xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Sunday 28 August 2016

Suy nghĩ về TCBC của CĐNVTD Nam Úc..Lê Văn Hiếu (Tập 2 – Bài 1)



On Saturday, 27 August 2016, 22:12, Huu Nguyen <> wrote:


Kính thưa Quý vị,
Kính chuyển tới Quý vị Bài viết mới của chúng tôi (xin click vào đây) với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.
Trân trọng,
Hữu Nguyên
LOGO CDM ORIGIN.jpg

Lê Văn Hiếu (Tập 2 – Bài 1)

​​
Suy nghĩ về TCBC của CĐNVTD Nam Úc
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)
Đầu tháng 6, 2016, những tấm hình chụp Toàn quyền Nam Úc gốc tỵ nạn CS Lê Văn Hiếu, hí hửng và trâng tráo bắt tay VC, bên cạnh cờ máu VC và tượng Hồ Chí Minh, đã khiến người Việt trên toàn thế giới, kể cả ở VN, hoang mang, thất vọng, bất mãn, phẫn nộ, phản đối…
Tại Úc, bên cạnh sự thất vọng và phẫn nộ, người Việt còn kỳ vọng vào sự phản đối kịp thời và cương quyết của CQN/QLVNCH và CĐNVTD. Tuy nhiên, sự kỳ vọng càng ngày càng héo hắt, thui chột. Nhất là khi đọc Thông Cáo với nội dung ỡm ờ ba phải của CĐNVTD Liên Bang Úc Châu (TCCĐ-UC), phổ biến ngày 14 tháng 7, 2016, và thư của CT/TH Nguyễn Công Minh, (xin click vô đây) thì sự kỳ vọng của mọi người chuyển sang sự thất vọng và nghi ngờ… May mắn, một tháng sau, CĐNVTD Nam Úc đã kịp thời phổ biến Thông Cáo Báo Chí (TCCĐ-NU) (xin click vô đây), đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của tập thể người Việt tự do, trước sự phản bội trắng trợn và hiển nhiên của Toàn quyền Lê Văn Hiếu. Bài viết sau đây, trình bầy những suy nghĩ, thao thức, hy vọng, thắc mắc… của chúng tôi về TCCĐ-NU.

BƯỚC NGOẶT QUAN TRỌNG VÀ HY VỌNG…
Đúng 2 tháng rưỡi sau ngày Toàn quyền Nam Úc gốc tỵ nạn CS LVH phản bội, bắt tay VC tại VN, ngày 15 tháng 8, 2016, CĐNVTD Nam Úc cho phổ biến Thông Cáo Báo Chí về “Chuyến Công Du Thương Mại Tại Việt Nam Của Ông Lê Văn Hiếu”. So với TCCĐ-UC, phổ biến trước đó một tháng, rõ ràng TCCĐ-NU là một bước ngoặt quan trọng, thể hiện  minh bạch lập trường đấu tranh của người Việt tự do. Cụ thể, độc giả đã hết sức vui mừng, khi TCCĐ-NU khẳng định: “Ban Điều Hành CĐNVTDNU, với trách nhiệm thực thi đúng tinh thần của Bản Nội Quy, một di sản giá trị tinh thần chung của tập thể cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, cực lực phản đối mọi cá nhân, tổ chức hoặc cơ quan chính quyền nào có thái độ hành xử gây phương hại đến căn tính và sự tồn vong của cộng đồng khi chấp nhận thỏa hiệp với chế độ cộng sản hoặc bất cứ chế độ độc tài nào.”

Độc giả cũng vô cùng cảm kích, khi TCCĐ-NU thẳng thắn và dứt khoát tuyên bố: “Hội Đồng Quản Trị CĐNVTDNU tôn trọng quyền tự do cá nhân cũng như vị thế của ông Lê Văn Hiếu trong chức vụ TQTB, nhưng không thể không bày tỏ sự thất vọng sâu sắc với cách quyết định và hành xử mà ông đã lựa chọn trước và sau sự việc này. Việc làm của ông đã tạo nên một sự xung khắc rất đáng tiếc với giá trị tinh thần chung của tập thể cộng đồng và quan trọng hơn nữa là tạo ra một tiền lệ nguy hiểm cho cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản nói chung”.
Nhưng điều khiến độc giả ngạc nhiên và cảm kích hơn, là tác giả của TCCĐ-NU, Chủ Tịch Lê Quang Tín và Quý vị BCH/CĐ NVTD Nam Úc, hầu hết đều là những người trẻ dấn thân và không có nhiều kinh nghiệm trong việc lãnh đạo cộng đồng.

Trong sự cảm kích và ngạc nhiên đó, hiển nhiên, đông đảo người Việt tự do Úc châu tha thiết mong đợi, Chủ Tịch Nguyễn Văn Bon cùng Quý vị BCH CĐNVTD Liên Bang và Quý vị Cố Vấn; Chủ Tịch TH Nguyễn Công Minh và Quý vị BCH Tổng Hội CQN/QLVNCH Úc Châu, sẽ có những ứng xử xứng đáng với cương vị và trách nhiệm, thể hiện được sự đoàn kết, thống nhất và cùng đồng hành đối với CĐNVTD Nam Úc, trước sự phản bội của Toàn quyền Lê Văn Hiếu. Như vậy, Quý vị mới thực sự đáp ứng được, nguyện vọng chính đáng của mọi người Việt tự do, trong đó có đông đảo CQN/QLVNCH, tại Úc cũng như trên toàn thế giới.

THẮC MẮC VỀ THỜI GIAN
Bên cạnh giá trị quan trọng vừa trình bầy, chúng tôi nhận thấy TCCĐ-NU có một số điểm mâu thuẫn với Thông Báo chính thức được Bộ Thương Mại Đầu Tư Nam Úc phổ biến (xin click vô đây), và tin tức đăng trên trang web của Toàn quyền Nam Úc. (xin click vô đây). Vì vậy, sau khi phổ biến TCCĐ-NU trên SGT, độc giả và chúng tôi có một số thắc mắc, kính mong ông Chủ Tịch Lê Quang Tín giải đáp.

Thông Báo của chính phủ Nam Úc viết, phái đoàn phát triển thương mại (PĐTM) rời Nam Úc ngày 25 tháng 5, và không hề đề cập tới Toàn quyền LVH. Trái lại, TCCĐ-NU lại viết PĐTM rời Nam Úc vào đầu tháng 6, trong đó có LVH trong cương vị Toàn quyền. Riêng website của Toàn quyền Nam Úc lại viết, sáng Chủ Nhật 29 tháng 5, LVH mới cầm đầu một phái đoàn rời Adelaide đi thăm Đông Nam Á. Sau đây là các bằng chứng kèm theo các links cụ thể, chứng tỏ sự mâu thuẫn.
TCCĐ-NU viết: “Vào đầu tháng Sáu vừa qua, một phái đoàn phát triển thương mại của chính quyền tiểu bang Nam Úc do ông Martin Hamilton-Smith (Bộ Trưởng Bộ Thương Mại và Đầu Tư) dẫn đầu đã đến công du ba nước Phi Luật Tân, Indonesia và Việt Nam với mục đích quảng bá các dịch vụ và sản phẩm của Nam Úc đến với thị trường Đông Nam Á. Cùng đi trong phái đoàn còn có ông Lê Văn Hiếu với vai trò Toàn Quyền Tiểu Bang (TQTB) Nam Úc”(xin click vô đây)

NEWS RELEASES 25 06.jpg

Thông Báo của chính phủ Nam Úc (hình trên): Thông Báo chính thức được Bộ Thương Mại và Đầu Tư phổ biến ngày 25 tháng 5, 2016 cho biết, phái đoàn lên đường cùng ngày 25 tháng 5. Nguyên văn: “Opportunities in business and education will be a focus of a South Australian delegation leaving today for the Philippines, Indonesia and Vietnam”. Trong Thông Báo này KHÔNG HỀ ĐỀ CẬP ĐẾN TOÀN QUYỀN LÊ VĂN HIẾU. (xin click vô đây)

NEWS RELEASES GOVERNOR.jpg
Website của Toàn quyền Nam Úc (hình trên): Nội dung của website cho thấy, ngày 25 tháng 5, khi phái đoàn thương mại và đầu tư của chính phủ Nam Úc lên đường đi thăm các nước Đông Nam Á, Toàn quyền LVH vẫn ở Adailaide làm việc từ sáng đến tối. Mãi đến sáng Chủ Nhật 29 tháng 5, 2016, ông mới rời Adelaide, cầm đầu một phái đoàn viếng thăm Đông Nam Á, sau khi uỷ nhiệm hai người thay mặt ông, GS Brenda Willson từ ngày 29 tháng 5 đến sáng ngày 4 tháng 6, và Chief Justice Chris Kourakis từ sáng ngày 4 đến ngày 6 tháng 6.

 (Nguyên văn tiếng Anh: Sunday, May 29, 2016. On Sunday morning His Excellency the Governor departed Adelaide to lead a delegation to South East Asia. The Governor has appointed the Lieutenant Governor, Professor Brenda Wilson, to be Governor’s Deputy from Sunday 29th May 2016 until the morning of Saturday 4th June 2016, and The Honourable Chief Justice Chris Kourakis to be Governor’s Deputy from the morning of Saturday 4th June 2016 until Monday 6th June 2016). (xin click vô đây).

Như vậy, theo website của Toàn quyền Nam Úc, rõ ràng ngoài phái đoàn do Bộ trưởng Martin Hamilton-Smith cầm đầu rời Adelaide ngày 25 tháng 5, 2016, còn có một phái đoàn do Toàn quyền LVH cầm đầu, rời Adelaide sáng 29 tháng 5, 2016.
Ngoài ra, Thông Báo của chính phủ Nam Úc còn cho biết, “Khi đến VN, Bộ Trưởng Martin Hamilton-Smith sẽ gặp Thủ Hiến Nam Úc Jay Weatherill (Minister Hamilton-Smith will be joined in Vietnam by Premier Jay Weatherill).

Trước những mâu thuẫn và không minh bạch về thời gian cũng như nhân sự, được trình bầy trên đây, 3 câu hỏi quan trọng cần được đặt ra:

Một, phải chăng, là một tên VC nằm vùng, có những mối quan hệ mờ ám, những việc làm phi pháp, những cuộc gặp gỡ không chính thức với VC… nên LVH không thể đi cùng ngày 25 tháng 5 với phái đoàn do Bộ trưởng Martin Hamilton-Smith cầm đầu?

Hai, phái đoàn viếng thăm Đông Nam Á do LVH cầm đầu, rời Adelaide vào sáng Chủ Nhật 29 tháng 5, 2016, gồm những ai? 

Ba, nếu Thủ Hiến Nam Úc không đi trong phái đoàn của Bộ trưởng Martin Hamilton-Smith, thì có đi trong phái đoàn do LVH cầm đầu hay không? Nếu có, lý do gì khiến Thủ hiến phải đi với LVH? Nếu có, tại sao trang web của Toàn quyền LVH không hề đề cập đến Thủ hiến? Nếu không, Thủ Hiến Nam Úc đến VN một mình hay với ai và tại sao? (Còn tiếp…)

Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes. org)


__._,_.___

Posted by: loc huong 

1 comment:

  1. When I originally commented I clicked the "Notify me when new comments are added" checkbox and now each time a comment is
    added I get four e-mails with the same comment.
    Is there any way you can remove me from that service? Thanks a lot!

    ReplyDelete

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List