xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Wednesday 20 July 2016

Khi nào và Vì sao, SGT nghi ngờ Lê Văn Hiếu là VC NẰM VÙNG?





From: Huu Nguyen <
Sent: Wednesday, 20 July 2016 4:20 AM
To: huunguyen@saigontimes.org
Subject: Fwd: Hữu Nguyên: Suy nghĩ về LVH (Bài 11 – Tự vấn & đáp)



Kính thưa Quý vị,

Kính chuyển tới bài viết mới của chúng tôi (xin click vào đây) với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.

Trân trọng,

Hữu Nguyên
LOGO CDM ORIGIN.jpg

Suy nghĩ về LVH (Bài 11 – Tự vấn & đáp)

Khi nào và Vì sao, SGT nghi ngờ Lê Văn Hiếu là VC NẰM VÙNG?

Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)
LE VAN HIEU SAM HOI.jpg
Chúng tôi viết báo, làm báo và tham gia sinh hoạt cộng đồng tại Úc trong ngót 30 năm, nên qua bằng hữu, độc giả và ngay cả những người đang làm việc cho CS nhưng căm thù CS, chúng tôi đã thu thập được nhiều tài liệu, hình ảnh về nhiều nhân vật, đoàn thể trong cộng đồng, trong đó có cả linh mục, thầy chùa, lãnh đạo cộng đồng, nhà văn, nhà thơ, nhà báo… bắt tay VC tại Úc, Mỹ, VN… hoặc tham dự các sinh hoạt do VC tổ chức vào dịp 2 tháng 9, Tết nguyên đán, kỷ niệm 40 năm bang giao Úc – Việt, hoặc đến sinh hoạt chi bộ đảng VC… tại các hang ổ VC như lãnh sự, đại sứ VC, hay nhà hàng, pub, rạp chiếu bóng, tư gia của những kẻ làm ăn với VC….
HỎI: Nguyên do nào và khi nào, SGT nghi ngờ ông Lê Văn Hiếu là VC nằm vùng?
ĐÁP: Lúc đầu, chúng tôi không hề nghi ngờ LVH là VC nằm vùng. Chúng tôi chỉ nghĩ, LVH là loại trí thức cơ hội, thành công trên chính trường nhưng không có lập trường quang minh chính trực của người Việt quốc, nên đã bị VC lôi kéo, mua chuộc, để rồi y khôn ngoan núp dưới chiêu bài phát triển kinh tế Nam Úc, chọn con đường bắt tay VC thủ lợi. Nhưng khi thấy nhiều trang web, đặc biệt là trang web của CĐNVTD Victoria đăng nguyên văn: “Trả lời phỏng vấn Đài ABC, ông Hiếu cho biết ông mồ côi cha từ khi sinh ra (cha ông chết khi tham gia kháng chiến chống Pháp)”  (xin click vào đây để coi trang web của CĐNVTD Victoria)thì chúng tôi nghi ngờ cha của Lê Văn Hiếu đã theo VC, hay nói một cách gần gũi và dễ hiểu hơn, cha LVH là kẻ “ăn cơm quốc gia thờ ma CS”.
LE VAN HIEU CDNVTD VICTORIA.jpg
HỎI: Vì sao qua câu đó, SGT có thể nghi ngờ cha của Lê Văn Hiếu là kẻ “ăn cơm quốc gia thờ ma CS”?
ĐÁP: Ông Lê Văn Hiếu sinh ngày 1 tháng 1 năm 1954. Nếu ông Hiếu nằm trong bụng mẹ không quá 9 tháng 10 ngày, chắc chắn cha ông LVH chỉ có thể chết trong thời gian từ tháng 3 năm 1953 đến 1 tháng 1 năm 1954. Thời gian này Pháp, Mỹ, Anh đã là đồng minh của Quốc Gia VN (tiền thân của VNCH sau này) từ nhiều năm trước. Như vậy, nếu cha của ông LVH đã chết trong kháng chiến chống Pháp như ông LVH đã nói, thì chắc chắn cha của ông phải là VC và chết trong khi đánh nhau với Pháp và VNCH. Lịch sử VNCH ghi rõ, ngày 8 tháng 3 năm 1949, Hiệp ước Elysée của Pháp đã chính thức công nhận chính phủ Quốc gia Việt Nam; và tháng 7 năm 1949, Pháp thành lập Quân đội Quốc gia Việt Nam đánh nhau với  Việt Minh (VC trá hình). Tháng 1 năm 1950, Trung cộng và Nga cộng, công nhận cái gọi là “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” của VC; và tháng 2 năm đó, Mỹ và Anh công nhận chính phủ Quốc gia Việt Nam. Đến ngày 8 tháng 5 năm 1950, tổng thống Harry Truman chính thức chấp thuận viện trợ kinh tế và quân sự cho Pháp và Quốc Gia Việt Nam đánh Việt cộng. Như vậy, qua lời khai của ông LVH, cha ông chết khi tham gia kháng chiến chống Pháp, đối chiếu với lịch sử VN, chúng tôi có thể kết luận: CHA CỦA ÔNG LÊ VĂN HIẾU ĐÃ CHẾT VÀO NĂM 1953 KHI THEO VC ĐÁNH NHAU VỚI PHÁP và LÊ VĂN HIẾU LÀ CON CỦA LIỆT SĨ VC.
HỎI: Nhưng cha của Lê Văn Hiếu đã không chết như lời Lê Văn Hiếu nói?
ĐÁP: Sự thực thế nào chúng tôi chưa biết. Chỉ biết, trong Bài 6 (xin click vào đây), giả thuyết này được trình bầy trong email gửi cho ông Lê Quang Tín, Chủ Tịch CĐNVTD Nam Úc, và sau khi được phổ biến rộng rãi trên internet, chúng tôi được độc giả cho biết 2 điểm quan trọng. Một, cha của Lê Văn Hiếu đã theo VC từ năm 1947. Hai, cha Lê Văn Hiếu không chết, mà đã theo VC tập kết ra Bắc vào năm 1954.
HỎI: Hai điểm quan trọng này đáng tin đến mức độ nào?
ĐÁP: Đáng tin đến 99%.
HỎI: 99%!!! Lý do?
ĐÁP: Lý do thứ nhất, tác giả trình bầy sự kiện này là một nhà văn tên tuổi, có tư cách, từng sống ở ngay Quảng Trị và là cậu của Lê Văn Hiếu. Ông tên thật là Hoàng Long Hải, bút hiệu Tuệ Chương, hiện sống ở Mỹ và thường viết văn với tên Tuệ Chương Hoàng Long Hải. Ông sinh năm Bính Tý 1936, từng dậy học 10 năm (1958-68), trước khi phục vụ quân đội 4 năm và cảnh sát 4 năm, là tác giả nhiều bài viết đặc sắc về người thật, việc thật tại tỉnh Quảng Trị, qua tác phẩm Quê Ngoại. Ông là nhà văn đáng kính, có uy tín và trước đây, Saigon Times đã đăng nhiều bài viết của ông. Thứ hai, chúng tôi nhận thấy, ông Hoàng Long Hải đã TÌNH CỜ đề cập đến cha của Lê Văn Hiếu trong một bài viết ở thể ký nói về người thật việc thật tại Quảng Trị, tuyệt nhiên ông không có bất cứ dụng ý bôi nhọ ai. Thứ ba, bài của ông được đăng trong Đặc San Liên Trường Tỉnh Quảng Trị năm 2008, nghĩa là cách đây 8 năm, chứ không phải mới đây. Vì vậy, chúng tôi tin tưởng điều được ông đề cập là sự thật được trình bầy một cách trung thực, chứ không phải là một âm mưu với bất cứ tà ý gì.
LE VAN HIEU DOI THIEU.jpg
Hình trên bên trái: Bìa của Đặc San Đại Hội Liên Trường Tỉnh Quảng Trị năm 2008 và hình tác giả Hoàng Long Hải do SGT trình bầy. Bên phải: Tựa đề “Con Đường Mang Tên Em” và đoạn văn tác giả đề cập đến cha của Lê Văn Hiếu.
HỎI: Vậy ông Hoàng Long Hải đã viết về cha của Lê Văn Hiếu như thế nào?
ĐÁP: Trong bài viết “Con Đường Mang Tên Em”, đăng trong Đặc San Liên Trường Tỉnh Quảng Trị năm 2008, trang 158, nhà văn Hoàng Long Hải đã viết về cha của Lê Văn Hiếu là ông Lê Thiều như sau: “Cũng xin nói một chút về xóm Heo sau lưng nhà tôi. Trước 1945, trên con đường đi vào xóm Heo, có nhà anh Đội Thiều, rể dì tôi tức là thân sinh [… SGT mạn phép cắt bỏ] (hiện ở Úc). Trước 1945, ông Đội Thiều (Lê Thiều) người làng Cổ Thành, đi lính Tây, nổi tiếng giỏi về điện và vô tuyến điện. Anh theo Việt Minh, nhiệm vụ chỉ huy một đài truyền tin của Trung đoàn 95 Việt Minh ở Bơơng như tôi kể trong bài “Chạy Tản Cư”. Theo Việt Minh rồi anh đi ra Bắc tập kết luôn không về, khiến bà chị tôi, xưa là Bà Đội, phải buôn bán cực khổ nuôi các con ăn học nên người.”
HỎI: Theo hình minh hoạ, ông Đội Thiều, cha của Lê Văn Hiếu có 2 người con hiện ở Úc?
ĐÁP: Đúng ra, ông Đội Thiều có tất cả 3 người con hiện ở Úc là Lê Văn Hiếu và 2 người anh, trong đó có một người là LVT, và nếu không phải trùng tên, người này rất thân tình với chúng tôi, từng làm thông ngôn phiên dịch cho một văn phòng luật sư tại Cabramatta, từng quảng cáo trên báo SGT nhiều năm.
HỎI: Tại sao không ghi tên 2 người anh của LVH như tác giả Hoàng Long Hải đã viết rõ?
ĐÁP: Chúng tôi mạn phép tác giả cắt bỏ tên của hai người anh vì tôn trọng sự riêng tư của họ, nhất là họ không phải là người của công chúng (public figures).
HỎI: SGT có phối kiểm với tác giả Hoàng Long Hải trước khi phổ biến sự kiện này không?
ĐÁP: Quả thật chúng tôi muốn liên lạc với tác giả để phối kiểm và hỏi thêm một số câu hỏi, nhưng không có địa chỉ emai, số điện thoại… Hơn nữa, như đã nói, chúng tôi tin tưởng tới 99% những gì tác giả trình bầy là sự thật, nên thấy nhu cầu thông tin cho đồng hương là cấp thiết, và sau khi tham vấn luật sư, chúng tôi quyết định phổ biến trên căn bản THẮC MẮC & GIẢ THUYẾT để quý độc giả đón nhận trong tinh thần “benefit of doubt”,nghĩa là bất cứ thắc mắc hay giả thuyết gì được chúng tôi trình bầy về ông Lê Văn Hiếu, nếu chưa có bằng cớ chứng minh hai năm rõ mười, độc giả đều phải tin tưởngsự thật không phải vậy.
HỎI: Phải chăng, cũng trong tinh thần “benefit of doubt”, nên từ xưa đến nay, SGT đã thẳng thắn nêu lên những nghi vấn đối với những cá nhân bị nghi ngờ là “bắt tay VC”?
ĐÁP: Chúng tôi viết báo, làm báo và tham gia sinh hoạt cộng đồng tại Úc trong ngót 30 năm, nên qua bằng hữu, độc giả và ngay cả những người đang làm việc cho CS nhưng căm thù CS, chúng tôi đã thu thập được nhiều tài liệu, hình ảnh về nhiều nhân vật, đoàn thể trong cộng đồng, trong đó có cả linh mục, thầy chùa, lãnh đạo cộng đồng, nhà văn, nhà thơ, nhà báo… bắt tay VC tại Úc, Mỹ, VN… hoặc tham dự các sinh hoạt do VC tổ chức vào dịp 2 tháng 9, Tết nguyên đán, kỷ niệm 40 năm bang giao Úc – Việt, hoặc đến sinh hoạt chi bộ đảng VC… tại các hang ổ VC như lãnh sự, đại sứ VC, hay nhà hàng, pub, rạp chiếu bóng, tư gia của những kẻ làm ăn với VC….
HỎI: Làm sao biết những hình ảnh, tài liệu đó là thật hay giả?
ĐÁP: Dĩ nhiên, chúng tôi rất thận trọng tìm hiểu và cân nhắc lợi hại trong đấu tranh và xây dựng cộng đồng, đồng thời chọn lọc các hình ảnh, tài liệu cũng như những nhân vật mà chúng tôi thấy THỰC SỰ nguy hiểm cho sức mạnh chống cộng của người Việt tự do tại Úc. Hơn nữa, như chúng tôi đã nói,  trong tinh thần “benefit of doubt”, chúng tôi chỉ phổ biến những hình ảnh, tài liệu đó để THẮC MẮC, HỎI, ĐƯA RA GIẢ THUYẾT và CHÚNG TÔI LUÔN LUÔN KHẲNG ĐỊNH NHỮNG HÌNH ẢNH, TÀI LIỆU ĐÓ LÀ SAI, YÊU CẦU NHỮNG NGƯỜI LIÊN HỆ LÊN TIẾNG TRẢ LỜI CÁC THẮC MẮC VÀ CÙNG GIÚP CHÚNG TÔI KHẲNG ĐỊNH NHỮNG HÌNH ẢNH TÀI LIỆU ĐÓ LÀ SAI SỰ THẬT. 
HỎI: Trở lại nghi vấn Lê Văn Hiếu là VC nằm vùng, cho đến nay, SGT thêm tin tưởng sự thật không phải vậy hay hơn vậy?
ĐÁP: Chúng tôi tin tưởng sự thật không những vậy mà còn HƠN VẬY.
HỎI: Tại sao?
ĐÁP: Tại vì thứ nhất, ngay sau khi phổ biến bài của Hoàng Long Hải viết về Đội Thiều, cha của Lê Văn Hiếu, chúng tôi nhận được nhiều ý kiến đồng tình của độc giả, đặc biệt là email của ông Võ Tử Đản, người mà chúng tôi hết lòng quý trọng và tin tưởng. Ông viết: “Tôi Võ Tử Đản người ở phường Đệ tứ , nhà số 13B đường Lê văn Duyệt , thị xã Quảng trị , nhà tôi và nhà anh Hoàng Long Hải cạnh nhau chỉ cách một hàng rào kẻm gai . Từ dường Lê văn Duyệt bên cạnh Miếu đôi của làng Cổ Thành có một con hẻm đi vào xóm Heo ,vì xóm này sau lưng nhà tôi chuyên nghề mổ heo nên gọi xóm Heo , ngôi nhà đầu tiên là nhà anh Lợi là em ông Lê Thiều. Ông Lê Thiều trong xóm gọi là đội Thiều , bà đội Thiều cùng ở chung nhà, bà đội Thiều làm nghề bán cháo rong như cháo lươn ,cháo cá ,cháo lòng ,bà nấu cháo rất ngon mà tôi thường mua ăn buổi sáng , bà chỉ có gánh cháo mà nuôi hai cậu con trai ăn học thành tài , cậu thứ nhất lên đến thiếu tá QLVNCH , cậu thứ hai cũng làm nghề giáo và thông dịch , bà Thiều rất hiền hòa không làm mất lòng ai nên ai cũng thương mến. Tôi chưa hề biết mặt ông đội Thiều , chỉ nghe người trong xóm nói ông ta đi theo kháng chiến trước năm 1947, gia đình tôi lánh nạn Việt Minh và đến ở tại dường Lê Văn Duyệt tháng 9-1947 và chỉ biết bà đội Thiều và hai người con của bà thôi. Bài viết của anh Hoàng Long Hải đúng 100%.” Thứ hai, qua độc giả, chúng tôi có được email của ông Hoàng Long Hải, nên đã liên lạc được với ông và gửi cho ông bài viết chúng tôi đã trích đăng của ông Hải nói về Đội Thiều, cùng với một số câu hỏi, nhằm làm sáng tỏ thêm lai lịch của Lê Văn Hiếu.
HỎI: Ông Hoàng Long Hải trả lời thế nào?
ĐÁP: Ông Hoàng Long Hải từ chối trả lời và nói thẳng, ông không đồng ý với việc làm của chúng tôi.
HỎI: SGT trả lời sao?
ĐÁP: Chúng tôi gửi email cảm ơn và nói rõ, chúng tôi tôn trọng quyết định của ông Hải, đồng thời xin lỗi đã làm phiền ông. Tuy nhiên, qua email trả lời của ông Hải, chúng tôi nhận ra một điểm quan trọng…
HỎI: ???
ĐÁP: Điểm quan trọng đó là ông Hải không hề có bất cứ chữ nào đính chính những gì ông ta đã viết về Đội Thiều, bố của Lê Văn Hiếu. Như vậy có nghĩa, tất cả những gì chúng tôi phổ biến và nói là của nhà văn Hoàng Long Hải, đều là SỰ THẬT được Hoàng Long Hải, cậu của Lê Văn Hiếu, trình bầy cách đây 8 năm, và hiện tại, ông Hoàng Long Hải vẫn không hề cải chánh.
Hình trên: Ông Võ Tử Đản đạp lên cờ máu VC, trong buổi hội thảo chất vấn Bùi Tín tội giết người, tại San Jose 06-23-2012.
HỎI: Lý do nào SGT hết lòng quý trọng và tin tưởng ông Võ Tử Đản?
ĐÁP: Nguyên do là ông Võ Tử Đản đã thẳng thắn vạch mặt Bùi Tín tội giết thân phụ của ông, khi trực diện Bùi Tín. Hơn nữa, khoảng 4, 5 năm năm trước, SGT đã đăng bài viết củaLS Lê Duy San viết về ông Võ Tử Đản: “Chính ông Võ Tử Đản cho biết Bùi Tín đã giết cha ông là Võ Bào, đảng viên VNQDĐ, 2 người chú của ông là Võ Sỏ, Võ Liêu và một số người dân Quảng Trị vào năm 1947, 1948. Ông Võ Tử Đản kể: “Mặc dầu tuổi đời đã 82, tôi vẫn không bôi xóa được cảnh tượng ghê rợn, thê thảm trong một đêm trăng nhiều mây mù của trung tuần tháng 3 năm 1947, tại làng Nại Cửu, xã Phong La (nay là xã Triệu Đông), quân Triệu Phong. Bùi Tín, với đôi mắt rực lửa căm thù, dùng báng súng Sten đập mạnh vào người ông thân sinh tôi 5 lần đến gục ngã, sau khi 2 tên tự vệ của Bùi Tín dùng mã tấu chém xối xả vào thân, vào mặt. Biết cha tôi đã chết, Bùi Tín dùng chân đá xác ông xuống sông Vĩnh Định, nơi này cách chỗ cư ngụ của cha tôi khoảng 100 thước. Hiện tại, ngoài tôi ra còn có hai nhân chứng đã mắt thấy, tai nghe lời kết án và hành động sát thủ dã man của Bùi Tín. Họ vẫn còn sống, ông Võ Di ở tại làng Nại Cửu và ông Trần Cận (một trong 6 tên tự vệ đã cùng đi với Bùi Tín đêm hôm đó) ở tại Thị xã Đông Hà, Quảng trị.” (muốn biết thêm về tội ác của Bùi Tín, xin click vào đây)


__._,_.___

Posted by: loc huong 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List