xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Thursday 5 October 2017

Chống Cộng,HÃY CAN ĐẢM ĐƯƠNG ĐẦU ... ĐỪNG SỢ HÃI

 TNHH: TỘI NGHIỆP CHO AI? /  HÃY CAN ĐẢM ĐƯƠNG ĐẦU ... ĐỪNG SỢ HÃI VU VƠ VÀ CẢN TRỞ NGƯỜI KHÁC!
----- Forwarded Message -----
From: "Levietdieu  [VietNamHaiNgoai]" <>
Sent: Wednesday, October 4, 2017 7:21 AM
Subject: [VietNamHaiNgoai] Re: [vietnamphotography] Fw: Re: TNHH: TỘI NGHIỆP CHO AI? / HÃY CAN ĐẢM ĐƯƠNG ĐẦU ... ĐỪNG SỢ HÃI VU VƠ VÀ CẢN TRỞ NGƯỜI KHÁC!

 
Kính gửi đồng bào,

Ông Phan Lập nói có lý đó chớ. Chưa biết chi về người ta mà chữi quá. 
Xứ tự do mà. Ai cũng có quyền trình bày quan điểm của mình. Nếu không cùng quan điểm thì nên tranh luận (nếu cần thiết) 

Tui xin chuyển đến nhiều người khác để rộng đường thảo luận.

LVĐ


On Oct 3, 2017, at 11:21 PM, hungthe > wrote:
 
          Kính chuyển quývị, quýCH để tuỳ nghi nhận định, ht


----- Forwarded Message -----
From: 'Lap Phan' via 01 USAElection <>

Kính thưa Quí Vị Chống Cộng,

Chúng ta đang chống một chế độ CS độc tài, vô thần, phi nhân bản, một chế độ chẳng từ nan một hành động tàn ác nào, kể cả giết người để triệt tiêu những tiếng nói đối lập ngược chiều với họ. Mọi người dân, từ hải ngoại cho đến quốc nội hiện nay đều có cùng một mục đích là muốn giải thể chế độ xấu xa đó. Nhưng để hoàn thành cái đại cuộc nầy, không phải chỉ ngồi đó hô hào "chống Cộng" bằng nước bọt hoặc hàng năm đợi đến ngày 30/4 thì kéo nhau tụ họp biểu tình đã đảo thì CS sẽ sụp . 42 năm đã qua, Cộ̣ng Sản vẫn còn đó và người Việt hải ngoại vẫn kình chống, khích bác nhau khi có người muốn chống CS khác với cái kiểu của mình. Tại sao lại "độc tài" giống cái kẻ mình chống nó thế??? 

CS độc tài, chà đạp nhân quyền, mình chống nó vì mình muốn có tự do dân chủ nhân quyền phải không ?? Vậy ai tranh đấu đòi tự do dân chủ nhân quyền, tự do tôn giáo, tự do hội họp...,dù không trương bảng hiệu chống Cộng, thì có phải là bạn đi chung đường với ta không??? CS nó vô thần, nó ác độc, bất nhân, bất nghĩa, bất tín với nhân dân, mình chống nó vì mình muốn xây dựng một xã hội nhân bản, có luân thường, đạo lý, con người sống có tình có nghĩa, không gian tham, không độc ác phải không??  Vậy ai tranh đấu chống cái Ác, chống việc bóp nghẹt tự do tôn giáo, chống cái tham nhũng, cái vô đạo đức của xã hội CS, thì dù không trương bảng hiệu chống Cộng, nhưng có phải họ là bạn đi chung đường với ta không ??? 

CSVN hiện nay nó ôm đít thằng Tàu để sống còn, bất kể phải hy sinh lý tưởng độc lập,tự do, phải chịu nhục nhã làm tay sai cho giặc, bán dân bán nước; Vậy nếu ai tranh đấu chống giặc Tàu xâm lược, đòi đuổi Tàu, đòi chủ quyền độc lập, đòi giặc Tàu trả lại đất đai biển đảo cho VN, thì dù họ không trương bảng chống Cộng, thì có phải họ là bạn đi chung đường với Ta không ??? 

CSVN bị Tàu xỏ mũi, cho phép chúng nó đem các nhà máy thuộc loại ô nhiểm để tự do xã chất độc trên mọi miền của đất nước VN, vậy có ai,dù không trương bảng hiệu chống Cộng, nhưng tranh đấu đòi bảo vệ môi trường sống, đòi các nhà máy như Formosa phải cút đi, thì có phải họ đang đi chung đường với ta không ??? CS là một chế độ độc tài, thối nát, đem cả đất nước đi vào chỗ tụt hậu, nghèo đói, xã hội bất công, nhiễu nhương biết bao nhiêu vấn nạn xã hội, ai cũng thù ghét chế độ CS , ai cũng muốn nó sụp đổ cho sớm, nhưng bởi lòng dân còn u tối, vô cảm, còn khiếp nhược trước cái ác, nên "ác quỷ" vẫn còn ngự trị trên ngai của nó; vậy nếu ai đang làm cái công việc "khai dân trí",  " chống cái ác", "chống cái điều không công chính", thì dù không trương bảng hiệu chống Cộng, có phải họ đang đi cùng đường với ta hay không ???

Vận động cho người Việt hải ngoại không gửi ngoại tệ về VN, không đầu tư làm ăn ở Vn, không đi du lịch về VN, cũng là một cách chống Cộng hữu hiệu khôn ngoan để cho chế độ nầy mau sụp đổ phải không ?? Vận động các tổ chức nhân quyền quốc tế, các chánh phủ trên thế giới để trừng phạt, để làm áp lực với CSVN trước các chánh sách bóp nghẹt tự do báo chí, tự do tôn giáo, chà đạp nhân quyền của CS, cũng là cách của những người yêu nước đang góp phần vào đại cuộc chung, đâu cần phải lớn tiếng "chống Cộng" bằng nước bọt ???

Đại cuộc "giải thể chế độ CSVN" đòi hỏi nhiều bàn tay đóng góp. Chúng ta cần có nhiều mũi xung kích để tranh đấu cho mục tiêu tối hậu nầy. Và điều quan trọng là chúng ta hảy tôn trọng và khích lệ lẫn nhau thay vì chỉ trích, phá thối.Thiết nghĩ, phong trào tranh đấu của LS Trần Kiều Ngọc củng là một mũi nhọn xung kích mà CS rất sợ. Cô có cái lý của cô để có thể KẾT HỢP TUỔI TRẺ QUỐC NỘI đoàn kết trong một mặt trận rộng lớn để chống Cộng qua bình phong "chống cái Ác". Vì nếu lớn tiếng hô hào chống Cộng, thì chúng đàn áp ngay từ trứng nước, làm sao có thể gây được phong trào rộng lớn như "Pháp luân công" bên Tàu ???

CSVN dư sức biết cái "hậu ý" của cô LS trẻ nầy, nhưng đàn áp phong trào "chống cái ác" thì chúng mở miệng mắc quai, lấy "chánh nghĩa" nào để đàn áp đây??? Cho nên, hảy sáng suốt, đừng mắc mưu sập bẫy những tay CS nằm vùng hải ngoại mà vô tình làm thối chí những người có tấm lòng muốn làm một cái gì tốt đẹp cho quê hương. 

Tôi không có bênh vực cô TKN. Vì thật ra cô ấy cũng chả cần ai bênh. Tôi thiết nghĩ, thái độ tốt nhất, khi mình chưa hiểu rõ vấn đề, thì hãy chờ đợi "wait and see" việc làm của cô Luật Sư TKN. Dưới ánh mặt trời nầy, không có điều gì dối trá mà có thể che đậy, vậy thì hà tất phải vội vàng "kết tội" người khi mình chưa đủ chứng cớ cô ấy là Việt gian ???

 Xin đừng làm giống người CS, bàn tay vấy máu người vô tội...

Kính chào,

lapphanbaohiem


On Wednesday, October 4, 2017 2:35 AM, "Trung Kiên Pham> wrote:

 

                                        HÃY CAN ĐẢM ĐƯƠNG ĐẦU ... ĐỪNG SỢ HÃI VU VƠ VÀ CẢN TRỞ NGƯỜI KHÁC!
                                                                                           -------------

Kính chào quý Đồng hương và Quý vị quan tâm

Chào bà TNHH, LS Lê Duy San, bác Lập Phan, cũng như một số người khác...đã có bình luận, nhận định về LS trẻ Trần Kiều Ngọc và tổ chức do cô "chủ xướng và lãnh đạo" (?)...

TK xin được phép được góp ý và nói lên nhận định để rộng đường dư luận sau đây;

1) Thiển nghĩ, bà TNHH không nên lấy lời nói, hành động của người này để áp đặt cho người khác! Nhà sư thân cộng Thích Nhất Hạnh có thành tích nói láo để tuyên truyền, bênh vực cho csvn và chống đối VNCH đã từ rất lầu...hẳn nhiều người đã biết Bởi vậy ông ta có nói gì nịnh bợ csvn chăng nữa cũng chỉ đáng quan tâm...


Ngược lại, LS Kiều Ngọc là một người trẻ đầy nhiệt huyết, là người VNTNCS đang dấn thân đấu tranh cho DÂN CHỦ Việt Nam!

Lập trường và hành động của Kiều Ngọc không (chưa có gì) gây hại cho NVTNCS! Câu nói;..."Nếu không có tự do thì chính trị và tôn giáo cũng như không. Tôn giáo và chính trị không thể tách rời” ...trong tình cảnh ở VN hôm nay, thiết nghĩ cũng không sai chút nào!


Dưới chế độ csvn độc tài, độc đảng, tôn giáo bị cấm đoán, bị kiểm soát nghiêm ngặt gắt gao, bởi thế mà nhiều tu sĩ và đạo hữu các tôn giáo đã phải đứng lên đấu tranh, đòi hỏi hỏi nhà cầm quyền csvn phải tôn trọng Nhân quyền, tôn trọng Tự do tôn giáo, và phải tuân thủ những gì mà họ đã ký kết với LHQ!



LS Trần Kiều Ngọc, cô Nancy Nguyễn và rất nhiều người trẻ đang dấn thân. Họ có đường lối đấu tranh riêng của họ!



Thế hệ trước đã quá thất bại, không chỉ không bảo vệ được VNCH, mà trong suốt trong 42 năm qua cũng đã không đạt được một cộng đồng chống cộng có thực lực, mà chia năm rẽ bảy, bới móc và đấu đá lẫn nhau!



Vậy thì không có lý do gì để bắt ép những người trẻ phải "chống cộng theo ý mình"! ...


Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng; họ sẵn sàng lắng nghe những ý kiến xây dựng, những kinh nghiệm về cộng sản của thế hệ cha anh... nếu được truyền đạt trong tinh thần yêu thương, xây dựng và tôn trọng lẫn nhau!



2) Dầu gì thì bà TNHH cũng vẫn tử tế và trung thực hơn hẳn ông Hữu Nguyên (SÀIGÒNTIMES) rất nhiều khi trích dẫn đầy đủ câu phát biểu của LS Trần Kiều Ngọc, trong đó có đoạn;...


"...(...) Chúng con vì yêu thương đồng bào của mình cho nên tất cả nhưng ai, không cần biết thế lực nào (luôn cả thế lực cộng sản) mà làm hại cho dân, làm cho đồng bào anh em của con đau thương, thì con sẽ bằng mọi giá hy sinh để bảo vệ anh em của chúng con. Cho Nên Mục Địch của Chúng Con Làm là Vì Yêu Thương, chứ Không Vì Chống Cộng!!”. (ngưng trích)


Cốt lõi câu nói nằm ở đoạn này;..." tất cả những ai, không cần biết thế lực nào (luôn cả thế lực cộng sản) mà làm hại cho dân, làm cho đồng bào anh em, thì con sẽ bằng mọi giá hy sinh để bảo vệ "!  (rất tíếc, một số người cắt xén, hoặc không muôn hiểu)!



Thiết tưởng, đoạn văn trên đây cũng đã quá đủ! Bởi vì ai cũng biết csvn là KẺ ÁC, là "thế lực" đang làm hại dân và gieo rắc đau thương cho đồng bào! Đâu cần phải vỗ ngực đôm đốp kêu gào chống cộng, nhưng trọng hành động thì ngược lại, như một số người đã và đang làm!!!

Sau khi viết vòng vo tam quốc, bà TNHH phán;..."Vậy chiêu bài yêu thương không chống Cộng của bà không thuyết phục mà PHẢI LẬT ĐỔ VC MỚI CÓ CƠ HỘI TẠO DỰNG MỘT HỆ THỐNG PHÁP QUYỀN. MÀ HỆ THỐNG PHÁP QUYỀN ĐÓ ĐỀU LÀ QUYỀN CUẢ TOÀN DÂN."

Vâng, TK rất đồng ý với bà TNHH là.PHI LT Đ VC MI CÓ CƠ HI TO DNG MT H THNG PHÁP QUYN(chính xác)...

Nhưng phải lật đổ cách nào đây, trong khi "chúng ta" không có tổ chức, không có thực lực, không có phương tiện, vũ khí!...mà chỉ biết hô hào! Những câu tương tự như của bà TNHH trên đây đã được rất nhiều người lập đi lập lại đến nhàm tai trong suốt 42 năm qua???

Thiển nghĩ, thôi thì, đất nước này chẳng phải của riêng ai; của ANH, của TÔI, và của TẤT CẢ MỌI NGƯỜI Việt Nam! Vậy mong bà TNHH, LS Lê Duy San, hay bất cứ ai, nếu biết có tổ chức, "thế lực chính trị chống cộng" nào "có đủ thực lực, đáng tin cậy", thì,...



... xin vui lòng giới thiệu cho chúng tôi biết... để cùng "hợp lực kết sức chung lòng" ... chứ không thể hô suông và chống cộng bằng nước bọt mãi được!


Trong khi chờ đợi, rất mong bà TNHH vui lòng để cho "Phong Trào Tuổi Trẻ Vì Nhân Quyền" của LS trẻ Trần Kiều Ngọc hoạt động theo đường lối của họ, đừng bỉu môi dèm pha, đừng suy diễn võ đoán, hay bôi đen vẽ trắng thêm nữa!


Theo thiển ý của TK thì;... Không một thế lực nào có thể tiêu diệt được csvn!...mà chính nó sẽ tự hủy diệt bởi những người trong nội bộ đảng csvn, những con người còn có chút lương tâm và lòng yêu nước... như ông Michail Gorbatschow và Boris Jelzin đã giải thoát nước Nga, kéo theo sự sụp đổ của cả khối CS-Đông Âu....vào năm 1990-1991...


=> Chỉ khi nào "chúng ta" có tổ chức vững chắc, làm điểm tựa, thì những Gorbatschow và Jezin Việt Nam mới có đủ niềm tin, mới có đủ nghị lực để đặt đòn bẩy... hất chế độ csvn xuống hố rác lịch sử...Rất mong Quý vị suy nghĩ !


Để kết thúc góp ý của mình, TK kính mời bà TNHH,LS Lê Duy San, cùng tất cả những "anh hùng chống cộng" hãy nghỉ giải lao, xem các clips dưới đây, vừa để giải trí... vừa suy nghĩ! Hi vọng nó sẽ giúp ích cho chúng ta ít nhiều trong công cuộc chống cộng hôm nay! 


1) Nếu các bác sợ nó to con, dữ tợn thì tránh ra nơi khác  => https://www.youtube..com/watch?v=hHwbcdAZGEc

Thân chúc LS Trần Kiều Ngọc, Nancy Nguyễn và các bạn trẻ luôn kiên cường và nhiều nghị lực

2) KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG - MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG - MUON DIET VIET CONG, PHAI DIET VIET GIAN!

Lời hô hào của LS Lê Duy San được diễn giải trong clip này =>  https://www.youtube.com/watch?v=hLjqvsHIGdw

- Vợ) => Anh ơi phải về cứu quê nhà mình ngay chứ!
- Chồng) => Này nó là loài rắn độc, rất hung dữ..chúng ta phải tránh xa nó!
- Vợ) => Thế nhưng nó đang tàn phá nhà mình, quê hương mình, dòng giống mình!
- Chồng) => em hay hô lớn với anh; "KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG"
- Vợ) => Đứng ngoài mà hô hoán như vậy thì có ích lợi gì chứ?
- Chồng) => Em không nghe LS Lê Duy San đã kiên nhẫn hô hào suốt hơn 42 năm rồi à?
- Vợ) Anh xem kìa, nó ăn hết trứng của mình rồi, tại sao anh không có hành động gì mà chỉ đứng hô tào lao vậy?
- Chồng) ... Tại vì đấy là lời cố vấn của LS Lê Duy San!

--------------------------------------------------------------------------

Ý kiến của bác lapphanbaohiem@ cũng đáng cho chúng ta suy nghĩ lắm chứ!

Kính thưa Quý vị
Mục đích của nhân dân VN hôm nay là giải thể chế độ CS. Chúng ta có nhiều đường lối tranh đấu để hướng đến mục đích chung. Không thể áp đặt suy nghĩ của mình để bắt người khác làm theo. Đường lối "Chống cái Ác " của Cô LS Trần kiều Ngọc hay đường lối của LM Lý " kêu gọi chống Tàu", hay  của Hội anh em dân chủ "tranh đấu cho tự do nhân quyền" đều có tác dụng làm cho chế độ nầy mất chính nghĩa để mau đi đến chỗ sụp đổ. Nó cũng giống như có người đánh cái đầu, người khác bẻ cái tay, cái chân, người khác thoi vào bụng của "kẻ địch". Thôi thì ai có sức nào thì tận dụng sức đó để góp phần vào đại cuộc chung. Mình nên khuyến khích cho những người trẻ nầy chứ không nên bắt họ phải làm, phải nói theo cách của mình để chống CS. Thật ra, bản chất CS là ác, là dối trá, là phản bội, là độc tài, là "ôm chân Tàu" để sống sót. Nên chủ trương đánh vào yếu huyệt "Chống các Ác"  của chế độ CS hiện nay cũng là một đường lối rất khôn ngoan khiến CS không thể vịn vào bất cứ lý do gì để đàn áp phong trào của giới trẻ. CSVN sợ phong trào chống Tàu, chống các Ác hơn là chống Cộng. Vì sao??? Vì chống Cộng thì chúng có lý do đàn áp, nhưng chống Tàu hay chống cái Ác thì chúng không có chánh nghĩa để đàn áp. Cho nên mọi người nên sáng suốt, để thay vì đánh vào kẻ thù chánh là CS, lại quay ra cắn nuốt lẫn nhau, chỉ mắc mưu và làm lợi cho CS. Có nhiều con đường để đến La Mã. Có nhiều con đường để giải thể chủ nghĩa CSVN. Ai có sức nào thì hãy tận dụng sức đó, không nên bắt buộc người khác phải làm theo ý mình thì mới là người chống Cộng... (Lap Phan)
----------------------------------

Cám ơn bác Lập Phan rất nhiều đã cho ý kiến khác quan, xây dựng và thiết thực...

Trân trọng
Phạm Trung Kiên
-------------------------------------------------------------------------------------
"'San Le D..'  3.Oktober 2017:
KHONG VE VIET NAM NEU CON VIET CONG MUON CHONG TRUNG CONG PHAI DIET VIET CONG MUON DIET VIET CONG PHAI DIET VIET GIAN
----- Forwarded Message -----
From: "TheHeNoiTiep d
To: "danvan t>
Sent: Tuesday, October 3, 2017 2:27 AM
Subject: Re: [Daploisongnui] TNHH: TỘI NGHIỆP CHO AI?

 
GÓP Ý: Trước đây, Cô Dương-Nguyệt-Ánh cũng qua  ÚC nói chuyện… mà những ‘’vị’’ ‘’ủng-hộ’’ cho Cô TKN không thấy lên tiếng!!!??? Có lẽ, ‘’hào quang’’ của các ‘’vị’’ lúc đó không đủ ‘’ánh sáng’’…!!!  Sau này, cũng có ‘’nhóm’’ gọi là ‘’lôi kéo’’ (=chiêu-hồi) giúp đỡ ‘’Du sinh’’ và thanh-niên trong nước, để họ ‘’đổi màu’’ từ màu  ‘’đỏ’’ sang màu ‘’vàng’’ hoặc ít nhất cũng màu …’’cam’’!  Nhưng có biết đâu rằng: thiểu số nhóm này là ‘’hạt giống đỏ’’ của Đảng! Nếu họ có ‘’đổi màu’’ thì cũng  như Cù-Huy-Hà-Vũ – Điếu cầy – Tạ-Phong-Tần…. là cùng!!! Nhưng Thế-hệ trẻ…’’phe ta’’ lại ‘’tự nguyện’’ ‘’đổi màu’’,  từ màu ‘’vàng’’ sang màu…màu ‘’cam’’ mà còn sẽ …đậm hơn nữa, ai biết được!!! Nêu một mình Cô TKN… có hành-động thẳng thắn như Nguyễn-Cao-Kỳ - Phạm-Duy…. thì ít người đẻ ý. Cùng lắm xem cô như  con ‘’tốt thí’’ Điếu cày…rồi cũng mai một!
Nếu ai cũng vì tuổi trẻ mà ‘’nhắm mắt’’ ủng-hộ thi ‘’hiện-tượng TKN’’ và sẽ còn lan rộng… ‘’bít’’ cà …’’đường hầm’’!!! Vì lẽ này mà nhiều người bắt buộc phải lên tiếng… ngăn chận và muốn nhận diện nhóm  ‘’ẩn-danh’’ nguy hiểm nào đang ‘’năm váy’’ cho cô!!!
VânPhong

2017-10-02 19:49 GMT-04:00 TonNuHoangHoa < >:

 
TỘI NGHIỆP CHO AI?
Tôn Nữ Hoàng Hoa

Ít ngày qua có một số người đọc và cũng có một số người viết đã có một sự suy nghĩ về hiện tượng Trần Kiều Ngọc
Bà Trần Kiều Ngọc hiện là Luật sư sinh sống ở ÚC, thuộc thành phần định cư của gia đình H.O. Bà qua Úc lúc 7 tuổi nhưng bà lại là một diễn giả của những bài diễn thuyết bằng tiếng VIệt
Trong một cuộc diễn thuyết gần đây của Tổ Chức Phong Trào Giới Trẻ Vì Nhân Quyền đã được tổ chức tại Canada tháng 6/2017 vừa qua. Bà Trần Kiều Ngọc đã tỏ ra rất hùng biện trong bài diễn thuyết có câu nói cho người nhẹ dạ dễ nghe nhưng cũng có những câu nói đã gây phẫn nộ trong lòng người Chống Cộng !!
Một số người Việt Quốc Gia chân chính đã lên tiếng. Trước hiện thực xã hội của Tập Thể Người Việt Tỵ nạn CS tại Hải Ngoại (TTNVTNCSHN) cuộc chiến đấu chống CS vẫn quyết liệt liên tục cho dù VC trăm mưu ngàn kế quyết đấu với chúng ta. Đến thời buổi hôm nay một số đông người Việt Quốc Gia đã lớn tuổi hay đã nằm yên trong đáy mộ . Vì thế VC đã trồng cây người, tẫy não cho những mầm non đi rao giảng những cái lý luận cũ rích nhưng được che đây dưới những hình thức bình bác sáng đẹp lóng lánh rất hấp dẫn. Người nghe nhìn vào "ngoại hình"(chữ VC) thì hững hờ theo dõi nhất là dưới những âm vang khi hùng hồn khi dục giả khi thắm thiết van xin thì hồn phách lạc vào cõi thiên thu huyền ảo
Một số người tĩnh thì nhận ra ngay cái chiêu bài của VC đang đấu tranh với TTNVTNCSHN cho thấy ngày càng khốc liệt vì chiến thuật nào cũng tan thành mây khói và những con tằm chúng tưởng rằng sẽ nhả tơ thì bỗng nhiên đã hoá con nhộng trong cái kén lâu rồi
Cũng có người lại cho là thật tội nghiệp cho người trẻ Trần Kiều Ngọc . MỚi bước chân ra chiến đấu trực diện kẽ thù thì đã bị đánh trả lại .
Khi có người nói tội nghiệp cho bà TKN tôi lại liên tưởng về quá khứ khi anh em con chú con cô con bác đi hành quân về cho biết tin một vài người bạn đã mất trên chiến địa vì khi họ nhìn những đứa trẻ tuổi 13, 14 mặt xanh xao họ không nở bắn. Trong phút phân vân thì họ bị ngay làn đạn từ những đứa trẻ tội nghiệp kia nã vào và vĩnh viễn ra người thiên cổ. Câu hỏi thường hay lãng đãng trong trí tôi: Tội nghiệp cho ai đây?
Nói một cách khác trong cuộc chiến trực diện hay truyền thông nếu mình không "nã" chúng thì chúng sẽ "nã" mình. Thế thôi.
Trở lại bài diễn thuyết của bà Trần Kiếu Ngọc tâi Canada vào tháng 6 /2017 bà đã đưa ra những công tác lý luận như sau:
1. Thứ nhất: “Tôn giáo và chính trị hoàn toàn không có gì khác biệt cả! đều do hai chữ tự do mà ra. Nếu không có tự do thì chính trị và tôn giáo cũng như không. Tôn giáo và chính trị không thể tách rời”
Câu tuyên bố này của bà Trần Kiều Ngọc làm tôi nhớ lại Thích Nhất Hạnh khi về VN đã cho là Giáo Hội Phật Giáo VN có thể đóng góp được gì?: Sư Nhất Hạnh đã nói "Ta không thể không có một cái nhìn thông suốt về Giáo Hội mà có thể trả lời câu hỏi trên kia. Tuy nhiên ta cũng phải có một cái nhìn rất thực tế và chân xác về thực trạng xã hội Việt Nam ngày nay để đặt rõ địa vị và phạm vi của Giáo Hội Phật Giáo trong tình trạng xã hội VN hiện tại. Có như thế lời giãi đáp về câu hỏi Phật Giáo có thể đóng góp được gì?". 
Khi “Thích Nhất Hạnh” xác quyết Phật Giáo và tình trạng VN hiện nay không thể tách rời nhau để hiện hữu. Điều này đã làm cho người đọc có sự liên tưởng đến một công việc có chủ ý lấy phương tiện làm cứu cánh hay nói một cách khác qua sư lý luận của Thích Nhất Hạnh thì chính trị và tôn giáo không thể tách rời nhau  để cuối cùng biến Phật Giáo là công cụ cho CSVN"
Hôm nay bà Trần Kiều Ngọc cũng tuyên bố: " Tôn giáo và chính trị không thể tách rời " Có gì khác nhau trên công tác lý luận của một ông Sư đã quá già và một Thuyết trình viên Trần Kiều Ngọc còn quá trẻ?? về việc tập trung quyền hành của VC dưới sự chỉ đạo tối cao của Đảng và tất cả mọi tổ chức, tôn giáo chính trị trong nước đều là công cụ của Đảng
2. Thứ hai: bà Trần Kiều Ngọc đã phát biểu cho biết Phong Trào Tuổi Trẻ Vì Nhân Quyền như sau:(trích): … “Tuổi trẻ thế hệ của con, của em con, khi nói đến Chống Cộng Sản, cái quan niệm và concept đó đối với các em thấy rất là xa vời, các em không hiểu được. Thành thử ra cái việc của chúng con làm Không Phải Là Để Chống Cộng!!! Các việc của chúng con làm là chống cái ác! cái việc chúng con làm là Xuất Phát Từ Yêu Thương!! Chúng con vì yêu thương đồng bào của mình cho nên tất cả nhưng ai, không cần biết thế lực nào (luôn cả thế lực cộng sản) mà làm hại cho dân, làm cho đồng bào anh em của con đau thương, thì con sẽ bằng mọi giá hy sinh để bảo vệ anh em của chúng con. Cho Nên Mục Địch của Chúng Con Làm là Vì Yêu Thương, chứ Không Vì Chống Cộng!!”. (ngưng trích)
Như vậy theo bà Trần Kiều Ngọc Tuổi Trẻ đi đấu tranh Nhân Quyền cho Người VN không chống Cộng mà chỉ dùng yêu thương để đem lại nhân quyền cho dân tộc VN
Câu hỏi được đặt ra ở đây là :" CÓ PHẢI BÀ LUẬT SƯ TRẦN KIỀU NGỌC LÀ TÁC GIẢ BÀI DIỄN THUYẾT NÀY?"
ở VN hiện nay VC có thể nào tạo dựng một hệ thống Pháp Quyền không?
Từ quan điễm Đảng đứng trên Nhà Nước ra chỉ thị cho nhà nước thi hành có tính cách giai cấp và Tập Thể Chuyên Chính thì khó cho Việt Cộng ý thức được quyền lợi cá nhân với các bảo vệ của Luật Pháp là nền tảng cho ổn định và tiến bộ.. Một cái nền tảng luật pháp mong manh như vậy đố có ai có thể tin tưởng dựa vào đó mà đòi hỏi nhân quyền
Sức mạnh của VC là đập phá. Nhưng cái lực đập phá đó nó không đáp ứng hữu hiệu trong thời kỳ không chiến tranh. Vậy muốn tiến hành đến sự thâu tóm TTNVTNCSHN VC cần phải dùng chiến thuật Yêu Thương để thực thi giải pháp HOÀ HỢP HOÀ GIẢI
Bà Trần Kiều Ngọc như một con vẹt khi huyên thuyên cho rằng chúng con chỉ đấu tranh vì Yêu Thương chứ không Chống Cộng. Vậy thì bà làm cái gì từ yêu thương khi hiến pháp của VC có 146 điều và không có một điều nào có sự bảo đãm quyền lợi cho người dân
Vậy chiêu bài yêu thương không chống Cộng của bà không thuyết phục mà PHẢI LẬT ĐỔ VC MỚI CÓ CƠ HỘI TẠO DỰNG MỘT HỆ THỐNG PHÁP QUYỀN. MÀ HỆ THỐNG PHÁP QUYỀN ĐÓ ĐỀU LÀ QUYỀN CUẢ TOÀN DÂN..
Vì thế CHIÊU BÀI YÊU THƯƠNG CUẢ BÀ đã là một ý tưởng đi ngược lại nguyện vọng của người dân từ trong nước ra hải ngoại và những người dân trong nước muốn được tôn trọng NHÂN QUYỀN THÌ PHẢI ĐẠP ĐỔ CHẾ ĐỘC CS, XOÁ BỎ CÁI HIẾP PHÁP VÔ NHÂN KIA MỚI TÁI LẬP ĐƯỢC NHÂN PHẪM TRONG MỘT XÃ HỘI QUÁ SUY ĐỒI.
Đó chính là hoài bảo cho tương lai dân tộc Tuy rằng muốn thực hiện được hoài bảo đó vẫn còn quá xa vời khi VIỆT GIAN VẪN CẮM CÚI LÀM CON NGỰA GIÀ TRONG HOÀN CẢNH HIỆN NAY
Riêng với bà Trần Kiều Ngọc tôi lại có cái thắc mắc : Bà theo gia đình định cư tại Úc theo diện H.O
Như vậy thân phụ của bà phải là tù nhân của lao tù Cộng sản ít nhất là 6 năm mới đủ điều kiện ắt có và đủ để định cư tại nước ngoài.
Không lẽ  trong suốt thời gian bị lao tù của VC thân phụ của bà không bao giờ nói cho con cái hiểu sự đau khổ uất ức của những người lính VNCH trong lao tù CS. Ngoài hành vi chà đạp nhân phẫm con người chúng còn xử dụng những hành vi rất độc ác như bắt bỏ người tù nhịn đói đến nỗi thấy con gì nhúc nhích bò trên đất là tức tốc vồ lấy bỏ vào miệng ngay. Hay chẳng bao giờ thân phụ của bà nói cho gia đình hay về sự độc ác của VC khi bắt những người lính VNCH đau ốm phải lên rừng "lao động vinh quang" nên bà chưa rõ sự ác độc của VC?
Vì thế bà mới cho rằng VC không ác nên bà không chống phải không? Hay là thân phụ của bà khi đi ở tù thì được ngủ giường nệm, ăn cơm có thịt cá chứa đầy chất dinh dưỡng?  Không lẽ thân phụ của bà đã được đặc ân trong lao tù cộng sản?

Tôn Nữ Hoàng Hoa
2/10/2017







__._,_.___

Posted by: hungthe 

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vấn Đáp official9/5/2024

Popular Posts

xx

xx

My Blog List