xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Friday 15 July 2016

TÀN QUYỀN LÊ VĂN HIẾU, CHỨC VỤ HỮU DANH VÔ THỰC




  TÀN QUYỀN LÊ VĂN HIẾU, CHỨC VỤ HỮU DANH VÔ THỰC


    Ở các nơi khác, khi nghe tới chức” toàn quyền” (Governor) hay “tổng toàn quyền” (Governor General) ở nước Úc là lầm tưởng hai chức nầy quyền hành lớn, như ở Mỹ chức thống đốc tiểu bang cũng là governor, nhưng do dân bầu.

    Trên thực tế, chức tổng toàn quyền (liên bang) và toàn quyền (tiểu bang) là những chức” hữu danh vô thực”, đây là tàn dư của chế độ thuộc địa Anh được duy trì tại Úc là vì đa số dân Úc là gốc Anh. Chức toàn quyền của Lê Văn Hiếu không quyền hành gì ngoài nghi lễ, thị thực cao cấp (y chuẩn những quyết định của chính phủ, bầu cử, lễ tuyên thệ..), y như chức không ăn lương là Justice of peace (chứng nhận, thị thực những hồ sơ cá nhân theo thủ tục hành chánh) và những tiệm thuốc Tây ở Úc, dược sĩ có quyền thị thực bản sao giấy tờ cá nhân và trả lệ phí vài đô la.

   Người Việt ta hay có niềm” tự hào tếu” là mỗi khi có dân ta thành công là ca tụng hết mình” vẻ vang dân Việt” nhưng sau đó khám phá là” vẻ vang dân XẠO” thành phần kiếm cơm gạo và tiến dần” vẻ vang dân VẸM” là hố to. Trong quá khứ, đã có những kẻ như Hoàng Duy Hùng, Hồ Mai, Nguyễn Sang, Ma Đít Sần Nguyen…làm” chết niềm tim” của một số người, khi khám ra là dở khóc dở cười.

    Tàn quyền Lê Văn Hiếu cũng là trường hợp điển hình, một số người cứ thấy lân la với chính phủ Úc, bò lên từ từ, vô đảng Lao Động cánh tả và trở thành tàn quyền là ca ngợi một cách mù quáng. Vai trò toàn quyền, hay tổng toàn quyền là không chen vô chính trị, nên không có quyền hành gì, ngoại trừ nghi lễ và tiếp khác tới. Tuy nhiên” thượng khách” của tàn quyền là Nữ Hoàng hay gia đình hoàng gia tới thăm và những khách khác như phái đoàn các nước tới, có thủ hiến, thủ tướng tiếp và thỏa ước, kết kết, thương mại…chức tàn quyền Lê Văn Hiếu là như vậy, mỗi khi có phái đoàn thái thú Vẹm qua, thủ hiến lo tiếp và thảo luận giao dịch, chớ tàn quyền không có quyền quyết định những vấn đề qua hệ tới giao thương, kinh tế, chính trị và đương nhiên là có quyền không thèm tiếp với bất cứ pháo đoàn nào tới tiểu bang hay quốc gia.

    Chính phủ liên bang Úc đã từng tiếp những phái đoàn của Vẹm, chỉ có thủ tướng và các bộ trưởng, còn tổng toàn quyền là không thấy xuất hiện trong những vấn đề chính trị của quốc gia.

   Trong nước Úc là vậy, còn” ngoại giao, ngoại thương” là có chính phủ, bộ ngoại giao, sứ quán lo, nên chức tổng toàn quyền hay toàn quyền không dính dáng gì cả. Tuy nhiên tàn quyền Lê Văn Hiếu” vượt rào” trở về Việt Nam làm công tác” thúc đẩy giao thương” là việc làm chính trị. Sau đây là bản tin về chàng tỵ nạn vốn dòng” cách mạng” áo gấm về làng:
“Ngày 01 tháng 6 năm 2016, tại Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã tiếp xã giao Ngài Lê Văn Hiếu, Thống đốc, và Ngài Jay Weatherill, Thủ hiến bang Miền Nam Ốt-xtrây-li-a nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn chính quyền bang Miền Nam Ốt-xtrây-li-a.”

    Chức tổng toàn quyền nay toàn quyền chỉ là nhiệm kỳ, là” khúc ruột dư” của thể chế chính trị dân chủ Úc. Chức nầy do phe cánh đảng phái chỉ định và Nữ Hoàng phê chuẩn, nên không phải là ngồi hoài như vua chúa. Trong lịch sử tổng toàn quyền (cấp quốc gia) cao hơn toàn quyền (tiểu bang) có Peter John Hollingworth là giám mục Anh giáo về hưu và hoạt động xã hội, là Australian of the year năm 1991, năm 2001 được chỉ định làm tổng toàn quyền thứ 23 và năm 2003 phải bị buộc từ chức về những cáo buộc bao che nạn lạm dụng tình dục trong thời gian làm giám mục và chính ông cũng bị tố cáo là hiếp dâm một phụ nữ vào năm 1960. Năm 2002, thủ lãnh đối lập đảng Lao Động nêu ra vấn đề nầy, đưa tới việc từ chức tổng toàn quyền.

    Tàn quyền Lê Văn Hiếu đã vượt rào, về Việt Nam làm công tác ngoài thẩm quyền, là lạm dụng uy tín của nữ hoàng để thủ lợi cá nhân, ngoài ra trước khi là tàn quyền, Lê Văn Hiếu bon chen vô các cơ cấu hành chánh, chính quyền để đưa thành phần” con đảng cháu bác” qua, nay ở Nam Úc, thành phần” hạt giống đỏ” đã tràn ngập, chúng công khai thành lập hội mang tên” Hội Du Học Sinh Việt Nam Adelaide” là hội đoàn Vẹm mạnh, có tổ chức chặt chẻ, lãnh đạo lẫn chỉ đạo từ sứ quán, có tài chánh…thu phục thành phần đón gió trở cờ, có làm ăn với Vẹm. Cái tổ chức nầy làm tê liệt hầu hết các hội đoàn quốc gia như hội quân nhân, gia đình binh chủng, quân trường và nay người của chúng đã chiếm gọn cộng đồng. Đây là” thành quả xuất sắc” của tàn quyền Lê Văn Hiếu và băng đảng Vẹm Tân có công xé nát tập thể người Việt hải ngoại, manh mún thành nhiều tổ chức nhỏ, bị kích động chia rẻ, kình chống nhau, nên ở Nam Úc chỉ còn Hội du học sinh Việt Nam và những tổ chức thái giám như Hội Nông Gia của Đinh Văn Thiệt với diễn đàn nông gia, chuyên đánh phá và binh vực cho tàn quyền Lê Văn Hiếu.

   Trước tình hình nầy, người Việt hải ngoại, nhứt là ở Úc Châu đã nhìn thấy hầu hết các ban chấp hành cộng đồng từ cấp liên bang tới các tiểu bang đều” thanh tâm trường im lặng” và cả tổng hội” lính xa nhà” do tổng hội trưởng Nguyễn Công Minh vẫn” nín thinh” dù có nhiều quân nhân như Huỳnh Bá Phụng cực lực phản đối những kẻ đội nón cối mang danh tỵ nạn, bầu bạn với thái thú. Vụ tàn quyền Lê Văn Hiếu và” đứt ông” kỳ nhông, lãnh đạo tinh trùng Phao Lờ” quạ đen” Nguyễn Minh Tâm thay ngày quốc hận thành” công lý hòa bình” làm giáo dân nghi ngờ lập trường của giáo hội công giáo và Nguyệt San Dân Chúa Úc Châu do linh mục Nguyễn Hữu Quảng làm chủ nhiệm.

    Tàn quyền Lê Văn Hiếu đã trèo cao và lặn sâu trong hệ thống công chức nước Úc, là thứ Lê Chiêu Thống thời đại ở tại nước Úc nên không còn chút liêm sĩ, nay lộ mặt nên coi là thân bại danh liệt với người tỵ nạn. Về hành động, đồng hương hãy viết thư cho: Nữ Hoàng Anh (online: contact to the Queen), Hội đồng Hoàng gia (Anarchy council, online), thủ lãnh đối lập tiểu bang Adelaide là Steven Marshall (online) trình bày về việc tàn quyền Lê Văn Hiếu lạm dụng danh nghĩa nữ hoàng để về Việt Nam làm ăn, thủ lợi cá nhân…Hy vọng là những” lá thư: tỵ nạn khiếu nại” sẽ làm cho Lê Văn Hiếu về hưu sớm như tổng toàn quyền Peter John Hollingworth là cộng đồng bớt mối họa.

 
TRƯƠNG MINH HÒA
Ngày 12.07.2016



__._,_.___

Posted by: loc huong

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List