xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Tuesday 1 December 2015

KHỦNG BỐ ƠI! CHÀO MI.



 
KHỦNG BỐ ƠI! CHÀO MI.

          Có người thắc mắc không biết tại sao Việt Cộng cứ gọi Việt Tân là đảng Khủng Bố hay bọn khủng bố? Sự kiện Việt Cộng gắn "quân hàm khủng bố" cho Việt Tân không biết bắt nguồn từ đâu. Xét sự khủng bố xảy ra ở trong nước thì chỉ có Việt Cộng khủng bố dân chúng mà thôi, không có trường hợp khủng bố nào mà không do người ngoài Đảng và Nhà Nước Việt Cộng thực hiện. Duy chỉ có trường hợp độc nhất vô nhị xảy ra tại Thái Lan có một nhóm khủng bố do tên Võ Đức Vân cầm đầu trước cổng tòa đại sứ Việt Cộng tại Thái Lan, nhưng một là chất nổ không nổ được, hai là các thủ phạm bị bắt bị đưa ra tòa ở Hoa Kỳ cũng như ở Thái Lan đều không có hai chữ Việt Tân. Vậy thì không biết do đâu mà Việt Cộng phong cho Việt Tân danh hiệu khủng bố và sự phong chức này có ý nghĩa gì?
          Sau này, những sự kiện xảy ra tại Việt Nam người ta mới khám phá ra Việt Tân và Việt Cộng dùng "chức khủng bố" này là để giúp VC đàn áp người dân chống Cộng trong nước. Đó là tại Việt Nam, mỗi khi có một ai chống Việt Cộng hay bị Việt Cộng bắt vì một cớ gì khác thì ở Hoa Kỳ, Việt Tân lập tức lên tiếng chứng thực người đó là đảng viên của Việt Tân nói cách khác là một tên khủng bố. Mục đích của sự chứng nhận này theo Việt Tân là:
 1) để chứng tỏ Việt Tân có đảng viên hoạt động chống Cộng ở trong nước thực sự, chứ không phải ngồi nhà sáng tác rồi đưa lên báo Kháng Chiến của Mặt Trận, nay đánh chỗ này, mai hành quân chỗ nọ, mốt lại đón xe đò tuyên truyền. ngày kia lại đánh đồn Việt Cộng v.v... là những tin tức tự phịa ra, nhất là thời kỳ Huỳnh Lương Thiện phụ trách tờ "Khiến... Chán".
2) Sau khi Chủ tịch Hoàng Cơ Minh hy sinh, năm nào Mặt Trận cũng có phịa một bài chúc Tết của Chủ Tịch, nay Việt Tân thú nhận Chủ tịch đã chết cách đó 14 năm làm cho mọi người ở hải ngoại cũng như quốc nội quá chán nản cho cái lưỡi không xương của Mặt Trận và Việt Tân, cho nên Việt Tân phải mượn hành động của những người chống Cộng thực sự mặc cho họ cái áo Việt Tân. Họ càng bị VC trừng trị nặng nề chừng nào, Việt Tân càng được lòng Việt Cộng chừng đó.
3) Theo những lãnh đạo của Việt Tân thì sự chứng nhận này có mục đích rất nhân đạo là Việt Tân công khai hóa nạn nhân để VC không thủ tiêu họ. Đúng là cái lưỡi không xương. Nhưng lập luận này đứa con nít vừa bận quần cũng không chấp nhận được. Một đảng chống Cộng ở hải ngoại thâu nhận được một người tại quốc nội hoạt động cho đảng mình, khi sa cơ không bao giờ nạn nhân nhận mình là đảng viên của họ - trường hợp này là Việt Tân - Đảng ở nước ngoài - cũng không bao giờ nhận người đó là đảng viên của mình, vì nếu như Việt Tân công khai nhìn nhận thì nạn nhân sẽ bị tội nặng hơn vì "làm gián điệp cho nước ngoài".
          Do đó, cả dân tộc Việt Nam trong cũng như ngoài nước đều cho rằng Việt Tân quá ác độc. Đưa đạn cho Việt Cộng bắn người chống Cộng ở trong nước. Một ông bạn già của tôi đang sống ở Pháp rất phẫn nộ cái vụ đưa đạn cho Việt Cộng bắn người chống Cộng trong nước, ông ta nói: Nếu ngày trước, khi De Gaulle đang ở hải ngoại mà những nhà yêu nước trong nội địa hoạt động chống  Phát xít Đức bị bắt mà lực lượng De Gaulle cũng "đưa đạn cho Đức Quốc Xã bắn họ" như vậy, chắc chắn sau đó dân Pháp đã cắt cổ De Gaulle rồi chứ không tôn sùng ông ta. Riêng cá nhân tôi, tôi không ngạc nhiên vì tôi thường nói Việt Tân là em Việt Cộng, anh em giúp đỡ nhau "giết quân thù chung" là chuyện đương nhiên. Đây là đòn khủng bố độc đáo và độc ác nhất giữa anh em Việt Cộng và Việt Tân dành cho người chống Cộng trong nước.
          Có một điều lạ lùng là khi bà Trần Khải Thanh Thủy vừa qua Hoa Kỳ và được Việt Tân tiếp đón nồng hậu (không biết có phải do Hoa Kỳ ra lệnh phải tiếp đón hay không), bà này đã tuyên bố "bà là đảng viên Việt Tân do giáo sư Nguyễn Thanh Giang giới thiệu". Nói cách khác bà TKTT công khai tố cáo Giáo sư Nguyễn Thanh Giang là chức sắc đảng Việt Tân, dưới con mắt của Việt Cộng thì Việt Tân là đảng khủng bố, vậy mà Việt Cộng không bắt tên khủng bố cao cấp là Nguyễn Thanh Giang! Phải chăng, Việt Cộng muốn để làm giống khủng bố? Lại nữa, trước đây có nhiều tin tức đăng tải trên báo chí có mấy người bên Âu Châu mang về Việt Nam mấy va li súng đạn, Việt Cộng bắt tại trận ở Tân Sơn Nhứt hay ở Nội Bài và hình như mấy người này khai là đảng viên Việt Tân (?) Và chỉ sau mấy tháng họ lại trở về nhà ở Châu Âu! Thì ra, có nhiều lúc Việt Cộng cũng "ngứa nghề khủng bố" thấy người khác khủng bố lại thèm và đâm ra có cảm tình ngang xương như vậy. 
Thế là Việt Tân "được" tiếng là đảng KHỦNG BỐ!
Khủng bố ơi! Chào mi.
          Theo như Duyên Lãng Hà Tiến Nhất tiên sinh thì phen này Hoa Kỳ muốn "xô" Việt Tân ra làm đối lập cuội với Việt Cộng, do đó, Hoa Kỳ đưa ra cuốn phim "Terror in Little Saigon" nêu rõ vụ khủng bố chết tại trận tiền 5 ký giả gốc Việt, và nhiều người bị khủng bố tinh thần đến phải đi bác sĩ vì bệnh táo bón như Cao Thế Dung, Đào Vũ Anh Hùng, Đặng Văn Âu... nêu rõ thủ phạm là Việt Tân chứ không ai trồng khoai đất này. Nhưng dù kính trọng Hà Tiên Sinh bao nhiêu tôi cũng không đồng ý. Vì nếu dùng Việt Tân làm đối lập cuội thì Hoa Kỳ phải tô son trét phấn cái mặt Việt Tân, chùi hết dấu vết khủng bố trên bộ mặt của VT,  nhất là những vết máu khủng bố mới có thể trình làng chứ trong khi cả thế giới nguyền rủa khủng bố hằng ngày, hằng giờ mà Mỹ lại đưa con gà khủng bố VT ra trình diện kèm theo cuộn phim "Terror in Little Saigon" và một bài "thuyết minh", bố ai mà dám dự ngày "khánh thành" hay "công khai hóa" của Việt Tân làm đối lập cuội với VC? Nhưng "nói vậy mà không phải vậy", ẩn ý của Hà tiên sinh là hiện nay Hoa Kỳ đã có một kho dự trữ đối lập cuội là những tên chống Cộng dổm ở trong nước đã được Việt Cộng cho qua Hoa Kỳ với cái mác "chống Cộng bị  Việt Cộng tống xuất" để nay mai về lại làm Đối Lập Cuội nên Mỹ không cần Việt Tân nữa, phải lột mặt nạ Việt Tân để VT không còn mặt mũi nào mà "tranh thăng" với kho dự trữ của Hoa Kỳ.
          Còn Tú Gàn tức cựu thẩm phán Nguyễn Cần thì phán với đồng hương rằng khi Trương Tấn Sang qua Hoa Kỳ có xin TT Obama 3 điều,
- một là phá nát Giáo Hội PGVNTN tại Hoa Kỳ do ngài Thích Quảng Độ làm Tăng Thống,
- Hai là đàn áp những ai tưởng niệm cố TT Ngô Đình Diệm vì như vậy thì Hồ Chí Minh thua xa TT Ngô Đình Diệm,
- ba là phải triệt hạ Việt Tân vì Việt Tân chống Cộng Sản (!).
Ai chứ cựu thẩm phán Nguyễn Cần tức Tú Gàn thì tôi biết chút đỉnh. Tú Gàn luôn luôn áp dụng chiến thuật DIỆN và ĐIỂM. Diện trong bài viết này là chuyện số 1 và số 2, điểm là chuyện số 3. Nói cách khác là cựu thẩm phán Nguyễn Cần thấy cái bản mặt hợp tác với Việt Cộng của Việt Tân qua "2 bước" bị đưa ra trước dư luận cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản, khiến Việt Tân phải nói huỵch toẹt ra rằng Việt Tân không cần 3 triệu người hải ngoại, khiến cái mặt Việt Tân quá xệ, cho đến nỗi những đảng viên Việt Tân nay cũng không dám nhận là đảng viên, nếu không thể chối cãi thì cho rằng "tôi ra khỏi Việt Tân lâu rồi". Do đó, Tú Gàn mới mượn "chiến lược, chiến thuật của Mỹ để cho là Việt Tân là đảng chống Cộng. Trong quá khứ thì Tú Gàn có nhiều lần ca ngợi Việt Tân mà cũng có khi lại mạt sát Việt Tân thậm tệ. Với tư cách như vậy, nhất là kể từ khi Tú Gàn phải lên radio ở Nam Cali. công khai xin lỗi ông Bùi Bỉnh Bân theo lệnh của tòa án vì hắn ta phịa chuyện ông chánh án đã đuổi không cho ông Bùi Bỉnh Bân làm nhân chứng, thì Tú Gàn chỉ còn là tên nói láo có bằng cấp mà thôi.  Hơn nữa, lúc còn cộng tác với tờ Saigon Nhỏ của bà Đào Nương, Tú Gàn thường viét bài chống người chống Cộng, khiến dư luận Nam Cali. phản đối "bằng điện thoại, bằng email, bằng thư và có mấy bà đến chờ ở cửa tòa soạn để "gặp Tú Gàn" (sic) khiến bà Đào Nương phải an ủi họ rằng bà ta sẽ viết một bài chưởi Hồ Chí Minh thực độc đáo để làm cân bằng hai phía (sic).
          Ở trong nước thì VC cấp cho Việt Tân cái bằng khủng bố, ở hải ngoại thì dư luận người Việt và cuốn phim "Terro in Little Saigon"  chỉa mũi điều tra khủng bố vào Việt Tân! Khủng Bố ơi, chào mi.
          Khủng bố người khác, tạo nên một bầu không khí khiếp sợ trong cộng đồng người Việt tị nạn Cộng sản hồi thập niên 80, nay cuộc điều tra được mở trở lại và cuốn phim "Terror in Little Saigon" được trình chiếu về cuộc điều tra mà "tất cả mũi điều tra (khủng bố) của "Terror in Little Saigon" đều hướng về Việt Tân.
          Nếu Việt Tân không phải là thủ phạm các vụ khủng bố giết 5 ký giả gốc Việt thì chắc như bắp là Việt Tân sẽ hoan hô cuộc điều tra của  A.C, Thompson, và "hùn" với A.C Thompson để làm sáng tỏ vụ khủng bố kinh khủng đó. Vụ án đi đến kết luận sớm ngày nào, nỗi oan của Việt Tân sẽ được minh oan ngày đó. Tiếc thay! Việt Tân đã làm ngược trở lại để mọi người thấy Việt Tân đang la làng rằng "Lạy ông con ở bụi này". Hai chữ Khủng bố theo Việt Tân như hình với bóng, vì Việt Tân đã bị oan hồn 5 ký giả gốc Việt báo oán.
          Nói đến chuyện báo oán, tôi xin trích một đoạn về những gì ông Nguyễn Xuân Nghĩa đã tiết lộ với A,C. Thompson trong cuộc phỏng vấn của ký giả Hà Giang của Việt Báo:
          NV: Câu hỏi cuối của tôi: Nhân chứng Nguyễn Xuân Nghĩa, khi tôi phỏng vấn ông ấy, khẳng định rằng mình không hề nói với ông [A.C. Thompson] rằng bản thân “đã tham gia một buổi họp của Mặt Trận, trong đó các thành viên thảo luận việc ám sát một biên tập viên của một nhật báo nổi tiếng ở Quận Cam.” Xin ông cho biết ý kiến về việc này?
          A.C. Thompson: Thật là hay khi ông Nghĩa nói như thế. Chúng tôi nghĩ rằng ông Nghĩa là một người tốt, và là một người rất thông minh, chúng tôi rất thích nói chuyện với ông. Nhưng vấn đề là không chỉ riêng tôi, mà ba người khác, ông Joseph Sexton, ông Cliff Parker, và ông Richard Rowley, đều nghe thấy điều ông ấy nói. Và vì điều ông nói quá quan trọng, nên sau đó, chúng tôi bàn luận với nhau, rồi tôi gọi điện thoại ngay cho sếp của tôi. Ðiều này không phải chỉ một mình tôi nghe thấy.
          NV: Lạ thật, ông Nguyễn Xuân Nghĩa nằng nặc nói rằng không hề nói câu đó. Ông khẳng định là không nói câu nào “off the record” cả.
          A.C. Thompson: Chúng tôi không bao giờ nói [với ông Nghĩa - NV] là chúng tôi đang “off the record” [thảo luận không ghi xuống và sẽ không được tường trình - NV]. Chúng tôi không nói với ông ấy là chúng tôi sẽ không tường trình những gì ông ấy nói. Chúng tôi chỉ tháo cái microphone ra, tắt đèn của máy ảnh, và rồi câu nói đó bật ra từ ông Nghĩa.
          NV: Ông có ghi notes trên giấy không?
          A.C. Thompson: Vâng, tôi ghi notes, và tôi nhớ rất rõ vì ngay sau đó chúng tôi thảo luận và gọi điện thoại nói chuyện với cấp trên của tôi, như tôi đã nói lúc nãy. [Ngày hôm sau, cả ba đồng nghiệp của A.C. Thompson, gồm Joseph Sexton, Cliff Parker, và Richard Rowley, đều gửi email cho Người Việt, xác định là ông Nguyễn Xuân Nghĩa có nói với họ như thế. - NV].
          Tôi chỉ có thể nói là tất cả chứng cớ tôi tìm được đều chỉ về một hướng, chứ không trỏ đến một hướng khác. Và tôi đã xem hàng ngàn và hàng ngàn trang tài liệu của FBI, của cảnh sát, nói chuyện với các thân nhân, và đơn giản không thấy có một manh mối nào cho người nào khác ngoài Mặt Trận chịu trách nhiệm cho những tội ác đó...".
          Người Mỹ có câu rất thật: "Ai bỏ tiền, người ấy làm chủ". Chủ của cuốn phim "Terror in Little Saion" là:
          NV: Ai là người tài trợ để làm cuốn phim này?
          A.C. Thompson: Phim này do Frontline tài trợ, và Frontline thì được Corporation for Public Broadcasting (CPB) tài trợ một phần. Tiền của CPB do Quốc Hội Hoa Kỳ cấp."
          Lời tiết lộ của ông Nguyễn Xuân Nghĩa cũng là lời kết tội Mặt Trận và Việt Tân là thủ phạm chẳng những đã ám sát 5 ký giả người Việt mà còn tạo nên một không khí khủng bố bao trùm cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản vào thập niên 80. Ông Nguyễn X. Nghĩa làm sao chối được lời nói của mình có 3 nhân chứng và có thể với máy máy móc "tiên tiến" của Hoa Kỳ, nhất là khi phải đối mặt với "LỜI KHAI HỮU THỆ" trước tòa?
Quốc Hội Hoa Kỳ chắc chắn không tài trợ để có một cuốn phim "giải trí" cho đồng bào của họ. Chính Phủ Hoa Kỳ cũng không phải giúp Việt Tân nghe thử một quả bom nổ bên tai nó "ra nàm thao". Chúng ta chỉ biết chắc một điều Hoa Kỳ không cần Việt Tân nữa và việc gì đến phải đến:
"Bây giờ tình bậu muốn thôi,
Bậu gieo tiếng dữ cho rồi bậu ra"
          "Tiếng dữ" không phải ai gieo mà Việt Tân tự phát.
          Qua những sự kiện trên, Việt Tân chỉ còn một lời: "Khủng bố ơi! Chào mi". 
        Kiêm Ái


--

__._,_.___


Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List