xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Wednesday 27 April 2016

Ba bài về vụ Chu Tất Tiến "nổ" rằng CTT tranh luận với 3 Tướng Mỹ về vụ Mỹ Lai tại Fort Benning 1968

 


----- Forwarded Message -----

Sent: Thursday, April 21, 2016 8:47 AM
Subject: April 2016-Hữu Nguyên, ba bài về việc Chu Tất Tiến "nổ" rằng tranh luận với ba tướng Mỹ về vụ Mỹ Lai khi CTT học Fort Benning vào 1968

Hữu Nguyên

Ba bài về vụ Chu Tất Tiến "nổ" rằng CTT tranh luận
với 3 Tướng Mỹ về vụ Mỹ Lai tại Fort Benning 1968

LGT: Ô CTT viết bài cho ĐH H.O, 2015,  ở CA, nói rằng ông ta tranh luận với ba ô Tướng Mỹ vụ Mỹ Lai. Nhiều người lên tiếng vì sự bất hợp lý. Dưới đây là ba bài của ô Hữu Nguyên với chứng cớ đầy đủ và ô CTT không trả lời được điều gì cả. Lý do: ô HN đã chỉ ra 3 tờ báo đăng vào 1969Plain Dealer, Times và Life. Trong khi đó CTT viết vầy ( Năm 1967-1968, tôi đang theo học lớp Sĩ Quan Bộ Binh Hoa Kỳ tại Trường Sinh Viên Sĩ Quan Lục Quân Hoa Kỳ…). và ( Tôi ngồi nghe mà lòng phẫn nộ bừng bừng, vì hình ảnh được các phóng viên báo Times, Life hay các tuần báo khác chụp còn tràn đầy trong óc tôi, với những thân xác nằm ngổn ngang, máu chẩy đầy hầm, hào, các tấm hình trẻ em đang chạy bỗng nằm vật ra bên đường và cảnh một tên lính Mỹ cầm cái xàng bằng tre đang cháy dở ném lên nóc nhà tranh..) . CTT đã viết rõ ràng là nhiều báo đăng trong 1968 nhưng ô Hữu Nguyên chứng minh báo chí đăng vào 1969 thì nhóm CTT lúng túng giải thích (trường cho thảo luận trước dù báo chí chưa đăng.). Đây là một sự bịa đặt hơi kém thông minh. Lý do, nếu báo chí không phanh phui thì không đời nào chính quyền Hoa Kỳ tự bạch hoá để chuốc rắc rối. Sau nữa, câu sau của CTT chửi câu trước. Đây là hậu quả của những người hay "nổ sảng". Khi bị bẻ thì lại nói dối cái 2 để bảo vệ cái 1, rồi nói dối cái 3 để bảo vệ cái 2.. Cứ thế, cuối cùng bị lộ ra là tiền hậu bất nhất vì không nhớ nổi đã bịa đặt cái gì.
Âu đây cũng là một bài học cho những kẻ hay nổ sảng. Giá như CTT nổ về sự đào hoa thì không ai nói nhưng nổ để vô tình bôi nhọ đồng minh, VNCH và tuyên truyền cho VC thì người quốc gia có nghĩa vụ góp ý. Cảm ơn ô Hữu Nguyên về bài viết đủ chứng cớ là các hình ảnh.

Hoàng Ngọc An
4/2016
(Bài 3)

CHU TAT TIEN.jpg
Hình trên chụp trang nhất của báo The Plain Dealer số ra ngày Thứ Năm 20 tháng 11 năm 1969, khi đăng những hình ảnh đầu tiên về vụ Mỹ Lai do ký giả Ron Haeberle chụp. Sau đó, báo Times ngày 28 tháng 11 năm 1969 và tạp chí LIFE, ngày 5 tháng 12 năm 1969, mới phổ biến những hình ảnh và các phóng sự điều tra về vụ Mỹ Lai. Khi đó, ông Chu Tất Tiến đã tốt nghiệp Trường Sinh Viên Sĩ Quan Lục Quân Hoa Kỳ và về VN hơn một năm, thì làm sao ông có thể tranh cãi “hùng hồn” với 3 ông Tướng Mỹ???

Vụ thảm sát Mỹ Lai đã mang đến cho nước Mỹ sự đau xót, hối hận khôn cùng. Sự đau xót hối hận này đã được thể hiện cụ thể qua hàng loạt cuộc điều tra, điều trần của lập pháp, hành pháp, tư pháp Hoa Kỳ; qua toà án, báo chí, truyền thanh, truyền hình trên khắp nước Mỹ, trong suốt nhiều thập niên. Ngay cả Thiếu uý William Calley, người đã bị toà án Mỹ truy tố và lãnh án tù về vụ thảm sát Mỹ Lai, cũng đã lên tiếng bầy tỏ sự đau xót, hối hận của mình và xin lỗi nạn nhân, nhân dịp tưởng niệm 40 năm Mỹ Lai. Tất cả những sự thật này đã nói lên một điều quan trọng: Ngọn đuốc của LƯƠNG TÂM và CÔNG LÝ, chỉ có thể được thắp sáng trong một xã hội TỰ DO, DÂN CHỦ như Hoa Kỳ.
Trái lại, trong xã hội CS, với chủ nghĩa tam vô (vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo), mọi tiếng nói của LƯƠNG TÂM và CÔNG LÝ bị triệt hạ, khiến người CS không những gây nên tội ác kinh tâm động phách, mà còn không hề biết đến sự đau xót, hối hận hay xin lỗi nạn nhân. Bằng chứng, cho đến nay đã trên dưới nửa thế kỷ trôi qua, nhưng không hề có bất cứ người CS nào, thủ phạm của các vụ thảm sát Cao Đài (Quảng Ngãi - 1956), Quỳnh Lưu (Nghệ An - 1956), Dak Son (Sông Bé - 1967), Tết Mậu Thân (Huế - 1968), Dục Đức (Đà Nẵng - 1970), Tân Lập (Long Khánh - 1975), Ba Chúc (An Giang - 1978),.... lên tiếng bầy tỏ sự ăn năn, hối hận hay xin lỗi nạn nhân.
Cố tình không nhìn nhận hai sự thật hiển nhiên trên, suốt nhiều thập niên qua, VC, những kẻ thân cộng, những thành phần phản chiến, những kẻ bài Mỹ,... luôn luôn đem vụ thảm sát Mỹ Lai làm chiêu bài để bôi nhọ Hoa Kỳ. Tương tự, ông CTT cũng đã lợi dụng tử huyệt Mỹ Lai để bôi nhọ Hoa Kỳ. Nhưng nham hiểm và xảo quyệt hơn, CTT đã BỊA ĐẶT (*) ra những câu trả lời ngây ngô của ba ông Tướng Mỹ, để mọi người ngộ nhận tin rằng: quân đội Mỹ dưới sự lãnh đạo của những tướng lãnh như ba ông Tướng Mỹ, chắc chắn phải là thủ phạm gây ra hàng loạt những vụ thảm sát dân lành như Mỹ Lai.

https://lh4.googleusercontent.com/nOGcX3OFMrCJ68abqrRGOY4Mxaozl098rgly3bqogHuYXgQ6CfrO4dwHjDBtVfqVspdG8FrP0hONzlsVPZZC-e6qFrPCbztrEoKADpBlg1omhvrOXbmL7IK_L5MhtOveEc7ip9oH
TỘI ÁC KINH TỞM NHẤT CỦA VC LÀ ĐÀO TẠO KHỦNG BỐ MẦM NON: Hình trên, những tên khủng bố tí hon đạt danh hiệu “Dũng Sĩ Diệt Mỹ”, trong đó có Hồ Thị Thu đạt danh hiệu DSDM năm 13 tuổi (bên trái HCM) gặp trùm khủng bố Hồ Chí Minh và Tôn Đức Thắng.

Thừa nhận CTT BỊA ĐẶT, chúng ta không thể không thừa nhận, sự tưởng tượng của nhà văn CTT kết hợp với sự mất tư cách của kẻ cơ hội, hoạt đầu chính trị CTT, đã khiến sự BỊA ĐẶT của CTT trở nên trắng trợn, nham hiểm, láu cá... Vì vậy, ta có thể nói, CTT có  khả năng BÔI NHỌ HOA KỲ và TUYÊN TRUYỀN CHO VC hơn cả guồng máy tuyên truyền của VC. Sau đây là những bằng chứng cho thấy sự BỊA ĐẶT TRẮNG TRỢN, NHAM HIỂM VÀ LÁU CÁ CỦA CTT.

Nham hiểm thứ nhất, CTT đã BỊA ĐẶT thời điểm của cuộc tranh luận với ba ông Tướng Mỹ là sau khi vụ Mỹ Lai xảy ra, để dùng chính sự đau xót, hối hận, ăn năn của LƯƠNG TÂM DÂN TỘC MỸ làm bằng chứng, khiến cho sự BỊA ĐẶT của CTT trở nên khả tín và đầy thuyết phục. Hậu quả, khi đọc những câu trả lời ngây ngô của ba ông Tướng Mỹ ở thời điểm hậu Mỹ Lai, độc giả sẽ dễ dàng cho rằng, ngoài Mỹ Lai, Mỹ còn là thủ phạm của nhiều vụ thảm sát kinh hoàng khác trên lãnh thổ Miền Nam, trong chiến tranh VN.
Nham hiểm thứ hai, CTT đã BỊA ĐẶT mục tiêu của buổi hội thảo là “nhằm xoa dịu tinh thần sinh viên đang lo lắng về sự kiện Mỹ Lai cũng như để bảo vệ cho tên Trung úy William Calley đã giết hơn 500 thường dân vô tội”. Làm vậy, CTT đã xảo quyệt tạo cho người đọc sự ngộ nhận: Quân đội Mỹ đã không những phạm tội ác chiến tranh, mà còn tiếp tục và cố tình soạn thảo, hoạch định và thực hiện kế hoạch bao che tội phạm chiến tranh một cách có tổ chức từ trung ương trở xuống.
Nham hiểm thứ ba, CTT đã BỊA ĐẶT sự hiện diện VÔ DANH của ba Tướng Mỹ (mang tính tượng trưng cho quân đội Mỹ nói chung), để tạo cho người đọc sự ngộ nhận: những vụ thảm sát như Mỹ Lai xảy ra không chỉ do cá nhân lính Mỹ gây ra, mà còn do sự ngu ngốc của phần đông tướng lãnh Mỹ, được ba ông Tướng Mỹ đại diện.
Nham hiểm thứ tư, CTT BỊA ĐẶT Trung Tướng Mỹ đeo đầy ngực huy chương Việt Nam, chứng tỏ có nhiều kinh nghiệm chiến đấu ở Việt Nam” nhằm tạo cho người đọc sự ngộ nhận: tất cả những huy chương VN của vị Trung Tướng Mỹ và những lính Mỹ khác là kết quả của kinh nghiệm “ai không có căn cước, người đó là Việt Cộng” (như câu trả lời của TT Mỹ), và những chiến công “giết người vô tội” (như CTT chụp mũ).
Nham hiểm thứ năm, CTT BỊA ĐẶT câu hỏi: “...làm cách nào để biết ai là dân thường, ai là Việt Cộng?” cùng ba câu trả lời ngây ngô đặt vào miệng của ba vị Tướng Mỹ: Một, “...ai không có căn cước, người đó là Việt Cộng”; Hai, “...cho nổi trống làng lên, triệu tập mọi người trong làng lại, ai không ra, thì là Việt cộng”; Ba, “...cho gọi vài đứa trẻ hay thiếu niên nào trong làng có vẻ thân thiện, làm quen với chúng, cho chúng tiền và quà để hỏi chỗ Việt Cộng núp!” Qua đó, CTT đã tạo cho người đọc sự ngộ nhận: Phần đông Tướng lãnh Mỹ đến VN, không am tường thực tế chiến trường VN, không hiểu gì về văn hoá, phong tục, tập quán dân tộc VN; và mỗi vị Tướng Mỹ đều có cách làm việc ngu ngốc và cẩu thả riêng, sẵn sàng chụp mũ VC lên phần đông dân VN. Tướng lãnh Mỹ đã vậy, chắc chắn lính Mỹ còn nguy hiểm gấp bội. (Còn tiếp…)
(*) Nguyên văn đoạn BỊA ĐẶT của ông Chu Tất Tiến, trong bài viết“Mỹ không thật tâm muốn thắng trong cuộc chiến tranh Việt Nam”:

"Năm 1967-1968, tôi đang theo học lớp Sĩ Quan Bộ Binh Hoa Kỳ tại Trường Sinh Viên Sĩ Quan Lục Quân Hoa Kỳ, (Infantry Officer Candidate School) tại Fort Benning, Georgia. Sau khi vụ  Mỹ Lai xẩy ra, bộ chỉ huy Trường cho tổ chức một buổi nói chuyện về chiến tranh du kích và những điều kinh dị của cuộc chiến này do Cộng Sản chủ trương, nhằm xoa dịu tinh thần sinh viên đang lo lắng về sự kiện Mỹ Lai cũng như để bảo vệ cho tên Trung úy William Calley đã giết hơn 500 thường dân vô tội. Tôi ngồi nghe mà lòng phẫn nộ bừng bừng, vì hình ảnh được các phóng viên báo Times, Life hay các tuần báo khác chụp còn tràn đầy trong óc tôi, với những thân xác nằm ngổn ngang, máu chẩy đầy hầm, hào, các tấm hình trẻ em đang chạy bỗng nằm vật ra bên đường và cảnh một tên lính Mỹ cầm cái xàng bằng tre đang cháy dở ném lên nóc nhà tranh…Vậy mà mấy ông Tướng này còn lảm nhảm bênh che! Đợi cho ông Tướng cuối cùng phát biểu xong, tôi đứng bật dậy, nói lớn theo đúng kỷ luật quân trường:
“Sir, Candidate Tien requests permission to speak!” (Thưa Ngài, sinh viên Tiến xin phép được nói!).
Ông Tướng hất hàm: “Speak!” (Nói đi!).
Tôi đặt câu hỏi: “Thưa Trung Tướng, ngài đeo đầy ngực huy chương Việt Nam, chứng tỏ Ngài có nhiều kinh nghiệm chiến đấu ở Việt Nam. Vậy tôi xin hỏi: Khi ông Tướng dẫn quân vào một làng lạ, làm cách nào để biết ai là dân thường, ai là Việt Cộng?’
Ông Tướng trả lời: “Theo tôi, thì tôi cho người kiểm tra thẻ căn cước (ID), ai không có căn cước, người đó là Việt Cộng!”
Tôi đốp liền: “Thưa Ngài, sai! Có rất nhiều dân làng không có nhu cầu đi lại, nên không bao giờ làm căn cước cả! Trong khi đó, nếu là Việt Cộng, chúng có thể mua một cái căn cước giả rất dễ dàng! Nếu ngài lôi mấy người không có căn cước ra mà bắn, thì Ngài đã phạm một đại tội là giết người vô tội.”
Thấy tôi nói hung quá, một ông Tướng ngồi bên cạnh giơ tay: “Theo tôi, thì tôi cho nổi trống làng lên, triệu tập mọi người trong làng lại, ai không ra, thì là Việt cộng!”
Tôi phẫn nộ: “Thưa Ngài, cũng sai! Theo phong tuc Việt Nam, các già làng được tôn trọng và có giá trị cao. Họ không thích bị điệu ra trình diện người ngoại quốc! Nhiều thiếu nữ, phụ nữ cũng thế, họ rất ngại phải ra gặp mấy ông râu ria xồm xoàm..Như vậy, nếu Ngài buộc họ là Việt Cộng thì ngài sai lầm vô cùng!”
Ông Tướng thứ ba ú ớ: “Ờ! ờ…tôi cho gọi vài đứa trẻ hay thiếu niên nào trong làng có vẻ thân thiện, làm quen với chúng, cho chúng tiền và quà để hỏi chỗ Việt Cộng núp!”
Cơn giận của tôi càng tăng lên: “Thưa Ngài, sai quá là sai! Mấy đứa con nít cũng có tính xấu, nếu nó ghét sẵn ai, thì chỉ cho người đó là Việt Cộng! Còn việc núp dưới hầm thì cả Việt Cộng lẫn dân thường đều làm hầm núp đạn. Thế là các ngài đã bắt hoặc bắn lầm người rồi! Tôi xin nói một lời cuối cùng: với tinh thần như thế, thì trước khi các ngài đến một làng nào đó, chỉ có khoảng 50% là Việt Cộng, nhưng sau khi các ngài rời nơi đó mà đi, thì cả làng trở thành Việt Cộng vì họ thù ghét các ngài!”

BÀI 2
Qua những chứng cớ hiển nhiên được chúng tôi trình bầy trong bài trước, ngay cả những người “đang kề vai sát cánh cùng chí hướng” với ông CTT, cũng phải thừa nhận SỰ THẬT: Ông CTT đã BỊA ĐẶT câu chuyện, ông tranh luận với ba ông Tướng Mỹ khi “đang theo học lớp Sĩ Quan Bộ Binh Hoa Kỳ… tại Fort Benning, Georgia”.
Khi thừa nhận SỰ THẬT này, mọi người không thể không lắc đầu thương hại ông, khi thấy ông lải nhải thanh minh một cách yếu ớt trong bài viết mới đây: “Tôi chỉ học Thủ Đức có 6 tháng, từ tháng 4 đến tháng 10 năm 1967. Do đó, sự việc các tướng lãnh Hoa Kỳ đến trường Sĩ Quan để giải thích về vụ Mỹ Lai là chuyện đã xẩy ra trong khóa học. Không thể nào mà tôi bịa ra được, vì trong khóa học này còn 9 Sinh Viên Sĩ Quan khóa 25 Thủ Đức đi học, tổng cộng là 10 người. Một số đồng khóa của tôi đang sống trên nước Mỹ này.” Khi thương hại ông, mọi người mới hiểu, vì sao ông CTT đã không chịu nêu rõ tên những sinh viên đồng khoá học với ông hiện “đang sống trên nước Mỹ”, cũng như tên của ba vị Tướng Mỹ.
Nhưng NẾU sự BỊA ĐẶT của ông CTT vô hại (white lie), hoặc chỉ thuần tuý thoả mãn tính ba hoa khoác lác của ông, chắc chắn chúng tôi chẳng mảy may quan tâm, mặc cho chiếc mũi Pinocchio của ông CTT có dài cả cây số.
Đáng tiếc và đáng phẫn nộ, sự BỊA ĐẶT của ông CTT đã THỰC SỰ BÔI NHỌ ĐỒNG MINH HOA KỲ và TUYÊN TRUYỀN CHO VC. Hơn nữa, vì ông CTT tự nhận là “người yêu nước chống cộng”, nên sự BÔI NHỌ ĐỒNG MINH HOA KỲ và TUYÊN TRUYỀN CHO VC của ông CHẮC CHẮN NGUY HIỂM HƠN và TAI HẠI HƠN. Vì những lý do đó, chúng tôi thấy có bổn phận, noi gương quý vị thức giả trên Diễn Đàn, góp ý với ông CTT.

CTT BÔI NHỌ ĐỒNG MINH HOA KỲ và TUYÊN TRUYỀN CHO VC

Qua 40 dòng chữ ngắn gọn, dược ông CTT BỊA ĐẶT, nhất là qua những câu trả lời ngây ngô của 3 ông Tướng Mỹ, trong đó có câu “ai không có căn cước, người đó là Việt Cộng” của ông Trung Tướng Mỹ được CTT mô tả, “đeo đầy ngực huy chương Việt Nam, chứng tỏ có nhiều kinh nghiệm chiến đấu ở Việt Nam”, đã khiến người đọc (nhất là thế hệ trẻ, những người không am tường chiến tranh VN), dễ dàng tin rằng quân đội Hoa Kỳ tham chiến tại VN là một đội quân vô kỷ luật, tàn ác, hiếu sát, sẵn sàng giết chết những người dân vô tội, mà điển hình là vụ Mỹ Lai.
Chắc chắn, người Việt sống dưới sự đô hộ của VC, không mấy khi tin vào những luận điệu tuyên truyền bôi nhọ Mỹ của VC. Nhưng khi người BÔI NHỌ MỸ  qua những BỊA ĐẶT MỘT CÁCH TINH VI, là CTT, một sĩ quan QLVNCH, lại từng theo học lớp Sĩ Quan Bộ Binh tại Mỹ cách đây ngót nửa thế kỷ, và hiện là “người Việt yêu nước chống Cộng” nổi tiếng, chắc chắn người Việt (nhất là những người Việt ở Miền Bắc), sẽ dễ tin NHỮNG BỊA ĐẶT CỦA CTT LÀ SỰ THẬT.

Ông CTT viết, tại Mỹ Lai “Trung úy William Calley đã giết hơn 500 thường dân vô tội. Viết vậy, ông CTT đã căn cứ vào con số tuyên truyền của VC “504 thường dân vô tội bị giết tại cả hai làng Mỹ Lai và Mỹ Khê”. Trong khi quân đội Mỹ chính thức cho điều tra, xác nhận tại Mỹ Lai chỉ có 347 người bị giết, bao gồm cả VC. Tại sao, là sĩ quan QLVNCH lại “đang theo học lớp Sĩ Quan Bộ Binh” tại Hoa Kỳ, ông CTT lại nói theo luận điệu tuyên truyền của VC?
Hơn nữa, căn cứ vào các tài liệu, lời khai của chính bị cáo là Thiếu Uý William Calley cùng các nhân chứng; và ĐẶC BIỆT là bản chất của cái gọi lại “CHIẾN TRANH NHÂN DÂN” do VC xách động trong cuộc chiến tranh xâm lăng Miền Nam, nhằm biến “mỗi người dân thành một chiến sĩ”, “mỗi thiếu niên là một Dũng Sĩ Diệt Mỹ”, đông đảo người Việt yêu nước ĐÃ HỢP LÝ khi tin rằng, trong số những thường dân bị giết tại Mỹ Lai, chắc chắn phải có VC hoặc nội tuyến của VC, những người đã gián tiếp hoặc trực tiếp giết lính Mỹ.
Thực tế, kể từ khi bóng ma chủ nghĩa CS xuất hiện trên lãnh thổ VN, và đặc biệt trong chiến tranh xâm lăng Miền Nam, CS đã đào tạo qua cái gọi là “chiến tranh nhân dân” không biết bao nhiêu quân khủng bố trong đó có ông già, bà cả, phụ nữ, trẻ em. Bằng chứng, vô google tìm 4 chữ “Dũng sĩ diệt Mỹ” trong ngoặc kép, chúng ta sẽ có 49,200 kết quả nói về những tên khủng bố VC nhiều lần đạt danh hiệu khủng bố “Dũng Sĩ Diệt Mỹ”, trong đó có rất nhiều em bé mới trên dưới 10 tuổi.
Hơn nữa, bằng tuyên truyền và hăm doạ, qua cái gọi là “chiến tranh nhân dân”, VC đã đào tạo không biết bao nhiêu ông già, bà cả, phụ nữ, trẻ em VN, trở thành những tên VC, vót chông, đặt mìn… để giết Mỹ. Dưới đây là một số trong số hàng ngàn hình ảnh tàn nhẫn, độc ác và đầy kinh tởm về cái gọi là “Chiến tranh nhân dân” do VC xách động.

https://lh5.googleusercontent.com/Hv7bAJvrjBJ_v7orKIrB-x9Zol2GAJSKk7C6HtpENK-j-QauAOucqmsIRkXSNaTKVFnbU1Nqg98uQAQSakMRb8vRh_TjrRJ0iUGxK8Nnmc6dQnuxPfYU6m7tH2vmP2gmQ8gFeUEB
Những em bé trên dưới 10 tuổi bị VC xúi giục “tình nguyện” đi theo VC với ước mơ trở thành những tên khủng bố mang danh hiệu “Dũng Sĩ Diệt Mỹ”.

https://lh4.googleusercontent.com/nOGcX3OFMrCJ68abqrRGOY4Mxaozl098rgly3bqogHuYXgQ6CfrO4dwHjDBtVfqVspdG8FrP0hONzlsVPZZC-e6qFrPCbztrEoKADpBlg1omhvrOXbmL7IK_L5MhtOveEc7ip9oH

Những tên khủng bố tí hon đạt danh hiệu “Dũng Sĩ Diệt Mỹ”, trong đó có Hồ Thị Thu đạt danh hiệu DSDM năm 13 tuổi (bên trái HCM) gặp Hồ Chí Minh và Tôn Đức Thắng.

https://lh3.googleusercontent.com/clTPsOSTzNUkzbQNvndjHup65Xr11igfkchY9I_4k5K7CFZ04GQKs7H603zDgD7p1pdZfv-6R_GNUGnJxudYAFBHb30wyoMj2KRF-UfN5zFUkq_QrsC-m8QH4noPc8UhH2LU-Sa-

Bị VC tuyên truyền và đầu độc trở thành “Dũng Sĩ Diệt Mỹ”, những trẻ em “vô tội” đang vót chông (hình trên) và cài hầm chông (hình dưới).
https://lh4.googleusercontent.com/7y9gnYiucHWo9AlyFTuxrgA8j_nIr98BnQWsIlcisCyhaTuJJCZLqTrhiuz1B-CypHIr-zNgKX-vYseXFipHNpWR6cZCMLWxpQ6CBGJd_o-KTWoxpDP6GdkSdOrc5dOUefdpuZ1phttps://lh3.googleusercontent.com/pTo9Cl9PXk2T754LdfNzvFDZBM8D_59JoRk2xYZoVu4mhrNk6e8gLLOhKbZkLI5Y25Uj5QZvjTYH6siN_g7AGMzQIY-9aGKUJVQLxRDvKjDypl1jp4kOB0XhoE_tva8w6BVlxngu

Với sự tuyên truyền, đầu độc và hăm doạ của VC, bô lão và phụ nữ “vô tội” cũng tham gia làm hầm chông.

Rất tiếc, ông CTT đã không hề biết (hay ông cố tình nhắm mắt không biết?) những tội ác kinh tởm của VC qua “chiến tranh nhân dân”, cho dù ông tự nhận đã “tình nguyện nhập ngũ khoá 25 Thủ Đức”, và có 2 người anh cũng trong quân đội!
Đáng tiếc hơn, trước khi xảy ra vụ Mỹ Lai, quê hương VN đã trải qua những thảm kịch đầy máu và nước mắt do VC gây ra qua hàng loạt vụ thảm sát trong đó có thảm sát trên 6000 người tại Huế trong dịp Tết Mậu Thân 1968. Chắc chắn khi đó, ông CTT đang có mặt tại Mỹ, và hàng loạt hình ảnh kinh hoàng của quê hương VN trong vụ “VC tổng công kích Mậu Thân” xuất hiện tràn ngập trên báo chí Mỹ đã đập vào mắt ông. Vậy tại sao những hình ảnh kinh hoàng của hàng chục, hàng trăm ngàn nạn nhân của VC, đúng với chủ đề của buổi nói chuyện mà ông đã viết, “về chiến tranh du kích và những điều kinh dị của cuộc chiến này do Cộng Sản chủ trương”,  không làm ông xúc động, trái lại, ông chỉ “phẫn nộ bừng bừng” trước mấy trăm nạn nhân của lính Mỹ tại Mỹ Lai? Là sĩ quan QLVNCH, tại sao, đúng với chủ đề của buổi nói chuyện, ông CTT không trình bầy những hiểu biết của ông về những điều kinh dị của cuộc chiến tranh du kích do VC thực hiện?
Nhưng đáng tiếc hơn và ngạc nhiên hơn cả, ngay ở thời điểm hiện nay, ngót nửa thế kỷ kể từ buổi ông “hùng hồn tranh cãi với 3 ông Tướng Mỹ”, không biết bao nhiêu SỰ THẬT về chiến tranh VN, trong đó có tội ác “chiến tranh nhân dân” của VC, đã được phanh phui, tại sao ông CTT vẫn tiếp tục BỊA ĐẶT để BÔI NHỌ MỸ và TUYÊN TRUYỀN CHO VC? (Còn tiếp….)


BÀI 1

CHU TAT TIEN.jpg

Hình trên chụp trang nhất của báo The Plain Dealer số ra ngày Thứ Năm 20 tháng 11 năm 1969, khi đăng những hình ảnh đầu tiên về vụ Mỹ Lai do ký giả Ron Haeberle chụp. Sau đó, báo Times ngày 28 tháng 11 năm 1969 và tạp chí LIFE, ngày 5 tháng 12 năm 1969, mới phổ biến những hình ảnh và các phóng sự điều tra về vụ Mỹ Lai. Khi đó, ông Chu Tất Tiến đã tốt nghiệp Trường Sinh Viên Sĩ Quan Lục Quân Hoa Kỳ hơn một năm, thì làm sao ông có tranh cãi “hùng hồn” với 3 ông Tướng Mỹ???

Cuối năm 2015, trong bài viết, “Mỹ không thật tâm muốn thắng trong cuộc chiến tranh Việt Nam”, ông Chu Tất Tiến (CTT) đã viết những đoạn, khiến nhiều người nghĩ ông là kẻ khoe khoang nói dóc. Riêng chúng tôi thì NGHI NGỜ: Ông CTT đã bịa chuyện để bôi nhọ quân lực đồng minh Hoa Kỳ và  tuyên truyền cho VC! Điển hình là đoạn ông tường thuật cuộc tranh luận “hùng hồn” giữa sinh viên sĩ quan CTT và ba ông Tướng Mỹ. Ông viết:
“Năm 1967-1968, tôi đang theo học lớp Sĩ Quan Bộ Binh Hoa Kỳ tại Trường Sinh Viên Sĩ Quan Lục Quân Hoa Kỳ, (Infantry Officer Candidate School) tại Fort Benning, Georgia. Sau khi vụ  Mỹ Lai xẩy ra, bộ chỉ huy Trường cho tổ chức một buổi nói chuyện về chiến tranh du kích và những điều kinh dị của cuộc chiến này do Cộng Sản chủ trương, nhằm xoa dịu tinh thần sinh viên đang lo lắng về sự kiện Mỹ Lai cũng như để bảo vệ cho tên Trung úy William Calley đã giết hơn 500 thường dân vô tội. Tôi ngồi nghe mà lòng phẫn nộ bừng bừng, vì hình ảnh được các phóng viên báo Times, Life hay các tuần báo khác chụp còn tràn đầy trong óc tôi, với những thân xác nằm ngổn ngang, máu chẩy đầy hầm, hào, các tấm hình trẻ em đang chạy bỗng nằm vật ra bên đường và cảnh một tên lính Mỹ cầm cái xàng bằng tre đang cháy dở ném lên nóc nhà tranh…Vậy mà mấy ông Tướng này còn lảm nhảm bênh che!”

Sau khi bài viết của ông được phổ biến, trong mấy tháng qua, nhiều nhà văn nhà báo tên tuổi, nhiều cựu quân nhân có uy tín và đồng hương ở khắp nơi, đã chân thành và thẳng thắn viết bài chỉ rõ những sai trái của ông CTT trên nhiều phương diện. Thay vì lên tiếng xin lỗi, đính chính, hoặc âm thầm ghi nhận, ông CTT lại viết bài khẳng định những điều ông nói là đúng, đồng thời chụp mũ những người phê phán ông là “ếch ngồi đáy giếng”, “Việt Cộng nằm vùng”, là “nhóm quái nhân... thỉnh thoảng hú lên vài tiếng như chó dại”... Bất bình trước sự vô lễ của ông, thắc mắc trước những việc ông làm trong thời gian mấy năm gần đây, và sau khi đọc bài viết của ông, CHÂN THÀNH NGHI NGỜ ÔNG ĐÃ BỊA ĐẶT ĐỂ BÔI NHỌ QUÂN LỰC ĐỒNG MINH HOA KỲ VÀ TUYÊN TRUYỀN CHO VC, chúng tôi viết bài này. Vì sức khoẻ không cho phép, nên chúng tôi xin được viết làm nhiều kỳ.

CHU TẤT TIẾN BỊA CHUYỆN

Mặc dù trong bài viết, ông CTT không nói rõ ngày tháng diễn ra buổi tranh luận giữa ông và 3 ông Tướng Mỹ, nhưng CHẮC CHẮN ngày đó chỉ xảy ra trong thời gian ông theo học Sĩ Quan Bộ Binh Hoa Kỳ từ 1967 đến 1968, sau khi báo chí Mỹ tường thuật về vụ Mỹ Lai, như ông CTT đã viết: “Tôi ngồi nghe mà lòng phẫn nộ bừng bừng, vì hình ảnh được các phóng viên báo Times, Life hay các tuần báo khác chụp còn tràn đầy trong óc tôi”.
Vậy chính xác khi nào, những hình ảnh về vụ Mỹ Lai xuất hiện lần đầu trên báo Times, LIFE và các tuần báo khác? Như chúng ta đã biết, vụ Mỹ Lai xảy ra ngày 16 tháng 3 năm 1968, được phóng viên Mỹ Ron Haeberle chứng kiến và chụp lại bằng máy hình riêng của ông, không phải bằng máy hình do quân đội cấp cho ông hành nghề. Hơn một năm sau, trở về quê của ở Cleveland, Ohio, ông mới trao những hình ảnh đó cho chủ bút tờ báo địa phương tên là Plain-Dealer. Và ngày Thứ Năm 20 tháng 11 năm 1969, những hình ảnh về vụ Mỹ Lai, mới xuất hiện đầu tiên trên làng báo chí Hoa Kỳ. Sau đó, ngày 28 tháng 11, tạp chí Times, và ngày 5 tháng 12 năm 1969, tạp chí LIFE mới đăng tải những hình ảnh của ký giả Ron Haeberle và các phóng sự điều tra về vụ Mỹ Lai.
Thời gian này (từ 20 tháng 11 năm 1969), ông CTT về VN ĐÃ HƠN MỘT NĂM, thì làm sao ông CTT có thể tranh luận với ba ông Tướng Mỹ? Bằng chứng, chính trong bài viết trả lời những góp ý của đồng hương, CTT đã thừa nhận: “Sau khi thi tuyển và thử thách sức khỏe, tôi sang Mỹ học từ tháng 10 năm 1967 đến tháng 10 năm 1968 thì tốt nghiệp”. (Còn tiếp....)




__._,_.___

Posted by: Bai Chuyen 







----- Forwarded Message -----

Sent: Sunday, April 24, 2016 8:31 PM
Subject: Hữu Nguyên-Bài 4-TẠI SAO Chu Tất Tiến BỊA ĐẶT để bôi nhọ Đồng Minh Hoa Kỳ và tuyên truyền cho VC?!


Bài 4

TẠI SAO Chu Tất Tiến BỊA ĐẶT để bôi nhọ Đồng Minh Hoa Kỳ
và tuyên truyền cho VC?!

MỘT CÂU HỎI KHÓ TRẢ LỜI VÌ HAI LÝ DO

Trong ba bài trước, chúng tôi đã trình bầy những bằng chứng thực tế, cùng những suy diễn hợp tình hợp lý, cho thấy ông CTT đã BỊA ĐẶT ĐỂ BÔI NHỌ ĐỒNG MINH HOA KỲ VÀ TUYÊN TRUYỀN CHO VC. Sau khi gửi bài số 3 vào ngày 15 tháng 4, chúng tôi hy vọng, với những bằng chứng rõ ràng, minh bạch, bất khả chối cãi như vậy, ông CTT sẽ có lời xin lỗi đồng hương và đính chính những gì ông đã viết. Rất tiếc, suốt 10 ngày qua, thay vị phải chú trọng vào danh dự của ĐỒNG MINH HOA KỲ đã bị ông bôi nhọ, cũng như uy tín và tư cách của chính ông bị ảnh hưởng khi ông BỊA ĐẶT, ông CTT lại lúng túng và tuyệt vọng tiếp tục BỊA ĐẶT (*) và tìm cách đánh lạc hướng dư luận vào chuyện bằng giả, bằng thật của ông. Vì vậy, hôm nay chúng tôi thấy cần phải viết bài này, đưa ra một số giả thuyết để trả lời câu hỏi TẠI SAO CTT BỊA ĐẶT ĐỂ BÔI NHỌ ĐỒNG MINH HOA KỲ VÀ TUYÊN TRUYỀN CHO VC?

Hiển nhiên, trả lời câu hỏi này là điều rất khó, vì nhiều lý do, trong đó có hai lý do chính.

Thứ nhất, CTT là người Công giáo di cư, một sĩ quan QLVNCH, được sang Mỹ học tại trường Sĩ Quan Bộ Binh Hoa Kỳ, và sau 1975, ông còn là một người tù “cải tạo’ sống trong lao tù CS. Như vậy, chắc chắn sự giáo dục của gia đình, nhà trường và quân trường, cộng với tuổi đời, sự hiểu biết và kinh nghiệm sống, CTT không thể là người ăn gian nói dối, ngang nhiên BỊA ĐẶT BÔI NHỌ ĐỒNG MINH HOA KỲ. Như vậy, chắc chắn CTT phải hiểu rất rõ bản chất quỷ quyệt, độc ác của bè lũ CS vô thần, để không khi nào, CTT TUYÊN TRUYỀN CHO VC.

Thứ hai, Trước và sau 1975, tại VN cũng như tại Mỹ, CTT là nhà văn, nhà báo, nhà thơ… từng sáng tác nhiều bài giá trị, có nội dung chống cộng sắc bén. Trong số đó có những bài, chúng tôi đã chọn đăng trên báo Saigon Times Úc Châu. Đặc biệt, khi Thầy Tuệ Sĩ bị VC mua chuộc, nhiều người bị VC giật dây nhắm mắt ca ngợi Thầy, thì trái lại, CTT đã nhận xét sáng suốt: “Từ sau 1975, chúng ta đã thấy quá nhiều nhân vật, "trước sau không như một", trước thì chống Cộng, sau lại thân Cộng. Có người bỏ lập trường yêu nước mà chạy theo Cộng sản chỉ vì quyền lợi, hoặc vì một chút hư danh. Tội Nghiệp Nhà Thơ Tuệ Sỹ. [...] Với tưởng tượng của một người viết văn, làm thơ, tôi hiểu rõ hoàn cảnh của những người đang làm việc cho Cộng sản. Họ khốn khổ, khốn nạn vô cùng, mà không mở miệng được! Há miệng mắc quai! "Đem thân về với triều đình, Hàng thần lơ láo, phận mình ra đâu?"”.

CTT ĐANG VÔ TÌNH HOẶC TỪ NGUYỆN TRỞ THÀNH CÔNG CỤ CHO VC

Vì hai lý do trên, chúng tôi thấy nếu chỉ căn cứ vào chuyện CTT BỊA ĐẶT vừa qua, để đánh giá CTT, e rằng quá vội vã và dễ sai lầm. Do đó, chúng tôi đã thận trọng tìm hiểu về CTT qua thăm hỏi quý thân hữu bên Mỹ, tham khảo các tài liệu lưu trữ của Saigon Times, cũng như trên mạng internet… Kết quả, sau nhiều ngày làm việc, chúng tôi thấy có nhiều chứng cớ để chúng tôi NGHI NGỜ: CTT đang VÔ TÌNH hoặc TỰ NGUYỆN, trở thành công cụ phục vụ cho những mục tiêu quan trọng của VC: Chụp mũ ĐỒNG MINH HOA KỲ tàn ác trong Chiến tranh Việt Nam; Ca ngợi CSVN cũng là người yêu nước; Chụp mũ cộng đồng người Việt hải ngoại là độc tài giống như VC; Tiếp tay VC xoá bỏ Ngày Quốc Hận; Cố tình gây phân hoá tôn giáo; Tung hô, ca ngợi các nhà đấu tranh dân chủ cuội, tù nhân lương tâm dzỏm do VC chế tạo và xuất cảng, nhằm nhuộm đỏ người Việt hải ngoại; Bòn rút tiền của của đồng hương, kinh tài cho VC, qua chiêu bài giúp đỡ dân oan và các nhà dân chủ cuội do VC nặn ra...

Từ những nghi ngờ này, chúng tôi không thể không đau lòng tự hỏi: Phải chăng ông CTT cũng là người “trước thì chống Cộng, sau lại thân Cộng” như ông đã nhận xét? Phải chăng ông CTT cũng là người bỏ lập trường yêu nước mà chạy theo Cộng sản chỉ vì quyền lợi, hoặc vì một chút hư danh như ông CTT đã nhận xét về Thầy Tuệ Sĩ?

NHỮNG BẰNG CHỨNG

Cuối năm 2014, khi Điếu Cầy sang Mỹ, đông đảo đồng hương đã phản đối vì nghi ngờ: Cũng giống như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cầy là một trong những kẻ đội lốt nhà đấu tranh dân chủ, tù nhân lương tâm, được VC xuất cảng sang Mỹ nhằm từng bước nhuộm đỏ cộng đồng người Việt hải ngoại. Bênh vực Điếu Cầy, CTT đã viết thư gửi Thiếu Tá Liên Thành, đòi ông không được gọi Điếu Cầy là “Cán Binh Sư Đoàn Sao Vàng” mà phải gọi y là “Nhà Báo Tự Do Điếu Cầy”. Cũng trong lá thư này, CTT còn vô lý và trắng trợn khi quy chụp, sự phản đối thẳng thắn và ôn hoà của cộng đồng người Việt hải ngoại đối với Điếu Cầy, là ĐỘC TÀI VÀNG, tương tự như ĐỘC TÀI ĐỎ VC. CTT viết: “Theo trình tự này thì tất cả những ai dám bạo gan chống đối CS độc ác, dã man, bán nước, những ai chống Trung cộng xâm lăng, nếu đi sang Mỹ là sẽ gặp xui xẻo vô cùng, vì họ thoát Độc Tài Đỏ lại gặp Độc Tài Vàng, không chết cũng bị thương!”

Năm 2015, TNS Ngô Thanh Hải, sau khi gặp gỡ bí mật Thứ trưởng Ngoại giao VC Nguyễn Thanh Sơn, đã ráo riết vận động Quốc hội Canada thông qua dự luật S219, nhằm xoá bỏ ngày Quốc Hận 30.4. Khi đó, tiếp tay tung hứng với những “bồi bút bất lương” trong làng báo hải ngoại, CTT cũng đã vội vã viết bài hậu thuẫn dự luật này, trong đó có đoạn đầy nguỵ biện, chạy tội cho VC: “Nhóm chữ “Ngày Quốc Hận” thật ra là do người miền Nam dưới chế độ Cộng Hòa đặt ra mà thôi. Đúng ra, phải viết dài và đủ như sau: “Ngày Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa uất hận trước việc mất nước.” Tại sao lại dài giòng thế? Vì nếu viết “ngày Việt Nam uất hận” thì không đúng với sự kiện cụ thể, vì gần 40 triệu người miền Bắc, cũng là người Việt Nam, lại vui mừng trước ngày 30-4, vì đối với họ là ngày Giải Phóng! Cho nên phải nói rõ ràng là chỉ có miền Nam mới uất hận mà thôi.”
§  Cuối năm 2015, trong ngày họp mặt 25 năm, CTT viết bài xuyên tạc “Mỹ không thật tâm muốn thắng trong cuộc chiến tranh Việt Nam”, trong đó có những đoạn BỊA ĐẶT BÔI NHỌ ĐỒNG MINH HOA KỲ VÀ VNCH, cũng như TUYÊN TRUYỀN CHO VC. Bấu víu vào vụ Mỹ Lai để BỊA ĐẶT chuyện tranh luận với ba ông Tướng Mỹ, CTT ngang nhiên vu khống: “Khi được đổ bộ vào miền Nam, tất cả các binh lính, sĩ quan Mỹ đều chỉ biết đến một câu châm ngôn: “Shoot to Kill” (Bắn để giết), mà không hề lưu tâm đến vấn đề va đụng giữa hai nền văn hóa, cho nên đã xẩy ra hàng ngàn chuyện thương tâm gây nên chết chóc vô lý cho dân chúng Việt Nam. [...] Xe cam nhông của lính Mỹ cán chết người hoài. Lính Mỹ ôm ấp gái điếm làm trò bỉ ổi giữa chốn công cộng”.  ( link: Chu Tất Tiến-Mỹ không thật tâm muốn thắng trong cuộc chiến VN-( viết cho Ngày họp mặt H.O 2015)

Cũng trong bài viết này, núp dưới danh nghĩa bênh vực Tổng Thống Ngô Đình Diệm, CTT đã xảo quyệt BÔI NHỌ VNCH khi ông vơ đũa cả nắm, coi tất cả những người lãnh đạo quốc gia sau Tổng Thống Ngô Đình Diệm là “một nhóm lãnh đạo bất tài, vô dụng, chỉ biết tranh đoạt quyền lợi cá nhân”.

Gần đây nhất, tháng 3 năm 2016 vừa qua, CTT “thay mặt Nhóm Người Việt Yêu Nước Việt”, viết bài, “Vài Lời Tâm Tình gởi những người Cộng Sản còn yêu nước Việt”, nhằm lôi kéo người đọc dại dột tin tưởng người CS. Chỉ riêng tên bài, CTT đã mưu mô lèo lái người đọc thừa nhận một điều phi lý: CỘNG SẢN CŨNG LÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC VIỆT. Viết vậy, CTT đã bất chấp lý thuyết CS và thực tế lịch sử VN cũng như thế giới đã chứng minh: CSVN với chủ nghĩa tam vô (vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo), luôn luôn là thế lực đối kháng với người yêu nước; và CSVN đã dâng hiến tổ quốc VN cho Trung cộng cũng như cái gọi là thế giới CS đại đồng. Viết vô lý một cách trắng trợn như CTT, có khác chi viết “Vài Lời Tâm Tinh gửi những con Ác Quỷ còn yêu hoà bình”?!!

Nhưng không phải chỉ mới đây, chúng tôi mới NGHI NGỜ ông CTT. Sự thực, ngay từ khi CTT phụ trách Chương Trình Hội Luận Chính Trị của SBTN, chúng tôi đã nghi ngờ CTT là kẻ vô cùng nguy hiểm khi ông có lời vu khống, gây mâu thuẫn tôn giáo và phân hoá cộng đồng, vào tháng 12 năm 2010: Phật Giáo Việt Nam đã giết hơn 100,000 người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì tội theo đạo Ca Tô!

TRÚC HỒ, SBTN, CHU TẤT TIẾN…

Hiển nhiên, nếu đã NGHI NGỜ CTT, chúng ta không thể không NGHI NGỜ TRÚC HỒ và SBTN, nơi CTT ngang nhiên tuyên truyền cho VC. Sự thật, trong những năm gần đây, Trúc Hồ đã trở thành nhân vật gây nhiều tranh cãi, khiến cộng đồng người Việt hải ngoại thắc mắc, không biết thực tâm Trúc Hồ chủ trương làm thương mại, hay chống cộng, hay thân cộng?
Cách đây nhiều năm, nhận xét về Trúc Hồ và SBTN, cựu Trung Tướng Lữ Lan đã tố cáo: “Trúc Hồ và SBTN làm thương mại, không chủ trương đánh phá, lật đổ cộng sản”. Lời tố cáo này được đưa ra, sau khi TT Lữ Lan phát hiện, Trúc Hồ đã âm mưu dùng bình phong “hội luận về việc CSVN cho Trung Cộng khai thác bô xít tại vùng cao nguyên trung phần VN” để Trúc Hồ kinh tài. Trong lá thư gửi ông Ngô Kỷ, TT Lữ Lan viết: “Trong buổi họp chuẩn bị trước ngày hội luận, mọi người được ông Trúc Hồ lưu ý rằng SBTN là một đài thương mại không chủ trương đánh phá lật đổ cộng sản. Do đó, tôi thấy không còn bổ ích cho cuộc hội luận nên đã không tham dự và cũng không nhận lời mời tham dự buổi cơm trưa hôm ấy.” 

Dĩ nhiên, trong xã hội dân chủ Âu Mỹ, quyền làm thương mại thuần tuý đều được tôn trọng. Nhưng bất cứ ai lợi dụng lòng yêu nước để làm thương mại thuần tuý, hoặc để tuyên truyền và kinh tài cho VC, chúng ta đều phải có bổn phận lên án.
Sự thực, Trúc Hồ không phải là người làm thương mại thuần tuý. Bằng chứng, chính Trúc Hồ đã ngang nhiên tuyên bố trên đài: cộng đồng người Việt hải ngoại mình phải TÔN TRỌNG nhà nước Việt cộng, vì VC là một chính quyền hợp pháp, có bang giao với nước ngoài, và nhất là chớ kêu gọi lật đổ cái nhà nước VC đó, vì kêu gọi như vậy là hoàn toàn sai! [...] Muốn gì thì XIN VC chứ đừng ĐÒI, vì mình không được quyền đòi. Phải chăng, khi tuyên bố như vậy, Trúc Hồ và SBTN đã tuyên truyền cho VC, KÊU GỌI MỌI NGƯỜI TÔN TRỌNG NHÀ NƯỚC VC?

Ngoài ra, còn có những bằng chứng khiến nhiều người NGHI NGỜ: Trúc Hồ và SBTN đang dùng chiêu bài “chống cộng”, “hậu thuẫn tù nhân lương tâm”,... để tuyên truyền cho VC, kinh tài cho VC?

Nhìn vào những chương trình truyền hình của SBTN, nhiều người thừa nhận, có những nhân vật và chương trình chống cộng, bên cạnh những nhân vật và chương trình bênh vực cho VC, kinh tài cho VC. Như vậy SBTN chống cộng hay thân cộng?

Sự thật, nếu SBTN làm như vậy tại VN, giữa sự kìm kẹp của chế độ CS độc tài độc đảng, chúng ta tin tưởng: SBTN đã giả vờ thân cộng để chống VC. Nhưng trong môi trường tự do dân chủ tại hải ngoại, CHỐNG CỘNG SẢN LÀ LẬP TRƯỜNG CHÍNH THỐNG, LÀ LƯƠNG TÂM CỦA MỌI NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC, LÀ NIỀM TIN CỦA 90 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TRONG NƯỚC, thì việc làm của SBTN rõ ràng khiến nhiều người NGHI NGỜ: SBTN GIẢ VỜ CHỐNG CỘNG ĐỂ TUYÊN TRUYỀN CHO VC!

Nếu NGHI NGỜ này là đúng, phải chăng SBTN đang dùng chiêu bài “đấu tranh cho tự do dân chủ tại VN”, để lôi kéo những người chống cộng có uy tín, biến họ thành bình phong hoặc lèo lái họ, nhằm che đậy những việc làm có lợi cho VC của SBTN; rồi qua đó, đốt cháy luôn những thần tượng chống cộng, bằng chính sự phản đối của cộng đồng người Việt? Và nếu câu trả lời này là ĐÚNG, những người chống cộng có uy tín phải làm như thế nào để khỏi bị SBTN lôi kéo, lợi dụng, trở thành bình phong cho SBTN tiếp tay VC???

KẾT LUẬN

Trên đây là những NGHI NGỜ và GIẢ THUYẾT về CTT, Trúc Hồ, SBTN, mà chúng tôi thấy có bổn phận trình bầy một cách thẳng thắn và tương kính. Những NGHI NGỜ, GIẢ THUYẾT đó có thể đúng và cũng có thể sai. Vì vậy, tôn trọng nguyên tắc “benefit of doubt”, chúng tôi kính mong quý vị hiểu cho, MỌI NGHI NGỜ, GIẢ THUYẾT được trình bầy trong bài chỉ có giá trị, khi ông CTT và Trúc Hồ chọn thái độ, im lặng hoặc trả lời những NGHI NGỜ của chúng tôi.
Chúng tôi cũng hiểu rằng, trong hoàn cảnh cộng đồng người Việt hải ngoại hiện nay, khi một số tờ báo, đài phát thanh, truyền hình, nhà văn, nhà báo, chính trị gia… Việt Nam, âm thầm hoặc công khai, tiêu lòn với VC, chắc chắn những người chống cộng sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, noi gương thế hệ cha anh trên Diễn Đàn cũng như trong nước và hải ngoại, trước sau son sắt một lòng một dạ, gìn vàng giữ ngọc, theo đuổi lý tưởng chống cộng, chúng tôi càng thêm tin tưởng mãnh liệt, trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn đó, tiếng nói của những người chống cộng sẽ càng trở nên cần thiết và có giá trị hơn, cho thế hệ hôm nay và mai sau, cho VN quê hương của chúng ta cũng như cho quốc gia nơi chúng ta đang cư ngụ. Trong niềm tin mãnh liệt đó, chúng tôi mạnh dạn viết bài này và sẵn sàng lắng nghe mọi sự đóng góp, dù là dị biệt, từ quý vị.

Hữu Nguyên

(*) Ngày 16 tháng 4 vừa qua, ông CTT có gửi lên Diễn Đàn Vì Dân Việt một email, trong đó ông giải thích việc ông đã thấy hình ảnh vụ Mỹ Lai vào năm 1968 như sau: “Vụ Mỹ Lai vừa xẩy ra thì các phóng viên chiến trường tung hình ra báo liền, nhưng chỉ đâu 1, 2 số (không nhớ rõ) thì bị ngưng lại, vì quân đội Mỹ muốn bảo vệ uy tín của mình, muốn dấu (sic - giấu, không phải dấu) không cho dân Phản chiến biết, cũng như không muốn tinh thần quân đội Mỹ lao đao”.
Đọc câu trên, chúng tôi thắc mắc: Một, ông CTT đã coi NHỮNG TỜ BÁO nào đăng hình ngay khi vụ Mỹ Lai xảy ra? Hai, có khi nào báo chí Mỹ chấp nhận để quyền tự do ngôn luận bị xâm phạm, phải ngưng đăng những hình ảnh về vụ Mỹ Lai, chỉ vì “quân đội Mỹ muốn bảo vệ uy tín của mình, muốn dấu không cho dân Phản chiến biết, cũng như không muốn tinh thần quân đội Mỹ lao đao” như ông CTT quy chụp?

Hơn nữa, viết câu trên, ông CTT đã MỘT LẦN NỮA BỊA ĐẶT, mà sự BỊA ĐẶT lần này lại mâu thuẫn với ngay sự BỊA ĐẶT ông coi báo Times, LIFE trước đó: “[năm 1968] Tôi ngồi nghe mà lòng phẫn nộ bừng bừng, vì hình ảnh được các phóng viên báo Times, Life hay các tuần báo khác chụp còn tràn đầy trong óc tôi”.

CHU TAT TIEN.jpg
Hình trên là trang nhất của báo The Plain Dealer số ra ngày Thứ Năm 20 tháng 11 năm 1969, khi đăng những hình ảnh đầu tiên (1st photos) về vụ Mỹ Lai do ký giả Ron Haeberle chụp.

CHU TAT TIEN 3.jpg
Hình trên là trang web của tạp chí LIFE số đề ngày 13 tháng 3 năm 2013, tưởng niệm 45 năm Mỹ Lai, đăng lại những hình ảnh vụ Mỹ Lai mà LIFE đã đăng lần đầu tiên sau khi vụ thảm sát xảy ra được 20 tháng (republishing the story of My Lai as it ran in LIFE 20 months later -  xin bấm vào đây). Như vậy, CTT đã hoàn toàn BỊA ĐẶT khi ông viết:  “[năm 1968] Tôi ngồi nghe mà lòng phẫn nộ bừng bừng, vì hình ảnh được các phóng viên báo Times, Life hay các tuần báo khác chụp còn tràn đầy trong óc tôi”.

Sự thật, như chúng tôi đã trình bầy, ngày Thứ Năm 20 tháng 11 năm 1969, những hình ảnh đầu tiên về vụ Mỹ Lai mới xuất hiện trên báo báo Plain-Dealer. Sau đó, ngày 28 tháng 11 năm 1969, tạp chí Times, và ngày 5 tháng 12 năm 1969, tạp chí LIFE mới đăng những hình ảnh và các phóng sự điều tra về vụ Mỹ Lai. Bằng chứng cụ thể, chính trang web của tạp chí Time cũng xác nhận Tuần lễ 28 tháng 11 năm 1969 (xin bấm vào đây) mới phổ biến những hình ảnh về vụ Mỹ Lai. Ngày 13 tháng 3, 2013, nhân dịp tưởng niệm 45 năm vụ Mỹ Lai, tạp chí LIFE cũng xác nhận tái đăng vụ Mỹ Lai như LIFE ĐÃ đăng sau khi vụ Mỹ Lai xảy ra được 20 tháng (republishing the story of My Lai as it ran in LIFE 20 months later - xin bấm vào đây).


__._,_.___

Posted by: Bai Chuyen 



----- Forwarded Message -----

Sent: Friday, April 22, 2016 9:08 PM
Subject: Bằng tốt nghiệp trường Fort Benning của Chu Tất Tiến là Thật hay Giả?



Hoàng Ngc An

Bằng tốt nghiệp trường Fort Benning của CTT Thật hay Giả?


Vì nhiều điều vô lý nên mọi người thắc mắc. CTT không giải đáp được. Ô Hữu Nguyên viết ba bài kết tội CTT đã mạ lị đồng minh và cả VNCH: April 2016-Hữu Nguyên, ba bài về việc Chu Tất Tiến “nổ” rằng tranh luận với ba tướng Mỹ về vụ Mỹ Lai kh i CTT học Fort Benning vào 1968

2-CTT gửi văn bằng trường Lục quân Hoa Kỳ lên net. Mục đích để mọi người chú tâm vào điều này và quên ba bài buộc tội với đủ chứng cớ của ô Hữu Nguyên.
Không ngờ mọi người lại thắc mắc cho là văn bằng giả vì tên Chu Tất Tiến được viết kiểu VN thay vì kiểu Mỹ ( Tiến Tất Chu), ký năm 1987 trong khi CTT học 1967-1968.

3-Chứng cớ:
3.1-CTT viết: Vì bản chính Văn bằng của tôi đã thất lạc tháng Tư 1975, nên sau khi đến Mỹ, tôi đã liên lạc với Trường O.C.S để xin cấp bằng “duplicate”. Sau khi kiểm chứng, Trường đã gửi cho tôi bản này, ký ngày 10 tháng 11, 1981.
3.2-CTT viết “HO qua Mỹ” cho biết CTT ra tù năm 1982:
3.3-Mọi người bẻ vì sao 1981 thì Đỗ Thuấn viết dùm như sau: Chu Tất Tiến chưa hề nói láo, chỉ là anh ta không viết rõ ràng, tôi vừa hỏi thì anh ta nói "đúng thế (như Tú Minh Lê viết); anh ta vừa tù cải tạo về thì xin giấy chứng nhận để còn xin qua Mỹ, vì thế cái bằng đó mới đề năm 1981!

KL:  Lúc thì CTT viết  ra tù 1982 mới xin cấp nhưng tại sao trường Fort Benning ký 1981?
Lúc thì CTT viết (sau khi đến Mỹ 1990, mới xin trường cấp) nhưng tại sao trường Fort Benning ký 1981? 

4-Cái bằng do CTT gởi lên net:  

CTT.jpg



5-Nếu CTT nổ chuyện đào hoa: chúng tôi không quan tâm. Vì CTT nổ dính líu đến VNCH: chúng tôi phải lên tiếng. Ngoài ra, cách đây vài năm, CTT khi không cãi được vụ giả mạo học sinh CVA, đã lấy nick huyentrang5019@gmail.com, honglgl47, hungnguyenvn11 @gmail.com, để mạ lị, bôi nhọ cá nhân Hoàng Lan Chi. 


KL: Sau khi xem vài chứng cớ, mọi người tự rút kết luận về hành vi, tư cách của CTT.

Hoàng Ngọc An

4/2016


Hoàng Lan Chi-Những Nick Ảo Của Nhóm Chu Tất Tiến

Người quốc gia cần tiếp tay phổ biến bài này để giảm bớt tình trạng những người Thật viết bài và bị kẻ khác dùng...


__._,_.___

Posted by: Bai Chuyen 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List