xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Monday 16 January 2017

Vụ vẹm Mai Khôi: TRÔI VÀO TỰ DO HAY TRÓI VÀO TỰ DO Vụ nhạc gọi là thính phòng do nhà văn Nguyễn thị Thanh Bình

 
Vụ nhạc gọi là thính phòng do nhà văn Nguyễn thị Thanh Bình đứng ra tổ chức. Bà đã mời cô ca sĩ  Mai Khôi từ Việt Nam qua để hát cho mấy người VN ở vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn “thưởng thức” cho đến nay thời gian đã qua đi hơn 1 tuần lễ  mà lời ra tiếng vào vẫn chưa hết. Nói vậy nghĩa là những lời chê trách đến không những cho cô ca sĩ Mai Khôi và người tổ chứclà nhà văn nguyễn thị thanh Bình, kéo theo cả những người hiếu kỳ muốn nghe nhạc “ thính phòng”.  Bà Nguyễn thị Thanh Bình thì được gọi là “vc nằm vùng”, ca sĩ Mai Khôi thì được gọi là vẹm cái hay con ranh Mai Khôi, những vị đến nghe cũng được danh hiệu là “ngu”. Lý do hẳn là tất cả đã không biết quí trong lá cờ quốc gia VNCH, cờ vàng 3 sọc đỏ, một lá cờ mà từ thời lập quốc tổ tiên ông bà cha mẹ con cháu chúng ta, các chiến sĩ  VNCH đã đổ ra biết bao sương máu để bảo vệ, những người tỵ nạn cs đã liều chết để ra đi tìm tự do hấu bảo vệ cho chính nghĩa của lá cờ đó.
Coi cái you tube buổi tổ chức gọi là nhạc thính phòng đó, người viết thấy mà chán, mà bực mà tức. Xem  đến chỗ cái cô “vẹm” đó ngồi xuống cầm cái đàn gảy ‘bùng bùng’ rồi hát lúc nhỏ lúc to như bò ‘rống’ …thì bèn ngừng không nghe nữa, cảm thấy hết hứng vì nó chẳng phải thính phòng cũng chẳng phải ‘ồn’ phòng, xin phép nói  không hiểu là nhạc gì nữa…
Đến đây người viết không muốn dài dòng câu chuyện bởi lẽ thiên hạ đã chửi quá nhiều rồi, có chửi thêm cũng không đủ. Nhưng có một điều chưa ai nói đến thì xin đề cập đến kẻo phạm vào tội có mắt mà không nhìn. Đó là cái chủ đề nhạc thính phòng do bà nhà văn Nguyễn thị thanh Bình đứng ra tổ chức và hình như còn có liên hệ đến một số người gọi là trí thức, người lớn nữa. Chủ đề đó là TRÓI VÀO TỰ DO?
Bà Thanh Trúc khi giới thiệu ca sĩ Mai Khôi đã cắt nghĩa 4 tiếng “Trói Vào Tự Do” nghe rất vui tai, làm cho cô vẹm tăng thêm giá trị lên. Nào cô/chúng ta đã trói vào hai chữ tự do không để cho nó chạy nó trôi đi. Xin hỏi không biết đây là chủ đề của cô Mai Khôi đưa ra hay ban tổ chức tạo ra? Nói thật chứ trói vào tự do thì còn đâu là tự do? Trói bằng búa liềm hay dây thòng lọng của tự do kiểu cộng sản. Mỹ nó nói là FREEDOM là Tự Do gồm chữ Free là không bị ràng buộc hay trói buộc gì cả, tại sao quí vị là dùng tiếng TRÓI? Hay quí vị muốn hành văn cho nó kêu, đúng điệu nhà văn. Có người lại nói là quí vị chơi chữ đấy. Nhưng chưa hết, cái biểu ngữ treo trên tường trước mặt khán thính giả thì chủ đề lại là 4 chữ màu đỏ  TRÔI VÀO TỰ DO to tổ bố trên nền trắng. Khổ quá biết rồi nói mãi. Giới thiệu chủ đề thì nói là TRÓI mà ghi trên biểu ngữ trên tường cho mọi người nhìn mà biết thì lại là TRÔI. TRÔI thì dĩ nhiên là trái nghĩa với TRÓI. Một đàng giữ cho chặt để khỏi trôi đi, một đàng lại có nghĩa là để nó tự do TRÔI ĐI…..NGU quá đi.
Tôi nói vậy kể là đủ. Chúng ta đều là những người hiểu biết. Ai có mắt thì NHÌN, có tai thì NGHE, có trí thì SUY NGHĨ. CS nó chơi chữ ghê gớm lắm đấy, nó như kẻ trộm giả dạng là khách quí vô nhà thăm mình. Đừng để đến khi nó đi khỏi nhà, đồ đạc trong nhà không cánh mà bay hoặc mìn nó đặt trong nhà nổ chết mất xác thì đã quá muộn. Đừng có NGU. Bị lừa từ năm 1945 đến bây giờ, mất nhà mất cửa, mất cả cơ nghiệp, mất cha mất mẹ, mất ông bà, mất cả đất nước, mất cả biển đảo mà chưa thấy, chưa kinh nghiệm hay sao. Hãy tỉnh thức đừng mê ngủ nữa.
NTC
__._,_.___

Posted by: FXavvy@aol.com


No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List