây Lan là Hòa Thượng Huyền Tôn và Hòa Thượng Như Huệ đã lên tiếng thỉnh
cầu Hòa Thượng Quảng Độ cấp tốc bãi bỏ cáo bạch từ chức vì “tiền đồ của GHPGVNTN” và
“Tẫn xuất ác đồ đồng lõa
với tội phạm, che chở bưng bợ tội phạm phạm đại trọng giới, đó là ba vị Tỳ
khưu: Thích Thiện Hạnh, Thích Viên Định, Thích Viên Lý. Và Ba-la-di phạm Thích
Chánh-Lạc.” Ngày 3.9.2013 Hòa Thượng Quảng Độ đã chấp thuận trở lại
đảm nhận trách nhiệm và ra quyết định số 15A/VTT/GC/TT ngày 4.9.2013 ấn định
lại thành phần của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo. Hòa Thượng Thích Chánh Lạc không
còn giữ chức vụ gì trong Giáo Hội. Ngày 13.9.2013 bà Tuệ Kiếm thuộc Lực Lượng
Cư Sĩ Chấn Hưng Phật Giáo đưa ra tài liệu cho biết Hòa Thượng Chánh Lạc đã cùng
với Phạm Hoàng Vương và Bảo Quốc Kiếm âm mưu làm đảo chánh lật đổ Hòa Thượng
Quảng Độ và đưa Hòa Thượng Chánh Lạc lên làm Tăng Thống. Phía Hòa Thượng Chánh
Lạc không hề cải chính tin này.
Ngày 20.11.2012, Hòa Thượng Viên Lý, Phó Viện Trưởng VHĐ trong
nước kiêm Chủ tịch VPIIVHĐ/GHPGVNTNHN-HK ra cáo bạch cho biết thành lập trang
nhà mới của Giáo Hội tại chùa Điều Ngự lấy tên là ghpgvnth.net. Phe Võ Văn Ái cho rằng việc lập website mới để phổ biến thông
tin là một điều nên làm, nhưng ý đồ của quý Thầy Viên Định, Thiện Hạnh, Viên
Lý, ngoài mục đích thông tin, còn có chủ tâm dùng website ghpgvntn.net để vô hiệu hóa chức năng của Phòng Thông Tin Phật Giáo
Quốc Tế, do đó phe này đã chống đối rất quyết liệt.
Ngày 9.12.2013, Hòa Thượng Quảng Độ, ban hành Giáo Chỉ số 10 chấm
dứt chức vụ:
-. Viện trưởng VHĐ/GHPGVNTN của Hòa thượng Viên Định vì lý do “đã tự ý cùng vài người thân
tín quyết định những vấn đề quan trọng của Giáo Hội mà không thông qua Ban Chỉ
Đạo Viện Hóa Đạo cũng như không thỉnh thị ý kiến của Tăng Thống.”
-. Phó Viện trưởng VHĐ và Chủ tịch VPII VHĐ/GHPGVNTN của Hòa
thượng Viên Lý vì lý do đi ngược lại đường Hướng của GHPGVNTN bằng cách đưa một
sư quốc doanh (là Thích Thiện Tài) lên thuyết giảng trên đài IBC và tham dự vào
tổ chức của GHPGVNTN, biểu hiện “chiều hướng hòa hợp, hòa
giải với chế độ Cộng Sản hiện nay”.
Sau quyết định này, ngày 8.12.2012, Hòa Thượng Viên Lý từ nhiệm
tất cả mọi chức vụ liên quan đến GHPGVNTN. Ngày 9.12.2013 toàn thể VPII/VHĐ xin
từ nhiệm tập thể. Ngày 12.12.2013 Hòa Thượng Thiện Hạnh, Chánh Thư Ký Viện Tăng
Thống và toàn thể VHĐ cũng từ nhiệm và ngày 19.12.2013 Ban Đại Diện GHPGVNTN
Thừa Thiên Huế tuyên bố giải thể.
Ngày 16.12.2013, Hòa Thượng Tâm Châu phổ biến “Đôi Lời Tâm Huyết” đề nghị: (1) Hòa Thượng Quảng Độ hưu trí, giao quyền xử lý
Viện Tăng Thống cho Hòa Thượng Thiện Hạnh; (2) Võ Văn Ái nên từ nhiệm mọi chức vụ
trong Giáo Hội và chỉ giúp Giáo Hội trong việc thông tin; (3) yêu cầu các chức
vị VPII/VHĐ trở lại nhiệm vụ và (4) cải tổ cơ cấu và liên hiệp lại với Giáo Hội
tại các châu lục ngoài nước.
Hiện nay, cuộc chiến giũa phe Võ Văn Ái và phe Hòa Thượng Chánh
Lạc đang càng ngày càng trở nên gay cấn. Đức Phật dạy rằng tất cả mọi việc xảy ra trên cuộc đời này đều tùy thuộc ở nhân
duyên. Kinh Pháp Cú đã mở đầu bằng câu: “Trong các
pháp, tâm dẫn đầu, tâm làm chủ, tâm tạo tác. Nếu nói hoặc làm với tâm ô nhiễm,
sự khổ sẽ theo nghiệp kéo đến như bánh xe lăn theo chân con vật kéo”.
BÁNH XE LĂN THEO CON VẬT KÉO
Như chúng tôi đã nói nhiều lần, kể từ ngày Đức Phật Thích Ca
thành đạo đến nay, trên thế giới không nơi nào có Giáo Hội Phật Giáo, nhất là
Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất. Kinh Tâm Địa Quán nói Phật Giáo có 84.000 Pháp
môn (Dharmaparyaya), tức vô số con đường giải thoát. Những người cùng tu tập
theo một Pháp môn họp lại với nhau thành một Tông phái để hướng dẫn nhau tu tập
cho có hiệu quả. Đức Phật không hề thành lập giáo hội để thống nhất tất cả các
tông phái Phật Giáo.
Trái lại, trong Kitô giáo, chính Chúa Jesus Christ đã thành lập giáo
hội khi ngài nói với thánh Peter: “Con là Peter, nghĩa là tảng đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây
Giáo Hội của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi.” (Tu es Petrus et super hanc petram aedificabo Ecclesiam
meam, et portae inferi non praevalebunt adversus eam.) (Mát (16,18).
Thế nhưng năm 1964, một số tông phái và đoàn thể Phật Giáo Việt
Nam đã họp nhau lại và thành lập một tổ chức gọi là “Giáo Hội Phật Giáo Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất”. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại Phật Giáo có Giáo
Hội như vậy. Trong các Kinh Phật không hề có chữ “Giáo Hội”, nên Phật Giáo Việt Nam phải mượn chữ “Giáo Hội” trong Kinh Thánh của
Kitô giáo, tiếng Latin là Ecclesia, tiếng Pháp là Église, tiếng Anh là
Church và tiếng Tây Ban Nha là Igreja (tất cả viết hoa).
Tuy điều 4 của Hiến Chương GHPGVNTN 1964 nói rằng mục tiêu của
Giáo Hội là “Điều hợp hai
tông phái Phật Giáo tại Việt Nam để phục vụ nhân loại và dân tộc bằng cách
hoằng dương Chánh pháp”, nhưng trong thực tế GHPGVNTN chỉ là một tổ chức chính trị trá hình tôn giáo. Mục đích thật sự là cướp chính quyền để thành lập một chính phủ
Phật Giáo do các tăng sĩ lãnh đạo (a theocracy) đúng như báo cáo của CIA ngày 28.8.1964.
Bằng chứng cụ thể là năm 1966 Giáo Hội Ấn Quang đã tạo bạo loạn để cướp chính
quyền nhưng thất bại.
Vì là một tổ chức chính trị trá hình tôn giáo, nên Giáo Hội đã
áp dụng phương châm của Karl Marx là “Cứu cánh biện minh cho phương tiện”, có nghĩ là có thể xử dụng bất cứ thủ đoạn nào miễn là đạt được
mục tiêu. Hai thủ đoạn chính thường được xử dụng là (1) kích động lòng hận thù Thiên Chúa Giáo để làm động lực đấu tranh và (2) xử dụng vọng ngữ để che đậy cho những mục tiêu đàng sau và biện minh cho
những sai lầm. Kinh Pháp Cú, ở Phẩm Thế Gian, câu 176, có nói: “Những ai vi phạm đạo Nhất thừa, những ai ưa nói lời vọng ngữ,
những ai không tin tưởng đời sau, thì chẳng có điều ác nào họ không làm được.”
Tuy nhiên vì Giáo Hội Ấn Quang không có những thành phần lãnh đạo
đấu tranh chính trị chuyên nghiệp nên đã bị cả Mỹ lẫn Cộng Sản biến thành công
cụ, xài xong rồi bỏ. Chúng tôi đã tóm lược những hệ lụy mà Giáo Hội Ấn Quang đã
phải gánh chịu từ năm 1963 đến nay như sau:
(1) Làm công cụ cho Mỹ để lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm, thành công
rồi bị Mỹ loại. Nổi lên chống Mỹ và cướp chính quyền bị Mỹ bật đèn xanh cho
Quân Lực VNCH dẹp tan.
(2) Bỏ Mỹ đi theo làm công cụ cho Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, sau
khi chiến thắng, đi đón “Quân Giải Phòng” về, tổ chức “Mừng Giải Phóng” và “Sinh
Nhật Bác Hồ”, nhưng sau đó bị CSVN gọi là “Phật Giáo phản động”, 90% tiếp tục đi theo làm công cụ cho Cộng Sản, một phần nhỏ
chống lại và trở về với Mỹ.
(3) Trở về với Mỹ và bị Mỹ dùng làm con bài thí, Giáo Hội Ấn
Quang vỡ tan thành nhiều mảnh, nội bộ chia rẽ nghiêm trọng, một nhóm lại quay
về với CSVN dưới danh nghĩa “Về Nguồn”!
RỒI SẼ ĐI VỀ ĐÂU?
Như chúng tôi đã nói, với
một tổ chức có chủ trương như Giáo Hội Ấn Quang thì dù chính phủ nào,
Hoa Kỳ, VNCH, CSVN hay hậu Cộng Sản cũng không bao giờ để cho tồn tại.
“Hành trình
của Luật Nhân Quả” hiện nay cũng đang đi
trong tiến trình đó.
Với những thất bại thê thảm như vậy, thay vì Giác Ngộ và trở về với
Con Đường Giải Thoát của Đức Phật, một số lại đánh phá chế độ Ngô Đình Diệm và
Công Giáo một cách ác liệt hơn để che đậy mặc cảm tội lỗi, coi Vọng Ngữ như Con Đường Giải Thoát. Nhưng Kinh Pháp Cú, ở PHẨM ÁC có dạy:
“Khi nghiệp ác chưa thành thục, kẻ ác cho là vui, đến khi nghiệp
ác thành thục, kẻ ác mới hay là ác.”
“Chẳng
phải bay lên không trung, chẳng phải lặn xuống đáy biển, chẳng phải chui vào
hang sâu núi thẳm, dù tìm khắp thế gian này, chẳng có nơi nào trốn khỏi ác
nghiệp đã gây.”
Võ Văn Ái chỉ là “người trợ lý” chuyển nghiệp mà thôi.
Ngày 2.1.2014
Lữ Giang
(E.M.)
__._,_.___
Posted
by: <vneagle_1
No comments:
Post a Comment