xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Monday 9 September 2019

KHI KẺ THÂN TRUNG CỘNG ĐI.."CHỤP MŨ " NGƯỜI KHÁC


---------- Forwarded message ---------
From: Giao Le <
Date: Sat, Sep 7, 2019, 23:26
Subject: [PSXH] Fwd: TRẦN NHẬT PHONG : KHI KẺ THÂN TRUNG CỘNG ĐI.."CHỤP MŨ " NGƯỜI KHÁC
To:

KHI KẺ THÂN TRUNG CỘNG ĐI.."CHỤP MŨ " NGƯỜI KHÁC

 TRẦN NHẬT PHONG 
Hình 1: Trần Thái Văn và bản Welcome to Little Sài Gòn ở giữa thập niên 80
Hình 2: Trí Tạ và Diệp Miên Trường với bản tên đường Đại Lộ Trần Hưng Đạo
Hình 3&4: Phát Bùi tự tháo cà vạt cờ Vàng, để vào gặp đại sứ CS Phạm Quang Vinh

KHI KẺ THÂN TRUNG CỘNG ĐI …”CHỤP MŨ” NGƯỜI KHÁC

Những ai đã từng sống ở Bolsa từ đầu thập niên 80 có lẽ biết rành hơn tôi, thuở đó Bolsa chỉ là những vườn cam, vườn dâu, bãi rác, đa số  do những gia đình người Nhật làm chủ. 

Rồi người Việt đến, ban đầu họ chỉ thuê đất của những gia đình người Nhật, người Do Thái để xây dựng và làm ăn, dần dần, người Việt đến mổi lúc một đông hơn, người Nhật lui về khu Costa Mesa sinh sống, người Mễ (rất ít) cũng rút về Santa Ana.

Mảnh đất Westminster, chỉ còn lại người Việt, Người Do Thái và thiểu số ít người Trung Đông. Người Việt thì do làm ăn chăm chỉ, nên giờ đây, họ làm chủ nhiều mảnh đất trong thành phố.

Người Do Thái thì ít ồn ào hơn người Việt, họ làm chủ các khu Mobile Home, và một số khu thương mại ở gần khu vực đường Golden West, chạy dài ra tới biển Bolsa Chica. 

Khu vực xung quanh Little Saigon, giờ đây đa số người Việt Nam làm chủ, họ là Triệu Phát ( Frank Jao), Lê Chiêu (Lee Sanwiches), Giai Phát, Tăng Triều, Tăng Thoại (cháu của ông tư Triều Thành), Nhật báo Người Việt, Trần Dzũ, Tống Hoằng (Nhật báo Viễn Đông), Bích Lan (trung tâm Làng Văn), Phạm Đặng Long Cơ, chị Phương v.v… Và còn một số bác sĩ khác như Michael Đào, Trần Quốc Toản….

Tóm lại, Bolsa có được gương mặt đẹp đẽ ngày hôm nay, không phải tự nhiên mà có, trên trời rơi xuống, mà đó chính là thành quả đầy máu, mồ hôi và nước mắt của những người Việt đã gầy dựng nên. 

Tôi về Little Saigon từ cuối năm 93, sau khi tốt nghiệp ở New York và làm một khoảng thời gian ngắn (8 tháng) trên Los Angeles. 

Thành phố Westminster, từ năm 1992 đã có nghị viên gốc Việt đầu tiên là Tony Lâm Quang, ông làm nghị viên suốt 8 năm, đến mãi năm 2000 mới thôi, sau khi “Bố già” Trần Thái Văn trở thành nghị viên đầu tiên của thành phố Garden Grove, anh đã tạo cảm hứng và lôi kéo giới trẻ tham gia vào sinh hoạt chính trị dòng chính. 

Kể từ sau khi Trần Thái Văn đắc cử, anh kéo theo  Andy Quách, trở thành nghị viên thành phố Westminster, rồi đến Tạ Đức Trí, Diệp Miên Trường, Kimberly Hồ, giờ đây đến Charlie Nguyễn Mạnh Chí.

Tạ Đức Trí trở thành Thị Trưởng gốc Việt đầu tiên của thành phố Westminster. Cộng đồng Việt khó khăn lắm mới trở thành tiếng nói mạnh mẽ tại thành phố Westminster, nơi có 92,000 cư dân sinh sống.

Kể từ khi Andy Quách đưa ra nghị quyết cờ Vàng đầu tiên, rồi sau đó lan rộng ra khắp Hoa kỳ, Trần Thái Văn, khi làm dân biểu tiểu bang, đã thúc dục thống đốc Arnold Schwarzenegger, thông qua và ký sắc lệnh vinh danh lá cờ Vàng ở tiểu bang California. 
Các đời nghị viên sau đó của thành phố Westminster, tiếp tục thúc đẩy bản sắc Việt, dung hòa với cộng đồng bản xứ, kể cả đưa ra các nổ lực ngăn chận viên chức CS mon men đến thành phố này.

Tạ Đức Trí, Tyler Diệp Miên Trường, Kimberly Hồ đã nhanh chóng dùng cương vị của mình, ra nghị quyết buộc viên chức CSVN không thể lén lút đến thành phố Westminster. 

Họ thúc đẩy việc đặt tên đường với các tiền nhân lịch sử của Việt Nam, tạo điều kiện dể dàng cho các hội đoàn sinh hoạt trong thành phố, họ xây dựng bức tường tưởng niệm các vị tướng của quân lực VNCH đã tuẩn tiết trong ngày 30 tháng tư năm 1975.

Họ đưa ra nghị quyết khẳng định 30 tháng tư là tháng tư đen của người Việt tị nạn Cộng Sản. 

Họ thay đổi luật lệ của thành phố, để tạo sự dể dàng cho cư dân sinh sống và làm ăn, bãi bỏ các luật lệ cũ đã lổi thời, như việc xây thêm phòng trong các khu gia cư, hay gia giảm qui định về bãi đậu xe cho các chủ nhân cơ sở thương mại. 

Họ xin tiền của liên bang, tiểu bang, cấp cho những người cao niên ở các khu Mobile Home, để sửa chửa nhà cửa, máy lạnh, máy heat trong các mùa đông hay mùa hè. 

Thế mà hôm nay, tên “Việt gian” Phát Bùi lại dám lên “chụp mũ” cho Tạ Đức Trí là cộng sản!!!

Lúc Tạ Đức Trí đặt tên đường đại lộ Trần Hưng Đạo cho đường Bolsa, Phát Bùi bên thành phố Garden Grove, có con đường nào được đặt tên danh nhân lịch sử Việt Nam không?

Lúc Tạ Đức Trí ra nghị quyết nhằm ngăn chận cán bộ CSVN đến thành phố Westminster, Phát Bùi bên Garden Grove có nghị quyết nào như vậy không?

Lúc Tạ Đức Trí đích thân treo cờ Vàng trên đại lộ Trần Hưng Đạo, Phát Bùi có bao giờ đi treo cờ Vàng ở Garden Grove hay không?

Lúc Tạ Đức Trí đi Washington D.C sánh vai cùng anh chị em tranh đấu, vào quốc hội, vận động tự do tôn giáo và nhân quyền cho Việt Nam, Phát Bùi có bao giờ bước chân được vào ngưỡng cửa quốc hội để tranh đấu hay không?

Lúc Tạ Đức Trí ra nghị quyết “Tháng Tư Đen” cho người Việt tị nạn CS, Phát Bùi có nghị quyết nào như vậy bên Thành phố Garden Grove hay không? (Xin đừng lầm lẫn nghị quyết này với nghị quyết “Tháng Tư của Người Mỹ Gốc Việt” của Tài Đỗ và Sergio Contraras).

Thế mà hôm nay Phát Bùi, kẻ đã bỏ phiếu Yes cho công ty quốc doanh của Trung Cộng vào thành phố Garden Grove, mở đường cho CS Trung Cộng lấn dần khu người Việt ở Garden Grove (Công ty Shanghai Construction Group, do ủy viên chính trị đảng Cộng Sản TQ làm chủ).

Một kẻ tháo cà vạt cờ Vàng ba sọc đỏ ra khỏi cổ, để vào gặp đại sứ Cộng Sản Phạm Quang Vinh, lại đi “chụp mũ” cho người Thị Trưởng chống cộng, có phải nghịch lý hay không?

Bolsa nơi tôi sinh sống hiện nay, có một đám người, đang là “tôi mọi” cho CSTQ và CSVN, đánh phá những con em của quân lực VNCH, đang nổ lực gìn giử thành trì chống cộng. 

Nếu đám người này thành công, CSVN và CSTQ tha hồ nhảy vào mua đất đai, nhà cửa ở thành phố Westminster để thao túng, lúc đó người dân gốc Việt tha hồ than vì tiền phố, tiền nhà cao. ( Bây giờ CSVN và CSTQ chưa dám mua nhà cửa, phố xá ở thành phố Westminster, chúng chỉ mua vòng vòng đó như Irvine, Garden Grove, Anaheim, Santa Ana, hay Huntington Beach thôi).

Mọi người nghĩ có nên chấm dứt đám ‘tôi mọi” của CS này chưa? Nếu có thì tôi nghĩ mọi người biết làm sao rồi chứ!


--
************************************
DIỄN ĐÀN PHỤNG SỰ XÃ HỘI
************************************

Muốn gia nhập: PhungSuXaHoi+subscribe@googlegroups.com
Muốn đăng bài: PhungSuXaHoi@googlegroups.com
---
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Phụng Sự Xã Hội".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến PhungSuXaHoi+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/PhungSuXaHoi/D561F76B-FBF1-49B1-BF8D-383E54DB86DE%40gmail.com.
--
************************************
DIỄN ĐÀN PHỤNG SỰ XÃ HỘI
************************************

Muốn gia nhập: PhungSuXaHoi+subscribe@googlegroups.com
Muốn đăng bài: PhungSuXaHoi@googlegroups.com
---
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Phụng Sự Xã Hội".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến PhungSuXaHoi+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/PhungSuXaHoi/CALQLfmm1Y7x8kkmVa5VLWd3pAz4U3-w3XOh4ygKYfsUKXZMgrQ%40mail.gmail.com.
    •  

1 comment:

  1. In my role as gross sales director for the Business Travel Show, I’ve seen firsthand
    that there is some crossover between the worlds of company travel
    and corporate meetings but on the entire they are very
    different. That's 13.1% of all the forest bushes, and 6.5% of Earth's entire capacity.
    Technology has always been a key problem throughout the enterprise travel business and a
    focus for the travel reveals at Centaur Travel Group.

    Today, Travel Industry is one of the busiest sectors with a variety
    of purposes offering detailed providers to thousands and thousands of travelers.
    By organising separate exhibits for the 2 sectors our purpose is to
    offer consumers and suppliers a extra centered expertise.
    And likewise why trade exhibits like the Business Travel
    & Meetings Show are nonetheless an integral a part of an organisation’s new enterprise growth and marketing
    methods. What’s the most important problem going through consumers now and why?
    In brief, it’s all about digital, and his message to corporate travel
    buyers is that they need to adapt now to deal with social hungry travellers like him.
    In occasions of uncertainty like this, the demand for travel is often driven down.

    ReplyDelete

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List