xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Friday 28 April 2017

Vụ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo - Quốc Hận 30/4 – Hoàng Duy Hùng


  Tập thể TNCS không chấp nhận HDH và tin theo nhận định chính xác của Yetlsin. Chủ trương, đường lối, hành động của HDH (hô hào, tổ chức tiếp xúc gặp gỡ, nói chuyện “đối thoại” với CSVN) cũng trái ngược nhận định của GS Nguyễn Ngọc Huy! 

Đồng hương TNCS bác bỏ các điểm nêu trên cùng lập luận, biện giải  của HDH và tán đồng phương thức đấu tranh chống CS của GS Huy. Chẳng những không chấp nhận, bác bỏ 1 lần mà minh thị 2 lần. Vậy, những gì mà cả tập thể TNCS đã bác bỏ thì không còn gì, không cần tranh luận nữa.

Vụ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo - Quốc Hận 30/4 – Hoàng Duy Hùng

Suốt một thời gian khá dài Hoàng Duy Hùmg im hơi lặng tiếng trong khi đồng hương TNCS Houston và khắp nơi, các tổ chức cộng đồng, tổ chức đấu tranh đối kháng chế độ CSVN đồng loạt lên tiếng đề nghị, không tán đồng LM Vũ Thành & Ban Tổ chức GXCTTD tổ chức lễ hội Crawfish, mở tiệc mừng, buôn bán, ăn uống, ca nhạc  cận kề ngày Quốc Hận 30/4 trái ngược tinh thần chống Cộng, tranh đấu chấm dứt chế độ CSVN. Khi bài viết “Vụ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo - Quốc Hận 30/4” c ủa tôi phản bác tận gốc bài viết “Chính trị trong kinh Thánh” của Võ Đức Quang (??) đứng về phía LM Vũ Thành & Ban tổ chức lễ hội Crawfish bất chấp chính nghĩa QG, bất kể ngày Quốc Hận 30/4, tôi có nêu tên HDH và “Cách Mạng Trắng” mà VĐQ cuồng nhiệt cộng tác, ũng hộ. 

HDH đã gửi Email  chống đở chủ trương, hành động của mình liên quan “hòa hợp hòa giải”, “Cách Mạng Trắng” , “đối thoại” với CSVN. HDH cho rằng HDH không có “hoà hợp hòa giải” với CSVN, “đối thoại” không là “hoà hợp hòa giải”, yêu cầu tôi nêu chứng cớ
Bài viết này phản bác chủ trương, đường lối, hành động của HDH trái ngược chính nghĩa QG, xóa bỏ, làm lu mờ lằn ranh Quốc - Cộng, trái ngược ý muốn của đại đa số dân Việt và đồng hương TNCS tại hải ngoại. Tuy nhiên bài viết phản bác HDH sẽ không bị dẫn dụ lạc đường sang vấn đề khá phức tạp khác , không rời bỏ vấn nạn chính mà HDH cố tránh né, vấn nạn tổ chức lễ hội Crawfish  tại GXCTTĐ bán buôn kinh tài, ăn uống, ca nhạc trong 2 ngày 28,  29/4 ! Không cần đi sâu vào quá nhiều chi tiết, bơi lội vòng quanh mất phương hướng.

Nói tóm lược, sau một thời gian cùng  với tập thể TNCS, các tổ chức, lực lượng đấu tranh chống CS, lật đổ chế độ CSVN, HDH tự cao tự mãn với “Cách Mạng Trắng”, xoay 180 độ. Vì nhắm vào các vấn đề chính nên sẽ không tranh cải dài dòng một số chi tiết như HDH tiết lộ dự tính cho nổ sập 2 tượng Hồ Chí Minh nhưng suy đi nghĩ lại đã không làm (nếu cho nổ, HDH sẽ hơn xa Lý Tống!?), như việc về VN ngồi họp với các chóp bu CSVN dưới lá cờ máu, dưới tượng HCM, kể lại,nhớ lại  việc đi biểu tình chống pháI đoàn chóp bu CSVN tại Hoa Kỳ trước đây (dù có tiếc hay không cũng là chi tiết bên lề, không là vấn đề chính). 

Các vấn đế trọng tâm là HDH tuyên bố không đối đấu, không lật đổ Nhà Nước VN nữa mà “đối thoại”, bắt tay hợp tác giải quyết từng phần! Hình ảnh, lời nói, tuyên bố với phóng viên đài Tiếng Nói VN của VC còn đầy trên mạng Internet (thí dụ , mọi người có thể vào Internet xem/nghe HDH trả lời phỏng vấn của đài VC VOV5 ngày 1/4/2013) 
http://vocaroo.com/i/s1pnOYZJ028S. Gạt các chi tiết sang một bên, và nhận định thẳng các trọng điểm của “đối thoại” , “hòa hợp hòa giải”. Chủ trương, đường lối là gì? hành động gì? Có được tán đồng không? tại sao? Có chứng cớ không?

Trước hết, vấn đề “đối thoại” với CSVN. HDH nói rằng không còn đối đầu, chống , không lật đổ Nhà Nước CSVN nữa mà chủ trương  “đối thoại”. Theo HDH,  “đối thoại” với CS hữu hiệu nhất nhưng làm thế nào? HDH có viết “Hai chữ “đối thoại” chỉ có ý nghĩa và tác dụng khi hai bên tạm bình đẳng về thế lực, vai vế. Thiếu sự bình đẳng này “đối thoại chỉ có nghĩa cầu xin mà kết quả thường là con số không hoặc hoàn toàn bất lợi

Nêu điêù kiện  và hậu quả tai hại của “đối thoại” nhưng liệu HDH và nhóm “Phong Trào” của HDH có đủ thế lực, vai vế đối với CSVN? Hơn nữa, nếu chỉ có nhận định nêu trên thì  nông cạn, thiếu kém nguy hại. Tại sao? Vì ngoài thế lực vai vế còn có vấn đề ý định thực sự nhất là phía CSVN. Hiểu một cách đơn giản, 2 bên phải “ngang cơ” và CSVN có thành tâm, có thiện chí thỏa hiệp? sẽ thực sự chấp hành  đúng những gì cam kết ? làm thế nào kiểm soát, khống chế, trừng trị việc vi phạm? 

Không đề cập các câu hỏi này khiến “đối thoại” mù quáng, tệ hại! Có thể HDH sẽ chống chế và nói rằng cần cho CS có cơ hội tỏ thiện chí, cần tin VC! lịch sử đấu tranh với CS có bao  kinh nghiệm đau thương trả bằng sinh mạng, máu lệ một khi bắt tay hợp tác, thỏa hiệp với người CSVN! Có thể HDH cố ý hoặc lý trí mất phần trong sáng nên quên đi các bài học quá đắt giá? Hay HDH lại yêu cầu chứng minh chi tiết? 

Làm sao chối bỏ việc CSVN ký kết nhưng bất chấp, vi phạm Hiến Chương,Liên Hiệp Quốc, quốc tế nhân quyền suốt hơn ½ thế kỷ qua? Phải nhớ rõ bản chất trí trá, lừa đão  bất khả cải đổi của CS như Yeltsin, nguyên đảng viên Sô Viết cao cấp nhất đã khẵng định “CS không thể cải đổi mà phải loại bỏ”. Yeltsin chỉ biết CS Liên Sô còn CSVN thì khác biệt? - Không, cố Giáo sư  Nguyễn Ngọc Huy, tiến sĩ chính trị, thấu đáo bản chất CSVN, suốt đời tranh đấu đối kháng CSVN, xác định ‘không tiếp xúc, gặp gỡ, nói chuyện, hợp tác với CSVN vì chỉ tốn thời giờ vô ích mà thôi!”

Kế đến, HDH viết  “đối thoại không phải là “hoà hợp hòa giải”, HDH không “hoà hợp hòa giải” với CSVN, yêu cầu phải chứng minh. Trả lời phỏng vấn của báo VC Thanh Niên Online “ Tôi thấy con đường tốt đẹp nhất cho Việt Nam là con đường hợp tác  vận động xây dụng và ôn hòa đối thoại giải quyết từng phần các mâu thuẩn…”. 

Tức là, theo HDH, phải chấm dứt, đừng chống, đừng đối đầu với nhà nước VN nữa, công nhận nó, đối thoại, hợp tác với nó! HDH có thể nói rằng tôi có nói gì vể “hòa hợp hòa giải” đâu? Trả lời phỏng vấn của đài VC VOV5 ngày 1/4/2013 khi về VN  từ 22/3  -84/2013 HDH “…mong muốn hướng tới sự hòa hợp hòa gỉải dân tộc”. HDH lại có thể chống chế nói tôi có nói 6 chữ “hòa hợp hòa giải dân tộc” chứ không phải 4 chữ “hòa hợp hòa giải”, đừng cắt đầu cắt đuôi  bậy bạ!? 

Khi đài VC VOV5 hỏi việc HDH về VN có là 1 tín hiệu cho “hòa hợp hòa giải dân tộc” thì HDH đã thừa nhận việc về của HDH là tín hiệu này dù chưa thể minh chứng rõ ràng! Xét ra, 4 chữ hay 6 chữ cũng không thay đổi “ánh nhìn” cuả đồng hương TNCS nói chung vì nếu “hòa hợp hòa giải dân tộc” không là “hòa hợp hóa giải” với CSVN thì HDH đứng ở đâu khi có “hòa hợp hòa giải”? 

Cần nói rõ cho dễ hiểu. Khi “HHHG” thì có 2 bên; 1 bên là CSVN còn bên kia là ai? HDH vưà  mới đây thêm phần lý luận rằng bên thứ 2 là dân tộc, yêu cầu CSVN HHHG với dân tộc. Vậy, nếu theo lời HDH thì vì HDH không có “HHHG” với CSVN hẳn là HDH đứng bên lề, không còn thuộc dân tộc?  tại sao lạ kỳ như thế? 

HDH, như có dẫn chứng, chủ trương, hô hào “HHHGDân tộc” là đường lối tốt nhất cớ sao lại không dám, tránh né không tham dự? ,  Hơn nữa, HDH đã tự hào trả lới phỏng vấn của đài VC VOV5 rằng chính HDH khi về VN là 1 tín hiệu củs “HHHGDân tộc”. Tức là mâu thuẩn kỳ dị, khi có khi không! Phải chăng HDH chỉ muốn  đứng ngoài  xúi giục viêc HHHG ?  Quanh đi quẩn lại, quả thực càng biện giải quanh co càng lộ ra bế tắc, sợ hài, lý trí không còn trong sáng nữa! 

Nói đơn giản và thực tế, đồng hương TNCS không chấp nhận cách “đối thoại”  theo “định hướng” trá ngụy “hòa hợp hòa giải dân tộc”, không chấp nhận hợp tác với VC  trí trá! Hơn thế nữa, HDH còn chủ trương, hô hào quên đi ngày Quốc Hận 30/4/75 ;”tôi mhận thấy khát vọng của người dân trong nước là đóng lại đau thương cuả năm 1975 …”Ai chủ xướng, ai hô hào “Hãy quên cuộc chiến cũ”, “Hãy quên quá khứ, nhìn về tương lai”? –CSVN! Có thể HDH nói “Ấy, ấy! chỉ là trùng hợp thôi!”. Sự việc thực tế khác là HDH cỗ võ cho việc kết nghĩa chị - em giữa Houston và Đà Nẳng; đồng hương TNCS cũng không chấp nhận dù HDH viện dẫn khá nhiều lý do! Biết nói thêm, chứng minh gì hơn? 

Thôi thì hãy xem phóng viên BBC nhận định vụ HDH thất cử Nghị viên khu F “Nguyên nhân khiến Hoàng Duy Hùng thua cuộc là HDH coi thường đối thủ và mất đi sự tin cậy của cộng đồng người Việt khi cùng thỏa hiệp với phía CS Việt Nam” . Các chữ thỏa hiệp với phía CS Việt Nam nặng hơn HHHG với CSVN, sao HDH im hơi, không phản đốI , không yêu cầu BBC chứng minh? Chính HDH sau 2 lần thua, té ngã (thất cử Nghị viên, Dân Biểu tiểu bang TX) rốt cuộc thú nhận qua Email là “quê” và “nhục” và viết rõ hơn “…tôi thất cử …do người chống Cộng không chấp nhận đối thoại với Nhà Nước Việt Nam”.

Trở lại vụ tổ chức lễ hôi Crawfish bán buôn kinh tài, tiệc mừng ăn uống, ca nhạc, trái ý nguyện của đồng hương TNCS, trái chính nghĩa QG, tuy HDH không nêu rõ thái độ nhưng ít nhất cũng đã viết  rằng tôi (BNT) “..biểu tình, gặp gỡ Đức Hồng Y là vì ông chống sự vui chơi, nhậu nhẹt công khai trong những ngày Quốc Hận:. 

Tránh né, không minh định lập trường của mình có phải nghịch lại “sự trong trắng từ trong con tim, trong suy nghĩ và trong hành động”;, có phải nó làm vẫn đục lý trí ? Trả lời phỏng vấn đài VC VOV5 về “đối thoại”, HDH cho rằng chỉ có một số nhỏ tại hải ngoại phản đối! Lập luận “một nhóm nhỏ” sao giống y lập luận của bài viết “Chính trị trong kinh thánh”  ũng hộ lễ hội Crawfish và cho chỉ có một nhóm rất nhỏ chống đối!? lại trùng hợp ?

Như là phần kết, một vài nhận xét, hành động thực tế đáng nêu lên.
HDH nhận định “đối thoại” với CSVN để giải quyết từng phần, không lật đổ Nhà Nước VN mà cải đổi, trong khi Yeltsin khẳng định không thể cải đổi mà phải huỷ bỏ CS. Tin theo ai ? Tập thể TNCS không chấp nhận HDH và tin theo nhận định chính xác của Yetlsin. Chủ trương, đường lối, hành động của HDH (hô hào, tổ chức tiếp xúc gặp gỡ, nói chuyện “đối thoại” với CSVN) cũng trái ngược nhận định của GS Nguyễn Ngọc Huy! Đồng hương TNCS bác bỏ các điểm nêu trên cùng lập luận, biện giải  của HDH và tán đồng phương thức đấu tranh chống CS của GS Huy. Chẳng những không chấp nhận, bác bỏ 1 lần mà minh thị 2 lần. 

Vậy, những gì mà cả tập thể TNCS đã bác bỏ thì không còn gì, không cần tranh luận nữa. Sau bài viết này, tôi sẽ cùng toàn thể đồng hương TNCS khắp nới không cần thiết tranh cải, tranh luận gì thêm với HDH và trong tinh thần đấu tranh cho chính nghĩa QG, chấm dứt chế độ CSVN, tất cả hẳn đồng ý cụ thể hóa phương cách hành động của GS Nguyễn Ngọc Huy  “không nghe/đọc/tiếp xúc/nói chuyện về HDH & CSVN vì chỉ tốn thời giờ và vô ích mà thôi!”.

Kính Thư.
Bùi Ngọc Thắng
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List