xin chuyen doc.rat đáng
chu y'. Xin Đừng bỏ qua ,rất uổng.
thăngcao, 16/4/17 về
NNN,NCKD,TôVLai và ThuyNga Paris BN.
Bài khá dài nhưng có lý
lắm. raisonable.thanks.
Begin forwarded message:
Begin forwarded message:
Thưa anh Lộc và quý anh,
Tôi có người bạn là anh Huỳnh Đạt Bửu cựu hiệu trưởng
trường Trung Học bán công Trần Trung Tiên Vĩnh Bình (mới mất cách nay
hai tháng) cùng học chung lớp ĐHSP Sài Gòn ban Triết với Tô văn
Lai đã tuyên bố một câu xanh rờn vể tên giáo gian nầy " thăng Tô
văn Lai là thắng có học mà tán tận lương tâm. Bất cứ việc gì dù
gian manh tệ hại tới đâu nó cũng sẵn sàng làm miễn là có lợi cho
nó"
Tô văn Lai lên Đà Lạt thi Tú Tài 2 giùm cho
đứa em trai trong khi anh ta đang dạy Triết tại tại trường Nữ Trung Học
Lê Ngọc Hân Mỹ Tho. Sau khi bị đuối vào năm 1972 anh ta trở thành
người "mất dạy" mới cùng vợ mở trung tâm bang
nhạc Thúy Nga có một kiosque nhỏ trân lầu 2 thương xá Tam Đa ̣̣(Crystal
Palace) góc Công Lý Lê Thánh Tôn.
Nói theo anh Huỳnh Đạt Bửu thì chuyện TVL bắt tay VC chỉ
là chuyện nhỏ mà thôi.
Thân ái,
NTPhát
2017-04-12 0:01
GMT-04:00
Tôi
có biết. Nhưng diễn tiến sự việc thi giùm TT2 như sau:
TVL,
tốt nghiệp ĐHSPĐL, ban Triết, khóa 3, mưu mô chạy tuốt lên Đà Lạt "dự thi" TT2. Hắn
bị một nữ GS Trường Bùi Thị Xuân Đà Lạt làm giám thị kiểm soát căn cước các thí
sinh nhận diện ra hắn là TVL, nên thắc mắc gặn hỏi hắn sao đã là GS mà còn đi thi
tú tài. Hắn ú ớ vì chẳng thể ngờ trước bị khám phá. Vị nữ GS tố cáo hắn và Hội
Đồng Giám Thị lập biên bản gian lận gửi về Bộ Giáo Dục.
Trước vụ thi giùm nầy, hắn còn bị phát giác có hành vi bất chính
trong kỳ thi tuyển vào đệ thất của Trường Nguyễn Đình Chiểu-Mỹ Tho. Và thanh
tra Bộ điều tra xác nhận quả thật hắn có chuyện lem nhem dính líu tới việc tiết
lộ và giải đề thi !
Thời
điểm đó Bà NGUYỄN THU BA
là Chánh Thanh Tra tại Nha Trung Học.
Anh Trần Cảnh Xuân, Thanh Tra Đặc Biệt, cũng là Giám Đốc Nhân
Viên, có lẽ cũng rõ biết "hồ sơ" TVL .
Bởi
hai vụ trên, TVL bị Bộ GD gạch tên ra khỏi ngạch Giáo Sư Đệ Nhị Cấp và
cấm hành nghề dạy học.
Như vậy, anh thấy rõ ngưuTô Văn Lái (buôn) tầm ngưu NNN (lựu
đạn) mã Thu-í Nga tầm mã NCKD (gian) chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả !
Thân mến,
NLGM
On
Tuesday, April 11, 2017 10:10 PM,
Anh có biết Tô văn Lai khi làm GS ở Nguyễn Đình Chiểu Mỹ Tho
lại thi dủm TT2 cho một thí sinh và ..bị bắt tại trân.
Ra HĐ Kỹ Luật và âm thầm bị guổi sau đó.
Chuyện nầy do chánh thanh tra Nguye74n Hữu Phước nói cho tôi nnghe tuần vừa qua khi tối qua Cali.
Chia xẻ cùng anh.
2017-04-11 20:11
GMT-05:00
On
Tuesday, April 11, 2017 3:29 PM,Tô văn lai
và Nguyễn ngọc ngạn bưng bô cho vc thì quá rõ ràng
và nhiều người đã biết , nhưng bảo rằng :
" ...dư luận phẫn nộ nhận rõ thêm những sai lầm của Ngạn
... "
thì không hoàn toàn đúng , vì đã phẩn nộ sao những
buổi trình diển của TNPBN ở Mỹ lúc nào cũng chật
rạp ? .
Còn cho rằng :
"Thúy Nga dùng Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn
Cao Kỳ Duyên diễn trò do NQ36 đặt hàng.”
thì đúng , nhưng chỉ trách 2 tên ngạn - duyên
sao không trách những kẻ thường
đi xem TNPBN ? . Họ là hạng phản phúc " đã
phản bội tư cách của người xin tỵ nạn vc "
và tiếp tay thực hiện NQ36 của vc .
HQ.tkd
Nguyễn Ngọc Ngạn Trên “Đại Lộ Đỏ NQ 36”
Gần đây trên truyền hình hải ngoại người xem
thấy đầy dẫy những quảng cáo màu lộng lẫy ca ngợi sự công hiệu của nhiều sản
phẩm nhằm mục đích lừa bịp những người nhẹ dạ, dễ tin,
nhứt là những người mắc bịnh nan y hoặc bất trị, trong đó có những
phụ nữ thích… làm đẹp và những người… sói đầu, khiến có người bực mình đưa lên
diễn đàn bài viết “cảnh giác” họ rằng:
“…Có nhiều ông bà nổi tiếng trong cộng đồng
người Việt đã bán rẻ lương tâm và danh dự của mình làm ‘cò mồi’ cho bọn cá mập.
Trong đó có một ông trí thức quảng cáo một sản phẩm tân tiến, kết quả của ‘sự
hợp tác của 3 quốc gia Út, Mỹ, Đại Hàn’, để chế ra ……’thuốc gội đầu’!!!”.
Cái ông trí thức được nói tới đó là Nguyễn Ngọc
Ngạn. Không biết tới nay, qua lời quảng cáo của Ngạn, có bao nhiêu người chịu
bỏ tiền ra mua; có bao nhiêu sợi tóc mọc lại trên đầu của những ông sói đầu…;
nên không biết có bao nhiêu người “chưởi thề” vì tiền mất mà đầu càng ngày càng
sói thêm; nhưng, điều chắc chắn là Ngạn đã làm giàu, đang làm giàu, và sẽ tiếp
tục làm giàu, nhờ cái tên Nguyễn Ngọc Ngạn đã khiến nhiều doanh gia bỏ tiền ra
mướn Ngạn quảng cáo, để nhiều người tin nghe những gì Ngạn nói…; trong lúc đó
nhờ sân khấu Thúy Nga Paris danh tiếng Ngạn càng lúc càng lên cao. Đó cũng là
lúc Ngạn càng lún sâu thêm trong vũng lầy tội lỗi của Thúy Nga Paris và Nghị
Quyết số 36/NQ/TW của Bộ Chính Trị CSVN, do Phan Diễn, Thường Trực Ban Bí Thư
Trung Ương Đảng ký, được ban hành ngày 26/3/2004; trong đó nói rất nhiều đến
sách lược và kế hoạch xâm nhập mong chiếm lĩnh những địa bàn của người Việt hải ngoại…; nhấn
mạnh đến việc “thường xuyên tổ chức các chương trình
giao lưu văn hóa, văn học, nghệ thuật…”
Nhìn về con đường tiến thân của Ngạn, mọi người
đều thấy Ngạn đã từ một nhà giáo trung học vượt biển đến định cư ở Canada, bước
vào văn đàn, thành công ở một số tác phẩm “chống cộng” làm hài lòng những lưu
dân Việt tỵ nạn cộng sản. Rồi trong tư cách một nhà văn, bước lên sân khấu làm
người dẫn chương trình [MC] của Thúy Nga Paris của Tô Văn Lai.
Với miệng lưỡi dư sức “làm duyên”, Ngạn đã chinh
phục lòng mến mộ của khán thính giả trong những buổi đầu, với các cuốn băng
nhạc đầu tay, làm ấm lòng người lưu dân Việt tỵ nạn cộng sản, với những giọng
ca và nhạc phẩm ăn khách thời Việt Nam Cộng Hòa, từng bị Việt cộng lên án là
“phản động, đồi trụy”, và tìm cách tiêu diệt tất cả văn hóa phẩm bị lên án là
của “ngụy” ngay sau ngày CS Bắc Việt hoàn tất cuộc xâm lăng Miền Nam Việt Nam,
30-4-1975 [xem hình].
Nguyễn Ngọc Ngạn và Tô Văn Lai đã nhờ sự thành
công của Thúy Nga Paris mà làm giàu, khi gãi đúng “chỗ ngứa” của những nạn nhơn
cộng sản; nhưng, không biết từ lúc nào, cả hai nhà giáo Ngạn/Lai lảng quên thù
hận của kẻ từng là nạn nhơn cộng sản, ngửa tay cầm những đồng tiền đỏ của kẻ
thù, để từng bước “giao lưu” ca nhạc “trong/ngoài nước”, theo đúng chủ trương “thường xuyên tổ chức các chương trình
giao lưu văn hóa, văn học, nghệ thuật…”.
Cho đến khi băng nhạc Paris By Night 40, với chủ
đề Mẹ, được phát hành, nhân dịp Vu lan năm 1997, gây phẫn nộ trong cộng đồng
người Việt hải ngoại, vì trong đó có một đoạn phim làm nền cho bài hát “Ca dao
mẹ” của Trịnh Công Sơn, quay cảnh máy bay pháo kích dân thường đang chạy trốn
nạn CS, tại miền Nam Việt Nam, lại có dụng ý bêu xấu Quân lực Việt Nam Cộng hòa
tàn sát dân lành, theo đúng ý muốn của CS Việt Nam. Đồng thời, cũng qua cuốn Mẹ
40 này Ngạn và Thúy Nga Paris đã cho gieo hột giống đỏ như
một thứ “cấy” giống đỏ vào lòng cộng đồng lưu dân Việt tỵ nạn cộng sản; mọi
người mới bật ngửa, thấy Ngạn và Thúy Nga Paris đã lọt vào “vòng tròn đỏ”; để
từng lúc vô số nạn nhơn cộng sản biến thành “khúc ruột xa ngàn dặm”, biến thành
những con “ếch luộc”, biến thành Việt kiều yêu nước…; hớn hở ca ngợi các “văn
công đỏ” trên sân khấu Thúy Nga Paris, và trong các show diễn của các bầu show,
bất kể họ từ trong nước ra hải ngoại, hay họ là kẻ ham tiền như Ngạn ở hải ngoại.
Từ đó, giòng giao lưu của Ngạn với CSVN từng
bước được thực hiện êm thấm hơn, với những ca sĩ “gạo cội” coi như thành danh
trên sân khấu Thúy Nga Paris về nước ca hát, và cho những ca sĩ nổi tiếng từ
trong nước bước lên sân khấu của Thùy Nga, thách đố sự chống đối của cộng đồng
lưu dân Việt hải ngoại.
Điều rất đáng quan tâm là 6 năm sau khi Nghị
Quyết 36 chào đời, trong vòng tròn đỏ, người chủ của Thúy Nga Paris, nhà giáo
Tô Văn Lai, cặp bài trùng với Nguyễn Ngọc Ngạn, đánh tiếng giao Thúy Nga Paris
cho Việt Cộng. Điều này đã được Báo Người Lao Động của VC, số ra ngày
07/06/2010, cho biết:
“Trong những cuộc phỏng vấn của các tờ báo Việt
ngữ ở nước ngoài cũng như cuộc giao lưu trực tuyến với khán giả mới đây, ông Tô
Văn Lai, chủ nhân Trung tâm Thúy Nga – Thúy Nga Paris, nơi sản xuất chương
trình giải trí lớn nhất của người Việt ở Mỹ, khẳng định trung tâm này có thể sẽ
đóng cửa sau chương trình thứ 100, được thực hiện tại Las Vegas – Mỹ trong hai
ngày 3 và 4-7 với chủ đề 27 năm, ghi nhớ một chặng đường… Ông Lai minh chứng
hàng loạt chương trình của Thúy Nga Paris thất thu rất lớn. Đơn cử như Paris by
night số 98 thực hiện tại Las Vegas với mức kinh phí đầu tư lên đến 1,9 triệu
USD nhưng doanh thu từ phòng vé chỉ đạt 700.000 USD… Khoản chênh lệch 1,2 triệu
USD còn lại được kỳ vọng sẽ thu lại từ phát hành DVD nhưng chỉ được 700.000
USD. Một chương trình phải lỗ tới 500.000 USD thì khó mà cầm cự lâu dài…”
Đó là bước dọn đường, để từ từ Thúy Nga công
khai hóa việc chuyển nhượng cho Việt Cộng, theo đúng “lộ trình” được TÔN NỮ THỊ
NINH, trong chuyến công du Hoa Kỳ trước đó, đã thẳng thừng tuyên bố “Chính quyền CSVN sẽ MUA HẾT truyền
thông báo chí của Người Tỵ Nạn Hải Ngoại.“
Chưa biết khi nào thì Tô Văn Lai chánh thức
tuyên bố giao Thúy Nga cho Việt Cộng, hay đã giao rồi mà không tiện công khai
hóa. Mặt khác, chuyện VC bù lỗ cho Thúy Nga có được đặt ra hay không cũng không
ai biết. Nhưng, khi Thúy Nga thực hiện cuốn băng số 101 với chủ đề “HẠNH PHÚC
ĐẦU NĂM” [xem hình], quay tại Pechanga Resort and Casino, California, vào 13 và
14 tháng 11 năm 2010, phát hành trước Tết Tân Mão, người xem đã thấy “MÀU ĐỎ đã được chú tâm dàn dựng suốt
từ đầu đến cuối”. Chỉ riêng một cảnh NHƯ QUỲNH cầm những chiếc đũa
để múa hát thì họ cũng đã cố cột dính vào tay NHƯ QUỲNH và các vũ công mỗi
người một TẤM VẢI ĐỎ như những lá cờ VC, chỉ thiếu sao vàng ở giữa là công khai
hóa đủ bộ. Ngoài ra, mọi người cũng thấy chúng cho treo các LỒNG ĐÈN MÀU ĐỎ
trên sân khấu theo lối trang trí rập khuôn Trung Cộng. Hơn nữa, trong hài kịch “Đám Cưới Đầu Xuân” (Chí
Tài, Bé Tí, Hoài Tâm, Carol Kim, Tom Treutler) Ngạn cũng đã gắn lên miệng Carol
Kim hai chữ “HOÀNH TRÁNG” để mô tả sân khấu Thúy Nga cho đúng điệu VC, và đúng
nghĩa “hoành tráng” của đêm Thúy Nga Paris 101.
Từ đó, càng lúc càng nhiều hơn, cả 2 phe ca sĩ
hải ngoại và quốc nội đã ra vào như thác lũ, không chỉ do họ tìm cách kiếm ăn,
mà còn do Việt Cộng “MỚM MỒI” đưa các ca sĩ “ế độ” về nước “bán tiếng”, và đưa
văn công ra hải ngoại làm chuyện “GIAO LƯU VĂN HÓA”, với mục đích sau cùng là
xóa bỏ “Lằn Ranh Quốc/Cộng”…, khống chế hải ngoại, để từng lúc biến ca nô hải
ngoại và những kẻ ham vui, những con “ếch luộc”, thành “khúc ruột xa ngàn dặm”,
thành công dân của VC, làm biến mất 2 chữ Tỵ Nạn Cộng Sản của người Quốc Gia
Việt Nam hải ngoại, mà con số theo cách đếm của VC đã lên tới 4 triệu người,
biến VỤ ÁN THÚY NGA thành trò lừa lớn nhứt trong lịch sử Người Việt Tỵ Nạn Cộng
Sản.
Cũng được biết thêm là theo tin đáng tin cậy từ
Toronto, Canada; từ mùa hè năm 2009, Tô Văn Lai đã bán Thuý Nga cho chủ mới là
Six Flags tại VN; một tập đoàn quy tụ nhiều viên chức lãnh đạo hàng đầu VC,
giúp đông đảo ca sĩ trong nước ra hải ngoại góp mặt, nhưng được Ngạn giới thiệu
chung chung là “hầu hết ca sĩ hải ngoại”, để lừa người xem, vì biết chuyện giao
lưu lộ liễu đang bị dư luận lên án gắt gao.
Nếu có nhiều người lên án Vân Sơn thì cũng không
thiếu người nhận thấy Thúy Nga từ từ biến thành công cụ tuyên truyền cho Cộng
Sản, khi chúng vừa kín đáo vừa công khai nhận tiền tài trợ của Việt Cộng, dưới
danh nghĩa các nhà tài trợ trong nước, để thực hiện các băng nhạc Paris By
Night. Bằng chứng rõ nét ai cũng được thấy qua cuốn Lụa 106, cùng Vip Party.
Rồi sau đó, lộ liễu hơn với cuốn 109 kỷ niệm 30 năm, và Vip Party; với đầy dẫy
các khuôn mặt hoa hậu, người mẫu, ca sĩ, diễn viên và các đại gia vàng đỏ đủ
loại… ngồi chễm chệ ở các hàng ghế đầu. Họ được Ngạn ân cần và trang trọng giới
thiệu là khách mời danh dự trong Vip Party sau đó… Có khỏang 50% đến 60% tiền
thưởng các câu đố là của các đại gia tặng, bằng những đồng tiền đỏ, không biết
có bao nhiêu nồng tanh “mùi dân oan”.
Có lẽ yên chí vòng tròn đỏ đã bọc kín Thúy Nga,
nên, năm 2012, Ngạn hớn hở chuẩn bị đi Âu Châu trình diễn trong ba buổi văn
nghệ ‘Mừng Đại Thắng 30.4’
tại NaUy, Pháp, Đức, trong những ngày 29.4., 30.4, và 01.5.2012. Đặc biệt tại
Đức, nó dự trù trình diễn tại Berlin vào đúng ngày tang chung của dân tộc Việt,
tức ngày Quốc Hận 30.4.1975 [xem hình]. Poster được phổ biến, dư luận người
Việt tỵ nạn CS hải ngoại được tin lập tức quyết liệt phản đối bằng nhiều hình
thức, hăm dọa tẩy chay, khiến các show diễn phải bị hủy bỏ. Ngạn thua đau.
Nhưng với bản tánh cao ngoại “không thuốc chữa”, Ngạn đã cho tung ra lá thư “Giá Đừng Có Tôi” nói rằng “Những người ngứa mắt vì tôi vốn không
đông – bởi nếu đông thì tôi đã nằm nhà từ lâu rồi”. Nên nhớ, Ngạn
cao ngạo nói “những người ngứa mắt vì Ngạn không đông”; nhưng thực
tế cái số đông đó đã đủ cho show diễn bị hủy bỏ và Ngạn đã nằm nhà.
Dù vậy, cái cao ngạo của Ngạn còn dâng cao hơn
nữa, khi cho dàn dựng một clip video phỏng vấn tự bịa [được
“Hải Ngoại Phiếm Ðàm” gọi
là “Nguyễn Ngọc Ngạn tự bạch”,
đưa lên Diễn Ðàn lúc 8 giờ 44 phút sáng ngày Thứ Ba, 24.4.2012] để Ngạn biện
luận cho lý do tại sao Ngạn đồng ý tham dự làm MC show này, để nêu ra sai lầm
của những người phản đối Ngạn. Nhưng, hậu quả lại khiến dư luận phẫn nộ nhận rõ
thêm những sai lầm của Ngạn, khi Ngạn nhận định giá trị của văn hóa, khiến “đại
lộ đỏ” của Nghị Quyết 36 từng ngày luộc chin những con ếch Việt kiều si mê ca
nhạc “bất tri vong quốc hận”.
Trong cuộc phỏng vấn, Ngạn dàn dựng cho cô Hoàng
Anh hỏi:
“Suốt 20 năm chú phục vụ trên lãnh vực
văn nghệ, như trong gia đình của cháu từ lớn tới nhỏ cũng đã học được rất nhiều
về văn hóa của Việt Nam của mình qua những bài nói chuyện của chú trên Paris by
Night. Nhưng cháu rất thắc mắc là tại sao qua 20 năm chú phục vụ như vậy, chú
làm được rất nhiều điều cho cộng đồng thì cháu lại không thấy ai bàn tán trên
mạng, cám ơn những cái tâm sức đó, mà chỉ có một cái show 30 tháng 4 thì lại có
rất nhiều lời bàn tán xôn xao và những lời rất là khó nghe…”
Để từ đó, Ngạn có cớ nói với cô Hoàng Anh rằng:
“Cháu có đọc cuốn Kỷ Niệm Sân Khấu của
chú phải không? Chú có viết một câu mà chú tưởng người ta phải… có nhiều ông
phải… nhảy dựng lên mà phản đối chú, nhưng chú không thấy ai phản đối. Chú viết
rằng là: “Văn hóa Mỹ nặng về khuyến khích, văn hóa Việt nặng về đả kích”. Con
em chúng ta làm được 100 điều hay, chúng ta không dám khen vì sợ nó kiêu căng,
nhưng nếu nó làm một điều lầm lỗi thì chúng ta đay nghiến mãi không thôi… Đó là
văn hóa, mà văn hóa thì phải một ngàn năm mới gột rửa được…”
Cái cao ngạo tự biên tự diễn của Ngạn không dừng
lại ở đó; Ngạn còn tiến xa hơn khi nói:
“Từ 3 năm nay, các bầu show trong nước mời tôi
về liên tục. Mà không cần nói, bạn đọc cũng biết hiện nay thù lao trong nước
trả rất cao, nhất là đối với tôi. Một khi tôi đã dám từ chối những quyền lợi
lớn lao ấy, chẳng lẽ lại bay sang hát có một show cho sứ quán bên Đức hay sao?”
Nó còn tiến xa hơn nữa khi Ngạn nói:
“Tôi (tức NNN) viết gần 40 cuốn sách chống chế
độ, chẳng lẽ bây giờ tôi phủ nhận hết, đốt đi hết, để đi làm 1 show cho Sứ quán
Việt Nam hay sao? Họ trả được bao nhiêu tiền?”
Đâu
cần biết họ trả bao nhiêu tiền. Điều cần biết là Ngạn đã tự đốt 40 cuốn sách của
minh và đang từng bước đi trên “Đại lộ đỏ của Nghị Quyết 36”.
Show ở Âu châu năm đó không thành, tạo dịp cho cộng đồng hải ngoại thấy rõ hơn
sự cao ngạo của Ngạn. Nó cũng khiến cộng đồng hải ngoại thấy rõ hơn Ngạn là con ếch đạ bị luộc chín,
và sự tiếp tay của Ngạn trong tham vọng luộc chín những con ếch Việt kiều của
Nghị Quyết 36.
Điều cần phải nhận rõ là trong khi những con ếch
Việt kiều đã bị luộc chín thì những con ếch đỏ cũng bị luộc chin,
sau 40 năm tưởng như hủy diệt được “văn hóa vàng” của Việt Nam Cộng Hòa. Cùng
lúc, cái “văn hóa đỏ” của xã hội chủ nghĩa cũng bị nhuộm vàng qua sự hồi sinh những cái
từng bị VC hủy hoại ngay sau ngày 30-4-1975, với sự hớn hở của bọn NGU cứ tưởng
mình KHÔN.
Chúng cho đốt sách tràn ngập các đường phố [xem
hình], nhưng làm sao đốt hết được, để 40 năm sau, hối hận, đem cái không đốt được ra bán đấu giá,
mà Nguyễn Thanh Phượng [xem hình ngồi cạnh GS Ngô Bảo Châu]
một đại gia đỏ, con gái của tên trùm gian dối đầy tham vọng trong hàng ngũ lãnh
đạo CSVN [Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng], tranh mua cuốn Cochinchine (Nam Kỳ) do
Phủ Toàn quyền Đông Dương thực hiện, NXB Gastaldy in tại Sài Gòn năm 1931 [cách
đây 84 năm]. Quyển sách này còn nguyên các bản đồ đính kèm (qua thời gian với
sự trao tay giữa các chủ sách, những bản đồ thường bị mất), với giá chung kết
là 10 triệu đồng…
Không thấy có cuốn sách nào trong xã hội chủ
nghĩa được đem ra đấu giá, nên có thể kết luận rằng sau 40 năm dân tộc Việt bị
trầm luân trong thảm nạn ngu đần, buộc “người yêu nước phải yêu xã hội chủ
nghĩa”; sự hồi sinh của văn hóa Việt Nam Cộng Hòa đã dìm chết văn hóa Cộng Sản
ngay trước mắt đại gia đỏ, ngay trong lòng xã hội chủ nghĩa…
Chưa hết, một trường hợp ngoạn mục khác đã xảy
ra trước sự ngỡ ngàng chứng kiến của bọn văn nô Việt Cộng; khi, vào lúc bên
ngoài Caesars Casino, pháo bông vừa dứt, thì bên trong rạp Maximus, cuộc thi
Hoa Hậu do Việt Cộng và bọn tay sai ở hải ngoại tổ chức, tới phần trình diễn
Bikini, hai thí sinh hoa hậu, cô Liễu Bùi bất ngờ giương cao lá cờ Hoa Kỳ, và
cô Joanna Ong hiên ngang tung bay lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trên sân khấu [xem
hình]… làm cho khán giả bất ngờ đứng bật dậy reo hò, cổ võ ầm ầm, làm thành sự
kiện nổi bật nhất trên sân khấu.
Cũng chưa hết, hãng thông tấn BBC, ngày 7/10,
loan tin “Tòa sắp xử thanh niên mặc quân phục
VNCH”. Lý do được CA/Quận
Hoàn Kiếm/Hà Nội đưa ra trong thông báo bắt khẩn cấp giam giữ sinh viên Nguyễn
Viết Dũng [xem hình] là do hành vi “gây rối trật tự công cộng tại khu vực Hồ
Hoàn Kiếm”, TP/Hà Nội, sau khi tham gia tuần hành bảo vệ cây xanh Hà Nội, hôm
12/4, nhưng thực chất là vì anh đã mặc quân phục quân đội VNCH.
Điều này cho thấy Việt Nam Cộng Hòa vẫn hiện diện,
sau 40 năm tưởng như đã chết, dưới sự cai trị của nhà cầm quyền độc đảng độc
tài CSVN.
Trở lại với Thúy Nga, và người bán thuốc gội đầu
Nguyễn Ngọc Ngạn, cùng đám “ca nô” vàng đỏ chập chờn; Việt Cộng, sau khi tiếp
nhận đoàn hát này, đã coi Tô Văn Lai và Nguyễn Ngọc Ngạn là những “công nhơn”
chịu sự sai khiến của chủ, tận lực làm việc cho chủ, để nhờ đó lưu chút “xú
danh” cuối đời bon chen danh lợi, nhận chịu sự phán xét của lịch sử,
như trước đây văn nô Tố Hữu đã nhận xét Mỵ Châu trong bài thơ “Tâm Sự” [xin
trích 4 câu]: [
Tôi kể ngày xưa chuyện Mỵ Châu
Trái tim nhầm chỗ để trên đầu
Nỏ thần vô ý trao tay giặc
Nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu…
(2-1967)
Đó cũng là cách để Tố Hữu soi gương nhận rõ bản
thân mình có “trái tim nhầm chỗ để trên đầu”,
và cặp Tô Văn Lai/Nguyễn Ngọc Ngạn cũng không khác.
Do vậy, người xem Thúy Nga sau này đã không ngạc
nhiên khi thấy ít nhiều nghịch lý chập chờn trong băng nhạc mang tên Thúy Nga Paris By Night 114 *
1975-2015 Tôi Là Người Việt Nam, như Bác sĩ Tôn Thất Sơn đã
nhận xét, trong bài viết công phu “Vài Suy Nghĩ về DVD Thúy Nga Paris By
Night 114” [xin xem toàn văn trong phần phụ đính], với phần KẾT
LUẬN: “Qua những gì người viết nghe và nhìn
trong DVD Thúy Nga Paris By Night 114 ¤ 1975-2015 Tôi Là Người Việt Nam, một
cách không màu mè và ngắn gọn, người viết có thể huỵch toẹt nói thẳng: Thúy Nga
dùng Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên diễn trò do NQ36 đặt hàng.”
Nó đang từng bước dẫn đưa Ngạn đi trên lối mòn Đại Lộ Đỏ NQ36, đưa
Ngạn cùng đám ca nô vàng đỏ vào vũng lầy của hoàng hôn tội lỗi, khi dân tộc
sinh tồn đón mừng bình minh quang phục quê hương.
Hẹn con thư sau,
Giáo Già
(Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy)
Phụ đính
Một Vài Cảm Tưởng Sau Khi Đọc Bài Viết Của Bác Sĩ Tôn Thất Sơn.
Bài viết công phu, đọc xong tôi thấy rõ ràng người viết đứng trên
vị trí của mình để phê bình cuốn PBN. Ông Sơn là một người Việt Nam Tỵ Nạn, một
gốc Việt Nam Cộng Hòa. Bởi lý do đó, ông thấy cần minh định Ranh Giới giữa mình
và các công dân của Việt Cộng. Chắc hẳn khi ông đọc câu Tôi Là Người Việt Nam,
ông có cảm tưởng câu nói đó không rõ nghĩa, vì nó mung lung quá, nó rộng lớn
quá người Việt Nam nào , gốc gác ra sao (Việt Nam do ADN?? hay Việt Nam do Văn
Hóa và Chính Trị??) vì bây giờ nói đến Việt Nam, người ta nghĩ đến các người
hiện đang sinh sống tại một quốc gia theo chủ nghĩa Cộng Sản, có quốc kỳ là cờ
đỏ sao vàng. Đó là điều ông sợ, ông sợ âm mưu mập mờ đánh lận con đen để xóa đi
lằn ranh Quốc-Cộng. Nếu như điều tôi suy nghĩ không đúng ý của tác giả bài
viết, thì tôi xin trân trọng xin lỗi ông Tôn-thất Sơn. Còn nếu như sự suy nghĩ
của tôi có phần nào chính xác, thì cũng xin quý vị thử suy nghĩ thêm vấn đề tác
giả đã nêu lên và cho ý kiến ngõ hầu chúng ta đừng rơi vào cạm bẫy của Việt Cộng,
mà tài gian dối trong quá khứ đã từng làm chúng ta phải ngậm đắng nuốt cay.
Bác sĩ Trần Mộng Lâm
_________________
Vài Suy Nghĩ về DVD Thúy Nga Paris By Night 114
DVD Thúy Nga Paris By Night 114 (TNP-114) ra mắt
Bà Con cũng đã trên nửa năm. Hôm nay tôi cố gắng nhín chút thì giờ xem và nghe
‘’tác phẩm nghệ thuật” này. Cũng như DVD TNP trong 2-3 thập niên sau này, MC
gạo cội và nổi tiếng là nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn cư dân Canada cùng MC ”luật
học” Nguyễn Cao Kỳ Duyên, cư dân Hoa Kỳ. Nhan đề mang tên Thúy Nga Paris By
Night 114 * 1975-2015 Tôi Là Người Việt Nam.
- Sơ lược nôi dung.
Phần trình diễn.
Một số ca sĩ tên tuổi như Ngọc Hạ, Như Quỳnh,
Thanh Lan, Trần Thái Hòa, Quang Lê, Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Đon Hồ cộng thêm một
số ca sĩ phụ trình diễn với trang phục đẹp mắt. Nội dung các bài hát không nhắm
vào đề tài nào nhất định.
Phần giới thiệu một số nhân vật nổi bật trong xã
hội:
@Ân nhân người Hoa Kỳ đối với Thuyền Nhân:
*Phó Đề đốc W.Mathis đã cứu vớt gần 450 thuyền
nhân trong cơn tuyệt vọng sau khi bị hải tặc Thái Lan cướp và hiếp nhiều lần;
*Ông Schweitzer thuộc Cao Ủy LHQ Tỵ Nạn đã cứu
vớt hàng mấy trăm Thuyền Nhân bị hải tặc Thái Lan bắt nhốt đầy đọa ở đảo Koh
Kra.
@Một số khuôn mặt người Việt Nam tỵ nạn thành
công nơi quê người.
*Bác sĩ Đinh Xuân Anh Tuấn, một chuyên gia về
bệnh phổi ở Pháp, là người từng theo con tàu thiện nguyện ra khơi biển Nam Hải
cứu giúp Thuyền Nhân vào thập niên 1970;
*Lan Cao, con gái cố Đại tướng Cao văn Viên, một
giáo sư đại học về luật tại Hoa Kỳ vừa cho ra mắt độc giả hai quyển sách bằng
tiếng Anh, trình bày chiến tranh Việt Nam dưới con mắt người Việt Nam;
*Khoa học gia Không gian Hoa Kỳ/NASA Trịnh Tiến
Tịnh thành công trong việc nuôi tế bào trong chân không;
*Nhà thiết kế thời trang Khanh Nguyễn/Nhã Khanh;
*Nhà thiết kế thời trang Khanh Nguyễn/Nhã Khanh;
*Dân biểu Hạ Viện Texas Hubert Võ;
*Đầu bếp Khải Dương từ Pháp, giải huy chương
vàng tại Bắc Kinh qua món yến nấu với cà chua;
*Nữ ký giả Thúy Vũ thắng nhiều giải với phóng sự
về chất độc da cam tại Hoa Kỳ;
*Thị trưởng Westminster Tạ Đức Trí;
*Ký giả Nancy Bùi làm tài liệu lịch sử về Việt
Nam;
*Trung tá Thomas Nguyễn quân lực Hoa Kỳ;
*Trung tá Cao Hùng, chỉ huy trưởng trung tâm
huấn luyện người nhái lớn nhất tại Hoa Kỳ;
*Daniel Nguyễn, trưởng cơ sở làm lông mi/lông
mày.
@Phát tiền quảng cáo cho các cơ sở thương mại
theo ‘’đố vui’.
- Hiện tượng ‘’Tôi là người Việt Nam‘’.
*Chương trình bắt đầu với bài hát Lời Cám Ơn, do
rất nhiều ca sĩ tài tử trình bày. Sau khi bài hát chấm dứt, MC Kỳ Duyên giới
thiệu ‘’… bài hát nói lên lòng thương nhớ quê hương và không quên cội nguồi dân
tộc ‘’.
*Trong màn trao quà kỷ niệm cho con trai đại
diện Ông Schweitzer với bà mẹ Việt Nam đứng bên cạnh, mặc dù khả năng tiếng
Việt của cậu ta thuộc loại ăn đong song cũng rán phát âm ”Con rất tự hào tôi là
người Việt Nam‘’.
*Bác sĩ Đinh Xuân Anh Tuấn trịnh trọng phát biểu
trước khi chấm dứt phần phỏng vấn ”Nhớ đến cội nguồn, hãnh diện là người Việt
Nam”.
*Giáo sư Lan Cao trả lời các câu phỏng vấn của
Kỳ Duyên bằng tiếng Anh, song trước khi chấm dứt cũng nói câu tiếng Việt ‘’Tôi
là người Việt Nam, con cháu Lạc Hồng‘’.
*Khoa học gia Trịnh Tiến Tịnh trước khi rời sân
khấu nói ‘’Tôi là người Việt Nam‘’.
*Nhà thiết kế Nhã Khanh trả lời phỏng vấn bằng
tiếng Anh, nhưng trước khi chấm dứt, phát biểu câu tiếng Việt ‘’Tôi tự hào là
người Việt Nam‘’.
*Dân biểu Hubert Võ tuyên bố ‘’Tôi là người Việt
Nam‘’.
*Nữ ký giả TV Thúy Vũ trả lời phỏng vấn bằng
tiếng Anh, nhưng cuối cùng cũng phát biểu ‘’Tôi là người Việt Nam‘’.
*Thị trưởng Bolsa Tạ Đức Trí tuyên bố ‘’Hãnh
diện là người Việt Nam của dân tộc Việt Nam‘’
*Nữ ký giả Triều Giang nói ‘’Hãnh diện là người
Việt Nam‘’.
*Daniel Phú ‘’Chúng tôi là người Việt Nam, tôi
là người Việt Nam‘’.
- Kịch bản Rồng Tiên của Quang Minh – Hồng Đào.
Nội dung màn kịch được dàn dựng theo chủ đề của
TNP-114, chuyển tải tư tưởng ‘’Rạng danh giòng giống Lạc Hồng‘’
- Nguyễn Ngọc Ngạn kể chuyện hậu duệ họ Lý từ Đại Hàn về
thăm Việt Nam.
MC Nguyễn Ngọc Ngạn kể chuyện về giòng họ Lý tỵ
nạn chính trị ở Triều Tiên vì chống đối nhà Trần, cách nay 700 năm. Họ đã giúp
vua Triều Tiên chống giặc ngoại xâm. Sau khi thành công, được triều đình ban
cho một ấp để lập nghiệp. Kể tiếp kể rằng khi đoàn văn nghệ sĩ TNP sang Đại Hàn
trình diễn thì hậu duệ có đến thăm, nhưng không thể tiếp xúc với nhau bằng
tiếng Việt. Vào năm 2000(?), họ có về lại thăm Thái Bình là quê gốc.
- Suy nghĩ của người viết.
Nhìn và nghe cung cách MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và
Nguyễn Ngọc Ngạn điều hành cuộc phỏng vấn, tôi có cảm tưởng rằng trước khi ra
mắt trên sân khấu trước mặt khán/thính giả, khách mời đã được mớm lời hoặc được
day dỗ từ phía sau hậu trường, cốt phải nói cho được câu ‘’Tôi là người Việt
Nam‘’.
Ngoài ra Nguyễn Ngọc Ngạn sâu sắc hơn, mang
chuyện hậu duệ nhà Lý tìm về gốc gác của mình trong thời đại ác đảng VC.
Ban kịch Quang Minh – Hồng Đào dùng tài nghệ
diễn kịch của mình đánh động vào tâm tư khán/thính giả: hãy hãnh diện làm người
Việt Nam.
Nhìn vào cung cách của 13 vị khách mời, ai cũng
phải phát biểu câu nói phù hợp với chủ đề của TNP-114 ‘’Tôi là người Việt
Nam‘’, mặc dù có người rất khó khăn khi phát âm tiếng Việt.
- Thắc mắc của người viết.
Qua chương trình TNP-114, quý vị khách mời đều
là những vị thành công trong nghề nghiệp của mình tại phần quốc gia từng cưu
mang họ kể từ ngày họ thành công trên bước đường trốn chạy khỏi chế độ bất nhân
VC, thế nhưng câu phát biểu ‘’Tôi là người Việt Nam‘’, hoặc ‘’Tôi hãnh diện là
người Việt Nam‘’ khiến cho người nghe/xem đồng hóa họ là người từ quốc gia Cộng
Hòa Xã Hội Việt Nam tới. Cái khôn khéo của hai MC Ngọc Ngạn và Kỳ Duyên là đã
KHÔNG mớm lời cho khách mời câu ‘’Tôi là người Mỹ gốc Việt Nam Cộng Hòa, tôi là
người Canada gốc Việt Nam Cộng Hòa hay tôi là người Pháp gốc Việt Nam Cộng Hòa”,
mặc dù đó là sự thật/facta. Đây là trò đánh lận con đen mà khách mời không lưu
tâm, vô tình hay hữu ý, bị vô tròng kẻ ”chủ mưu”. Ngoại trừ một vài người như
cậu Daniel Phú, con trai ông Schweitzer hoặc cô thiết kế thời trang là những
người mà người viết cho là ngây thơ không sâu sắc, còn ngoài ra vị giáo sư đại
học, vị bác sĩ, khoa học gia, các nhà báo, hai chính trị gia tại Hoa Kỳ có thể
đã bị cặp Ngọc Ngạn – Kỳ Duyên lừa.
Ai cũng biết, tại Việt Nam tiến sĩ và giáo
sư lổm ngổm đầy đường, nhưng mà thống kê cho biết tại Việt Nam của Việt Cộng
chẳng có công trình khảo cứu nào ra hồn. Người viết vừa đọc một bản tin rằng
thì là đồng bào trong nước cảm thấy xấu hổ khi biết rằng dân Campuchea đã sản
xuất được xe hơi chạy điện giá 5.000 MK. Một bản tin khác cho biết một người
Việt quốc nội đã được nhà nước Campuchia phong cấp tướng vì ông ta đã sản xuất
được xe tăng cho quân đội dùng trong khi nhà nước Việt Cộng… chê.
Phần người Việt khi sang sinh sống ở Hoa Kỳ thì
sao? Chúng ta đọc khá nhiều bản tin về sự thành công của họ sau khi ra khỏi nhà
tù hôi mùi Việt Cộng!
Chúng ta đọc về tin một thanh niên đưa đò ở Bình
Định, sau khi sang Hoa Kỳ đã phấn đấu trở thành một bác sĩ giải phẫu nhi đồng
nổi tiếng. Một thanh niên bán vé số ở Tây Ninh sau khi sang Hoa Kỳ đã trở thành
một giáo sư đại học. Một gia đình nheo nhóc có 4 con nhỏ gốc Quảng Trị với một
bà mẹ nghèo hèn vì chồng chết trong trại tù cải tạo VC, sau khi sang Hoa Kỳ định
cư theo diện HO các con đã học hành, thành lập một công ty cung cấp vật dụng
cho Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ. Thử hỏi, các em đó nếu còn ở trên đất nước do Việt
Cộng cai trị thì có được ngóc đầu lên trong xã hội hay là vẫn đưa đò, vẫn bán vé
số, vẫn sống đời khốn khó, trong khi con cái cán bộ dù dốt nát song luôn ở
những vị trí ngon lành trong xã hội mà biết bao nhiêu người dân thèm muốn ước
ao!
Vậy tại sao TNP-114 với hai vị MC có học, có tri
thức trong xã hội Hoa Kỳ và Canada lại đi làm cái việc đánh lận con đen như
thế? Những người thành công hoặc đóng góp tốt cho Hoa Kỳ, cho Canada, cho Pháp
là nhờ vào vùng đất tự do dân chủ màu mỡ cho kẻ thông minh có chí thành công,
chứ không phải do cái đảng chết tiệt Việt Cộng kia đào tạo hay nâng đở.
- Nghị quyết 36 của VC.
Những điểm chính của NQ36 bắt đầu được thực hiện
kể từ năm 2004: Bộ Chính Trị ác đảng Cộng sản Việt Nam ca con cá rằng ”dân tộc
ta anh hùng, hãy hãnh diện làm người Việt Nam, hãy trở về quê hương là chùm khế
ngọt”, ra lệnh cho nhân viên làm việc ở hải ngoại:
-Phải tìm mọi cách gom tất cả Người Việt Tỵ Nạn
dưới trướng để kiểm soát, lèo lái. Các tổ chức/cộng đồng NVTN nào ngang bướng
thì mua chuộc, xâm nhập và phá hoại;
-Tiếp cận Người Việt Tỵ Nạn để mang tiền về VN
đầu tư. Xúi giục chất xám về VN ‘’xây dựng đất nước”.
Ngay sau khi cưỡng chiếm Miền Nam với sự đồng
lõa của ‘’đồng minh‘’ Hoa Kỳ và của một số quốc gia trên thế giới, các đầu lĩnh
VC luôn luôn huênh hoang ‘’dân tộc Việt Nam anh hùng, đánh thắng thực dân Pháp,
đuổi đế quốc Mỹ và đánh cho Ngụy nhào”. Bộ máy tuyên truyền Việt Cộng ra rả:
Dân tộc ta anh hùng, ra ngõ gặp anh hùng.
Trong khi đó thì luận điệu của TNP-114 y chang
như luận điệu của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam với:
-MC Kỳ Duyên ‘’… thương nhớ quê hương và không
quên cội nguồn dân tộc‘’
-MC Ngọc Ngạn kể chuyện hậu duệ nhà Lý trở về
Thái Bình thăm quê sau 700 năm ly hương.
-Khách mời thì phải nói: Tôi là người Việt Nam.
KẾT LUẬN:
Qua những gì người viết nghe và nhìn trong DVD
Thúy Nga Paris By Night 114 ¤ 1975-2015 Tôi Là Người Việt Nam, một cách không
màu mè và ngắn gọn, người viết có thể huỵch toẹt nói thẳng: Thúy Nga dùng
Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên diễn trò do NQ36 đặt hàng.
Bắc Âu tháng 10.2015
Tôn-thất Sơn
--
______________________________
__________
Mai
Thanh Truyết
" Your oppression is our revolution!!!"
No comments:
Post a Comment