xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Monday 27 July 2015

Hướng dẫn viên kể chuyện khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ

 
Hai du khách Việt Nam (miền Bắc) bị bắt vì ăn cắp kính mát ở Thụy Sĩ

Vietnamnet, 22/07/2015
Hai thành viên trẻ trong đoàn khách du lịch Việt Nam vừa bị bắt tại Zurich vì ăn cắp 3 chiếc kính mát hiệu Gucci và Louis Vuitton, trị giá khoảng 300 euro/chiếc. 
cid:ii_iceyjgvz0_14eb67f79926ada7
Hai du khách Việt Nam (miền Bắc) gồm một trai và một gái bị bắt giữ tại một bót cảnh sát Thụy Sĩ
Trên trang cá nhân, một hướng dẫn viên chia sẻ câu chuyện hai khách người Việt bị cảnh sát bắt giữ tại Thụy Sĩ do ăn cắp đồ trong một cửa hàng thời trang.

Theo hướng dẫn viên này, cuộc hành trình đưa đoàn khách 29 người Việt tới du lịch ở Pháp và Thụy Sĩ đã kết thúc tốt đẹp nếu không xảy ra vụ việc đáng tiếc. Hai thành viên trẻ trong đoàn bị bắt tại Zurich vì ăn cắp 3 chiếc kính mát hiệu Gucci và Louis Vuitton với trị giá khoảng 300 euro/chiếc. 
cid:ii_icf00ymg5_14eb6a58c09ed678
Kính mát hiệu Gucci

Sau khi nhận được thông báo, hướng dẫn viên và người của công ty du lịch đã phải tới sở cảnh sát để tìm hiểu sự việc và yêu cầu cơ quan này giúp đỡ xử lý vụ việc ngay trong đêm vì đoàn phải bay sớm vào ngày mai. Cuối cùng, cơ quan cảnh sát đã yêu cầu nộp phạt 2.000 fanc Thụy Sĩ (tương đương khoảng 2.000 USD).
cid:ii_icez3odw1_14eb68ddb1733408
Cảnh sát Thụy Sĩ lập biên bản phạt 2 du khách của Việt Nam vì tội ăn trộm
cid:ii_icez6p7n2_14eb69000c536e95
Giấy xử phạt của cơ quan chức năng
“Nghĩ mà xót xa. Tôi cảm thấy xấu hổ vì tôi cũng là người Việt Nam trong chuyến đi này. Mặc dù còn vài tour đi các nước khác nữa nhưng tôi không muốn nhận tour nữa”, anh bày tỏ.

Bình luận về câu chuyện của hướng dẫn viên này, một thành viên cho hay: “Tội nghiệp cho bạn HDV quá. Thôi đành 'mũi dại lái chịu đòn' vậy. Hy vọng sẽ không còn chuyện như vậy xảy ra trong những hành trình kế tiếp của bạn”.

Chia sẻ trên mạng xã hội, một thành viên có tên Trung Pham kể rằng, anh đã từng chứng kiến khách Việt ăn cắp tại Campuchia chỉ là một đôi dép bằng thủ đoạn tráo dép cũ và mang đôi dép mới trong siêu thị đi ra ngoài. Mặc dù bức xúc nhưng anh vẫn không thể làm được điều gì vì biết người đàn ông đó theo tour khác. 

Những câu chuyện về người Việt ăn cắp, như giám đốc một công ty tên tuổi ở TP.HCM, vẫn lấy trộm ô dù trong siêu thị tại Nhật, lan truyền nhanh trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy xấu hổ. Không chỉ ở Nhật Bản, mà các nước và vùng lãnh thổ khác như Thái Lan, Đài Loan cũng đều có biển cảnh báo về thói trộm cắp vặt của một số người Việt.

Hồi đầu năm 2014, một nữ tiếp viên hàng không của Việt Nam cũng bị phía Nhật bắt giữ vì bị tình nghi buôn lậu hàng mỹ phẩm, quần áo từ một đường dây ăn cắp tại các siêu thị Nhật và có thể đang tìm cách buôn lậu ra khỏi nước Nhật. 

Cách đây không lâu, báo chí Singapore cũng đã đưa tin về vụ nhóm mười khách du lịch quốc tịch Việt Nam chuyên móc túi khách đi mua sắm và ăn trộm hàng từ các siêu thị. Trong khi rà soát nơi ở của những người này, cảnh sát tìm thấy tới 60 điện thoại di động cùng máy nghe nhạc iPods và nhiều quần áo vẫn còn nguyên giá tiền.

Ba năm trở lại đây, cho dù gặp nhiều khó khăn, chỉ số tăng trưởng kinh tế không cao, nhưng số lượng người Việt đi du lịch nước ngoài mỗi năm một tăng. 

Theo một hướng dẫn viên chuyên tour nước ngoài chia sẻ, du khách Việt hầu như đi du lịch theo cảm tính, ngẫu hứng, với quan niệm đơn giản du lịch là đi chơi, thư giãn, “đi cho biết người biết ta”, chính vì thế mà nhiều vụ việc xảy ra đã khiến những công ty du lịch gặp rắc rối. 

Điều mà nhiều hãng lữ hành nơm nớp lo khi đưa khách ra nước ngoài là tình trạng ăn cắp đồ và bỏ trốn. 

Hướng dẫn viên kể chuyện khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ

VietnamNet, 22/05/2015
Hai du khách người Việt Nam vừa bị cảnh sát Thụy Sỹ bắt vì trộm cắp 3 cặp kính mắt của các nhãn hàng nổi tiếng.
cid:ii_icezwvic4_14eb6a2a4e94d89f
Bahnhofstrasse, Zürich
Trao đổi với VietNamNet, hướng dẫn viên dẫn đoàn cho biết, đoàn du lịch của anh gồm 30 người, khởi hành từ ngày 9/7 đi tham quan Pháp và Thụy Sỹ. 

Đến ngày 15/7/2015, ngày cuối cùng trước khi lên đường trở về nước thì xảy ra vụ việc đáng xấu hổ là hai du khách bị cảnh sát Thụy Sỹ bắt vì trộm cắp.

Vụ việc xảy ra ở khu mua sắm ở Zurich, Thụy Sỹ. Sau khi đoàn rời khu mua sắm tới nhà hàng ăn tối thì 3 du khách trong đoàn đã ở lại và đề nghị sẽ tự về khách sạn. Tới 22h đêm thì hướng dẫn viên nhận được điện thoại của cảnh sát khu vực thông báo 2 trong số 3 du khách trên đã bị bắt (một người lạc tại khu mua sắm và được người địa phương đưa về khách sạn).

Qua máy quay giám sát, nhân viên đã phát hiện hai du khách bóc nhãn, thẻ giá của 3 chiếc kính có trị giá 300 euro/chiếc và đem ra khỏi cửa hàng. Cảnh sát nhận được thông báo từ cửa hàng đã nhanh chóng bắt 2 vị khách này.

Cả hai đã phải nộp phạt 2.000 franc (khoảng 46 triệu đồng) để được thả và đoàn có thể lên chuyến bay về Việt Nam vào sáng hôm sau.
Hướng dẫn viên của đoàn cho biết, ngay từ khi nhận đoàn, anh đã thấy một sự “không tử tế” ở hai du khách này.
“Nhỏ tuổi nhất trong đoàn, ngồi chỗ đẹp nhất trên xe, ăn nói ngang ngược nhất, luôn trễ giờ bắt cả đoàn phải đợi. Tôi biết là họ nhiều tiền và tiêu tiền nhiều nhất cả đoàn. Tôi và hướng dẫn viên địa phương cũng đã cảnh báo không được ăn cắp nhưng không vào tai họ”, hướng dẫn viên này chia sẻ.

Người dẫn đoàn cho biết, trước khi xảy ra vụ việc đáng xấu hổ này thì du khách này cũng vừa khiến anh mất mặt với nhân viên an ninh sân bay ở Zurich. Du khách này đã khai gian để được hoàn thuế, khi nhân viên sân bay đưa tiền, anh này “sáng mắt” đã cầm vội và chạy đi. Nhân viên sân bay thấy lạ, họ kiểm tra lại giấy tờ, và đề nghị người dẫn đoàn phải gọi anh này trả lại tiền nếu không sẽ giữ cả đoàn ở lại.

“Khi bạn đứng ở đồn cảnh sát, nghe người ta nói về việc trộm cắp của hai du khách mà bạn dẫn đoàn. Bạn phải lấy mọi giấy tờ, uy tín của bản thân để thuyết phụ họ giải quyết nhanh. Bạn sẽ hiểu cái cảm giác xấu hổ và bực bội như thế nào. 30 con người, 30.000 đô tiền vé máy bay, nếu vì hai du khách này mà kẹt lại ở Thụy Sỹ thì ai sẽ gánh trách nhiệm”, người dẫn đoàn thở dài.

Vị hướng dẫn viên kỳ cựu này cũng chia sẻ rằng, bao nhiêu năm dẫn đoàn, anh đã gặp không biết bao nhiêu kiểu người, nhưng có nhiều người Việt hay nói dối, lươn lẹo.
“Một câu chuyện có thật, có 1 đứa trẻ ở Nga nói dối mẹ đã làm xong bài tập để được đi chơi. Khi cậu bé về, mẹ cậu bé hỏi bài tập đâu để mẹ kiểm tra thì cậu bé thừa nhận mình đã nói dối. Bà mẹ thấy lạ và đã đưa con đến viện tâm lý để điều trị 1 tuần. Cậu bé phải nộp phạt 500 euro, số tiền tự tiết kiệm suốt những mùa Noel đã qua. 

Ở phương Tây, người ta dạy trẻ nghiêm như thế. Còn ở Thụy Sỹ, nếu bạn vi phạm giao thông và đưa tiền hối lộ cho cảnh sát, cảnh sát sẽ tố ngược lại. Còn nếu cảnh sát nhận tiền thì sẽ bị bêu riếu trên toàn đất nước”, anh chia sẻ.

Vị longdẫn viên này rất buồn khi sự việc xảy ra, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến cả đoàn, mà còn khiến hình ảnh người Việt ở nước ngoài càng trở nên xấu xí. 

Anh chỉ mong rằng, du khách Việt khi ra nước ngoài hãy tôn trọng nước bạn, tuyệt đối không có hành động tương tự như hai vị khách trên.











--
Hanh van



No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

xx

xx

My Blog List