xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Friday 23 September 2016

LVH: VC sai người thay tôi kiện SGT!!!




From: Huu Nguyen <
Sent: Thursday, 22 September 2016 11:38 PM
To: Huu Nguyen
Subject: LVH: VC sai người thay tôi kiện SGT!!!


Kính thưa Quý vị,
Kính chuyển tới Quý vị Bài viết mới của chúng tôi (xin click vào đây) với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.
Trân trọng,
Hữu Nguyên
LOGO CDM ORIGIN.jpg

LVH TẬP 2 – BÀI 4: Phỏng vấn Giả tưởng

LVH: VC sai người thay tôi kiện SGT!!!
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)
LGT: Internet có trang web, chuyên phỏng vấn những người nổi tiếng ĐÃ CHẾT(Interviews with the Famously Departed). Art Buchwald (1925-2007), nhà văn nhà báo nổi tiếng (tác giả 30 tác phẩm, và hàng ngàn bài viết trên 550 nhật báo, tuần báo, tạp chí trên thế giới, Tổng biên tập nhật báo New York Herald Tribune ở Paris, được trao giải Pulitzer vào năm 1982), cũng là bậc thầy về phỏng vấn giả tưởng các nhân vật nổi tiếng, kể cả Tổng Thống Barack Obama. Nhận xét về tài năng của ông, bỉnh bút James Lein của báo The Minot Daily News đã viết: “Art Buchwald là bậc thầy của những bài phỏng vấn giả tưởng, phơi bầy cốt lõi của vấn đề, hay hơn so với hầu hết những bài phỏng vấn thật các nhân chứng” (He was the master of fictional interviews that got to the heart of matters better than most actual news interviews). Noi gương tiền bối, bài phỏng vấn giả tưởng dưới đây là do trí tưởng tượng của người viết, dựa vào những tin tức chọn lọc phổ biến trên internet,. Mọi kết luận đúng sai, có lý hay vô lý… hoàn toàn tuỳ thuộc quý độc giả, trong tinh thần “benefit of doubt”.
Sau gần 2 tuần trục trặc “kỹ thuật”, cuối cùng, vào buổi tối Chủ nhật, trung tuần tháng 9, 2016, trong một nhà hàng ở vùng Bankstown, Sydney, cách Adelaide, thủ phủ của tiểu bang Nam Úc gần 1400 cây số đường chim bay, chúng tôi vừa gọi ly cà phê thì ông Lê Văn Hiếu bước vô… Nhìn đồng hồ, đúng 7 giờ tối.
SGT: [đứng dậy] Chào ông… Lê Văn Hiếu!
LÊ VĂN HIẾU: [niềm nở] Chào ông… Hữu Nguyên! [đưa tay bắt…]
SGT: [từ chối bắt tay] Ông thông cảm…
LVH: [vội rụt tay] Tôi hiểu… [một thoáng bẽn lẽn, rồi cúi đầu nói chậm rãi] “Bắt những bàn tay của lũ VC giết người đó, thì bàn tay của mình cũng đã dính máu của người vô tội”…
SGT: Ông thuộc lòng nhận xét của tác giả Nguyễn Ph. Nam Úc!?
LVH: Vâng! Chính xác hơn, đó là nhận xét của một bạn trẻ VN được ông Nguyễn Ph. ghi lại.
SGT: Cũng là nhận xét chung của tất cả những người Việt yêu nước…
LVH: Tôi hiểu, tôi hiểu… và tôi không phản đối. [thở dài ngồi xuống ghế] Sự thật, từ khi biết tôi về VN bắt tay VC, nhiều người Việt có tư cách đã thẳng thắn từ chối không bắt tay tôi. Tôi kính trọng những người Việt yêu nước chống cộng một cách đường hoàng và minh bạch đó. Nhân đây, tôi cũng xin được bầy tỏ lòng kính trọng và biết ơn đối với tất cả các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng và cá nhân, trong thời gian mấy tháng qua, đã lên tiếng phản đối tôi, cũng như đã từ chối không mời tôi tham dự mọi sinh hoạt của quý vị. Sự thẳng thắn và minh bạch lằn ranh quốc cộng trong đấu tranh chống cộng và trong xây dựng cộng đồng của quý vị là điều khiến tôi và chính giới Úc nghiêng minh kính trọng và nể phục.
SGT: ???
LVH: Ông ngạc nhiên khi nghe tôi nói vậy? Chẳng lẽ ông không thấy đó là SỰ THẬT hay sao?
SGT: Vâng, tôi biết đó là SỰ THẬT. Nhưng trong cương vị của ông…
LVH: Trong cương vị của tôi, một kẻ phản bội đã bắt tay VC, thì không có quyên thừa nhận và vinh danh SỰ THẬT đó, có phải không? Ông hiểu vậy không sai. Nhưng ông quên mất, đây là cuộc phỏng vấn giả tưởng, nên tôi có quyền nói thật, nói hết những cảm nghĩ chân thật của mình mà không sợ phải chịu trách nhiệm với bất cứ ai, kể cả bản thân. Ông phải hiểu, trong cương vị của một người bắt tay làm ăn với VC như tôi, tôi rất cần những kẻ xun xoe nịnh bợ luôn miệng gọi tôi là NGÀI, gặp tôi ở đâu là bợ đỡ xun xoe chạy theo tôi như một đàn vịt, thấy tôi đưa tay ra bắt là vội vã khom lưng, uốn gối, chỉ muốn được quỳ xuống, được mọc đuôi để tỏ lòng trung thành với tôi giống như một con chó đối với chủ. Nhưng nói ông tha lỗi, với những kẻ đó, tôi cần họ, tôi dùng họ, tôi chìa tay ra bắt, nhưng trong lòng tôi, tôi khinh bỉ họ. Nhất là những kẻ được VNCH cho ăn học đàng hoàng, có bằng cấp khoa bảng, lại mang danh tỵ nạn CS, lãnh đạo CĐ, vậy mà chúng còn vì quyền lợi bổng lộc riêng tư, sẵn sàng bán rẻ mọi thứ kể cả danh dự, sĩ diện bản thân, để chậy theo bợ đỡ một thằng phản bội về bắt tay VC như tôi, thì chúng đâu có đáng để cho tôi kính nể.
SGT: Ông thẳng thắn và minh bạch như vậy, chắc chắn cuộc phỏng vấn giả tưởng của chúng ta tối nay sẽ rất hào hứng và hữu ích. Một lần nữa, cảm ơn ông đã chấp thuận cho SGT thực hiện cuộc phỏng vấn hôm nay.
LVH: Chính tôi phải cảm ơn SGT mới đúng. Vì nhờ có SGT, những kẻ phản bội như tôi, và ngay cả những người CS, mới có cơ hội nhìn lại những tội lỗi mình đã phạm, để rồi thoát khỏi bờ mê bến lú, trở lại nẻo chánh. Đúng hơn, ngay từ 9 năm trước, tôi đã biết ơn SGT…
SGT: 9 năm trước?
LVH: Vâng, tôi nhớ rõ ngày đó, 9/05/2007, SGT đã gửi 10 câu hỏi phỏng vấn cho tôi qua ASIC (hieuvan.le@asic.gov.au) và địa chỉ riêng của tôi (hldkle@bigpond.net.au). Đọc 10 câu hỏi, tôi rất ngạc nhiên, vội viết thư trả lời ca ngợi nguồn tài liệu quá sức phong phú của SGT. Sau đó, chúng ta có nói chuyện qua mobile… rất tâm đắc, chắc ông còn nhớ?
SGT: Vâng, những điều ông nói tôi vẫn nhớ. Sự thật, ông tha lỗi, lúc đó nói chuyện với ông một cách “tâm đắc”, nhưng tôi đã linh cảm không sớm thì muộn, ông sẽ là kẻ phản bội, quay về VN bắt tay VC.
LVH: Ông đã nói vậy thì tôi cũng thú thực, ngay ngày ấy tôi đã đoán được, khi tôi công khai bắt tay VC, thì một trong những người đầu tiên lên tiếng phản đối tôi một cách quyết liệt sẽ là SGT. Vì vậy, tôi đã khôn ngoan chờ SGT đóng cửa, rồi mới công khai bắt tay làm ăn với VC. Có điều tôi không ngờ, báo SGT đã đóng cửa vào cuối tháng 6 năm 2013, lại trở thành SGT Online vào tháng 6 năm 2016, khi tôi vừa về VN bắt tay VC. Hậu quả, lịch sử cộng đồng NVTD được báo SGT viết vội với bài phỏng vấn ca ngợi Phó Toàn quyền Lê Văn Hiếu cách đây 9 năm, nay được SGT Online viết lại một cách thận trọng, chính xác đã phơi bầy SỰ THẬT qua loạt bài Lê Văn Hiếu phản bội cộng đồng, về VN bắt tay VC…
SGT: Xem ra, ông đã theo dõi rất kỹ SGT Online…
LVH: Theo dõi SGT, không phải chỉ có những người yêu quý SGT, mà còn có cả kẻ thù của SGT. Vì thế, chúng tôi còn biết, hiện ông đang ngày đêm cặm cụi viết cuốn Lịch Sự Cộng Đồng Người Việt Úc Châu (LSCĐNV-UC)….
SGT: ???!!!
LVH: [mỉm cười thích thú] Ông ngạc nhiên lắm khi tôi biết chuyện đó, phải không? Cũng an ủi cho tôi là trong cuốn LSCĐNV-UC, tôi không phải là kẻ đầu tiên và cũng không phải là kẻ cuối cùng bị vạch mặt phản bội cộng đồng, bắt tay VC!… Ha ha ha…
SGT: Cho đến nay, SGT Online đã đăng gần 20 bài viết cùng nhiều bài vở và hàng trăm ý kiến độc giả phản đối ông bắt tay VC. Tuy nhiên, ông vẫn im lặng. Nhiều người thắc mắc, tại sao ông không kiện SGT về tội phỉ báng mạ lị?
LVH: Có nhiều lý do, khiến tôi không thể kiện SGT. Thứ nhất, trong cương vị toàn quyền tiểu bang, tôi là người của công chúng, phải chấp nhận cho công chúng phê phán, góp ý, kể cả phản đối. Thứ hai, tôi là một người Việt tỵ nạn CS, nay về VN bắt tay VC, rõ ràng đó là việc làm phản bội cộng đồng người Việt tại Úc, nên bị SGT và mọi người phản đối là điều tất nhiên, tôi phải chấp nhận, làm sao có thể thưa kiện được. Nhưng quan trọng hơn cả, tôi rất khó kiện SGT trên phương diện pháp lý.
SGT: ???
LVH: Trên phương diện pháp lý về trách nhiệm dân sự, A muốn thưa kiện B, thì A phải có trách nhiệm chứng minh B có lỗi. Trách nhiệm này trong luật pháp gọi là “burden of proof”. Điều này có nghĩa, nếu tôi thưa kiện SGT, tôi phải chứng minh SGT đã có lỗi trong việc phỉ báng mạ lị, bôi nhọ tôi. Để chứng minh điều này, tôi phải làm mấy việc. Một, tôi phải dịch tất cả những bài viết liên quan đến tôi trên SGT Online. Làm điều này sẽ tốn kém vài chục ngàn và dịch thuật không phải là chuyện dễ dàng gì. Tôi biết, trước đây có vị GS ở Sydney đã bỏ ra $18,000 dịch thuật để kiện SGT, nhưng rồi cuối cùng không chịu nổi những bài viết của SGT nên phải rút đơn. Hai, khi toà xét xử vụ kiện, vì tôi là người thưa SGT nên tôi phải ngồi ở ghế nhân chứng, trả lời các câu hỏi hóc búa của LS đại diện SGT. Khi đó, nếu tôi khai gian, tôi sẽ phạm tội bội thề. Và bội thề là tội hình, tôi có thể bị tống tù. Vì vậy, tôi chỉ có thể trả lời đúng sự thật hoặc im lặng. Mà trả lời đúng sự thật, thì chính tôi đã cho toà thấy, tôi là kẻ vi phạm tư cách tỵ nạn, tôi là kẻ phản bội cộng đồng khi về VN bắt tay CS, tôi là kẻ man khai lý lịch, bố còn sống mà dám khai là bố chết…. Và nếu tôi trả lời đúng sự thật như vậy, thì toà sẽ thấy rõ ràng, SGT không hề phỉ báng mạ lị, bôi nhọ tôi. Trái lại, SGT đã thực hiện đúng chức năng của một cơ quan ngôn luận: PHANH PHUI SỰ THẬT VỀ MỘT KẺ GIAN DỐI VÀ PHẢN BỘI CÓ TÊN LÊ VĂN HIẾU.
SGT: Còn nếu ông im lặng?
LVH: Tại Úc không có Tu chính án số 5, bảo đảm quyền im lặng của bị cáo như bên Mỹ, nhưng cho dù tôi có quyền được im lặng khi bị chất vấn tại toà đi nữa, thì trong cương vị của người hành xử tố quyền để thưa kiện SGT, tôi cũng không thể nào im lặng trước hàng loạt câu hỏi hợp tình hợp lý, với đầy đủ bằng chứng của SGT. Vì nếu tôi im lặng trước hàng loạt những câu hỏi hợp tình hợp lý đó, chắc chắn vô hình chung, tôi đã tự thú nhận tội lỗi của mình, và toà sẽ phải thừa nhận những gì SGT nói là đúng. Ngoài ra, thưa kiện SGT còn là hành động ngu ngốc, dẫn đến hàng loạt sự nguy hiểm khôn lường khác… chẳng khác gì OPEN A CAN OF WORMS!!!
SGT: OPEN A CAN OF WORMS???
LVH: Một khi tôi thưa kiện SGT, thì những kẻ thù của Lê Văn Hiếu tại Nam Úc, Uỷ Ban Bài Trừ Tham Nhũng Nam Úc, phe Đối Lập với đảng Lao Động Nam Úc, rồi các cơ quan truyền thông liên bang, tiểu bang… tất cả sẽ đổ xô vô tìm hiểu, điều tra, khai thác…. Xem vì sao LVH lại thăng quan tiến chức một cách nhanh chóng để trở thành Toàn quyền Nam Úc?… Việc LVH được cấp bằng tiến sĩ danh dự có liên quan gì đến việc quảng cáo tuyển mộ hàng ngàn du sinh VC sang Úc du lịch?… LVH có chia chác lợi lộc gì tại trường Đại Học Nguyễn Tất Thành và các trường Đại Học khác tại VN cũng như tại Úc? Ngoài ra, các công ty tại Nam Úc đầu tư tại VN có chia chác bổng lộc gì cho LVH và các chính trị gia Nam Úc?…OMG! Khi đó, họ sẽ dễ dàng phanh phui ra hàng loạt vụ tham nhũng hối lộ, móc nối suốt mấy chục năm qua xoay quanh LVH, trong đó có bàn tay thao túng của CSVN, của đảng Lao Động Nam Úc, thậm chí của cả chính giới Liên Bang Úc nữa… OMG! Let’s not open that can of worms!!!
SGT: Nói vậy có nghĩa, việc SGT phanh phui chân tướng phản bội của ông khi ông về VN bắt tay làm ăn với VC, SGT đã đánh trúng tử huyệt của CSVN?
LVH: Đúng, sự phản bội của tôi, LVH, là tử huyệt của VC, là Achilles heel của CSVN. Và đó là lý do chúng tôi phải kiện SGT bằng mọi giá.
SGT: Ông vừa nói, ông không thể nào kiện SGT.
LVH: Đúng, tôi không thể kiện SGT, nhưng những người khác thuộc phe chúng tôi, thì vẫn có thể kiện SGT.
SGT: Phe các ông???
LVH: Ông phải hiểu, ở Úc không phải chỉ có LVH là kẻ phản bội cộng đồng, bắt tay bưng bô cho VC. Trước LVH có rất nhiều người như LVH, và sau LVH cũng sẽ còn rất nhiều người như LVH. Không tin, ông cứ chờ coi. Chính những người đó sẽ được lệnh của VC thưa kiện SGT về tội phỉ báng mạ lị. LVH không cần phải làm.
SGT: Nhưng từ khi xuất hiện Online vào tháng 6 năm 2016 đến nay, SGT chỉ viết bài về LVH…
LVH: Nhưng trước đó, SGT đã viết bài phê phán, chỉ trích những người khác. Những người này được lệnh và nhận tiền của CS sẽ tìm mọi cách đưa SGT ra toà. Vẫn biết, thưa SGT là điều khó khăn, nhưng để cứu LVH, tử huyệt của VC, Achilles heel của CSVN, thì những người đó bị CS buộc phải chấp nhận hy sinh làm Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai… để cứu LVH.
SGT: Ông nghĩ những người đó sẽ thắng kiện khi thưa SGT?
LVH: Mục tiêu của CSVN là làm cho SGT tối ngày phải lo chuyện kiện tụng, nên sẽ không còn thì giờ phanh phui chuyện LVH và viết LSCĐNVTD-UC. Hơn nữa, để SGT thua kiện dễ dàng, CSVN còn có quỷ kế, “tặng SGT luật sư cãi miễn phí”…
SGT: Tặng SGT luật sư cãi miễn phí?
LVH: [cười lớn…] Ha ha ha… Đó là kế sách rất thâm độc của CS. Một mặt, CS sẽ giật dây cho một người thưa kiện SGT. Mặc khác, CS sẽ giật dây cho một luật sư khác tình nguyện cãi miễn phí cho SGT. Đến khi ra toà, luật sư cãi miễn phí sẽ ú ớ, không thuộc bài, không thèm mời nhân chứng, không nghe lời SGT… Kết quả, SGT sẽ thua kiện, phải bán nhà, bán tiệm, bán đất, bán cổ phần… ở Mỹ, Canada, Úc để bồi thường và trả tiền toà, tiền luật sư cho hai bên. Khi đó, SGT đâu còn tinh thần để viết bài phản đối LVH và chuyện LVH phản bội, nằm vùng cho VC, sẽ vĩnh viễn chìm xuồng. Ha ha ha… Đó chính là kế sách đánh Ngụy cứu Hàn của Khách khanh Hồ Dương vào năm 273 ở bên Tàu, nay được CSVN áp dụng tại đất Úc… (Còn tiếp…)
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)

__._,_.___

Posted by: loc huong 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

xx

xx

My Blog List