xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Monday 1 February 2016

TIỀN




From: TonNuHoangHoa
Date: 2016-01-31 19:32 GMT-06:00
Subject: TNHH: TIỀN


 
TIỀN

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Sáng nay thức dậy sớm bởi tiếng ca réo rắt của nam ca sĩ nào đang  than trách người yêu bỏ ra đi vì không có tiền .Lời ca nghe da diết làm sao : "Trong tay không tiền, đời mấy ai thương. Những lúc có tiền, nhiều kẽ ghét ganh, bao đêm ngao ngán thở dài. Nhìn lên và hỏi ông trời . Giờ tôi biết sống làm sao ....Rồi kết thúc nghe vô cùng áo não :" Đêm nay em bỏ ta rồi. Chạy theo cuộc sống đua đòi Vì một chữ TIỀN mà thôi "

Tôi bỗng tĩnh hẳn người ra sau khi nghe bài ca vô cùng thảm thiết như cuộc đời đang đi vào con đường nghĩa địa đưa tiễn người yêu qúi  ra đi. Nghe buồn ơi là buồn!

Nói đến chuyện tiền thì những ai không có tiền đều mơ ước . Bời tiền là Tiên là Phật, là sức bật của lò xo, thước đo của tuổi trẻ, sức khoẻ của người già . Vì thế những người không có tiến thì vẫn thường khao khát có tiền .

Nếu khát thì chỉ cần tu một chai nước lã là đở khát ngay . Nhưng khổ nỗi cái khao khát này không phải là một chai nước lã mà là một thứ khao khát khác.

Bởi người không có tiền thì cứ khao khao khát khát. Vì không có tiền nên họ không có khả năng khao cho mình . Kẽ có tiền thì hay khao ăn khao uống để bành trướng thế lực của mình qua vài chai bia . Bia chứ không phải nước lã đâu nghe thêm vài tô phở ly cà phê .

Ngừơi không có tiền thì không có khả năng khao cho mình thì làm gì khao cho kẽ khác vì thế họ rất khát . Một khi đã khát thì không cần kén chọn .  

Có phải vì vậy mà ngừơi ta thường hay thèm khát lung tung ? Còn một điều oái ăm nữa là những kẽ khát tiền thì không dám công khai cho thiên hạ biết sự thèm khát của mình . Đã khổ khi không có tiền mà lại không dám công khai cho mọi người biết là mình đang khao khát tiền thì lại càng khổ hơn!

Chuyện đời khát nước là một chuyện tự nhiên trong một trạng thái chung thân của kiếp người . Nước không thể là một thứ không đáng kể mà nước là sự sống của con người . Cho nên khát tiền và khát nước cùng là một chữ khát nhưng lại là hai vấn đề khác nhau giữa phương tiện và mục đích .

Người dân ở Orlando khi nghe ông Nguyễn Quốc Hùng cho biết trong Tâm Thư ra tranh cử của ông, ông  đã công khai cho biết ông là CHỦ TỊCH HỘI PHƯỚC THIỆN TRÁI TIM VÀNG .

Người dân ở Orlando vào website tìm thấy HỘI PHƯỚC THIỆN TRÁI TIM VÀNG của ông NGUYỄN QUỐC HÙNG đang sinh hoạt tại Việt Nam Và cũng trong website cho thấy có nhiều hình ảnh sinh hoạt tại Việt Nam và đã được nhà nước Việt Nam ban khen .

Trong một bức Tâm Thư của đồng hương Orlando gửi ra kêu gọi Ủy Ban Bầu Cử phải xét lại tính cách hợp lệ của Liên Danh ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG của ông NGUYỄN QUỐC HÙNG LÀM THỤ UỶ với lý do là :

Liên Danh Đoàn Kết Xây Dựng đã vi phạm điều lệ nội qui của Cộng Đồng Việt Nam Trung Tâm Florida ở Phần số  23 điều 4 đã ghi răng :
" ứng cử viên không từng hoạt động hay hổ trợ TRỰC TIÊP hay GIÁN TIÊP cho chế độ Cộng sản, các tổ chức công cụ của chế độ Cộng Sản hay thoát thân trá hình của chế độ này".

Khi những lời khiếu nại đến Uỷ ban Bầu Cử mà trong đó có ông Trương Minh Rạng (Quốc Gia Hành Chánh)  chủ tịch ủy ban và có qúi  ông Trần Minh Trung , Ông Lê Trung Lập, ông Lê văn Xuân và ông Điền đều đã không giãi quyết lời khiếu nại của đồng hương và vẫn để thông qua cho Liên Danh ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG của ông NGUYỄN QUỐC HÙNG đi vào cuộc tranh luận với Liên Danh THẾ HỆ TRẺ THỤ UỶ là ông PHẠM QUỐC HƯNG ĐƯƠNG KIM CHỦ TỊCH CÔNG ĐỒNG

Trong buổi tranh luận ngày 30 tháng 1 năm 2016 vừa qua, cử tri tham dự buổi tranh luận đã hỏi ông NGUYỄN QUỐC HÙNG là tại sao HỘI PHƯỚC THIỆN TRÁI TIM VÀNG của ông không thấy register ở Tallahassee Florida, thì được ông Nguyễn Quốc Hùng cho hay là chưa thành lập ở đây .

Một số người cho biết ông NGUYỄN QUỐC HÙNG đã từng đăng THƯ NGÕ giới thiệu về tổ chức HỘI PHƯỚC THIỆN TRÁI TIM VÀNG của ông trên các báo chí tại Florida nhưng tại buổi tranh luận ông HÙNG lại bảo là CHƯA THÀNH LẬP . Như vậy cho thấy HỘI PHƯỚC THIỆN TRÁI TIM VÀNG của ông chỉ hoạt động TẠI VIỆT NAM mà thôi.

Nghe nói là không khí tranh luận vô cùng sôi nỗi như một cuộc chiến tranh xảy ra . Chiến tranh chính trị hay chiến tranh vì TIỀN THÌ NGƯỜI VIẾT KHÔNG DÁM KHẲNG ĐỊNH mà chỉ biết một điều là "we report, you decide"

Ông Nguyễn Trung Lập tố cáo là ông Trương Minh Rạng (QGHC) đã bị ông Châu Ngọc An khuynh loát . Chuyện ông Châu Ngọc An đã từng vận động các hội đoàn "truất phế" chủ tịch  Phạm Quốc Hưng trong nhiệm kỳ qua đều hoàn toàn thất bại . Như vậy chuyện ông Châu Ngọc An chống đối ông Phạm Quốc Hưng là CHUYỆN ĐƯƠNG NHIÊN .

Câu hỏi được đặt ra ở đây là :" KHÔNG LẼ CHỈ MÌNH ông An khuynh loát mà tất cả 5 ông trong Ủy Ban Bầu Cử lại phải cúi đầu nghe theo lệnh của ông An"?? 

Chắc chắn ở đây phải có một lý do nào chứ ông An KHÔNG Ở TRONG UỶ BAN BẦU CỬ ? Vậy ngoài lý do ông An còn có lý do nào khác mà UỶ BAN BẦU CỬ dám công khai ví phạm thể lệ bầu cử để bao che cho Liên Danh ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG của ông NGUYỄN QUỐC HÙNG ?

Có một ông Chủ Tịch của 1 Hội Đoàn Quân Đội đã nói với tôi là :" Khổ lắm tên Nguyễn Quốc Hùng này là người Công Giào" NÊN ĐỤNG ĐẾN UBBC cũng mệt ?

Ông Chủ tịch này nói với tôi như vậy . Tôi thầm nghĩ không lẽ nhà thờ lại dính vào chuyện chính trị ?? Tôi vẫn không tin .

Nhưng dư luận quần chúng thì cho rằng trong UBBC có 3 ông là người Công Giáo . Đó là ông Chủ Tịch UB Trương Minh Rạng, Ông Lê văn Xuân và ông Điền . Vì thế Ông Nguyễn Quốc Hùng đi từ nhà thờ ra cùng ông Phó Chủ Tịch Liên danh Đoàn Kết Xây Dựng cũng là người Công Giáo. Vì họ đã là người Công Giáo với nhau nên họ bao che cho nhau bất chấp chuyện vi phạm nội qui của Thể Lệ Bầu Cử .

Xin thưa cùng qúi vị độc giả .

 Đây là chuyện tôi nghe sao thì viết lại vậy chứ NHẤT QUYẾT KHÔNG DÁM ĐỘNG ĐẾN chuyện TÔN GIÁO VỚI CHÍNH TRỊ .

Nhưng cũng có một số người lại đặt câu hỏi trong BUỔI  tranh luận là có phải NGUYỄN QUỐC HÙNG đang làm HỘI PHƯỚC THIỆN TRÁI TIM VÀNG để support Dòng TẬN HIẾN?

Câu hỏi đã không được trả lời nhưng chắc chắn tính cách bất hợp lệ của Liên danh ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG vì vi phạm thể lệ bầu cử là ĐÃ CÓ CÂU TRẢ LỜI RÕ RÀNG .

Vì nếu đương sự KHÔNG TỰ XƯNG LÀ CHỦ TỊCH HỘI PHƯỚC THIỆN TRÁI TIM VÀNG thì người dân làm sao mà biết được và lại càng không biết hơn nữa là DUY TRÌ Liên Danh ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG trong cuộc bầu cử này là MỘT SÁCH LƯỢC NHẤT QUÁN CUẢ MỘT THẾ LỰC ĐÀNG SAU hay lại chỉ vì TIỀN ???

Đáng lẽ ra, khi làm có tiền thì ông Phạm Quốc Hưng phải biết "rãi rác" chút đỉnh ở những nơi cần phải “rãi rác” giống như người ta cúng cô hồn Rằm Tháng 7 để ma quỹ khỏi phá . Chứ làm ra tiền mà chỉ bỏ vào Quỹ Cộng Đồng tức sẽ bị người ta ganh ghét .

Những nhiệm kỳ trước không ai làm ra tiền cho cộng đồng thì chẳng thấy ai săm se . Hôm nay khi ông Phạm Quốc Hưng biết làm ra tiền cho Cộng Đồng thì lại có nhiều thế lực bất chấp thể lệ nội qui quyết trấn thủ lưu đồn cho một liên danh vi hiến ??

 Không lẽ đương kim chủ tịch cộng đồng tại Trung tâm Florida ông PHẠM QUỐC HƯNG đã thành công trong việc kiếm tiền cho Cộng Đồng ở HỘI CHỢ TẾT CỘNG ĐỒNG CHO DÂN CHÚNG VÀO CỬA MIỄN PHÍ HƯỞNG XUÂN lại là một KHUYẾT ĐIỄM ĐỐI VỚI MỘT THẾ LỰC NÀO  chăng????


"We report, you decided"


Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ngày Cuối tháng 1 năm 2016


__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gSE/DgE5HIELDgUNI

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List