xx

https://lh4.googleusercontent.com/jwHXKk9yK83mb2U0iyp-OSXs7OZgoEcJKB4V-xqOO7STOu0djuO_hHd_dM8GkXjIamwCDoDrZRAdRPT5gaYIUOXwHgEk7mRpK7R7aGCo-eeVOtK72Nk

Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.
Địa chủ ác ghê. Tranh Babui.

Monday 25 July 2016

Suy nghĩ về LVH (Bài 13) CQN/QLVNCH PHẢI LÀ XƯƠNG SỐNG VÀ TIM ÓC CỦA CĐNVTD


On Sunday, July 24, 2016 6:46 AM, Huu Nguyen <demenkangaroo@gmail.com> wrote:


Kính thưa Quý vị,
Kính chuyển tới Quý vị, email của Ông Huỳnh Bá Phụng, Cựu Chủ Tịch Tổng Hội CQN/QLVNCH Úc Châu (2012-2013), Chủ Tịch Hội CQN/QLVNCH Queensland, gửi ông Nguyễn Công Minh, Chủ Tịch Tổng Hội; và bản Minh Định Lập Trường của Hội CQN/QLVNCH/NSW (xin click vào đây) với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.
Trân trọng,
Hữu Nguyên
LOGO CDM ORIGIN.jpg


Suy nghĩ về LVH (Bài 13)

CQN/QLVNCH PHẢI LÀ XƯƠNG SỐNG VÀ TIM ÓC CỦA CĐNVTD
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)
Trong cuộc đấu tranh bảo vệ cộng đồng hiện nay. Tổng Hội và Hội CQN/QLVNCH các tiểu bang phải giữ vai trò chủ động và cương quyết, tôn trọng nhưng độc lập đối với CĐNVTD để xứng đáng, không những là XƯƠNG SỐNG CỦA CỘNG ĐỒNG mà còn là TIM ÓC CỦA CỘNG ĐỒNG.
LGT: Trước hành động phản bội trắng trợn, về VN bắt tay VC, của Toàn quyền Nam Úc gốc tỵ nạn CS Lê Văn Hiếu, đông đảo người Việt, đặc biệt là CQN, tại Úc đã lên tiếng phản đối, nhưng cho đến nay, đã gần 2 tháng trôi qua, CĐNVTD và Tổng Hội CQN vẫn giữ im lặng. Tuy nhiên, đằng sau sự im lặng khó hiểu đó, những người CQN/QLVNCH trước sau son sắt với tín niệm TỔ QUỐC – DANH DỰ – TRÁCH NHIỆM, đã tìm đủ mọi cách để nói lên (và nói rất sớm) tiếng nói phản đối đầy CAN ĐẢM – TRUNG THỰC – VÌ LÝ TƯỞNG QUỐC GIA của mình, trong khuôn khổ quân phong, quân kỷ. Bằng chứng, trong những ngày qua, chúng tôi đã nhận được từ độc giả Saigon Times Online 2 văn bản quan trọng: Một, email đề ngày 27 tháng 6 của ông Huỳnh Bá Phụng, Chủ Tịch Hội CQN/QLVNCH/QLD gửi ông Nguyễn Công Minh, Chủ Tịch TH, yêu cầu TH nên có thái độ phản đối hành động bắt tay VC của Toàn quyền Lê Văn Hiếu. Hai, bản Minh Định Lập Trường của Hội CQN/QLVNCH/NSW, phản đối việc làm sai trái và phản bội của Toàn quyền Lê Văn Hiếu. Tuy 2 văn bản này đều gửi “nội bộ CQN”, nhưng nhận thấy việc phổ biến tài liệu quan trọng này là vô cùng cần thiết để tiếp tục mang lại niềm tin vững vàng của đồng hương trên toàn thế giới đối với CQN/QLVNCH Úc Châu, nên chúng tôi đã gửi thư kính báo với hai ông, quyết định mạn phép đăng tải trên Saigon Times Online trong thời gian sớm nhất.
Trước sự im lặng của CĐNVTD đối với sự phản bội trắng trợn của Toàn quyền Lê Văn Hiếu, chúng tôi cũng xin thưa, CĐNVTD là tổ chức dân cử đại diện chính thức cho tập thể người Việt yêu nước tại Úc. Tuy nhiên, vì sinh hoạt theo nguyên tắc tự do dân chủ, luôn mở rộng cửa đón nhận mọi người Việt đang sinh sống ở Úc trong khi lập trường của những người Việt đó ngày càng phức tạp, nên CĐNVTD dễ có nguy cơ bị xâm nhập hoặc bị ảnh hưởng bởi những kẻ cơ hội, thân chính, đảng phái, thậm chí thân cộng… Một khi bị xâm nhập, thành phần này sẽ dựa vào tự do dân chủ, kéo bè kết phái trong nội bộ BCH, khuynh đảo các quyết định quan trọng của CĐNVTD, gây thiệt hại cho lý tưởng và chính nghĩa của CĐ. Trái lại, Hội CQN/QLVNCH trước sau như một chỉ quy tụ thuần nhất CQN, những người đã được rèn luyện trong quân trường để chiến đấu với CS, đã có kinh nghiệm xương máu với CS. Vì vậy, trên bất cứ phương diện nào, ở bất cứ đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Hội CQN đều rất khó bị xâm nhập hay bị khuynh đảo. Vì những lý do trên, chúng tôi thành tâm tin tưởng và tha thiết mong mỏi: Trong cuộc đấu tranh bảo vệ cộng đồng hiện nay. Tổng Hội và Hội CQN/QLVNCH các tiểu bang phải giữ vai trò chủ động và cương quyết, tôn trọng nhưng độc lập đối với CĐNVTD để xứng đáng, không những là XƯƠNG SỐNG CỦA CỘNG ĐỒNG mà còn là TIM ÓC CỦA CỘNG ĐỒNG.
Sau đây, kính mời Quý vị theo dõi email của SGT gửi hai ông, email của ông Huỳnh Bá Phụng gửi ông Nguyễn Công Minh, và bản Minh Định Lập Trường của Hội CQN/NSW.
PHẦN 1: EMAIL SAIGON TIMES GỬI ÔNG HUỲNH BÁ PHỤNG VÀ ÔNG LÂM XUÂN
Kính gửi:
Ông Huỳnh Bá Phụng, Chủ Tịch Hội CQN/QLVNCH/QLD
Ông Lâm Xuân, Chủ Tịch Hội CQN/QLVNCH/NSW
Kính thưa hai Ông,
Tuần trước, độc giả SGT Online có chuyển tới chúng tôi một email trao đổi giữa Ông Huỳnh Bá Phụng với ông Nguyễn Công Minh, Chủ Tịch Tổng Hội CQN/QLVNCH Úc Châu, phản đối  chuyến đi VN bắt tay VC của Toàn quyền Nam Úc Lê Văn Hiếu (kèm theo dưới đây). Ngay sau đó, chúng tôi đã gửi email tới Ông để xin phép phổ biến, nhưng cho đến nay, vẫn chưa nhận được hồi âm.
Sáng nay, chúng tôi cũng được độc giả chuyển tới email của Ông Lâm Xuân, Chủ Tịch Hội CQN/QLVNCH NSW, đính kèm bản Minh Định Lập Trường của Hội CQN/NSW về chuyến đi VN bắt tay VC của Toàn quyền Nam Úc Lê Văn Hiếu (kèm theo dưới đây).
Nhận thấy việc phổ biến những emails, tài liệu quan trọng này là việc vô cùng cấp thiết để tiếp tục mang lại niềm tin vững vàng của đồng hương trên toàn thế giới đối với CQN/QLVNCH Úc Châu, chúng tôi mạn phép hai Ông, đăng tải trên Saigon Times Online trong thời gian sớm nhất.
Trân trọng,
Hữu Nguyên
huunguyen@saigontimes.org
PHẦN 2: EMAIL ÔNG HUỲNH BÁ PHỤNG GỬI ÔNG NGUYỄN CÔNG MINH
———- Forwarded message ———-
From: phung huynh <phunghuynh1058@outlook.com>
Date: 2016-06-27 18:45 GMT+10:00
Subject: Toàn quyền Nam Úc về VN giao lưu VC
Dear CH Chủ Tịch Tổng Hội và các CH Tiểu bang,
Gần tháng nay một sự kiện rất quan trọng xãy ra tại Úc châu là Lê Văn Hiếu, Toàn quyền tại Nam Úc đã về VN bắt tay niềm nở với con Vẹm cái và còn đi thuyết trình ở nhiều nơi, nơi nào cũng có là lá cờ máu của VC và hình tên bán nước đại gian, đại ác Hồ Chí Minh . Dưới đây là một trong những hình chụp LVH đứng cạnh cờ máu VC và tên Hồ Chí Minh .
Tôi đã nhận được vài phản ứng xuất phát từ Nam Úc và đã chuyển đến hầu hết các CH nhất là CH Nguyễn Công Minh / Chủ tịch TH , nhưng không hiểu vì lý do gì, cho đến nay vẫn chưa thấy CH nào lên tiếng. Tôi tin là các CH cũng như tôi , đều coi đây là chuyện vô cùng quan trọng, cần được quan tâm, vì mỗi người CQN chúng ta trong bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu cũng đều coi trọng tín niệm TỔ QUỐC DANH DỰ TRÁCH NHIỆM. Vì lý do đó nên Tổng Hội CQN/QLVNCH/Úc châu được thành lập để tiếp tục theo đuổi mục tiêu chống cộng .  Với mục tiêu đó, từ xưa đến nay, mỗi khi tại Úc có VGCS xuất hiện, chúng ta đều thẳng thắn lên tiếng phản đối qua thông báo, tuyên cáo, hoặc biểu tình.  Thậm chí, ngay cả khi chỉ có vài tên VC con qua đây ca hát, theo Nghị quyết 36 của CS, chúng ta cũng biểu tình phản đối. Chúng ta làm như vậy thực chất là để ngăn chận chính sách leo thang theo vết dầu loang  của VC .
Chuyện Hồ Mai ở Melbourne về VN giao lưu với CS chúng ta cũng tổ chức biểu tình phản đối rầm rộ .  Đó là điều đúng phải làm. Chuyện tên Trần Bá Phúc ở Melbourne về làm ăn & giao lưu với VC cũng vậy ,  chúng ta cũng  tổ chức biểu tình rầm rộ trước văn phòng của hắn ở Footscray , và chính tôi cũng đã đưa một phái đoàn xuống đó biểu tình cùng với các CH và cộng đồng ở Victoria . Đó là điều đúng, chúng ta phải làm.
Vậy còn LVH phản bội cộng đồng người Việt tỵ nạn CS, quay về bắt tay với CS thì sao ? Rõ ràng, sự phản bội này nghiêm trọng và nguy hiểm gấp ngàn lần so với sự phản bội của Hồ Mai , Trần Bá Phúc và TNS Nguyễn Sang  . Vậy thì tại sao chúng ta lại im lặng ? Tại sao chúng ta không ra thông báo, tuyên cáo hay biểu tình phản đối sự phản bội của LVH để tỏ thái độ của những người Việt QUỐC GIA chống quân Vẹm đang ngày càng đàn áp người dân vô cùng tàn độc không chút nương tay từ người già , đàn bà cho đến trẻ con ? Sự im lặng của chúng ta trong suốt cả tháng qua,  có chấp nhận được không ?
Với tín niệm TỔ QUỐC – DANH DỰ – TRÁCH NHIỆM và thay mặt toàn thể CH của Hội CQN/QLD, tôi đề nghị các CH ,  nhất là CH.Tổng Hội cùng lên tiếng phản đối Lê Văn Hiếu ngay . Còn nếu như đến 12 giờ trưa mai , CT/ Tổng Hội và các CH không chấp thuận đề nghị của chúng tôi, thì Hội CQN/QLD chúng tôi bắt buộc phải lên tiếng .
Người dân ở trong nước đã chịu đựng quá nhiều đau khổ , dù trong tay không một tấc sắt ..họ là những cô gái , cậu thanh niên còn rất trẻ , tương lai còn rất sáng sủa , nếu như lên tiếng phản đối hoặc tham gia vào đoàn biểu tình , họ biết chắc là sẽ bị bắt , đi tù , mất hết cả tương lai tươi sáng  NHƯNG vì thấy VGCS là bọn bán nước họ không thể IM LẶNG dững dưng đứng nhìn mà PHẢI NHẬP CUỘC rồi tới đâu thì tới. Còn chúng ta những CQN/QLVNCH đang ở xứ TỰ DO, lại ngại ngùng  nể nang VGCS, thì xin hỏi, chúng ta có còn xứng đáng là người lính VNCH, là xương sống và là chỗ dựa vững chắc của cộng đồng người Việt tại Úc hay không ????
Huỳnh Bá Phụng
Chủ tịch Hội CQN/QLVNCH/QLD
PHẦN 3: MINH ĐỊNH LẬP TRƯỜNG CỦA HỘI CQN/QLVNCH/NSW
TỔNG HỘI CỰU QUÂN NHÂN QLVNCH ÚC CHÂU
HỘI CỰU QUÂN NHÂN QLVNCH /NSW
VĂN THƯ Số: 02/ CQN/ NSW/ VT.
Kính gởi: Chiến hữu Nguyễn Công Minh, Chủ tịch Tổng Hội CQN/ QLVNCH/ UC,
Quý Chiến hữu Chủ tịch Hội CQN/ QLVNCH các Tiểu bang: ACT, QLD, SA,VIC,WA
.
Trích yếu: V/V Minh định lập trường của Hội CQN/ QLVNCH/ NSW đối với chuyến đi Việt Nam của ông Toàn quyền Nam Úc Lê Văn Hiếu.      
Tham chiếu:
– Nội quy của Tổng Hội CQN/ QLVNCH/ UC.
– Tinh thần của điều 3, Bản Quyết Nghị trong Đại Hội Tổng Hội CQN/ QLVNCH/ UC       kỳ thứ 23 ngày 28/12/2015 tại Melbourne.
– Biên bản phiên họp giữa BCH Hội CQN, các Gia đình Quân đội thành viên và Hội viên cá nhân của Hội CQN/ QLVNCH tại NSW.    
Trong phiên họp lúc 2 giờ chiều Chủ nhật ngày 17/7/2016 tại TT. VH&SH Cộng đồng NVTD/ NSW. Hiện diện gồm BCH Hội CQN/ NSW, các Gia đình Quân đội thành viên và một số Hội viên cá nhân. Phiên họp đã thảo luận về chuyến đi VN của ông Lê Văn Hiếu (LVH),Toàn Quyền Nam Úc đầu tháng 6/ 2016 vừa qua. Tất cả đã biểu quyết với tỷ lệ 100%, đồng thuận về những nhận xét và quyết định như sau:      
Xét rằng:

– Chuyến đi VN của ông Toàn quyền LVH, một người Việt tỵ nạn CS, đã tạo cơ hội cho bộ máy tuyên truyền của chế độ độc tài CS, ảnh hưởng tai hại
 đến đại cuộc đấu tranh cho Tự do, Dân chủ và Nhân quyền của dân tộc Việt Nam.
– Trong cương vị Toàn quyền Nam Úc, một tước vị chỉ có tính cách nghi lễ hoặc ấn chứng một vài thủ tục biểu tượng, đại diện cho Nữ Hoàng Anh trong phạm vi Tiểu ban Nam Úc mà thôi, hoàn toàn không có quyền can dự vào hệ thống điều hành của chính quyền tại Tiểu bang này. Nếu biết tôn trọng danh dự của một người Việt tỵ nạn CS, biết tôn trọng lập trường của CĐ/ NVTD/ UC và biết tôn trọng nguyên tắc về quyền hạn trong tước vị Toàn quyền Nam Úc, ông LVH có thể từ chối lời mời của Thủ hiến Weatherill, vì đó là ngoài phạm vi trách nhiệm của ông.
– Ông LVH sinh ra, lớn lên, trong thể chế VNCH (1/1/1954 – 30/4/1975), một thể chế Tự do được bảo vệ bằng xương máu của hàng trăm ngàn Chiến sĩ QLVNCH và gần 60 ngàn Chiến sĩ đồng minh – trong đó có 521 Chiến sĩ Úc Đại Lợi. Điều này đã được ông gián tiếp xác định bằng hành động vượt biên đến Darwin năm 1977 với tư cách tỵ nạn CS. Khi đọc những tuyên bố và nhìn những bức hình ông LVH về hợp tác với nhà cầm quyền CSVN, ông bắt tay với bà Đặng Thị Ngọc Thịnh – Phó CT nhà nước, các quan chức cao cấp CSVN, ông hãnh diện đứng cạnh cờ búa liềm, cờ máu CS và tượng Hồ Chí Minh khiến mọi người cảm thấy bị phản bội, bởi  ông Hiếu được xem như có góp công tạo niềm tự hào của người Việt Tỵ nạn CS tại Úc, với tước vị Toàn quyền.
– Tổng Hội CQN/ QLVNCH/ UC nói riêng và Cộng đồng NVTD/ UC nói chung luôn xác định lập trường  là: ” Không chấp nhận chủ nghĩa và chế độ độc tài đảng trị CS dưới bất cứ hình thức nào, đồng thời tích cực đấu tranh cho Tự do, Dân chủ và Nhân quyền tại VN”. Cho dù với tư cách cá nhân hay Toàn quyền Nam Úc, ông LVH cũng đã đi ngược lại lập trường chung của CĐ người Việt tại Úc. Do vậy, việc minh định lập trường là điều cần thiết của người CQN/ QLVNCH trong tư cách tỵ nạn CS.      
– Trong bài phỏng vấn của TVTS sau khi nhận chức Toàn quyền, ông LVH cho biết trong suốt thời gian từ khi  đặt chân đến Adelaide cho đến nay, ông và vợ ông luôn luôn gắn bó với Cộng đồng trong hầu hết những sinh hoạt nhằm bảo tồn truyền thống và phát triển văn hóa, ngôn ngữ VN, đồng thời hỗ trợ và khuyến khích cho sự hòa nhập của cộng đồng vào xã hội đa văn hóa Úc.Nếu ông LVH chỉ hoạt động trong phạm vi Nam Úc là điều đáng hoan nghênh.Nhưng với tước vị Toàn quyền của một Tiểu bang, ông đã vượt quá giới hạn, tự kéo dài cộng đồng đến tận VN. Việc ông LVH vận động, mời mọc giao lưu văn hóa với một chế độ độc tài ngoài nước Úc là điều không thể chấp nhận.    
Từ một số nhận định nêu trên, BCH Hội CQN/ QLVNCH/ NSW và các Gia đình     Quân đội đồng thanh quyết định:
§  Thứ nhất: Cực lực phản đối chuyến  đi hợp tác với nhà cầm quyên CSVN dù với tư cách tỵ nạn. CS hay Toàn quyền Nam Úc của ông LVH, vì đây là một hành động đi ngược lại lập trường và mục đích của người CQN/ QLVNCH nói riêng và CĐ/ NVTD/ UC nói chung.
§  Thứ hai: Yêu cầu Tổng hội CQN/ QLVNCH/ UC ra Thông cáo minh định lập trường đối với chuyến đi VN của ông Toàn quyền LVH. Thông cáo này được phổ biến rộng rãi hay có tính cách hạn chế chỉ gởi cho CĐ/ NVTD Úc châu là tùy theo quyết định của đa số Hội CQN/QLVNCH tại các Tiểu bang. Đây là một hành động chứng tỏ quyết tâm bảo vệ và hỗ trợ CĐ/ NVTD tại Úc trong lập trường đấu tranh giải thể chế độ độc tài độc đảng, giành quyền quyết định vận mệnh đất nước về tay dân tôc VN.
Rất mong sớm nhận được ý kiến chung của quý Chiến hữu.
Trân trọng kính chào đoàn kết và quyết thắng.
Bản sao Kính gởi:                                               NSW, ngày 18 tháng 7 năm 2016
– BCH và HĐ TV&GS CĐ/ NVTD/ NSW          TM. Hội CQN/ QLVNCH/ NSW          
“Để kính tường”.                                                   Chủ tịch
- Hồ sơ ” lưu”.                                                       Lâm  Xuân



__._,_.___

Posted by: loc huong 

No comments:

Post a Comment

Featured post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày-10/5/2024

Popular Posts

Popular Posts

xx

xx

My Blog List