xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Saturday 4 June 2016

Có thật người Việt thương người Việt không?


On Friday, June 3, 2016 11:00 PM, "Y Le  [Daploisongnui]" <> wrote:

 
Có thật người Việt thương người Việt không?

Vườn Di Sản Văn Hóa Việt, Vietnamese Heritage Garden, một trong những “công trình vĩ đại” được kể ra khi bà Madison tái tranh cử cũng như khi chống lại bãi nhiệm (recall). 

Dịp bà ra tranh cử Thị Trưởng năm trước nhóm ủng hộ bà vội vàng tổ chức Lễ Khánh Thành khi vườn chỉ mới có một cái cổng tam quan, một bãi đậu xe mấy chục chiếc và một cái hồ cạn trơ trọi. 

Trông thật là xấu hổ cho danh xưng VDSVHV. Nay khi ra tranh cử Dân Biểu họ lại tổ chức lễ Quốc Hận ở đó với lèo tèo dăm ba chục người, gọi là Vườn Văn Hóa Việt hay là Vườn Di Sản Việt nhưng đã bao nhiêu năm chỉ thấy cỏ mọc hoang trông xơ xác tiêu điều, cổng bị vẽ bậy tứ tung, thật là ô nhục, vì thế dự án đã bị Thành Phố San Jose lấy lại quyền quản trị từ đầu tháng 4-2016 .

 Sau đây xin đưa lại một bài viết cũ vì đề tài này vẫn còn mang tính thời sự, chỉ có cái vườn Việt và Trung Tâm Sinh Hoạt CĐ mà 10 năm trời Nghị Viên Madison Nguyễn không làm nên thân thì hy vọng gì ở những chuyện lớn lao to tát hơn,   để chúng ta nhắc nhở nhau nên sáng suốt đừng vì những lời mỵ dân, những hứa hẹn hão huyền mà hối hận không kịp.

“Chiều nay chúng tôi được nghe lại những trích đoạn phỏng vấn của bà Đoan Trang đài phát thanh Quê Hương phỏng vấn bác sĩ Nguyễn xuân Ngãi (là ân nhân và cố vấn chính trị của bà Madison) . Chúng tôi xin ghi lại những điểm chính để gửi đến quý đồng hương:  Bà ĐT hỏi ông nghĩ gì về việc có một số người muốn bãi nhiệm bà Nghị Madison Nguyễn. Để trả lời, bác sĩ này đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần câu: Chỉ có người Việt mới thương người Việt. 

Ông cho biết rằng khi “một nghị viên vừa mới đắc cử là trong tay có được 2,3 triệu đô để trang trải chi phí trong đơn vị  mình hoặc bên ngoài , nên Madison vừa đắc cử đã không thắc mắc gì hết, không cần biết còn bao nhiêu, đã đưa thẳng 500,000 cho Hội Truyền Thống Việt (Vietnamese Heritage Society) liền.

 Trong khi đó ông Kansen Chu bảo là không có tiền nên không cho, bác sĩ Ngãi nhắc lại chỉ người Việt mới thương và thông cảm người Việt mình thôi. Chỉ người Việt mới cho nhiều nhất, khi Madison ngồi vào HĐTP rồi thì dễ dàng cho đồ án được duyệt xét mau hơn, rất là nhanh, chỉ cần nhắc điện thoại lên là Madison giúp liền.”

Về Vườn Truyền Thống Việt, cũng theo lời BS Ngãi thì tin mừng là hiện giờ (2008) gần như các thủ tục giấy tờ đã phê chuẩn xong rồi, đang tìm nhà thầu, hy vọng tháng 6/2008  thì khởi công xây cất, khoảng 15,16 tháng là xong giai đoạn 1 (tức cuối năm 2009). Vì có tay trong, có nghị viên Madison Nguyễn nên anh em chúng tôi thành công ngay, xin rất dễ dàng. 

Nghe những câu trả lời đầy lạc quan và chắc như đinh đóng cột như thế  của bác sĩ Ngãi, một bác sĩ danh tiếng của San Jose, ai mà không tin tưởng rằng Vườn Truyền Thống Việt sẽ được tiến hành tốt đẹp như dự định. Ngờ đâu bây giờ đã tháng 9-2010, vườn vẫn chỉ là bãi đất hoang, mới đây giai đoạn 1 lại được chia nhỏ thành 1a và 1b để kịp thời nhận số tiền 1triệu 3 từ tiểu bang tài trợ.  Thế là thế nào? Bác sĩ Ngãi đã bảo là có Madison là thành công nhanh chóng dễ dàng mà!!

Trong lần họp mặt ủng hộ viên của Madison ở Coffee Lover, nếu tôi nhớ không lầm thì mục đích để lập ra ban chống Recall. Băng ghi âm có lời phát biểu của ông Lê văn Hướng thuộc hệ thống bánh mì Lee Sandwich là President của Hội Truyền Thống Việt ca tụng công lao của Madison trong việc vận động cho Vườn Văn Hóa Việt. Ông ta bảo rằng đến ngày giờ này (2008) đã có được 1 triệu 830 ngàn trong đó 1 triệu 80 ngàn do thành phố San Jose cho, văn phòng nghị viên khu 7 cho 500,000; bà Nora Campos nghị viên khu 5 cho 150,000 và mới đây nhất văn phòng Thị Trưởng cho 100,000 (trong bài Trần củng Sơn phỏng vấn bs Ngãi thì văn phòng nghị viên Nancy Pyle cho 150.000 nữa). Lê văn Hướng cho biết đã chi tiêu hết hơn 600,000 đô rồi.

Một điểm đặc biệt đáng cho chúng ta chú ý là Ông Hướng nhắc đến community tức cộng đồng Việt Mỹ đóng góp mấy năm nay được 1 triệu 600 ngàn đô.

Theo bản tường trình mới nhất tháng 8/2010 thì  thành phố San Jose đã chi trả (reimbursement) 650,000 đô la cho tiền thiết kế họa đồ, kiến trúc sư.. Có phải đó chính là số tiền mà hội Truyền Thống Việt đã chi ra trước rồi lấy lại sau như lời ông Hướng nói.

Như vậy số tiền 900,000 đô do các văn phòng Nghị viên và Thị Trưởng đóng góp và 1 triệu 600 ngàn do cộng đồng Việt Mỹ đóng góp, tổng cộng là 2 triệu rưỡi đô la đã đi về đâu, chi tiêu cho việc gì, còn hay hết, ai chịu trách nhiệm về số tiền này. Là cư dân San Jose chúng tôi có quyền được biết, yêu cầu bác sĩ Nguyễn xuân Ngãi hoặc ông Lê văn Hướng cần minh bạch chuyện tiền bạc này cho đồng hương được biết.  Phải chăng có điều gì mờ ám?Tại sao không khởi công xây cất từ năm 2008 mà cứ sửa đổi hợp đồng (amendment) tới 3 lần, lần nào cũng xin thành phố thêm tiền. Lần thứ 4 không xin thêm tiền thì chia nhỏ dự án giai đoạn 1 thành 2 phần để kịp nhận tiền tiểu bang. Vậy bây giờ Vườn TTV có tổng cộng bao nhiêu tiền?

Nói về Người Việt “thương” người Việt có lẽ cư dân San Jose đã có kinh nghiệm thương đau hơn ai hết. Bao nhiêu người dãi nắng dầm mưa  những thứ Ba đen trong đó có các vị cao niên đáng ông bà của Madison nhưng bà ta hỗn láo gọi là gánh xiệc (phát biểu ở UC David), bao nhiêu người trong đó có người phải nghỉ làm, có bác sĩ, luật sư, nha sĩ, dược sĩ  đi làm từ sáng rồi ghé City Hall  nhịn đói đến khuya để dự buổi điều trần do thành phố triệu tập đã bị Madison mắng mỏ là vô công rỗi nghề (phỏng vấn trên TV Việt Nam Tự Do) . Bao nhiêu dòng nước mắt, những tiếng khóc ngẹn ngào vì Madison. 

Một Lý Tống tuyệt thực rồi tuyệt ẩm trong 28 ngày đêm, ông bà Dave Cortese, ông bà Kansen Chu, ông Jose Estevez, ông Otto Lee thường ghé thăm vào ban đêm, sau này có thêm TT Chuck Reed, các nghị viên Sam Licardo, Pete Constant đến thăm nữa. Bao người xót xa lo sợ cho tính mạng của Lý Tống nhưng người đàn bà Việt Nam họ Nguyễn tên Madison có trái tim thép chẳng hề quan tâm. Bà ta thẳng thừng tuyên bố: “We can’t have someone die on City Hall grounds, we can’t have that.” (Metro 19-3-2008) Lạnh lùng chưa, tàn nhẫn chưa!! Người Việt đó!!

Bà ta tươi cười nghe Chuck Reed tuyên bố “vùi dập” bãi nhiệm, sung sướng nghe lời ngoại nhân nhục mạ những đồng hương biết thực thi quyền hiến định của mình. Madison vui vẻ khi bà Mary cố vấn chính trị Công đoàn Lao động Nam Vịnh đòi “punch them” đấm vào mặt người vận động bãi nhiệm.  Người Việt như vậy sao?

Xưng mình là thuyền nhân tỵ nạn cộng sản nhưng các dịp liên quan đến thuyền nhân bà ta không hề có mặt. Viện Bảo Tàng nổi tiếng Smithsonian từ Washington DC thực hiện cuộc lưu diễn mang tên : Exit Saigon Enter Little Saigon đi khắp nước Mỹ để người bản xứ hiểu biết và thông cảm hơn cho những người tỵ nạn VN. Ở San Jose họ chọn trường San Jose City College (SJCC) để triển lãm cả tháng trời, ngày khai trương có đại diện văn phòng ông Dân Biểu Mike Honda và một số người Việt . Dịp cuối tháng 4 năm 2008, trường SJCC lại có chiếu phim tài liệu  Bolinao 52 về chiếc thuyền có 110 thuyền nhân lênh đênh trên biển rất thương tâm, khi tấp vào đảo Bolinao của Phi luật Tân chỉ còn có 52 người, ông bà Kansen Chu và đại diện Dân Biểu Joe Coto có đến dự. 

Tuần lễ sau là Đêm Nhạc Đấu Tranh của nhạc sĩ Phan văn Hưng cũng có mặt ông Nghị viên Kansen Chu nữa, trong khi đó bà Nghị Viên họ Nguyễn gốc thuyền nhân không hề có mặt trong bất cứ sinh hoạt nào đã kể trên.  (không cố ý tâng bốc ông Chu nhưng đó là sự thật)

Ngay cả những buổi tổ chức diễn ra ngay trong khu vực 7 của bà nhưng nghị viên Madison cũng có lý do này nọ để không thèm đến. Chương trình dạy tiếng Việt như một sinh ngữ cho học sinh 6 trường  trung học trong Học Khu East Side  tổ chức ra mắt ở trường Yeba Buena quyển sách giáo khoa mới soạn mang tên Tiếng Việt Mến Yêu có ai thấy Madison đâu. Năm vừa rồi 2008 lại có Đại Hội Phụ Huynh Học Sinh Người Việt cũng tại trường trung học YB và bà Nghị gốc Việt chẳng hề xuất hiện. Nghe đâu trước khi trở thành Nghị Viên  bà ta cũng có đi dạy đấy chứ.

Trở lại chuyện Little Saigon, ai cũng biết rằng ở 2 thành phố San Francisco và Sacramento là những nơi ít người Việt hơn ở San Jose lại không có nghị viên nào người Việt cả, thế mà cả hai đều có được khu Little Saigon dễ dàng, mau chóng.

Câu nói chỉ có người Việt mới thương người Việt hoàn toàn không đúng trong trường hợp Madison. “Người Việt” nào ở đây chứ không phải người Việt tỵ nạn cộng sản đâu. Cứ nhìn vụ Daniel Phạm thì rõ, một thanh niên Việt bị bịnh tâm thần bị cảnh sát bắn hạ với 12 phát đạn nhưng bà Madison chỉ đến thăm gia đình 1 lần rồi thôi, bà không hề lên tiếng đòi hỏi công lý cho nạn nhân, không hề đòi hỏi phải điều tra 2 người cảnh sát. Có Nghị viên người Việt được nhờ như thế đó. Thành tích của Bà Madison đối với cộng đồng Việt là tạo chia rẽ, gây bất hòa, kết bè đảng,

Để chúng ta khỏi điêu đứng thêm nếu chẳng may Madison đắc cử làm Dân Biểu, lần này là 12 năm đó quý cử tri, đúng vậy, một nhiệm kỳ dân biểu là 3 năm và có thể tranh cử 4 nhiệm kỳ và nấc thang dân biểu sẽ đưa bà ta lên các vị trí cao hơn. Đó sẽ là một cơn ác mộng kéo dài cho người Việt chân chính và ai biết những gì sẽ xảy làm xáo trộn cộng đồng tỵ nạn cộng sản khi Madison còn tiếp tục trong chính trường. 

Xin quý đồng hương địa hạt 27  hãy cân nhắc thật cẩn trọng, hãy suy nghĩ chín chắn, đừng nghe những lời phỉnh phờ hứa cuội trước mắt. Đừng nghe những lời nịnh bợ, tâng bốc trên các phương tiện truyền thông. Xin đừng lầm lẫn nữa quý vị ơi!  Lá phiếu của quý vị sẽ ngăn chận được CƠN ÁC MỘNG Madison."


From: "Dat Nguyen  [Daploisongnui]" <>
To: "Daploisongnui
Sent: Friday, June 3, 2016 10:40 PM
Subject: Re: [Daploisongnui] Fw: [ChinhNghiaViet] Madison Nguyễn phát biểu "mất dạy" hỗn xược . . .

 
Mới là nghị viên mà Madison đã gây ra vụ Little Saigon là náo loạn  rồi . Nếu có quyền lực cao hơn, Madison sẽ gây tác hại đến mức nào ?

Nếu bảo xem Madison là con cháu, thì có con cháu nào mất dậy, hỗn xược dám chửi chú, bác, cô,  dì, ông, bà như Madison đã chửi ? Thứ con cháu mất dậy như Madison nên từ bỏ nó vĩnh viễn là hơn, trong khi thực sự Madison không phải là con cháu của ai . Chắc Madison là con cháu  của bà Trâm Nguyễn sinh năm 1954 ? Bà Trâm Nguyễn muốn dung dưỡng thứ con cháu mất dậy ngang hông như Madison thì bà cứ việc, chứ đừng xấc xược lên lớp cả cộng đồng người Việt tị nạn VC  ở San Jose bằng các lý luận cù nhầy tào lao cà chớn như thế . 

Madison đã cho bà bao nhiêu tiền mà bà bênh vực Madison hăng hái như thế ?

Có những thứ mà tiền không thể mua được đâu . Bà có hiểu không ?

Nguyễn Đạt


2016-06-03 22:12 GMT-07:00 Tram Nguyen  [Daploisongnui] <>:
 
Chuyện cũ rích nghe mà phát chán.

Madison là một người trẻ nếu có lầm lỗi trong quá khứ từ 7-8 năm về trước thì bây giờ cũng là lúc mọi người nên quên đi để nhìn về một tương lai khá hơn cho cộng đồng. Madison hơn hẳn Đỗ thành Công và Vân Lê  về mọi mặt: học vấn, kinh nghiệm làm việc, ... và không ai muốn ghế dân biểu tiểu bang đơn vị 27 lọt vào tay Ash người từng bị cảnh sát bắt vì say rượu."nhiễu điều phủ lấy giá gưong, người trong một nước phải thương nhau cùng".

Bạn có tha thứ cho con em, vợ hay chồng của bạn khi họ phạm phải lỗi lầm không? Nếu câu trả lời của bạn là "Không bao giờ" thì bạn cứ tíêp tục giữ trong lòng mối hận thù ngàn thu nhắm vào Madison. Ngược lại, nếu câu trả lời của bạn là "có" thì bây giờ là lúc bạn nên nhìn thẳng vào sự thực để hỗ trợ cho Madison vào chức vụ dân biều tiểu bang California. Madison sẽ khá hơn so với Trần Thái Văn trước đây.

"Gà cùng một Mẹ chớ hoài đá nhau" bạn nhé!


From: "Victor Vuong Nguyen [Daploisongnui]" <>
To:
Sent: Friday, June 3, 2016 12:54 AM
Subject: [Daploisongnui] Fw: [ChinhNghiaViet] Madison Nguyễn phát biểu "mất dạy" hỗn xược . . .

 

On Friday, June 3, 2016 12:49 AM, "'Patrick Willay' p [ChinhNghiaViet]" <C> wrote:

 

 
Subject: Re: Madison Nguyễn phát biểu "mất dạy" hỗn xược . . .
 

 




                           



Madison Nguyen mạt sát CĐVN tị nạn Cộng sản tại trường Đại Học UC Davis - Các Sinh Viên, Cử Tri nghĩ gì về phát biểu "mất dậy" hỗn xược của Madison Nguyen ??!? khi mĩa mai gọi những người đáng tuổi ông bà, cha mẹ của nó là những người trong gánh xiệc - khi họ quyết tâm hành xử quyền Công Dân Hoa Kỳ của họ: biểu tình phản đối, vạch mặt hành động phản dân chủ, phản bội cộng đồng của Madison Nguyen:
http://www.sjvoters4democracy.com/

·         Category

·         License

·         Phạm Quốc Thiều
Nhờ cả nhà Share mạnh tay dùm...
Bà Madison Nguyễn nói gì tại UC Davis.
Cộng đồng VN San Jose hãy coi đoạn video này trước khi đi bầu vào thứ ba tuần tới đây ngày 7 tháng 6 năm 2016.


THẾ LỰC NÀO ĐỨNG SAU MADISON NGUYỂN ?

* Lê Văn

Thưa Quý đồng hương, 35 năm đã trôi qua từ ngày quốc hận 30-4-75. Đàn chim Việt đã lìa tổ bay đi tứ tán 4 phương vì không chấp nhận chế độ cộng sản độc tài toàn trị và vô thần, con dân nước Việt chạy trốn cộng sản bằng nhiều hình thức: vượt biên, vượt biển, chương trình HO, chương trình đoàn tụ, con lai..v..v..Tất cả đã được các nước dân chủ tự do trên thế giới mở rộng vòng tay đón nhận và cung cấp điều kiện để có cuộc sống xứng đáng với nhân phẩm và cơ hội thăng tiến bản thân, gia đình và đóng góp vào sự phồn thịnh của quê hương thứ hai.

Ở Hoa Kỳ, miền đất lành chim đậu, bà con ta đã có được cuộc sống ổn định và thế hệ con cháu đã học hành thành đạt làm rạng rỡ gia đình và cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Những khu thương mại với nét đặc thù VN, vừa là nơi kinh doanh buôn bán vừa là nơi lui tới gặp gỡ thân thương của những người đồng hương cùng chung ngôn ngữ, tập quán, phong tục đã dần dần được thành lập ở những nơi có cộng đồng người Việt đông đảo như Bắc và Nam California, Houston Texas, Virginia, Seatle..v.. v “Những bước chân VN” với sự cần cù, siêng năng, nhẫn nại đã biến đổi từng vùng đất hẻo lánh, từng khu phố nghèo nàn thành các nơi thị tứ tấp nập. Tên Little Saigon đã được chính quyền địa phương chọn đặt cho khu thương mại sầm uất nhất của người Việt ở Hoa Kỳ và trên thế giới để nhớ đến thủ đô Sàigon yêu dấu của một thời tự do, dân chủ. Hầu như người Việt sống rải rác trên thế giới đều có thể đã từng nghe tiếng hoặc đã đến thăm khu Tiểu Saigon tức Little Saigon hay Saigon nh ỏ thuộc quận Orange của miền Nam nắng ấm California.

Đi về hướng Bắc tiểu bang Cali là thành phố San Jose nằm trong thung lũng điện tử Silicon Valley, có trên 100,000 cư dân gốc Việt với những khu buôn bán tập trung ở Lion Plaza, trên một khúc đường Senter, đường Tully và mới nhất là khu thương mại ở góc đường Story và Mac Laughlin. Đây chính là nơi thành phố San Jose đề nghị cấp một ngân khoản 100,000 đô la để thành lập Khu Thương Mại Việt Nam nhằm vinh danh sự đóng góp của người Việt vào sự phồn thịnh của thành phố. Than ôi! những dòng nước mắt của người dân bắt đầu rơi xuống từ đây! Không ai có thể ngờ được rằng một người nữ nghị viên do cộng đồng VN thương mến và hết lòng yểm trợ vào ghế nghị viên khu vực 7 là nơi có dự án khu thương mại, lại quyết liệt chống đối cái tên nhỏ bé Little Sàigon mà đa số dân Việt yêu thích. Bà dùng đủ mọi thủ đoạn, ngay cả vi phạm luật tiểu bang Brown Act để lôi kéo đồng viện bác bỏ tên LS dù đồng hương VN đã làm mọi cách từ ký thỉnh nguyện thư, đến trả lời trưng cầu dân ý, tham gia các cuộc điều trần của thành phố để phát biểu ý kiến vận động cho tên Little Saigon, rồi đến biểu tình, tập họp cả chục ngàn người ngay cả tuyệt thực nhưng không làm lay chuyển được sự cứng rắn và lạnh lùng của người nghị viên gốc Việt Madison Nguyễn. Dù sau này thành phố đã phải ra nghị quyết công nhận tên LS được đa số người Việt ủng hộ nhưng khu thương mại Little Saigon vẫn xa tầm tay với của người Việt tỵ nạn cộng sản tại San Jose.

Sự ngăn cách giữa bà Madison và cử tri của bà lên cao nhất với cuộc bầu cử bãi nhiệm tức Recall mà số người không tín nhiệm bà lên đến 45% với gần 6000 phiếu . Dù bà Madison Nguyễn sống sót qua cuộc bãi nhiệm nhưng trong lòng đa số người Việt vẫn không tin tưởng bà, người ta vẫn thường đặt nghi vấn về động lực thúc đẩy bà Nghị gốc Việt nhất quyết đi ngược lại nguyện vọng chính đáng của đồng hương, họ có đòi hỏi gì cao xa hoang tưởng đâu! Lý do nào tên Little Sàigon bị bà Madison-từng là thuyền nhân tỵ nạn- chống đối vì nó mang âm hưởng chống cộng?

Đã 3 năm qua, câu hỏi nhức nhối này vẫn chưa có lời giải đáp cụ thể nào, dù mối nghi ngờ càng ngày càng được củng cố bởi hành động của các nhân vật bao quanh bà Nghị viên khu vực 7, đồng thời cũng thân cận với những kẻ cầm quyền trong nước. Những người có mối quan hệ chặt chẽ với Madison kẻ thì có thương vụ buôn bán trong nước như anh em họ Lê, người thì có công ty làm ăn như anh em họ Dương, rồi David Dương đi dự tiệc với Chủ tịch nước cộng sản VN khi ông này đến thăm Hoa Kỳ, David cũng đứng dưới tượng Hồ nhận bằng khen thưởng, người thì tham dự Đại hội Việt kiều và hết mực ca tụng chế độ cộng sản phi nhân này như Nguyễn hữu Liêm..v..v.

Không kể báo chí của người Việt, báo địa phương như San Jose Mercury News cũng theo dõi khít khao sự việc Little Saigon, dù lập trường của báo chí Mỹ thường thiên tả và không ưa người chống cộng như chúng ta đã từng có kinh nghiệm đau thương trong cuộc chiến VN, tuy nhiên cũng có những cây bút ôn hòa và công tâm đã để thời giờ tìm hiểu sự việc cũng như tâm tình của người Việt tỵ nạn cộng sản.

Ký giả kỳ cựu Scott Herhold của báo San Jose Mercury News là một trong những người hiếm hoi này.

Tuần qua, vào ngày Thứ Năm 23-9, Trung Tâm Văn Hóa Á Rập-Mỹ đã tổ chức một buổi nói chuyện cho các ứng cử viên chức Giám Sát Quận Hạt Santa Clara và ứng cử viên các khu vực 5,7,9 lúc 6 giờ chiều tại trụ sở Quận Hạt số 70 W. Hedding. SJ.

(Theo Thư Mời của ông Richard Ajluni thì Diễn Đàn các Ứng cử viên sẽ đề cập đến các vấn đề của địa phương như việc xử dụng đất đai, các dịch vụ xã hội, áp dụng luật pháp và những vấn đề liên quan đến môi trường địa phương.

Cũng theo ông Ajluni, mục đích của buổi này là để tạo cơ hội cho tất cả nam, phụ, lão, ấu học hỏi về các vấn đề và về chính quyền của chúng ta. Là dịp cho người dân nêu thắc mắc liên quan đến các vấn đề ảnh hưởng trên khu xóm, việc làm ăn và đời sống của quý vị. Đây cũng là cơ hội cho thế hệ trẻ của chúng ta được hiểu biết về nhân sự và phương pháp điều hành của chính quyền.)

Diễn đàn này được bảo trợ bởi Trung Tâm Văn Hóa Ả Rập Mỹ và Câu lạc bộ Ramallah . Người điều hợp là ông Scott Herhold, một ký giả kỳ cựu và uy tín của báo San Jose Mercury News chuyên trách về tin tức địa phương.

Tuy nhiên nghị viên Madison đã không đến dự buổi nói chuyện này, điều hợp viên Scott Herhold nhắc đến việc chọn lựa tên cho khu thương mại VN vì liên quan đến khu vực 7. Là ký giả từng theo dõi chặt chẽ và có mấy bài viết về vụ Little Saigon, ông Herhold hiểu khá tường tận và đã giải thích rõ ràng cho cử tọa về người tỵ nạn cộng sản Việt Nam. Ứng cử viên Minh Dương nhân dịp này đã giải tỏa những hiểu lầm quanh cái tên LS, anh nhấn mạnh đây không phải chỉ là cái tên nhưng hơn thế nữa là vấn đề giữa người tỵ nạn cộng sản tại San Jose và chế độ đã khiến họ phải bỏ nước ra đi tỵ nạn.

Ký giả Scott Herhold trước đây từng thắc mắc không hiểu nguyên nhân của cuộc đấu tranh cho tên Little Saigon, nhưng sau đó do sự tìm hiểu và tiếp xúc trực tiếp với nhiều người nên ông biết rõ tại sao tên Saigon Business District được chọn. Ông đã nói cho mọi người hiện diện biết sơ về Madison, rồi giải thích cho cử tọa rõ về lý do tại sao người Việt tỵ nạn, những người mà chế độ cộng sản VN gọi là tội phạm, là phản quốc nhưng họ đã chứng minh ngược lại cho nhà nước VN biết rằng họ đã thành công, đã ăn nên làm ra và hãnh diện với một khu thương mại tên Little Saigon. Điều này khiến chế độ VN tức như bị đấm vào mặt. Lần đầu tiên ông Herhold nói thẳng rằng Nghị Viên Madison đã được những người từ VN, có nhiều người liên hệ với nhà cầm quyền, chọn vùng San Jose để đầu tư, họ nói với bà Madison rằng họ muốn cái tên nào không phải là Little Saigon, ký giả Scott nhắc lại tên LS này như một nắm đấm vào mặt những người bên VN. Vì thế họ (và Madison) đã chọn tên Saigon Business District.

Ông Herhold nói rằng ông đã hiểu rõ về những người muốn tên Little Saigon, ông đồng ý với họ. Ông hiều rằng cuộc đấu tranh cho LS vừa qua không phải chỉ vì một cái tên.

Đây là một tiết lộ quan trọng nhất từ trước tới nay, dù người Việt ở San Jose đã biết nhưng không có bằng chứng xác thực, nay một ký giả, không thuộc phe Little Saigon, không viết cho báo VN, một người có thể nói là trung lập và trung thực đã thẳng thừng nói huỵch toẹt ra cái lý do mà bấy lâu nay mọi người đã biết dù chưa tìm được bằng chứng đích thực. Bây giờ thì hết chối rồi nhé.

Chúng ta đã biết tại sao bà Madison Nguyễn chống đối tên Little Saigon đến cùng, chúng ta đã nhận chân được thế lực đứng sau lưng bà ta. Là nghị viên lẽ ra bà phải tranh đấu cho quyền lợi cư dân khu vự c 7 nói riêng và đồng hương San Jose nói chung. Thay vì đem phúc lợi đến cho cư dân ở Hoa Kỳ, bà đã phục vụ cho quyền lợi của đám tài phiệt, tư bản đỏ từ Việt Nam, với những số tiền khổng lồ đem qua Mỹ đầu tư vào bất động sản, các khu thương mại và nhà đất. Bà Madison đã dùng địa vị do dân bầu ra để phục vụ những nhóm đặc quyền đặc lợi từ nước ngoài- Out of State Special Interest Groups. Bà Nghị đã lợi dụng sự lớn mạnh về kinh tế của cộng đồng Việt tại Hoa Kỳ để mang lợi ích đến cho những đại gia tài phiệt. Vì những nhóm tư bản đỏ từ VN bà Madison sẵn sàng nói dối, sẵn sàng lừa gạt, qua mặt cử tri và đồng hương. Madison được trả lương nhờ tiền thuế của người dân đóng góp nhưng lại để nhóm tư bản Việt cộng giật dây làm theo lời bọn chúng mà chà đạp nguyện vọng tha thiết nhất của đồng hương. Hẳn bà phải được đám tài phiệt đỏ hậu tạ xứng đáng.

SỰ THẬT ĐÃ ĐƯỢC PHƠI BÀY. Bà Madison Nguyễn có còn xứng đáng được làm nghị viên khu vực 7 nữa hay không?

Hẳn đồng hương còn nhớ việc đại gia Tăng Lập chủ khu Việt Nam Town đã cùng Madison email qua lại với cơ quan RDA để chọn đặt tên cho Khu thưong mại là VietNam Town Business District, sau bị luật sư thành phố bác bỏ vì không thể lấy phương tiện công để quảng cáo cho một thương mại tư được. Bà Madison Nguyễn đã quen lối làm việc phe phái, móc ngoặc,đi đêm ngay từ lúc mới đắc cử chứ không phải chỉ bây giờ.

Thưa quý đồng hương, đây là một vấn đề hết sức NGHIÊM TRỌNG. MADISON ĐÃ TIẾP TAY TƯ BẢN ĐỎ ĐỂ TỪNG BƯỚC XÂM NHẬP VÀ LŨNG ĐOẠN, KHỐNG CHẾ CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN TẠI SJ. BƯỚC ĐẦU LÀ TIÊU DIỆT CÁI TÊN HÀM Ý CHỐNG CỘNG, BƯỚC KẾ TIẾP SẼ LÀ GÌ? TREO CỜ MÁU HAY ĐÓNG THUẾ VIỆT KIỀU YÊU NƯỚC? Xin quý cử tri khu 7 hãy cân nhắc thận trọng lá phiếu của mình, đừng phí phạm lá phiếu cho một người sẵn sàng chà đạp nguyện vọng chính đáng của cử tri để mưu lợi cho cá nhân, cho những nhóm tư bản giàu sụ từ chế độ cộng sản VN mang qua.

Những lời hứa với cộng đồng VN khi tranh cử hơn 5 năm trước đây bà Madison đã thực hiện được những gì: Vườn Văn Hoá Việt ư? tốn cả bạc triệu mà sau 4,5 năm bây giờ vẫn chỉ là vườn cỏ hoang! Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Việt Nam đâu? Hãy chờ đó vài năm nữa! Khu Thương Mại Việt Nam đến bao giờ? Không chịu tên bà chọn thì đừng có mà mơ! Tất cả chỉ là hứa hẹn đầu môi chót lưỡi mà thôi!

ĐÂY LÀ LÚC PHẢI THAY ĐỔI, TIẾNG NÓI CỦA NGƯỜI DÂN CẦN ĐƯỢC TÔN TRỌNG. CỬ TRI KHU 7 HÃY ĐÒI LẠI LÁ PHIẾU CỦA MÌNH, KHÔNG TIẾP TAY LÀM LỢI CHO BỌN TƯ BẢN ĐỎ TỪ TRONG NƯỚC NỮA.

NGÀY 2-11 NÀY XIN BẦU CHO ỨNG CỬ VIÊN XỨNG ĐÁNG LÀ MINH DƯƠNG, một người trẻ biết kính trên nhường dưới, có lập trường quốc gia, đã tuyên thệ bảo vệ chính nghĩa quốc gia của người tỵ nạn cộng sản và luôn đặt phúc lợi của người dân trên quyền lợi cá nhân mình. Một thanh niên dù gặp bao nghịch cảnh đã biết lập thân và gây dựng được cơ sở thương mại để nuôi gia đình cùng mẹ và em gái. Kinh nghiệm quý giá trong thương trường và kiến thức về Kinh Tế của anh sẽ giúp ích nhiều cho thành phố San Jose trong việc cân bằng ngân sách đang thâm thủng trầm trọng. Minh Dương ngày càng được những vị có uy tín lên tiếng khen ngợi và tiến cử như Phòng Thương Mại Silicon Valley, ông Phó Thống Đốc California Abel Maldonado, ông Giám sát viên Quận hạt Santa Clara Dave Cortese, các ông cựu Thị Trưởng Thành phố Milpitas Jose Estevez và Henry Manayan , Hiệp Hội Phụ Nữ đảng Cộng Hòa….cùng hơn 30 tổ chức quân đội, cảnh sát và người dân yểm trợ

Nếu chưa ghi danh đi bầu xin quý đồng hương hãy mau gửi đơn về văn phòng Bầu Cử hạn chót là ngày 18-10-2010.

Quý vị đã tai nghe mắt thấy SỰ THỰC về MADISON CHẠY THEO TƯ BẢN ĐỎ ĐỂ CHỐNG LẠI NGUYỆN VỌNG CỬ TRI ĐÃ ĐƯỢC PHƠI BÀY.

THÀNH TÍCH HƠN 5 NĂM LÀM NGHỊ VIÊN CỦA MADISON NGUYỄN LÀ PHỤC VỤ NHỮNG NHÓM ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI TƯ BẢN ĐỎ VC CHỨ KHÔNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN. Madison đã gây chia rẽ, đã tạo bất hòa, đã làm tan nát cộng đồng chống cộng tại San Jose từng được gọi là thủ phủ chống cộng, đây mới chính là thành tích nổi bật nhất của Madison.

ĐÂY LÀ LÚC PHẢI PHẾ BỎ MADISON NGUYỂN RA KHỎi KHU VỰC 7 !

BẦU CHO MADISON LÀ BẦU CHO TƯ BẢN ĐỎ ĐỨNG SAU LƯNG BÀ !

CHÚNG TA CÓ CHẤP NHẬN TƯ BẢN ĐỎ CHỈ HUY NGHỊ VIÊN KHU VỰC 7 HAY KHÔNG ?

XIN BẦU CHO MINH DƯƠNG, NGƯỜI NGHỊ VIÊN XỨNG ĐÁNG CỦA KHU VỰC 7.

Lê Văn
http://vietland.net/showthread.php?t=1291

Còn trẻ mà đã tự cao và hỗn hào thì tương lai chỉ là con số không  !
  
 
Romeo Ho4 months ago
Quy vi co nho ong ba xua co cau.Mot lan thi ton toi gia, dung di nuoc man ma ha an chan. Neu quy vi khg muon Viet Cong vao California, thi say no Ma di suong.
1  
 
ghetcs vn2 months ago
SOB
  
 
ht dm6 months ago
Hỗn xược !
1  
 
Romeo Ho9 months ago (edited)
Hiem Ngo 2 months ago I wonder how she became a professor and what's university she got her PSD from Sorry use correct is PHD, not PSD is mean (Punch Hard Deep) haha!.. Is mean Push Hard Deep.
1  
 
Jimmy Nguyen1 year ago (edited)
An noi cha hay gi ca, vay ai bau cho, ma con nhuc ma cong dong Viet nam Dong bao co dong y khong, ba nay ma thang cu, toi se la nguoi dau tien ra mat phan doi
2  
 
Hiem Ngo1 year ago (edited)
I think she wasn't educated well by moral Vietnamese's parent, She better learn how to use correct vocabulary in her own family first before someone stick a finger in her ass in the public. .
2  
 
Hiem Ngo1 year ago
I wonder how she became a professor and what's university she got her PSD from? She can make a request to ask school for tuition refund and go back to VN to joining premier NTD and Nong Duc Manh ASAP!
1  
 
sean l1 year ago
Now she's a CIRCUS of her own kind
2  
 
Le Chi Phuong1 year ago
That is why she lost the race on June 3rd :-) What goes around comes around! Definitely, Madison is licking her wound now. This is a lesson for who ever betrays the community that they supposed to serve.
  
 
Romeo Ho11 months ago
Cai nay goi la nuoi cho can ga nha, xin Cong Dong Ty Nan CS hay can than khi bau len lam viec gi co ich loi cho Cong Dong VN va Cong Dong San Jose noi chung! Day la mot bai hoc rat dau long cho CDong Ty Nan CS chung ta.
  
 
sean l1 year ago
Qua mat day. Vo doa duoc. Stuck up in her own ass
2  
 
Cuzmen7 years ago
Con Ma mä.t trä'ng...







__._,_.___

Posted by: Victor Vuong Nguyen 












No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List