BÀI VIẾT CUẢ BS TRẦN VĂN TÍCH
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Hôm nay có một người chuyễn cho tôi
bài viết của BS Trần Văn Tích. Tôi phải công nhận BS Trần văn Tích rất can đảm
xông pha ngoài trận địa của vùng xôi đậu hiện nay tại hải ngoại mà không sợ áo
bị lấm bùn. Hơn nữa bài viết lại rất hay.
Mở đầu BS cho biết tại sao BS . Cái
nguyên do nào mà BS phải tiếp tục viết về HIỆN TƯỢNG ANH THƯ CÁCH MẠNG CUẢ HAI
PHỤ NỮ TRẦN KIỀU NGỌC VÀ NANCY NGUYỄN: (trích)
“Tôi lo lắng thấy rằng
nhóm tuổi trẻ tự xưng là Phong trào Giới trẻ Thế giới vì Nhân quyền không phải
chỉ gồm hai nhân vật tự nhận là trẻ là Trần Kiều Ngọc và Nancy Nguyen mà đằng
sau lưng họ còn có một số người ủng hộ. Tôi thấy có bổn phận phải nói trực tiếp
với hai nhân vật cốt cán của Phong trào, đồng thời tôi cũng xin gửi một vài lời
tâm huyết đến những ai vào cỡ tuổi tôi đang ủng hộ hai cô. Nội dung chính của
bài viết tập trung vào ba điểm:
a) trách cứ thế hệ cha ông
đã thua trận để cho con cháu phải lưu vong là trách oan;
b) phải chăng 42 năm chống
cộng đã chẳng đi đến đâu;
c) tuổi trẻ trong nước
thực sự cần gì? (hết trích) “
Kính thưa BS Trần văn Tích
Trong phần (a) bác sĩ cho biết :"trách
cứ thế hệ cha ông đã thua trận để cho con cháu phải lưu vong là trách oan;"
Chúng tôi xin đóng góp ý kiến vào
phần nay. BS đã nói rất đúng về truyền thống giáo dục gia đình của dân tộc
Việt. Một số nhà nhân chủng học nhận xét rằng những quốc gia nào có ý chí quật
cường thường mang trong mình một giòng máu tự hào. Tự hào về dân tộc, tự hào về
đời sống hào hùng của cha ông. Quốc gia mạnh hay yếu phần lớn là nhờ ý chí
cương quyết của người dân . Như Tập Thể Người Việt Ty nạn cs tại hải ngoại
chúng ta. Phần đông những con cháu có ý chí cương quyết quật cường đấu tranh
chống Cộng sản thường tự hào về những sự hào hùng của Quân Đội VNCH trong cuộc
chiến do Hồ Chí Minh tay sai của cs Quốc tế gây chiến tranh tại Nam Việt Nam để
xây mộng bá chủ hoàn cầu cho Nga Sô.
Hằng năm, đến ngày lễ tưởng niệm
Quốc Hận 30/4 phần đông những người trẻ mang trong mình giòng máu tự hào thường
ca ngợi sự tuẫn tiết cao cả của 5 vị Tướng Lãnh VNCH đã chịu chết theo thành
chứ không để cho giặc Cộng bắt đi. Bên canh đó còn có hàng hàng lớp lớp những
người chiến sỹ vô danh khác đã miệt mài chiến đấu để bảo vệ dân tộc Nam VN. Họ
bước ra từ lòng dân tộc để chiến đấu bảo vệ an cư lạc nghiệp cho những người
dân chứ họ chưa bao giờ nhân danh một chủ nghĩa nào để chiến đấu. Họ rất đáng
ca ngợi. Chỉ có bọn VC mới cho họ là NGUỴ LÀ LÀ THUA CUỘC . CHÚNG CHỈ ĐẠO CHO
NHỮNG TÊN KIỀU VẬN tiếp tục sỉ nhục quân nhân Quân Lực VNCH như những cha ông
mà chúng đang nguyền rủa.
Thưa BS đối với bọn Việt Cộng,
chúng ta có cần phải giải thích hay giải nghĩa hầu mở mang trí óc họ không? Họ
là những "liệt nữ, liệt nam" chỉ biết cắm đầu đi đến trước cho đến
khi chúng đạt được mục tiêu chính tri. Vì lẽ đó nói chuyện với bon VC chỉ mất
thì giờ mà thôi. Hơn nữa khi cho rằng chúng ta đã thua trận để phải lưu vong.
Có thua trận hay không chúng tôi sê đóng góp ý kiến này. Nhưng không lưu vong
lấy đâu cơ hội để tiếp tục chống bọn cs Việt Nam.
Tiếp đến khi bàn đến vấn đề AI
THẮNG AI THUA TRONG CUỘC CHIẾN TẠI VN, tôi đồng ý với bác sĩ Khi viết về chiến
tranh không thể đơn thuần giữa hai chiến tuyến, giữa hai phe đối địch mà trong
đó còn có máu, có xương, có thịt và nước mắt của dân tộc VN. Ðây không phải một
thể loại để kết luận ai thắng, ai thua, ai bỏ chạy. Đây là một vấn đề PHẢI đi từ nguyên ủy:
*** AI ĐÃ GÂY RA CHIẾN TRANH VN?
Ngày 4/10/1957 khi
Nga sô loan báo sự thành công khi phóng vệ tinh Sputnick lên quỹ đạo, dẫn đầu
trong cuộc chạy đua vũ trang với hỏa tiễn Liên lục địa có kéo theo đầu đạn
nguyên tử đã làm các nhà chính trị ở Hoa Kỳ và tinh báo Mỹ rất quan tâm. Sau đó
chuyến đi của tác giả "Con đường buồn hiu" ( Street without joy) của
ông Bernard Fall qua thăm Hà Nội về thì Mỹ quyết định đem quân vào bảo vệ Ðông
Nam Á. Bởi Mỹ đã biết vị trí của Hồ Chí Minh, một tay sai của CS Nga sô sẽ xâm
lăng Nam Việt Nam để thực hiện mộng bá chủ hoàn cầu của Nga Xô theo vết dầu
loang.
*** SỰ ĐỌ SỨC GIỮA NGA SÔ VÀ HOA KY
QUA SIÊU KỸ THUẬT VŨ TRANG.
Song song với chiến
trường đẫm máu tại VN, chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Nga Xô cũng đang đi dần vào
nhiệt độ. Mọi người sống trong bối cảnh chính trị lúc bấy giờ, phân đông đều có
dự đoán về sự kết thúc của chiến tranh lạnh sẽ phải trãi qua một cuộc chiến
tranh nguyên tử, mà ở đó có thể đưa đến sự diệt vong của nhân loại!
Nhưng không, Hoa Kỳ
một mặt hổ trợ chiến trường Nam Việt Nam (Cửa ngõ của Ðông Nam Á (ÐNA) ), một
mặt phải chạy đua trên siêu kỹ thuật vũ trang để cuối cùng Mỹ đã thắng Nga và
Nga đã phải chấp nhận thua mà Mỹ không cần đến một cuộc chiến tranh tàn khốc.
*** CANH XÌ PHÉ GIỮA NGA VÀ MỸ QUA
CHIẾN TRANH VIỆT NAM.
Ðầu tuần tháng
3/1968. Nga thấm thía nỗi mất mát Tiềm Thủy Ðĩnh K129 và biết chắc những kỹ
thuật tiềm thuỷ đỉnh với đầu đạn nguyên tử đã bị Mỹ thâu tóm Trong khi đó ngày
20/3/1968 Tổng Thổng Johnson cử Ðại tướng Wheeler đi thăm chiến trường VN. Ngày
31/3/1968 tổng tấn công tết Mậu Thân của VC hoàn toàn bị tiêu diệt. Quân đội
đồng minh Mỹ và VNCH chiếm lại thành phố Huế sau 30 ngày thất thủ. Tuy vậy, TT
Johnson đã đọc một bài diễn văn tuyên bố chấm dứt oanh tạc Bắc Việt vô điều
kiện. Tổng Thống Johnson kêu gọi Anh Nga can thiệp để mở cuộc hoà đàm nhưng Nga
vẫn không chịu. Nga nghĩ rằng Mỹ đã vồ được K129 nên nguỵ hàng để rút quân ra
khỏi Nam VN .
Mỹ đã đọc được sự suy nghĩ của Nga
nên đã dàn dựng không biết bao nhiêu chiến thuật như những tài liệu của Ngũ
Giác Ðài tuyên bố thua phải rút quân. Ưu đãi CSVN rất nhiều điều kiện như việc
Ðinh Bá Thi và phái đoàn CSVN vào LHQ quan sát... Nga vẫn bán tin, bán nghi về
Mỹ nên nhất quyết không cho CSVN ngồi vào bàn Hoà Ðàm Ba Lê. Mỹ đã thắng Nga
trong canh xì phé nàỵ. Mỹ đã rút ra khỏi Việt Nam trong danh dự. Vì sự hiện
diện của Mỹ ở Nam VN không còn là một nhu cầu cần thiết nữa. VNCH đã trở thành
nạn nhân của chiến lược Hoa Kỳ trên cuộc chiến tranh lạnh giữa Nga và Mỹ.
*** SỰ HÀO HÙNG CỦA CHIẾN SỸ VNCH
VÀ QUÂN ĐỘI VNCH.
Nhìn vào bức tranh của
cuộc chiến VN: Miền Bắc có Nga Xô, Trung Cộng và
Việt Cộng. Miền Nam có Mỹ và VNCH. Khi Mỹ rút quân ra khỏi chiến trường Nam
Việt Nam. Bức tranh còn lại một quân đội VNCH chọi với 3 quân bộ đội của Nga,
Trung Cộng và Việt Cộng. Nhưng chiến sĩ VNCH vẫn tiếp tục chơi với 2 tên quan
thầy của VC và Việt Cộng. Họ đánh cho đến giờ phút cuối cùng khi Bắc Việt và
Dương Văn Minh bắt buộc họ bỏ súng đầu hàng. Nhưng họ vẫn nhất quyết không
buông súng. Vẫn còn những người lính VNCH, Điạ Phương Quân trên những chiếc xe
đạp, tãi thương đồng đội vào xóm vào làng để tiếp tục chiến đấu. Ai dám bảo
lính VNCH bỏ chạy??? Tiếng la của họ đã được thâu lại trên những phim tài
liệu" Đánh Tới Cùng Anh Em Ơi". Bạn có thấy hình ảnh nào hào hùng hơn
những hình ảnh này không hỡi những trái tim làm bằng đồng bằng sắt đang luân
chuyển máu của Marc, của Lenine.
Họ đang chiến đấu cho
ai.? Họ đang bảo vệ dân lành trên những con đường di tản, trên những đại lộ đầy pháo kích của CSVN
đang làm tan thịt nát xương con dân đất Việt. Họ là những anh hùng của dân tộc
Việt Nam. Lính VNCH đã coi cái chết tợ lông hồng để bảo quốc an dân. Một mình
họ trong thiếu thốn quân trang, quân dụng và vũ khí mà họ vần một mình chọi cả
3 tên Nga, Trung Cộng và Việt Công.
Chính vì hình ảnh đảm
lược bất khuất đó mà đã làm cho thế giới bàng hoàng, khi nhận thức ra được Quân
Ðội VNCH là một Quân đội hào hùng nhất thế giớị!
Thưa Bác sĩ
Luận về chiến tranh ở
Việt Nam giữa VNCH và Việt Cộng, thế giới chỉ luận về chính nghĩa và bất chính
nghĩa. Quân đội của Quân lực VNCH đã được thế giới công nhận là một đội quân
hùng mạnh và đã chiến đấu cho chính nghĩa. Một chính nghĩa Quốc Gia trong ý
thức bảo vệ Tự Do, Dân Chủ cho nhân dân Nam Việt Nam nói riêng và cho cả thế
giới nói chung
Cho dù cuộc chiến đã
qua, VNCH đã đi vào con đường định mệnh nhưng bóng dáng oai hùng của chiến Sĩ
VNCH vẫn mãi mãi được ghi ơn trong tâm tưởng của nhân dân Nam Việt Nam, vì đó
là một sự kiện tất hữu không thể trốn tránh hay phủ nhận được.
Thưa Bác sĩ. Hành động can đãm của
Bác sĩ hôm nay trong trận chiến tuyên truyền của VC đã làm rất nhiều người
ngưỡng mộ, mà trong đó có cả cá nhân chúng tôi. Chiến thắng trong trận chiến vũ
trang trên tư cách đánh thuê, chém mướn không có nghĩa là đã thủ đắc nhân tâm
là sẽ thành công trên mặt trận tuyên truyền giáo dục và văn hoá . Bác sĩ có
đồng ý với quan điễm này không ?
Trân trọng cảm ơn Bác sĩ,
Tôn Nữ Hoàng Hoa
21/10/2017
Tại sao tôi viết tiếp về nhóm Trần
Kiều Ngọc ?
BS.Trần Văn Tích
Tôi lo lắng thấy rằng nhóm tuổi trẻ
tự xưng là Phong trào Giới trẻ Thế giới vì Nhân quyền không phải chỉ gồm hai
nhân vật tự nhận là trẻ là Trần Kiều Ngọc và Nancy Nguyen mà đằng sau lưng họ
còn có một số người ủng hộ. Tôi thấy có bổn phận phải nói trực tiếp với hai
nhân vật cốt cán của Phong trào, đồng thời tôi cũng xin gửi một vài lời tâm
huyết đến những ai vào cỡ tuổi tôi đang ủng hộ hai cô. Nội dung chính của bài
viết tập trung vào ba điểm:
a) trách cứ thế hệ cha ông đã thua
trận để cho con cháu phải lưu vong là trách oan;
b) phải chăng 42 năm chống cộng đã
chẳng đi đến đâu;
c) tuổi trẻ trong nước thực sự cần
gì?
Không ai đem thành bại luận anh
hùng
Không làm gì có dân tộc nào trên
thế giới mà lịch sử chỉ gồm toàn thành công hay chiến thắng. Dân tộc chúng ta cũng vậy. Hai Bà
Trưng, Bà Triệu, Phan Thanh Giản, Phan Đình Phùng, Nguyễn Thái Học, Phạm Hồng
Thái v.v.. đã không thành công nhưng thành nhân. Hai Bà và Bà Triệu dựng cờ
khởi nghĩa chống lũ thái thú cai trị Giao châu hay An nam Đô hộ phủ. Hai Bà, Bà
Triệu đã tử trận nhưng hậu thế không ai dám kết án Hai Bà, Bà Triệu là đã thua
để lại hệ lụy ngàn năm nô lệ giặc Tàu. Phan Thanh Giản uống thuốc độc tự tử,
Phan Đình Phùng sa vào tay giặc Pháp, Nguyễn Thái Học lên đoạn đầu đài, Phạm
Hồng Thái tự trầm trên Châu giang nhưng tất cả đều đã được đời sau muôn vàn
ngưỡng mộ và không ai ngu ngốc đến độ cho rằng sự thất bại của chư vị anh hùng
dân tộc đã để lại hệ lụy khiến tổ quốc trầm luân trong gông cùm xiềng xích do
người da trắng tròng lên cổ đồng bào. Những anh thư, anh hùng, liệt sĩ vừa kể
chống đối các đối tượng rất cụ thể, bằng xương bằng thịt và/hoặc những chế độ
cai trị tàn ngược áp bức. Hai Bà Trưng chống Tô Định, Phạm Hồng Thái mưu sát
toàn quyền Merlin. Không ai
vớ vẩn ấm ớ tuyên bố không chống Tàu chống Tây mà chỉ chống cái ác!
Kết tội thế hệ cha ông đã thua trận
để lại hệ lụy lưu vong là lập luận bất chấp lý luận. Không phải vì hai anh em
Scholl thất bại và bị xử tử ngày 22.02.1943, không phải Claus Schenk Graf von
Stauffenberg thất bại và bị Toà án Binh xử bắn ngày 21.07.1944 mà dân tộc Đức
phải tiếp tục mang hệ lụy quốc xã-phát xít cho đến hết Thế chiến II.
Lăng mạ cha ông đã thua trận trong
cuộc chiến vừa rồi khiến di lụy lưu vong cho giới trẻ là ngang nhiên xúc phạm
đến triệu triệu hương linh quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hoà, là phỉ báng
anh linh chư vị tướng lãnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ và nhân viên dân sự từ
bộ trưởng đến thuộc cấp đã tuẫn tiết vào Ngày Quốc Hận.
Không biết hai cô thanh nữ có biết
đến chân lý “Không ai đem thành bại luận anh hùng“ hay không nhưng những người
cao tuổi đang ủng hộ hai cô thì chắc chắn phải biết.
42 năm chống cộng
Tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản
đã làm hết sức mình để chống cộng. Thành tích của tập thể rành rành ra đó, chỉ
có những kẻ mắc bệnh mù loà mới không chịu thấy; cho nên người viết xin miễn kể
ra. Chỉ xin thử so sánh với các cộng đồng lưu vong và/hoặc chống cộng khác xem
cộng đồng tỵ nạn cộng sản Việt Nam có thua kém người ta hay không Hiện nay khắp
nơi trên mặt đất dễ có đến cả trăm cộng đồng lưu vong nhưng mang đặc tính chống
cộng triệt để như cộng đồng lưu vong Việt Nam thì chỉ có cộng đồng lưu vong
Cuba. Thực vậy, trên thế giới chỉ còn Bắc Hàn, Trung cộng, Việt cộng và Cuba là
vẫn theo chế độ cộng sản. Tuy nhiên tập thể chống đối Trung cộng còn có mảnh
đất dung thân – nếu muốn – là Đài Loan, còn Bắc Hàn thì hầu như không có nổi
một cộng đồng chống cộng xứng với tên gọi. Do đó, chỉ có thể
thử so sánh hoạt động đề kháng của cộng đồng lưu vong tỵ nạn Việt Nam với diasporaCuba.
Khoảng một triệu rưỡi người Cuba
chống độc tài cộng sản đang sinh sống ở nước ngoài, chủ yếu – có thể đến một
nửa – là ở Hoa Kỳ và tập trung là ở Miami, tiểu bang Florida. Từ thành phố cách
xa đảo quốc nguyên quán lối chín mươi dặm, người Cuba lưu vong thường xuyên và
kiên trì chống độc tài Fidel Castro. Thoạt tiên họ ủng hộ chính sách cấm vận
đối với Cuba của các chính quyền Hoa Kỳ nhưng đến tháng chạp năm 2014, khi Tổng
thống Barack Obama tuyên bố tái lập bang giao với Cuba thì tập thể người tỵ nạn
Cuba chỉ biết công khai bày tỏ thái độ hoài nghi rất mực. Họ cũng nêu ra những
luận điệu quen thuộc : tái lập bang giao không bảo đảm cho người dân Cuba tại
quốc nội thêm được chút tự do dân chủ nào, trái lại biện pháp giao hảo với cộng
sản chỉ gây tai hại lên tiến trình đấu tranh cho dân chủ tự do nơi đảo quốc.
Liên tục từ khi Fidel chiếm quyền năm 1956, và nhất là từ 1965 đến 1972, khi
làn sóng thuyền nhân Cuba dâng cao đưa đến hình thành cộng đồng lưu vong Cuba,
nhiều hình thức đấu tranh chống cộng đã được áp dụng. Có thể xem cao điểm kháng
cự cộng sản Cuba là chiến dịch vũ trang tấn công đảo quốc qua vụ Vịnh Con heo
năm 1961, chiến dịch này thất bại. Chuyển qua các hình thái đấu tranh khác,
người Cuba lưu vong vận động hành lang chính trị, phản đối thiết lập cơ sở
ngoại giao (ví dụ chống thiết lập Lãnh sự quán Cuba ở Miami), ngang nhiên đương
đầu với bộ máy cầm quyền cộng sản qua vụ cháu bé Elián González dưới sự lãnh
đạo của tổ chức CANF, Cubanese American National Front, hân hoan đón nghe lời tuyên
bố dõng dạc của nữ ca sĩ Gloria Estefan khi cô được mời về nước hát mừng Đức
Giáo hoàng Paul II :“Tôi chỉ về lại Cuba hát cho đồng bào tôi nghe khi chế độ
cộng sản không còn trên đất nước tôi.“
Người Nga đã di tản theo nhiều đợt
kể từ năm 1917, sau cái gọi là Cách mạng Tháng mười. Đợt di tản thứ nhất bao
gồm những người không chấp nhận chế độ bôn-sê-vích. Đợt di tản thứ hai xảy ra
năm 1948, sau Đệ nhị Thế chiến và qui tụ các tù nhân xô viết, các nạn nhân bị
đày biệt xứ không chịu trở về nguyên quán. Đợt di tản thứ ba vào thập niên 70
có đối tượng là những di dân xô-viết, các trí thức Do Thái, các nhân vật “đối
kháng“. Nhưng dẫu ly hương theo làn sóng trước sau và trong tư cách khác nhau,
cộng đồng tỵ nạn lưu vong Nga luôn luôn đứng dưới lá cờ ba màu trắng-xanh-đỏ.
Và năm 1990 lá cờ đó đã trở về. Nó đã trở về sau khi chế độ cộng sản bị xoá sổ
và Liên bang Xô viết tan rã. Trong quốc hội nước Nga ngày nay, tỷ số giữa các
dân biểu đảng viên cộng sản so với các dân biểu phe quốc gia và phe tự do thay
đổi nhưng tất cả đều ngồi họp chung dưới lá cờ ba màu trắng-xanh-đỏ của chế độ
Sa hoàng xưa. Trên đỉnh điện Kremlin, cũng ngọn quốc kỳ tam sắc thời Nga hoàng
đang lộng gió tung bay.
Cộng đồng lưu vong chống cộng Cuba
xem như hình thành từ năm 1956 còn cộng đồng tỵ nạn chống cộng Việt Nam thì ra
đời kể từ năm 1975. Thời gian cộng đồng chống cộng Nga ly hương kéo dài 73 năm.
Cho đến năm nay, thời gian cộng đồng chống cộng Cuba ly hương đã được 61 năm và
thời gian cộng đồng chống cộng Việt Nam ly hương chỉ mới có 42 năm.
Người tỵ nạn chống cộng Nga xem như
đã được trở về bản quán. Người tỵ nạn chống cộng Cuba và người tỵ nạn chống
cộng Việt Nam thì chưa; cả hai đang bền bỉ thường xuyên tiếp tục chống cộng
không hề ngưng nghỉ. Như hai cộng đồng Nga trước đây và Cuba hiện nay,
chiến lược chống cộng của tập thể lưu vong người Việt là chiến lược “bếp ủ
trấu“, là chiến lược gìn giữ lòng chống cộng và duy trì lửa đấu tranh dưới
nhiều hình thức đa dạng và đa diện.
Giới trẻ trong nước hiện cần gì?
Rành rành ra đó. Thanh thiếu niên
nam nữ hiện sống tại quốc nội không cần ai nắm tay dạy dỗ họ là hãy chống cái
ác chứ đừng có chống cộng! Chủ xướng phải vạch đường chỉ lối cho người trẻ
trong nước – chống ác, đừng chống cộng – là một thái độ ngạo mạn tự tôn rất lố
bịch đáng chê.
Giới trẻ trong nước thừa biết rằng
họ cần một Nguyễn Thái Học, họ cần một Phạm Hồng Thái. Giới trẻ trong nước thừa
biết rằng họ cần một Graf von Stauffenberg, họ cần các anh em Scholl. Giới trẻ
trong nước thừa biết rằng họ cần một sinh viên Y khoa Jan Opletal chống độc tài
tại thủ đô nước Tiệp khắc. Giới trẻ trong nước thừa biết rằng họ cần một sinh
viên vô danh đứng thẳng người ưởn ngực chống chiếc xe tăng đang lù lù nghiến
xích lăn bánh tiến tới tại Công trường Thiên an môn vào mùa xuân 1989. Trong
giới tu sĩ thì giới trẻ trong nước thừa biết rằng họ cần một Linh mục Jerzy
Popieluszko, đã từ chối học bổng nghiên cứu ở La mã – có tính cách mua chuộc –
của Tổng Giám mục Jósef Glemp tặng ngày 16.10.1984 để ở lại và chịu tử vong
dưới tay mật vụ Ba Lan.
Thanh thiếu niên quốc nội cần những
tấm gương sáng đó, họ không cần xảo ngôn loạn ngữ, ngụy biện lếu láo.
17.10.2017
__._,_.___
No comments:
Post a Comment