xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Monday 23 October 2017

OAN THẬT SAO BS TÍCH ? Bài Viết Đặc Sắc Của BS Trần Văn Tích Về TKN

From: Tich Tran <svhdqymembers@emaildodo.com>
Date: 2017-10-23 4:05 GMT-04:00
Subject: AW: OAN THẬT SAO BS TÍCH ? Bài Viết Đặc Sắc Của BS Trần Văn Tích Về TKN - Cảm ơn BS Trần Văn Tích
To: hoangxuanthao31@gmail.com


Người gửi e.mail với tên họ Vandong Nguyen là anh Nguyễn Văn Dõng, cựu Y sĩ Đại úy Thủy quân lục chiến, từng là (và hiện vẫn là?) Tổng thư ký Liên hội Người Việt Quốc gia tại Pháp kiêm nhiệm Phụ tá Giám đốc Điều hành Tập thể Chiến sĩ Việt Nam Cộng hoà Hải ngoại. 

Năm 1984 gia đình tôi mới sang được Tây Đức thì anh Dõng đã bôn ba từ Pháp sang Canada để vận động kết hợp cộng đồng tỵ nạn hải ngoại. Anh Dõng dùng chữ thoát thân thay vì chữ đào ngũ, tôi thấy rất đúng. Sau 1975, trong các trại tù, bọn quản giáo tha hồ nói hươu nói vượn. 

Chúng bảo ta chỉ đánh cho Mỹ cút thôi chứ ta không chủ trương sang tận "Hoasinhtơn" để bắt sống "Níchxơn". Với một lập trường kiêu căng đến mù quáng như thế mà nếu Trung tướng Nguyễn Văn Thiệu không thoát thân để chúng tóm được thì chúng tôi, những kẻ không may thoát thân không kịp, chỉ mang thêm nhục mà thôi.

Nguồn tin cho biết ViXi đã sắp đầu hàng rồi hình như có cả tài liệu văn bản còn lưu trữ chứ không phải chỉ có lời một người cán bộ cộng sản thuật lại.

Té ra anh Dõng bị chúng tóm tại bãi bể Thuận An trong tháng ba gãy súng? Có anh bạn cấp Y sĩ Trung úy TQLC viết trên Tập san Y sĩ cho biết hải quân đã không tích cực cứu vớt TQLC nên anh em mới sa vào tay giặc.

Hai cô bé Kiều Ngọc và Nancy Nguyen khiến tôi rất buồn vì hầu hết chúng ta đều đã cố gắng chống cộng chịu bao nhiêu gian khổ để rồi hai cô con gái vào hàng con cháu thẳng thừng mắng vào mặt. 

Nếu chính chúng ta tự phê phán thì còn chịu được vì ai cũng biết là "quốc gia hưng vong thất phu hữu trách",huống chi chúng ta không phải là phường thất phu.
TVTích

Von: Minh Tong <
Gesendet: Montag, 23. Oktober 2017 01:14
An: tranvantich
Betreff: OAN THẬT SAO BS TÍCH ? Bài Viết Đặc Sắc Của BS Trần Văn Tích Về TKN - Cảm ơn BS Trần Văn Tích


Xin đính chánh 27-1-1973 là ngày Hiệp Định Paris có hiệu lực chứ không phải 27/3/1973 như tôi đã viết trước đây. 

TVM

From: Minh Tong <
Sent: Sunday, October 22, 2017 8:53 PM
To: mtdn5-15-201
Subject: OAN THẬT SAO BS TÍCH ? Bài Viết Đặc Sắc Của BS Trần Văn Tích Về TKN - Cảm ơn BS Trần Văn Tích


Kính anh Đông và anh em,

Sau năm 4/1975, khi miền nam đã hoàn toàn rơi vào tay CS, tôi có nghe những người ba con còn kẹt lại sau năm 1954 ở miền Bắc kể là: sau vụ tàu Maddox, nếu Hoa Kỳ tiếp tục oanh tạc Bắc Việt trong vài ngày nữa, thì CSBV đã đầu hàng rồi, nhưng tại sao HK lại ngưng oanh tạc? Dân chống cộng ở Miền Bắc rất thất vọng khi thấy HK ngưng oanh tạc miền Bắc!


Không biết anh có viết nhầm không ? 
27/3/1973 là ngày Hiệp Định Paris có hiệu lực và khi ấy CS rất thắng thế, thì làm gì có chuyện CSBV đầu hàng đầu năm 1973 ?

Ai cũng biết trong cuộc chiến VN vừa rồi, chúng ta VNCH bị HK phản bội cả, nhưng lổi hoàn toàn do HK sao ? Dân giàu có, con cha cháu ông đâu có ra chiến trường chiến đấu mà sống phè phởn ở hậu cứ hay đi du học ở ngoại quốc. Ngay cả trong ngành QY chúng ta cũng thế !

TVM  
The Gulf of Tonkin incident (Vietnamese: Sự kiện Vịnh Bắc Bộ), also known as the USS Maddox incident, was an international confrontation that led to the ...



From: Vandong Nguyen <
Sent: Sunday, October 22, 2017 12:57 AM
To: mtdn5-15-2011
Subject: Re: OAN THẬT SAO BS TÍCH ? Bài Viết Đặc Sắc Của BS Trần Văn Tích Về TKN - Cảm ơn BS Trần Văn Tích

Thưa ông Tường Giang,
Oan thật đấy ông ạ. Vì ông và hầu hết trong chúng ta không ai hay biết việc CSBV đã gởi ̉thư xin đầu hàng vô điều kiện vào đầu năm 1973, Tôi biết được - và có lẽ là người duy nhứt trong chúng ta - là vì ông anh rể tôi đã tập kết ra Bắc và trở về tháng 5/75 gặp tôi và hỏi một câu mà cho tới giở tôi vẫn còn in trong trí với sự kinh dị tột cùng :

Hà Nội đã gởi thơ xin đầu hàng vô ̣điều kiện vào đầu năm 1973, cớ sao bọn mầy trong Nam cứ đánh đấm hoài vậy?

 Ông nghĩ sao? Chẳng lẽ ông lại quên rằng hai trận Mậu Thân và Mùa Hè Đỏ Lữa quân dân miền Nam đã tiêu diệt bao nhiêu là đơn vị nồng cốt của CSBV. Chúng ta đã thua đấy ư?
Cuối cùng chúng ta phải lo thoát thân - chứ không đào ngủ - để tránh đòn thù của VC và cả cái chế độ mà sự tàn ác cả thế giaới đều biết và ghê tởm, Miền Nam bị Hoa Kỳ hy sinh cho quền lợi của họ. Tôi không trách họ bao nhiêu, mà chỉ trách dân ta thôj. Đả trên ngàn năm nô lệ mà vẫn cuối đầu nhìn lỗ rốn, không hề biết học hỏi, tìm tòi, sáng tạo...để đũ sức tự cường...Chắc ông cũng từng biết là tháng 3/75. một lữ đoàn TQLC chúng tôi đã bị hơn một đại đội VC sát hại và bắt sông trên bải biển Thuận An? Chỉ vì chúng tôi không còn một viên đạn nào trong nòng sụ́ng. và không hề được cung cấp; chúng ta bị bắt buộc phải thua. Miền Nam đã bị hy sinh đấy ông ạ chớ chúng ta không hề thua VC, dù rằng chúng ta cũng có phần nào trách niệm...
Đôi hàng mong ông hiểu và khôn thêm để  có những suy nghĩ đúng đắng hơn.

 Dõng Lính Mũ Xanh.

2017-10-22 6:23 GMT+02:00 Minh Tong <
Xin gửi đến anh em một bài viết tìm thấy trên internet Không hiểu anh em thì sao, riêng bản thân tôi, như trước đây tôi đã có lần viết: miền Nam mất vào tay CS, chúng ta không thể đổ hoàn toàn lỗi cho ngoại bang. Không ít thì nhiều phải nhìn nhận chúng ta đã không giử được và để miền Nam rơi vào tay CS.
Tôi có lần nghe một người chất vấn ông Thiệu về tội đào ngủ trong khi toàn dân phải chiến đấu với quân thù, ông ta đưa ra đủ lý do để biện minh cho việc ông ra đi. Rồi còn bao nhiêu tướng tá chỉ huy quân đội và chính quyền đã bỏ ngủ. Theo luật quân luật, tất cả đều mang tội đào ngủ trong khi chiến đấu hết.

TVM


BS TÍCH viết:

a) trách cứ thế hệ cha ông đã thua trận để cho con cháu phải lưu vong là trách oan.

Oan thật sao BS Tích ?

Tất cả Quân Nhân, Công chức, Cảnh Sát VNCH đều có trách nhiệm làm mất miền Nam VN. ĐỪNG CHỐI CÃI.

1/ VNCH để thua tình báo VC.
 Từ Chi Khu , Tiểu Khu, Quân Khu lên đến Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực VNCH, các đơn vị cấp Tiểu Đoàn,Trung Đoàn, Sư Đoàn đều có VC nằm vùng nội tuyến. Phi Công Chiến Đấu cũng có Nội Tuyến. Do đó VC nắm chủ động chiến trường. Quân ta hành quân kẻ thù biết trước hết. Thấy thắng chúng mới đánh. Chúng đánh là ta thua, chết nhiều. Trách nhiệm đó cuả ai?

2/ Sau 1972 VC hoàn toàn nắm thế chủ động, chúng dốc toàn lực chơi một trận cuối cùng, rần rần rồ rộ đưa 20 Sư Đoàn Bộ Binh, 250,000 quân  vào Nam kèm theo 250 Thiết Giáp, 1000 Đại Bác, 1000 Xe Vận Tải Molotova , dưới quyền chỉ huy của Tướng Văn Tiến Dũng, Hoàng Mình Thảo, Lê Đức Anh mà phía VNCH không biết, hoặc biết mà không có chiến thuật đối phó. Trách nhiệm đó cuả ai?

3/ Ta thua chiến thuật NGHI BINH của VC để rồi mất Ban Mê Thuột, một địa thế hiểm yếu nhứt miền Trung, từ đó mắt luôn Quảng Nam, Quảng Tín, Thừa Thiên, Quảng Trị, mất hết Quân Đoàn I. Trách nhiệm đó cuả ai?

Ta thua vì bị Đồng Minh bỏ rơi ? Đó là 1 lý do, nhưng không phải vì lý do đó mà ta phủi tay chối bỏ trách nhiệm.

Mỹ bỏ rơi sao ta không thấy trước, mãi đến khi tai họa ập xuống rồi đổ thừa.

4/Ta đấu tranh Chánh Trị thua VC tuyên truyền láo khoét phản chiến từ trong nước ra hải ngoại. Trách nhiệm đó cuả ai?

Lớp trẻ như Trần Kiều Ngoc gán trách nhiệm làm mất miền Nam cho thế hệ 1 KHÔNG OAN CHÚT NÀO. Cựu Quân Nhân, Công Chức, Cảnh Sát có ai dám đưa tay tuyên bố: "Tôi đã làm xong nhiệm vụ đối với đất nước, tôi không có trách nhiệm làm mất VNCH"
Có người lôi những chiến sĩ đã hy sinh cũng như các thương phế binh VNCH ra để buộc tội lớp trẻ hổn láo.

1-Người đã hy sinh đã làm tròn trách nhiệm đối với Tổ Quốc.
2-Người đã bị thương hết khả năng chiến đấu, đã làm tròn trách nhiệm của họ rồi.
3-Người đã bị kẻ thù bắt làm tù binh trước 30/4/1975 như cá nằm trên thớt, không có trách nhiệm nữa.
4-Người dân không có súng, họ sản xuất lương thực, thực phẩm nuôi quân, họ đã làm tròn trách nhiệm.
Tôi tin chắc Trần Kiều Ngoc, Nancy Nguyễn không đá động đến 4 lớp người trên.


Còn lại tất cả Quân Nhân, Công Chức, Cảnh Sát Quốc Gia đã rời khỏi nước trước hay sau lịnh buông súng đầu hàng hoặc ở tù VC đều còn có trách nhiệm với Tổ Quốc.
Chẳng lẽ trách nhiệm đó chỉ thuộc về người Mỹ  hay là thuộc Con Cháu VN sanh sau 1975 ?
BS TÍCH đã nêu cao thành tích dân Việt Hải Ngoại chống cộng 42 năm, giữ được thành trì, VC không xâm nhập. Đúng vậy, nhưng công cuộc chống cộng ngày nay là để giải thoát đồng bào trong nước chứ không phải để bảo vệ đồng bào hải ngoại.
Đồng bào Hải Ngoại có luật pháp các nước Tự Do bảo vệ. VC xâm nhập làm được gì? Đến cướp nhà cướp đất tôi, tôi bắn lủng sọ. Vô nhà tuyển truyền láo khoét, tôi tát tai tống cổ ra sân.


Tội nghiệp Quân Lực VNCH, những đơn vị tác chiến từ binh sĩ đến Hạ Sĩ Quan, Sĩ Quan đánh giặc quên mình, coi Thần Chết như không, trong khi các Ban Tham Mưu tai Hậu Cứ phần đông ngồi chơi xơi nước, dung dưỡng bọn Nội Tuyến Nằm Vùng.
Kim Âu Hà Văn Sơn có khi thẳng tay vạch trần những khuyết điểm trong Chánh Phủ, trong  Quân Đội VNCH nghe mà đau lòng. Nhiều lúc tôi rất ghét Kim Âu vạch lưng cho kẻ thù coi thẹo, dù thẹo là sự thật.
(Nặng mấy, tôi không kèm bài của BS Tích được. Ai cần đọc, tôi sẽ chuyển đến)
TM

From Tường Giang.

Bài viết của BS Tích đáng lẽ rất hay, dù thiếu sót.
Nhưng tôi không khen ông (như ông Bảo Trâm hít hà khen lấy khen để).


Ngay vào đầu, ông BS Tích đã hoàn toàn không đếm xỉa gì đến chuyện những người tấn công Trần Kiều Ngọc là quá đáng: có nghĩa là ông Tích vẫn giữ lập trường là Trần Kiêu Ngọc Hoàn Toàn có lỗi từ đầu, và những sự tấn công Chụp Mũ là Hòan toàn chấp nhận được, Thế Nên, khi các cô này viết lại trả lời (để chống lại những chụp mũ) thì cũng bị BS Tích cho rằng "Hỗn".


Hình ảnh rõ ràng ở đây là chính BS Tích ĐÃ LẬP LẠI NHỮNG LỖI LẦM CỦA NGƯỜI LỚN (mà trong đó không biết ai là Việt Gian, ai là Chống Cộng thực sự, ai là hành nghề Chống Cộng ?), tất cả họp thành một hàng ngũ chống bọn trẻ.


Rồi Bs Tích dài dòng nào là thế hệ trước đã "không thành công thì thành nhân".. Nhưng theo tôi, cái lối Bs Tích theo đuôi những cụ ông cụ bà khác, ĐÃ CHỨNG TỎ LÀ ĐÃ KHÔNG "THÀNH NHÂN" RỒI ! Bài viết dài dòng nhắc tới nhiều nhân vật lịch sử nhưng không qua mặt được độc giả là: BS Tích đã NGỤY BIỆN để bênh vực cho đám người lớn có quá NHIỀU TỰ ÁI này !


Hình như cái thái độ của Bs Tích (thuộc thành phần trí thức) càng phô diễn cái Cứng Đầu của một nhóm "Establishments" sống lâu lên lão làng của hải ngoại, không muốn nghe ai nói khác với mình, vì nó đe dọa cái "tước vị chống cộng" của mình mấy chục năm qua đi mất !



Bản thân tôi không hề thích cái khẳng định của Trần Kiều Ngọc là "chỉ chống cái ác mà không chống cộng". Khi nghe phân biệt như vậy, cả tôi và quí vị đều khó chịu. Nhưng tôi phải dẹp cái khó chịu đó qua một bên, ĐỂ QUAN SÁT XEM HỌ MUỐN LÀM NHƯ THẾ NÀO, VÌ QUA NHỮNG LỜI - mà tôi cho là từ trái tim - thì tôi có thể An Tâm và Hy Vọng về họ.


Kinh nghiệm sống ? Tôi cũng đồng ý là họ chưa đủ như các cụ ở đây. Nhưng gẫm cho cùng, nhà cách mạng Nguyễn Thái Học của chúng ta lúc khởi nghĩa chỉ có mới 25 hoặc 26 tuổi thôi, quí vị có nhớ không ? Một tác giả Mỹ mà tôi đã quên tên, có nói chữ "kinh nghiệm" là Xấu vì nó làm cho chúng ta e dè vì những thất bại đã qua, mà tôi nhận thấy đa số các cụ chống cộng thì đã có ít nhất 30 phần trăm là trùm mền hô xung phong, chỉ vì cái "kinh nghiệm" Gà Chết của các cụ. Vì thế các cụ làm ơn đừng có khoe "kinh nghiệm đầy mình" nghe tiếu lâm lắm các cụ ạ ! Không làm được điều gì lớn lao (vì Việt cộng vẫn còn đó) mà khoe "kinh nguyệt điều hòa" để phủ đầu đám trẻ thì hơi kỳ ! Dẹp cái tự ái RỠM đi là vừa !


Bài viết của cụ Tích thật là chứa nhiều dữ kiện đáng học hỏi, nhưng theo tôi nên chỉ được để dành trong kho tài liệu để có dịp tra cứu, CHỨ KHÔNG GIÚP ÍCH GÌ NHIỀU CHO CHƯƠNG TRÌNH CHỐNG CỘNG HIỆN TẠI ! Nhưng mà cụ Tích dùng bài viết (nhiều dữ kiện kịch sử này) với dụng ý kết án giới trẻ thiếu kinh nghiệm và hỗn hào. Van xin các cụ hãy cho giới trẻ một CƠ HỘI ĐỂ HÀNH ĐỘNG, VÀ CÁC CỤ HÃY VUI VẺ NHẬN VAI TRÒ CỐ VẤN NHƯ LM KHẢI, GM LONG, CHÍ SĨ VÕ ĐẠI TÔN... THÌ ĐẸP BIẾT BAO !


Giờ này mà còn tấn công chúng nó làm gì, vì trước tiên, là trong các cụ CHẲNG AI DÁM ĐỨNG LÊN ĐI TẬP HỢP THUYẾT GIẢNG NHƯ CHÚNG NÓ ĐANG LÀM THÌ CHÚNG NÓ PHẢI LÀM. Tôi nhận thấy Việc Chúng Nó Vác Lên Vai Cái Trách Nhiệm Cứu Nước là Đáng Mừng. Nếu lũ già đã không có lời cố vấn mà còn xúm lại bủa gậy vào đầu chúng như những ngày qua, thì thú thật là các cụ không tránh được Lịch Sử kết án các cụ đã có những hành động thọc gậy bánh xe vào việc Cứu Nước của Bọn Trẻ.  Là một Tội Ác. Và bọn trẻ có chống lại các cụ Ác này thì cũng là phải !



Thành thật mà nói tôi cũng không thích cái chiêu bài "không chống cộng". Tôi không ưa những chiêu bài. Nhưng Đánh Chúng Nó chẳng khác nào là Tiếp Tay cho bọn Dép Râu được ở lâu thêm để hút máu dân lành. Tôi cho là vậy. Mong các cụ nghĩ lại. Chúng ta đã chống cộng thì Không Có Quyền làm bọn trẻ nản lòng ! Đó là Tội Ác, đừng Ngoan Cố nói là "không phải" !



Quí vị biết chê Hồ Chí Minh đã "trồng người" với "kết quả" là thế hệ mới ở Việt Nam hầu hết trở thành một thế hệ Vô Cảm, thì thế hệ trẻ ở hải ngoại chính là do trách nhiệm của thế hệ già là quí vị; khi quí vị "vun trồng" chúng nó, mà chúng nó Biết Nghĩ tới Quốc Gia, Dân Tộc, thì đáng mừng, Tại Sao quí vị lại đẩy chúng vào vòng tay của kẻ thù khi chụp cho chúng Mũ này Mũ nọ, từ Việt cộng cho tới Việt Tân. 



Cá nhân ông Bs Tích nói riêng và các cụ đang đánh hội đồng Trần Kiều ngọc nói chung là: với thái độ hung hăng thù nghịch của các cụ đối với giới trẻ, thì các cụ quả là bất xứng ! Với cái tuổi là chú bác của chúng, mà các cụ đã thất lễ với chúng trước, RỒI NAY ĐƠN PHƯƠNG KẾT TỘI CHÚNG LÀ HỖN LÁO, thì hành động của các cụ chẳng hơn gì đám Dép Râu.


Các cụ dẫn chứng lịch sử ĐỂ BIỆN MINH CHO NHỮNG THẤT BẠI CỦA CÁC CỤ. Các cụ đã không thành công thì chớ, Mà Các Cụ Cũng Chẳng THÀNH NHÂN bao giờ. Tấn công Con Cháu Mình mà không biết xấu hổ, thì "thanh nhân" ở chỗ nào ??? Kẻo Việt Cộng nó cười cho !


Còn ông Bảo Trâm thì vẫn tỏ ra đầu óc hẹp hòi, viết câu nọ chửi câu kia. Ông khen bài viết của Bs Tích rồi đá giò lái những kẻ bênh Trần Kiều Ngọc, chứng tỏ cái đầu của ông không bao giờ sáng suốt: một con ngựa bị bịt mắt chỉ thấy có một hướng, mà không "thấy" gì ở chung quanh để giúp cho ông "khôn" được một chút ! Sự nhận định của Bảo Trâm chưa bao giờ chính chắn ở cái tuổi của ông !



Không phải là Trần Kiều Ngọc là Perfect. Không phải Trần Kiều Ngọc không để lộ ra những vụng về, thiếu kinh nghiệm. Nhưng điều đáng nói là một tập thể Người Lớn đã chẳng xử sự như người khôn Lớn, đã Chơi Không Đẹp đối với đám trẻ ngay từ lúc đầu. Bây giờ mà bắt lỗi chúng, mà không kể đến lỗi của mình, là chuyện vô ích ! 



Tường Giang.


Xin mời qúy vị đọc thơ Hoàng Xuân Thảo về vụ Trần Xuân Kiều


__._,_.___

Posted by: Ngockhoi Hoang 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Bản Tin Buổi Sáng8/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List