xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Saturday 1 October 2016

"CÁM ƠN ANH" HAY LÀ" NGƯỜI MÓC TÚI NGƯỜI?"

On Sep 30, 2016, at 10:35 PM, Yahoo rvnnv [ChinhNghiaViet] <> wrote:
 
Chào các bạn và quý DĐ,

Những kẻ nào đã và đang lừa bịp đồng bào bằng cách dối trá gian manh làm ăn với đảng cộng sản Việt gian bán nước đều là một đám Việt gian. Việt Tân ma đã hành xử như thế trong suốt 34 năm qua bởi vì một mặt thì miệng hô hào chống cộng để quyên góp tiền bạc một cách bất hợp pháp nhưng mặt khác thì ngầm bắt tay với đảng cộng sản VN để giao lưu kinh tế và nuôn bán làm ăn.

Hãy nhận thức rạch ròi thực hư trước khi quyết đoán hành vi của bản thân và của những người chung quanh. Yêu nước thương dân không có nghĩa là ngây thơ nhẹ dạ để bị lừa. Việt Tân ma vẫn để cho nick veronique thuyduong và JMHung leo lẻo, láo lếu viết những điều vô nghĩa. Đã làm ăn bất hợp pháp mà còn dám láo lếu. Đúng là một đám vô liêm sĩ và ngu dốt. Bây giờ những ai đã hiểu ngọn ngành của luật pháp Mỹ thì phải tránh xa cái đám Việt tân ma nếu vẫn tiếp tục làm ăn với Việt tân ma thì đương nhiên là tòng phạm trước Pháp luật ( accessory in the eyes of the American law.



DTPH và VTK

On Friday, September 30, 2016 4:43 PM, "Ri Nguyen  [DiendanDanToc]" <> wrote:

 
Thưa qúy vị
Bất cứ kẻ nào đặt quyền lợi cá nhân, gia đình, đạo giáo của mình, một tổ chức(nước) ngoại bang trên quyền lợi quốc gia dân tộc Việt Nam. Kẻ đó là Việt Gian Bán Nước không đủ tư cách nói hay bàn bất cứ chuyện gì của đất nước Việt Nam. Kẻ đó cũng không có đủ tư cách nói lên tiếng “Tôi yêu nước Việt”.

Ri Nguyễn

On Friday, September 30, 2016 4:07 PM, "ptrungkien7 [DiendanDanToc]" <> wrote:

 

"Nước trong leo lẻo, cá đớp cá"

"Trời nắng chang chang, người trói người".
Ai người "móc túi" tui không thấy
Chỉ thấy Trương Hoà... "móc danh dự" người ta


=> Rất buồn khi những bài viết rác rưới của nick Trương Minh Hoà... lọt vào hộp điện thơ của mình!


Anh khoe anh giỏi, anh tài
Nhưng sao viết lách quá hài vậy anh!
Cộng nô bán nước rành rành
Sao anh không chống, chạy quanh chọc người?


"Anh Vo  [DiendanDanToc]" <> schrieb am 22:33 Freitag, 30.September 2016:

 

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
Từ: Vang Tho HUA <
Ngày: 02:02 Ngày 30 tháng 09 năm 2016
Chủ đề: "CÁM ƠN ANH" HAY LÀ" NGƯỜI MÓC TÚI NGƯỜI?"
Đến:

Kính mi đc:

Trân Trng

 "CÁM ƠN ANH" HAY LÀ" NGƯỜI MÓC TÚI NGƯỜI?"
  
   Thời nhà Nguyễn, có lần vua Minh Mạng đi thăm dân một làng, Cao Bá Quát muốn nhìn mặt vua nên giả bộ nhảy xuống ao tắm trong lúc vua đứng trên bờ sông. Lính khám phá ra và bắt giải tới vua, ngài nói:"Nếu nhà ngươi đối câu nầy, ta tha". Vua ra câu:

"Nước trong leo lẻo, cá đớp cá"

Cao Bá Quát đối ngay:

"Trời nắng chang chang, người trói người".

Vua Minh Mạng thích thú và ra lịnh thả Cao Bá Quát ngay lập tức.

    Nhọt sĩ Nam Lột sau hàng chục năm thu tiền" cám ơn anh" với số tiền lên tới nhiều triệu đô la, là mồ hôi của người ta, không biết có đăng bộ hay có giấy phép hay là thu tiền LẬU, tuy nhiên sau khi vụ thu tiền trường kỳ được trình ra với những nghi vấn về mức độ thành thật cũng như cách gởi tiền về giúp thương phế binh VNCH, nhứt là sau vụ băng đảng Vẹm Tân hoạt động bất hợp pháp từ 34 năm qua, lòi ra nhiều tổ chức thu tiền LẬU như: Voice, khối" tám bốn trông xạo" khối" một chín trông xạo"…thì Nam Lột tung ra bài viết giải độc: mang tựa là" Người cứu người" được phổ biến, là vải thưa che mắt thánh nên không thể tránh khỏi vụ cám ơn anh quá lớn của lũ cà chớn tại hải ngoại, nếu Nam Lột và những người tổ chức không chứng minh" giấy phép hoạt động thu tiền" thì đây đúng là:


Lấy" Cám Ơn Anh" thu tiền lậu
Mượn xác phế binh, móc túi người.
 


    Sau những bài viết về" cám ơn anh" thu tiền hàng chục năm và nhiều ý kiến nghi ngờ về tấm lòng" nhân ái" của Nam Lột hay là" TẤM LÒN" gian dối, được phổ biến rộng rải khắp nơi, câu hỏi đặt ra là: cám ơn anh có xin phép chính phủ, hay thu tiền lậu của nhóm người THAY MƯỢN thân xác thương phế binh VNCH để làm THƯƠNG MẠI, thu tiền tại hải ngoại bạc triệu?.

   Vấn đề rõ ràng là Nhọt Sĩ Nam Lột có quyên tiền hợp pháp hay là thu tiền" tự biên tự diễn và tự chi vô hầu bao riêng" như gia đình quỹ từ thiện Clinton Foundation, vợ" từ thiện chồng và chồng từ thiện cho con" lên tới hàng chục triệu, cứ thế mà" hiến tặng" lẫn nhau, nên hầu bao mỗi người càng phình ra. Thu tiền là chuyện dễ, chỉ cần ra thông cáo, kêu gọi, mời ca sĩ tới hát Free, thu phục một số hội đoàn như cộng đồng, hội quân nhân, binh chủng và tề tựu, đoạn thu tiền. Tuy nhiên chuyện nầy cũng cần phải xem lại khi nhìn thấy những điều vô cùng khó khăn sau đây:

1-Nam Lột chưa chứng minh cho người Việt hải ngoại và nhứt là những người đóng góp" không mệt mỏi" bằng tiền và hổ trợ, quảng cáo của một số quân nhân gồm quân binh chủng, quân trường, cảnh sát…tính cách hợp pháp bằng chứng từ hay giấy đăng bộ" cám ơn anh" với chính phủ Mỹ hay chính phủ các nước ngoài Hoa Kỳ. Yêu Cầu Nam Lột hãy đưa ra giấy tờ xin phép" cám ơn anh" càng sớm càng tốt để tránh ngộ nhận, nếu không thì có khả năng bị tố cáo với IRS, người tố cáo được thưởng 30% tiền thu lậu và cá nhân kẻ thu tiền bất hợp pháp bị chế tài theo luật định, là tội phạm hình sự.

2-Chuyện gởi tiền về cho thương phế binh: không phải đơn giản như gởi tiền vô các trương mục ở các nước dân chủ, chuyển tiền ra nước ngoài, với số tiền lớn từ hàng trăm ngàn tới nhiều triệu mà ban tổ chức" cám ơn anh" chưa chắc là có" giấy phép hoạt động" như các hội từ thiện Red Cross:

-Gởi tiền vô trương mục ở nước dân chủ: ngày nay luật chống khủng bố, tội phạm xiết chặt, cho nên mỗi khi ai gởi số tiền hàng triệu vô trương mục của mình mà không chứng minh nguồn gốc, ngân hàng phải báo với sở thuế, chính phủ để ngăn ngừa những tổ chức khủng bố gởi tiền, băng đảng tội phạm rửa tiền. Do đó mỗi lần" cám ơn anh" thu từ vài trăm ngàn tới bạc triệu, thì làm sao gởi tiền vô trương mục? cất ở đâu?

-Chuyển tiền: về Việt Nam là chuyện quan trọng, nhưng làm cách nào mang số tiền lớn ra khỏi quan thuế ở Mỹ, Canada, Úc…vì hầu hết các phi trường qui định số tiền giới hạn mỗi hành khách đi nước ngoài (thường là dưới 10,000) nếu hơn sẽ bị tịch thu, khi nào được chứng minh thỏa đáng. Chuyển tiền từ ngân hàng cũng khó khăn với số tiền lớn và nếu chuyển từng thương phế binh (20,000 người) là chuyện" nhiêu khê" cho nhân viên ngân hàng, họ phải tốn quá nhiều thời giờ vì mỗi trường hợp là phải điền 1 mẫu đơn với nhiều chi tiết. Nếu gởi tiền qua những nơi chuyển tiền của người Việt Nam, thì cũng phải khai báo do luật định, ngày nay gởi tiền lậu không còn thịnh hành vì tất cả những số tiền chuyển ra nước ngoài đều bị kiểm soát kỷ.

   Từ khó khăn thủ tục, luật pháp và ban tổ chức, làm cách nào để có danh sách (tên họ, số quân, địa chỉ, đơn vị..) của 20,000 (tức là 2 sư đoàn) thương phế binh ở Việt Nam và Nam Lột là lính kiểng, sau thành" lao công đào binh" có biết nguyên tắc tổng quản trị để nhận lính thiệt, giả?.

    Tổ chức thu tiền dính dáng tới trung tâm Ế Sơ và đài" sinh bắc tử nam" do Nhín Hồ và lật sư Âm Phủ…đây là một đường dây thu tiền. Theo lời Nhí Hồ cho biết về tiền giúp thương phế binh VNCH nhưng bị" định hướng theo xã hội chủ nghĩa như sau:


 "Chúng ta tri ân những người lính, những người hy sinh tính mạng để bảo vệ đất nước, những người lính của cả 2 miền, các anh là những người đáng quý trọng".


Như vậy tiền góp giúp thương phế binh VNCH cũng giúp luôn" thương binh, liệt xụi sĩ Vẹm". Lời xác nhận của Nhí Hồ cũng là báo động cho cộng đồng hải ngoại. Lớp sơn" cám ơn anh" trôi mất, hóa ra là" cám ơn đồng chí giải phóng".

     Nhọt sĩ Nam Lột chưa giải quyết vấn đề" hợp pháp" của hàng chục năm thu tiền" cám ơn anh" nhưng mới đây tung ra bài viết" Người Vẫn Cứu Người" là màng đánh trống lãng để khỏa lấp chuyện thu tiền bất hợp pháp. Nhưng chuyện giúp người tỵ nạn là hoàn toàn khác với" thu tiền bất hợp pháp CÁM ƠN ANH", chuyện nào ra chuyện đó, không thể lấy chuyện tỵ nạn mà xù luôn vụ thu tiền hàng chục năm. 

Do đó bài viết của Nam Lột là không có khả năng xóa hết những việc thu tiền quá nhiều, giống như dùng viên thuốc cảm để trị bịnh ung thu vào thời kỳ chót. Nam Lột tự ca và tự" giải độc" quà bài viết và có người hỏi:" làm sao mà ông dám về VN"..câu nầy đúng về bài viết của Nam Lột, tuy là" không dám về VN" hay về như đài" sinh bắc tử nam" là cái gốc làm ăn của Nam Lột,  có ai mà biết? Tuy là không về VN nhưng có làm ăn với VN, qua chứng minh sau đây, theo bản tin tờ Việt Báo, ngày 23-11-2004 như sau:


"WESTMINSTER (VB) 22-11 . - Hãng điện thoại viễn liên QUỐC TẾ ĐÔNG NAM Á - TOTAL CALL hôm Chủ Nhật loan báo trước khoảng 500 đồng hương VN một chương trình mới để gọi về Việt Nam với giá biểu thấp và tính tiền ngay thẳng, không có lừa bịp, theo lời hai ông Giám Đốc Nam Lộc và Mark Leafstedt.

Hãng này, thường được gọi tắt là "hãng điện thoại Nam Lộc", đã hoạt động gần một năm nay, là hãng điện thoại duy nhất có trụ sở tại Quận Cam hoạt động 24/24 để khách hàng dễ dàng trực tiếp liên hệ. Văn phòng nằm góc đường MacFadden và Magnolia cạnh nhà hàng Saigon Bistro.

Hai ông Giám đốc Nam Lộc và Mark Leafstedt của hãng điện thoại Đông Nam Á và Total Call phối hợp với nhau cung cấp đường giây viễn liên cho đồng bào VN gọi khắp thế giới với giá 4,9 xu mỗi phút, riêng gọi VN 39,9 xu một phút. Tất cả đều KHÔNG CÓ LỆ PHÍ HÀNG THÁNG, vẫn theo loan báo trước hàng trăm đồng bào hiện diện trong buổi trưa Chủ Nhật, khi hãng này mở tiệc ngoài trời khoản đãi đồng bào để cám ơn sự ủng hộ những tháng qua.
Ông Nam Lộc được biết từ lâu trong cương vị Giám Đốc USCC Los Angeles, đã can thiệp và góp ý, thông báo luật lệ di trú cho hàng chục ngàn đồng bào tỵ nạn, xuyên qua các hoạt động của Hội USCC và các phần phát thanh trên các làn sóng đài phát thanh miền Nam Cali.

Ông nói trong buổi tiệc khoản đãi đồng bào: "Chúng tôi mở công ty điện thoại Đông Nam Á-Total Call này không ngoài mục đích phục vụ đồng bào với sự thành tín, giúp đồng bào tránh được những sự lừa bịp trong việc gọi điện thoại, nhất là gọi về VN. Với một trụ sở công khai hoạt động suốt ngày đêm tại đây, lúc nào cũng giải quyết mọi thắc mắc của đồng bào."



Ba chương trình của hãng điện thoại Nam Lộc này gồm có:


-Không Lệ Phí hàng tháng: gọi VN 39,9 xu mỗi phút.
-Có lệ phí hàng tháng 3.95 đồng: giá biểu gọi VN 34.9 xu/phút.
-trả trước: giá biểu 34.9 xu/phút cho những ai trả trước một số tiền cần dùng để gọi sau này bằng điện thoại riêng của mình, số nhà hoặc cầm tay. Điều này rất tiện lợi cho người dùng.


Trong bữa tiệc đãi đồng hương, hãng điện thoại Nam Lộc đã có thêm đông đảo đồng bào ghi danh tại chỗ. Những người không tới dự, có thể gọi ghi danh số điện thoại sau: 1-866-6 NAM LỘC, tức là số 1-866-662-6562.
Đồng bào tham dự tiệc đã ngồi thưởng thức chương trình văn nghệ do nhiều ca sĩ trình diễn trong lúc ăn trưa tại chỗ"

    Giống như MC Nguyễn Ngọc Ngạn của trung tâm Thúi Nghe, cũng có hãng điện thoại làm ăn và quan hệ tới công ty điện thoại quốc doanh, thì Nam Lột cũng làm ăn y chang, nên việc có về VN hay không là chuyện khôi hài. Do đó mà có lần Nam Lột nhận làm MC cho một số văn công trong nước ra hát ở Cali và chính Nam Lột là kẻ ủng hộ lật sư Trịnh Hủi, lúc đó còn làm chồng Cao Cầy Duyên, tổ chức văn công hổn hợp ở Úc, bị đồng bào phản đối và Nam Lột dạy cho hơn 200,000 người Việt ở Úc là nên cho văn công hát, chắc là Nam Lột đã đi đêm hay làm theo Vẹm để cho công việc làm ăn trôi chảy?

    Nam Lột trong băng tầng" sinh bắc tử nam", nên có cùng lập trường với Nhí Hồ trong vụ lợi dụng danh nghĩa Việt Khang để vào White House và xác nhận:


 "tôi không chủ trương lật đổ chế độ nào hết, nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là một nhà nước được Liên Hiệp Quốc công nhận, họ đã ký vào Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc, họ phải có trách nhiệm bảo đảm nhân quyền cho người dân, tôi chỉ yêu cầu họ cho người dân có nhân quyền…"


       Đám thỉnh nguyện thư gồm Dogtor Nguyễn Đình Thốn Lằn, Nhí Hồ, Nam Lột, Việt Dũng, Nâng Sở Buồi…từ lúc thỉnh nguyện thư tới nay, không ai lên tiếng phản ứng về câu nói của Nhí Hồ, như vậy là đồng bọn, cho nên những người nầy chỉ chống cộng theo" chính sách" tức là chỉ chống những gì mà thái thú Vẹm" cho phép", là chống cộng dỏm, mị dân. Lời nói của Nhí Hồ không khác gì một đội banh" bán độ" nên trước khi ra sân, huấn luyện viên chỉ thị" mình không muốn thắng đội banh kia.." tức là đã nhìn nhận thua trước khi ra sân. Từ đó câu hỏi:" làm sao mà ông dám về VN" la thừa, câu nầy là cò mồi và khôi hài.

    Tóm lại, yêu cầu nhọt sĩ Nam Lột, Nhí Hồ và những kẻ từng thu tiền" cám ơn anh" từ hàng chục năm qua hãy chứng minh giấy phép hoạt động, nếu không là" người móc túi người".




Trương minh Hòa
29.09.2016




__._,_.___

Posted by: Luong Nguyen 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List