xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Thursday 23 June 2016

KẺ BẤT LƯƠNG ĐỔI TÊN "NGÀY QUỐC HẬN" 30 THÁNG 4


On Thursday, 23 June 2016, 17:26, phung huynh <> wrote:

KẺ BẤT LƯƠNG ĐỔI TÊN "NGÀY QUỐC HẬN" 30 THÁNG 4

Nguyễn Đạt
EmailIn
Tin chưa kiểm chứng:
SOS! Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm tuyên úy CĐCGVN-Nam Úc đã quyết định đổi tên ngày Quốc hận 30.4 thành ngày Công Lý & Hòa Bình



KẺ BẤT LƯƠNG ĐỔI TÊN "NGÀY QUỐC HẬN" 30 THÁNG 4

















"Công Lý & Hoà Bình" ở chỗ nào ?
Đổi "Ngày Quốc Hận" thật tào lao
Hoà Bình bán nước không ghê nhỉ (1)
Công Lý giết dân chẳng tởm sao ? (2)
Đức Mẹ đau buồn tên phản chúa
Thuyền Nhân căm phẫn đứa đâm dao
Tâm tư nối giáo cho Hồ tặc
"Công Lý & Hoà Bình" ở chỗ nào ?

Nguyễn Đạt
June 21, 2016



Lý lịch Đức Ông Quản Nhiệm Nguyễn Minh Tâm

Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm xuất thân từ Tiểu chủng viện Hoan Thiện, Huế. Năm 1974, ông được gửi đến tu học tại Giáo Hoàng Học Viện Piô X, Đà Lạt. Năm 1977, vì hoàn cảnh đất nước, nên chủng viện phải đóng cửa và ông trở về sống với gia đình. Trong thời gian này, ông đã sinh sống như một nông phu. Nhờ thế, ông biết làm mọi việc của nhà nông như ủ mạ, bón phân, làm cỏ lúa và nhiều công việc thôn dã khác.

Năm 1981, ông vượt biên đến Pulau Bidong, Malaysia. Sau đó ông được định cư tại Adelaide, Nam Úc cùng năm. Trong những năm đầu tại Adealaide, ông đã may mắn kiếm được chân làm vườn ở trại tạm cư Pennington để sinh sống qua ngày. Với chân làm vườn trong trại tạm cư, ông đã có cơ hội gặp gỡ rất nhiều đồng hương từ các trại tị nạn đến định cư tại Nam Úc.

Năm 1984, ông vào Đại chủng viện Thánh Phanxicô Xaviê để tiếp tục theo đuổi ơn gọi làm Linh mục. Trong thời gian tu học tại Đại chủng viện, vào những kỳ nghỉ hè ông đã làm nhiều việc đa dạng như dạy vẽ, hái dâu, công nhân hãng xe Ford, nhân viên bưu điện, nhân viên công ty phân phối sách báo, để có phương tiện sinh sống và theo đuổi việc tu học.

Năm 1991, ông thụ phong Linh mục. Sau đó, ông đã được tuần tự bổ nhiệm vào các chức vụ phó xứ Modbury, phó xứ Salisbury, chính xứ Elizabeth South và phó xứ Hectorville. Ông cũng đóng góp vào sinh hoạt Tổng Giáo Phận Adelaide trong tư cách thành viên của các ban ngành như Hội Đồng Linh Mục, Ban Cố Vấn của Tổng Giám Mục, Ban Phụng Vụ…

Tháng Sáu năm 2003, ông được bổ nhiệm làm Quản nhiệm Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc. Ngày 14 tháng 9 năm 2005, ông được Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô 16 ban thưởng tước hiệu Đức ông.
--------
Ý kiến độc giả:

Vì chưa tìm thấy trên mạng tin tức chính xác gì về việc lãnh đạo Công Giáo ở Nam Úc sửa đổi ngày 30 tháng 4 thành "Ngày Công Lý và Hòa Bình" nên chúng tôi cũng chưa dám mạnh dạn tỏ lời công kích Đức Ông Nguyễn Minh Tâm. Tuy nhiên vì trước đây đã có một Đức-ông Cao Minh Dung phục vục cho Việt Cọng cho nên chúng tôi cũng rất nghi ngờ đối vớí một Đức Ông trưởng thành từ lò của VC. 

Đã có một Giám Mục Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu xuất thân từ lò VC qua Canada tuyên bố một câu xanh zờn rằng "Công Giáo không làm chính trị", thì nay cũng khả tin rằng Đức ông Nguyễn MInh Tâm có thể đã hành động theo một "lề phải" như vậy. Hy vọng chuyện này không có thật để chúng ta đừng có thêm một vị mục tử nửa người nửa ngợm nửa đười ươi.

JB Trường Sơn

NGÀY QUỐC HẬN PHẢI LÀ NGÀY QUỐC HẬN

Tin liên mạng: lưỡng Viện Quốc Hội của tiểu bang Virginia đã ban hành một nghị quyết công nhận ngày 30 tháng 4 năm 1975 là ngày Nam Việt Nam (hay cũng có thể gọi là ngày Việt Nam Cộng Hòa). Đó là Nghị Quyết SJR 455 được Thượng Viện Virginia chấp thuận ngày 21/2/2013 và Hạ Viện Virginia chấp thuận ngày 22/2/2013. Với rất nhiều chục triệu người Việt Nam trong và ngoài nước và với tác giả thì ngày 30/4/1975 đã là Ngày Quốc Hận và sẽ mãi mãi là Ngày Quốc Hận bởi những lý do công bình và đơn giản trong bài thơ dưới đây:

NGÀY QUỐC HẬN PHẢI LÀ NGÀY QUỐC HẬN



__._,_.___

Posted by: Chau Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List