xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Monday 18 July 2016

Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 10) và Ý kiến độc giả Bài 9


On Monday, 18 July 2016, 5:00, Huu Nguyen <huunguyen24651@gmail.com> wrote:

Kính thưa Quý vị,

Kính chuyển tới quý vị bài viết mới của chúng tôi và ý kiến độc giả về Bài 9  (xin click vào đây) với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.
Trân trọng,
Hữu Nguyên
LOGO CDM ORIGIN.jpg

Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 10) và Ý kiến độc giả Bài 9
​​
Những câu Hỏi và Trả lời về Lê Văn Hiếu
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)
Hình bên trái: Phải chăng, vì có cha theo Việt Minh rồi tập kết ra Bắc năm 1954, nên LVH cũng nhận lệnh VC trà trộn cùng người Việt tỵ nạn, vượt biển vượt biên SANG THẲNG Úc vào năm 1977 để rồi sau đó mấy chục năm trở về VN bắt tay VC (hình bên phải)???

PHẦN 1: LÊ VĂN HIẾU PHẠM 6 TỘI PHẢN BỘI
Xưa nay, ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời đại nào, trong bất kỳ mối quan hệ nào, PHẢN BỘI luôn luôn là hành động ghê tởm, tàn nhẫn và khủng khiếp nhất trong mọi tội ác. Nhìn vào việc Lê Văn Hiếu về VN bắt tay làm ăn với VC đồng thời tuyên truyền cho VC bằng những lời vô liêm sĩ, chúng tôi tin tưởng để đi đến kết luận; LÊ VĂN HIẾU ĐÃ PHẠM 6 TỘI PHẢN BỘI:

1. PHÁP LÝ: LVH đã phản bội tư cách tỵ nạn chính trị của Liên Hiệp Quốc! Sự phản bội này cần phải được báo cáo cho Cao Uỷ Tỵ Nạn LHQ.
2. CHÍNH TRỊ: LVH đã phản bội nước Úc, quốc gia đã chấp nhận cho LVH tỵ nạn chính trị!

3. TÌNH NGHĨA: LVH đã phản bội tất cả những người Việt yêu tự do chống CS, trong đó có những CQN/QLVNCH đã tin tưởng LVH, gia đình, bằng hữu, thân nhân LVH… và những người đã tin tưởng mời LVH làm cố vấn, hết lời ca ngợi LVH, như Đoàn Công Chánh Phú Lộc, CT/CĐNVTD Nam Úc; Võ Trí Dũng, Cựu CT/CĐNVTD Úc Châu!

4. TRÁCH NHIỆM: Trong cương vị một người được chính quyền dân cử Nam Úc đề cử và Nữ Hoàng bổ nhiệm, LVH đã phản bội Nữ Hoàng, phản bội chính phủ Nam Úc và tất cả những người dân đã đóng thuế, trả lương cho LVH!

5. LƯƠNG TÂM: Khi được bổ nhiệm làm Toàn quyền, LVH tuyên bố: “Tôi xin dành vinh dự này cho cộng đồng Việt Nam, cho khí huyết của tổ tiên ông bà mình, cho dân tộc Việt”. Nay, việc về VN bắt tay làm ăn với VC của LVH lộ diện, rõ ràng LVH đã phản bội tổ tiên ông bà mình, phản bội dân tộc Việt, phản bội hàng trăm ngàn người Việt đã chết trên đường vượt biển, vượt biên, cũng như đã tự tử vì bị thanh lọc tỵ nạn kinh tế một cách oan uổng!
6. NIỀM TIN: Tất cả những người Việt yêu nước trên toàn thế giới đều coi CS là kẻ thù của dân tộc VN. Trong niềm căm thù CS đó, chúng ta vui mừng, tự hào và TIN TƯỞNG khi một người tỵ nạn CS như LVH thành công. Nay cũng trong niềm căn thù CS đó, khi thấy LVH về VN bắt tay làm ăn với VC, ai ai trong chúng ta cũng đau đớn, tức giận vì thấy mình ĐÃ BỊ LVH PHẢN BỘI, NGANG NHIÊN CHÀ ĐẠP NIỀM TIN CỦA CHÚNG TA!
PHẦN 2: NHỮNG CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI VỀ LÊ VĂN HIẾU
LÊ VĂN HIẾU LÀ AI?
  1. LVH có nhận mình là người Việt tỵ nạn CS không? CÓ!
  2. LVH có nhận mình là người Việt Quốc gia không? CÓ!
  3. LVH có nhận mình là người của CĐNVTD không? CÓ! Lý do LVH là một thành viên trong số 200,000 người Việt tỵ nạn CS được CĐNVTD đại diện.

  4.  Sự thật, trong suốt mấy chục năm qua, tất cả các BCHCĐ đều xác nhận CĐNVTD là ĐẠI DIỆN CHO 200,000 NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CS TẠI ÚC. Khi xác nhận như vậy, không một BCHCĐ nào có ý LOẠI BỎ LVH. Hơn nữa, cũng vì luôn coi mình là thành viên của CĐNVTD nên LVH đã nhận làm CỐ VẤN cho CĐ NVTD Nam Úc và CĐNVTD Liên Bang (như Đoàn Công Chánh Phú Lộc và Võ Trí Dũng tuyên bố và ca ngợi LVH).

  5. LVH có tham gia các sinh hoạt của các Hội Đoàn, Đoàn Thể và CĐNVTD hay không? CÓ!
  6. LVH có được sự quý trọng, tin tưởng của tất cả các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Hội CQN và CĐNVTD hay không? CÓ!
LÊ VĂN HIẾU CÓ PHẢI LÀ KẺ PHẢN BỘI HAY KHÔNG?
  1. LVH bắt tay VC từ khi nào? NGAY TỪ NĂM 2006! Bằng chứng, năm đó khi chưa được bổ nhiệm làm Phó Toàn Quyền Nam Úc, LVH đã về VN bắt tay VC. Báo Thanh Niên của VC đưa tin: “Cuối năm 2006, ông Lê Văn Hiếu đã dẫn đầu một phái đoàn bang Nam Úc về Việt Nam để trao đổi việc hợp tác”  (xin click vào đây). Dĩ nhiên, đây chỉ là CHÍNH THỨC. Thực tế, CÓ THỂ LVH đã bắt tay VC trước đó từ lâu khi LVH về VN hoặc VC móc nối LVH ngay khi LVH ở Úc.

  2. LVH tuyên truyền cho VC từ khi nào và như thế nào? CHÍNH THỨC, trong chuyến viếng thăm VN vào cuối năm 2016, LVH đã tuyên bố những lời nịnh bợ tuyên truyền cho VC một cách vô liêm sỉ, thí dụ ông nói với báo Thanh Niên: “Tôi hoàn toàn bất ngờ với những thay đổi và phát triển ở quê nhà sau chiến tranh” (xin click vào đây).
  3. Những hình ảnh nào chứng tỏ LVH bắt tay VC? Có rất nhiều hình ảnh trên internet cho thấy LVH đã bắt tay phó chủ tịch nước VC Đặng Thị Ngọc Thịnh, chủ tịch VC thành phố Saigon Nguyễn Thành Phong, cùng nhiều bộ trưởng, thứ trưởng VC khác…
  4. Khi LVH bắt tay VC, có đúng LVH đã PHẢN BỘI tất cả các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Hội CQN và CĐNVTD hay không? CÓ! Tại sao? Vì xưa nay lập trường của các Hội Đoàn, Đoàn Thệ, Hội CQN và CĐNVTD là TRƯỚC SAU NHƯ MỘT KHÔNG HOÀ HỢP HOÀ GIẢI, BẮT TAY VC!
  5. LVH làm ăn với VC trong những lĩnh vực nào? Có thể nhiều lĩnh vực, nhưng rõ ràng nhất và nguy hiểm nhất là đào tạo “đại trà cháu ngoan Bác Hồ” cho nhà nước VC qua dạng “du sinh sang Úc”. 
    Lê Văn Hiếu, mang danh Toàn quyền đại diện Nữ Hoàng Anh, nhưng đã làm nhục Nữ Hoàng Anh, chỉ vì danh và lợi trước mắt, khi về VN đã đi nhiều nơi mời gọi những 
    “hạt giống Đỏ CS” sang Úc du học, bất chấp hậu quả, những “hạt giống Đỏ CS” đó sẽ lũng đoạn, đánh phá và gây băng hoại cho nước Úc trong đó có cộng đồng người Việt yêu tự do tại Úc. Hình trên, LVH chụp hình với hàng chục, trong số hàng trăm, hàng ngàn “hạt giống Đỏ CS” trong đó có cả những “hạt giống Đỏ CS hồng thắm chuyên sâu” tại Đại Học Nguyễn Tất Thành (tục danh của Hồ Chí Minh), được LVH đã, đang và sẽ mang sang Úc.
  6. Có bằng chứng nào không? Nhiều bằng chứng. Cụ thể, khi về VN, LVH đã đi nhiều trường đại học, gặp gỡ hiệu trưởng, giám hiệu và học sinh để bàn bạc, thảo luận và lên kế hoạch cho du sinh đến học tại Nam Úc. Ngoài ra, chúng tôi cũng được một số độc giả và học sinh tại VN cho biết, LVH còn cho quay video quảng cáo du học tại Adelaide do chính LVH nói bằng tiếng Việt, và phổ biến trên youTube (xin click vào đây)
    Trong video này, ở phút 7:13 ghi lời tuyên bố của LVH như là 
    “My personal Message to you” nhưng trong phần mở đầu có hình Dinh Toàn Quyền Nam Úc và dòng chữ Thông Điệp của Ông Lê Văn Hiếu - Thống Đốc Nam Úc (Thống Đốc là từ của VC nhằm quan trọng hoá chức vụ có tính hình thức của LVH).

    Để từng bước dẹp bỏ Cờ Vàng và nhuộm Đỏ cộng đồng người Việt hải ngoại, VC đã tổ chức những cuộc biểu tình núp dưới bình phong chống Trung Cộng do những 
    “hạt giống Đỏ CS” du học tại Úc (trong đó có công lao vô cùng to lớn của Lê Văn Hiếu) tham dự với hàng trăm cờ máu CS. Hình trên tại Melbourne và dưới tại Sydney, những cuộc biểu tình do VC tổ chức được báo VC VnExpress hí hửng đăng tải. Quý vị lãnh đạo CĐNVTD và Tổng Hội CQN/QLVNCH Úc Châu suy nghĩ gì và có trách nhiệm gì trước việc bắt tay VC đưa “hạt giống Đỏ CS sang Úc” của Lê Văn Hiếu và những hình ảnh này??? 
  7. Tại sao việc LVH kêu gọi trẻ em VN sang du học, lại coi là nguy hiểm vì đào tạo “đại trà cháu ngoan Bác Hồ” cho nhà nước VC? 

  8. Nguy hiểm vì thứ nhất, với số tiền học, ăn ở và sinh hoạt cho một năm một du sinh khoảng trên dưới $40,000 đô la, trong khi lợi tức trung bình đầu người ở VN chỉ có khoảng $2,500 đô la, chắc chắn 99.99% học sinh đi du học thuộc thành phần con cháu đảng viên CS hoặc tư bản Đỏ. Vì vậy, để cho con em có thể du học với số tiền $40,000 đô la mỗi năm, cha mẹ đảng viên CS sẽ gia tăng tham nhũng hối lộ và bóc lột những người dân nghèo khổ tại VN

  9. Thứ hai, vì thuộc thành phần con cháu đảng viên CS, nên du sinh khi sang Úc du học, dễ dàng được CSVN đoàn ngũ hoá, trở thành công cụ phục vụ CS trong ngoại giao, chính trị, kinh tế, văn hoá,...  và đặc biệt là lũng đoạn cộng đồng người Việt tại Úc. Cụ thể, với số lượng 30,000 du sinh VC hiện đang ở Úc, VC đã huy động nhiều cuộc biểu tình núp danh chống Trung cộng, nhưng sự thực là “biểu dương lực lượng với hàng ngàn cờ máu VC nhằm trấn áp người Việt yêu tự do tại Úc”. Nếu không nhận ra sự nguy hiểm này, chúng ta hãy tự hỏi, 

  10. AI ĐÃ MANG HÀNG NGÀN CỜ MÁU VC SANG ÚC? AI ĐỨNG RA TỔ CHỨC NHỮNG CUỘC BIỂU TÌNH CỦA DU SINH VC? Và CĐNVTD ở Úc đã làm gì trước sự nguy hiểm này? Thứ ba, sống dưới chế độ tham nhũng hối lộ từ trung ương đến địa phương làng xã, gia đình, cộng với tệ đoan xã hội từ nhà thờ đến chùa chiền, trường học, bệnh viện, lại thêm cha mẹ là đảng viên CS,... chắc chắn hầu hết du sinh VC sẽ du nhập vào Úc đủ thói hư tật xấu như trộm cắp, lừa đảo, cướp giật, làm chui, chuyển ngân lậu… Tình trạng này sẽ khiến cho xã hội Úc, đặc biệt là Nam Úc bị lũng đoạn, thất nhiệp gia tăng, tội ác tràn lan…
NÓI TÓM LẠI, LÀM ĂN VỚI VC TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC, CŨNG NHƯ BẤT CỨ LĨNH VỰC NÀO, CŨNG CHỈ ĐƯỢC CÁI LỢI NHỎ TẠM THỜI, TRƯỚC MẮT, NHƯNG SẼ NGUY HẠI VÔ CÙNG CHO TƯƠNG LAI CỦA NƯỚC ÚC. Hơn nữa, chúng ta không chỉ là công dân Úc, mà còn là người Việt yêu nước. 

Là người Việt yêu nước, xin mọi người hãy nghĩ đến những thảm hoạ đầy máu và nước mắt do CS đã, đang và sẽ gây ra trong từng gia đình, dưới từng mái nhà, góc phố, ruộng vườn, cây cỏ, sông ngòi… trên quê hương VN trong đó có chính chúng ta… Có như vậy, chúng ta mới có thể từ chối tất cả những quyền lợi, bổng lộc hão huyền do CS mang tới, và thẳng thắn từ chối KHÔNG LÀM ĂN VỚI CS, KHÔNG BẮT TAY CS TRONG BÂT CỨ HOÀN CẢNH NÀO, Ở BẤT CỨ ĐÂU. Không những thế, để đóng góp xứng đáng vào xã hội Úc, chúng ta còn có bổn phận phải thuyết phục người Úc không làm ăn với VC, để xã hội Úc không bị băng hoại, chính giới Úc không bị lũng đoạn bởi những mưu ma chước quỷ qua trò tham nhũng hối lộ của CS. Nên nhớ: CHÚNG TA CHỈ THỰC SỰ ĐỨNG THẲNG LÀM NGƯỜI KHI NÀO CHÚNG TA KHÔNG BẮT TAY CS! (Mời Quý vị đón coi Bài 11: Có phải LVH là VC nằm vùng?)

PHẦN 3: Ý KIẾN ĐỘC GIẢ VỀ LÊ VĂN HIẾU (BÀI 9)
gs_nvn: Tại sao Thông Cáo CĐNVTD lại viết toàn quyền THÁP TÙNG thủ hiến?
​ 
Hôm trước tôi đưa ra đề nghị nên báo cáo trường hợp LVH cho cơ quan phản gián ASIO! Hôm nay tôi xin góp ý với quý vị lãnh đạo CĐNVTD liên bang và các tiểu bang. Đọc Thông Cáo của quý vị trên blog sgt, chúng tôi trộm nghĩ là có 2 mistakes: Một, tên của ngài thủ hiến là Jay Weatherill, không phải Jay Wetherill (thiếu chữ ‘a’). Hai, CÓ LẼ quý vị không nên viết ngài toàn quyền Lê Văn Hiếu tháp tùng ngài thủ hiến Jay Weatherill. Lý do là ngài toàn quyền đại diện cho Nữ Hoàng, cao hơn ngài thủ hiến nên phải viết là ngài thủ hiến tháp tùng ngài toàn quyền, hoặc viết theo thể thụ động cách là ngài toàn quyền được tháp tùng bởi ngài thủ hiến (His Excellency the Governor, accompanied by Premier). Chúng tôi nói vậy không biết có đúng không, nhưng trong ngôn ngữ Việt chúng ta thường viết, những người có địa vị thấp “tháp tùng” người có địa vị cao, thí dụ thủ tướng, bộ trưởng, thứ trưởng… THÁP TÙNG tổng thống. Không ai nói tổng thống tháp tùng thủ tướng, bộ trưởng, thứ trưởng. Mistake 1 do sơ sót khi đánh máy thì có thể bỏ qua, nhưng mistake 2 thuộc về nghi lễ ngoại giao (protocol of diplomatic etiquette) xin quý vị nên lưu ý. Chúng tôi nói vậy nếu có gì không nên không phải mong quý vị thứ lỗi và bỏ qua.
nguoitynan: Á khẩu khi đọc thông cáo CĐ và thư TH/CQN!
​  
Trước hành động phản bội một cách trắng trợn của Lê Văn Hiếu, chúng tôi chờ đợi sự lên tiếng của Cựu quân nhân và Cộng đồng người Việt ở Úc. Nhưng nay đọc cái Thông cáo của CĐ và lá thư của Chủ tịch TH, chúng tôi rất buồn và thất vọng nhưng á khẩu không biết nói gì hơn. CHúng tôi đã chọn mặt gửi vàng bầu quý vị lên làm đại diện, nhưng đúng là nhầm… Bây giờ nghĩ lại, đúng là:
Cầm vàng mà lội qua sông
Vàng rơi không tiếc, tiếc công cầm vàng.

hoangpham: Hết Cộng đồng Công giáo đến Cộng đồng NVTD
​ -  T
Hôm trước là người Công giáo, tôi đã góp ý về chuyện Đức Ông và CĐCG VN Nam Úc đổi tên Ngày Quốc Hận thành Ngày Công Lý Hoà Bình, khiến tôi và nhiều bà con vô cùng chán nản và thất vọng nhất là trước đó, chúng tôi đã thất vọng lắm khi thấy Giáo Hoàng Bennedict dại dột tiếp 3 tên trùm sỏ VC Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết và Nguyễn Phú Trọng, thì lậy Chúa, tin Chúa thì vẫn tin nhưng hết tin vào Giáo Hội, từ Giáo Hoàng cho đến Hồng Y, Giám Mục, Cha, Đức Ông…. Hôm nay xin góp ý với ông Lê Văn Hiếu và CĐNVTD là tôi cũng rất thất vọng khi đọc cái Thông Cáo của CĐ và của ông Nguyễn Công Minh, Chủ tịch Tổng Hội CQN. Quý vị im lặng cả tháng trời trong khi sự phản bội của ông LVH thì rành rành. Vậy mà khi ra cái Thông Cáo thì không đâu vào đâu, người đọc chả hiểu quý vị nói gì là thế nào. Quý vị phải làm việc sao cho xứng đáng là đại diện cho chúng tôi.
LeVuong: Tr/úy Long bênh LVH "Huỳnh Văn Trọng Nam Úc"
​  
Gởi Tr/úy Long – HảiQuân,
Đọc qua mail góp ý của ông về HN tôi mới biết thêm về ông , ông khuyên mọi người đừng tin những gì HN nói vì ông ta là một hồi chánh và ông dẫn chứng toàn là chuyện bá vơ chẳng đâu vào đâu cả . Ông cứ tưởng mọi người vừa ngu và dốt như ông ? Ai cũng thừa trí khôn để xét đoán mọi việc HN là người chống cộng thật sự hay tiếp tay cho VC ? Tôi thì không nghĩ kiểu sờ mu rùa như ông , HN tố cáo và lên án ai làm lợi cho CS đều có kèm theo chứng cớ , chớ xứ tự do nầy đâu phải muốn chụp mũ ai cũng được nếu không thì HN đã vác chiếu ra Tòa từ nhiều năm trước rồi ông ơi!

Mang danh là quân nhân mở miệng ra là hô hào chống cộng nhưng mấy chục năm qua đồng hương ở Melbourne nầy chỉ thấy khi có lễ lạc gì là thấy ông khiêng bàn xếp ghế , ai sai gì làm nấy có làm được việc gì ra hồn đâu , nay đụng tới quan lớn quyền cao chức trọng thì thụt vòi , sợ sệt lòi ra cái bản chất của một tên lính hèn . Nếu ngày nào quan lớn lòi đuôi chồn đúng như trên diễn đàn đã phổ biến mấy tuần nay , lúc đó ông còn lớn tiếng bênh vực Lê Văn Hiếu “Huỳnh Văn Trọng Nam Úc” nữa không cho biết . – ​LeVuong – Dandenong
Truong Duong: ​Ai phản bội tư cách TỴ NẠN và ai làm rạng danh người Việt Tỵ Nạn CS?
​  
​Tôi muốn gởi đến anh HN và các độc giả có đóng góp với ông Lê Văn Hiếu về lời phát biểu của bà cựu thủ tướng Úc Julia Gillard như sau: “…Đây là nước Úc, bạn xin vào sống ở xứ này và chúng tôi tiếp đón bạn, nhưng nếu bạn cảm thấy không hợp thì hãy tận dụng một trong những tự do lớn lao nhất của Úc: Quyền được rời khỏi nước Úc này……”

Thưa anh Nguyên! Tôi thiết nghĩ việc làm của LVH là thể hiện chính sách của chính phủ Úc nói chung và của chính phủ Nam Úc nói riêng. Và xin nhắc nhở với anh rằng: Trong chiều hướng đối ngoại của Úc hiện nay là thực hiện vai trò của một quốc gia thành viên của hiệp ước TPP. Vì vậy, Úc là quốc gia góp phần vào việc dùng KINH TẾ làm đòn bẩy để DÂN CHỦ HÓA VIỆT NAM. Nếu thành công thì chế độ csVN chắc chắn bị sụp đổ. Mong anh chờ xem và sẽ trả lời với anh: Ai là người phản bội tư cách TỴ NẠN và ai là người làm rang danh người Việt Tỵ Nạn cs…

phang68: LVH đã phản bội về phương diện chính trị, luật pháp, lương tâm và đức tin tôn giáo
​ 
Thưa anh Duong Truong. Tôi không biết anh là ai, nhưng điều đó không quan trọng. Quan trọng là anh trích dẫn lời của bà thủ tướng Úc Julia Gillard để bênh vực ông Lê Văn Hiếu bắt tay VC, thì đúng là đem râu ông nọ cắm cằm bà kia. Chúng tôi phản đối ông Lê Văn Hiếu vì ông đã phản bội tư cách tỵ nạn. Ông ta được Úc chấp thuận nhập cảnh trong tư cách tỵ nạn CS, bây giờ ông về VN bắt tay với CS trong khi chế độ CS vẫn đểu cáng, tàn ác như xưa và hơn xưa. Nếu hiểu đúng lời của bà thủ tướng, anh sẽ thấy ông Lê Văn Hiếu không những phản bội cộng đồng người Việt tỵ nạn CS, phản bội CĐNVTD, mà còn phản bội chính nước Úc. Vì vậy, tôi có thể nói LVH đã phản bội về phương diện chính trị, luật pháp, lương tâm và cả đức tin tôn giáo.
trancongh: Duong Truong này là Dương Đại Trường gọi Hội Nông Giao của ĐVL là Hội nông dân!!!
​ 
Tay Duong Truong này là Dương Đại Trường trong Hội Nông Gia Nam Úc đó mà. Ở Nam Úc này bà con đâu có lạ gì tay này. Y bênh Lê Văn Hiếu cũng do quyền lợi vì LVH là hội viên của Hội Nông Gia tại Virginia. Ngưu tầm ngưu mã tầm mã, Chả biết LVH biết làm farm hay có đất đai gì không, nhưng đã là hội viên thì tôi nghi chắc toàn quyền cũng có quyền lợi gì đó nên LVH mới vận động cho Thủ hiến Nam úc gửi thư khen ngợi Hội Nông Gia này mà bỏ lơ Hội Nông GIa kia. LVH xúi Thủ hiến làm vậy là gây phân hoá giữa hai Hội Nông Gia ở Nam Úc (một hội do ông Đặng Văn Lắm làm Chủ tịch gọi là Hội Nông Gia nhưng tay Dương Đại Trường cứ xách mé gọi là Hội Nông Dân).

 Chính sự phân hoá này kéo theo sự phân hoá của các hội đoàn, đoàn thể tại Nam Úc, vì hội thì bênh Hội Nông Gia này, hội bênh Hội Nông Gia kia. Đây là cái trò VC làm xưa nay và tôi nghĩ kể từ khi LVH về bắt tay VC vào năm 2006 thì quả thật Nam Úc chúng tôi đã bị phân hoá rất nhiều. Chúng tôi còn nghi ngờ LVH đã đóng vai trò quan trọng giúp Lý Hoàng Duy “làm ăn với VC, treo cờ máu VC và tiếp phái đoàn CSVN trong nhà hàng Citizen ở Adelaide” như đồng hương đã tố cáo.
huy_hoang: Duong Truong tự ti mặc cảm không chịu động não!!!
​ 
Ông Duong Truong đúng là người tự ti mặc cảm, lúc nào cũng coi lời nói của thủ tướng Úc là khuôn vàng thước ngọc. Nếu biết động não một chút, ông sẽ thấy lời tuyên bố của bà Julia Gillard rất “phản cảm” và thiếu dân chủ. Ông phải hiểu, nước Úc ngày nay là quốc gia của tất cả mọi sắc dân, chứ không của ai cả. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến Úc để cùng xây dựng nước Úc trong tư cách công dân Úc. Và bất cứ người Úc nào nếu thấy có điều gì không hợp tình hợp lý trong xã hội Úc. họ đều có quyền lên tiếng góp ý hay phản đối để xây dựng nước Úc trở nên tốt hơn. Là người lãnh đạo quốc gia, bà Julia Gillard có trách nhiệm lắng nghe mọi đóng góp của người dân và trình bầy quan điểm của bà, của chính phủ, chứ không thể tuyên bố một cách “phản cảm” coi mình là chủ nhân và người dân là khách được. Nên nhớ, luật pháp của ngay cả những quốc gia tự do dân chủ không phải lúc nào cũng đúng. Và bất cứ chính trị gia nào của các quốc gia tự do dân chủ cũng có thể có sai lầm.

 Nếu giữa thập niên 1950, Martin Luther King không chịu tranh đấu chống lại sự kỳ thị trong xã hội Mỹ, thử hỏi làm sao những người da đen được quyền bình đẳng trong bầu cử và thế kỷ 21, nước Mỹ có được vị tổng thống da đen Obama?
HV thầm lặng: văn phong Dương Đại Trường ảnh hưởng đến cụ Đồ Chiểu???
​ 
Thưa bạn huyhoang, Duong Truong là nhà văn Dương Đại Trường (hay còn gọi là Dương… To Dài) có cả chục tác phẩm lẫn bút hiệu đó. Bảo lão không biết động não là lão đau lắm đó. Nhưng của đáng tội, xưa nay những ai đã đeo vào đầu cái vòng kim cô thì có tài giỏi như Tôn Ngô Không, cũng chỉ biết cắm đầu vâng lời thôi. Tôi nhớ cách đây 2, 3 năm dự buổi ra mắt sách của lão, lão trả lời nghị viên Nguyệt Ánh là “văn phong của tôi (DĐT) ảnh hưởng đến cụ Đồ Chiều”. Bà xã tôi ngồi cạnh nghe vậy, phì cười. Tôi giận và quê lắm. Đến khi lái xe về bả mới bảo tôi, cụ Đồ Chiểu sanh năm 1822, trước lão Dương Đại Trường hơn thế kỷ, thì làm sao văn phong lão ta có thể ảnh hưởng đến cụ Đồ Chiều được. Chuyện này nhớ sao nói vậy, nếu có sai sót mong lão DĐT bỏ qua.
phang68: Đừng nói như con vẹt! TPP chưa thông qua cha!
​  
Duong Truong nói như con vẹt. TPP hiện nay chưa được các quốc gia hội viên thông qua, làm sao có thể nói LVH bắt tay VC là thực hiện hiệp ước TPP??? Mở to mắt ra mà coi bản tin của Úc nói ngày 17 tháng 5 vừa qua vẫn còn đang họp: Ministers from Trans-Pacific Partnership (TPP) Agreement countries met on 17 May 2016 to review progress on their respective internal processes to approve the Agreement.
huynh_nha: TPP là sự cấu kết giữa các tài phiệt ngoại quốc
​ 
Tuần trước, tôi đã nói ý kiến bưng bô LVH của Truong KT làm tôi buồn nôn vì gã này viết “địa vị của ngài Lê Văn Hiếu hôm nay có lẽ là tổng hợp cả tâm lẫn tài mới được”. Chẳng biết Truong KT và Duong Truong có phải là một hay không, nhưng quả thật ông Phong68 nói đúng, Duong Truong là con vẹt. Và không phải chỉ có y mà có thể nói toàn bộ báo chí truyền thanh, truyền hình tiếng Việt ở trong nước cũng như hải ngoại…. tất cả cũng đều nói như vẹt mà không hiểu, Hiệp ước TPP là sự cấu kết giữa các tài phiệt ngoại quốc để thủ lợi (The TPP is not about ‘free trade’, but corporate profits).

 Đối với các quốc gia có nền kỹ nghệ tiên tiến thì TPP sẽ mang lại rất nhiều quyền lợi. Nhưng với quốc gia nghèo khổ như VN thì TPP chỉ tạo cơ hội cho tài phiệt ngoại quốc mang hàng hoá ứ đọng, kém chất lượng của họ vô VN tiêu thụ. Thử tưởng tượng, kỹ nghệ tiên tiến của Mỹ, Úc, chế tạo một sản phẩm chỉ tốn kém 1/10 đến 1/100 so với VN thì làm sao hàng hoá VN có thệ cạnh tranh khi TPP được áp dụng? Nói vậy có nghĩa, hàng hoá ngoại quốc ồ ạt vô VN là giết chết kỹ nghệ bản xứ khiến dân VN bị thất nghiệp dài dài. CSVN biết vậy, nhưng thấy đây là cơ hội để tham nhũng hối lộ khi tư bản ngoại quốc đầu tư nên chúng cắm đầu ký, và giật dây cho truyền thông trong nước và hải ngoại cùng ca ngợi TPP. Duong Truong là con vẹ cũng có mà vì quyền lợi cũng có. Lý do là hàng của Nông Gia Nam Úc được xuất cảng sang VN khiến nông dân VN bị thất nghiệp…



__._,_.___

Posted by: loc huong 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List