xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Sunday 17 April 2016

Chu Tất Tiến BỊA ĐẶT để bôi nhọ Đồng Minh Hoa Kỳ và tuyên truyền cho VC?!

 


----- Forwarded Message -----

Sent: Friday, April 15, 2016 9:31 AM
Subject: FW: Chu Tất Tiến BỊA ĐẶT để bôi nhọ Đồng Minh Hoa Kỳ và tuyên truyền cho VC?! (Bài 3)

LGT: sau khi đọc bài 3 này, tôi …bật cười. Tôi nhớ có ai đó nói rằng ô Hữu Nguyên là ( trạng sư của quỷ). Phải công nhận HN buộc tội quá hay.  ( cười cười). Cá nhân tôi khi đọc bài viết của CTT đã thầm nghĩ: ( tên khùng này bịa đặt trắng trợn quá. 

Dám put những lời ngây ngô, ngớ ngẩn, ngốc nghếch vào miệng ba vị tướng 'ma' HK. Hắn có vẻ coi thường trình độ "read" của các đồng ..H.O của hắn quá. Bịa đặt như vậy đúng là mạ lị đồng minh và cả VNCH.). Nhưng chẻ sợi tóc làm ..12 như ô HN đang làm với bài của CTT thì….cũng đáng nể. ( lại cười cười) .

Kể từ nay, nhìn vào case CTT, những vị quốc gia..hơi thiếu tử tế, chắc hẳn sẽ không dám (khua môi múa mỏ), hay (huênh hoang khoác lác), hay bịa đặt để hạ người và tự nâng mình lên (case này, CTT bịa đặt ra vẻ CTT oai hùng, dám cự 3 ô Tướng Mỹ vì tấm lòng yêu …dân Mỹ lai của  CTT! 

Ai dè sự bịa đặt quá lố của CTT là con dao cứa cổ CTT. Cái này gọi là thần khẩu hại xác phàm. Y chang Kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa trong vụ Terror in Little Sài Gòn. Cụ Nghĩa là người có trình độ thật sự, không dỏm như CTT, nhưng cụ đã thua trí người ký giả Mỹ và nóng giận khiến cụ mất khôn, sa lầy tiếp khi thần khẩu của cụ tuyên ngôn ẩu! )
Hoàng Ngọc An

From: Huu Nguyen
Sent: Friday, April 15, 2016 3:41 AM
To: Huu Nguyen
Subject: Chu Tất Tiến BỊA ĐẶT để bôi nhọ Đồng Minh Hoa Kỳ và tuyên truyền cho VC?! (Bài 3)

Kính thưa Quý vị,

Chúng tôi xin gửi tới Quý vị bài viết dưới đây với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và VUI LÒNG EMAIL VỀ huunguyen@saigontimes.org.
Trân trọng,
Hữu Nguyên

Chu Tất Tiến BỊA ĐẶT để bôi nhọ Đồng Minh Hoa Kỳ và tuyên truyền cho VC?! (Bài 3)

Hình trên chụp trang nhất của báo The Plain Dealer số ra ngày Thứ Năm 20 tháng 11 năm 1969, khi đăng những hình ảnh đầu tiên về vụ Mỹ Lai do ký giả Ron Haeberle chụp. Sau đó, báo Times ngày 28 tháng 11 năm 1969 và tạp chí LIFE, ngày 5 tháng 12 năm 1969, mới phổ biến những hình ảnh và các phóng sự điều tra về vụ Mỹ Lai. Khi đó, ông Chu Tất Tiến đã tốt nghiệp Trường Sinh Viên Sĩ Quan Lục Quân Hoa Kỳ và về VN hơn một năm, thì làm sao ông có thể tranh cãi “hùng hồn” với 3 ông Tướng Mỹ???

Vụ thảm sát Mỹ Lai đã mang đến cho nước Mỹ sự đau xót, hối hận khôn cùng. Sự đau xót hối hận này đã được thể hiện cụ thể qua hàng loạt cuộc điều tra, điều trần của lập pháp, hành pháp, tư pháp Hoa Kỳ; qua toà án, báo chí, truyền thanh, truyền hình trên khắp nước Mỹ, trong suốt nhiều thập niên. 

Ngay cả Thiếu uý William Calley, người đã bị toà án Mỹ truy tố và lãnh án tù về vụ thảm sát Mỹ Lai, cũng đã lên tiếng bầy tỏ sự đau xót, hối hận của mình và xin lỗi nạn nhân, nhân dịp tưởng niệm 40 năm Mỹ Lai. Tất cả những sự thật này đã nói lên một điều quan trọng: Ngọn đuốc của LƯƠNG TÂM và CÔNG LÝ, chỉ có thể được thắp sáng trong một xã hội TỰ DO, DÂN CHỦ như Hoa Kỳ.

Trái lại, trong xã hội CS, với chủ nghĩa tam vô (vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo), mọi tiếng nói của LƯƠNG TÂM và CÔNG LÝ bị triệt hạ, khiến người CS không những gây nên tội ác kinh tâm động phách, mà còn không hề biết đến sự đau xót, hối hận hay xin lỗi nạn nhân. Bằng chứng, cho đến nay đã trên dưới nửa thế kỷ trôi qua, nhưng không hề có bất cứ người CS nào, thủ phạm của các vụ thảm sát Cao Đài (Quảng Ngãi - 1956), Quỳnh Lưu (Nghệ An - 1956), Dak Son (Sông Bé - 1967), Tết Mậu Thân (Huế - 1968), Dục Đức (Đà Nẵng - 1970), Tân Lập (Long Khánh - 1975), Ba Chúc (An Giang - 1978),.... lên tiếng bầy tỏ sự ăn năn, hối hận hay xin lỗi nạn nhân.

Cố tình không nhìn nhận hai sự thật hiển nhiên trên, suốt nhiều thập niên qua, VC, những kẻ thân cộng, những thành phần phản chiến, những kẻ bài Mỹ,... luôn luôn đem vụ thảm sát Mỹ Lai làm chiêu bài để bôi nhọ Hoa Kỳ. Tương tự, ông CTT cũng đã lợi dụng tử huyệt Mỹ Lai để bôi nhọ Hoa Kỳ. Nhưng nham hiểm và xảo quyệt hơn, CTT đã BỊA ĐẶT (*) ra những câu trả lời ngây ngô của ba ông Tướng Mỹ, để mọi người ngộ nhận tin rằng: quân đội Mỹ dưới sự lãnh đạo của những tướng lãnh như ba ông Tướng Mỹ, chắc chắn phải là thủ phạm gây ra hàng loạt những vụ thảm sát dân lành như Mỹ Lai.

TỘI ÁC KINH TỞM NHẤT CỦA VC LÀ ĐÀO TẠO KHỦNG BỐ MẦM NON: Hình trên, những tên khủng bố tí hon đạt danh hiệu “Dũng Sĩ Diệt Mỹ”, trong đó có Hồ Thị Thu đạt danh hiệu DSDM năm 13 tuổi (bên trái HCM) gặp trùm khủng bố Hồ Chí Minh và Tôn Đức Thắng.

Thừa nhận CTT BỊA ĐẶT, chúng ta không thể không thừa nhận, sự tưởng tượng của nhà văn CTT kết hợp với sự mất tư cách của kẻ cơ hội, hoạt đầu chính trị CTT, đã khiến sự BỊA ĐẶT của CTT trở nên trắng trợn, nham hiểm, láu cá... Vì vậy, ta có thể nói, CTT có  khả năng BÔI NHỌ HOA KỲ và TUYÊN TRUYỀN CHO VC hơn cả guồng máy tuyên truyền của VC. Sau đây là những bằng chứng cho thấy sự BỊA ĐẶT TRẮNG TRỢN, NHAM HIỂM VÀ LÁU CÁ CỦA CTT.

Nham hiểm thứ nhất, CTT đã BỊA ĐẶT thời điểm của cuộc tranh luận với ba ông Tướng Mỹ là sau khi vụ Mỹ Lai xảy ra, để dùng chính sự đau xót, hối hận, ăn năn của LƯƠNG TÂM DÂN TỘC MỸ làm bằng chứng, khiến cho sự BỊA ĐẶT của CTT trở nên khả tín và đầy thuyết phục. Hậu quả, khi đọc những câu trả lời ngây ngô của ba ông Tướng Mỹ ở thời điểm hậu Mỹ Lai, độc giả sẽ dễ dàng cho rằng, ngoài Mỹ Lai, Mỹ còn là thủ phạm của nhiều vụ thảm sát kinh hoàng khác trên lãnh thổ Miền Nam, trong chiến tranh VN.

Nham hiểm thứ hai, CTT đã BỊA ĐẶT mục tiêu của buổi hội thảo là “nhằm xoa dịu tinh thần sinh viên đang lo lắng về sự kiện Mỹ Lai cũng như để bảo vệ cho tên Trung úy William Calley đã giết hơn 500 thường dân vô tội”. Làm vậy, CTT đã xảo quyệt tạo cho người đọc sự ngộ nhận: Quân đội Mỹ đã không những phạm tội ác chiến tranh, mà còn tiếp tục và cố tình soạn thảo, hoạch định và thực hiện kế hoạch bao che tội phạm chiến tranh một cách có tổ chức từ trung ương trở xuống.

Nham hiểm thứ ba, CTT đã BỊA ĐẶT sự hiện diện VÔ DANH của ba Tướng Mỹ (mang tính tượng trưng cho quân đội Mỹ nói chung), để tạo cho người đọc sự ngộ nhận: những vụ thảm sát như Mỹ Lai xảy ra không chỉ do cá nhân lính Mỹ gây ra, mà còn do sự ngu ngốc của phần đông tướng lãnh Mỹ, được ba ông Tướng Mỹ đại diện.

Nham hiểm thứ tư, CTT BỊA ĐẶT Trung Tướng Mỹ đeo đầy ngực huy chương Việt Nam, chứng tỏ có nhiều kinh nghiệm chiến đấu ở Việt Nam” nhằm tạo cho người đọc sự ngộ nhận: tất cả những huy chương VN của vị Trung Tướng Mỹ và những lính Mỹ khác là kết quả của kinh nghiệm “ai không có căn cước, người đó là Việt Cộng” (như câu trả lời của TT Mỹ), và những chiến công “giết người vô tội” (như CTT chụp mũ).
Nham hiểm thứ năm, CTT BỊA ĐẶT câu hỏi: “...làm cách nào để biết ai là dân thường, ai là Việt Cộng?” cùng ba câu trả lời ngây ngô đặt vào miệng của ba vị Tướng Mỹ: 

Một, “...ai không có căn cước, người đó là Việt Cộng”; 
Hai, “...cho nổi trống làng lên, triệu tập mọi người trong làng lại, ai không ra, thì là Việt cộng”; 
Ba, “...cho gọi vài đứa trẻ hay thiếu niên nào trong làng có vẻ thân thiện, làm quen với chúng, cho chúng tiền và quà để hỏi chỗ Việt Cộng núp!” 

Qua đó, CTT đã tạo cho người đọc sự ngộ nhận: Phần đông Tướng lãnh Mỹ đến VN, không am tường thực tế chiến trường VN, không hiểu gì về văn hoá, phong tục, tập quán dân tộc VN; và mỗi vị Tướng Mỹ đều có cách làm việc ngu ngốc và cẩu thả riêng, sẵn sàng chụp mũ VC lên phần đông dân VN. 

Tướng lãnh Mỹ đã vậy, chắc chắn lính Mỹ còn nguy hiểm gấp bội. (Còn tiếp…)

Hữu Nguyên

​​
(*) Nguyên văn đoạn BỊA ĐẶT của ông Chu Tất Tiến, trong bài viết“Mỹ không thật tâm muốn thắng trong cuộc chiến tranh Việt Nam”:

"Năm 1967-1968, tôi đang theo học lớp Sĩ Quan Bộ Binh Hoa Kỳ tại Trường Sinh Viên Sĩ Quan Lục Quân Hoa Kỳ, (Infantry Officer Candidate School) tại Fort Benning, Georgia. Sau khi vụ  Mỹ Lai xẩy ra, bộ chỉ huy Trường cho tổ chức một buổi nói chuyện về chiến tranh du kích và những điều kinh dị của cuộc chiến này do Cộng Sản chủ trương, nhằm xoa dịu tinh thần sinh viên đang lo lắng về sự kiện Mỹ Lai cũng như để bảo vệ cho tên Trung úy William Calley đã giết hơn 500 thường dân vô tội. Tôi ngồi nghe mà lòng phẫn nộ bừng bừng, vì hình ảnh được các phóng viên báo Times, Life hay các tuần báo khác chụp còn tràn đầy trong óc tôi, với những thân xác nằm ngổn ngang, máu chẩy đầy hầm, hào, các tấm hình trẻ em đang chạy bỗng nằm vật ra bên đường và cảnh một tên lính Mỹ cầm cái xàng bằng tre đang cháy dở ném lên nóc nhà tranh…Vậy mà mấy ông Tướng này còn lảm nhảm bênh che! Đợi cho ông Tướng cuối cùng phát biểu xong, tôi đứng bật dậy, nói lớn theo đúng kỷ luật quân trường:

“Sir, Candidate Tien requests permission to speak!” (Thưa Ngài, sinh viên Tiến xin phép được nói!).
Ông Tướng hất hàm: “Speak!” (Nói đi!).
Tôi đặt câu hỏi: “Thưa Trung Tướng, ngài đeo đầy ngực huy chương Việt Nam, chứng tỏ Ngài có nhiều kinh nghiệm chiến đấu ở Việt Nam. Vậy tôi xin hỏi: Khi ông Tướng dẫn quân vào một làng lạ, làm cách nào để biết ai là dân thường, ai là Việt Cộng?’
Ông Tướng trả lời: “Theo tôi, thì tôi cho người kiểm tra thẻ căn cước (ID), ai không có căn cước, người đó là Việt Cộng!”

Tôi đốp liền: “Thưa Ngài, sai! Có rất nhiều dân làng không có nhu cầu đi lại, nên không bao giờ làm căn cước cả! Trong khi đó, nếu là Việt Cộng, chúng có thể mua một cái căn cước giả rất dễ dàng! Nếu ngài lôi mấy người không có căn cước ra mà bắn, thì Ngài đã phạm một đại tội là giết người vô tội.”

Thấy tôi nói hung quá, một ông Tướng ngồi bên cạnh giơ tay: “Theo tôi, thì tôi cho nổi trống làng lên, triệu tập mọi người trong làng lại, ai không ra, thì là Việt cộng!”
Tôi phẫn nộ: “Thưa Ngài, cũng sai! Theo phong tuc Việt Nam, các già làng được tôn trọng và có giá trị cao. Họ không thích bị điệu ra trình diện người ngoại quốc! Nhiều thiếu nữ, phụ nữ cũng thế, họ rất ngại phải ra gặp mấy ông râu ria xồm xoàm..Như vậy, nếu Ngài buộc họ là Việt Cộng thì ngài sai lầm vô cùng!”

Ông Tướng thứ ba ú ớ: “Ờ! ờ…tôi cho gọi vài đứa trẻ hay thiếu niên nào trong làng có vẻ thân thiện, làm quen với chúng, cho chúng tiền và quà để hỏi chỗ Việt Cộng núp!”

Cơn giận của tôi càng tăng lên: “Thưa Ngài, sai quá là sai! Mấy đứa con nít cũng có tính xấu, nếu nó ghét sẵn ai, thì chỉ cho người đó là Việt Cộng! Còn việc núp dưới hầm thì cả Việt Cộng lẫn dân thường đều làm hầm núp đạn. Thế là các ngài đã bắt hoặc bắn lầm người rồi! Tôi xin nói một lời cuối cùng: với tinh thần như thế, thì trước khi các ngài đến một làng nào đó, chỉ có khoảng 50% là Việt Cộng, nhưng sau khi các ngài rời nơi đó mà đi, thì cả làng trở thành Việt Cộng vì họ thù ghét các ngài!”

__._,_.___

Posted by: Bai Chuyen 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List