xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Saturday 9 July 2016

Hữu Nguyên: Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 5)




From: Huu Nguyen <
Sent: Friday, 8 July 2016 10:44 PM
To: Huu Nguyen
Subject: Hữu Nguyên: Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 5)

Kính thưa Quý vị,
Kính chuyển tới Quý vị Bài viết mới (xin click vào đây) với ước mong, được sự quan tâm, chia sẻ, đóng góp ý kiến và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và VUI LÒNG EMAIL VỀ huunguyen@saigontimes.org.


Trân trọng Hữu Nguyên
LOGO CDM ORIGIN.jpg


Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 5)

Ý kiến độc giả trong 24 giờ qua quanh việc bắt tay VC của ông Lê Văn Hiếu

Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)

Kính thưa Quý vị. Trong 24 giờ qua, chúng tôi đã nhận được một số ý kiến quan trọng quanh việc ông Lê Văn Hiếu về VN bắt tay VC. 


Ý kiến thứ nhất, chúng tôi nhận được một email của một vị ở Nam Úc, chuyển thư ông Huỳnh Bá Phụng gửi ông Nguyễn Công Minh. Tránh thiếu sót, chúng tôi đã phối kiểm với ông HBP và được ông xác nhận là đúng. 


Ý kiến thứ hai là sự lo ngại về việc ông Lê Quang Tín, CT CĐNVTD Nam Úc sẽ noi gương ông Lê Văn Hiếu bắt tay VC. Nhận thấy sự lo ngại này là chính đáng, chúng tôi quyết định đăng tải, với hy vọng được ông LQT lên tiếng xác nhận là SAI, và quý vị lãnh đạo CĐNVTD liên bang và các tiểu bang quan tâm. 


Ý kiến thứ ba,  thắc mắc của một độc giả và cũng là thắc mắc của SGT, trong một cuộc trả lời phỏng vấn đài ABC, ông LVH xác nhận: CHA ÔNG CHẾT KHI THAM GIA KHÁNG CHIẾN CHỐNG PHÁP. (Xin click vào trang web của CĐNVTD Victoria và trang web báo Thanh Niên VC đưa tin từ tháng 7/2007). 


Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy, ông LVH đã không nói đầy đủ: Cha ông tham gia Việt Minh để chống Pháp hay tham gia các đảng phái Quốc gia chống Pháp? Từ sự thiếu sót này, cộng với năm sanh của ông LVH là 1954, nên chúng tôi lo ngại nghĩ rằng: Phải chăng cha ông LVH đã theo CS chống Pháp và chết vào năm 1954? Nếu vậy, phải chăng ông thuộc thành phần con “liệt sĩ”

 CS?? 


Kính mong ông LVH trả lời những thắc mắc chính đáng của độc già và SGT. Ngoài ra chúng tôi cũng chân thành cảm ơn GS Nghĩa đã đưa ra đề nghị: Sau khi đọc ý kiến đóng góp của ông Vinh và GS, nếu Quý độc giả thấy hợp lý, xin vì trách nhiệm bảo vệ an ninh quốc gia, hãy báo cáo ngay trường hợp của ông LVH cho cơ quan tình báo ASIO của Úc. (Director-General, ASIO Central Office GPO Box 2176 CANBERRA ACT 2601). Quý vị cũng nên nhớ, bất cứ ai cung cấp tin tức cho ASIO đều được được giữ bí mật tuyệt đối. (Those who provide information to ASIO can be assured of confidentiality).


Ngoài ra, nếu tin tưởng hoặc nghi ngờ việc ông Lê Văn Hiếu về VN lang thang khắp nơi, bắt tay làm ăn với VC, vi phạm quy chế về người tỵ nạn, hoặc ảnh hưởng đến tư cách của một vị Toàn Quyền đại diện cho Nữ Hoàng Anh, hoặc nghi ngờ ông bị VC mua chuộc hối lộ,… Quý vị có thể báo cáo sự nghi ngờ của mình cho Cao Uỷ Tỵ Nạn LHQ; hoặc cho Tổng Toàn Quyền Úc; hoặc Uỷ Hội Chống Tham Nhũng và Bảo Đảm Đức Hạnh Công Chức ICAC-OPI tại Nam Úc (Independent Commissioner Against Corruption & The Office for Public Integrity); hoặc các Dân Biểu, TNS tại tiểu bang Nam Úc.

Y KIẾN ĐỘC GIẢ TRONG 24 GIỜ QUA
Lê Văn Hiếu, khi được làm Toàn Quyền Nam Úc, đã hùng hồn tuyên bố những lời tâm huyết: “Tôi xin dành vinh dự này cho cộng đồng Việt Nam, cho khí huyết của tổ tiên ông bà mình, cho dân tộc Việt, chứ cá nhân tôi chỉ là người mang những cái đó thôi”. Nay CÔNG KHAI về VN bắt tay VC, ông đã bị NGHI NGỜ là Nhạc Bất Quần tái sinh?!
Huỳnh Bá Phụng: Thư gởi Ông Nguyễn Công Minh, Chủ Tịch Tổng Hội CQN/QLVNCH/UC

Kính thưa Ông Nguyễn Công Minh, CT Tổng Hội CQN/UC. Thưa ông , Theo như mail ông gởi lên diễn đàn và cho biết ông đã gọi đ/t liên lạc khắp các Tỉeu Bang để hỏi ý kiến v/v ông LVH về VN bắt tay với VC và sau đó ông xác định rõ ràng là các Hội CQN các Tiểu bang đều đồng ý 100% với những điều ông giãi thích với họ và ông đi đến quyết định ( sau khi tham khảo ) là Tổng Hội sẽ không có thư phản đối hoặc Tuyên cáo gì về chuyến đi đó .

Xin thưa để ông rõ điều ông khẳng định 100% là không đúng sự thật với 3 sự kiện sau đây:
Thứ 1 : – Tại Tiểu Bang QLD khi tôi đi vắng ông không hỏi 2 ông Phó Chủ Tịch Nội Vụ và Ngoai vụ , mà ông lại hỏi ông Thủ quỹ và ông cứ cho rằng ông Thủ quỹ đồng ý với ông là KHÔNG ĐÚNG .
Thứ hai : CH. Nguyễn văn Thanh Chủ Tịch Hội CQN Tây Úc sau đó có mail cho ông cùng các Hội CQN các Tiểu bang cho biết hòan tòan đồng ý với đề nghị của tôi là Tổng Hội nên có Tuyên cáo và khẳng định lại lập truờng của Tổng Hội CQN/UC trong v/đ nêu trên .

Thứ ba :– Vừa qua CH Nguyễn Minh Triền , Phó Nội Vụ Hội CQN/NSW cho biết :CH Lâm Xuân ( Chủ Tịch ) và kể cả tôi ( tức NM Triền ) đâu có đuợc ai hỏi ý kiến gì , mà Ông Chủ Tịch Tổng Hội NC Minh lại hỏi ý kiến một nguời không nằm trong Ban Chấp Hành của Hội CQN/NSW là CH Lư Phuớc Lành chỉ là Phụ tá cho TTK của Hội mà thôi ( đó là BCH mở rộng ), CH Triền cho biết thêm là CH Lâm Xuân chống việc các chức sắc đi về VN bắt tay với VC thì làm sao đồng ý với ông đuợc

Như vậy việc Ông xác nhận trên mail là đã đuợc các Hội CQN/Tiểu Bang đồng ý vói ông 100% là như thế nào ? Xin ông cho biết để chúng tôi dù là còn 1/100% nào để tin tuởng vào ông nữa đây ??
Xin ông đừng ngạc nhiên khi tôi phải đổi cách xưng hô như từ truớc mà phải gọi bằng ông vì tôi nghĩ rằng tôi và ông không còn là Chiến hữu vì chí huớng và lập trừơng khác nhau.
Chào ông
Huỳnh Bá Phụng

Trịnh NQ: Ông Minh hỏi CH nào ở Hội CQN ACT??? Tại sao CH đó lại đồng ý với việc LVH bắt tay VC???

Hoan hô CH Phụng đã thẳng thắn và minh bạch nói rõ những việc làm vô lý và khuất tất của ông Minh (tôi cũng đồng ý không gọi Minh là CH). CH HBP  rất xứng đáng là một CQN/QLVNCH mà chúng tôi đã ngưỡng mộ từ lâu. Qua CH, chúng tôi thấy rõ ràng ông Minh đã ;àm việc với những CH không nắm giữ trách nhiệm chủ chốt của Hội CQN QLD và NSW. Tại sao ông Minh lại làm vậy? Chỉ vì những CH này dễ dàng đồng ý với việc bắt tay VC của ông Lê Văn Hiếu??? Như vậy ai đã “mách bảo” ông Minh để ông Minh gọi cho những CH đó? Riêng Hội CQN Nam Úc của me xừ Tuấn, nhờ có LVH mới được mề đay AO của Úc và Hội CQN Victoria của ông Minh thì khỏi bàn. Nhưng Canberra, xin CH Phụng hỏi CH Huấn hay CH Vỵ (???) xem ông Minh có gọi họ không và tại sao họ lại đồng ý với hành động bắt tay VC của LVH?

huynh_pk: Với tín niệm Tổ Quốc Danh Dự Trách Nhiệm, CQN/QLVNCH có đồng ý phản đối việc về VN bắt tay VC của LVH hay không?

Việc Lê Văn Hiếu về VN bắt tay với VC là chuyện vô cùng nguy hiểm và hết sức quan trọng tại sao Mr Minh không có văn thư chính thức gửi qua email tới các BCH Hội CQN ở các tiểu bang và ACT để CH ở các tiểu bang cùng bàn bạc có ý kiến? Tại sao Mr Minh lại (VÔ TÌNH HAY CỐ Ý) gọi điện thoại hỏi không đúng người có trách nhiệm? Và tôi cũng xin hỏi Mr Minh tại sao khi nhận được đề nghị của CH HBP, chúng ta không bàn bạc thống nhất ý kiến trong nội bộ TH trước, để nếu đa số đồng ý phản đối, hoặc không phản đối, thì khi đó cần gì phải hỏi ý kiến CĐ. Trừ khi nào không quyết định được (thí dụ một nửa đồng ý, một nửa không đồng ý) khi đó hãy hỏi anh em là có đồng ý hỏi ý kiến CĐ hay không. TH chúng ta độc lập làm việc với các Hội CQN, xưa nay có điều khoản nào bảo TH là thành viên của CĐ, làm việc gì phải hỏi CĐ. Thú thiệt, anh em chúng tôi hết sức ngạc nhiên trước lối làm ăn cẩu thả, vô trách nhiệm, “méc bu” của Mr Minh. Tôi yêu cầu Mr Minh tổ chức một cuộc bỏ phiếu để tất cả các CH ở các tiểu bang được quyền bỏ phiếu về câu hỏi hết sức quan trọng này: Với tín niệm Tổ Quốc Danh Dự Trách Nhiệm, CQN/QLVNCH có đồng ý phản đối việc về VN bắt tay VC của LVH hay không? Xin hết!

Hoàng Nguyên: Lê Quang Tín, CT CĐNVTD Nam Úc, sẽ noi gương Lê Văn Hiếu bắt tay VC?

Tháng Bảy 7, 2016

Hôm trước, tôi đã góp ý với ông HN là đừng mắc mưu thằng decoy chim mồi KT Truong để rồi quay ra đôi co với hắn mà quên mất mục tiêu chính yếu là Lê Văn Hiếu và ý kiến của tôi đã được ông đồng ý nên hôm nay có lời cảm ơn ông. Hôm nay tôi xin lưu ý ông và và đồng hương Úc châu một chuyện quan trọng nữa là tôi đang lo ngại ông Lê Quang Tín, đương kim Chủ tịch CĐNVTD Nam Úc, cũng sẽ noi gương Lê Văn Hiếu bắt tay VC? Bằng chứng là mới đây báo VC Dân Trí đã đăng tin “ông Lê Quốc Tín là Chủ tịch cộng đồng người Viêt đại diện cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, tu nghiệp sinh Việt Nam đang làm ăn sinh sống học tập tại Adelaide Nam Úc. Tôi xin gửi kèm theo hình ảnh và địa chỉ trang báo Dân Trí để làm bằng nói có sách mách có chứng [vui lòng coi hình báo Dân Trí dưới đây hoặc click vào đây].


LE QUANG TIN.jpg
Hình trên chụp từ trang báo VC Dan Trí Online loan tin:  Đến dự buổi lễ [do Hội Nông GIa VN tại Adelaide tổ chức – chú thích SGT] có ông Lê Quang Tín, Chủ tịch cộng  đồng người Viêt đại diện cho trên 300 đại biểu khách mời, học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, tu nghiệp sinh Việt Nam đang làm ăn sinh sống học tập tại Adelaide Nam Úc. 

Nhân đây tôi xin hỏi, ông Lê Quang Tín là người như thế nào mà báo VC lại loan tin như vậy? Tại sao ông LQT là Chủ tịch CĐNVTD Nam Úc đại diện cho người Việt yêu tự do Nam Úc trong đó hầu hết là người Việt tỵ nạn CS, mà nay lại trở thành người đại diện cho “ọc sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, tu nghiệp sinh Việt Nam đang làm ăn sinh sống học tập tại Adelaide Nam Úc”? Đây là kế sách ly gián của VC, hay đây là nước cờ đánh bóng cho một con tốt của VC? Hơn nữa, tôi còn nghe tin ông LQT cũng đã bắt tay VC họp hành với VC? Nếu vậy thì chuyện ông LQT im lặng trước việc ông LVH bắt tay VC là điều tất nhiên, có phải không thưa bà con đồng hương? Chuyện này đúng sai thế nào, rất mong ông Chủ tịch LQT và CĐNVTD Úc châu lên tiếng minh định để chúng tôi được an tâm.

Tiêu Phong: Dùng Lê Văn Hiếu làm kính chiếu yêu nhìn rõ chính tà trong cộng đồng!

Ha…ha…ha… Thật là tuyệt vời và ngoạn mục!!! Ông Hữu Nguyên đúng là truyền nhân đắc ý của Mộ Dung Phục đất Cô Tô “dĩ bỉ chi đạo hoàn thi bỉ thân” (gậy ông đập lưng ông). VC dùng chiêu Lê Văn Hiếu bắt tay VC để làm nhục cộng đồng người Việt tỵ nạn CS, nào ngờ, SGT lại dùng Lê Văn Hiếu làm chiếc kính chiếu yêu, soi rọi tứ phương tám hướng trong cộng đồng, kết quả ai cha1nhai tà đều bị lộ diện. Những tên VC nằm vùng, những kẻ ăn cơm quốc gia thờ ma CS, những gã thân cộng, những thằng hàng hai, hàng ba… hay tên nào bị VC cấy sinh tử phù… lần lượt bị lộ diện vì há miệng mắc quai, đành phải nín thở qua sông, hoặc cố đấm ăn xôi, bênh vực LVH một cách ngu xuẩn.
Nguyenqtho: VC thâm nhập vô mọi sinh hoạt ở Nam Úc!

Ý kiến của ông Bảo rất đúng khi ông viết về sự lo ngại TNS Ngô Thanh Tùng cũng sẽ noi gương Lê Văn Hiếu về VN bắt tay VC nhưng thú thiệt, tôi mong chuyện này không xảy ra. Chính tay KT ĐVT (???) bênh vực Lê Văn Hiếu một cách mù quáng là bố vợ của TNS Ngô Thanh Tùng cũng viết trên Saigon Times online, ông LVH là người Úc nên phải làm bổn phận của công dân Úc. Nhưng tay KT này quên mất một điểm quan trọng là trước khi trở thành công dân Úc, LVH là người Việt tỵ nạn CS và hiện tại y vẫn là người Việt tỵ nạn CS. Vì ở Nam Úc này có Lê Văn Hiếu, Ngô Thanh Tùng và đảng Lao Động có nhiều người làm ăn với VC nên đồng hương ở Nam Úc đang bị VC thâm nhập vô trong mọi sinh hoạt. Thậm chí ngay trong buổi SHCĐ, những tay làm ăn với VC cũng ngang nhiên xuất hiện với sự hậu thuẫn của CĐ. Một số người khác giả vờ chống cộng nhưng thực sự là đã bắt tay VC, nên chúng nằm vùng, đâm sau lưng chiến sĩ. Có thể nói tình hình Nam Úc hiện nay đang báo động SOS vì du sinh VC, cán bộ VC tu nghiệp, làm ăn, cộng với những kẻ ăn cơm quốc gia bắt tay CS như LVH…
nguyen_vinh: Ông LVH là con của Tử Sĩ Việt Minh???!!!

Tôi nhớ không lầm thì trong một lần trả lời phỏng vấn đài ABC, ông Lê Văn Hiếu cho biết là ông sinh tại vùng xôi đậu Quảng Trị (nơi VC và Quốc gia trà trộn khắp nơi) và ông mồ côi cha từ khi sinh ra vì cha ông chết khi tham gia kháng chiến chống Pháp. [Qua ý kiến của ông Minh, SGT có vài thắc mắc: Nếu cha LVH là người tham gia các đảng phái Quốc gia chống Pháp thì tại sao LVH không nói? Phải chăng vì ông sợ nói ra, VC không cho ông về VN bắt tay với chúng? Như vậy ông có xứng đáng với thân phụ của ông và là một vị Toàn quyền đại diện Nữ Hoàng Anh? Vậy có đúng cha LVH theo Việt Minh chống Pháp, nên LVH sợ không nói rõ cho chúng ta biết??? Vì vậy, việc LVH không nói rõ cha ông theo ai để chống Pháp và hy sinh trong hoàn cảnh nào, dù hiểu theo bất cứ chiều hướng nào, cũng đều bất lợi cho LVH. Hơn nữa, cho đến nay, ông LVH vẫn không nói rõ ông sinh ra tại làng, xã, phường khóm, quận huyện nào tại Quảng Trị. Một người tỵ nạn thành công làm đến chức Toàn quyền, tại sao khi về VN bắt tay VC lại không nói rõ quê quán của mình? Phải chăng, ông sợ nếu nói rõ quê quán, bà con ở đó sẽ biết rõ cha mẹ ông là ai????] 

Nếu cha ông là Việt Minh và hy sinh, thì biết đâu với lý lịch tổ quốc ghi công gia đình liệt sĩ, ông chẳng là con gà nòi được VC cho đóng giả làm tỵ nạn, vượt biên sang Úc??? [VẬY ÔNG MINH CÓ GIẢ THUYẾT RẰNG] Nếu đúng vậy, khi tới Úc, VC khuyên ông tham gia đảng Lao Động và VC gửi gắm ông cho thành phần thân cộng trong đảng Lao Động Nam Úc. Kết quả là ông LVH lên như diều gặp gió và trở thành Toàn quyền, chứ không thì Nam Úc có thiếu gì nhân tài có uy tín có thế lực để làm Toàn Quyền, việc gì phải dùng tới Lê Văn Hiếu? Trước đây, tuy LVH đi về VN nhiều lần, nhưng thời cơ chưa thuận lợi nên cả ông LVH và VC đều không làm ầm ĩ. Nay nghĩ thời cơ đã chín muồi, VC liền cho ông xuất đầu lộ diện công khai đứng dưới cờ máu VC. [DĨ NHIÊN, ĐÂY CHỈ LÀ GIẢ THUYẾT VÀ CÓ THỂ ĐÚNG CÓ THỂ SAI. SGT CHÚNG TÔI KÍNH MONG ÔNG LVH LÊN TIẾNG TRẢ LỜI CHO MỌI VIỆC ĐƯỢC SÁNG TỎ]
gs_nvn: Nên báo cáo trường hợp LVH cho cơ quan tình báo phản gián ASIO!

Kháng chiến chống Pháp rồi chết vào năm 1954 tại Quảng Trị, thì chắc chắn tới 99% là bộ đội Việt Minh rồi mấy ông SGT ơi. Các đảng phái Quốc gia tham gia chống Pháp vào thời trước 1945, chứ trong thời gian 9 năm kháng chiến từ 1945 đến 1954 là VC với sự hậu thuẫn của Tàu cộng, chống lại Pháp và chính phủ quốc gia. Tôi đề nghị ông Hữu Nguyên và quý độc giả ở khắp nơi nên báo cáo trường hợp LVH lên cơ quan tình báo ASIO của Úc (Director-General, ASIO Central Office GPO Box 2176 CANBERRA ACT 2601) vì đó là trách nhiệm của mọi công dân Úc mỗi khi nghi ngờ ai đó làm mất an ninh quốc gia (Those who provide information to ASIO can be assured of confidentiality). Tôi đoán, nếu cha ông LVH là bộ đội Việt Minh thì 99% ông LVH bắt buộc phải man khai lý lịch khi xin tỵ nạn tại Úc.


__._,_.___

Posted by: loc huong 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List