xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Monday 11 July 2016

Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 7)



On Monday, 11 July 2016, 3:14, Huu Nguyen <huunguyen24651@gmail.com> wrote:

Kính thưa Quý vị,
Kính chuyển tới Quý vị bài viết của chúng tôi​ (xin click vào đây)​ với ước vọng, được sự quan tâm, ​góp ý và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.
Trân trọng,
Hữu Nguyên
LOGO CDM ORIGIN.jpg

Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 7)


​​
Cha Lê Văn Hiếu là Lê Thiều, theo Việt Minh, rồi tập kết ra Bắc?!
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)

TIẾT LỘ ĐỘNG TRỜI???!!!! Lê Văn Hiếu nhiều lần tuyên bố “Ông mồ côi cha từ khi sinh ra vì cha ông chết khi tham gia kháng chiến chống Pháp”. Nhưng nhà văn Hoàng Long Hải, cậu của Lê Văn Hiếu, cho biết: CHA CỦA LÊ VĂN HIẾU ĐI THEO VIỆT MINH RỒI TẬP KẾT RA BẮC NĂM 1954?!

Phải chăng đó là nguyên nhân khiến Lê Văn Hiếu trở về VN bắt tay VC ngay từ năm 2006, khi chưa là Toàn quyền Nam Úc???

Kính thưa Quý vị.
Ngay từ năm 2006, khi LVH chưa là Phó Toàn Quyền, mới là Chủ Tịch Hội Đồng Đa Văn Hoá Sự Vụ Nam Úc (SAMEAC), ông đã về VN bắt tay VC. Tại VN ông tuyên bố những lời nịnh bợ VC một cách vô liêm sỉ, thí dụ ông nói với báo Thanh Niên: “Tôi hoàn toàn bất ngờ với những thay đổi và phát triển ở quê nhà sau chiến tranh” (xin click vào đây).

Nhưng sự thực, nhà văn Hoàng Long Hải, cậu của ông Lê Văn Hiếu, đã nhận xét về thành phố Quảng Trị dưới thời CS chiếm đóng như sau: “Thắng giặc Mỹ, ta xây dựng bằng mười ngày nay. Đó là câu nói của Hồ Chí Minh.

Đúng là bây giờ có xây dựng, nhưng chỉ là đám cán bộ Cộng Sản tranh giành đất đai xây dựng nhà cửa vườn tược cho chính họ. Còn dân Quảng Trị cố cựu thì coi như trăm phần trăm lưu lạc quê người.

Gần nhứt thì một ít ra Đông Hà,xa hơn thì vào Nam, quây quần với nhau bên chân núi Chứa Chan, hoặc lưu vong qua Mỹ, qua Gia Nã Đại, qua Úc, qua Pháp.” Phải chăng, trong đám “cán bộ Cộng Sản tranh giành đất đai xây dựng nhà cửa vườn tược cho chính họ” tại Quảng Trị, có cả cha của ông Lê Văn Hiếu là Lê Thiều, từng theo Việt Minh đánh phá VNCH rồi theo VC tập kết ra Bắc vào năm 1954???

Ông Lê Văn Hiếu sinh ngày 1 tháng 1 năm 1954. Và nhiều trang web đều đăng nguyên văn câu: “Trả lời phỏng vấn Đài ABC, ông Hiếu cho biết ông mồ côi cha từ khi sinh ra (cha ông chết khi tham gia kháng chiến chống Pháp)”.

Trong số những trang web đăng câu này của LVH có trang web của CĐNVTD Victoria (xin click vào đây), World News Australia  (xin click vào đây), Tổng Hội CSVSQ Trường VBQGVN (xin click vào đây).

Căn cứ vào ngày tháng năm sanh và câu trả lời của ông Lê Văn Hiếu, chúng tôi đã đưa ra giả thuyết trong Bài 6: CHA CỦA ÔNG LÊ VĂN HIẾU ĐÃ ĐI THEO VIỆT MINH VÀ CHẾT KHI ĐÁNH NHAU VỚI PHÁP VÀ QUÂN ĐỘI QUỐC GIA VN (TIỀN THÂN CỦA VNCH SAU NÀY).  
Tuy nhiên, căn cứ vào những bằng chứng mới nhận được từ độc giả, chúng tôi bắt buộc phải đi đến những GIẢ THUYẾT MỚI hết sức quan trọng như sau:

1. Cha của Lê Văn Hiếu là Lê Thiều, từng đi lính Tây làm đến chức Đội nên được gọi là Đội Thiều.
2. Đội Thiều sau đi theo Việt Minh chỉ huy một đài truyền tin của Trung đoàn 95 Việt Minh. 3. Đội Thiều không chết như Lê Văn Hiếu tuyên bố, mà ĐỘI THIỀU ĐÃ THEO VC TẬP KẾT RA BẮC!!!

Trên đây chỉ là GIẢ THUYẾT. Và đã là giả thuyết thì có thể đúng, có thể sai, hoặc vừa đúng vừa sai.
Tuy nhiên, chúng tôi kính mong Toàn quyền Lê Văn Hiếu trả lời những thắc mắc chính đáng và hợp lý của chúng tôi.

Chúng tôi cũng khẳng định: Mọi giả thuyết,nghi ngờ, cáo buộc, suy diễn… về ông Lê Văn Hiếu, được trình bầy trong mọi bài viết của chúng tôi, phải được đón nhận trong tinh thần “benefit of doubt” (nghĩa là bất cứ ai, dù bị nghi ngờ, cáo buộc về bất cứ tội/lỗi gì, cho tới khi chưa có bằng cớ chứng minh rõ ràng, người đó đều vô tội).

Sau đây, kính mời Quý vị theo dõi bằng chứng chúng tôi mới nhận được từ độc giả, giúp chúng tôi đi đến 3 giả thuyết động trời trên.

NHÀ VĂN HOÀNG LONG HẢI: BỐ LÊ VĂN HIẾU LÀ LÊ THIỀU, THEO VIỆT MINH RỒI TẬP KẾT RA BẮC?!

Nhà văn Hoàng Long Hải, sinh năm Bính Tý 1936, từng dậy học 10 năm (1958-68), trước khi phục vụ quân đội 4 năm và cảnh sát 4 năm, là tác giả nhiều bài viết đặc sắc về người thật, việc thật tại tỉnh Quảng Trị, qua tác phẩm Quê Ngoại. Ông là nhà văn đáng kính, có uy tín và trước đây, Saigon Times đã đăng nhiều bài viết của ông. Ông cho biết, Toàn quyền Lê Văn Hiếu hiện sống ở Úc, gọi ông bằng cậu, vì bố của Lê Văn Hiếu là Lê Thiều, lấy con gái của bà dì của Hoàng Long Hải.

Trong bài viết “Con Đường Mang Tên Em”, đăng trong Đặc San Liên Trường Tỉnh Quảng Trị năm 2008, trang 158, nhà văn Hoàng Long Hải đã viết về cha của Lê Văn Hiếu là ông Lê Thiều như sau: “Cũng xin nói một chút về xóm Heo sau lưng nhà tôi. Trước 1945, trên con đường đi vào xóm Heo, có nhà anh Đội Thiều, rể dì tôi tứ là thân sinh [... SGT mạn phép cắt bỏ] (hiện ở Úc). Trước 1945, ông Đội Thiều (Lê Thiều) người làng Cổ Thành, đi lính Tây, nổi tiếng giỏi về điện và vô tuyến điện.

Anh theo Việt Minh, nhiệm vụ chỉ huy một đài truyền tin của Trung đoàn 95 Việt Minh ở Bơơng như tôi kể trong bài “Chạy Tản Cư”. Theo Việt Minh rồi anh đi ra Bắc tập kết luôn không về, khiến bà chị tôi, xưa là Bà Đội, phải buôn bán cực khổ nuôi các con ăn học nên người.”


Lê Văn Hiếu, mang danh Toàn quyền đại diện Nữ Hoàng Anh, nhưng đã làm nhục Nữ Hoàng Anh, chỉ vì danh và lợi trước mắt, khi về VN đã đi nhiều nơi mời gọi những “hạt giống Đỏ CS” sang Úc du học (hình trên), nhằm từng bước gây xáo trộn và nhuộm Đỏ cộng đồng người Việt tại Úc qua các cuộc biểu tình núp dưới bình phong chống Trung Cộng (hình dưới)



Kính thưa Quý vị, trên đây là những sự kiện được nhà văn Hoàng Long Hải viết, chúng tôi mạnh dạn phổ biến nhằm làm sáng tỏ sự thật về Lê Văn Hiếu, và quyền được biết của công chúng đối với một public figure. Nếu những sự kiện trên là sai xin ông Lê Văn Hiếu cho biết để chúng tôi đính chính.
Còn nếu đúng, chúng tôi có mấy câu hỏi xin gửi tới ông Lê Văn Hiếu:

Một, ông Lê Văn Hiếu có BIẾT cha của ông đi theo VC tập kết ra Bắc hay không?

Hai, nếu BIẾT, tại sao ông LVH lại khai, cha của ông “đã chết trong cuộc kháng chiến chống Pháp”? Phải chăng đây là sự cố tình man khai lý lịch có tuyên thệ, nhằm đánh lừa Cao Uỷ Tỵ Nạn LHQ, đánh lừa chính phủ Úc, và đánh lừa người Việt tỵ nạn CS? Nếu man khai, ông LVH thấy mình có có xứng đáng là một vị Toàn quyền đại diện cho Nữ Hoàng hay không?
Ông LVH có biết, man khai lý lịch là tội hình, và trách nhiệm truy tố, kết tội, bỏ tù ông là trách nhiệm của công tố viện Nam Úc?

Ba, nếu ông LVH BIẾT cha ông đã theo VC tập kết ra Bắc, thì trong thời gian 40 năm qua, nhất là những lần về VN bắt tay VC (bao gồm cả lần chính thức về vào năm 2006), ông LVH có bí mật tiếp xúc với cha của ông hay được cha của ông móc nối khi ông ở Úc hay không?

Bốn, nếu quả thật cha của LVH đã theo VC tập kết ra Bắc, thì chuyến vượt biên đi tỵ nạn thẳng đến Úc vào năm 1977 của ông LVH, liệu có sự giúp đỡ của cơ quan tình báo VC hay không?

Năm, nếu ông LVH không hề hay biết chuyện cha của ông theo VC tập kết ra Bắc, thì khi LVH về VN bắt tay VC vào năm 2006 (khi đó LVH chưa là Phó Toàn Quyền, mới là Chủ Tịch Hội Đồng Đa Văn Hoá Sự Vụ Nam Úc - SAMEAC), VC có cho ông biết sự thực vô cùng quan trọng này, để ông LVH thực sự TRUNG VỚI ĐẢNG HIẾU VỚI BÁC, vĩnh viễn chấp nhận làm nô lệ cho CS?

Trên đây là một vài trong số hàng trăm câu hỏi chúng tôi muốn hỏi.
Kính mong ông Lê Văn Hiếu, trong cương vị Toàn quyền Nam Úc, trả lời những câu hỏi thẳng thắn, minh bạch có tình có lý của chúng tôi; và chúng tôi sẵn sàng đăng tải mọi câu trả lời của ông.

(Còn tiếp…)



__._,_.___

Posted by: loc huong 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List