xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Friday 1 July 2016

Suy nghĩ về Ông Lê Văn Hiếu ( Bài 1 ) [1 Attachment]

 Suy nghĩ về Ông Lê Văn Hiếu ( Bài 1 ) [1 Attachment]

 
| 

Today 1:15 AM
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)

LE VAN HIEU 99.jpg
Lê Văn Hiếu, khi được làm Toàn Quyền Nam Úc, đã hùng hồn tuyên bố những lời tâm huyết: “Tôi xin dành vinh dự này cho cộng đồng Việt Nam, cho khí huyết của tổ tiên ông bà mình, cho dân tộc Việt, chứ cá nhân tôi chỉ là người mang những cái đó thôi”. 

Nay CÔNG KHAI về VN bắt tay VC, ông đã bị NGHI NGỜ là Nhạc Bất Quần tái sinh?!

Ông Lê Văn Hiếu là một người Việt tỵ nạn cộng sản, đến Úc từ năm 1977, và cùng sinh sống làm việc với cộng đồng người Úc trong đó có người Việt tỵ nạn cộng sản từ đó cho đến nay. 

Mặc dù không chính thức tham gia hội đoàn, đoàn thể, tổ chức đấu tranh chống cộng nào của cộng đồng người Việt tỵ nạn, nhưng trên thực tế, ông luôn đi sát mọi sinh hoạt của cộng đồng người Việt, kể cả Hội CQN Nam Úc. Vì vậy, ai ai (kể cả chính bản thân ông Lê Văn Hiếu) cũng phải thừa nhận, sự hậu thuẫn của cộng đồng người Việt tỵ nạn CS đã góp phần quan trọng vào sự thành công của ông.

Bằng chứng, chương trình phát thanh tiếng Việt ABC của Úc, do Bảo Vũ (Quốc Vinh SBS???) thực hiện ngày 2 tháng 7 năm 2014, đã cho biết, ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc [đảng viên đảng Việt Tân -chú thích SGT), Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự do tiểu bang Nam Úc nhiều chục năm, nói rằng ông Hiếu là một thành viên rất tích cực của Cộng đồng Người Việt Nam. Ông Phú Lộc cho hay từ hàng chục năm qua ông Hiếu vẫn làm cố vấn cho cộng đồng người Việt đồng thời là người “sống và gắn bó rất chặt chẽ với cộng đồng và cùng giúp cộng đồng giải quyết rất nhiều việc khác nhau”.(xin bấm vào đây).

Bảo Vũ, trong chương trình phát thanh trên, cũng cho biết [Khi nghe tin ông LVH được làm Toàn Quyền Nam Úc]: Trong cuộc nói chuyện với ban Tiếng Việt Radio Australia, Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự do Liên bang, Luật sư Võ Trí Dũng, bày tỏ “sự vui mừng và hãnh diện cho cộng đồng người Việt Nam chúng ta”. Ông Dũng cho hay, ông Hiếu đóng góp rất tích cực cho cộng đồng tiểu bang, và tại cấp liên bang, ông Hiếu cũng đã thực hiện những cuộc thuyết trình tại Brisbane, Queensland.  (xin bấm vào đây).

Hiểu rõ sự hậu thuẫn quan trọng của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, cũng như CĐNVTD tiểu bang Nam Úc và Liên Bang Úc, chính ông Lê Văn Hiếu cũng xác nhận trong chương trình phát thanh tiếng Việt nêu trên, việc ông được bổ nhiệm làm toàn quyền là “sự ghi nhận không phải dành cho một cá nhân tôi mà là ghi nhận sự đóng góp của toàn thể cộng đồng Việt Nam ở Úc”. (xin bấm vào đây).

Không những thế, trong chương trình phát thanh này, ông còn đi xa hơn nữa, khi tuyên bố một cách hùng hồn với những lời tâm huyết: “Tôi xin dành vinh dự này [được bổ nhiệm làm Toàn Quyền] cho cộng đồng Việt Nam, cho khí huyết của tổ tiên ông bà mình, cho dân tộc Việt, chứ cá nhân tôi chỉ là người mang những cái đó thôi”.

LE VAN HIEU PHAT BIEU TAI HOI CHO TET NAM UC.JPG
Lê Văn Hiếu phát biểu tại một Hội Chợ Tết của CĐNVTD Nam Úc, có Bàn Thờ Tổ Quốc, Quốc Kỳ VNCH với đầy đủ nghi lễ Quốc ca và phút mặc niệm. Nay CÔNG KHAI về VN bắt tay VC, ông bị NGHI NGỜ là Vũ Ngọc Nhạ thời nay?!

Không biết, khi ngoài miệng tuyên bố ông là sứ giả mang cái “vinh dự này cho cộng đồng Việt Nam, cho khí huyết của tổ tiên ông bà mình, cho dân tộc Việt”, trong thâm tâm, ông LVH có mỉm cười thầm nghĩ ông đang mang vinh dự này cho VC không nhỉ? 

Không biết khi tuyên bố như vậy, ông có khoan khoái nghĩ ông đã đánh lừa được, các vị lãnh đạo hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng, cũng như tất cả những người Việt yêu nước trên toàn thế giới, những người đang vui mừng tự hào về ông? 

Không biết khi tuyên bố như vậy, ông có nghĩ tới những lần ông đứng trang nhiêm chào quốc kỳ VNCH, những lời tâm huyết ông tuyên bố, trong những sinh hoạt cộng đồng, những hội chợ Tết?…

Không biêt khi có những ý nghĩ như vậy, ông xấu hổ hay kiêu căng ngạo mạn cho rằng ông là một Nhạc Bất Quần tái sinh, một Vũ Ngọc Nhạ thời hậu chiến tranh VN, đã đánh lừa được cả cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại Úc?

Nhưng ông nghĩ gì không quan trọng. Quan trọng là cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại Úc, đặc biệt là các vị lãnh đạo các hội đoàn đoàn thể, các tổ chức đấu tranh, cũng như CĐNVTD các Tiểu b��ang và Liên Bang, phải có thái độ như thế nào, khi những bằng chứng hai năm rõ mười, chứng tỏ ông LVH đã về VN bắt tay với VC.

Cộng đồng người Việt tại Úc cũng như trên toàn thế giới, dù là tỵ nạn CS hay di dân dưới bất cứ hình thức nào, cũng là người Việt yêu nước không chấp nhận chế độ CS. Vì vậy, lịch sử đấu tranh của cộng đồng người Việt hải ngoại từ xưa đến nay cho thấy, ngay cả tổng thống Mỹ, thủ tướng Úc hay bất cứ chính khách, thương giao nào làm ăn với CS, chúng ta cũng không tán thành, cũng ĐÃ TỪNG có thái độ phản đối và SẼ phản đối một cách ôn hoà, nếu điều kiện, hoàn cảnh cho phép.

Hơn thế nữa, truyền thống xưa, nay và mai sau của CĐNVTD Úc Châu là không hoà hợp, hoà giải với CS dưới bất cứ hình thức nào, ở bất cứ đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào. CĐNVTD Úc Châu cũng luôn luôn kêu gọi mọi người không về VN buôn bán, làm ăn, bắt tay với CS. 

Nay, với người tỵ nạn CS Lê Văn Hiếu, được CĐNVTD hậu thuẫn, ca ngợi coi như thần tượng, CÔNG KHAI về VN bắt tay với CS, tại sao chúng ta có thể im lặng? Sự im lặng đó có xứng đáng để quý vị tiếp tục lãnh đạo CĐ, tiếp tục hô hào mọi người đấu tranh chống CS, giành tự do dân chủ cho VN hay không? Quý vị có biết, sự im lặng của quý vị không những giết chết chính uy tín, danh dự của quý vị, mà còn VÔ TÌNH mở đường cho hàng loạt Lê Văn Hiếu lúc nhúc xuất hiện trên nước Úc. (Còn tiếp…)

Re: Toàn quyền Nam Úc về VN giao lưu VC
MN
minh nguyen
 
| 

Wed 10:13 PM
You;
Tin Le (tin.le

Documents
You forwarded this message on 30/06/2016 6:21 AM

 

Kính gửi tất cả quý Chiến hữu,

Trước hết, xin cáo lỗi với riêng CH Phụng đã chậm trễ không reply ngay trong mail thứ hai của chiến hữu chất vấn việc làm của cá nhân tôi, đó là quan điểm cá nhân của chiến hữu còn việc tôi làm cho Tổng Hội cũng như cho hội Victoria xin để các chiến hữu khác nhận xét.

Về việc CH nêu ra và khiển trách Tổng Hội chậm trễ đối với sự việc thì: 

Trong thời gian qua, qua điện đàm, chúng tôi nhân danh tổng hội đã tham khảo ý kiến của tất cả quý chiến hữu thuộc các Ban chấp hành Hội CQN các tiểu bang và lãnh thổ. Cũng đã gọi ch Phụng 2 lần cả đt nhà và đt di dộng nhưng rất tiếc không qua nên đã phải liên lạc với CH Lê tấn Đệ.

Sau cùng, ghi nhận ý kiến từ các Chiến hữu đã tiếp xúc theo thứ tự (CH Đệ QLD, CH Vỹ ACT, CH Lành NSW, CH Tuấn SA và CH Thanh WA) chúng tôi đã đồng ý 100% là Tổng hội CQN QLVNCH không nên có thông báo, tuyên cáo hay biểu tình phản đối sự phản bội của Lê văn Hiếu như trong email Chiến Hữu Phụng đã đề nghị. 

Quyết định này, chính tôi đã đúc kết những lý do tại sao và nhận định khiến Tổng Hội và các Hội CQN tiểu bang sẽ không ra thông báo phản đối nào hết trong văn bản  đính kèm. Xin quý Chiến hữu mở attachment (thưTH v/ v ngỏ....)để đọc chi tiết và xin quý chiến hữu nào đã tiếp xúc với cá nhân tôi phản bác ngay nếu có điều gì không đúng sự thật mà tôi và quý CH đã bàn thảo.

Cũng xin thưa với quý Chiến hữu, email này tôi cũng đồng kính gửi đến quý vị Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang và tiểu bang để tường,  bởi sư tương quan giữa chúng ta và Cộng Đồng như CH Phụng đã nhắc trong email "người lính VNCH, là xương sống và là chỗ dựa vững chắc của cộng đồng  người Việt tại Úc "

Xin quý chiến hữu tham chiếu email của CH Phụng và những ý kiến đóng góp của quý vị trong Cộng Đồng NVTD trong những email liên lạc về việc này.

Trân trọng kính chào tất cả,

Nguyễn công Minh

On Tue, Jun 28, 2016 at 2:18 PM, Tin Le <tin.le> wrote:
Quý vị mến,

Chân thành cám ơn những góp ý quý báu của Bs Tiến và anh Phong. 

Vì là BCH rất mới nên chúng tôi cần lắng nghe và cân nhắc trước khi có thể trả lời cho những thắc mắc, đòi hỏi hoặc yêu cầu của đồng hương.

Sẽ tâm sự và trình bày thêm vào buổi họp liên đàm vào tối thứ Hai này.

Chân thành


From: THANH NGUYEN <
Sent: Monday, 27 June 2016 8:22 PM
To: phung huynh
Cc: cqnvi; TUẤN/SA; VY-ACT
Subject: Re: Toàn quyền Nam Úc về VN giao lưu VC

Dear Ch/ CT/ TH và quý CH Tiểu Bang,
Tôi cũng đồng ý với ý kiến của Anh Phụng. TH nên có ý kiến về vấn đề này nên ra một Tuyên cáo chung. Xác định lập trường của Cựu QN toàn Úc Châu không chấp nhận hoà hợp với CS trong mọi hình thức. Vạch rõ sự giao hảo với chế độ Cs/VN hiện nay là tiếp tay cho sự sống còn của chúng.
Cũng xin đề nghị Bs Tuấn cho biết ý kiến vì sự việc xảy ra tại NU.
" Im lặng là đồng thuận" về những sự kiện hiện nay vậy.

Thân kính,
Nguyễn Văn Thanh
Chủ Tịch Hội CQN/WA



Gởi CH Minh ,
Chiều nay tôi bận nhiều việc , lúc coi kỷ lại mail của CH gởi tôi rất ngạc nhiên , vì câu chuyện vừa qua tôi chỉ gởi cho CH và các CH các Tiểu bang về ĐỀ NGHỊ của tôi với Tổng Hội và các Hội CQN các Tiểu Bang thử xem chúng ta có nên ra Thông cáo hoặc Tuyên cáo gì đó tùy quyết định của Tổng Hội và anh em các Tiểu Bang .

Đó là chuyện nội bộ trong Tổng Hội quyết định và bàn thảo với nhau , nhưng theo mail của CH gởi đến tôi , phần CC chuyển đi  tôi thấy CH gởi đến hàng trăm nguời ,( còn phần BCC chưa biết là bao nhiêu nguời nữa ? ) đa số không liên quan gì đến vấn đề nầy .

Như nguời khác có trách nhiệm và muốn bảo vệ uy tín của Tổng Hội, khi nhận đuợc vấn đề đó CH nên hỏi ý các Hội CQN các Tỉểu Bang hoặc CĐNVTD Liên Bang mà thôi để xem họ có quyết định chung như thế nào , làm gì đó ..hoặc thông qua .v..v. 

Nguợc lại CH có hành động khá đặc biệt là muốn làm cho chuyện lớn ra và còn trích dẫn mail của tôi gởi đến với rất nhiều người , đa số là những nguời không liên quan và không cần phải biết đến chuyện nội bộ của Tổng Hội , vậy với mục đích gì ??

Thứ hai , điều mà tôi muốn nói , nếu CH đã hỏi ý kiến hết các Hội CQN Tiểu Bang ( trong lúc tôi đi vắng nhà ) và đã đuợc sự đồng thuận là không làm gì hết.( bỏ qua ) thì CH chỉ gọi đ/t cho tôi biết là đã hỏi ý kiến các Tiểu bang rồi thì đâu có chuyện gì xãy ra và mất thì giờ như thế nầy .
CH muốn làm lớn chuyện ? Và trong cách CH nói trong mail vừa gởi , tôi thấy CH nói những câu sai ý tôi nghĩ  và gần như muốn chụp mũ để dọa tôi ?
Tôi chờ xem CH còn muốn làm gì nữa  và coi chừng Tổng Hội sẽ bị phân hóa và mất đòan kết trong tương lai , nguời gây ra là ai chắc CH phải tự biết rồi .
Tôi không biết CH đã hỏi và nói gì với các Tiểu Bang , riêng CH cho biết là đã đuợc sự đồng thuận 100% , vậy còn mail của  CH. Thanh Chủ tịch Hội CQN Tây Úc gởi đến tôi và CH & các Hội CQN Tiểu bang thì lại hòan tòan đồng ý với đề nghị của tôi , CH nghĩ sao ?
hbp


__._,_.___


No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List