xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Thursday 19 September 2019

KHI NHỮNG KẺ GÂY CHIA RẼ CỘNG ĐỒNG KÊU GỌI ĐOÀN KẾT

 

KÍNH NCHUYỂN ĐỂ RỘNG ĐƯỜNG DƯ LUẬN ,
image
KHI NHỮNG KẺ GÂY CHIA RẼ CỘNG ĐỒNG KÊU GỌI ĐOÀN KẾT

NGUYỄN THIẾU NHẪN


Dẫnnhập: Vừa qua, sau khi thành lập Ban Đại Diện cộng đồng trong một nhà hàng buffet và theo lệnh của ai đó, Vũ Huynh Trưởng đã  leo lên làm chủ tịch. Trước đó, VHT đã bị nhà hoạt động cộng đồng Bùi Anh Thư viết bài phê bình là “bất tài, háo danh…” sau chuyến đi NewYork. Kế đó, trong một cuộc họp để tổ chức “Ngày Quốc Hận 30-4” , VHT đã bị ông nhà báo tự do Nguyễn Đăng Trình  đuổi đánh và những người hiện diện tại cuộc họp truất phế phải cuốn cờ bỏ chạy.

Thực ra những chuyện bát nháo của cái gọi Ban đại Diện CĐ Người Việt Quốc Gia/BC là chuyện “thường ngày ở huyện” – nói theo cách nói của VC. 

Năm trước, kýgiảNguyễn Xuân Nam củanhậtbáoCaliTodayđãphỏngvấncác ông NguyễntáiĐàm, ĐỗDoãnQuế, NguyễnTrọng Nhi củacáigọilà “Ủy Ban VậnĐộnghợpnhấtCộngđồngđểcósứcmạnhđểcứuđấtnước!”. Đây không phảilàlầnđầu tiên nhữngkẻ gây chia rẽcộngđồng kêu gọiđoànkết. 
     
 Rập khuôn theo đườnglốicủaViệtCộng, băng đảngViệt Tân (VT) vàbọn tay sai tạihảingoại luôn luôntìmmọicách gây chia rẽ, xàoxáo trong cộngđồngngườiViệttỵnạncộngsảntạihảingoạiđểlàmlợi cho VC. Khi những âm mưu củachúngbịthấtbạithìchúnglại hô hàođoànkết. Điểnhìnhmới đây, Phạmhữu Sơn, “Chủtịch đôn quân” do “ông Bình vôi” NguyễnKhắcBình “nặn ra” để bênh vựcđảng VT trong vụ “Khủngbố ở SàigònNhỏ” kêu gọi “họpđểbầu ra một Ban tổchứcNgàyQuốchận 30 Tháng Tư duy nhất”; trong khi từtrướcđến nay mọingườiđềubiết Ban đạidiệnCộngđồngViệt Nam BắcCalifornia (VACNORCAL) làhộiđoànđãtổchức “NgàyQuốcHận 30 Tháng Tư” từtrướcđến nay. 

Bàiviếtđượcviếtcách đây
4 năm sẽtrìnhbàynhững âm mưu, thủđoạnmà băng đảng VT vàbọn tay sai đãdùng chiêu bài “đoànkết” núpdướinhững “tổchứcdỏm, hộiđoàn ma” đểđánhphácộngđồngngườiViệttỵnạncộngsản tai BắcCaliforniavốnlàbản doanh của băng đảng VT. 

*
 
Khi cònlà “MặtTrậnQuốc Gia ThốngNhấtGiảiPhóng Dân Tộc” (từ nay viếttắtlà MT) vớichủ trương “Giảiphóng hay làchết”, MT núpdưới tên Liên Minh Việt Nam Tự Do đãkhẳngđịnh: "CSVN làmộtthànhphầncủa dân tộcvà CSVN có công với dân tộc”. Tổchứcnàycònphổbiến trên trêntờViệt Nam Dân Chủsố 5 tháng 2 năm 1997, trang 23 bàiviết nhan đề “Chân dung củacốChủTịchHồChí Minh” vớilời ca tụng HCM như sau: "Một con người như vậythìđángđể trân trọngvàcónhiềuđiều ta phảihọchỏi trong nếpsống, làmviệcvà ý chí kiên trì. 

Và HCM có công hay cótộiđốivới dân tộc, hãyđể cho lịchsử phê phán. Đừng phê phán, đểphảichịunhậnsự phê pháncònnặngnề hơn”. 
 
Sau khi “Công khai hóa” tạiBá Linh này 19-9 năm 2004, MT đổi tên thànhđảng “Việt Nam Canh Tân CáchMạngĐảng” viếttắtlàViệt Tân ( từ nay xin viếtlà VT) vàđổichủ trương thành “Tổngnổidậy trong hòabình, liên kết trong ngoàiđể canh tân đấtnước”. Vớiđềxuất “Dựphóng tương lai VN năm 2025” VT vẽ ra “ViễncảnhThếgiớivà VN doúichếđộ CSVN trong vòng 20 năm tới”. VT đãchủ trương thựchành 2 bướctại VN: 

1-         Xây dựngthành công xãhội công dân; 
2-    Tiếnhànhpháttriểntoàndiệnbắtđầutừ năm 2005 đến 2025
 
TừMặtTrận qua “công khai hoá” thànhđảngViệt Tân lúcnào VT cũngtìmcáchsửađổingàyQuốcHận 30-4 vớinhững danh xưng khácđểgiúp VC xóabỏtộiác. Biến “NgàyQuốcHận” thành “NgàyTự Do cho Việt Nam”. Tìmcáchphábĩnhnhữngviệclàmcủacác Ban ĐạiDiệnCộngĐồngmà VT không “sai khiến” được, như lénlútphátlồngđèn trong dịpTết Trung Thu vớinhữnglồngđènmặt trăng màuđỏ, bồ câu trắng, đặtvàomồmcốlãnhtụHoàng Cơ Minh câu nói: "Vìcáccháuthiếu nhi, toàn dân ta khángchiến”; trong khi theo tàiliệucủa VC thì câu nóinàylàcủa tên tộiđồ dân tộcHồChí Minh!  
 
Nơi nào VT không “nắm” được Ban ĐạiDiệnCộngthì cho người len lõi, lũngđoạn – như tôi đãviếtvềtìnhtrạng Ban ĐạiDiện CĐVN/BắcCalifornia trong bài “Mượnmàu chiêu tập”. 
 
Ở Nam Californiathì VT tìmmọicáchđểlập thêm 1 Ban ĐạiDiệnCộngĐồng, trong khi ở đây đãcó 2 Ban ĐạiDiện CĐ. 
 
Ở Portland, Oregon, VT tuyên truyền vu cáo ông NguyễnBácÁi làđảng viên cao cấpcủađảng VT khiến ông nàylàChủTịch BĐDCĐ bịđồngbào không còn tin tưởngphảirút lui và VT chiếmlĩnhcộngđồngv.v… 
 
TạiBắcCalifornia, trong mộtbuổihọpbáocủa VT gồm “các ông lớn” của VT như Nguyễn Kim (Hườn), bácsĩ NguyễnTrọngViệt, ĐặngVũChấn, kýgiả Lê Bình tốcáođảng viên VT HoàngHồdẫn “tay sai VC” HuỳnhTiểu Hương (con nuôi VC NguyễnThịBình) vàoChợTếtFairgrounds đang hiệndiệntạicuộchọp. Cácvị tai to, mặtlớncủa VT từchối không nhậnmấytấmảnhđảng viên VT HoàngHồ dắt tay tay sai VC HuỳnhTiểu Hương du xuân tạiChợTếtFairgrounds ở San José. 
 
Trong bài “Mượnmàu chiêu tập”, tôi cũngđãcóđềcậpđếnchuyện VT đã “kềmchếtáchại cho VC” bằngcáchchỉthị cho Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu tổchức “Đêm ThắpNến” thả chim bồ câu, chiếuslides tuyên truyền cho VC lấytừsáchcủa Lê LýHayslip. 

ĐỗHoàngĐiềm, ngườiđiềukhiểnĐoàn Thanh Niên Phan Bội Châu làmchuyệnchạytội cho VC, làcháucủangườinắm tay hòm, chìakhoáđảng VT làHoàng Cơ Định, nay đãlàChủTịchđảng VT.
 
Trong bài “Mượnmàu chiêu tập”, tôi đãkểlại ,nhữngviệclàm man trá, gây chia rẽ trong cộngđồngcủabàTiếnsĩ TrầnDiệu Chân trong quákhứ; thìthửhỏivớibàiviết Vài ý nghĩvềđoànkếtvà dân chủ”, bà ta vàđảngcủabà ta cóthực tâm đoànkếtvớitấtcảmọingười, mọiđảngpháiđể tranh đấu cho Tự Do, Dân Chủvà Nhân quyền cho 90 triệuđồngbào trong nước - như lời kêu gọicủabà ta? 

*

Nhân đây, tôi cũng xin nhắclạichuyệnnhữnglãnhđạo cao cấpcủađảng VT như các ông TổngBí Thư LýTháiHùng, Hoàng Cơ Định cách đây 5 năm đãtừngbáilạycánbộ cao cấpcủa VC là ông Hoàng Minh Chính tạiToàThịChínhthànhphố San José. 
 
Theo một nhân vậtđãtừng ở vai tròlãnhđạoMặtTrận (trước kia), tứcđảngViệt Tân (hiện nay)  thì ông Hoàng Cơ Định (HCĐ), một nhân vật cao cấp trong Trung ương đảngViệt Tân làngười “chủ quan, kiêu căng vàthiếukhả năng lãnhđạo.” Ông Địnhgiữ vai trò then chốt trong MT (trước kia) vàđảngViệt Tân (hiện nay) chỉvì ông là em của ông Hoàng Cơ Minh, núp trong bóngtối “làm mưa làmgió” đến nay phảilộdiệnvàmọingườiđãthấyrõkhả năng thựcsựcủa ông ta. 
 
Nhậnxétnàyrấtchínhxác khi đọcbàiviếtcủa ông ta cócáitựađề: “Tôi đi dựlễ truy điệucụHoàng Minh Chính”được đăng trên mụcgọilà “BìnhLuận” củatuầnbáoVTimescó ông “kýgiảplayboy” Lâm Văn Sang làmTổng thư kýcách đây 5 năm. (VTimessố 96, ThứSáu 11-4-2008). 
 
Xin mờiđộcgiảđọctríchđoạn sau đây đểthấycái “khả năng… bìnhluận” của ông “Tiếnsĩ” HCĐ, cánbộ cao cấpcủađảng VT: 
  
“… Tôi hỏi ông Võ Tư Đản, làngườivốn hay đi chung xe với tôi lên San FranciscobiểutìnhtrướcLãnhsựquánViệtCộnglà: “Tôi làkẻthùvớibáctừhồinàomà sao đảđảodữthế?” Ông Đảntrảlời: “Anh vào trong kia truy điệu tên VC Hoàng Minh Chínhthìlàkẻthùcủatụi tui, trước kia làbạn, bây giờlàthùrồi.” Tôi lấylàmlạ, sao từbạnthànhthùlạicóthểdễdàng như trởbàn tay vậy! Tôi quay sang hỏi ông Võ Văn Sĩ làngười khi mớigặp nhau lầntrướccòncùnguống chung ly rượu, chia xẻvới nhau khóithuốcláBastos. Ông cóvẻbiểuđồngtình (sic!) nhưng khi nhìnvào trong hộitrường tôi thấycócựuThủTướng NguyễnBáCẩn, cụ NguyễnHữuHãn, luật sư NguyễnTườngBá, hếtcảlànhững nhân vậtchốngcộngđươcđồngbàokínhnể, nếu không đượcvàobậcthầythìcũngthuộcloạiđàn anh của ông Sĩ (sic!)…” 
 
Đây làmột “phátgiác” rấtmớilạ do ông HCĐ viết ra giấytrắng, mực đen: Hai ông Võ Tư Đản, Võ Văn Sĩlà “bạn” của ông HCĐ, “cánbộ cao cấp” củađảng VT. Qua tríchđoạn trên người ta thấy ông HCĐ, ngườiMỹgốcViệtcó tên Nhật DeanNakamura rất “bình dân” là “cùng đi chung xe biểutìnhchống VC với ông Võ Tư Đản” và “uống chung ly rượuvà chia xẻvới nhau khóithuốcláBastos” với ông cựuThiếuTá Công Binh/QLVNCH Võ Văn Sĩ (sic!). Cóđiều không biết ông “cánlớn” HCĐ căn cứvào đâu mà đưa ra nhậnxét: “… cựuThủTướng NguyễnBáCẩn, cụ NguyễnHữuHãn, luật sư NguyễnTườngBá hếtcảđềulànhững nhân vậtchốngCộngđượcđồngbàokínhnểnếu không vàobậcthầythìcũngthuộchạngđàn anh của ông Sĩ.” ChốngCộngmàcũngcó “chốngCộngbậcthầy”, “chốngCộnghạngđàn anh” (sic!). Đây mớiđúnglà “khẩukhícủachínhtrị gia cao cấp” của băng đảng VT! 
 
Vềchuyện ông “chínhtrị gia VT” HCĐ “quay sang nóivới ông Trần Văn Loan” thìbìnhluận gia Đại Dương đãcóviết như sau: 
  
“Cácchínhtrị gia bịđoànbiểutìnhchấtvấn khi tham dựlễ truy điệuHoàng Minh Chínhđãviệndẫnchínhsách chiêu hồicủaViệt Nam CộngHoàđểbiện minh. Từcổchí kim đãcórấtnhiềuvụ chiêu hàng, chiêu hồi, nhưng chưa bao giờ nhân loạichứngkiếncảnhngười đi chiêu hồilạitổchức truy điệuvàsìsụpváilạykẻđược chiêu hồi.” (Việt Nam nhậtbáosố 5536, Thứ Ba 15-4-2008). 
 
Nhậnxétvề “khả năng” của ông HCĐ màchúng tôi đã nêu trên càngđúng khi đọctiếpnhữnghàngchữ sau đây: “Tôi thấyviệclàmcủanhữngngườibiểutìnhnàychỉlàđểbiểulộmối căm hờncủahọđốivới VC, hànhđộngcủahọ không cótácdụngchốngcộng, vì không làmhạigì cho VC, không làm cho chếđộđó suy yếumàchỉtạosự phân hóa trong cộngđồng.” 
 
Thựctìnhmànói, chúng tôi tin rằngítngườihiểuđượcnhữnglờilẽ cao xa của ông HCĐ khi ông ta viếttiếp như sau: “… NhữngngườiViệt Nam phảibỏnước ra đi lànạn nhân củachếđộđộctàicộngsản, trong khi đónhữngngườiđãbướcvàohộitrườngnàyđểbàytỏcái “nghĩatửlànghĩatận” vớicụHoàng Minh Chínhđãbịmạlỵ lăng nhụcbởinhữngngườibiểutìnhngoài kia, họcũnglànạn nhân củamộtloạiđộctài. Đây làthứđộctàicủanhữngngười không cóvũkhí trong tay, vềhìnhthức tuy cókhác, nhưng bảnchấtvẫnlàmột.” (Bàibáođãdẫn).   
 
Trong khi đóthìcũngchínhtờVTimes trong bàitườngthuậtđãviết như sau:
  
“Cómộtcuộcđốithoạigiữa ông Hồ Văn Khởi của ban tổchứcvà ông Trần Văn Loan nhưng không giảiquyếtđượcsựviệc. Ngườichốngđối cho rằng “Nhữngđảng viên nàychốngđảngđểcứuđảng,” “ChốngCộngcuội.” Ngườitổchứclễ truy điệuthì cho rằng “nên chiêu hồinhữngngườicộngsảnphảntỉnh.” Cuốicùngthìlễvẫncứcửhành bên trong nhàvòm, trong khi tiếng hô đảđảo vang dội bên ngoài.” (VTimes, sốbáođãdẫn). 
 
Ít ai nghĩmộtcánbộ cao cấpcủađảng VT như ông HCĐ lạiviếtláchbịađiềuđặtchuyện vu cáonhữngngườibiểutìnhcứ y chang như là ông “kýgiả gia nô mưu sinh bằngđầugối” là Cao Sơn Nguyễn Văn Tấn 
(đã chết) vàcặp “képđểu thiên phú, đàolẳngbẩm sinh” Nguyên Khôi, Đoan Trang vừamớitậptễnh “làmtruyền thông Việt gian” trong “sựbiến” LittleSaigon! “Đây làthứđộctàicủanhữngngười không cóvũkhí trong tay (sic!)…” Gớm! Chữvớinghĩa! Nựccười thay cái “đỉnh cao trítuệ” của ông “tiếnsĩ” HCĐ! 
 
Bàiviếtnày xin đượcđềcậpđếncáimà ông HCĐ gọilà “nhậnxétrất sâu sắc” của ông Tổngbí thư đảng VT LýTháiHùng. “Nhậnxét sâu sắc” của ông LýTháiHùngmà ông HCĐ “coi như đócũnglàmcảmnghĩcủa ông ta (HCĐ)” là: cụHoàng Minh Chínhđãdànhcảcuộcđờiđấu tranh cho nềnđộclập, tự do và dân chủ cho dân tộc (sic!)” 
 
Nhữngngườicó theo dõicáchoạtđộngcủa MT (trước kia) vàđảngViệt Tân (hiện nay) đềubiết “đảng VT đãkhẳngđịnh CSVN làthànhphầncủa dân tộc, họ ca tụng CSVN có công vớiđấtnước, họ vinh danh “cốchủtịchHồChí Minh” là ân nhân của dân tộc, họ kêu gọi “gácbỏhậnthù” quákhứđểhòahợp dân tộc, họđộng viên tuổitrẻhảingoạivề xây dựngđấtnướcdướisựlãnhđạocủabạoquyền, họphárối, gây chia rẽcộngđồnghảingoại…” 
 
Nhiềubậcthứcgiả, điểnhìnhlàcựuluật sư Nguyễn Văn Chức 
(đãchết) đãchứng minh CSVN không phảilàthànhphầncủa dân tộc. CSVN không có công, màcótội! 
 
Đãcórấtnhiềubàiviếtchứngtỏ ông Hoàng Minh ChínhchỉlàchốngĐảngđểcứuđảng - như các ông Nguyễn Hộ, Nguyễn Văn Trấn, TrầnĐộ v.v… 
 
Năm 1996, “tiếnsĩ” NguyễnBá Long ở Canada và “kỹ sư” Nguyễn Gia Kiểng ở Phápđã “suy cử” hung thầnNguyễnHộ lên làm “minh chủ” cho cáigọilà MẶT TRẬN DÂN CHỦ. “Minh chủ” NguyễnHộđãtừ trong nướcviết thư ra hảingoạivà “ị” trên đầu hai ông “tríthứcđầuruồi” NguyễnBá Long, Nguyễn Gia Kiểng như thếnàomọingườiđềuđãrõ. 
 
Chuyện ông đốc-tờtrọcphú Nguyễn Xuân Ngãi “hãnhdiện khoe vớiphóng viên ViệtHồngcủaĐàn Chim Việt nhân dịpHoàng Minh Chính sang Hoa Kỳchữabệnhvà “rao giảng” dân chủvào năm 2005: 
 
“99% đảngpháilúcđóđồng ý đứng chung trong Phong Trào. Bữađócụ HMC làmchủtọacuộchọp, cóđảngViệt Tân, ĐạiViệt, Quốc Dân Đảng”. 
 
Việc “mộtsốđảngchínhtrịcủangườiViệttại San Jose như đảng Dân ChủViệt Nam, ĐạiViệt, Việt Nam Quốc Dân Đảng, Dân Xã… vàđạidiệnlàbácsĩNguyễn Xuân Ngãi, các ông Hồ Văn Khởi, NguyễnTườngBá, Hoàng Cơ Định, HoàngThế Dân, Hai Long, Võ Du, Chu Tấn… cùnglàmlễ truy điệu” cụHoàng Minh Chínhthìcũng y chang như chuyện hai ông tiếnsĩNguyễnBá Long, kỹ sư Nguyễn Gia Kiểngđã “suy cử” hung thầnNguyễnHộ lên làm “minh chủ” củacỗ xe MặtTrận Dân Chủvào năm 1996. 

*

Trong cáigọilàbài “bìnhluận”, ông HCĐ phóngbútviết: 
  
“Khi tới tham dựbuổilễ, tôi hơi ngạc nhiên khi thấymộtsốđồngbàocầmcờvàbiểungữbiểutìnhphảnđối ở bên ngoài. Chuyệnbiểutìnhnày, tôi đã nghe nóitừtrước, nhưng vẫnnghĩlà không có, vì dân tộcViệt Nam cótruyềnthống văn hóa, chẳng ai lạiđốixử như vậyvớimộtlễthấttuầncủamộtngườiquácố.” 
 
Khi viếtnhữngdòngchữ khoe mẽrằngmình “cótruyềnthống văn hóacủa dân tộcViệt Nam,” chê bai nhữngngườibiểutìnhchốnglễ truy điệu ông Hoàng Minh Chính, ông HCĐ không biếtrằng ông ta vàđảngcủa ông ta đãlàmchuyện:
  
“Chân mìnhthìlấm lê mê 
Lạicầmbóđuốcmà rê chân người!” 
 
Ông ta quên mấtrằngchính ông ta và băng đảngViệt Tân của ông ta đã “không nghĩatửlànghĩatận” đốivớicốĐềĐốcHoàng Cơ Minh làbào huynh vàcũnglàchủtịchcủaMặtTrậnQuốc Gia GiảiPhóngViệt Nam. 
 
Xin mờiđộcgiảđọctríchđoạn sau đây trong bàiviết VỤ MẶT TRẬN HOÀNG CƠ MINH củaluật sư Nguyễn Văn Chứcđượcviếtvàongày 19-8-1999 đểthấyrõ ông HCĐ vàMặtTrận (trước kia) cũng như đảng VT (hiện nay) đã NGHĨA TỬ LÀ NGHĨA TẬN như thếnàođốivớicốĐềĐốcHoàng Cơ Minh:
  
“… Khi mộtngườinằmxuống - trừtrườnghợp liên quan đến tôn giáo - ai cũngcóquyềnđịnh công luậntội. Nhưng không ai đượcphépriễucợt. Mộtngườiđãchếttừ lâu, màvẫnbị rêu rao rằngcònsốngvà đang đi đây đi đó, nay từ trong nướcgửi thư chúcTếtđồngbào, mai từquốcnộigửilờihuấnthịđoàn viên, nay từchiến khu “theo rõivàhướngdẫn công tácđấu tranh củaMặtTrận”, mai chủtọaHộiĐồngKhángChiếnToànQuốctạiquốcnội… thìđólà MỘT TRÒ HỀ. Và MỘT SỰ RIỄU CỢT! Riễucợtđốivới vong linh ngườiđãchết, riễucợtđốivới gia đìnhngườiđãchết. Không mộtnén hương, không mộtlờicầunguyện, đãlàbạctìnhbạcnghĩa. Nay lạicòn rêu rao rằngngườiđócònsống. Thiếttưởng KHÔNG CÓ SỰ RIỄU CỢT NÀO LỚN HƠN. 
 
TrởlạitrườnghợpđềđốcHoàng Cơ Minh. Ông đãchết. Nếunhữngđoàn viên của ông không biếtcúiđầutrước vong linh của ông, thìcũngđừng nên riễucợt.
 
Huống chi, RIỄU CỢT ĐÃ TRỞ THÀNH THÓA MẠ.   
 
Như mọingườiđềubiếttừnhiều năm nay, MặtTrận HCM đãcónhữnghànhđộngbấtlợi cho ngườiQuốc Gia, nếu không muốnnóilàphảnlạingườiQuốc Gia. Họkhẳngđịnh CSVN làthànhphầncủa dân tộc. Họ ca tụng CSVN có công vớiđấtnước. Họphổbiếnbài ca tụng ‘cốchủtịchHồChí Minh’. Trong vụđấu tranh dẹpcờ VC vàdẹpảnhHồChí Minh củađồngbàoCali (1999) vừa qua, họđã gây cảntrở cho đồngbào, đãnhậpcuộcvàophútchót, rồi sau đóchiếu phim tuyên truyền cho VC trong đêm thắpnến 26-2-1999 vàphổbiến trên Internetcủahọbài ca tụng công đứcHồChí Minh v.v… 
 
Chúng ta hãy gom nhữnghành vi nói trên vàomộtnhóm, gọilà SỰ KIỆN MỘT. Và đây, SỰ KIỆN HAI: MặtTrậnquảquyếtĐềĐốcHoàng Cơ Minh “hiệncònsốngvà đang lãnhđạoMặtTrận.” 
 
Bây giờchúng ta hãyđặt SỰ KIỆN MỘT bên cạnh SỰ KIỆN HAI, chúng ta phảibắtbuộc đi tớimộtkếtluận. Kếtluậnđó, là: nhữnghànhđộngphảnlạingườiQuốc Gia củaMặtTrậntừ lâu nay đã do ChiếnHữuChủTịchcủahọ (hiện đang cònsốngvà đang lãnhđạoMặtTrận) đãtrởcờ, phảnbộingườiQuốc Gia và đang làm tay sai cho CS. 

Tôi không muốnđẩylýluận đi xa hơn. Bởilẽ: cũng như mọingười, kểcả anh em MặtTrận, tôi biết ông Minh đãchết. Vàbởilẽ: tôi biếtrõ con người ông Minh. Đúng hay sai, người ta cóthểtốcáo ông đãlừadốiđồngbào, đãcướpđoạttiềnKhángChiến, đãbỏđói anh em trong trại, đãbắn anh em, đãthủ tiêu cộngsự viên v.v… Nhưng XIN ĐỪNG THOÁ MẠ ÔNG LÀM TAY SAI CS. NhữnggìcủaCeasar, hãytrảlại cho Ceasar! 
 
Thế nhưng, MặtTrậnlạimuốnkhác. Họcónhữnghành vi khiếnngười ta phảikếtluậnrằng: chiếnhữuchủtịchcủahọ (hiệncòn đang sốngvàlãnhđạoMặtTrận), đãphảnbộingườiQuốc Gia và đang làm tay sai cho cộngsản. Đángbuồnlà ở đó. Câu hỏiđặt ra: nhữngkẻ đang “lãnhđạo” MặtTrậnlà ai?” 

*

“Trong chínhtrị, sựthiếutrítuệlàmột tai họa. Từthiếutrítuệđến chao đảolậptrường, không đầymộtbước. Từ chao đảolậptrườngđếnlòncúilàm tay sai kẻthù, không đầynửabước. Từlòncúilàm tay sai kẻthùđến công khai phảnbội anh em, không đầymộtphần tư bước. 
 
Trong chínhtrị, sựthiếutrítuệlàmột tai họa. Nhấtlà khi nó đi đôi vớisựthiếu lương thiện. Vànhấtlà khi nótrởthànhđặcquyềncủanhữngkẻ mang danh lãnhđạomộtđoànthểchốngCộng. 
 
Trong chínhtrị, sựthiếutrítuệthườngđẻ ra NHỮNG TÊN HỀ KỆCH CỠM. NgườiQuốc Gia cười, thằngViệtCộngcòncười hơn.” 
 
Theo nhậnxét trên củaluật sư Nguyễn Văn Chứcthìcácbácsĩ, tiếnsĩ, kỹ sư “lãnhtụ” của Ban ĐạiDiệnCộngđồng NGƯỜI VIỆT của 6 “CHÍNH ĐẢNG” do “anh hềchínhtrị” HoàngThế Dân, cánbộ cao cấpcủađảngViệt Tân làmchủtịch, tại San Jose, từvụtiếp tay vớibàNghị Viên MadisonNguyễn dùng “thủđoạnchínhtrị nhơ bẩn” (dirtypoliticgame) đànáp dân chủ, chốnglạinguyệnvọngchọn tên LITTLE SAIGON cho khu thương mại trên đườngStorycủacử tri khu vực 7 đếnviệclàm “lễ truy điệukẻthù” tạiTòaThịChínhthànhphố San Joselà NHỮNG DIỄN VIÊN CỦA NHỮNG TRÒ HỀ KỆCH CỠM - không hơn, không kém! 

*

Nay, bà TDC/Ph.D, phu nhân của ông LýTháiHùng, TổngBí Thư đảng VT kẻđãcùngvới ông Hoàng Cơ Địnhvàcácđảng viên VT như HoàngThế Dân báilạy di ảnhđảng viên cao cấp VC Hoàng Minh Chínhlạilớntiếng kêu gọi “đoànkết, đoànkết, đạiđoànkết” thì không phảilàchuyện: 
 
“Vỏhạtlựu, máumàogà 
Mượnmàu chiêu tậplạilàcòn nguyên” 
  
thìlàchuyệngì? 

*

Trong truyệncủa AlexanderSoljenytsin, tácgiảđoạtGiảithưởng Văn Chương Nobelcókểchuyện xe chởtùđổxuốngmộttrạitập trung. Đámđànbà ăn cắplớntiếng chê bai, chửimắngđámđànbàhànhnghềmãi dâm. NhữngnàngKiềucủa Liên Bang Sô Viếtbìnhtĩnhtrảlời: "Chúng tao báncáicủachúng tao có, chúng tao không ăn cắp - như chúngmày!”   
 
NàngKiềuvànhững-người-làm-đàn-bà-để-sốngphảilàmchuyện “mượnmàu chiêu tập”, đãphảibán “cáivốntựcó” củamình không cógìđángxấuhổ. 
 
Cóxấuhổ chăng là “bọnchínhtrịhoạtđầubọn ăn cắp, bọn gian thương mua bánước mơ vàniềm hy vọngcủacảmột dân tộc”, nay lạilàmchuyện “mượnmàu chiêu tập!” đểtiếptụclườnggạtmọingười.  
 
Cóxấuhổ chăng làbọn gây chia rẽcộngđồng, dùng “thủđoạn minh cưu” gây phân hoáđểlũngđoạncộngđồng, dùngbọn con rối gây áplựcđểchiếmđoạt Ban ĐạiDiệnCộngĐồng - như trườnghợpnhững con rốichínhtrịcủađảngViệt Tân, ChínhphủbịpNguyễnHữuChánh, cácđảngphái xôi thịt ở BắcCalifornia đang phốihợpvớitàn dư của Phong TràoQuốc Dân Việt Nam HànhĐộngcủa tên Việt gian “bưng bô bằngmiệng” Hoàng Duy Hùng (qua ngườiđạidiện ở BắcCalifornialàbà ChristineHồ) đượcgiật dây bởi “ông TướngBình vôi” và “ông anh chi địa” củađảng VT đang ra sứcđánhphá Ban ĐạiDiệnCộngĐồngViệt Nam BắcCalifornia.  
 
Nhưng làm sao người dân còn tin được “nhữnglời kêu gọikhẩnthiếttừtrái tim” đượccác ông Phạm Văn Tường, Chu Tấn… củacáigọilàHội Nhân Sĩ Diên Hồngthờiđại (?) trầntìnhhết “tâm thư” nàytới “tâm thư” khác; bởichính ông Chu Tấntứccựu Trung Tá Trần Như Huỳnh làngườimà 10 năm trước đây đãcùng 6 chínhđảng (?) ở San José gây chia rẽcộngđồngbằngcáchthànhlập Ban ĐạiDiệnCộngĐồngNgườiViệtBắcCalifornia. 
 
Nay, ông cựu Trung TáTrần Như Huỳnhlại lôi kéo ông cựu Trung Tá NguyễnTáiĐàm, ChủTịch Ban ĐạiDiệnCộngĐồngViệt Nam BắcCalifornianhiệmkỳ 1 (mà ông đãđánhphátrước đây), cùngcác con rốichínhtrị ở San José “tiếptụcsựnghiệpđánhphá, gây chia rẽcộngđồng” mà ông vàđồngbọnđãlàm trong quákhứ. 
 
Chắcchắnlàsẽ không cóngười dân nào nghe nhữnglời kêu gọiđoànkếttừnhữngkẻđãtừng gây chia rẽcộngđồng, cũng như sẽchẳngcó ai dạigì nghe nhữnglờitrầntìnhtừnhữngkẻmà: 
 
“Trái tim để ở dạdày 
Đầuócthìđểgầnkềhậu môn!” 
 
Chắcchắnlà như thế!   

  
NguyễnThiếuNhẫn
tieng-dan-weekly.blogspot.com



__._,_.___

Posted by: Dan Vo 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List