Thích Trí
Quang: Tên cán bộ csBVđội lốt thầy tu Phật Giáo, dặc trách việc đốt cháy bằng
xăng TT Thích Quãng Đức .. mặc dầu Thầy TQĐức dã phãn dối là: "việc tự thiêu di ngược lại giáo lý Phật
Giáo".
Thích Trí Quang
ấp úng:
- Dạ … dạ …
Vũ Mạnh Trường
quắc mắt đập mạnh tay xuống bàn giận dữ:
- Tôi yêu cầu đồng chí phát
biểu ý kiến về sự thực hiện kế hoạch của đảng, có yêu cầu đồng chí tán thành
hay phản đối đâu mà đồng chí dạ …
Thích Trí Quang
ngồi im, gục mặt xuống. Cả hội trường không ai phát biểu ý kiến nào. Trường đắc
chí, hất mặt lên, lớn tiếng dõng dạc:
- Đảng ta đã trù liệu cả rồi.
Bộ Chính Trị ủy ban Trung ương Đảng đã là những « đỉnh cao trí tuệ của loài
người ». Chúng ta bì sao kịp! mà địch cũng không thể nào chống đỡ nỗi. Đảng có
lệnh chúng ta phải khích động hoặc tạo điều kiện khích động các sư tự thiêu để
cúng dường tam bảo! Có thế mới hấp dẫn được dư luận thế giới, mới gây căm thù
sâu sắc trong dân chúng đối với chính quyền miền Nam được. Này, đồng chí Cương,
thằng Giác Đức nó dám tự thiêu không?
- Chắc là không đâu, đồng chí. Nó nói thì hăng
lắm, nhưng chỉ ba hoa thôi. Nó là học trò tôi, tôi biết rõ nó lắm. Háo danh,
nhưng rất hèn.
- Thế còn Thích Hộ Giác?
- Hộ Giác cũng vậy, háo danh. Cái mộng của nó
là mò lần lên chiếm ghế Viện Trưởng Viện Hóa Đạo đặng nở mặt với đời. Cái thứ
như thế mà đòi hỏi nó hy sinh thì thật là khó. Chỉ có ai hy sinh cho nó leo lên
thì chắc nó ký cả hai tay mà thôi.
- Thích Thanh Từ thế nào?
- Thích Thanh Từ là đệ tử của Thích Thiện Hoa.
Thầy Thích Thiện Hoa còn ở Bến Tre chưa lên. Không có lệnh của thầy thì hắn
chắc không chịu làm việc gì.
Đến đây, Cao
Đăng Chiếm mới lên tiếng:
- Việc này, đồng chí Hằng có
thể làm được.
Hằng, tức Thích
Thiện Minh giật mình đánh thót, vội nhỏm dậy:
- Thưa đồng chí …
Nhưng Chiếm đã
khoát tay ra dấu cho Hằng ngồi xuống, cười nhạt:
- Tôi không bảo đồng chí tự thiêu đâu mà lo
ngại. Đồng chí còn đắc dụng vào nhiều việc khác. Tôi chỉ nói rằng, với tài
miệng lưỡi của đồng chí và lòng tín cẩn của Thích Quảng Đức nơi đồng chí, chắc
đồng chí thừa sức cải tạo tư tưởng của Thích Quảng Đức, để hắn tình nguyện tự
thiêu.
Thích Thiện Minh
cười tít mắt. Cao Đăng Chiếm đã gãi đúng chỗ ngứa của tên đội lốt thầy chùa để
làm chính trị và có nhiều anh hùng tính cá nhân này. Thích Thiện Minh vặn mình
mấy lượt cho khắp hội trường phải ngó lại nhìn hắn, rồi mới lên tiếng:
-
Cái đó, thì mấy anh khỏi lo. Quảng Đức đã bị tôi thuốc nước rồi. Ngày hôm kia
trả lời cuộc phỏng vấn của tụi báo chí ngoại quốc, tôi đã gài cho Quảng Đức kẹt
cứng rồi. Tôi đã nhân danh Thích Quảng Đức mà tuyên bố như vầy: “Nếu Diệm không
phóng thích tất cả tù nhân chính trị, không ban hành một chế độ đặc biệt cho
các tôn giáo, trong đó có Phật Giáo được treo cờ Phật Giáo ngang hàng với quốc
kỳ, thì thầy Thích Quảng Đức nguyện sẽ tự thiêu để gióng lên tiếng chuông báo
động với thế giới về những hành động kỳ thị tôn giáo, nhằm tiêu diệt Phật giáo
của chính phủ Diệm-Nhu. Và Hội đồng Ấn quang sẽ đưa vấn đề ra trước Liên Hiệp
Quốc”.
Trường gật gù có
vẻ tán thưởng:
- Thái độ của Quảng Đức lúc
ấy như thế nào?
- Quảng Đức không nói gì, chỉ
cúi đầu nhìn xuống. Nhưng tôi biết hắn có vẻ hơi thất vọng. Tuy nhiên, tính
Quảng Đức rất ôn hòa và vị tha, lại dễ xiêu lòng, nên sau đó, tôi đã thêu dệt
cả một tòa sen rực rỡ trên Niết Bàn đang chờ đợi ông ta, nhờ ông ta hy sinh vì
Phật Pháp. Ông ta sẽ đắc đạo, sẽ thành Phật, và bức chân dung của ông sẽ được
thờ phượng ở khắp các chùa sau này
…
Kết quả có đến 80 phần trăm
là Quảng Đức nghe tôi và sẵn sàng hy sinh. Điều tôi lo ngại là chúng ta không
ra tay gấp, rủi gặp Hộ Giác, gặp những tên ba hoa như Hộ Giác lỡ miệng xúi bậy
ông ta bỏ ý định thì hỏng hết.
Ngày tự thiêu của
thầy Quảng Đức gần kề bao nhiêu, thì sức khỏe của thầy sa sút bấy nhiêu. Tim
thầy mệt cầm canh. Gần như cả ngày thầy không hề nói một câu, ngoài việc tụng
kinh niệm Phật. Ý thầy đã quyết chết và sẵn sàng “vị pháp vong thân” rồi, nên
tùy thân xác còn lưu lại nơi trần thế, hồn thầy đã bay vào thế giới khác. Lúc
này, Thích Thiện Minh ra lệnh cho Huỳnh Văn Thạnh phải suốt ngày cận kề bên
thầy Quảng Đức, không được rời thầy nửa phút. Không phải hắn lo cho sức khỏe
của thầy, nhưng là đề phòng mật vụ VNCH bắt mất thầy thì thực là xôi hỏng bỏng
không. Cộng sản đã mất bao nhiêu thì giờ để thuyết phục vừa áp lực thầy tự
thiêu cúng dường, thì không thể sơ hở trong phút chót được. Thích Trí Quang đã
thức trắng mấy đêm liền để dọn tinh thần cho thầy, trong khi Huỳnh Văn Thạnh
nâng giấc thầy còn hơn cha mẹ, lo giặt giũ quần áo, lo từng miếng ăn tới ngụm
nước uống cho thầy. Để về sau, chính hắn đã tưới xăng lên người thầy và châm lửa đốt
thầy.
Huỳnh Văn Thạnh theo cộng sản từ
năm 1959, nhưng hắn không tập kết ra Bắc. Cộng sản để hắn ở miền Nam làm công
tác tình báo cho Việt cộng ở khu 5. Tới năm 1962, hắn được biệt phái qua chiến
khu Dương Minh Châu, cho xâm nhập vào Sài Gòn hoạt động trong chiến dịch giáo
vận. Năm 1964, cho phù hợp với đường lối và chính sách mới của Việt cộng là
“gây ung thối trong hàng ngũ quốc gia” Huỳnh Văn Thạnh được triệu
ra khu, ẩn bóng một thời gian và sau đó Việt cộng làm hộ tịch giả cho hắn mang
tên mới là Nguyễn
Công Hoan, và cho hắn về Sài Gòn hoạt động chính trị công khai,
đứng phe đối lập với chính quyền Nguyễn Văn Thiệu.
Năm 1966 tới năm 1972, nhiều lần cán bộ nằm vùng
vận động tối đa rồi mới đưa hắn ra ứng cử dân biểu quốc hội VNCH, và hắn đắc cử
tại đơn vị Phú Yên.
Sau ngày cộng sản
chiếm Sài Gòn, Huỳnh
Văn Thạnh, tức Nguyễn Công Hoan, xuất đầu lộ diện nguyên hình, tích cực
tuyên truyền cho cộng sản và chỉ điểm cho công an VC bắt không biết bao nhiêu
chiến sĩ quốc gia chân chính. Để trả công cho hắn, VC cho hắn vào quốc hội của cộng
sản, để lừa bịp dư luận rằng cái quốc hội của cộng sản không hoàn toàn chỉ gồm
những đảng viên hay tay sai của cộng sản, mà còn gồm cả một số dân biểu, nghị
sĩ “ Ngụy” đã biết ăn năn hối cải trở về với “cách mạng”.
Tuy nhiên, Nguyễn
Công Hoan vào múa may ở quốc hội của cộng sản một thời gian, thì những tên chủ
nhân VC của hắn thấy cũng không lừa bịp nỗi ai, nên bèn cho hắn “ vượt biên tỵ
nạn” để ra nước ngoài làm công tác kiều vận. Nguyễn Công Hoan đã vượt biển sang Nhật, sau
đó, nhờ thủ đoạn và móc nối chính trị hắn đã tới được nước Mỹ một cách ngon
lành. Nhưng cái mác dân biểu lưỡng trào của hắn và cuộc tỵ nạn mờ
ám của hắn đã bị đồng bào nghi kỵ, cho nên hắn chẳng làm được trò trống gì. Hiện nay, hắn
trùm mền núp bóng một tên sư hổ mang để chờ một cơ hội khác.
Đó là những chuyện xảy ra về sau, mà
đa số chúng ta, nhất là bạn đọc của Văn Nghệ Tiền Phong đều biết rõ.
Nay xin trở lại với chuyện
“ tự thiêu của thầy Thích Quảng Đức”. Vấn đề mà VC lo ngại nhất là làm sao mang
một thùng xăng khá lớn để có thể đốt cháy thầy Quảng Đức ngay tức khắc để các
cơ quan công quyền không kịp cứu.
Mang một thùng xăng lớn tới nơi mà chúng định
thiêu thầy Quảng Đức cho trót lọt không phải dễ, vì an ninh VNCH đã rõ mưu đồ
của VC. Huỳnh Văn Thạnh, tức Nguyễn Công Hoan, chính là tên đã được VC
trao cho trọng trách cung cấp xăng đốt thầy Thích Quảng Đức, và Thích Thiện Minh là người được đề cử để giám sát vụ
này, nên hắn rất lo lắng. Đêm hôm trước khi xảy ra vụ “tự thiêu dã tạo”,
chính Thích Thiện Minh biểu tài xế lái xe chở đi gặp Huỳnh Văn Thạnh để cho
biết rằng xăng đã được giấu trong hai thùng nhỏ đựng dầu hôi trong gánh hàng
của một nữ cán bộ VC đóng vai người đi bán hàng rong buổi sớm.
Bao nhiêu lít ? Thích Thiện Minh
hỏi.
-15 lít, thưa thầy. Thạnh trả lời.
-15 lít đủ đốt không con?-Dư sức mà thầy, 5 lít cũng đủ chết bà Quảng Đức rồi.
-15 lít đủ đốt không con?-Dư sức mà thầy, 5 lít cũng đủ chết bà Quảng Đức rồi.
Bảy giờ sáng,
ngày 20 tháng 4 năm 1963 (ngày âm lịch) dương lịch là ngày 11-6-1963, không khí
bên trong chùa buồn như đám ma. Tăng ni ai nấy đều mặt mày ủ rũ thương cho thầy
Quảng Đức chỉ chốc lát nữa đây sẽ bị đưa lên giàn hỏa để “bảo vệ đạo pháp”.
Ngoại trừ một số ít cán bộ VC và tay sai núp áo cà sa giết người cho cộng sản,
là hăm hở chờ đợi giờ phút xảy ra biến cố.
Ngay từ lúc 4 giờ sáng,
Huỳnh Văn Thạnh đã vô giường thầy Quảng Đức, lật mông thầy lên để chích cho
thầy một mũi Trenxinne, mà hắn thỏ thẻ thưa là “thuốc trợ tim” để
thầy mau bình phục sức khỏe. Thầy Quảng Đức ngủ mê man, ngủ say sưa như một đứa
trẻ thơ trong nôi, sau khi đã no sữa, ống thuốc Trenxinne thấm, cơ thể thầy
Thích Quảng Đức bỗng mềm nhũn, ngắt véo, thầy cũng không biết đau.
Lúc ấy, Huỳnh Văn
Thạnh, tức Nguyễn Công Hoan, mới ra dấu cho đàn em chạy vào lau mình mẩy cho
thầy, và thay cho thầy bộ áo cà sa mới toanh. Thế là VC đã chuẩn bị xong để đưa
thầy Thích Quảng Đức ra cúng tổ … Các … Mác!!! “
Trên đây, là những
trích đoạn về lệnh bức
tử Hòa thượng Thích Quảng Đức của Phật giáo Ấn Quang, tiền thân của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống
nhất và bọn việt-gian-cộng-sản, trong cuốn sách "Trong Lòng
Địch" của tác giả Trần Trung Quân.
Tôi cũng cần phải
nhắc lại:
Vào tháng 5-1977,
Nguyễn Công Hoan, tức Huỳnh Văn Thạnh đã cùng Trần Bình Nam lên một chiếc
thuyền và rời bãi biển Nha Trang, chỉ có hai người này và tài công, và cả hai
hiện đang có mặt trên đất Mỹ.
Và, vì đây là một
bài viết có liên quan đến đoạn phim vừa đưa lên: Youtube video: Bo Tat Quang Duc ( Monge budista suicidio ). Nên một lần
nữa, tôi lại phải mời quý độc giả hãy cùng đọc lại những lời của cựu Đại đức
Thích Huệ Nhật, tức Mục sư Tin Lành Nguyễn Huệ Nhật, trong cuốn sách “Từ Áo Cà Sa Đến Thập Tự
Giá”. Ông đang có mặt tại Đức quốc, để cùng nhau suy gẫm:
Cái chết tự nguyện là gì?
Những người tự thiêu cho đạo pháp mà không
thuộc Đạo Pháp !! Đau đớn thay!!
Nguyễn Huệ Nhật
“Tôi xin giới hạn
trong phạm vi hiểu biết của cá nhân mình, và những gì tôi viết sau đây cũng là
một số kinh nghiệm và nhận xét của riêng tôi, sau ba lần tưởng đã chết nhưng
nay tôi còn sống ....
Người tự thiêu
đầu tiên trong thời kỳ Phật giáo đấu tranh chống lại kỳ thị (?) tôn giáo dưới
thời chính phủ Ngô Đình Diệm là Hòa thượng Thích Quảng Đức. Ngài là một vị tu
sĩ bán thế xuất gia, nghĩa là có vợ con trước khi đi tu. Con ruột ngài cũng là
đệ tử nổi tiếng của ngài sau khi ngài hy sinh. Ngài chỉ nổi tiếng sau khi hy
sinh.
Cũng như tất cả
các vị thánh tăng đã nối tiếp tự thiêu cho Đạo Pháp, bản thân Hòa Thượng Thích
Quảng Đức không hề biết rằng kết quả tốt do sự hy sinh của ngài chỉ là nhất
thời từ 1-11-1963, còn hậu quả xấu do sự hy sinh của ngài là lâu dài từ mùa hè
1966 đến nay. Vì sau khi chính phủ Ngô Đình Diệm bị lật đổ, Phật giáo Việt Nam
chỉ thắng thế nhất thời, để rồi càng bị CSVN lợi dụng sâu sắc hơn, và đưa những
cuộc đấu tranh kế tiếp đến ngày 30-4-1975, cho CSVN lên cướp chính quyền.
Nhìn lại quá
trình, chỉ hai năm đầu sau khi chính phủ Ngô Đình Diệm sụp đổ, Hội Phật Học VN
đã trở thành GHPGVNTN nổi như cồn, nhưng đó là thời gian manh nha đưa GHPGVNTN
đến tình trạng suy đồi và phân rẽ ngay trên đỉnh cao thế lực của họ. Năm 1966,
GHPGVNTN chia rẽ thảm khốc giữa hai phe Việt Nam Quốc Tự và Ấn Quang.
Chưa bao giờ lịch sử Phật giáo Việt Nam có sự
căm thù nhau, phân rẽ nhau tệ hại như thế. Vụ đem bàn thờ Phật ra đường để đấu
tranh trong mùa hè 1966, là một bằng chứng suy tàn nhất của tinh thần và tổ
chức Phật giáo Việt Nam. Nếu tôi kể ra những bất đồng của các vị lãnh đạo PG trong vụ Đem Phật Ra Đường,
thì rất phiền. Những cuộc tranh giành đẫm máu trong khuôn viên Việt Nam Quốc Tự
cho đến nay vẫn còn giữ kín, trừ vụ kéo sập dãy nhà do Đại đức Thích Đức Nghiệp
xây lên sát lề đường Trần Quốc Toản là không thể dấu diếm được.
Tôi ngẫm nghĩ tên cán-bộ tôn
giáo vận cs Thượng
tọa (?) Thích Trí Quang chỉ là một mẹ mìn rất đắc
lực của CSBV. Ông bắt cóc niềm tin của đa số Phật tử, để biến họ thành phương
tiện hữu hiệu nhất cho CSBV vào xâm chiếm miền Nam, và ông đã cho CSBV vắt
chanh bỏ vỏ tất cả nhân, tài, vật lực do niềm tin ấy mà có. Khi công việc bắt
cóc ấy hoàn thành, mẹ mìn Thích Trí Quang ngồi im lặng rung đùi và được cCSBV
bảo vệ kỹ, không ai dám động một sợi lông chân của ông ta.
Tôi tin chắc rằng thầy Thích Quảng Đức đã
không hình dung nổi hậu quả tang thương về sau nầy, đối với Phật giáo nói
riêng, và dân tộc nói chung, qua sự hy sinh của ông ta. Chính người con
trai ruột của ỗng, người đã trở thành một vị Thượng tọa nổi tiếng tại ngôi
chùa của ỗng để lại trên đường Trương Minh Giảng, đã sống ba chìm bảy nổi mang
nhiều tăm tiếng và cũng bị tù đày trong chế độ CS.
Lần tự thiêu thứ
nhất tại Sài Gòn là lần tôi hoàn toàn chờ đợi theo sự sắp xếp và tổ chức của Ủy
Ban Liên Phái, nhưng không thực hiện được, vì tình hình sao đó.
- Một người khác
là thầy Lưu Bổn, đệ tử của Hòa Thượng T.M.H chùa TL, Huế, cũng đã nhảy xuống
giếng sâu tự tử tại chùa Phật giáo Đà Nẵng vào mùa hè 1972, sau khi bị nghi ngờ một hành động xấu. Mười
lăm phút trước khi nhảy xuống giếng, thầy Lưu Bổn ngồi ăn trưa với tôi một cách
lặng lẽ.
- Một người bạn
khác của tôi tên T. An, cũng đi tu ở chùa Phổ Đà tại Đà Nẵng, ông mở một trường
Bồ Đề ở gần ga xe lửa Đà Nẵng, cũng đã tự
thiêu vì một chuyện riêng, nhưng sau đó được dư luận báo chí cho là tự thiêu vì
ý nghĩa lớn lao khác.
Trong thế giới
tôn giáo đã lâm lụy vào những cơ mưu chính trị thời Việt Nam Cộng Hòa, một vài
trường hợp các tu sĩ tự tử bằng cách tự thiêu đã
được gán cho những ý nghĩa cao cả “Ý nghĩa cao cả” ấy được áp đặt cho mục đích
khác, mà người tự thiêu không đặt ra, nhưng sau cùng những người bà con của họ
cũng được hưởng tiếng thơm “Thánh Tử Đạo”.
- Cũng có nhiều vụ tự thiêu do ý định tự tử để
giải quyết chuyện riêng tư, nhưng khi thực hiện, họ lại nêu lý do thiêng liêng
để che đậy chuyện "bậy bạ".
- Hoặc là người
tự tử bằng cách tự thiêu xong rồi, sau đó mới được gán cho một ý nghĩa thiêng
liêng.
Thời đó, nhiều vụ tự thiêu đã bị lạm dụng. Người
tình nguyện tự thiêu thì khá đông, nhưng người đáng được chấp nhận thì ít. Vì
một người có đời sống không được sáng sủa, nếu được chấp nhận cho tự
thiêu, sẽ có nguy cơ làm mất niềm tin của nhiều người khác.
Tất
cả những người tình nguyện tự thiêu đều là những người không sáng giá khi còn
sống.
Những người sáng
giá nghĩ rằng mình cần sống để làm việc có kết quả hơn.
Những người nêu trên đều quen thân với tôi, nên
tôi biết một số lý do tại sao họ đã tự thiêu: Giống như những người thất tình, những thí sinh thi rớt,
những đứa con giận
cha mẹ, những
người làm ăn bị thất bại … Họ không còn thiết sống nữa.
Họ tìm đến cái chết để trốn chạy một thực tại bất đắc chí bằng cái chết tự
sát”.
Quý độc giả vừa
đọc qua những trang sách của tác giả Trần
Trung Quân và cựu Đại đức Thích Huệ Nhật. Nên biết, sau khi chiếm được
miền Nam tự do cho đến hôm nay, thì bọn việt-gian -cộng-sản đã trả công cho
Phật giáo Ấn Quang bằng rất nhiều hình thức; trong đó, có nhiều con đường mang
tên Thích Quảng Đức.
Riêng
tôi, vì đã vô cùng căm phẫn trước những hình ảnh của Hòa thượng Thích Quảng Đức
đã bị cả lũ người bất lương, vô nhân tính và tàn ác, khi đem sinh mạng của Hòa
thượng Thích Quảng Đức ra để làm phương tiện cho cứu cánh. Bởi vậy, nên tôi
phải viết lên bài này, với tất cả tâm thành, tôi ước mong cho mọi người đừng
bao giờ đem sinh mạng của bất kể người đó là ai để làm vật hy sinh. Bởi mỗi
sinh mạng của một con người trên thế gian này, đều do Trời sinh, thì xin mọi
người hãy để cho Trời diệt.
Bọn sư VC nằm
vùng Phật giáo Ấn Quang; trong đó có: Lệnh Bức Tử: Hòa thượng Thích Quảng Đức,
đã được xác tín hơn nữa:
Với cái tựa đề
«bằng đôi chân của mình mời người hãy đi lên», của Thích Đức Nhuận « nguyên
Tổng thư ký Viện Tăng Thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất » tức Ấn
Quang.
Mở đầu Thích Đức
Nhuận đã viết:
« Tôi viết những dòng chữ dưới đây thân gửi
những tâm hồn luôn luôn thao thức đến tiền đồ Dân tộc và Đạo pháp, dù bạn hiện
ở trong nước hay ở ngoài nước, xin hãy hướng lên Đức Phật từ bi cao cả nguyện
cầu cho Tổ quốc và đồng bào thân yêu của chúng ta: sớm chấm dứt mọi hận thù,
biết tha thứ và yêu thương nhau để cùng chung sức chung lòng góp phần xây dựng
đất nước Việt Nam Quang Vinh ».
Đến trang số 09,
Thích Đức Nhuận viết tiếp:
« Năm 1963, Phật giáo Việt Nam phát khởi cuộc
vận động chống chế độ độc tài gia đình trị Ngô Đình Diệm, đòi tự do và bình
đẳng tôn giáo và được toàn dân từ Bắc chí Nam ủng hộ. Bạo quyền mang đặc tính
kỳ thị tôn giáo sụp đổ. Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất được thành lập
».
Nên ghi nhớ,
vào đại hội thống nhất Phật giáo năm 1981, Thích Đức Nhuận đã được bầu lên ngôi
« Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam cộng sản ».
Những kẽ mặc áo
cà sa di biễu tình hoan hô Hồ dâm tặc trên dây .. có phãi là các sư tăng Phật
Giáo không??
Qua những lời của chính Thích Đức Nhuận đã viết. Thì rõ ràng là Thích Đức Nhuận đã công khai nhận trách nhiệm của Phật giáo Ấn Quang với câu nói:
« Phật giáo Việt Nam phát khởi cuộc vận động
chống chế độ..» là để đánh đổ Nền Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa. Điều quan trọng
hơn cả là: « Đã được toàn dân từ Bắc chí Nam ủng hộ».
Như thế, đã quá rõ ràng, đã
quá sáng tỏ, để cho mọi người hiểu được rằng: Phật giáo Ấn Quang « phát khởi
cuộc vận động chống chế độ và đã được toàn dân từ Bắc chí Nam ủng hộ ». Nghĩa
là gồm cả cộng sản Bắc Việt.
Như vậy, căn cứ theo những lời của chính hai người đã và
đang đứng đầu của GHPGVNTN, tức Ấn Quang thì cả hai đã công khai nhận trách
nhiệm về cái chết của Hòa thượng Thích Quảng Đức, và kéo theo là sự sụp đổ của
Nền Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa và hệ lụy là ngày mất nước: 30-4-1975, với các sư sãi của Phật giáo Ấn Quang đã công khai
đưa từng đoàn xe ra tận núi rừng, để đón rước cộng quân vào các thành phố tại
miền Nam tự do, cùng với những màn bắn giết các vị là Quân-Cán-Chính Việt Nam
Cộng Hòa, vào trước ngày 30-4-1975, để trả thù và để lập công với bọn
việt-gian-cộng-sản.
Đưa bàn thờ Phật xuống đường!
Chính vì thế, Phật giáo Ấn Quang cho dù có ngụy
biện bằng cách nào chăng nữa, thì vẫn không bao giờ xóa được những tội ác của
một thời « tranh đấu » đem bàn thờ Phật xuống đường, có máu đổ đầu rơi.
Chẳng những vậy,
mà qua cái « Thông bạch của hàng giáo phẩm đang đứng đầu Phật giáo Việt Nam
đang hành đạo tại Hoa Kỳ », những người này đã bênh vực cho Thích Trí Dũng, người đã công khai
trên sách báo là «Vào Tết Mậu Thân, 1968, chùa Phổ Quang là nơi khai hỏa đánh
sân bay Tân Sơn Nhất».
Vậy, để biết thêm
một cách tường tận hơn, xin hãy đọc lại bài:
-Tưởng Niệm Cuộc thảm Sát Mậu thân 1968.
-Biến động Miền Trung
-Trịnh công Sơn và những hoạt động
nằm vùng
Năm 1981 trước sự
thúc ép của Ban Tôn Giáo, đảng việt gian Cộng Sản đã cho một số sư quốc doanh
"vuợt biên" sang định cư tại Hoa Kỳ, để khuếch trương các tổ đảng
(molds) việt gian sư quốc doanh nằm vùng tại thủ đô người Việt Tỵ nạn Cộng Sản.
__._,_.___
No comments:
Post a Comment