xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Sunday 24 July 2016

Hữu Nguyên: Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 12 – Tự vấn & đáp)




From: Huu Nguyen <huunguyen@saigontimes.org>
Sent: Sunday, 24 July 2016 4:13 AM
To: Huu Nguyen
Subject: Hữu Nguyên: Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 12 – Tự vấn & đáp)


Kính thưa Quý vị,

Kính chuyển tới bài viết mới của chúng tôi (xin click vào đây) với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.
Trân trọng,
Hữu Nguyên
LOGO CDM ORIGIN.jpg
Sau khi tập kết ra Bắc, Đội Thiều trở lại xâm lăng Miền Nam?
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)
LE VAN HIEU DOI THIEU 2.jpg
HỎI: Ông Hoàng Long Hải, cậu của Lê Văn Hiếu, viết Đội Thiều, cha của Lê Văn Hiếu đã đi theo Việt Minh rồi tập kết ra Bắc. Ông Võ Tử Đản xác nhận điều ông Hoàng Long Hải viết là đúng 100%, đồng thời ông còn cho biết thêm, Đội Thiều đã theo Việt Minh từ trước 1947. Nếu quả thật đây là sự thật, chúng ta nên đánh giá Lê Văn Hiếu như thế nào?
ĐÁP: Nếu quả thật, cha LVH là Đội Thiều đã theo VC tập kết ra Bắc vào năm 1954, chúng tôi thấy cần phải đi tìm câu trả lời cho những nghi vấn quanh Đội Thiều, trước khi đánh giá Lê Văn Hiếu.
HỎI: Đó là những nghi vấn gì???
ĐÁP: Những nghi vấn đó là, sau khi theo VC tập kết ra Bắc, Đội Thiều có theo CS trở lại xâm lăng Miền Nam hay không? Nếu có, ông ta đã trở lại khi nào, ở đâu, và trong vai trò gì? Ông ta có đoàn tụ với gia đình và ảnh hưởng đến việc giáo dục, tuyên truyền LVH như thế nào? Hơn nữa, với khả năng “nổi tiếng giỏi về điện và vô tuyến điện” như nhà văn Hoàng Long Hải đã viết, Đội Thiều đã đóng vai trò gì trong những vụ thảm sát khủng bố bằng bom mìn, giết hại không biết bao nhiêu người vô tội tại Miền Nam trong suốt cuộc chiến tranh xâm lăng Miền Nam của VC?
HỎI: Tại sao lại nghi Đội Thiều đã theo VC trở lại xâm lăng Miền Nam?
ĐÁP: Đơn giản là sự thật, hầu hết những người miền Nam theo VC tập kết ra Bắc, đều theo VC trở lại xâm lăng Miền Nam. Và họ đã trở lại Miền Nam rất sớm, ngay từ cuối thập niên 1950 và đầu thập niên 1960. Vì vậy, chúng tôi tin chắc, Đội Thiều đã theo đoàn quân VC trở lại xâm lăng Miền Nam ngay từ giai đoạn này. Và với khả năng “nổi tiếng giỏi về điện và vô tuyến điện”, Đội Thiều đã tiếp tục, trực tiếp lẫn gián tiếp, nhúng tay vào máu những người vô tội tại Miền Nam qua các vụ đặt bom, mìn…
HỎI: Nếu theo VC xâm lăng Miền Nam, Đội Thiều có gặp lại vợ con?
ĐÁP: Sự thật thế nào, chúng tôi không biết. Nhưng qua email của ông Võ Tử Đản, chúng tôi tin rằng, nếu có gặp lại vợ con, Đội Thiều cũng gặp bí mật. Bằng chứng là cả nhà văn Hoàng Long Hải và ông Võ Tử Đản đều thừa nhận Bà Đội Thiều một mình tần tảo nuôi con. Tuy nhiên, có mấy điểm mâu thuẫn về lý lịch của LVH. Thứ nhất, theo trang web Tin Nước Úc, “Lê Văn Hiếu sinh năm 1954 tại Quảng Trị ngay khi đất nước bị chia đôi gia đình ông đã dời vô Đà Nẵng sinh sống. Ông là học sinh trường Phan Châu Trinh, Đà Nẵng từ năm 1965 đến 1973”. (xin click vô đây).  Nhưng qua nhà văn Hoàng Long Hải cậu của LVH, chúng ta đã biết, sau khi Đội Thiều theo VC tập kết ra Bắc, bà Đội Thiều “phải buôn bán cực khổ nuôi các con ăn học nên người.” Hơn nữa, qua email ông Võ Tử Đản xác nhận: “tôi chỉ biết bà Thiều có hai con trai như tôi đã kể, còn Lê văn Hiếu tôi chưa hề biết, nay anh Hải nói lên mà thôi. Từ năm 1964 hai con trai bà Thiều người đi lính, người đi dạy còn bà Thiều chỉ ở nhà một mình buôn bán cho đến năm 1972 mùa hè đỏ lửa dân Quảng trị chạy lưu lạc khắp nơi nên từ đó đến nay tôi chưa hề gặp lại bà Thiều”. Thứ hainếu quả thật bà Thiều đã ở Quảng Trị cho đến mùa hè đỏ lửa 1972, thì AI đã đưa Lê Văn Hiếu vô học tại Phan Châu Trinh Đà Nẵng từ 1965 đến 1973? VÀ từ khi sanh ra cho đến 1965, NẾU ông LVH không ở với mẹ là bà Đội Thiều tại Quảng Trị thì ông ở đâu vói ai?
HỎI: SGT có câu trả lời hay không?
ĐÁP: Như ông Võ Tử Đản đã viết trong email, ông chỉ biết bà Thiều có hai con trai mà không biết bà Thiều có Lê Văn Hiếu. Như vậy, NẾU quả thật Đội Thiều trở lại Miền Nam, bí mật đoàn tụ với vợ con, CÓ THỂ Đội Thiều đã, hoặc nhờ người khác, mang LVH đi gửi chỗ khác nuôi, trước khi cho LVH vô học tại Phan Châu Trinh, Đà Nẵng vào năm 1965.
HỎI: Tại sao Đội Thiều lại chọn trường Phan Châu Trinh, Đà Nẵng?
ĐÁP: Có thể vì nhiều lý do, chúng tôi không thể biết. Nhưng có một điểm quan trọng chúng ta nên nhớ, trong chiến tranh Việt Nam, trường Phan Châu Trinh, Đà Nẵng là nơi có nhiều học sinh, giáo viên thân cộng, thậm chí có nhiều VC nằm vùng, trà trộn. Chính báo chí của VC sau 1975 cũng đã ghi nhận trong thời gian từ sau 1962: “Ở các trường như Phan Châu Trinh, Nguyễn Công Trứ, Bồ Đề, Tây Hồ… đã hình thành các Chi đoàn Thanh niên Nhân dân CM Việt Nam và Hội LHTN Giải phóng.” (xin click vô đây) Đặc biệt, từ những năm 1966-67 về sau, trường Phan Châu Trinh, Đà Nẵng đã đóng vai trò quan trọng trong hàng loạt cuộc đình công bãi khoá, biểu tình phản chiến, chống Mỹ, ca ngợi Mặt Trận Giải Phóng của VC, gây rối loạn trật tự xã hội… Ghi nhận vai trò quan trọng này của trường Phan Châu Trinh, VC đã trao tặng “Huân chương Giải phóng hạng ba với mật danh Trường học Anh dũng” cho Phan Châu Trinh.
HỎI: Căn cứ vào đâu có thể nói vậy?
ĐÁP: Chính trang web của trường Phan Châu Trinh Đà Nẵng đã ghi nguyên văn: “Trong phong trào đấu tranh của học sinh – sinh viên ở các đô thị miền Nam, thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, trường trung học Phan Châu Trinh là một trong những chiếc nôi nuôi dưỡng tinh thần dân tộc dân chủ. Năm 1970, Ủy Ban MTDTGP miền Trung Trung bộ đã quyết định trao tặng cho trường Huân chương Giải phóng hạng Ba với mật danh “Trường học anh dũng”, đó là phần thưởng cao quý, xứng đáng dành cho một ngôi trường nằm giữa lòng đô thị miền Nam.” (xem hình dưới hoặc click vô đây)
LE VAN HIEU PHAN CHAU TRINH.jpg
HỎI: Liệu có sự liên hệ nào hay không giữa 4 việc: Một, Đội Thừa theo VC trở lại xâm lăng Miền Nam; Hai, Lê Văn Hiếu không ở với mẹ tại Quảng Trị mà vô Đà Nẵng theo học tại Phan Châu Trinh từ 1965 đến 1972; Ba, trường Phan Châu Trinh được VC trao tặng cho trường Huân chương Giải phóng hạng Ba với mật danh “Trường học anh dũng”; và bốn, Toàn quyền LVH trở lại VN bắt tay VC?
ĐÁP: Chúng tôi nghĩ chắc chắn là có trên nhiều phương diện hỗ tương qua lại. Nhưng cụ thể như thế nào thì chúng tôi không biết. Có điều đặc biệt, qua việc LVH chủ động khai bố chết trước khi LVH sanh ra, cộng với việc LVH về bắt tay VC MỘT CÁCH CHÍNH THỨC TỪ NĂM 2006, chúng tôi càng thêm NGHI NGỜ: LVH không phải là tỵ nạn CS, mà là một tên VC nằm vùng đội lốt tỵ nạn. Hơn nữa, xưa nay những người Việt gốc tỵ nạn, một khi trở cờ quay về bắt tay VC, họ đều ngượng ngùng, xấu hổ, mặc cảm và thiếu tự tin mỗi khi chụp hình hay họp báo. Trái lại, nhìn qua những bức hình LVH bắt tay VC bên cạnh cờ máu VC và tượng Hồ Chí Minh, trong tháng 6 vừa qua, ai ai cũng thấy LVH chủ động, hí hửng, vui vẻ, tự tin và tự hào. Điều này khiến chúng tôi NGHI NGỜ: LVH giống hệt như một đứa con cưng của chế độ CS, sau khi hoàn thành xong sứ mạng, nay trở về khoe khoang công trạng, thành tích với Đảng Bác!
Chiều 3 tháng 6 năm 2016, tại trường đại học Nguyễn Tất Thành (tục danh của Hồ Chí Minh), bên cạnh cờ máu VC và dưới hàng chữ “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”, Lê Văn Hiếu hí hửng nhận hoa và quảng cáo tuyển “hạt giống Đỏ Hồ Chí Minh” du học, thực hiện sứ mạng đánh phá cộng đồng người Việt và nhuộm Đỏ nước Úc.
Ngày 01 tháng 6 năm 2016, tại Bộ Công Thương VC, Lê Văn Hiếu hí hửng nhận quà từ tay Thứ trưởng VC Cao Quốc Hưng.
Hình trên bên trái: Bìa của Đặc San Đại Hội Liên Trường Tỉnh Quảng Trị năm 2008 và hình tác giả Hoàng Long Hải, cậu của Lê Văn Hiếu. Bên phải: Tựa đề “Con Đường Mang Tên Em” và đoạn văn tác giả đề cập đến cha của Lê Văn Hiếu: “Trước 1945, ông Đội Thiều (Lê Thiều) người làng Cổ Thành, đi lính Tây, nổi tiếng giỏi về điện và vô tuyến điện. Anh theo Việt Minh, nhiệm vụ chỉ huy một đài truyền tin của Trung đoàn 95 Việt Minh ở Bơơng như tôi kể trong bài “Chạy Tản Cư”. Theo Việt Minh rồi anh đi ra Bắc tập kết luôn không về, khiến bà chị tôi, xưa là Bà Đội, phải buôn bán cực khổ nuôi các con ăn học nên người.”
Hình trên: Ông Võ Tử Đản (đạp lên cờ máu VC trong buổi hội thảo chất vấn cựu Đại tá VC Bùi Tín tội giết người tại San Jose 06-23-2012), sau khi đọc bài của anh Hoàng Long Hải viết về Đội Thiều, đã gửi email xác nhận với SGT: “Tôi chưa hề biết mặt ông đội Thiều , chỉ nghe người trong xóm nói ông ta đi theo kháng chiến trước năm 1947, gia đình tôi lánh nạn Việt Minh và đến ở tại dường Lê Văn Duyệt tháng 9-1947 và chỉ biết bà đội Thiều và hai người con của bà thôi. Bài viết của anh Hoàng Long Hải đúng 100%.”


__._,_.___


Posted by: loc huong <

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List