xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Sunday 10 July 2016

Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 6)




From: Huu Nguyen <
Sent: Sunday, 10 July 2016 12:00 AM
To: huunguyen@saigontimes.org
Subject: Fwd: Hữu Nguyên: Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 6), và 5 câu hỏi gửi ông Lê Quang Tín CTCĐ Nam Úc

Kính thưa Quý vị,

Kính chuyển tới Quý vị Bài viết mới (xin click vào đây) với ước mong, được sự quan tâm, chia sẻ, đóng góp ý kiến và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và VUI LÒNG EMAIL VỀ huunguyen@saigontimes.org.

Trân trọng Hữu Nguyên

Inline image 1

 

Suy nghĩ về Lê Văn Hiếu (Bài 6)

Trả lời thư ông Lê Quang Tín, CT/CĐNVTD Nam Úc: Bố LVH là bộ đội Việt Minh?! LVH là con liệt sĩ VC?! LVH là VC nằm vùng núp danh tỵ nạn?!…

Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)


LE VAN HIEU 99.jpg

Lê Văn Hiếu, khi được làm Toàn Quyền Nam Úc, đã hùng hồn tuyên bố những lời tâm huyết: “Tôi xin dành vinh dự này cho cộng đồng Việt Nam, cho khí huyết của tổ tiên ông bà mình, cho dân tộc Việt, chứ cá nhân tôi chỉ là người mang những cái đó thôi”. Nay CÔNG KHAI về VN bắt tay VC, ông đã bị NGHI NGỜ là Nhạc Bất Quần tái sinh?!


Kính thưa Quý vị! Ngày 9 tháng 7, 2016, chúng tôi nhận được email của ông Lê Quang Tín, Chủ Tịch CĐNVTD Nam Úc, xác nhận sự thật về việc báo VC Dân Trí xuyên tạc sự thật khi loan tin về Ông. Trong thư Ông sáng suốt nhận định, “Bọn cộng sản có một “nghệ thuật” nhét chữ gây hoang mang và phân hoá chúng ta. 


Xin đừng để mắc bẫy chúng nó!” Ông cũng gửi bài Diễn văn của Ông đọc tại buổi lễ và yêu cầu chúng tôi đăng tải. Sau đây, kính mời Quý vị theo dõi nguyên văn bài Diễn văn của Ông; và thư trả lời của chúng tôi, trong đó có 5 câu hỏi kính mong ông Lê Quang Tín trả lời.


DIỄN VĂN CỦA ÔNG LÊ QUANG TÍN, CHỦ TỊCH CĐNVTD NAM ÚC

Kính thưa quý quan khách Úc & Việt, quý vị nông gia và toàn thể đồng hương,

Thay mặt Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu – Nam Úc, tôi rất lấy làm vinh dự được cùng bà con nông gia vùng Virginia vui mừng đón xuân Bính Thân 2016 ngay tại nơi bà con làm ăn sinh sống. Trong tình hình công việc đồng áng bận rộn tất bật, khó thu xếp để tụ hội chung vui với đồng hương dưới Adelaide, một hội xuân như thế này thật là điều đáng quý. 


Nó không chỉ có ý nghĩa với bà con người Việt chúng ta mà còn là dịp tốt để chúng ta giới thiệu văn hóa Việt với các sắc tộc bạn cùng cư trú và làm việc quanh đây.


Tôi xin có lời bày tỏ sự ngưỡng mộ ban tổ chức, đặc biệt là quý ông Lý Hoàng Duy, Ông Nguyễn Thành Phú và các quý vị khác trong Ban Tổ Chức  trong một thời gian ngắn đã hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ để hôm nay chúng ta có một hội xuân tươm tất, ấm cúng.


Cảm ơn tất cả quý vị. Chúc quý vị năm mới an khang thịnh vượng, mưa thuận gió hòa.

Mến chào
Lê Quang Tín
Chủ Tịch


THƯ TRẢ LỜI ÔNG LÊ QUANG TÍN CỦA SAIGON TIMES

Kính gửi ông Lê Quang Tín
Chủ Tịch CĐNVTD Úc Châu – Nam Úc
Thưa Ông,

Cảm ơn Ông đã gửi email xác nhận, báo VC Dân Trí đã xuyên tạc khi loan tin thất thiệt. Việc Ông thẳng thắn và nhanh chóng lên tiếng trả lời, giúp cho đồng hương tránh khỏi mọi ngộ nhận, là việc rất đáng ca ngợi. Ông xứng đáng là một vị lãnh đạo dân cử tại một quốc gia tự do dân chủ như Úc Đại Lợi. Trong sự quý trọng đó, chúng tôi cũng thẳng thắn gửi tới Ông mấy câu hỏi, kính mong Ông bớt chút thì giờ trả lời.


1. Trong phần góp ý, độc giả Hoàng Nguyên đã lo ngại đặt câu hỏi: “Ông Lê Quang Tín, CT CĐNVTD Nam Úc, sẽ noi gương Lê Văn Hiếu bắt tay VC?” Độc giả Hoàng Nguyên cho biết, lo ngại đó dựa trên hai nghi vấn: Một là việc báo VC Dân Trí loan tin. Hai là Hoàng Nguyên“nghe tin ông Lê Quang Tín cũng đã bắt tay VC họp hành với VC?” Trong 2 nghi vấn đó, nghi vấn thứ nhất đã được Ông giải toả một cách rõ ràng và thẳng thắn. Riêng nghi vấn thứ hai, không thấy Ông đề cập. Vậy để mọi chuyện minh bạch, và để đồng hương hoàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ông, xin Ông xác nhận, xưa nay có khi nào Ông bắt tay hoặc họp hành với VC hay không?


2. Trong bài diễn văn Ông gửi và yêu cầu chúng tôi đăng, có câu: “Tôi xin có lời bày tỏ sự ngưỡng mộ ban tổ chức, đặc biệt là quý ông Lý Hoàng Duy…” Vì Ông đề cập đến ông Lý Hoàng Duy, nên chúng tôi thưa với Ông, qua ý kiến đóng góp của độc giả Nam Úc, chúng tôi được biết, ông Lý Hoàng Duy được Ông đề cập là “giám đốc công ty 4 Ways và là người bị tố cáo làm ăn với VC, treo cờ máu VC và tiếp phái đoàn CSVN trong nhà hàng Citizen ở Adelaide”. 


Nhận xét về việc làm của Lý Hoàng Duy, tác giả  Kiều Tấn viết trên Diễn Đàn Nông Gia VN Nam Úc: “Việc giao thương của ông Duy với chính quyền CSVN, nếu xét về khía cạnh chính trị, đương nhiên hành động của ông Lý Hoàng Duy đi ngược lại với Nội Qui của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Nam Úc: Chương II điều 7”. (xin click vào đây). Vậy trong cương vị Chủ Tịch CĐNVTD Nam Úc, Ông thấy nên có thái độ như thế nào đối với việc làm đi ngược lại Nội Quy CĐ của ông Lý Hoàng Duy?


3. Toàn quyền Lê Văn Hiếu tự nhận mình là một người Việt tỵ nạn CS. Mà Hiến Chương Liên Hiệp Quốc 1951 được tu hiến 1967, định nghĩa về người tỵ nạn như sau: “a refugee as a person who owing to a well-founded fear of being persecuted for reasons of race, religion, nationality, membership of a particular social group, or political opinion, is outside the country of his nationality, and is unable to or, owing to such fear, is unwilling to avail himself of the protection of that country…” Ngoài ra, trong tác phẩm  “Refugees and the Law in Australia”, tác giả Mary Crock cũng xác nhận: “refugees are forced to flee their country and they cannot or are not willing to return home because of a well-founded fear of torture or human rights abuses if they return.” 


Trong khi thực tế tại VN cho thấy, chế độ CS càng ngày càng tàn ác bất nhân gấp bội so với trước. Vậy mà ngay từ năm 2006, khi chưa làm Phó Toàn Quyền Nam Úc, ông Lê Văn Hiếu đã về VN làm ăn với VC. Tại VN, ông tuyên bố những lời nịnh bợ VC một cách vô liêm sỉ, thí dụ như ông nói với báo Thanh Niên: “Tôi hoàn toàn bất ngờ với những thay đổi và phát triển ở quê nhà sau chiến tranh” (xin click vào đây). Rồi tháng 6 vừa qua, trong cương vị Toàn Quyền Nam Úc, ông Lê Văn Hiếu lại công khai về VN đi nhiều nơi bắt tay đủ loại VC lớn bé bên cạnh cờ máu CS và tượng Hồ Chí Minh. Vậy thưa Ông, trong cương vị Chủ Tịch CĐNVTD Nam Úc, Ông nghĩ sao về việc vi phạm tư cách tỵ nạn CS của ông Lê Văn Hiếu?


4Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc, Cựu Chủ Tịch CĐNVTD Nam Úc, cho biết: “hàng chục năm qua ông Hiếu vẫn làm cố vấn cho cộng đồng người Việt đồng thời là người “sống và gắn bó rất chặt chẽ với cộng đồng và cùng giúp cộng đồng giải quyết rất nhiều việc khác nhau”.(xin bấm vào đây). Với nhận xét như vậy của ông Cựu Chủ Tịch, khi nghe tin ông Lê Văn Hiếu về VN bắt tay VC, Ông và quý vị trong BCHCĐ có cảm thấy nỗi đau đớn của những người bị ông LVH PHẢN BỘI hay không? Tại sao?


5. Ông Lê Văn Hiếu khai ông sinh ngày 1 tháng 1 năm 1954. Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài ABC, ông LVH cũng xác nhận: ÔNG MỒ COI CHA TỪ KHI SANH RA VÌ CHA ÔNG CHẾT KHI THAM GIA KHÁNG CHIẾN CHỐNG PHÁP. (Xin click vào trang web của CĐNVTD Victoria và trang web báo Thanh Niên VC)


Qua những gì LVH nói và nếu ông Hiếu nằm trong bụng mẹ không quá 9 tháng 10 ngày, chắc chắn cha ông LVH chỉ có thể chết trong thời gian từ tháng 3 năm 1953 đến 1 tháng 1 năm 1054. Thời gian này Pháp, Mỹ, Anh là đồng minh của Quốc Gia VN (VNCH sau này), vì ngày 8 tháng 3 năm 1949, Hiệp ước Elysée của Pháp đã chính thức công nhận chính phủ Quốc gia Việt Nam; và tháng 7 năm 1949, Pháp thành lập Quân đội Quốc gia Việt Nam đánh nhau với VC (lúc đó trá hình là Việt Minh). 


Tháng 1 năm 1950, Trung cộng và Nga cộng, công nhận cái gọi là “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” của VC; thì tháng 2 năm đó, Mỹ và Anh công nhận chính phủ Quốc gia Việt Nam. Đến ngày 8 tháng 5 năm 1950, tổng thống Harry Truman chính thức chấp thuận viện trợ kinh tế và quân sự cho Pháp và Quốc Gia Việt Nam đánh Việt cộng. Như vậy, qua lời khai của ông LVH đối chiếu với lịch sử VN, chúng tôi có thể kết luận: CHA CỦA ÔNG LÊ VĂN HIẾU ĐÃ CHẾT VÀO NĂM 1953 KHI THEO VC ĐÁNH NHAU VỚI PHÁP VÀ VNCH. ĐIỀU NÀY CÓ NGHĨA LÊ VĂN HIẾU LÀ CON CỦA LIỆT SĨ VC. ĐIỀU NÀY CŨNG CÓ NGHĨA LÊ VĂN HIẾU ĐÃ ĐỘI LỐT TỴ NẠN VÔ ÚC RỒI ĐƯỢC VC GỬI GẮM CHO THÀNH PHẦN THÂN CỘNG TRONG ĐẢNG LAO ĐỘNG NAM ÚC. NHỜ VẬY LVH ĐÃ THĂNG TIẾN NHANH CHÓNG TRỞ THÀNH TOÀN QUYỀN NAM ÚC, THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NHUỘM ĐỎ NƯỚC ÚC QUA BÌNH PHONG DU SINH.


 Thưa ông Lê Quang Tín, Ông nghĩ giả thuyết này của chúng tôi có hợp lý không? Nếu không hợp lý, thì không hợp lý ở chỗ nào?


Trân trọng,
Hữu Nguyên
huunguyen@saigontimes.org




__._,_.___

Posted by: loc huong 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List