xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Saturday 22 October 2016

BAO NHIÊU TIỀN ĐỂ CÓ MỘT ỨNG CỬ VIÊN "GÀ NHÀ"????? Có thật Madison thương người Việt không?


                     Có thật Madison thương người Việt không?

Vườn Di Sản Văn Hóa Việt, Vietnamese Heritage Garden, một trong những “công trình vĩ đại” được kể ra khi bà Madison tái tranh cử cũng như khi chống lại bãi nhiệm (recall). Dịp bà ra tranh cử Thị Trưởng năm trước nhóm ủng hộ bà vội vàng tổ chức Lễ Khánh Thành khi vườn chỉ mới có một cái cổng tam quan, một bãi đậu xe mấy chục chiếc và một cái hồ cạn trơ trọi. Trông thật là xấu hổ cho danh xưng VDSVHV. Năm nay 2016 khi ra tranh cử Dân Biểu họ lại tổ chức lễ Quốc Hận ở đó với lèo tèo dăm ba chục người, gọi là Vườn Văn Hóa Việt hay là Vườn Di Sản Việt nhưng đã bao nhiêu năm tiêu tốn hơn 3 triệu Mỹ kim chỉ thấy cỏ mọc hoang xơ xác tiêu điều với một cái cổng, 1 bãi đậu xe nhỏ và 1 cái hồ cạn dang dở. 

Thật là ô nhục, vì thế dự án đã bị Thành Phố San Jose lấy lại quyền quản trị từ đầu tháng 4-2016 . Chỉ có cái vườn Việt và Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng ở ngay San Jose mà gần 10 năm trời Nghị Viên Madison Nguyễn không làm nên thân thì hy vọng gì ở những chuyện lớn lao to tát hơn khi bà lên thủ phủ Sacramento,   để chúng ta nhắc nhở nhau nên sáng suốt đừng vì những lời mỵ dân, những hứa hẹn hão huyền mà hối hận không kịp.

Để chứng minh, tôi xin ghi lại những điểm chính trong trích đoạn bà Đoan Trang chủ đài Quê Hương phỏng vấn BS Nguyễn xuân Ngãi vào năm 2008 để gửi đến quý đồng hương:  Bà ĐT hỏi ông nghĩ gì về việc có một số người muốn bãi nhiệm bà Nghị Madison Nguyễn. Để trả lời, bác sĩ này đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần câu: Chỉ có người Việt mới thương người Việt. 

Ông cho biết rằng khi “một nghị viên vừa mới đắc cử là trong tay có được 2,3 triệu đô để trang trải chi phí trong đơn vị  mình hoặc bên ngoài , nên Madison vừa đắc cử đã không thắc mắc gì hết, không cần biết còn bao nhiêu, đã đưa thẳng 500,000 cho Hội Truyền Thống Việt (Vietnamese Heritage Society) liền. Trong khi đó ông Kansen Chu bảo là không có tiền nên không cho, bác sĩ Ngãi nhắc đi nhắc  lại chỉ người Việt mới thương và thông cảm người Việt mình thôi. Chỉ người Việt mới cho nhiều nhất, khi Madison ngồi vào HĐTP rồi thì dễ dàng cho đồ án được duyệt xét mau hơn, rất là nhanh, chỉ cần nhắc điện thoại lên là Madison giúp liền.”

Than ôi!  Madison vận động thế nào mà công trình cứ dậm chân tại chỗ! Tại sao đã động thổ rầm rộ từ năm 2006, mà  không khởi công xây cất cứ sửa đổi hợp đồng (amendment) tới 3 lần, lần nào cũng xin thành phố thêm tiền. Lần thứ 4 không xin thêm tiền thì chia nhỏ dự án giai đoạn 1 thành 2 phần 1a và 1b để kịp nhận tiền tiểu bang. Nhận tiền tiểu bang rồi thì vườn mặc kệ vườn, cỏ mặc kệ cỏ, lâu lâu vì nhu cầu tranh cử thì ta lại kéo bầu đoàn thê tử đến đó đóng tuồng. Vở diễn từ năm 2008 đến nay 2016 đã 8 năm mà đào kép vẫn i uông không chịu hạ màn, đến nỗi để bây giờ thành phố lấy lại quyền quản trị. Dự án để đời do Madison hứa hẹn đó chính là một nỗi nhục. Phải không thưa quý vị cử tri !!

Nói về Người Việt “thương” người Việt có lẽ cư dân San Jose đã có kinh nghiệm thương đau hơn ai hết. Bao nhiêu người dãi nắng dầm mưa  những thứ Ba đen trong đó có các vị cao niên đáng ông bà của Madison nhưng bà ta hỗn láo gọi là gánh xiệc (phát biểu ở trườngUC David có thu video).  Bao nhiêu người cả người khiếm thị lẫn người ngồi xe lăn, trẻ có, già có, trong đó có người phải nghỉ làm, có bác sĩ, luật sư, nha sĩ, dược sĩ, kỹ sư  đi làm từ sáng rồi ghé City Hall San Jose  nhịn đói đến khuya để dự buổi điều trần tối ngày 20-11-2007 do thành phố triệu tập, chính Thị Trưởng Reed ký thư mời, đã bị Madison mắng mỏ là vô công rỗi nghề (trả lời phỏng vấn trên TV Việt Nam Tự Do của ông Nguyễn Mạnh) . Bao nhiêu dòng nước mắt, những tiếng khóc ngẹn ngào vì Madison.

 Một Lý Tống tuyệt thực rồi tuyệt ẩm trong 28 ngày đêm, ông bà Nghị Viên Dave Cortese, ông bà Nghị Viên Kansen Chu, ông Thị Trưởng thành phố Milpitas  Jose Estevez, ông Nghị Viên Otto Lee thành phố Sunnyvale thường ghé thăm vào ban đêm, sau này có thêm TT Chuck Reed, các Nghị Viên Sam Licardo, Pete Constant đến thăm tận lều tuyệt thực nữa. Bao người xót xa lo sợ cho tính mạng của Lý Tống nhưng người đàn bà Việt Nam họ Nguyễn tên Madison có trái tim thép chẳng hề quan tâm. Bà ta thẳng thừng tuyên bố: “We can’t have someone die on City Hall grounds, we can’t have that.” (Metro 19-3-2008) Lạnh lùng chưa, tàn nhẫn chưa!! Người Việt đó!!

Bà ta tươi cười nghe Chuck Reed tuyên bố “vùi dập” bãi nhiệm, sung sướng nghe lời ngoại nhân nhục mạ những đồng hương biết thực thi quyền hiến định của mình. Madison vui vẻ khi bà Mary cố vấn chính trị Công đoàn Lao động Nam Vịnh đòi “punch them” đấm vào mặt người vận động bãi nhiệm.  Người Việt như vậy sao?

Xưng mình là thuyền nhân tỵ nạn cộng sản nhưng các dịp liên quan đến thuyền nhân bà Madison không hề có mặt. Đầu năm 2008 Viện Bảo Tàng nổi tiếng Smithsonian từ Washington DC thực hiện cuộc lưu diễn mang tên : Exit Saigon Enter Little Saigon đi khắp nước Mỹ để người bản xứ hiểu biết và thông cảm hơn cho những người tỵ nạn VN. Ở San Jose họ chọn trường San Jose City College (SJCC) để triển lãm cả tháng trời, ngày khai trương có đại diện văn phòng ông Dân Biểu Mike Honda và một số người Việt . Dịp cuối tháng 4 năm 2008, trường SJCC lại có chiếu phim tài liệu Bolinao 52 về chiếc thuyền có 110 thuyền nhân lênh đênh trên biển rất thương tâm, khi tấp vào đảo Bolinao của Phi luật Tân chỉ còn có 52 người, ông bà Kansen Chu và đại diện Dân Biểu Joe Coto có đến dự.

 Tuần lễ sau là Đêm Nhạc Đấu Tranh của nhạc sĩ Phan văn Hưng cũng có mặt ông Nghị viên Kansen Chu nữa, trong khi đó bà Nghị Viên họ Nguyễn gốc thuyền nhân không hề có mặt trong bất cứ sinh hoạt nào đã kể trên.  (không tâng bốc ông Chu nhưng đó là sự thật, chúng tôi đã  tham dự trong những dịp trên)

Ngay cả những buổi tổ chức diễn ra ngay trong khu vực 7 của bà nhưng nghị viên Madison cũng có lý do này nọ để không thèm đến.Chương trình dạy tiếng Việt như một sinh ngữ phụ cho học sinh 6 trường  trung học trong Học Khu East Side  tổ chức ra mắt ở trường Yeba Buena  quyển sách giáo khoa mới soạn mang tên Tiếng Việt Mến Yêu có ai thấy Madison đâu. 

Năm 2009 lại có Đại Hội Phụ Huynh Học Sinh Người Việt cũng tại trường trung học YB và bà Nghị gốc Việt chẳng hề xuất hiện. Nghe đâu trước khi trở thành Nghị Viên  bà ta cũng có đi dạy đấy chứ.

Trở lại chuyện Little Saigon, ai cũng biết rằng ở 2 thành phố San Francisco và Sacramento là những nơi ít người Việt hơn ở San Jose lại không có nghị viên nào người Việt cả, thế mà cả hai đều có được khu Little Saigon dễ dàng, mau chóng.

Câu nói chỉ có người Việt mới thương người Việt hoàn toàn không đúng trong trường hợp Madison. “Người Việt” nào ở đây chứ không phải người Việt tỵ nạn cộng sản đâu. Cứ nhìn vụ Daniel Sơn Phạm ở khu vực 4 thì rõ, một thanh niên Việt bịnh tâm thần bị cảnh sát bắn hạ với 12 phát đạn nhưng bà Madison chỉ đến thăm gia đình 1 lần rồi thôi, bà không hề lên tiếng đòi hỏi công lý cho nạn nhân, không hề đòi hỏi phải điều tra 2 người cảnh sát. Những cuộc biểu tình đòi công lý cho nạn nhân bà không bao giờ ghé đến. Bố mẹ cậu Sơn rất bất mãn với bà Nghị người Việt này. 

Mới 2,3 năm trước thôi khi cư dân khu vực 8 vùng Evergreen bị trộm cướp như rươi, có tuần lễ xảy ra 3 vụ trộm tư gia, người Việt ở đó lo lắng hoang mang, kêu gọi sự quan tâm của Nghị Viên khu 8 là bà Rose Herrera nhưng bà này lờ đi, chẳng những thế khi những người đứng ra vận động như bà Debbie Nghiêm, bà Kim Trang mượn trường Đại Học Evergreen để dân chúng tụ họp tìm cách đối phó nạn cướp tư gia,  bà Herrera bèn can thiệp khiến trường không cho mượn chỗ nữa.  Họ phải tổ chức ở ngoài công viên trong đêm tối lạnh lẽo dưới những ngọn đèn vàng.

 Vợ chồng chúng tôi tuy ở khu 9 nhưng cũng ghé lại. Giám Sát Viên Dave Cortese và Nghị Viên Khu 2 Ash Kalra đã đến chia xẻ sự lo lắng bất mãn của cư dân khu 8. Sau đó không lâu những người dân Việt này đã đến biểu tình trước City Hall cũng như vào tham dự cuộc họp của Hội Đồng Thành Phố San Jose để lên tiếng phản đối thái độ làm ngơ của bà Rose Herrera, Madison Nguyễn đã không hề hỏi thăm hay có lời nào bênh vực đồng hương cả, làm như bà không phải là người Việt!

Khi luật sư trẻ Jimmy Nguyễn ra tranh cử chống lại bà Rose Herrera, Madison Nguyễn đã đứng về phía ai?  Herrera!  Khi luật sư Tâm Nguyễn tranh cử Nghị viên khu vực 7 vào vòng chung kết. Madison không hề ủng hộ ông.

Chúng ta đang sống trong Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Vậy phe nhóm Madison đừng nhai đi nhai lại mãi câu nặng mùi kỳ thị chủng tộc :”Người Việt bầu cho người Việt” nữa! Bà Nghị Viên Việt Nam đã làm được gì cho người Việt và Cộng Đồng người Việt tỵ nạn cộng sản ở San Jose? Quý vị thử đưa ra  bằng chứng xác thực cho mọi người được biết đi.

Thành tích của Bà Madison đối với cộng đồng Việt là tạo chia rẽ, gây bất hòa, kết bè đảng.

Để cộng đồng chúng ta khỏi điêu đứng thêm nếu chẳng may Madison đắc cử làm Dân Biểu. Đó sẽ là một cơn ác mộng kéo dài cho người Việt quốc gia và ai biết những gì sẽ xảy ra làm xáo trộn cộng đồng tỵ nạn cộng sản khi Madison còn tiếp tục ở trong chính trường.

ĐÓ LÀ LÝ DO TẠI SAO  CÁC CỰU ỨNG CỬ VIÊN DÂN BIỂU LÊ CẨM VÂN VÀ ĐỖ THÀNH CÔNG ĐÃ BỎ MADISON NGUYỄN MÀ ỦNG HỘ ASH KALRA.

Xin quý đồng hương địa hạt 27  hãy cân nhắc thật cẩn trọng, hãy suy nghĩ chín chắn, đừng nghe những lời phỉnh phờ hứa cuội để lấy phiếu của Madison. Đừng thèm muốn những cái bánh vẽ do Người Việt Madison đưa ra. Đừng nghe những lời nịnh bợ, tâng bốc trên các phương tiện truyền thông đã     được Madison tung tiền thoải mái. Xin đừng lầm lẫn nữa quý vị cử tri ơi!  Lá phiếu của quý vị bỏ cho ASH KALRA  sẽ ngăn chận được CƠN ÁC MỘNG Madison.

Nguyễn thị Quảng Bình

__._,_.___

Posted by: <nguyen_ngoctu75




BAO NHIÊU TIỀN ĐỂ CÓ MỘT ỨNG CỬ VIÊN "GÀ NHÀ"?????

MADISON’S MILLIONS

$ 2,230,205 -   Charter Schools Association Advocates
$ 159,910 -      Govern for California
$ 328,080 -      California Real Estate IE Committee
$ 138,690 -      California Apartment Association
$32,831 -         California Farm Bureau

Same billionnaires who funded Independent Expenditures have directly given $159,400 to Madison Nguyen Campaign with $4,200 maximun contributions!

GRAND TOTAL= $3,049,116  (Numbers as of 9/30)

Chỉ một tổ chức Charter Schools Association Advocates đã bỏ ra hơn hai triệu đô la cho cuộc vận động của Madison Nguyễn.
Họ sẽ được lợi gì, người Mỹ có tính thực dụng, có lợi mới làm mà phải lợi nhiều kia. Người mình có câu "một vốn bốn lời" nhưng chưa bằng Tàu "nhất bản vạn lợi". Mỹ có câu "ai không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất rất rất nhiều tiền"!

Tại sao các nhóm đặc quyền đặc lợi trên bỏ tiền ra cho Madison nhiều quá vậy, phải chăng họ thấy đây là một món sẽ lời to. Bỏ ra ngần ấy tiền mà cài cắm được người vào Hạ Viện Tiểu Bang thì lợi biết bao nhiêu. Hơn nữa người này vốn đã có thành tích công khai khinh miệt, chà đạp cử tri, không thèm quan tâm đến quyền lợi người dân mà mình phục vụ. 
Thật là đúng người đúng việc! Các nhóm trên hẳn đang chờ đợi ngày rót rượu ăn mừng, còn cư dân địa hạt 27 chuẩn bị mà cười đau khóc hận.
Nguyễn thị Quảng Bình


__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List