xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Thursday 26 November 2015

VIỆT TÂN DÙNG CỘNG ĐỒNG & QUÂN LỰC VNCH NHƯ PHƯƠNG TIỆN PHỤC VỤ CHO MÌNH

 


CỘNG ĐỒNG NVQG HOA KỲ:
ĐƯA RA TÒA VỤ TERROR IN LITTLE SAIGON

VIỆT TÂN DÙNG CỘNG ĐỒNG
& QUÂN LỰC VNCH
NHƯ PHƯƠNG TIỆN PHỤC VỤ CHO MÌNH

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 24.11.2015
Facebook : Phuc Lien Nguyen



Từ ngày phổ biến cuốn phim TERROR IN LITTLE SAIGON, ngày 03.11.2015, người ta nhận thấy đảng Việt Tân xôn xao, chạy tứ phía như “rút dây động rừng”. Một số người tự hỏi tại sao Việt Tân phản ứng giống như Frontline/ProPublica dùng cuốn phim đó để kết tội mình. Việc tự tán loạn chạy tứ phía, rồi kêu la ầm ĩ lên khiến người ta nghĩ rằng “không có lửa tại sao có khói” tại Việt Tân.

Từ thái độ “tự nhận tội lỗi” này, Việt Tân bắt đầu như tìm mọi cách để khích động quần chúng trong Cộng đồng người Việt tỵ nạn và một số sỹ quan trong Quân Lực VNCH chĩa mũi dùi chống lại hai nhà làm phim A.C. Thompson và Richard Rowley.  Điều này có nghĩa là Việt Tân gian xảo âm mưu xách động quần chúng và Quân Lực VNCH đứng ra tấn công hai nhà làm phim thay cho chính mình.

Tôi không viết gì
để kết tội Việt Tân…

Cách đây 10 năm, nghĩa là vào năm 2005, Việt Tân muốn tổ chứ Freedom March tại Hoa Thịnh đốn, nghĩa là nhằm xóa ngày Quốc Hận. Chúng tôi đã viết 5 Bài phản đối ý định muốn bắt tay với CSVN của Việt Tân. Để ngăn cản việc viết của tôi, người đại diện của Việt Tân từ Paris sang Geneva gặp tôi, nhưng tôi vẫn tiếp tục  phản đối ý đồ xóa ngày Quốc Hận 30/4 này.

Nhưng lần này, về vấn đề giữa Việt Tân và Phim Terror in Little Saigon, tôi giữ thái độ khá yên lặng, không viết nhiều  vạch ra những “tội lỗi” mà Việt Tân đang có mặc cảm “tự nhận” để chạy tứ tung như hoảng loạn, như “cháy nhà ra mặt chuột”. Từ đầu đến nay, tôi chỉ viết có 2 Bài sau đây:

=>     Ngày 11.11.2015: Bài VIỆT TÂN PHẢI “CHÍNH DANH VÀ CHÍNH NHÂN” ĐƯA VỤ “TERROR IN LITTLE SAIGON” RA TÒA

=>     Ngày 18.11.2015: Bài KÝ TÊN YÊU CẦU FBI ĐƯA RA CÔNG LÝ THỦ PHẠM CỦA VỤ ÁM SÁT 5 NHÀ BÁO.

Viết hai Bài trên đây, chúng tôi không hề kết tội gì đối với Việt Tân vì vấn đề luận tội cho việc ám sát này thuộc về Công lý phán quyết từ Tòa án. Tôi chỉ viết về các mưu gian của Việt Tân muốn âm mưu khích động Cộng đồng người Việt và Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đứng ra che chở cho mình và chĩa mùi dùi tấn công vào hai nhà làm phim A.C.Thompson và Richard Rowley.

Bản Lên Tiếng của
CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ

Gặp Bản Lên Tiếng này trên Diễn Đàn Internet toàn cầu, chúng tôi cũng thấy luôn một Bài viết của Thạch Đạt Lang,  đăng bởi BTV VANEWS vào Thứ Sáu, ngày 20 tháng 11 năm 2015 | 20.11.15. Câu mở đầu nguyên văn như sau:

"...Dù Việt Tân hay Mặt Trận có làm gì chăng nữa thì hãy có ăn, có chịu. Xin đừng mập mờ, kích động, lôi kéo cộng đồng người Việt tị nạn vào việc phản đối cuốn phim Terror in little Sài gòn của các ký giả Thompson, Rowley..."

Cũng cùng lo ngại những mưu mô xảo trá khích động các Cộng đồng người Việt và Quân Lực VNCH, Bản Lên Tiếng của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ khẳng định những điểm sau đây:

Bên cạnh sự chống đối,
có những ý kiến đồng thuận và hoan nghênh cuốn phim:

· Nội dung cuốn phim không làm mất danh dự của cộng đồng người Việt tị nạn cũng như Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, vì nội dung cuốn phim đã hướng về một tổ chức duy nhất có tên là Mặt Trận bị nghi ngờ là thủ phạm của các vụ sát nhân khủng bố đó. Nhiều vị đánh giá những lý luận đánh đồng cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản và Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa với các tổ chức hay cá nhân nêu trong phim là sự mập mờ có gian ý.

· Từ đó, một thỉnh nguyện thư đã được thiết lập, yêu cầu Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ mở lại các hồ sơ sát nhân khủng bố các ký giả được liệt kê trong cuốn phim “Terror In Little Saigon” để làm sáng tỏ công lý.

Trước những sự kiện vừa kể trên,
Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ minh định:

1. Tổ chức thực hiện các vụ sát nhân khủng bố và đại đa số người Việt tị nạn cộng sản là hai thành phần khác biệt, không thể trộn lẫn. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ nói riêng và tuyệt đại đa số người Việt tị nạn cộng sản nói chung không có liên hệ hay dính dáng đến các hoạt động được đề cập trong phim “Terror In Little Saigon”.

2. Cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản vốn là nạn nhân của cộng sản khủng bố, vì không thể sống chung với bọn khủng bố nên phải đi tìm Tự Do. Do đó, chúng ta chống lại và lên án mọi hình thức khủng bố.

3. Cộng Đồng Người Việt Quốc Hoa Kỳ cũng nhận thấy vài chi tiết trong phim có cách nhìn không phù hợp với nguyện vọng của chúng ta trong cuộc đấu tranh chống ngụy quyền Cộng Sản nhưng đồng ý về ước muốn rằng công lý phải được thực thi đối với các nạn nhân, đem lại an bình cho gia đình họ sau một thời gian đã quá lâu.

4. Cộng Đồng Người Việt Quốc Hoa Kỳ kêu gọi quý đồng hương sáng suốt và đề cao cảnh giác trước các âm mưu nhằm lôi kéo cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản để hỗ trợ cho những kẻ từng có hành động khủng bố.

Làm tại Hoa Kỳ ngày 21 tháng 11, năm 2015

TM Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Nguyễn Văn Tần           Đỗ Văn Phúc                 Nguyễn Ngọc Tiên
Chủ Tịch                       Chủ Tịch                       Chủ Tịch
Hội Đồng Quản Trị       Hội Đồng Chấp Hành   Hội Đồng Giám Sát


Tích cực Ký tên Yêu Cầu FBI
đưa vụ việc ra Công lý cho sáng tỏ

Đây là lời kêu gọi Ký Tên hoàn toàn chính đáng để tránh những tranh cãi bên này và bên kia kéo dài trong thời gian làm chia rẽ Cộng đồng Hải ngoại. Con đường giải quyết bằng Công lý là con đường mà mọi người phải chấp nhận.

LÁ  THƯ VIẾT CHO FBI & BỘ TƯ PHÁP

Xin đừng hiểu đây là một Thỉnh Nguyện Thư như trước đây viết lên cho TT.Obama hay cho Liên Hiệp Quốc đề cầu xin sự thương tình can thiệp cho những trường hợp ở Việt Nam. Nhưng lần này thì khác vì đây là một LÁ THƯ viết và ký bởi những Công dân Hoa kỳ gửi cho một Cơ quan nhà nước mà chính Công dân Mỹ đóng tiền thuế trả lương cho Cơ quan này. LÁ THƯ được viết bằng Anh văn mà Bản dịch tiếng Việt như sau:

Thư Yêu Cầu FBI Mở Lại Hồ Sơ Các Ký Giả Người Mỹ Gốc Việt Bị Sát Hại

Từ năm 1981 đến năm 1990 tại California, Texas và Vỉginia có một số nhà báo người Mỹ gốc Việt đã bị sát hại. Cảnh sát và FBI đã ra công điều tra nhưng không tìm ra thủ phạm. Nay chúng tôi, những người đồng ký tên dưới đây, xin gởi thư này đến Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ để trân trọng yêu cầu mở lại hồ sơ của các ký giả sau đây (trong hình, từ trái sang phải theo chiều kim đồng hồ): Nguyễn Đạm Phong, Phạm Văn Tập, Đoàn Văn Toại (bị thương nặng), Lê Nguyễn Minh Triết, Dương Trọng Lâm, Đỗ Trọng Nhân. [*]

Theo báo cáo năm 1994 của Uỷ Ban Bảo Vệ Ký Giả (Committee to Protect Journalists) mà chương trình PBS Frontline/ProPublica chiếu vào đầu tháng 11 năm 2015 có nhắc lại, cái chết của các nhà báo nêu trên được xem là những vụ ám sát chính trị. Nếu các nạn nhân này là thành viên của ngành báo chí Mỹ, có lẽ sự kiện này đã được chú ý đến nhiều hơn. Nhưng rất tiếc cảnh sát Mỹ đã gặp rất nhiều khó khăn khi điều tra: cộng đồng người Việt tị nạn không dám hợp tác phần vì sợ bị trả thù, phần vì bất đồng ngôn ngữ. Thêm vào đó, người tị nạn CS lúc bấy giờ vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào pháp luật nhà nước để rồi cuối cùng, vì không hội đủ bằng chứng thuyết phục, nhân viên điều tra phải đóng hồ sơ cho đến hôm nay.

Thời gian càng trôi qua thì số lượng nhân chứng đáng tin cậy sẽ càng giảm đi. Vì vậy, điều cấp thiết là Bộ Tư Pháp phải hành động nhanh chóng. Cộng đồng người Việt hải ngoại hôm nay đã khác xa so với thập niên 80-90. Người Việt di cư đã hội nhập vững vàng vào xã hội mới; niềm tin vào luật pháp và một nền báo chí tự do đã có những bước trưởng thành đáng kể. Nhiều người Việt ở Mỹ cũng như khắp nơi trên thế giới sẽ sẵn sàng cung cấp cho nhà chức trách những thông tin cần thiết để giải mã những vụ án nêu trên. Tuy nhiên, ta phải nắm bắt cơ hội này trước khi nó vuột mất.

Hơn ba mươi năm đã trôi qua. Đã đến lúc thủ phạm phải được đem ra trước Công Lý. Đã đến lúc cần làm sáng tỏ những vụ ám sát nói trên để gây dựng niềm tin vào những giá trị dân chủ tự do cho gia đình nạn nhân, cho bạn bè và người thân của họ, và cho người Mỹ gốc Việt nói chung. Đã đến lúc Bộ Tư Pháp cần phải tái khẳng định lời cam kết bảo vệ Công Lý và Hiến Pháp cho tất cả mọi công dân.

Trân trọng

MỤC ĐÍCH DUY NHẤT CỦA LÁ THƯ

Đọc qua Bản văn của LÁ THƯ mà quý vị ký tên, người ta thấy rõ cái Mục đích duy nhất là: TÌM RA THỦ PHẠM CỦA NHỮNG VỤ ÁM SÁT 5 NHÀ BÁO MỸ GỐC VIỆT NHẰM DIỆT KHẨU.

Những Nhà Báo này đã chết thực sự không phải vì tự tử hay vì một tai nạn bất khả kháng. Như vậy phải có thủ phạm đã ám sát họ. LÁ THƯ nhằm yêu cầu FBI và Bộ Tư Pháp tìm ra thủ phạm ấy để Công lý được sáng tỏ.

KÝ TÊN VÀO LÁ THƯ

Quý vị vào Link dưới dađy để KÝ TÊN



Những Người thuộc các Quốc gia khác (gốc Việt) cũng có thể KÝ TÊN để nối vòng tay lớn với những người Mỹ (gốc Việt) trong việc đòi Công lý cho những Nhà Báo Mỹ gốc Việt bị ám sát để diệt khẩu.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 24.11.2015
Facebook : Phuc Lien Nguyen
Chú thích :Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html

__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN <

No comments:

Post a Comment

Featured post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List